mybest
หนัง Feel Good

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น
  • 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น 1
  • 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น 2
  • 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น 3
  • 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น 4
  • 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น 5

20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น

หลายคนอาจจะชอบหนังแอ็กชัน หลายคนอาจจะชอบหนังดราม่า และหลาย ๆ คนอาจจะชอบหนังรัก แต่ถ้าถามว่าหนังแนวไหนที่ทุกคนจะชอบเหมือน ๆ กัน พูดได้เลยว่า "หนัง Feel Good" จะเป็นคำตอบในใจของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอนครับ เพราะจุดเด่นของหนังประเภทนี้จะอยู่ที่ความสนุกสนาน ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ อีกทั้งยังช่วยสร้างรอยยิ้มและแรงบันดาลใจ ด้วยสาเหตุทั้งหมดนี้ จึงทำให้หนัง Feel Good กลายเป็นประเภทนี้กลายเป็นหนึ่งในแนวหนังที่คนนิยมดูมากที่สุด และเป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และดูได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนกับใครครับ


ในครั้งนี้ เราจะมาแนะนำ 20 อันดับหนัง Feel Good ดี ๆ ให้ทุกคนได้ลองเลือกดูกันครับ ซึ่งใน 20 เรื่องที่เราแนะนำมานี้ ก็มีทั้งแนวรักโรแมนติก แนวครอบครัว แนวอาชีพหรือแนวสร้างแรงบันดาลใจด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะชอบแนวไหน รับรองว่าใน 20 อันดับนี้จะมีเรื่องที่คุณถูกใจอย่างแน่นอน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)

คุณโฟโต้กำลังศึกษาอยู่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความที่สายวิชาเรียนมีความเกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชน จึงคอยพัฒนาตนเองด้วยการค้นคว้าข้อมูลและรับข่าวสารใหม่ ๆ รวมทั้งติดตามกระแสสังคมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ แอนิเมชัน กีฬา ดนตรี รวมไปถึงวงการเกมด้วยเช่นกัน งานอดิเรกของคุณโฟโต้คือการดูภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดูหนังหรือซีรีส์เกือบทุกวัน แม้ช่วงเปิดเรียนก็จะหาเวลาดูหนังผ่อนคลายอย่างน้อย 1 - 2 เรื่องต่อสัปดาห์ สำหรับประเภทหนังที่ชื่นชอบเป็นพิเศษจะเป็นแนวแอ็กชันและแนวสืบสวน

ประวัติของ ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนัง Feel Good สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น

20 อันดับหนัง Feel Good ที่เราจัดมาให้ในครั้งนี้จะมีเรื่องไหนที่ถูกใจกันบ้าง ช่วยให้ผ่อนคลาย มีความสุข และสร้างความเบิกบานในใจ โดยอาจเป็นเรื่องราวของตัวละครเอง หรือคนรัก ครอบครัว เพื่อน หลากแนวให้เลือกดู
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Paramount Pictures

Forrest Gump

Paramount Pictures Forrest Gump 1

ทำสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าให้ดีที่สุด แล้วความสุขจะอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด

2

Universal Pictures

About Time

Universal Pictures About Time 1

ถ้าคุณมีพลังวิเศษที่ทำให้สามารถย้อนเวลาได้ คุณจะนำไปทำอะไร ?

3

Vendôme Pictures

CODA

Vendôme Pictures CODA 1

เรื่องของหญิงสาวในครอบครัวหูหนวกและการตามฝันเพื่อร้องเพลง

4

Columbia Pictures

The Pursuit of Happyness

Columbia Pictures The Pursuit of Happyness  1

เรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริง ว่าด้วยคนไร้บ้าน สู่มหาเศรษฐีพันล้าน

5

20th Century Fox

The Secret Life of Walter Mitty

20th Century Fox The Secret Life of Walter Mitty 1

หนัง Feel Good ภาพอลังการ ที่จะทำให้คุณต้องลุกออกไปใช้ชีวิต

6

Walt Disney Studios

Turning Red

Walt Disney Studios Turning Red 1

เด็กหญิงในครอบครัวชาวเอเชียที่เกี่ยวข้องกับคำสาปประหลาด

7

Netflix

To All the Boys I've Loved Before

Netflix To All the Boys I've Loved Before 1

หนังไตรภาคกับความรักวุ่น ๆ ของหญิงสาวในชีวิตมัธยมปลาย

8

DreamWorks Pictures

The Terminal

DreamWorks Pictures The Terminal 1

เรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ต้องติดค้างและใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน

9

Gaga Corporation

Brave Father Online : Our Story of Final Fantasy XIV

Gaga Corporation Brave Father Online : Our Story of Final Fantasy XIV 1

เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก ด้วยเกมที่เคยเล่นด้วยกันในวัยเด็ก

10

Netflix

The Prom

Netflix The Prom 1

สี่นักแสดงบรอดเวย์ที่มองเห็นโอกาสในการกลับมาโด่งดังอีกครั้ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Paramount PicturesForrest Gump

Forrest Gump 1
อ้างอิง:imdb.com

ทำสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าให้ดีที่สุด แล้วความสุขจะอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด

พบกับหนังอมตะคลาสสิกตลอดกาล ที่เล่าเรื่องราวของฟอร์เรสท์ กัมพ์ ชายหนุ่มคนหนึ่งที่แม้จะมีไอคิวต่ำ แต่ก็มีจิตใจที่ดีงามและมีความสุขในทุกช่วงของชีวิต ในหนังเรื่องนี้ เราจะได้เห็นเขาเข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์ชาติอเมริกาไม่ว่าจะเป็นสงครามเวียดนาม การถือกำเนิดของบริษัทแอปเปิลหรือการกระชับความสัมพันธ์กับจีน และแสดงให้เห็นว่า ความสุขของคนเรานั้นอยู่ใกล้กว่าที่คิด หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ครบรสและกลมกล่อม ถือว่าเป็นหนัง Feel Good อมตะ ที่สร้างความประทับใจให้กับคนทั่วโลกมาแล้วครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Universal PicturesAbout Time

ถ้าคุณมีพลังวิเศษที่ทำให้สามารถย้อนเวลาได้ คุณจะนำไปทำอะไร ?

เมื่อทิม เลก หนุ่มน้อยวัย 21 ปีที่ใช้ชีวิตปกติมาโดยตลอด พึ่งมารู้ความจริงจากปากพ่อว่า ผู้ชายทุกคนในตระกูลเขามีความสามารถในการย้อนเวลาได้ แต่จะย้อนได้แค่ที่ที่เคยไปและจำได้เท่านั้น ชายหนุ่มจึงตัดสินใจนำความสามารถนี้ มาใช้งานเพื่อหาหวานใจสักคนหนึ่ง จนนำไปสู่เรื่องราวสุดโรแมนติกและซาบซึ้งตรึงใจ หนังเรื่องนี้ถือเป็นหนัง Feel Good ที่ดูง่าย ครบทุกรสไม่ว่าจะเป็นตลกหรือซึ้ง จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากแนะนำให้ลองดูพร้อมกับคนรู้ใจครับ

No.3

Vendôme PicturesCODA

เรื่องของหญิงสาวในครอบครัวหูหนวกและการตามฝันเพื่อร้องเพลง

หนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของรูบี้ รอสซี ลูกสาวที่ได้ยินเสียงปกติในบ้านที่ครอบครัวหูหนวก ซึ่งครอบครัวของเธอทำอาชีพประมง ทำให้เธอต้องคอยช่วยเหลือครอบครัวเพื่อค่อยเป็นล่ามกับนายหน้าขายปลา และสื่อสารกับคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เธอมีพรสวรรค์ในการร้องเพลงและมีความฝันอยากเป็นนักร้อง ซึ่งเธอได้รับโอกาสในการเรียนต่อมหาลัยเพื่อเดินตามความฝัน แต่การตามฝันอาจทำให้เธอไม่สามารถดูแลครอบครัวต่อไปได้ จึงเกิดเป็นการตัดสินใจของเธอในหนังเรื่องนี้ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นใจครับ

No.4

Columbia PicturesThe Pursuit of Happyness

เรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริง ว่าด้วยคนไร้บ้าน สู่มหาเศรษฐีพันล้าน

หนังเรื่องนี้จะเล่าถึงคริส ชายคนหนึ่งที่ทำธุรกิจล้มเหลวจนครอบครัวแตกแยกและกลายเป็นคนไร้บ้าน ชีวิตตกต่ำถึงขีดสุดถึงขนาดต้องพาลูกชายเพียงคนเดียวไปนอนตามสถานที่ต่าง ๆ เช่นห้องน้ำสาธารณะ หรือลำบากถึงขนาดไม่มีข้าวกิน แต่ชายหนุ่มก็ไม่ยอมแพ้ และพยายามถึงที่สุดเพื่อที่จะกลายเป็นโบรกเกอร์หุ้นที่ประสบความสำเร็จ และทำให้เขากับลูกอยู่สบายให้ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สร้างจากเรื่องจริงและช่วยสร้างกำลังใจจนทำให้หลายคนฮึดสู้ ถือเป็นหนังดีที่หลายคนไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับ

หนัง Feel Good ภาพอลังการ ที่จะทำให้คุณต้องลุกออกไปใช้ชีวิต

เมื่อมิตตี้ พนักงานบริษัทนิตยสารสุดน่าเบื่อที่ใช้ชีวิตไปแบบเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ ไปวัน ๆ ได้มีโอกาสต้องออกไปตามหา "ฟิล์มหมายเลข 25" ฟิล์มแผ่นสำคัญที่ต้องใช้ขึ้นปกนิตยสารฉบับสุดท้ายแต่ดันหายสาบสูญไป และนั่นก็เป็นเหตุให้มิตตี้ต้องเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และได้รับประสบการณ์สุดล้ำค่าที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล ถ้าใครเป็นพนักงานบริษัทที่เบื่อกับงานและต้องการแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต หนังเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่เราอยากแนะนำให้เป็นพิเศษเลยครับ

เด็กหญิงในครอบครัวชาวเอเชียที่เกี่ยวข้องกับคำสาปประหลาด

เมยหลิน เด็กหญิงวัย 13 ปี จากครอบครัวชาวจีนที่กำลังอยู่ในช่วงเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งเธอเป็นเด็กที่ใช้ชีวิตด้วยการอยู่ในกรอบของแม่มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ในวันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองจะกลายเป็นแพนด้าแดง เมื่อรู้สึกเขิน ตื่นเต้น หรือโกรธสุดขีด ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับคำสาปประหลาดในครอบครัวของเธอที่สืบทอดต่อกันมา และทำให้เธอต้องหาออกก่อนจะถึงคอนเสิร์ตวงดนตรีที่เธอชื่นชอบ โดยเป็นหนังที่นำความสร้างสรรค์มาเล่าเรื่องสะท้อนวัฒนธรรมของครอบครัวคนเอเชียได้อย่างน่าประทับใจครับ

หนังไตรภาคกับความรักวุ่น ๆ ของหญิงสาวในชีวิตมัธยมปลาย

หนังไตรภาค Feel Good สไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ที่สร้างจากนิยายของเจนนี่ ฮาน โดยเป็นเรื่องราวความรักในชีวิตมัธยมปลายของลาร่า ที่เธอเขียนจดหมายรักถึงผู้ชายที่เธอแอบชอบ 5 คน แต่ไม่เคยถูกส่งออกไป อย่างไรก็ตาม จู่ ๆ ในวันหนึ่งจดหมายทั้งหมดก็ถูกส่งถึงมือผู้รับอย่างปริศนา ทำให้เธอพยายามหาทางออกด้วยการทำข้อตกลงกับรักแรกของเธออย่างปีเตอร์ ที่เขาพึ่งเลิกกับแฟนและขอให้เธอแกล้งเป็นแฟนกัน เพื่อให้แฟนเก่าของเขาหึง ทำให้เกิดความสัมพันธ์และการเติบโตเรื่องความรักของเธอในหนังไตรภาคนี้ครับ

เรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ต้องติดค้างและใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน

เมื่อวิคเตอร์ ชายหนุ่มสัญชาติยุโรปตะวันออกได้เดินทางมายังประเทศอเมริกา แต่ขณะที่กำลังจะเข้าประเทศ เขาก็พบกับความจริงที่ว่าประเทศของเขาเกิดจลาจล ทำให้เขาไม่สามารถเข้าประเทศอเมริกาได้ และในขณะเดียวกับ เขาก็ไม่สามารถกลับประเทศได้ด้วยเช่นกัน ทางเลือกเดียวของเขาจึงจำเป็นต้องอาศัยในสนามบินแห่งนี้ และรอคอยให้เรื่องราวต่าง ๆ จบลง ใครที่ชอบดูหนัง Feel Good แนวให้ข้อคิดและกำลังใจ ที่จะทำให้คุณมีความสุขและอมยิ้มไปทั้งเรื่อง ยังไงก็ควรดูเรื่องนี้ครับ

เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก ด้วยเกมที่เคยเล่นด้วยกันในวัยเด็ก

หนังเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวของอากิโอะ ลูกชายที่ไม่ได้คุยกับพ่อมาหลายปี และคุณพ่อที่เอาแต่ทำงานจนไม่ได้คุยกับลูก ๆ แต่แล้ววันหนึ่ง จู่ ๆ คุณพ่อสุดจะบ้างานก็ได้ลาออกมาอยู่ที่บ้านเฉย ๆ จนเป็นที่แปลกใจของคนทั้งบ้าน ลูกชายจึงคิดไอเดียที่จะสานสัมพันธ์กับคุณพ่อใหม่อีกครั้ง ด้วยการชวนเล่นเกมออนไลน์ซึ่งเป็นเกมภาคต่อของเกมที่เคยเล่นด้วยกันในวัยเด็ก ใครที่อินกับความเป็นครอบครัว รับรองว่าดูเรื่องนี้แล้วจะต้องซึ้งจนเสียน้ำตาอย่างแน่นอนครับ

สี่นักแสดงบรอดเวย์ที่มองเห็นโอกาสในการกลับมาโด่งดังอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังสไตล์มิวสิคัล ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลยครับ โดยเป็นหนังที่ต้องการยกประเด็นความหลากหลายทางเพศในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหนังเริ่มต้นด้วยเรื่องของเอมม่า หญิงสาวที่เปิดตัวว่าเป็นเลสเบี้ยน และต้องการนำแฟนสาวมายังงานพรอม ทำให้โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งต้องยกเลิกงานพรอมและกลายเป็นข่าวดัง เนื่องจากสมาคมผู้ปกครองและครูไม่เห็นด้วย แต่สี่นักแสดงบรอดเวย์ที่เคยโด่งดัง เห็นโอกาสจากข่าวในครั้งนี้ จึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้เอมม่า และกลายเป็นเรื่องราวในหนังเรื่องนี้ครับ

เรื่องราวของพ่อจอมขี้โม้ และลูกชายผู้ต้องการค้นหาความจริง

พบกับเรื่องราวของเอ็ดเวิร์ด บลูม ชายหนุ่มผู้ชอบเล่าเรื่องราวการเดินทางที่เขาไปพบกับสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นยักษ์ แม่มด หรือผู้หญิงฝาแฝดสองหัว จนเป็นที่ชื่นชอบกับคนอื่นมากมาย แต่นั่นกลับไม่ใช่สำหรับวิลล์ ลูกชายของเขาที่ไม่เชื่อเรื่องที่พ่อของเขาเล่า และคิดว่าพ่อเป็นคนขี้โม้ วิลล์จึงต้องการที่จะหาความจริงจากเรื่องเล่าของพ่อ จนได้พบกับเรื่องราวที่พ่อได้เก็บซ่อนเอาไว้ เรียกได้ว่านอกจากพล็อตที่ดูน่าสนใจแล้ว ด้วยฝีไม้ลายมือของผู้กำกับชื่อดังอย่างทิม เบอร์ตัน จึงบอกได้เลยว่าดูแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ความเป็นครอบครัวไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายเลือด แต่มาจากความผูกพัน

เมื่อพีทและแอลลี่ คู่สามีภรรยาที่ไม่สามารถมีบุตรได้ ได้ตัดสินใจที่อุปการะลูกบุญธรรม แต่ทว่าลูกบุญธรรมที่เขาได้กลับมาพร้อมกันทีเดียว 3 คน และแต่ละคนก็อายุแตกต่างกันไปโดยมีทั้งเด็กเล็ก เด็กประถม และคนโตที่เป็นวัยรุ่นอายุมากถึง 15 ปี ! ด้วยเหตุนี้เอง เรื่องวุ่นวายสไตล์ป่วน ๆ  ในครอบครัวจึงได้เริ่มต้นขึ้น สำหรับหนังครอบครัวเรื่องนี้ มีให้ครบทุกรสชาติไม่ว่าจะเป็นตลกขบขันหรือซึ้งดราม่า ทำให้เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ได้รับคำรีวิวที่ดีมากเลยครับ

ตื่นตาและมหัศจรรย์ไปกับเพลงและการเต้นของเหล่าโชว์แมน

หนังเรื่องนี้จะเล่าถึงชีวิตของพี.ที. บาร์นัม หนุ่มช่างฝันผู้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ที่รวบรวมคนที่มีความแปลกและแตกต่างประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสตรีมีหนวด คนแคระ แฝดสยามหรือมนุษย์หมาป่าให้มารวมตัวกัน เพื่อร่วมกันสร้างโชว์สุดมหัศจรรย์ที่ทำให้ผู้ชมต้องตะลึงและอ้าปากค้าง สำหรับหนังเรื่องนี้ จะเต็มไปด้วยการเต้นและเพลงสุดไพเราะ ที่เรารับรองว่าเมื่อคุณดูเรื่องนี้จบแล้ว เสียงเพลงแนะเนื้อเรื่องจะติดอยู่ในใจของคุณอย่างแน่นอนครับ

หนังรอมคอม กับหญิงสาวที่ต้องเจอกับหนุ่มในแอปหาคู่ไม่ตรงปก

นาตาลี หญิงสาวที่ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรักและผิดหวังจากแอปหาคู่ ที่เธอมักถ่ายทอดอารมณ์ผ่านงานเขียนของคอลัมน์ที่ทำงาน แต่ในวันหนึ่ง เธอแมทช์กับหนุ่มหน้าดีในแอปและคุยกันจนตกหลุมรัก จนเธอเดินทางข้ามประเทศเพื่อไปหา แต่ต้องพบความผิดหวัง เมื่อผู้ชายคนนั้นกลายเป็นหนุ่มหน้าตี๋ที่ชื่อว่าจอช ลิน โดยใส่รูปโปรไฟล์เป็นเพื่อนของเขาที่ชื่อว่า แทค อย่างไรก็ตาม นาตาลีทำข้อตกลงกับจอชว่าจะแกล้งเป็นแฟนหลอก ๆ เพื่อแลกกลับการที่เขาจะช่วยให้เธอได้เดทกับแทค เป็นหนังสไตล์รอมคอมที่สนุกไม่แพ้เรื่องอื่นเลยครับ

โลกของเอ็นพีซีภายในเกมที่เปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับผู้เล่นคนหนึ่ง

เรื่องราวของหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงกาย ตัวละครเอ็นพีซีภายในเกมที่ถูกโปรแกรมวางไว้ให้มีกิจวัตรวนลูปซ้ำ ๆ คือการทำงานเป็นพนักงานแบงก์ที่ถูกปล้น ซึ่งเขาเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง และโลกของเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อลองใส่แว่นของผู้เล่นคนหนึ่ง ทำให้เห็นค่าสถานะต่าง ๆ และภารกิจภายในเกม ซึ่งเขาได้พบกับผู้เล่นที่มีชื่อว่า ‘โมโลทอฟเกิร์ล’ หรือตัวจริงของเธอคือ มิลลี โปรแกรมเมอร์ที่เข้ามาตามหาหลักฐานเพื่อฟ้องร้องผู้สร้างเกมที่ขโมยโค้ดเธอไป ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกันทำภารกิจที่จะเปลี่ยนชีวิตของทั้งคู่ครับ

ความสัมพันธ์ระหว่างสุนัขจรจัดและตำรวจที่ต้องการเข้าหน่วย K9

พบกับหนังจากเหตุการณ์จริงของรูบี้ สุนัขจรจัดที่ถูกผู้อุปการะนำกลับมาคืนหลายครั้ง เนื่องจากมีนิสัยซนและไม่เชื่อฟัง ซึ่งหนังดำเนินเรื่องผ่านแดเนียล ตำรวจทางหลวงที่ต้องการก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วยการเข้าหน่วย K9 เนื่องจากแฟนสาวกำลังตั้งท้องลูกคนที่สอง ที่ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่เขาไม่มีเงินเพียงพอสำหรับการซื้อสุนัขพันธุ์เพื่อเข้าฝึก ทำให้เขาตามหาสุนัขจากศูนย์พักพิง และทำให้ได้เจอกับรูบี้ จนเกิดเรื่องราว Feel Good ที่ร่วมลุ้นว่าแต่ทั้งสองจะสามารถเข้าหน่วย K9 ได้หรือไม่ครับ

ช่องว่างระหว่างวัยในครอบครัว กับหนังที่จะทำให้เข้ากันมากขึ้น

ภาพยนตร์แอนิเมชันแนวครอบครัวที่แสดงให้เห็นถึงช่องว่างระหว่างวัย เพื่อให้คนในครอบครัวเข้าใจกันมากขึ้น โดยเป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ซึ่งริก ผู้เป็นพ่อและเคที ลูกสาวกำลังมีปัญหากัน เนื่องจากเธอต้องการเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสาขาภาพยนตร์ ซึ่งในระหว่างเดินทางโรดทริปทั้งครอบครัว เพื่อไปส่งเคที่เข้ามหาลัย ครอบครัวของพวกเขาก็เจอกับหุ่นยนต์ล้ำสมัยที่เข้าควบคุมโลกและต้องการยึดครอง ทำให้พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อกอบกู้โลกและสานสัมพันธ์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ครับ

เมื่อนักร้องชื่อเสียงโด่งดังแต่งงานกับครูสอนคณิตพ่อหม้ายกะทันหัน

แคท วาลเดซ นักร้องชื่อเสียงโด่งดังที่เคยหย่าร้างสามครั้ง แต่ในตอนนี้เธอกำลังคบกับศิลปินดาวรุ่ง บาสเตียน ซึ่งทั้งคู่กำลังโด่งดังจากซิงเกิลฮิต Marry Me และต้องการปิดท้ายคอนเสิร์ตใหญ่ด้วยงานแต่งงานของพวกเขา แต่วาลเดซกลับพบว่าบาสเตียนแอบนอกใจ ทำให้เธอยกเลิกงานแต่งงานบนเวที และในระหว่างนั้นเธอเห็นชาร์ลี ครูสอนคณิตศาสตร์และพ่อหม้ายที่กำลังถือป้าย Marry Me อยู่พอดี ทำให้เธอเชิญเข้าขึ้นเวทีและประกาศแต่งงานกับเขาด้วยอารมณ์ชัววูบ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้กลับกลายเป็นความดราม่าอบอุ่นหัวใจในเรื่องนี้ครับ

หนังจากประเทศอินเดียหลากหลายแนวที่แฝงความ Feel Good ไว้

RRR เป็นหนังที่มีหลากหลายแนวทั้งแอ็กชัน ผจญภัย และมีการแฝงความ Feel Good ไว้ กับเรื่องราวของประเทศอินเดียที่กำลังถูกปกครองด้วยสหราชอาณาจักร ซึ่ง ภีม พี่ชายชาวพื้นเมืองตัวเอกของเรื่องที่เข้ามาในเมือง เพื่อตามหาน้องสาวที่โดนทหารอังกฤษนำตัวไป และได้พบกับ ราม ชายหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษของอังกฤษ ซึ่งรามได้รับหน้าที่ให้ออกตามหาภึม แต่ทั้งคู่กลับกันกลายเป็นสหายร่วมรบกันโดยบังเอิญ อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งคู่รู้ว่าอยู่คนละฝ่ายกัน ทำให้มิตรภาพของพวกเขาต้องหันมาปะทะกันเองครับ

หนังคริสมาสต์สุดอบอุ่น ที่ยอดเยี่ยมจนได้รับเข้าชิงรางวัลออสการ์

แอนิเมชันดีกรีเข้าชิงรางวัลออสการ์เรื่องนี้จะเล่าถึงเจสเปอร์ บุรุษไปรษณีย์ฝึกหัดผู้ไม่เอาไหน ทำอะไรก็ล้มเหลวไปซะหมด จนถูกสั่งให้ย้ายมาทำงานในเมืองแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังที่ไม่มีใครส่งจดหมายให้ใคร จนในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจร่วมมือกับชายทำของเล่นคนหนึ่ง เพื่อวางแผนจะทำบางสิ่งบางอย่าง ให้เมืองนี้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้งหนึ่ง ถ้าคุณกำลังมองหาภาพยนตร์แอนิเมชัน Feel Good ดี ๆ สักเรื่องไว้ดูในคืนวันคริสต์มาส รับรองว่าเรื่องนี้จะเหมาะกับคุณที่สุดครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 20 อันดับหนัง Feel Good ที่เรายกมาแนะนำกันในครั้งนี้ มีเรื่องไหนถูกใจแล้วหรือยังครับ จะเห็นได้ว่า แม้จะเป็นหนัง Feel Good เหมือน ๆ กัน แต่ก็สามารถแยกย่อยได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแนวรักโรแมนติก ดราม่า สร้างแรงบันดาลใจหรือการ์ตูนแอนิเมชัน ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า จะหาเรื่องที่เราชอบได้อย่างแน่นอน

TOP 5 หนัง Feel Good แนะนำ

อันดับที่ 1: Paramount PicturesForrest Gump

อันดับที่ 2: Universal PicturesAbout Time

อันดับที่ 3: Vendôme PicturesCODA

อันดับที่ 4: Columbia PicturesThe Pursuit of Happyness

อันดับที่ 5: 20th Century FoxThe Secret Life of Walter Mitty

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนัง Feel Good ปี 2024 สร้างแรงบันดาลใจ ดูแล้วอบอุ่น

ค้นหาตามหมวดหมู่