mybest
ค้อนยาง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้
  • 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้ 1
  • 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้ 2
  • 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้ 3
  • 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้ 4
  • 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้ 5

10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้

ค้อนเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เลยในงานช่างแทบทุกประเภท โดยถูกแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบตามลักษณะงาน ไม่ว่าจะเป็นค้อนหงอน ค้อนปอนด์หรือค้อนตอก ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ค้อนยาง ที่เป็นค้อนอีกหนึ่งประเภทที่มีจุดเด่นในการใช้งานละที่ควรมีติดบ้านเอาไว้


ค้อนยางเหมาะสมสำหรับงานที่ต้องการรักษาสภาพผิวงานให้ยังดีอยู่ โดยเฉพาะวัสดุที่มีพื้นผิวบาง ช่วยทำให้เกิดร่องรอยหรือความเสียหายที่น้อยมากหากเทียบกับการใช้ค้อนรูปแบบอื่น วันนี้เราจึงนำข้อมูลวิธีการเลือกค้อนยางที่เหมาะสม พร้อมคำแนะนำจากช่างมืออาชีพมาฝากกัน รวมทั้งยังมี 10 อันดับ ค้อนยางคุณภาพดี แข็งแรงทนทานต่อทุกการใช้งานมาฝากกันไว้เป็นไอเดียในการเลือกซื้ออีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/04/2023
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
ผู้เชี่ยวชาญ
ช่างไม้ / ช่างโลหะมืออาชีพ
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)

คุณชัยเป็นช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้ศึกษาหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เกี่ยวกับงานไม้ งานเชื่อม ตัด กลึงและงานโลหะมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี จนปัจจุบันมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองที่ชื่อว่า CHANA Craft ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างศิลปะด้วยงานไม้ไผ่ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 60,000 คน และยังเป็นเจ้าของเพจ Chana Craft ใน Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คน งานไม้ของคุณชัยเริ่มจากการทำเครื่องดนตรีอีสาน เช่น พิณ ซอ โปงลาง จนนำไปสู่การทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ จากวันแรกที่ใช้เพียงมีดในการถากไม้ขึ้นรูป ใช้สิ่วในการเจาะไม้ ใช้เลื่อย ใช้เหล็กซี จนเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือ Power Tools ทั้งเลื่อยวงเดือน สว่าน เครื่องเจียร เครื่องกลึง ทริมเมอร์ ฯลฯ ทำให้คุณชัยมีประสบการณ์โดยตรงในการใช้เครื่องมืองานไม้แทบทุกชนิด รวมถึงเทคนิคงานไม้ตั้งแต่การโค่นเพื่อแปรรูปไปจนถึงการขัดเงาถนอมสีไม้

ประวัติของ ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ค้อนยาง ใช้ทําอะไร

ค้อนยาง ใช้ทําอะไร

ค้อนยางเป็นอุปกรณ์งานช่างที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการตอก ทุบ หรือส่งแรงลงบนวัสดุที่มีพื้นผิวเปราะและอ่อนนุ่ม เช่น กระเบื้อง กระจก และหมุดไม้ ส่วนประกอบหลักของค้อนยางจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนด้ามสำหรับยึดติดกับหัวค้อนและเป็นส่วนจับใช้งานมีทั้งแบบด้ามไม้ ไฟเบอร์กลาส และวัสดุผสม ส่วนที่ 2 คือหัวค้อนยาง ส่วนนี้มักทำจากวัสดุที่เป็นยางมีความยืดหยุ่นไม่ทำให้ชิ้นงานเกิดรอยและเกราะแตก ดังนั้นค้อนยางจึงเป็นค้อนงานช่างอเนกประสงค์แต่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ในงานปูกระเบื้องช่างหลายคนจึงเรียกติดปากว่า "ค้อนอย่างปูกระเบื้อง" นั่นเอง

วิธีการเลือกค้อนยาง

การเลือกค้อนยางนั้นอาจดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่อันที่จริงแล้วมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานและเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานมากที่สุด ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อค้อนยางจึงขอแนะนำให้คุณศึกษาข้อมูลเหล่านี้อย่างละเอียดก่อน

1

เลือกค้อนยางให้เหมาะกับลักษณะงานโดยเฉพาะ

เลือกค้อนยางให้เหมาะกับลักษณะงานโดยเฉพาะ
แม้ว่าค้อนยางทุกประเภทจะสามารถใช้งานร่วมกันได้ แต่หากพิจารณาให้ดีจะเห็นได้ว่าค้อนยางในบางรุ่นจะมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะในส่วนหัวค้อน ซึ่งบางรุ่นจะเป็นหัวค้อนยางทั้งหมด แต่บางรุ่นจะเป็นแบบวัสดุผสมที่แต่ละด้านมีความแข็งแตกต่างกันหรือสามารถถอดเปลี่ยนหัวยางในบริเวณหน้าสัมผัสได้ ด้วยลักษณะความแตกต่างนี้จึงสามารถจำแนกการใช้งานค้อนยางได้ดังนี้

ค้อนยางสำหรับงานปูกระเบื้อง
ค้อนยางสำหรับปูกระเบื้อง มักจะเป็นค้อนหัวยางทั้งหมด โดยวัสดุยางที่ใช้เป็นส่วนหัวค้อนจะมีความยืดหยุ่นสูงแต่ก็ให้น้ำหนักการทุบที่มากพอสำหรับการปูกระเบื้อง โดยเฉพาะในการปูกระเบื้องแกรนิต ค้อนที่เลือกใช้ควรเป็นค้อนยางที่มีน้ำหนักมากพอสมควร เพื่อให้สามารถเคาะลงบนกระเบื้องได้อย่างดี

ค้อนยางสำหรับงานกระจก
เนื่องจากการติดตั้งและซ่อมแซมกระจก ไม่ได้มีเพียงแค่การเคาะกระจกให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพียงอย่างเดียว แต่การใช้ค้อนยางสำหรับงานกระจกจะต้องมีการเคาะกรอบอะลูมิเนียม และวัสดุยึดติดกระจกอื่น ๆ ด้วย ดังนั้นค้อนยางสำหรับงานช่างประเภทนี้ จึงควรเป็นค้อนยางที่สามารถถอดเปลี่ยนหัวที่มีความแข็งต่างกันได้ และควรมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปเพื่อให้สามารถใช้งานในพื้นที่แคบได้สะดวก

ค้อนยางสำหรับงานไม้
ค้อนยางทุกรุ่นสามารถใช้กับงานไม้ได้ ไม่ว่าจะเป็น การตอกลิ่ม ตอกหมุด ตอกสิ่วแกะสลัก เป็นต้น ซึ่งค้อนยางที่นำมาใช้กับงานไม้จะเป็นค้อนที่มีขนาดแตกต่างกันไป แต่คุณสมบัติสำคัญของค้อนยางประเภทนี้ควรมีพื้นผิวหน้ายางที่ค่อนข้างแข็ง มีด้ามจับที่แข็งแรง รับแรงกระแทกซ้ำ ๆ ได้ดี นอกจากนี้ควรมองหาค้อนยางที่มีบริเวณส่วนหน้ายางที่ทำความสะอาดได้ง่ายและไม่ทำละลายกับยางไม้หรือสารเคลือบไม้

ค้อนยางสำหรับงานช่าง DIY
สำหรับช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และช่างซ่อมเครื่องหนัง งานช่างกลุ่มนี้จะเลือกใช้ค้อนยางที่มีลักษณะถอดเปลี่ยนหัวได้ รวมทั้งมีโครงสร้างส่วนหัวเป็นโลหะเพื่อให้มีน้ำหนักการตอกที่มากพอ ในขณะที่หน้าตัดหัวค้อนยางควรมีขนาดเล็กเพื่อสามารถใช้งานในที่คับแคบได้ดี โดยอาจจะเลือกค้อนยางที่มีหน้ายางความแข็ง 2 ระดับ เพื่อให้สามารถเลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายประเภทหรือสามารถถอดเปลี่ยนลูกยางได้
2

เลือกวัสดุหัวค้อนที่ใช้ยางคุณภาพสูง ไม่ทำให้พื้นผิวเป็นรอย

เลือกวัสดุหัวค้อนที่ใช้ยางคุณภาพสูง ไม่ทำให้พื้นผิวเป็นรอย

วัสดุที่ใช้ทำหัวค้อนยางในรุ่นทั่วไป มักจะเลือกใช้ยางพลาสติกสังเคราะห์หรือยางจากธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสำหรับงานปูกระเบื้องและงานที่พื้นผิวเปราะหักง่าย เพราะเนื้อยางจะมีความยืดหยุ่น ซับแรงกระแทกได้ดี นอกจากนี้ยังมีหัวค้อนยางที่ใช้วัสดุผสม ซึ่งสามารถซับแรงกระแทกได้ดี หรือหัวยางไนลอน หัวยางพลาสติกแข็ง ที่สามารถถอดเปลี่ยนหัวค้อนได้ ซึ่งเหมาะสำหรับงานช่างไม้ ช่างติดตั้งกระจก และงานช่าง DIY ทั่วไป

หลักการเลือกใช้หัวค้อนยางทั้ง 2 แบบนี้จะพิจารณาจากลักษณะพื้นผิวชิ้นงานเป็นสำคัญ หากพื้นผิวเปราะแตกง่ายก็ควรเลือกใช้ค้อนยางที่ทำจากยางธรรมชาติหรือยางพลาสติกสังเคราะห์ที่ยืดหยุ่นสูง ส่วนหัวค้อนยางที่เป็นพลาสติกแข็งจะเหมาะสำหรับการตอกลิ่มหรือตอกลงบนชิ้นงานที่มีความแข็งแรง และใช้เป็นค้อนตอกส่งแรงที่ไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงานโดยตรง

3

เลือกด้ามจับค้อนยางที่มีความยาวเหมาะสม

เลือกด้ามจับค้อนยางที่มีความยาวเหมาะสม

ลักษณะการใช้งานของค้อนยางนั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้ทุบทำลายชิ้นงาน ด้ามค้อนจึงไม่จำเป็นต้องมีความยาวมากเพื่อส่งแรงทุบกระแทก แต่ก็ต้องอยู่ในระยะที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ทั้งนี้ด้ามค้อนยางมักจะมีขนาดความยาวอยู่ระหว่าง 10 - 14 นิ้ว โดยจะแปรผันตามขนาดหัวค้อน ยิ่งหัวค้อนมีขนาดใหญ่น้ำหนักมากด้ามก็จะยาวขึ้น โดยตัวอย่างของด้ามค้อนที่เหมาะกับงานแต่ละประเภทเป็นดังนี้

ค้อนยางด้ามไฟเบอร์ : เป็นด้ามที่มีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นสูง รับแรงตอกกระแทกเป็นเวลานานได้ดี เหมาะสำหรับช่างมืออาชีพที่ต้องใช้งานเป็นประจำ

ค้อนยางด้ามเหล็กหุ้มยาง : ค้อนยางประเภทนี้จะมีตั้งแต่รุ่นราคาถูกไปจนถึงราคาแพงหลายช่วงราคาและมีคุณภาพต่างกันด้วย หากเป็นรุ่นที่ใช้ด้ามเหล็กสวมกับหัวค้อนยางโดยตรงโดยไม่มีหัวเหล็กรองรับมักจะเป็นรุ่นที่มีราคาถูก และส่วนของหัวค้อนและด้ามมีโอกาสเลื่อนหลุดออกจากกันได้ง่ายเมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มีหัวเหล็กรองรับเชื่อมต่อกับด้ามเหล็ก มักจะอยู่ในรุ่นค้อนอย่างที่เปลี่ยนหัวได้ ซึ่งจะมีความแข็งแรงทนทานและใช้งานต่อเนื่องได้ดี ทั้งนี้ค้อนยางด้ามเหล็กแม้จะมีความแข็งแรงและถูกเคลือบกันสนิมมาแล้ว แต่เมื่อสัมผัสกับปูนเป็นเวลานานก็จะเกิดสนิมและผุกร่อนได้เช่นกัน

ค้อนยางด้ามไม้ : นิยมใช้ในงานตอกลิ่มและการทุบงานที่เกิดแรงสะท้อน เพราะด้ามไม้เป็นวัสดุที่ซับแรงสะท้อนได้ดี จึงช่วยป้องกันไม่ให้กระทบต่อมือผู้ใช้งานโดยตรง แต่วัสดุไม้มักจะดูดซับสิ่งสกปรกได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำปูน จึงต้องหมั่นทำความสะอาดครับ

นอกจากนี้ ขนาดของค้อนก็ต้องจำแนกประเภทการใช้งานเช่นกัน โดยสำหรับค้อนยางที่มีขนาดใหญ่จะเหมาะสำหรับงานปูกระเบื้องแผ่นหนา เช่น แผ่นหินแกรนิต แผ่นหินอ่อน และแผ่นกระเบื้องแกรนิตโต้ ซึ่งกระเบื้องแผ่นหนาเหล่านี้ จำเป็นจะต้องใช้แรงเคาะมากกว่าปกติ ส่วนค้อนยางขนาดเล็กและด้ามสั้น เหมาะสำหรับการปูกระเบื้องโมเสก กระเบื้องขนาดเล็กและแผ่นกระจก

4

เลือกค้อนยางที่ข้อต่อแน่นหนาไม่หลุดง่าย

เลือกค้อนยางที่ข้อต่อแน่นหนาไม่หลุดง่าย

ความปลอดภัยในการใช้งานถือเป็นสิ่งที่เราควรตระหนักอยู่เสมอในการใช้งานอุปกรณ์งานช่างต่าง ๆ รวมไปถึงค้อนยางด้วยเช่นกัน ควรเลือกค้อนยางที่มีข้อต่อระหว่างตัวด้ามจับและหัวค้อนที่แน่นหนา เมื่อแกว่งค้อนหรือทดลองตอกลงไปแล้วหัวค้อนต้องไม่เกิดการขยับหรือเคลื่อนที่ออกจากตัวด้าม เพราะหากหัวค้อนขยับหรือค่อนข้างหลวม อาจจะทำให้หัวค้อนหลุดในขณะตอก ซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้งานและคนรอบข้างได้นั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ค้อนยาง สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้

10 อันดับ ค้อนยางคุณภาพเยี่ยมที่เราได้คัดสรรมาแนะนำแก่ทุกคน ซึ่งการันตีได้เลยว่าสามารถใช้งานได้ดี มีความปลอดภัยในการใช้งานอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

GIANT KINGKONG PRO

ค้อนยาง รุ่น KKP25547

GIANT KINGKONG PRO  ค้อนยาง รุ่น KKP25547 1

389 บาท

ราคาสูง

ด้ามจับกันลื่นอย่างดี เป็นยางเนื้อเดียวทั้งด้าม แข็งแรงทนทาน

2

AT INDY

ค้อนยางรุ่น AM41

AT INDY ค้อนยางรุ่น AM41 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากยางเกรด A ด้ามจับไฟเบอร์ ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี ไม่เมื่อย

3

KENDO

ค้อนยางด้ามหุ้มยาง รุ่น 25502

KENDO ค้อนยางด้ามหุ้มยาง รุ่น 25502 1

190 บาท

ราคาปานกลาง

หัวค้อนใหญ่ ทำจากยางแข็ง ด้ามจับหุ้มยางกันลื่น กระชับมือ

4

HACHI

ค้อนยาง 2 ด้าน

HACHI ค้อนยาง 2 ด้าน 1

169 บาท

ราคาปานกลาง

ข้อต่อแน่นหนา โครงสร้างเหล็กแข็งแรง ด้ามจับหุ้มยางกันลื่นอย่างดี

5

PUMPKIN

ค้อนยางคุณภาพสูง

PUMPKIN ค้อนยางคุณภาพสูง 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวยางเนื้อดีมีความนิ่ม ด้ามทำจากไม้เนื้อแข็ง ใช้งานทนทาน

6

GIANT KINGKONG PRO

ค้อนยาง รุ่น KKP25522

GIANT KINGKONG PRO ค้อนยาง รุ่น KKP25522 1

169 บาท

ราคาปานกลาง

ด้ามจับใหญ่ถนัดมือ โครงสร้างแข็งแรง หัวค้อนยางยืดหยุ่นดี

7

ฮาร์เดน

ค้อนยางด้ามจับสองสี

ฮาร์เดน  ค้อนยางด้ามจับสองสี 1

338 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หัวค้อนใหญ่กำลังดี ด้ามยาว น้ำหนักเบาแต่แข็งแรงด้วยด้ามไฟเบอร์

8

MATALL

ค้อนยางด้ามหุ้มยาง

 MATALL ค้อนยางด้ามหุ้มยาง 1

92 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับกระชับมือ โครงสร้างแข็งแรงทนทาน หัวยางถอดได้ทั้ง 2 ฝั่ง

9

STANLEY

ค้อนยางคุณภาพ

STANLEY  ค้อนยางคุณภาพ 1

123 บาท

ราคาปานกลาง

หัวยางเหนียวนุ่ม ตอกง่าย ถนอมเนื้องาน ด้ามจับกระชับมือ

10

PAN SIAM

ค้อนยางขนาดเล็ก

PAN SIAM ค้อนยางขนาดเล็ก 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามไม้ยาวจับถนัดมือ ช่วยเพิ่มแรงเคาะ และลดแรงกระแทกกลับ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GIANT KINGKONG PRO ค้อนยาง รุ่น KKP25547

ค้อนยาง รุ่น KKP25547 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาสูง

ด้ามจับกันลื่นอย่างดี เป็นยางเนื้อเดียวทั้งด้าม แข็งแรงทนทาน

ค้อนยางรุ่นนี้มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ให้ความปลอดภัยในการใช้งานสูง เพราะทางแบรนด์ได้ออกแบบค้อนรุ่นนี้ให้เป็นเนื้อเดียวกันทั้งอันไม่ว่าจะหัวค้อนหรือด้ามค้อนก็ตาม ดังนั้น คุณจะใช้งานได้อย่างมั่นใจและหมดห่วงในเรื่องความไม่แน่นของข้อต่อได้แน่นอน อีกทั้งยังเป็นการการันตีในเรื่องของความแข็งแรงทนทานอีกด้วย นอกจากนี้ บริเวณด้ามจับก็มีการทำลายกันลื่นอย่างดี ถือเป็นค้อนยางคุณภาพที่เหมาะสมมากสำหรับซื้อไว้เพื่อใช้งานในระยะยาวครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

AT INDYค้อนยางรุ่น AM41

ค้อนยางรุ่น AM41 1
อ้างอิง:indygroup.in.th
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากยางเกรด A ด้ามจับไฟเบอร์ ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี ไม่เมื่อย

สำหรับค้อนยางที่มีสีสันสวยงามโดดเด่นเช่นนี้ ขอบอกเลยว่าหากได้ลองใช้คุณจะประทับใจในคุณภาพยิ่งกว่ารูปลักษณ์ภายนอกอย่างแน่นอนครับ เพราะทางแบรนด์เขาได้ออกแบบมาโดยเน้นวัสดุชั้นยอด ไม่ว่าจะหัวค้อนยางที่ทำจากยางเกรด A มีขนาดใหญ่พอเหมาะ สามารถตอกได้แม้ในพื้นผิวที่ไม่ต้องการให้เกิดรอย อีกทั้งตัวด้ามที่มีความยาวกำลังดี ช่วยเพิ่มแรงตอกได้อย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นค้อนยางคุณภาพที่น่าซื้อเก็บไว้อีก 1 รุ่นครับ

No.3

KENDOค้อนยางด้ามหุ้มยาง รุ่น 25502

ค้อนยางด้ามหุ้มยาง รุ่น 25502 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาปานกลาง

หัวค้อนใหญ่ ทำจากยางแข็ง ด้ามจับหุ้มยางกันลื่น กระชับมือ

นี่คือค้อนยางที่มีจุดเด่นในเรื่องของด้ามจับซึ่งได้รับการออกแบบรูปทรงมาให้กระชับมือเป็นอย่างดี แถมยังหุ้มยางไว้อีกชั้นเพื่อช่วยป้องกันค้อนยางลื่นหลุดในขณะใช้งาน อีกทั้งตัวด้ามก็ยาวกำลังดี ช่วยเพิ่มแรงให้ตอกได้ง่ายยิ่งขึ้น ในส่วนของหัวค้อนนั้นทำมาจากยางแข็งคุณภาพสูง ช่วยให้ตอกได้แน่นโดยที่พื้นผิวของงานไม่เสียหาย แถมด้วยความใหญ่ของหัวค้อนก็ถือเป็นการช่วยให้ตอกได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนั่นเองครับ

No.4

HACHIค้อนยาง 2 ด้าน

ค้อนยาง 2 ด้าน 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาปานกลาง

ข้อต่อแน่นหนา โครงสร้างเหล็กแข็งแรง ด้ามจับหุ้มยางกันลื่นอย่างดี

สำหรับคนที่ต้องการค้อนยางที่มีอายุการใช้งานได้นาน ค้อนยางรุ่นนี้ตอบโจทย์แน่นอน ด้วยโครงสร้างของค้อนยางที่ทำจากเหล็กคุณภาพสูง ทำให้มีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก สามารถใช้ตอกได้นานโดยไม่บิดเบี้ยวหรือแตกหัก แถมยังยึดติดกับบริเวณหัวค้อนได้อย่างแน่นหนา นอกจากนี้ ตัวด้ามจับที่เป็นเหล็กก็มีการหุ้มอีกชั้นด้วยยางซึ่งมีคุณสมบัติกันลื่นได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ตอกได้อย่างมั่นใจไร้อุบัติเหตุครับ

No.5

PUMPKINค้อนยางคุณภาพสูง

ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวยางเนื้อดีมีความนิ่ม ด้ามทำจากไม้เนื้อแข็ง ใช้งานทนทาน

อีกหนึ่งค้อนยางทรงคลาสสิกที่เราอยากแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อ เพราะทางแบรนด์ได้เลือกใช้ยางเนื้อดีในการทำหัวค้อน ทำให้มีความนิ่มและยืดหยุ่นสูง ดังนั้น คุณจึงสามารถใช้ตอกสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องการรักษาพื้นผิวของงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ตัวด้ามก็ทำมาจากไม้เนื้อแข็งซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและใช้ได้นาน แถมยังมีขนาดพอเหมาะจับได้เข้ามือเป็นอย่างดีถือเป็นค้อนที่ใช้ได้ดีอีกหนึ่งรุ่นครับ

No.6

GIANT KINGKONG PROค้อนยาง รุ่น KKP25522

ค้อนยาง รุ่น KKP25522 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาปานกลาง

ด้ามจับใหญ่ถนัดมือ โครงสร้างแข็งแรง หัวค้อนยางยืดหยุ่นดี

ถือเป็นค้อนยางระดับพรีเมียมที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนซื้อไว้ติดบ้าน เพราะด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงจากโลหะ ทำให้ใช้งานได้นานไร้กังวล แถมหัวค้อนยางก็ทำจากยางคุณภาพดีทั้ง 2 ด้าน มีความยืดหยุ่นสูง สามารถตอกได้ง่ายทั้งงานใหญ่งานเล็ก นอกจากนี้ ตัวด้ามจับที่ทำจากไฟเบอร์ก็มีขนาดใหญ่กำลังดี ช่วยให้จับได้ถนัดมือ แถมยังช่วยเพิ่มแรงตอกได้ดี อีกทั้งยังลดแรงสะท้อนกลับ ทำให้ใช้งานได้นานไม่ปวดมือครับ

No.7

ฮาร์เดน ค้อนยางด้ามจับสองสี

ค้อนยางด้ามจับสองสี 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
338 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
338 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หัวค้อนใหญ่กำลังดี ด้ามยาว น้ำหนักเบาแต่แข็งแรงด้วยด้ามไฟเบอร์

ค้อนยางรุ่นนี้มีจุดเด่นในเรื่องของหัวค้อนยางที่มีขนาดใหญ่กำลังดี ช่วยให้ตอกได้ง่าย แถมยังทำมาจากยางคุณภาพเยี่ยม ช่วยถนอมพื้นผิวที่ตอกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีน้ำหนักของตัวค้อนโดยรวมที่ค่อนข้างเบา เนื่องมาจากทางแบรนด์ได้เลือกใช้ไฟเบอร์มาทำเป็นตัวด้าม ซึ่งถึงแม้น้ำหนักจะเบา แต่ความแข็งแรงทนทานก็ไม่ได้ลดลงมาแต่อย่างใด แถมยังมีความยาวด้ามที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงในการตอกได้ดีกว่าด้ามที่สั้นครับ

No.8

MATALLค้อนยางด้ามหุ้มยาง

ค้อนยางด้ามหุ้มยาง 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
92 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
92 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับกระชับมือ โครงสร้างแข็งแรงทนทาน หัวยางถอดได้ทั้ง 2 ฝั่ง

ใครอยากได้ค้อนยางที่แข็งแรงใช้ได้นาน ต้องค้อนยางรุ่นนี้เลยครับ ด้วยการดีไซน์ตัวโครงสร้างของค้อนให้เป็นเหล็กทั้งแท่ง ซึ่งถือว่ามีความแข็งแรงทนทานอย่างมาก สำหรับในส่วนของหัวค้อนทั้ง 2 ด้าน เป็นยางคุณภาพดีที่สามารถถอดออกได้ทั้ง 2 ฝั่ง สำหรับตัวด้ามค้อนก็มีการหุ้มยางอีก 1 ชั้น ช่วยป้องกันการลื่นหลุดในขณะใช้งาน อีกทั้งยังช่วยดูดซับแรงกระแทกกลับ ทำให้ใช้งานค้อนได้นานโดยไม่เมื่อยหรือปวดมือครับ

No.9

STANLEY ค้อนยางคุณภาพ

ราคาอ้างอิง
123 บาท
ราคาปานกลาง

หัวยางเหนียวนุ่ม ตอกง่าย ถนอมเนื้องาน ด้ามจับกระชับมือ

สำหรับคนที่ต้องการค้อนยางที่ขนาดกำลังดีและมีคุณภาพเยี่ยม ค้อนนี้ตอบโจทย์ครับ ด้วยหัวค้อนที่ทำจากยางคุณภาพที่มีความเหนียวนุ่มเป็นพิเศษ ช่วยให้เมื่อตอกแล้วเนื้องานไม่เสียหาย แถมด้วยน้ำหนักที่พอดี ก็ทำให้ตอกได้ง่าย ไม่เปลืองแรงให้เมื่อยมือในการตอก นอกจากนี้ ตัวด้ามไม้ก็มีขนาดยาวกำลังดีช่วยให้ออกแรงได้สะดวกและยังจับได้กระชับมืออีกด้วย ถือเป็นค้อนยางที่ซื้อแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

No.10

PAN SIAMค้อนยางขนาดเล็ก

ค้อนยางขนาดเล็ก 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามไม้ยาวจับถนัดมือ ช่วยเพิ่มแรงเคาะ และลดแรงกระแทกกลับ

ค้อนยางรุ่นนี้มีการเลือกใช้ยางคุณภาพดีในการทำหัวค้อน ช่วยให้ถนอมชิ้นงานได้เป็นอย่างดี และยึดติดอย่างแน่นหนากับด้ามไม้ซึ่งมีขนาดยาวกำลังดี ช่วยให้ใช้งานได้อย่างมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย อีกทั้งแรงในการเคาะก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังจับกระชับมือ รวมไปถึงช่วยลดแรงที่กระแทกหรือสะท้อนกลับในขณะตี ทำให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้นโดยไม่เจ็บหรือเมื่อยมือ ถือเป็นค้อนยางที่เหมาะกับทุกชิ้นงานครับ

วิธีใช้ค้อนยาง

วิธีใช้ค้อนยาง
ด้วยลักษณะที่ค้อนยางเป็นค้อนอเนกประสงค์ การใช้งานจึงมีความหลากหลายไปตามประเภทงานช่าง เช่น ช่างไม้มักจะนำค้อนยางไปตอกลิ่ม ตอกหมุด และตอกสิ่วแกะสลัก ช่างโลหะจะนำค้อนยางไปใช้ในการตอกดัดโลหะหรืองานที่มีพื้นผิวเรียบเงาเพื่อไม่ให้โลหะเกิดรอย ส่วนช่างปูนหรือช่างปูกระเบื้องก็จะนำค้อนยางไปใช้ในการตอกแผ่นกระเบื้องให้มีระดับเสมอกันในแต่ละแผ่น

แต่ลักษณะการใช้งานโดยรวมของค้อนยาง คือการใช้เพื่อ ตอก ทุบ และเคาะวัสดุหรือชิ้นงาน โดยมีหัวค้อนเป็นตัวส่งแรงกระแทก วิธีการใช้งานคือ ผู้ใช้จะต้องจับบริเวณส่วนด้ามจับค้อน แล้วตอกหรือเคาะลงในแนวตรงกับหน้าค้อนเพื่อไม่ให้ค้อนสะบัด ไม่ควรใช้ด้ามค้อนหรือบริเวณด้านข้างหัวค้อนในการตอกเคาะ เพราะอาจทำให้ค้อนยางเสียหายได้ ในส่วนการบำรุงรักษาโดยเฉพาะหัวค้อนยางซึ่งทำจากยางและพลาสติก ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้น้ำมันในการเช็ดทำความสะอาด เพราะจะทำให้ลูกยางเสื่อมสภาพได้

บทส่งท้าย

การเลือกค้อนยางอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไรนัก เพราะมีสิ่งที่ต้องคำนึงหลายอย่าง เช่น ความยาวด้าม คุณภาพของยางที่ใช้ทำหัวค้อน รวมไปถึงเรื่องของความแน่นหนาของหัวค้อนและด้ามซึ่งจะสะท้อนถึงความปลอดภัยในการใช้งานของผู้ใช้เลยทีเดียว สุดท้ายนี้ เมื่อใช้ค้อนยางเสร็จแล้ว อย่าลืมเก็บไว้ในที่ที่เหมาะสม ให้ห่างจากมือเด็ก ไม่ตกหล่นง่าย และหากซื้อค้อนที่ด้ามเป็นไม้ก็ควรระวังเรื่องความชื้นกันด้วย

TOP 5 ค้อนยาง แนะนำ

อันดับที่ 1: GIANT KINGKONG PRO ค้อนยาง รุ่น KKP25547

อันดับที่ 2: AT INDYค้อนยางรุ่น AM41

อันดับที่ 3: KENDOค้อนยางด้ามหุ้มยาง รุ่น 25502

อันดับที่ 4: HACHIค้อนยาง 2 ด้าน

อันดับที่ 5: PUMPKINค้อนยางคุณภาพสูง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ ค้อนยาง ปี 2024 สำหรับงาน DIY ปูกระเบื้อง พร้อมวิธีใช้

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
สีทาไฟเบอร์ซีเมนต์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
คีมปากจิ้งจก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ไฟฉายคาดหัว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ฉากเหล็ก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ประแจปากตาย
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เทปพันสายไฟ
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เลื่อนคันธนู
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ปากกาจับชิ้นงาน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ท่อ PVC
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
บันไดอะลูมิเนียม

ค้นหาตามหมวดหมู่