mybest
ตรีผลา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. สมุนไพร
  4. 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง
  • 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 1
  • 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 2
  • 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 3
  • 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 4
  • 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 5

10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

ยุคสมัยนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ทำให้หลาย ๆ คนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ฉะนั้นวันนี้เราจึงขอมาแนะนำหนึ่งในผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพอย่าง "ตรีผลา" ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ ตรีผลานั้นเป็นชื่อของสมุนไพรที่สกัดจากสมุนไพร 3 ชนิด ซึ่งมีสรรพคุณแตกต่างกันออกไปเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของใครหลาย ๆ คน จึงไม่แปลกหากตรีผลาจะเป็นสมุนไพรที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ ยังสกัดมาจากธรรมชาติแท้ ๆ ไม่เป็นอันตรายสุขภาพแน่นอนค่ะ


ในปัจจุบัน มีตรีผลารูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหรือแคปซูลวางจำหน่ายมากมาย เราเลยมีวิธีการเลือกซื้อตรีผลาพร้อมคำแนะนำจากเภสัชกรโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี 10 ผลิตภัณฑ์จากตรีผลายอดนิยมที่หลายคนเลือกซื้อจากแบรนด์ดังทั้ง Khaolaor, เคทีพีเอส ไพรด์, ชีววิถี, B-herb, บัวศรี มาฝากทุกคนกันค่ะ รับรองเลยว่าการเลือกซื้อตรีผลาของคุณจะง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว จะมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อมกับเราเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/06/2023
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

คุณปลื้มจบคณะเภสัชศาสตร์ สาขาเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Product Training โดยได้ใช้องค์ความรู้ในวิชาชีพเพื่ออบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังทำงานพิเศษเป็นเภสัชกรในโรงพยาบาลเอกชนและร้านขายยาเพื่อให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ กับบุคคลทั่วไป จึงมีประสบการณ์ในการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สกินแคร์ และเวชสำอางประเภทต่าง ๆ ด้วย ส่วนตัวแล้วคุณปลื้มมีความเชื่อว่า การดูแลสุขภาพที่ดีนั้นต้องอาศัยหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งการออกกำลังกายและการดูแลตัวเองในด้านอาหารการกินร่วมด้วย ดังนั้นการได้รับข้อมูล คำแนะนำที่ถูกต้องเหมาะสมในการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่าง ๆ นั้นจะสามารถช่วยส่งเสริมให้ร่างกายให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีในระยะยาวได้นั่นเอง

ประวัติของ ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

ตรีผลาคืออะไร ? และมีสรรพคุณอย่างไร ?

ตรีผลาคืออะไร ? และมีสรรพคุณอย่างไร ?


ตรีผลา เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ได้จากการนำสมุนไพร 3 อย่างมาผสมกัน ได้แก่ ลูกสมอไทย ลูกสมอพิเภก และมะขามป้อม ซึ่งผลไม้แต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติหรือสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้ค่ะ


  • ลูกสมอพิเภก เป็นผลของไม้ยืนต้นชนิดหนึ่งที่มีขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ ผลสุกและเปลือกของสมอพิเภกนั้นมีสารแทนนินสูง ซึ่งเป็นสารจำพวก Gallic Acid และ Ellagic Acid มีสรรพคุณช่วยแก้ริดสีดวงทวารหนัก รวมทั้งยังเป็นยาบำรุงธาตุ และช่วยล้างพิษ ขับเมือกมันออกจากร่างกาย ที่สำคัญยังเป็นยาระบายท้องอ่อน ๆ หากทานต่อเนื่องส่งผลให้ระบบขับถ่ายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  • สมอไทย มีสารจำพวกแทนนินค่อนข้างมากจึงมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ป้องกันการเป็นริดสีดวงทวารหนัก นอกจากนี้สมอไทยยังได้รับการยอมรับว่าเป็น "ราชาสมุนไพร" เนื่องจากสามารถกำจัดสารพิษออกจากร่างกายและช่วยบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ ได้ ฉะนั้นหลายคนจึงนิยมนำมาใช้รักษาอาการท้องผูกเรื้อรังและชำระล้างลำไส้ ยิ่งไปกว่ารนั้น ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เป็นต้น

  • มะขามป้อม มีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ลดไขมันพอกตับ และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจำพวกวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี 3 แคลเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก อีกทั้งยังประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและใยอาหาร จึงทำให้มะขามป้อมมีฤทธิ์ในการต่อต้านการเกิดโรคมะเร็งได้ ดังนั้น มะขามป้อมจึงเป็นตัวช่วยในการลดคอเลสเตอรอล ลดน้ำตาล ลดไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้และบำรุงร่างกายได้อีกด้วยค่ะ 
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

"ตรี" แปลว่า สาม "ผลา" แปลว่า ผลไม้ คำว่าตรีผลาจึงหมายความว่า ประกอบไปด้วยผลไม้ 3 ชนิดรวมไว้ด้วยกัน เป็นตำรับยาแผนโบราณของไทยประกอบไปด้วยลูกสมอพิเภก ลูกสมอไทย และลูกมะขามป้อม ทั้ง 3 ตัวเมื่อผสมรวมกันแล้วจะให้สรรพคุณที่เสริมฤทธิ์กัน ช่วยปรับสมดุลของธาตุในร่างกาย ขับล้างพิษออกจากระบบต่าง ๆ ของร่างกายโดยเฉพาะระบบทางเดินอาหาร และยังช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย นอกจากนี้ ยังช่วยเรื่องของระบบขับถ่ายเพราะมีฤทธิ์เป็นยาระบายอีกด้วยครับ

วิธีการเลือกตรีผลา

เนื่องจากในปัจจุบันมีตรีผลาหลากหลายยี่ห้อวางขายในท้องตลาด ทั้งแบบน้ำและแบบแคปซูล จึงเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกตรีผลาที่เหมาะกับคุณเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการตัดสินใจกันค่ะ จะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อมกันเลย

1

เลือกตรีผลาจากลักษณะการแปรรูป

เลือกตรีผลาจากลักษณะการแปรรูป

อันดับแรกในการเลือกซื้อตรีผลาเพื่อมาบริโภค คุณต้องตัดสินใจให้ได้ก่อนว่าคุณต้องการตรีผลาลักษณะอย่างไร โดยส่วนใหญ่แล้วตรีผลาจะนิยมนำมาแปรรูปเป็น 2 รูปแบบด้วย นั่นก็คือ แบบน้ำและแบบแคปซูลค่ะ ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบก็จะมีลักษณะรูปร่าง ปริมาณความเข้มข้นของตรีผลาหรือแม้กระทั่งงวิธีการรับประทานแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน


  • ตรีผลาแบบน้ำ มีลักษณะเป็นของเหลวบรรจุมาในขวดโดยมีส่วนผสมของตรีผลาเป็นหลัก อาจจะมีสมุนไพรชนิดอื่นเข้ามาประกอบบ้างขึ้นอยู่กับสูตรการผลิตของแต่ละยี่ห้อ ข้อดีของตรีผลาแบบน้ำคือสามารถนำมาผสมกับน้ำผึ้ง น้ำตาลหรือวัตถุดิบอื่นเพื่อเพิ่มรสชาติให้ทานง่ายขึ้นได้นั่นเองค่ะ

  • ตรีผลแบบแคปซูล มีลักษณะเป็นผงบรรจุอยู่ในแคปซูลที่สามารถย่อยสลายได้ ข้อดีของตรีผลาแบบแคปซูลคือทานง่าย และได้รสชาติหรือกลิ่นของสมุนไพรน้อย นอกจากนี้ ยังพกพาและเก็บรักษาได้สะดวกด้วยค่ะ
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

การเลือกลักษณะของผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล สำหรับบางคนอาจจะกลัวเรื่องของรสชาติของสมุนไพรก็อาจจะเลี่ยงการกินในรูปแบบของน้ำไปเป็นแบบแคปซูลแทนก็จะสามารถกลบรสชาติของสมุนไพรได้ ส่วนบางคนอาจจะชอบแบบน้ำที่มาในรูปแบบของเครื่องดื่มสมุนไพรก็จะดื่มได้ง่าย โดยอาจมีการแต่งรส แต่งกลิ่น เพื่อให้ดื่มได้ง่ายขึ้น หรือในรูปแบบน้ำสมุนไพรเข้มข้นที่สามารถเอาไปผสมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ เพื่อให้สะดวกต่อการกินครับ

2

เลือกตรีผลารสธรรมชาติหรือรสหวาน

เลือกตรีผลารสธรรมชาติหรือรสหวาน

ตรีผลาที่นำมาวางขายโดยทั่วไปจะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมาก ขึ้นอยู่กับว่ายี่ห้อนั้น ๆ จะมีจุดเด่นอย่างไร และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อตรีผลาคือ เลือกจากรสชาติของตรีผลานั่นเองค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้วตรีผลาจะมีรสชาติอยู่ 2 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ รสธรรมชาติและรสหวาน ซึ่งรสธรรมชาติจะเป็นรสที่ไร้การปรุงแต่ง เน้นรสชาติของสมุนไพรต่าง ๆ ที่ถูกนำมาสกัด ดังนั้น รสชาตินี้อาจจะทานยากเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นหรือรสชาติของสมุนไพรบางตัว แต่รับรองเลยว่ารสนี้ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอนค่ะ อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ทานยากก็สามารถเลือกรสหวานเพื่อช่วยให้ทานตรีผลาได้ง่ายขึ้นค่ะ

ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

สำหรับการเติมแต่งรสของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในรูปแบบของน้ำสมุนไพรหรือสมุนไพรเข้มข้นนั้น ในบางผลิตภัณฑ์อาจจะมีส่วนผสมของสมุนไพรอื่น ๆ ที่ให้รสชาติหวานหรือเปรี้ยวจากตัวของสมุนไพรนั้น ซึ่งอาจจะทำให้ดื่มได้ยากหากยังไม่คุ้นเคยรสชาติ อีกทั้งอาจจะมีกลิ่นเฉพาะตัวของสมุนไพรเข้าไปด้วยนั่นเอง จึงมีอีกทางเลือกคือรสชาติหวานจากน้ำตาลเทียมซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเติมหญ้าหวาน ซูคลาโลส หรือแอสปาร์แตมก็จะช่วยให้เกิดรสชาติหวานขึ้นครับ 

3

ตรวจสอบวิธีรับประทานผลิตภัณฑ์ตรีผลา และข้อควรระวังอย่างละเอียด

ตรวจสอบวิธีรับประทานผลิตภัณฑ์ตรีผลา และข้อควรระวังอย่างละเอียด

นอกจากสรรพคุณ รสชาติหรือแม้กระทั่งรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องคำนึงถึงแล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากคือวิธีรับประทานผลิตภัณฑ์ตรีผลา และข้อควรระวังของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เพราะตรีผลาเป็นสมุนไพรที่เราต้องรับประทานเข้าสู่ร่างกาย ฉะนั้นก่อนจะเลือกซื้อต้องตรวจสอบดูให้มั่นใจว่าต้องทานในปริมาณเท่าไร เวลาไหน เพื่อให้ปลอดภัยและส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณมากที่สุด รวมไปถึงอ่านฉลากยาให้เข้าใจก่อน แล้วพิจารณาว่าคุณสามารถรับประทานได้สะดวกตามฉลากแนะนำหรือไม่

ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

ในแต่ละรูปแบบของผลิตภัณฑ์ตรีผลาจะมีปริมาณของสมุนไพรที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นให้สังเกตวิธีการรับประทานที่ฉลากกำกับก่อนทุกครั้งอย่างละเอียดเพื่อให้รับประทานได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ส่วนข้อควรระวังคือ สตรีในช่วงที่มีประจำเดือนควรงดการรับประทานตรีผลา เพราะอาจจะทำให้ประจำเดือนมามากกว่าปกติ และสำหรับผู้ที่เป็นโรคหัวใจก็ไม่ควรรับประทาน รวมถึงผู้ที่รับประทานยาละลายลิ่มเลือด ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง

หลังจากอ่านข้อมูลเกี่ยวกับตรีผลาจบไปแล้ว หลายคนคงกำลังสนใจอยากจะลองผลิตภัณฑ์จากตรีผลากันใช่ไหมคะ ในวันนี้จึงเรามี 10 ตรีผลายอดนิยมมาแนะนำเพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณให้ง่ายขึ้น
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Khaolaor

ตรีผลา เค-ตรีผลา

Khaolaor ตรีผลา เค-ตรีผลา 1

360 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทานง่าย ได้รับสรรพคุณครบถ้วน ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน GMP

เคทีพีเอส ไพรด์

ตรีผลา Triphala 111

เคทีพีเอส ไพรด์ ตรีผลา Triphala 111 1

390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สมุนไพรแท้ ๆ 100% ทานแล้วไม่เกิดโยโย่ เอฟเฟกต์อย่างแน่นอน

ชีววิถี

ตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพร สูตรเข้มข้น

ชีววิถี ตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพร สูตรเข้มข้น 1

220 บาท

ราคาปานกลาง

สมุนไพรตรีผลาเข้มข้น ดีท็อกซ์ล้างพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

B-herb

ตรีผลา B-herb Triphala

 B-herb ตรีผลา B-herb Triphala 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีท็อกซ์ตรีผลาสกัดมาจากสุดยอดสมุนไพร 6 ชนิด ช่วยล้างสารพิษ

บัวศรี

ตรีผลา เข้มข้น 100%

บัวศรี ตรีผลา เข้มข้น 100%  1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตรีผลาขวดนี้เป็นออร์แกนิค 100% ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มีน้ำตาล

ปานะ

ตรีผลา ยาแคปซูลตรีผลา

ปานะ ตรีผลา ยาแคปซูลตรีผลา 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทานง่าย เป็นยาระบายแบบอ่อน ๆ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดียิ่งขึ้น

Sesa

ตรีผลา น้ำสมุนไพรออร์แกนิค

Sesa ตรีผลา น้ำสมุนไพรออร์แกนิค 1

360 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตรีผลาจากสวนออร์แกนิค ปลอดภัย แถมประโยชน์ครบครัน

Madamkate

ตรีผลา สมุนไพรระเบิดพุง

 Madamkate ตรีผลา สมุนไพรระเบิดพุง 1

45 บาท

ราคาต่ำ

ดีท็อกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับสมดุลของร่างกายและช่วยลดพุง

ดอยคำ

ตรีผลา เครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้น

ดอยคำ ตรีผลา เครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้น 1

228 บาท

ราคาปานกลาง

มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส อ่อนเยาว์กว่าที่เคย

มีบุญ

ตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพร

มีบุญ ตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพร  1

150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขับสารพิษ ควบคุมคอเลสเตอรอล และช่วยดูดซึมวิตามินต่าง ๆ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Khaolaorตรีผลา เค-ตรีผลา

ตรีผลา เค-ตรีผลา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
360 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
360 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทานง่าย ได้รับสรรพคุณครบถ้วน ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน GMP

หากคุณกำลังมองหาตรีผลาแบบแคปซูลที่ทานง่าย  สะอาด ปลอดภัย ได้รับคุณค่าของตรีผลาอย่างครบถ้วนและมั่นใจได้ในทุกขั้นตอนการผลิต เราขอแนะนำ ตรีผลา เค-ตรีผลา ขาวละออ กระปุกนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยผ่านการรับรอง GMP ระดับสูง อีกทั้งยังเป็นยี่ห้อสมุนไพรที่มีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 90 ปี รับรองเลยว่าตรีผลากระปุกนี้จะช่วยให้ระบบขับถ่ายและระบบการเผาผลาญของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ 

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

เคทีพีเอส ไพรด์ตรีผลา Triphala 111

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สมุนไพรแท้ ๆ 100% ทานแล้วไม่เกิดโยโย่ เอฟเฟกต์อย่างแน่นอน

ตรีผลา Triphala 111 นี้เป็นตรีผลายอดนิยมที่มีจำนวนผู้สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสรรพคุณของดีทอกซ์สมุนไพรตรีผลากระปุกนี้ช่วยให้พุงยุบ ขับพิษ ขับของเสีย ลดไขมันพอกตับ ลดหน้าหมองและเพิ่มหน้าใส อีกทั้งยังช่วยระบายท้อง เสริมภูมิต้านทานของร่างกาย ปรับสมดุลธาตุ ทำให้ร่างกายแข็งแรงนอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงทวารอีกด้วย ผลิตถัณฑ์นี้สกัดจากสมุนไพรไทยธรรมชาติแท้ ๆ 100% ไม่ผสมยา ไม่ผสมสารเคมี ให้คุณมั่นใจได้ว่าไม่มีฤทธิ์กดประสาท และไม่ทำให้เกิดโยโย่ เอฟเฟกต์อย่างแน่นอนค่ะ

ชีววิถีตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพร สูตรเข้มข้น

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาปานกลาง

สมุนไพรตรีผลาเข้มข้น ดีท็อกซ์ล้างพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา สูตรเข้มข้น ของชีววิถี เป็นตรีผลาแบบน้ำที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ซื้อหลายคน เนื่องจากมีสรรพคุณที่ช่วยให้การขับถ่ายดียิ่งขึ้น ช่วยปรับสมดุลของธาตุทั้ง 4 รวมไปถึงเป็นดีท็อกซ์ล้างพิษในตับ ล้างน้ำเหลืองเสียและช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ซึ่งส่งผลให้ผิวพรรณผ่องใส นอกจากนี้ ยังเสริมภูมิคุ้มกัน ลดอาการไอ และเจ็บคอ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากทำให้ผิวอ่อนเยาว์กว่าวัยได้ด้วยนะคะ ที่สำคัญตรีผลาของชีววิถียังสามารถช่วยควบคุมความดัน ต้านเบาหวาน ลดคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย

B-herbตรีผลา B-herb Triphala

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีท็อกซ์ตรีผลาสกัดมาจากสุดยอดสมุนไพร 6 ชนิด ช่วยล้างสารพิษ

ตรีผลา B-herb Triphala ดีท็อกซ์ตรีผลาแบบพิเศษที่สกัดมากจากสุดยอดสมุนไพร 6 ชนิด ซึ่งมีสรรพคุณช่วยเรื่องการล้างสารพิษ ลดคอเลสเตอรอลและเป็นยาระบายแบบอ่อน ๆ ช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้อย่างปกติ รวมไปถึงปรับสมดุลให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ คนที่มีโรคประจำตัวโรคไม่ว่าจะโรคความดัน โรคเบาหวานก็สามารถทานได้ เนื่องจากช่วยทำให้ลำใส้และไตสะอาด ระบบเลือดหมุนเวียนในร่างกายดียิ่งขึ้น หากทานอย่างต่อเนื่องทำให้พุงยุบและเพิ่มผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

บัวศรีตรีผลา เข้มข้น 100%

ตรีผลา เข้มข้น 100%  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตรีผลาขวดนี้เป็นออร์แกนิค 100% ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มีน้ำตาล

อีกหนึ่งตรีผลาแบรนด์ดังที่ได้รับการันตีจากรางวัลระดับประเทศมากมายอย่าง ตรีผลา เข้มข้น 100% จากแม่บัวศรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สำหรับคนที่กำลังมองหาตรีผลาคุณภาพเยี่ยมสักขวด เพราะว่าตรีผลาขวดนี้เป็นแบบออร์แกนิค 100% ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มีน้ำตาล ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และไม่มีแอลกอฮอล์เจือปน ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้รับการันตีมาตรฐานการผลิตจาก GMP ด้วยนะคะ รับรองเลยว่าคุณจะได้ทั้งความปลอดภัยและสรรพคุณจากตรีผลาอย่างครบถ้วนแน่นอนค่ะ  

ปานะตรีผลา ยาแคปซูลตรีผลา

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทานง่าย เป็นยาระบายแบบอ่อน ๆ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดียิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์ตรีผลานี้ เป็นตรีผลาแบบแคปซูล ซึ่งเหมาะกับหลาย ๆ คนที่ขับถ่ายยากแต่ไม่ชอบการทานยา บอกเลยว่าตัวนี้ทานง่ายมากค่ะ แถมยังทานในปริมาณเพียงแค่วันละ 2 แคปซูลเท่านั้น หากแต่สรรพคุณก็ยังคงครบถ้วนไม่แพ้ยี่ห้ออื่น ไม่ว่าจะช่วยในการระบาย การขับของเสีย ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และช่วยเพิ่มคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณผ่องใสยิ่งขึ้น บอกเลยว่าตรีผลากระปุกนี้ก็เอาอยู่แน่นอนค่ะ ที่สำคัญราคาเบากระเป๋าแบบสุด ๆ อีกด้วย

Sesaตรีผลา น้ำสมุนไพรออร์แกนิค

ราคาอ้างอิง
360 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตรีผลาจากสวนออร์แกนิค ปลอดภัย แถมประโยชน์ครบครัน

ตรีผลา จากสวนออร์แกนิคศรีสะเกษยี่ห้อ Sesa สำหรับยี่ห้อนี้มีความพิเศษอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบแบบออร์แกนิคมาใช้ในการผลิต รับรองว่าปลอดสารเคมีอย่างแน่นอน ทั้งนี้ยังแถมน้ำผึ้งแท้ศรีสะเกษมาให้เพื่อใช้ผสมกับน้ำตรีผลาให้ดื่มได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ ส่วนในด้านของสรรพคุณบอกเลยว่าครบครันมาก ไม่ว่าจะเป็นใช้ลดไขมันจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ปกป้องเซลล์ตับ ปรับสมดุลและเพิ่มภูมิต้านทาน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ดีท็อกซ์ลำไส้ ล้างสารพิษ รวมไปถึงแก้ท้องผูก ลดหน้าท้อง และลดอาการริดสีดวงได้ด้วยค่ะ

Madamkateตรีผลา สมุนไพรระเบิดพุง

ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาต่ำ

ดีท็อกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับสมดุลของร่างกายและช่วยลดพุง

นี่คือสมุนไพรระเบิดพุงจากมาดามเกด แค่ชื่อก็บอกชัดเจนแล้ว่าตรีผลาซองนี้มีหน้าที่อะไร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาว ๆ ที่รักการทานอาหารแต่ไม่อยากอ้วน บอกเลยว่าตรีผลาซองนี้ช่วยได้ค่ะ ไม่ว่าคุณจะทานเยอะแค่ไหนก็สามารถช่วยล้างลำใส้ให้สะอาด กำจัดสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย และสลายไขมันในเส้นเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากตรีผลาตัวนี้มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ เพื่อช่วยปรับสมดุลแก่ระบบขับถ่ายนั่นเองค่ะ รับรองว่าสิ่งตกค้างต่าง ๆ ในร่างกายจะถูกดีท็อกซ์ออกมาได้อย่างหมดจดแน่นอน

ดอยคำตรีผลา เครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้น

ราคาอ้างอิง
228 บาท
ราคาปานกลาง

มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส อ่อนเยาว์กว่าที่เคย

เครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้น ยี่ห้อดอยคำนี้ มาพร้อมกับ 3 พลังคุณค่าสมุนไพรไทย ได้แก่ มะขามป้อม สมอไทย และสมอภิเพก โดยผ่านการสกัดจากวัตถุดิบธรรมชาติอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้มาซึ่งคุณประโยชน์ที่ครบถ้วนจึงช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีแคลเซียมสูงช่วยให้กระบวนการสร้างกระดูกและฟันแข็งแรงมากขึ้น ที่สำคัญตรีผลายี่ห้อนี้ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ด้วยนะคะ 

มีบุญตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพร

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขับสารพิษ ควบคุมคอเลสเตอรอล และช่วยดูดซึมวิตามินต่าง ๆ

ตรีผลา เครื่องดื่มสมุนไพรยี่ห้อ มีบุญ เป็นตรีผลาอีกหนึ่งยี่ห้อที่หลายคนไว้วางใจเนื่องจากมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสามารถดึงสรรพคุณต่าง ๆ ของตรีผลาออกมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว รวมถึงเป็นสูตรไม่มีน้ำตาลอีกด้วย โดยตรีผลาขวดนี้เน้นขจัดสารพิษต่าง ๆ ในร่างกาย ขับไขมัน ควบคุมคอเลสเตอรอลในเลือดให้เป็นปกติและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูตับและช่วยดูดซึมวิตามิน เกลือแร่ต่าง ๆ ให้ไปใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นจึงมีส่วนช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ลดสิว ฝ้า กระ และรอยแผลเป็นได้นั้่นเองค่ะ 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับตรีผลา

แม้ว่าจะเป็นสมุนไพรและมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่การรับประทานอะไรที่มากเกินไปก็ย่อมส่งผลเสียได้เช่นกัน ในวันนี้ เรามีคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

ตรีผลากินตอนไหนดี?

ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดโดยทั่วไปนั้น หากเป็นในรูปแบบแคปซูลก็จะแนะนำให้กินก่อนอาหาร แต่ถ้าอยู่ในรูปแบบของน้ำดื่มสมุนไพรสามารถดื่มตอนไหนก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ในแต่ละชนิดและส่วนผสมอื่น ๆ ที่เป็นส่วนประกอบในสูตร สิ่งสำคัญคือให้ดูที่ฉลากกำกับผลิตภัณฑ์และอ่านให้ละเอียดทุกครั้งก่อนกิน เพื่อให้เกิดประโยชน์และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคครับ

ตรีผลามีผลข้างเคียงอะไรไหม?

ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

เนื่องจากตรีผลาเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการล้างพิษออกจากระบบต่าง ๆ ของร่างกาย จึงอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ซักระยะหนึ่งแล้วจะค่อย ๆ ดีขึ้น ผลข้างเคียงของการกินตรีผลาที่อาจเกิดขึ้นได้ที่พบบ่อยคือ ปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน มีผื่นขึ้น และมีอาการท้องเสีย แต่ถ้าหากมีอาการข้างเคียงตามที่กล่าวมารุนแรง มีอาการต่อเนื่องเป็นเวลานาน หรือมีอาการผิดปกติหลังจากการกิน ควรหยุดใช้และปรึกษาแพทย์ครับ

ตรีผลาแบบแคปซูลกับแบบชงน้ำให้คุณค่าเท่ากันไหม?

ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)
เภสัชกร
ภก.กันต์ธร สุทธิธรรม (ปลื้ม)

ตรีผลาแบบแคปซูลและแบบผงชงน้ำนั้นจะให้คุณค่าไม่แตกต่างกันถ้าปริมาณของสารสำคัญหรือสมุนไพรที่เป็นส่วนประกอบ อันได้แก่ ลูกสมอพิเภก ลูกสมอไทย และมะขามป้อมนั้น มีปริมาณที่เท่ากัน รวมไปถึงแหล่งที่มาของสมุนไพร ชิ้นส่วนของสมุนไพรมีคุณภาพ รวมไปถึงวิธีการกินที่ถูกต้องก็จะทำให้ได้คุณค่าของตรีผลาได้อย่างครบถ้วนครับ

บทส่งท้าย

ตรีผลาถือว่าเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยปรับสมดุลของระบบขับถ่าย ระบบเผาผลาญหรือแม้แต่การดูดซึมวิตามินต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกาย อย่างไรก็ตาม ตรีผลาไม่ใช่ยาลดน้ำหนักที่จะเห็นผลได้ทันตา ฉะนั้นคุณควรดูแลตัวเองร่วมด้วย อย่างการทานอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เห็นผลมากยิ่งขึ้นค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. สมุนไพร
  4. 10 ตรีผลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

ค้นหาตามหมวดหมู่