mybest
เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่
  4. 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป
  • 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป 1
  • 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป 2
  • 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป 3
  • 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป 4
  • 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป 5

10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป

แป้งเค้กถือเป็นวัตถุดิบหลักในการทำขนมอบและการทำเค้กเลยทีเดียว ซึ่งแป้งเค้กที่วางจำหน่ายในปัจจุบันก็อยู่มีมากมายหลายประเภท เพื่อความเหมาะสมในการทำเบเกอรี่แต่ละชนิดที่แตกต่างกันออกไป โดยทั่วไปเราจะเห็นแป้งเค้กที่ทำจากข้าวสาลีเป็นส่วนมาก แต่อันที่จริงแล้วยังมีแป้งเค้กแบบสำเร็จรูปที่มีส่วนผสมอื่นเพิ่มเติมและแป้งเค้กสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตนอยู่ด้วย และผู้ที่ทำเค้กมือใหม่หลายคนอาจจะสงสัยว่าควรจะเลือกซื้อแป้งเค้กชนิดไหนดีที่สามารถทำเค้กได้นุ่ม อร่อย ตามความต้องการ


ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกแป้งเค้กให้เหมาะสมกับการทำเบเกอรี่ของคุณ พร้อมคำแนะนำจากเชฟ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ แป้งเค้ก คุณภาพดี นุ่มฟู ทำเค้กได้อร่อยทุกเมนูให้คุณได้ลองตัดสินใจเลือกด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
ผู้เชี่ยวชาญ
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

จบปริญญาตรี คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่งงานมีครอบครัวและย้ายมาอยู่อิตาลีตั้งแต่ปี 2006 ได้ฝึกปรือการทำขนมมาเรื่อย ๆ จนได้รับการติดต่อทาบทามจากเจ้าของร้าน Antico caffè San Marco ประเทศอิตาลี และให้โอกาสเข้ามาทำงานในร้านในตำแหน่ง Pastry Chef ของร้าน ตั้งแต่ปี 2018 เป็นเวลาสามปี และปัจจุบันได้เข้ามาร่วมงานกับ Pasticceria Caffè Pirona (50 Top Italy Pasticcerie 2022) ส่วนตัวชอบขีดเขียนและถ่ายรูปขนมสวยๆ ตามสไตล์พร้อมเอกลักษณ์และ Signature ที่ชัดเจน ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปชิมขนมในที่ต่าง ๆ จนกระทั่งมาจับปลายปากกาเขียนหนังสือเบเกอรี่ “Bake with heart” และได้ฝึกพัฒนาฝีมือจนกระทั่งได้เข้าทำงานสายขนมหวานอย่างจริงจังที่ร้านเก่าแก่ติดอันดับ Top 10 ของประเทศอิตาลีและ Top 50 Best Coffee Of The World

ประวัติของ ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแป้งเค้ก

การเลือกซื้อแป้งเค้กนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก ถ้าเรายังไม่มีข้อมูลว่ามีแป้งเค้กประเภทไหนบ้าง เพราะหากคุณซื้อชนิดแป้งเค้กที่ไม่เหมาะสมกับเบเกอรี่ที่จะทำ ก็อาจทำให้รสชาติที่ได้ไม่อร่อยตามที่ต้องการครับ

1

เลือกแป้งเค้กตามชนิดที่ต้องการ

สำหรับใครที่กำลังกังวลว่าควรเลือกซื้อแป้งเค้กแบบไหนดี ก่อนอื่นคุณควรรู้ว่าคุณอยากทำเค้กแบบไหน และคุณเป็นคนที่มีอาการแพ้ข้าวสาลีหรือกลูเตนหรือเปล่า เพื่อที่คุณจะได้เลือกซื้อแป้งเค้กตามความต้องการของคุณได้ จะมีแป้งเค้กแบบไหนบ้างตามมาครับ

แป้งเค้กทั่วไป

แป้งเค้กทั่วไป


แป้งเค้กทั่วไปจะมีส่วนผสมของข้าวสาลีชนิดเบาอยู่ 99 - 100% ตามแต่ละยี่ห้อ ซึ่งลักษณะพิเศษของแป้งเค้กทั่ว ๆ ไปคือเนื้อบางเบา มีความนุ่มฟู และมีสีขาวนวล เหมาะสำหรับทำขนมเค้กหรือขนมอบที่มีลักษณะนุ่มฟูได้เป็นอย่างดี แต่ไม่เหมาะสำหรับทำเบเกอรี่ชนิดอื่น ๆ บางประเภท เช่น คุกกี้ ขนมปัง หรือการนำแป้งไปเป็นตัวชุบของทอด เพราะแป้งมีลักษณะเบา ทำให้การนำไปใช้ทำเมนูอื่นไม่เป็นที่นิยม หากคุณเป็นคนที่กำลังต้องการฝึกทำเค้ก การเลือกซื้อแป้งเค้กดี ๆ สักยี่ห้อเหมาะสมกว่าการเลือกซื้อแป้งชนิดอื่นแน่นอนครับ

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

แป้งเค้กทั่ว ๆ ไปมีลักษณะพิเศษที่ตัวแป้งมีสีขาวนวล ละเอียด เป็นแป้งที่เหมาะสมในการนำมาทำเค้กต่าง ๆ หรือแม้แต่ซาลาเปาก็ทำได้นะคะ แป้งเค้กจะให้รสสมผัสของความนิ่มและนุ่ม ขึ้นฟูได้ดี อีกทั้งยังมีปริมาณกลูเตนต่ำ จึงเหมาะแก่การทำพวกเค้กไข่ สปันจ์เค้ก ชิฟฟอนเค้ก แยมโรลเค้ก บิสกิต คุกกี้ หรือเค้กเนยก็สามารถใช้แป้งเค้กทำได้ค่ะ

แป้งเค้กสำหรับผู้ที่รับประทานคีโต

แป้งเค้กสำหรับผู้ที่รับประทานคีโต


ผู้ที่รับประทานคีโต แน่นอนว่าไม่สามารถทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตได้ โดยเฉพาะแป้งหรือข้าว ซึ่งแป้งเค้กทั่วไปมีส่วนผสมของข้าวสาลีอยู่ด้วย ดังนั้น ปัจจุบันจึงมีการคิดค้นแป้งเค้กสำหรับผู้รับประทานคีโต และผู้ที่แพ้กลูเตนหรือข้าวสาลีขึ้นมา โดยแป้งเค้กชนิดที่ผู้รับประทานคีโตและผู้แพ้กลูเตนสามารถรับประทานได้ เป็นแป้งที่มีส่วนผสมของอัลมอนด์ 100% และแป้งที่มีส่วนผสมของมะพร้าว 100% สามารถนำมาทำขนมอบได้ทุกชนิดเช่นเดียวกับแป้งเค้กทั่ว ๆ ไป ใครที่กำลังมองหาแป้งเค้กสำหรับสายสุขภาพ รับประทานแล้วไม่อ้วน แป้งเค้กสำหรับผู้รับประทานคีโตนี้คือทางเลือกครับ

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

สายคีโตคือสายที่ไม่กินแป้งแต่เน้นการกินไขมัน เพราะฉะนั้นแป้งเค้กของสายคีโตจึงไม่สามารถรับประทานแป้งที่ทำมาจากแป้งข้าวสาลีหรือจำพวกคาร์โบไฮเดรตได้ แป้งเค้กสำหรับสายคีโตจึงนิยมใช้แป้งมะพร้าวหรือแป้งอัลมอนด์มาทดแทนการใช้แป้งข้าวสาลีในสูตรค่ะ

แป้งเค้กสำเร็จรูป

แป้งเค้กสำเร็จรูป

แป้งเค้กสำเร็จรูปเป็นแป้งเค้กที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานทำขนม ถูกพัฒนามาจากแป้งเค้กทั่วไปโดยเพิ่มส่วนผสมต่าง ๆ ในการทำเค้กให้กับผู้ซื้อแบบสำเร็จรูป เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถทำเค้กได้เองโดยไม่ต้องตวงหรือเพิ่มวัตถุดิบแห้งใด ๆ อีก เพียงแค่ทำตามขั้นตอน เพิ่มส่วนผสมที่เป็นน้ำ เช่น นม ไข่ไก่ หรือเนยเข้าไป คุณก็จะได้เค้กพร้อมอบง่าย ๆ แล้วครับ


ปัจจุบันแป้งเค้กสำเร็จรูปมีชนิดของเค้กที่หลากหลาย เช่น แป้งเค้กสปันจ์สำเร็จรูป แป้งเค้กช็อกโกแลตสำเร็จรูป แป้งบัตเตอร์เค้กสำเร็จรุป เป็นต้น มือใหม่คนไหนอยากมีประสบการณ์อบขนมเค้กง่าย ๆ การเลือกซื้อแป้งเค้กสำเร็จรูปถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยครับ

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

แป้งเค้กสำเร็จรูป คือ แป้งเค้กที่ผสมทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว เราแค่เพิ่มของเหลวอย่างไข่หรือเนยตามที่ระบุข้างกล่อง ก็จะสามารถทำเค้กอร่อย ๆ ได้อย่างง่าย ๆ เลยค่ะ เรียกได้ว่ามีช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยากสำหรับมือใหม่หัดทำเบเกอรี่ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่สปันจ์เค้กวานิลลา สปันจ์เค้กช็อกโกแลต แป้งทำแพนเค้ก บราวนี่ และอื่น ๆ อีกหลายเมนูค่ะ 

2

ตรวจสอบส่วนผสมแป้งเค้กอย่างละเอียดสำหรับผู้ที่แพ้อาหาร

ตรวจสอบส่วนผสมแป้งเค้กอย่างละเอียดสำหรับผู้ที่แพ้อาหาร

แป้งเค้กโดยทั่วไปจะผลิตขึ้นมาจากข้าวสาลีชนิดอ่อน ซึ่งมีสารที่ชื่อว่ากลูเตนอยู่ด้วย หลายคนอาจมีอาการแพ้สารกลูเตนตัวนี้ทำให้ไม่สามารถทานเค้กหรือขนมอบทั่วไปได้ ดังนั้นก่อนเลือกซื้อแป้งเค้กเพื่อนำมาประกอบอาหาร ควรตรวจสอบส่วนผสมของแป้งเค้กโดยละเอียดก่อนซื้อทุกครั้ง เลือกซื้อแป้งเค้กที่ไม่ได้ผลิตจากข้าวสาลีแต่เป็นอัลมอนด์ป่น หรือแป้งที่ทำมาจากเนื้อมะพร้าว หรือตรวจสอบว่าแป้งเค้กมีสารปรุงแต่งอื่น ๆ หรือไม่ เพราะหากผู้ที่มีอาการแพ้บริโภคเข้าไป อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ฉะนั้นจึงควรตรวจสอบส่วนผสมให้ละเอียดก่อนการเลือกซื้อแป้งเค้กทุกครั้ง

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

สำหรับผู้ที่แพ้อาหาร ก่อนซื้อแป้งทำขนมควรตรวจสอบส่วนผสมของแป้งและอ่านฉลากของผลิตภัณฑ์ให้ดี โดยเฉพาะคนที่แพ้กลูเตนในแป้ง อย่างเช่น แป้งสาลี ถือเป็นแป้งที่ต้องหลีกเลี่ยงนะคะ สำหรับผู้ที่แพ้กลูเตนก็สามารถเลือกใช้แป้งทางเลือกอื่น ๆ เช่น แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวโพด แป้งมันฝรั่ง แป้งอัลมอนด์ แป้งมะพร้าว แป้งถั่วเฮเซลนัท (ถ้าไม่แพ้ถั่ว) หรือจะซื้อแป้งสำหรับคนแพ้กลูเตนที่ผสมสำเร็จมาใช้ก็ได้ค่ะ แต่ราคาก็อาจจะสูงกว่าแบบที่เราซื้อมาผสมเองนะคะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อแป้งเค้กทำเองที่บ้าน วันนี้เรามี 10 อันดับ แป้งเค้ก ที่นุ่มฟู ทำเค้กอร่อย มาแนะนำเพื่อช่วยในการตัดสินใจของคุณ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

มงกุฎม่วง

แป้งเค้ก

มงกุฎม่วง แป้งเค้ก 1

46 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แบรนด์ยอดฮิต มาตรฐานยอดเยี่ยม โดดเด่นด้วยเนื้อนุ่ม ละเอียด

2

UFM

แป้งเค้ก ตราพัดโบก

UFM แป้งเค้ก ตราพัดโบก 1

44 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นุ่มฟูเนื้อละเอียด ตัวแป้งเบา สามารถทำเมนูเค้กได้หลากหลายเมนู

3

NIPPN

แป้งเค้กญี่ปุ่น

NIPPN แป้งเค้กญี่ปุ่น 1

134 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นุ่ม ฟู สไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสำหรับทำเค้กทุกประเภทแบบมืออาชีพ

4

Imperial

แป้งเค้ก อิมพีเรียลอีซี่มิกซ์ ช็อกโกแลตเค้ก

Imperial แป้งเค้ก อิมพีเรียลอีซี่มิกซ์ ช็อกโกแลตเค้ก 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

สวรรค์ของคนรักเค้กช็อกโกแลต ทำง่าย ไม่มีประสบการณ์ก็ทำได้

5

KinD Keto

แป้งเค้ก แป้งอัลมอนด์ เกรดพรีเมียม คีโต

KinD Keto แป้งเค้ก แป้งอัลมอนด์ เกรดพรีเมียม คีโต 1

235 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แป้งเค้กอัลมอนด์ของคนรักสุขภาพ ไม่มีกลูเตน สัมผัสแน่นอร่อย

6

ระฆังม่วง

แป้งเค้ก แป้งสาลีเค้ก คุณภาพสูง

ระฆังม่วง แป้งเค้ก แป้งสาลีเค้ก คุณภาพสูง 1

44 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งสาลี ทำได้ทุกเมนูขนมเค้ก ปราศจากการแต่งสีและวัตถุกันเสีย

7

กิเลนแดง

แป้งเค้ก

กิเลนแดง แป้งเค้ก 1

43 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เบาเป็นพิเศษ ทำจากข้าวสาลีที่มีคุณภาพ เบเกอรี่เมนูไหนก็อร่อย

8

ORGRAN

แป้งเค้ก Chocolate Cake Mix

ORGRAN แป้งเค้ก Chocolate Cake Mix 1

258 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากกลูเตน วีแกนทานได้ ทำง่าย คนที่ไม่มีพื้นฐานก็ทำขนมได้

9

Bob's Red Mill

แป้งเค้ก แป้งอเนกประสงค์ สูตรออร์แกนิค

Bob's Red Mill แป้งเค้ก แป้งอเนกประสงค์ สูตรออร์แกนิค 1

690 บาท

ราคาสูง

แป้งอเนกประสงค์ สูตรออร์แกนิค ไม่ฟอกขาว ทำได้หลายอย่าง

10

Uncle Barns

แป้งเค้ก

 Uncle Barns แป้งเค้ก 1

48 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งเค้กคุณภาพ มีมาตรฐานรับรอง นุ่มอร่อย ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

มงกุฎม่วงแป้งเค้ก

แป้งเค้ก 1
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
46 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
46 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แบรนด์ยอดฮิต มาตรฐานยอดเยี่ยม โดดเด่นด้วยเนื้อนุ่ม ละเอียด

แป้งเค้กตรามงกุฎม่วง เป็นหนึ่งในแป้งเค้กที่นิยมกันมากในหมู่นักทำขนม สำหรับคนที่กำลังมองหาแป้งเค้กคุณภาพดีที่ร้านขนมทั่วไปใช้กัน เราขอแนะนำแป้งเค้กตัวนี้เลยครับ เพราะเป็นแป้งเค้กเนื้อละเอียด มีโครงสร้างโปรตีนต่ำ ตัวเค้กที่ได้จะมีความนุ่มและเบามาก เหมาะสำหรับทำชิฟฟอนเค้ก แยมโรล หรือเค้กทั่วไป ผลิตจากข้าวสาลีคุณภาพสูงที่มีสีขาวนวลสวยงาม จะนำไปทำขนมเค้กยามว่าง หรือจะใช้เพื่อทำเค้กมีคุณภาพเป็นอาชีพก็เหมาะสมครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

UFMแป้งเค้ก ตราพัดโบก

ราคาอ้างอิง
44 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นุ่มฟูเนื้อละเอียด ตัวแป้งเบา สามารถทำเมนูเค้กได้หลากหลายเมนู

หากใครที่เป็นผู้ชื่นชอบในการทำขนมอบหรือขนมเค้ก แต่ไม่รู้จักแป้งเค้กตราพัดโบก ถือว่าคุณพลาด เพราะแป้งเค้กตราพัดโบก ถือเป็นแป้งเค้กยอดนิยมอันดับต้น ๆ ในประเทศไทยที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย หาซื้อได้ง่าย ราคาถูก และมีมาตรฐาน ตัวแป้งเค้กมีความเบาและเหมาะสำหรับนำมาใช้ทำขนมที่มีลักษณะฟูนุ่มเนื้อละเอียด มือใหม่ด้านการทำขนมสามารถซื้อมาฝึกทำขนมได้เพราะด้วยปริมาณที่ให้ถึง 1,000 กรัม สามารถแบ่งแป้งเค้กทำได้หลายเมนูครับ

No.3

NIPPNแป้งเค้กญี่ปุ่น

ราคาอ้างอิง
134 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นุ่ม ฟู สไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสำหรับทำเค้กทุกประเภทแบบมืออาชีพ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อด้านทำขนมเค้ก ด้วยวัตถุดิบสุดพรีเมียม ทั้งไข่ เนย นม หรือแม้กระทั่งแป้งของประเทศญี่ปุ่น ทำให้เค้กอร่อยและโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งแป้งเค้ก Nippn เป็นแป้งเค้กสัญชาติญี่ปุ่นที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีความเนียน นุ่ม เบา และฟู เหมาะสำหรับนำไปทำขนมอบประเภทต่าง ๆ เนื้อแป้งที่มีความละเอียดจะทำให้คุณสามารถอบเค้กออกมาได้ทรงสวยงาม และไม่แข็งกระด้างครับ

No.4

Imperialแป้งเค้ก อิมพีเรียลอีซี่มิกซ์ ช็อกโกแลตเค้ก

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

สวรรค์ของคนรักเค้กช็อกโกแลต ทำง่าย ไม่มีประสบการณ์ก็ทำได้

หากคุณกำลังสนใจในเรื่องของขนมเค้ก อยากลองทำเค้กรับประทานเองที่บ้าน แต่ไม่มีพื้นฐานทำขนมอบเลย วันนี้เราขอแนะนำแป้งเค้กช็อกโกแลต สำเร็จรูปของ Imperial โดยเป็นแป้งเค้กช็อกโกแลตสำเร็จรูปที่เพียงคุณศึกษาขั้นตอนวิธีการทำหลังกล่องก็สามารถอบขนมเค้กอร่อย ๆ ออกมาได้ไม่ยาก เพราะแป้งเค้กสูตรนี้ได้ทำการผสมส่วนผสมทุกอย่างให้คุณพร้อมแล้ว ทั้งน้ำตาล ตัวแป้งสาลี ผงโกโก้ ฯลฯ เป็นเค้กช็อกโกแลตเกรดพรีเมียม นุ่มฟู หอมหวานอร่อย ในแบบที่ไม่ต้องตวงเลยครับ

No.5

KinD Ketoแป้งเค้ก แป้งอัลมอนด์ เกรดพรีเมียม คีโต

ราคาอ้างอิง
235 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แป้งเค้กอัลมอนด์ของคนรักสุขภาพ ไม่มีกลูเตน สัมผัสแน่นอร่อย

หลายคนประสบปัญหาอยากรับประทานเค้กแต่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ หรือบางคนชอบรับประทานเค้กมากแต่แพ้กลูเตนที่อยู่ในแป้ง เราจึงขอแนะนำแป้งอัลมอนด์ เกรดพรีเมียมจากยี่ห้อ KinD Keto ตัวแป้งทั้งหมดมีส่วนผสมของอัลมอนด์ป่น 100% ปราศจากกลูเตน ผู้ที่แพ้แป้งสาลีและกลูเตนสามารถรับประทานได้หายห่วง อีกทั้งคนที่รักสุขภาพที่กำลังรักษาหุ่นไม่ต้องการรับประทานแป้งก็สามารถรับประทานได้ เพราะแป้งเค้กนี้ไม่มีส่วนผสมของแป้งสาลี จะนำมาทำเค้ก ทำมาการอง หรือทำขนมอบต่าง ๆ ก็อร่อย

No.6

ระฆังม่วงแป้งเค้ก แป้งสาลีเค้ก คุณภาพสูง

ราคาอ้างอิง
44 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งสาลี ทำได้ทุกเมนูขนมเค้ก ปราศจากการแต่งสีและวัตถุกันเสีย

แป้งเค้กคุณภาพสูง ตราระฆังนี้ เป็นแป้งสาลี 100% ที่เหมาะสำหรับนำไปทำขนมจำพวกเค้กทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสปันจ์เค้ก ชิฟฟอน แยมโรล หรือบัตเตอร์เค้ก โดยเนื้อเค้กที่ได้จะมีความนุ่มฟู เนื้อละเอียด และไม่แห้งจนเกินไป นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์นี้ยังผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งมีการควบคุมคุณภาพระหว่างการผลิตอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังไม่มีการใส่วัตถุกันเสีย และปราศจากการแต่งสี จึงสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยครับ

No.7

กิเลนแดงแป้งเค้ก

ราคาอ้างอิง
43 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เบาเป็นพิเศษ ทำจากข้าวสาลีที่มีคุณภาพ เบเกอรี่เมนูไหนก็อร่อย

แป้งเค้กกิเลนแดง เป็นแป้งเค้กที่เหมาะสำหรับทำเค้กทุกประเภท มีความพิเศษที่ตัวแป้งถูกทำขึ้นมาให้มีความขาวเบาเป็นพิเศษ เพราะผลิตจากข้าวสาลีที่ได้มาตรฐานของประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะนำแป้งไปเป็นส่วนประกอบของเค้กสปันจ์ ชิฟฟอนเค้ก เค้กบราวนี่ คุณก็จะได้เค้กที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม เหมาะทั้งสำหรับคนที่กำลังมองหาแป้งเค้กเป็นวัตถุดิบทำขนมอบเพื่อประกอบอาชีพ และทำเพื่อรับประทานเองที่บ้านเลยครับ

No.8

ORGRANแป้งเค้ก Chocolate Cake Mix

ราคาอ้างอิง
258 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปราศจากกลูเตน วีแกนทานได้ ทำง่าย คนที่ไม่มีพื้นฐานก็ทำขนมได้

แป้งเค้กตัวนี้เป็นแป้งเค้กสำเร็จรูป แบรนด์ ORGRAN จากประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นการผสมผสานกันระหว่างแป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวโพด และแป้งมันฝรั่ง พร้อมกับผสมผงโกโก้ในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับทำเค้กช็อกโกแลต ซึ่งเนื้อเค้กที่ได้จะมีความนุ่มฟู เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตน นม หรือไข่ และแม้กระทั่งผู้ที่รับประทานวีแกนก็สามารถทานได้ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ไม่มีพื้นฐานทำขนม แต่อยากลองทำสักครั้ง เพราะทำได้ง่าย แทบไม่ต้องชั่งตวงเลยครับ

No.9

Bob's Red Millแป้งเค้ก แป้งอเนกประสงค์ สูตรออร์แกนิค

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาสูง

แป้งอเนกประสงค์ สูตรออร์แกนิค ไม่ฟอกขาว ทำได้หลายอย่าง

Bob's Red Mill ถือเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อแป้งทำอาหารที่หลายคนคุ้นเคย สำหรับสูตรนี้เป็นแป้งอเนกประสงค์ที่สามารถนำไปประกอบอาหารประเภทอบได้หลายอย่าง ตั้งแต่ขนมปัง พิซซ่า พาย คุกกี้ ไปจนถึงขนมเค้ก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากแป้งสาลีออร์แกนิคคุณภาพสูงผ่านการรับรองจาก USDA จากประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นแป้งปราศจากการขัดสี และไม่มีการเติมโพแทสเซียมโบรเมตซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย

No.10

Uncle Barnsแป้งเค้ก

ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งเค้กคุณภาพ มีมาตรฐานรับรอง นุ่มอร่อย ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ

Uncle Barns เป็นแบรนด์ที่จำหน่ายวัตถุดิบและเครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร ซึ่งนั่นรวมถึงแป้งเค้กด้วยเช่นกัน โดยเป็นแป้งเค้กของแบรนด์นี้ เป็นแป้งที่มีคุณภาพ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทั้งยังได้รับการรับรองในระดับสากล ทั้งจาก GMP และ HACCP เหมาะสำหรับนำไปใช้อบขนมเค้กต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเค้กช็อกโกแลต คัพเค้ก หรือแยมโรล นอกจากนี้ ด้านหลังบรรจุภัณฑ์ยังมีสูตรทำคัพเค้กอย่างง่ายมาให้ด้วย สามารถลองทำตามกันได้เลยครับ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแป้งเค้ก

สายทำขนมอาจจะคุ้นเคยกับแป้งเค้กอยู่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่บางคนอาจยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับแป้งเค้กและการใช้งานอยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

แป้งเค้กคืออะไร ต่างกับแป้งอเนกประสงค์อย่างไร

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

แป้งเค้กก็คือแป้งสาลีชนิดหนึ่ง แต่จะมีปริมาณโปรตีนในแป้ง 7 - 9% จึงนิยมนำไปทำเค้กหรือเบเกอรี่ โดยเฉพาะขนมที่ต้องการความนุ่ม เบา ก็จะเลือกใช้แป้งเค้กเสียส่วนใหญ่ ในขณะที่ แป้งอเนกประสงค์นั้น ก็ตามชื่อเลยค่ะ สามารถนำมาทำขนมและอาหารได้หลายชนิด จะมีโปรตีนในแป้งอยู่ราว ๆ 9 - 11%

 
ในกรณีที่หาแป้งเค้กไม่ได้จริง ๆ ก็สามารถใช้แป้งอเนกประสงค์แทนได้ ในยุโรปไม่มีแป้งเค้กแบบเมืองไทยขาย ซึ่งเบเกอรี่ทางนี้ก็จะใช้แป้งอเนกประสงค์และอาจจะผสมแป้งข้าวโพดลงไปเล็กน้อยในสูตรค่ะ หรือถ้าซื้อแป้งเค้กสำเร็จในซูเปอร์มาร์เก็ต ก็จะเป็นแป้ง Self Rising ก็คือแป้งที่ผสมแป้งข้าวโพดและผงฟูมาเรียบร้อยแล้ว สามารถนำไปทดแทนใช้ทำขนมในสูตรได้เลยโดยที่ไม่ต้องเติมผงฟูเลยค่ะ 

แป้งเค้กทำอะไรได้บ้าง

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

แป้งเค้กสามารถนำมาทำเค้กได้หลากหลายมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสปันจ์เค้กหลากหลายรสชาติ ชิฟฟอนเค้ก บัตเตอร์เค้ก คุกกี้หลากหลายชนิด หรือพวกทาร์ตต่าง ๆ แยมโรล ไปจนถึงซาลาเปา ซูเฟล่ชีสเค้ก บราวนี่ หรือขนมไทยอย่างขนมกลีบลำดวน ขนมเปี๊ยะกุหลาบ ก็ล้วนทำได้ค่ะ นอกจากนี้ ยังสามารถนำแป้งเค้กมาผสมทำคัสตาร์ดครีมต่าง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งปกติเราจะใช้แป้งข้าวโพด แต่เราก็สามารถใช้แป้งเค้กแทนได้หรือจะผสมแป้งสองชนิดนี้อย่างละครึ่งก็ได้เช่นกันค่ะ

แป้งสาลีอเนกประสงค์ใช้แทนแป้งเค้กได้ไหม

ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)
Chef, Bakery Blogger
ดวงกมล เดชเกตุ (แก้ม)

แป้งสาลีอเนกประสงค์สามารถใช้แทนแป้งเค้กได้ เรียกได้ว่าสามารถใช้ทำแทนได้ทุกอย่างในทุกเมนู หากพูดกันจริง ๆ แล้ว ถือเป็นแป้งที่ควรมีติดครัวติดบ้านไว้เลยนะคะ เพราะเป็นแป้งที่จะทำเค้กก็ได้ ทำขนมปังก็ดี รีดแป้งพายชั้น แป้งพัฟพาสทรี หรือแม้แต่ครัวซองต์ก็ใช้แทนได้เลยค่ะ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าถ้าเราใช้แป้งอเนกประสงค์แทนแป้งเค้ก แล้วเค้กจะไม่นุ่ม ไม่ฟูและไม่เบา ที่จริงแล้วเทคนิคในการโฟลด์ผสมแป้งเข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ เป็นจุดที่สำคัญมาก พูดง่าย ๆ คือ ขนมเค้กจะนุ่มอร่อยขึ้นอยู่กับเทคนิคในการทำมากกว่าค่ะ

บทส่งท้าย

แป้งเค้กถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำเบเกอรี่และเค้กหลายแทบทุกชนิด หากเราเลือกซื้อแป้งที่ไม่เหมาะสมมาใช้งาน ขนมหรือเค้กที่ได้ก็จะไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ทั้งในเรื่องของรสชาติและเนื้อสัมผัส เพราะฉะนั้นเราจึงควรกำหนดให้แน่ชัดตั้งแต่แรกว่า ต้องการทำเค้กหรือเบเกอรี่ประเภทไหนเพื่อให้ได้แป้งเค้กที่เหมาะสมมากที่สุดครับ

TOP 5 แป้งเค้ก แนะนำ

อันดับที่ 1: มงกุฎม่วงแป้งเค้ก

อันดับที่ 2: UFMแป้งเค้ก ตราพัดโบก

อันดับที่ 3: NIPPNแป้งเค้กญี่ปุ่น

อันดับที่ 4: Imperialแป้งเค้ก อิมพีเรียลอีซี่มิกซ์ ช็อกโกแลตเค้ก

อันดับที่ 5: KinD Ketoแป้งเค้ก แป้งอัลมอนด์ เกรดพรีเมียม คีโต

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่
  4. 10 อันดับ แป้งเค้ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำเบเกอรี่อร่อย มีแบบสำเร็จรูป

บทความยอดนิยม

อาหาร, เครื่องดื่ม > ผลิตภัณฑ์นม เนย และชีส >
เนยจืด
อาหาร, เครื่องดื่ม > ขนม, ของทานเล่น >
โดนัท
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
แป้งพายสำเร็จรูป
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
นมผงทำขนม
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
แป้งขนมปัง
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
ผงฟู
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
กลิ่นวานิลลา
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
ขนมปังลูกเกด
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
นมข้นจืด
อาหาร, เครื่องดื่ม > เบเกอรี่, วัตถุดิบทำเบเกอรี่ >
เค้กมะพร้าวอ่อน

ค้นหาตามหมวดหมู่