mybest
อาหารสุขภาพ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสุขภาพ
  4. 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน
  • 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน 1
  • 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน 2
  • 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน 3
  • 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน 4
  • 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน 5

10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน

อาหารคลีนเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยม โดยจะเน้นอาหารธรรมชาติ ไร้การปรุงแต่ง ซึ่งคนกินคลีนนอกจากจะมีสุขภาพดีแล้วยังมีน้ำหนักลดลงด้วย อย่างไรก็ตาม อาหารคลีนนั้นจะมีหน้าตาไม่น่ารับประทานเท่าไหร่และมีรสชาติจืด ทำให้หลายคนเมื่อเริ่มทานแล้วก็จะหยุดไป ไม่ต่อเนื่อง เพราะหันกลับไปทานอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านมากกว่า 


นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจอาหารคลีนในปัจจุบันที่เพิ่มความอร่อยและมีหน้าตาดูน่ารับประทานไม่แพ้อาหารทั่วไป ในบทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกซื้ออาหารคลีน จากคำแนะนำของนักกำหนดอาหารที่อร่อยและได้คุณค่า แถมไม่หลุดโปรแกรมคลีน พร้อมแนะนำ10 อันดับ อาหารคลีนแบบสำเร็จรูป พร้อมทานมาเป็นไอเดียในการเลือกซื้อให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

อาหารคลีนคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

อาหารคลีนคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

อาหารคลีน ถ้าแปลตรงตัวก็คืออาหารที่สะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งหมายถึงอาหารที่มาจากธรรมชาติที่สุด ไม่ผ่านกระบวนการแปรรูป ไม่ผ่านการเติมแต่งกลิ่น รส หรือสารกันเสีย เช่น ผัก, ผลไม้, ถั่ว, ธัญพืช, ข้าวสวย, เนื้อสัตว์, น้ำมันพืช, นม, สมุนไพรและเครื่องเทศ เป็นต้น ถึงแม้จะนำวัตถุดิบเหล่านี้มาปรุงอาหารก็จะปรุงให้น้อยที่สุด เพื่อคงรสชาติเดิมของอาหารไว้ เช่น จำกัดการปรุงน้ำตาล, น้ำปลา, เกลือ, ซีอิ๊วและน้ำมันพืช เพื่อไม่ให้อาหารเค็ม หวาน หรือมันเกินไป


จะเห็นได้ว่าอาหารคลีนจะเป็นแนวทางการรับประทานอาหาร 5 หมู่ ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติของอาหารไว้ให้มากที่สุด ซึ่งการที่เราเลี่ยงอาหารที่ไม่เติมแต่งหรือแปรรูปนั้น ก็ถือเป็นอีกวิธีที่จะช่วยลดปริมาณโซเดียม น้ำตาล และพลังงานส่วนเกินที่จะเข้าสู่ร่างกายได้ ส่งผลให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว ลดความเสี่ยงการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ในอนาคต เช่น โรคเบาหวาน, โรคความดัน, โรคไขมัน, โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจได้ค่ะ โดยผลลัพธ์ด้านสุขภาพเมื่อรับประทานอาหารคลีนอย่างถูกวิธีมีด้วยกันหลายข้อ ดังนี้


   ●   ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

   ●   มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมและต้านการอักเสบของเซลล์ในร่างกาย
   ●   สุขภาพลำไส้ดีขึ้น ขับถ่ายสะดวก
   ●   เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น
   ●   ลดความเสี่ยงการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)

อาหารคลีนกับคีโตต่างกันอย่างไร

อาหารคลีนกับคีโตต่างกันอย่างไร

อาหารคลีนและอาหารคีโตแม้จะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพเหมือนกัน แต่จริง ๆ แล้วมีข้อแตกต่างที่สามารถแยกแยะออกได้ โดยอาหารคลีนคืออาหาร 5 หมู่ที่ยังคงความธรรมชาติของอาหารไว้มากที่สุด สามารถเลือกกินอาหารได้หลากหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็น ข้าว, แป้ง, เนื้อสัตว์, ผัก, ผลไม้และไขมัน ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนของอาหารได้ยืดหยุ่นกว่า อาหารคลีนจึงเหมาะกับคนที่ชอบกินอาหารที่หลากหลาย ผู้ที่เริ่มต้นใส่ใจเรื่องอาหารการกินเพื่อดูแลสุขภาพ ผู้ที่มีปัญหาโรคเรื้อรังต่าง ๆ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่ต้องการเน้นผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว


ส่วนอาหารคีโตจะต้องเลี่ยงหรือจำกัดอาหารประเภทข้าวแป้งและผลไม้ให้น้อยที่สุด (ในสัดส่วน 5 - 10 % ของพลังงานทั้งหมด) รับประทานเนื้อสัตว์ได้บ้าง (ในสัดส่วน 20-35% ของพลังงานทั้งหมด) และรับประทานไขมันดีเป็นหลัก เช่น อะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง น้ำมันพืช เป็นต้น (ในสัดส่วน 60-70% ของพลังงานทั้งหมด) ซึ่งจะต้องใช้ความเคร่งครัดและมีวินัยในการรับประทานอาหารเพื่อไม่ให้หลุดคีโต

ดังนั้นอาหารคีโตจึงตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจังและเร่งด่วน ซึ่งผู้ที่กินคีโตต้องใช้ความรู้เรื่องปริมาณและสัดส่วนอาหารที่ถูกต้อง เพื่อคุมระบบการเผาผลาญและการใช้พลังงานในร่างกายได้อย่างถูกวิธี ดังนั้น จึงเหมาะกับผู้ที่รู้เรื่องชนิดและปริมาณของอาหารแต่ละประเภท ผู้ที่มีวินัย มีเวลาในการเลือกและจัดเตรียมอาหาร แต่ข้อควรระวังคืออาหารคีโตจะไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาไขมันในเลือดสูง ผู้ที่เป็นเบาหวาน หรือโรคหัวใจ เนื่องจากจำเป็นต้องได้รับการดูแลเรื่องอาหารเฉพาะโรคเป็นพิเศษจากแพทย์หรือนักกำหนดอาหารและนักโภชนาการ   

วิธีการเลือกอาหารคลีน

โดยหลัก ๆ แล้วการเลือกซื้ออาหารคลีนก็คือ เลือกตามหลักของการกินคลีน ได้แก่ เน้นอาหารสดใหม่ ไร้การปรุงแต่ง และลดขั้นตอนการผลิต ซึ่งในที่นี้เราจะเน้นอาหารคลีนที่มีรสชาติดี น่ารับประทานเข้าไปด้วย

1

เลือกตามประเภทเมนูอาหารคลีน

เลือกตามประเภทเมนูอาหารคลีน

ประเภทของอาหารคลีนมีหลากหลายไม่แพ้ประเภทอาหารทั่วไป เพราะในความเป็นจริงแล้ว การทานคลีนก็คือการทานอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ เพียงแต่เน้นอาหารที่มีประโยชน์และเลี่ยงอาหารจำพวกจังก์ฟู้ด ซึ่งแต่ละประเภทมีวิธีการเลือกดังนี้

  • เนื้อสัตว์ 
ควรเน้นเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันและหนัง เช่น เนื้อปลา, อกไก่ไร้หนัง, ไข่ขาว, เต้าหู้ เป็นต้น เนื่องจากให้โปรตีนที่สูงและมีไขมันต่ำ ทั้งยังราคาย่อมเยาและหาซื้อได้ง่าย สำหรับกรรมวิธีทำอาหารนั้น ควรใช้การอบหรือนึ่ง โดยใช้ไฟอ่อนหรืออุณหภูมิต่ำ ๆ เพื่อให้เนื้อสัตว์คงคุณค่าสารอาหาร

  • ข้าว 
ควรเลือกเป็นข้าวแป้งที่ไม่ผ่านกระบวนการขัดสี เช่น ข้าวกล้อง, ข้าวไรซ์เบอร์รี่, ข้าวซ้อมมือ, เส้น, ขนมปังโฮลวีท, ข้าวบาร์เลย์และคินัว เป็นต้น เพราะเป็นข้าวแป้งที่ยังคงคุณค่าทางอาหารสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิดและที่สำคัญคือทำให้อิ่มท้องนาน จึงเป็นที่นิยมในผู้ที่กำลังลดน้ำหนักและคนรักสุขภาพ

  • น้ำมันหรือไขมัน 
ควรเลือกเป็นน้ำมันพืชที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำ เช่น น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำมันรำข้าว, น้ำมันคาโนล่าและน้ำมันมะกอก เป็นต้น

  • อาหารคลีนกึ่งสำเร็จรูป 

อาหารกึ่งสำเร็จรูปทั่วไปเป็นอาหารที่ไม่เหมาะกับสายคลีน เนื่องจากอาหารกึ่งสำเร็จรูปแทบทุกชนิดผ่านกรรมวิธีการผลิตมากมายและมีคุณค่าทางอาหารต่ำ ทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายอีกด้วย แต่ปัจจุบันได้มีการผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูปสำหรับสายคลีนโดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นวิธีการผลิตแบบอบแห้งและเลือกใช้เครื่องปรุงคลีนที่ดีต่อสุขภาพ หากคุณจะเลือกซื้อก็ควรตรวจสอบส่วนผสมให้ถี่ถ้วนทุกครั้ง

  • อาหารคลีนสำเร็จรูป 

อีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คนกินคลีนสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็มีอาหารคลีนสำเร็จรูปให้เลือกซื้อมากมายและมีบริการส่งถึงที่อีกด้วย แต่จะมีราคาสูงกว่าอาหารทั่วไปทั้งยังต้องลุ้นว่าจะมีรสชาติอร่อยถูกปากหรือไม่

2

เลือกอาหารคลีนที่มีคุณค่าทางอาหารสูงแต่ให้พลังงานต่ำ

เลือกอาหารคลีนที่มีคุณค่าทางอาหารสูงแต่ให้พลังงานต่ำ

โดยทั่วไปแล้วอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูงมักให้พลังงานสูงและจะตามมาด้วยน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมที่มากเกินความจำเป็นต่อร่างกาย แต่สำหรับสายคลีนคุณจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยให้เน้นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูงแต่มีพลังงานต่ำ และหากมีเส้นใยอาหารสูงด้วยก็จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดี ทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนและช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย


อาหารที่สายคลีนต้องทานให้ได้ทุกมื้อคือผักและผลไม้สด แต่ควรเลี่ยงผลไม้รสหวานจัด เพราะมีปริมาณน้ำตาลและพลังงานที่สูง เช่น ทุเรียน, ลำไย, เงาะ เป็นต้น นอกจากนี้การทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ โดยเน้นโปรตีนก็จะช่วยให้ร่างกายสามารถนำไปเสริมสร้างและฟื้นฟูมวลกล้ามเนื้อ ทั้งยังเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย

3

เลือกอาหารคลีนที่ลดขั้นตอนการผลิตและปรุงแต่งน้อยที่สุด

เลือกอาหารคลีนที่ลดขั้นตอนการผลิตและปรุงแต่งน้อยที่สุด

อีกหนึ่งหัวใจหลักของอาหารคลีน คืออาหารที่สดใหม่ไร้การปรุงแต่งเพื่อให้ได้ประโยชน์และคุณค่าจากอาหารชนิดนั้นอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสารอาหารจำพวกวิตามินและไขมันดีบางชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ซึ่งนอกจากการเลือกวัตถุดิบที่ดีแล้ว ขั้นตอนการทำอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากสารอาหารส่วนใหญ่จะสลายได้เมื่อโดนความร้อนหรือผ่านขั้นตอนการถนอมอาหารบางประเภท เช่น การหมักดองหรือการตากแห้ง


ดังนั้นการทำอาหารคลีนจึงต้องใช้ความร้อนต่ำ ลดการใช้น้ำมัน และปรุงแต่งให้น้อยที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้วิธีการลวก นึ่ง หรือย่างไฟอ่อน ๆ แทน และสำหรับเครื่องปรุงนั้นควรใช้ให้น้อยที่สุด หรือหากจำเป็นก็ควรใช้เครื่องปรุงที่มีโซเดียมต่ำหรือเลือกใช้สารให้ความหวานทดแทนน้ำตาลทราย เช่น หญ้าหวาน อิริทริทอล ซูคราโลส เป็นต้น

4

เทคนิคการเลือกซื้ออาหารคลีนในร้านค้าออนไลน์

เทคนิคการเลือกซื้ออาหารคลีนในร้านค้าออนไลน์

ปัจจุบันมีอาหารคลีนที่จำหน่ายในร้านค้าออนไลน์แทบทุกชนิดและมีให้เลือกซื้อจำนวนมาก แถมยังสั่งซื้อได้ง่าย เรียกได้ว่าสะดวกและครบครัน สำหรับการเลือกซื้อในแต่ละครั้ง เราขอแนะนำให้ซื้อในปริมาณน้อย เพื่อให้คุณได้ทานของที่สดใหม่และหลากหลาย ทั้งยังป้องกันปัญหาอาหารหมดอายุด้วย นอกจากนี้ สิ่งที่คุณควรพิจารณาในการสั่งอาหารคลีนออนไลน์ ได้แก่ เมนูและรสชาติที่ชื่นชอบ จำนวนยอดเรตติ้งร้านค้า รีวิวจากผู้ซื้อและราคาสินค้ารวมค่าจัดส่งที่เหมาะสม อีกทั้งไม่ลืมที่จะสอบถามถึงระยะเวลาการจัดส่ง วันหมดอายุ การเก็บรักษาสินค้าทุกครั้ง


และสำหรับใครที่ต้องการสั่งซื้อประเภทอาหารสด เช่น เนื้อสัตว์หมักปรุงรสแบบคลีน หรืออาหารคลีนสำเร็จรูปเดลิเวอรี่ ควรสอบถามจากทางผู้จัดจำหน่าย ถึงขั้นตอนการจัดส่ง ราคาค่าส่ง วัน-เวลาที่จะได้รับสินค้า รวมถึงการเคลมสินค้า เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เน่าเสียระหว่างจัดส่งและสามารถคืนสินค้าได้ในกรณีที่เกิดการเน่าเสีย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน

สำหรับคนที่เริ่มสนใจอยากทานอาหารคลีนขึ้นมาแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกวัตถุดิบหรืออาหารแบบไหนดี ลองเลือกดูจากอาหารคลีนทั้ง 10 อันดับ ที่เราจะนำเสนอต่อจากนี้ได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Katokkatok

อาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่นุ่มคลีนปรุงสำเร็จ

Katokkatok อาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่นุ่มคลีนปรุงสำเร็จ 1

160 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หอมสมุนไพร โปรตีนสูง ไขมันต่ำ ไม่ใส่ผงชูรส และวัตถุกันเสีย

2

Nize

อาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกปลาทูพริกขิง

Nize อาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกปลาทูพริกขิง 1

125 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ปลาทูคุณภาพดี หอมกลิ่นขิง รสชาติถึงเครื่องเป็นเอกลักษณ์

3

Hangry Monster

อาหารคลีนสำเร็จรูป หมูปิ้งรสลาบ หม่าล่า รสชีส

Hangry Monster อาหารคลีนสำเร็จรูป หมูปิ้งรสลาบ หม่าล่า รสชีส  1

160 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หมูปิ้งไร้มันหมักด้วยเครื่องปรุงอย่างดี พร้อมผงปรุงรสสูตรคลีน

4

รับแซ่บ

อาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกอกไก่คลีน

รับแซ่บ อาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกอกไก่คลีน 1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อกไก่อย่างดี ใช้วิธีการอบ ปรุงรสอย่างลงตัว เผ็ดเล็กน้อยกำลังดี

5

Eatwell

อาหารคลีนสำเร็จรูปพร้อมทาน

Eatwell อาหารคลีนสำเร็จรูปพร้อมทาน 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

มีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย เก็บได้นานโดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย

6

La Tiao

อาหารคลีนสำเร็จรูป บุกรูปผ้าขี้ริ้ว รสลาบ

La Tiao อาหารคลีนสำเร็จรูป บุกรูปผ้าขี้ริ้ว รสลาบ 1

55 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อร่อย ทานง่าย เพียงแค่ฉีกซองผสมผงลาบกับเส้นบุกรูปผ้าขี้ริ้ว

7

Kimjijoo

อาหารคลีนสำเร็จรูป กิมจิผักกาดขาว

 Kimjijoo อาหารคลีนสำเร็จรูป กิมจิผักกาดขาว 1

135 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กิมจิโฮมเมด เลือกใช้ผักปลอดสารพิษ ผลิตด้วยกรรมวิธีแบบคลีน

8

Miku

อาหารคลีนสำเร็จรูป ข้าวต้มข้าวหอมมะลิผสมบุก

Miku อาหารคลีนสำเร็จรูป ข้าวต้มข้าวหอมมะลิผสมบุก 1

39 บาท

ราคาต่ำ

ข้าวหอมมะลิพร้อมทานผสมบุก ทานคู่กับเมนูต่าง ๆ ได้มากมาย

9

เชฟเต้ย

อาหารคลีนสำเร็จรูป อาหารคลีนลดน้ำหนัก

 เชฟเต้ย อาหารคลีนสำเร็จรูป อาหารคลีนลดน้ำหนัก 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

ดีต่อสุขภาพทุกเมนู เลือกวัตถุดิบอย่างดี ปรุงรสโดยเชฟที่เข้าใจ

10

ลูกสาวทำเอง

อาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่ยอ

ลูกสาวทำเอง อาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่ยอ 1

153 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้อกไก่ 100% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง เลือกใช้วัตถุดิบโซเดียมต่ำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Katokkatokอาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่นุ่มคลีนปรุงสำเร็จ

อาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่นุ่มคลีนปรุงสำเร็จ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หอมสมุนไพร โปรตีนสูง ไขมันต่ำ ไม่ใส่ผงชูรส และวัตถุกันเสีย

หากพูดถึงอาหารคลีน เราเชื่อว่าอกไก่คงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่หลายคนเลือกทานอย่างแน่นอน ฉะนั้นเพื่อความสะดวกสบายในการนำอกไก่มาประกอบอาหาร เราขอแนะนำอกไก่นุ่มสมุนไพรปรุงสำเร็จรูปตัวนี้เลยค่ะ ด้วยรสชาติที่ปรุงมาอย่างกลมกล่อมตามวิธีการแบบคลีน ที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการหมักได้ เพียงแค่คุณนำอกไก่เข้าไมโครเวฟก็สามารถทานได้แล้วค่ะ สำหรับจุดเด่นของยี่ห้อนี้อยู่ที่อกไก่มีความนุ่มจากการนวดจนได้ที่ อีกทั้งยังมีโปรตีนสูง หากแต่ไขมันต่ำ แถมยังไม่ใส่วัตถุกันเสียและไม่ใส่ผงชูรสอีกด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Nizeอาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกปลาทูพริกขิง

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ปลาทูคุณภาพดี หอมกลิ่นขิง รสชาติถึงเครื่องเป็นเอกลักษณ์

ใครที่ชื่นชอบการทานน้ำพริกอยู่แล้ว ต้องลองน้ำพริกปลาทูพริกขิงกระปุกนี้ค่ะ เพราะนอกจากการปรุงรสถึงเครื่องตามแบบฉบับลับเฉพาะของแบรนด์ Nize แล้ว ยังมีกลิ่นหอมของขิงชัดเจน เมื่อผสมผสานเข้ากับเนื้อปลาทูเกรดพรีเมียมยิ่งช่วยให้รสชาติอร่อยและดับกลิ่นคาวของปลาทูได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนำมาทานกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือนำมาโรยหน้าเมนูผัดเส้น, สลัด, โจ๊ก ก็เพิ่มรสชาติให้อาหารได้ง่าย ๆ ที่สำคัญยี่ห้อนี้ยังเน้นกระบวนการผลิตและเลือกใช้วัตถุดิบแบบคลีน เพื่อให้ตอบโจทย์สายรักสุขภาพอีกด้วยค่ะ

No.3

Hangry Monsterอาหารคลีนสำเร็จรูป หมูปิ้งรสลาบ หม่าล่า รสชีส

อาหารคลีนสำเร็จรูป หมูปิ้งรสลาบ หม่าล่า รสชีส  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หมูปิ้งไร้มันหมักด้วยเครื่องปรุงอย่างดี พร้อมผงปรุงรสสูตรคลีน

ใครว่าหมูปิ้งคลีนไม่ได้ วันนี้เราขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการทานหมูปิ้งแต่กลัวว่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว ด้วยหมูปิ้งไร้มันจาก Hangry Monster ตัวนี้เลยค่ะ เพราะทางแบรนด์เลือกใช้เฉพาะหมูไร้มัน นำมาปรุงรสด้วยวัตถุดิบและเครื่องปรุงรสอย่างดีเน้นสูตรคลีนทั้งหมด ในส่วนของผงปรุงรสทางแบรนด์จะแยกซองและให้คุณเป็นคนนำมาโรยเอง เพื่อให้คุณเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ และแน่นอนว่าผงปรุงรสก็สูตรคลีนเช่นเดียวกัน แถมยังมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสลาบ หม่าล่า หรือรสชีส 

No.4

รับแซ่บอาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกอกไก่คลีน

ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อกไก่อย่างดี ใช้วิธีการอบ ปรุงรสอย่างลงตัว เผ็ดเล็กน้อยกำลังดี

อกไก่เป็นวัตถุดิบที่มีโปรตีนค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับคนที่กำลังทานอาหารคลีน ยิ่งไปกว่านั้นอกไก่ยังสามารถนำมารังสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ ได้มากมาย รวมทั้งเมนูน้ำพริกอกไก่สูตรคลีนตัวนี้ด้วยค่ะ ทางแบรนด์ได้คัดสรรอกไก่คุณภาพดี นำมาผ่านการอบแทนการทอด ก่อนจะนำมาทำเป็นน้ำพริกรสชาติเด็ด ที่มาพร้อมความกรอบและหอมกลิ่นของวัตถุดิบ ส่วนรสชาติก็เผ็ดเล็กน้อยกำลังพอดี ที่สำคัญยังผ่านกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน เน้นความสะอาดและถูกหลักอนามัยเป็นสำคัญ

No.5

Eatwellอาหารคลีนสำเร็จรูปพร้อมทาน

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

มีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย เก็บได้นานโดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย

สำหรับอาหารคลีนสำเร็จรูปยี่ห้อ Eatwell มีเมนูต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย เช่น คั่วกลิ้งไก่, ผัดกะเพราไก่, ผัดพริกแกงไก่, ไก่ผัดกระเทียมพริกไทยดำ เป็นต้น ซึ่งแต่ละเมนูล้วนเป็นเมนูอาหารคลีนเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพหรือผู้ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะมีปริมาณแคลอรี ไขมัน และโซเดียมต่ำ อีกทั้งยังเลือกใช้น้ำตาลจากหญ้าหวาน และไม่ใช้น้ำมัน, ผงชูรส, สารปรุงแต่งอาหาร รวมไปถึงไม่ใส่วัตถุกันเสียอีกด้วย เนื่องจากทางแบรนด์ใช้วิธีการฆ่าเชื้อและถนอมอาหารแบบ Sterilization จึงทำให้อาหารเก็บได้นานถึง 18 เดือน 

No.6

La Tiaoอาหารคลีนสำเร็จรูป บุกรูปผ้าขี้ริ้ว รสลาบ

ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อร่อย ทานง่าย เพียงแค่ฉีกซองผสมผงลาบกับเส้นบุกรูปผ้าขี้ริ้ว

ลาบบุกตัวนี้ถือเป็นมิติใหม่แห่งเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเลยก็ว่าได้ เพราะเลือกใช้บุกรูปผ้าขี้ริ้วนำมาปรุงรสลาบที่มีความจัดจ้าน หอมกลิ่นเครื่องลาบอย่างถึงรสชาติ เพื่อให้ทานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ฉีกซองผสมเครื่องปรุงกับเส้นบุกเข้าด้วยกัน ก็สามารถทานได้เลย ซึ่งคนส่วนใหญ่ทราบกันดีว่าบุกเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยธรรมชาติสูงทำให้รู้สึกอิ่มท้อง แถมยังมีคอเลสเตอรอลต่ำ ปราศจากไขมัน และมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยมากอีกด้วย

No.7

Kimjijooอาหารคลีนสำเร็จรูป กิมจิผักกาดขาว

ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กิมจิโฮมเมด เลือกใช้ผักปลอดสารพิษ ผลิตด้วยกรรมวิธีแบบคลีน

กิมจิเมนูผักกาดดองแบบเกาหลีที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากสามารถนำมาทานเป็นเครื่องเคียงกับเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ด้วยรสชาติเผ็ดนิด ๆ ผสมกับรสเปรี้ยวอย่างลงตัว ซึ่งกิมจิโฮมเมด สูตรคลีนตัวนี้ก็ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ เพราะมีรสเข้มข้นตามแบบฉบับของกิมจิแท้ ๆ หากแต่นำมาผลิตด้วยกรรมวิธีแบบคลีน เพื่อให้ได้กิมจิที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด ตั้งแต่การเลือกใช้ผักปลอดสารพิษ นำมาปรุงรสด้วยพริกเกาหลีแท้ และใช้ความหวานจากผลไม้ในปริมาณที่คีโตทานได้ แถมยังไม่ใส่แป้งและไม่ใส่ผงชูรสอีกด้วยค่ะ

No.8

Mikuอาหารคลีนสำเร็จรูป ข้าวต้มข้าวหอมมะลิผสมบุก

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาต่ำ

ข้าวหอมมะลิพร้อมทานผสมบุก ทานคู่กับเมนูต่าง ๆ ได้มากมาย

ข้าวต้มข้าวหอมมะลิพร้อมทานผสมบุกกระป๋องนี้ ถือว่าเป็นเมนูอาหารคลีนที่ตอบโจทย์คนที่ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารได้ดีเลยค่ะ เพราะเปิดฝาก็สามารถทานได้ทันที หรือใครจะนำมาเทใส่ถ้วยแล้วเข้าไมโครเวฟอุ่นให้ร้อนก็ได้เช่นกัน จุดเด่นของยี่ห้อนี้อยู่ที่เลือกเมล็ดข้าวอ้วนอวบและยังผสมบุกให้คุณรู้สึกอิ่มมากขึ้น นอกจากนี้รสชาติของข้าวต้มก็ทำออกมาค่อนข้างอ่อน เพื่อให้นำมาทานคู่กับเมนูต่าง ๆ ได้ เช่นนำมาทานคู่กับผักกาดดอง, หมูหยอง, ไส้กรอก, กุนเชียง, ผัดผักบุ้ง, ไข่ต้ม, ไข่เจียว เป็นต้น 

No.9

เชฟเต้ยอาหารคลีนสำเร็จรูป อาหารคลีนลดน้ำหนัก

อาหารคลีนสำเร็จรูป อาหารคลีนลดน้ำหนัก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

ดีต่อสุขภาพทุกเมนู เลือกวัตถุดิบอย่างดี ปรุงรสโดยเชฟที่เข้าใจ

จุดเด่นของอาหารคลีนจากเชฟเต้ย คือเป็นอาหารคลีนที่ปรุงโดยเชฟที่เข้าใจการทำอาหารและรู้จักอาหารคลีนอย่างดี ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีที่ทางแบรนด์จะเลือกใช้วัตถุดิบจากเบทาโกเท่านั้น ก่อนจะนำมาปรุงรสอย่างพิถีพิถัน ที่สำคัญจะไม่ใช้น้ำมันในการผัดทอดทุกเมนู แต่จะใช้น้ำสต๊อกในการปรุงแทน นอกจากจะเน้นเรื่องโภชนาการของอาหารแล้ว รสชาติของอาหารก็ปรุงออกมาได้อย่างลงตัวในทุกเมนู ไม่ว่าจะอาหารไทยหรืออาหารต่างชาติก็อร่อยครบรส

No.10

ลูกสาวทำเองอาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่ยอ

ราคาอ้างอิง
153 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้อกไก่ 100% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง เลือกใช้วัตถุดิบโซเดียมต่ำ

อกไก่ยอเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังทานอาหารคลีนและทานคีโต เพราะไม่มีส่วนผสมของผงชูรสและน้ำตาล อีกทั้งยังเลือกใช้เฉพาะเครื่องปรุง Low Sodium ถึงแม้เมนูอกไก่ยอจะมีลักษณะคล้ายกับหมูยอที่เราเห็นโดยทั่วไป แต่อกไก่ยอตัวนี้ก็ไม่ได้ใช้แป้งเป็นส่วนผสมเลยแม้แต่น้อย เพราะทางแบรนด์เลือกใช้อกไก่แท้ 100% นำมาปรุงรสด้วยไข่ขาว, ซีอิ๊วขาว, กระเทียม, เกลือ และพริกไทยดำ คลุกเคล้าจนวัตถุดิบทุกอย่างเข้ากัน ก่อนจะนำมาทำเป็นแท่งและหั่นเป็นชิ้นขนาดพอเหมาะ แล้วบรรจุในถุงสุญญากาศอย่างดี 

กินอาหารคลีนอย่างไรให้ถูกวิธี

กินอาหารคลีนอย่างไรให้ถูกวิธี

หลักการกินอาหารคลีนที่เหมาะสมคือควรกินอาหารให้หลากหลายครบทั้ง 5 หมู่ ลดการปรุงแต่งด้วยน้ำตาล น้ำมัน และเครื่องปรุงรส รวมถึงเลี่ยงอาหารแปรรูป อาหารหมักดองและเบเกอรี่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติให้มากที่สุด โดยสามารถเลือกกินอาหารคลีนอย่างสมดุลได้ง่าย ๆ ในสัดส่วนที่เหมาะสมในแต่ละมื้อ คือ


  • คาร์โบไฮเดรต 

ควรมีสัดส่วน 40 - 50 % ของพลังงานทั้งหมด หรือ 1 ใน 4 ส่วนของจานอาหาร ตัวอย่างของคาร์โบไฮเดรตที่แนะนำคือ ข้าวกล้อง, ข้าวไรซ์เบอร์รี่, บาร์เลย์, ข้าวโอ๊ต, คินัว, ขนมปังและเส้นโฮลวีทต่าง ๆ


  • โปรตีน

ควรมีสัดส่วน 15 - 20 % ของพลังงานทั้งหมด หรือ 1 ใน 4 ส่วนของจาน ตัวอย่างของโปรตีนที่แนะนำคือ เนื้อสัตว์ไม่ติดมันและไม่ติดหนัง, เต้าหู้, ไข่, นม, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ, เทมเป้, ถั่วลูกไก่, ถั่วเหลือง เป็นต้น


  • ไขมัน

ควรมีสัดส่วน 25 - 30 % ของพลังงานทั้งหมด หรือ 1 - 2 ช้อนชาของจานอาหาร ตัวอย่างของไขมันที่แนะนำคือน้ำมันพืช, เนย, ถั่วอัลมอนด์, เม็ดมะม่วง, ถั่วลิสง, อะโวคาโด เป็นต้น


  • ผักสดหรือผักลวก 

ควรมีอยู่ในอาหารทุกมื้อเพื่อช่วยเสริมใยอาหารที่ดีแก่ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ในสัดส่วน 2 ใน 4 ของจานอาหาร หรือ "ครึ่งจาน" โดยเน้นผักใบเป็นหลัก เช่น คะน้า, ผักบุ้ง, กวางตุ้ง, ผักโขม, กะหล่ำปลี, ใบชะพลู, ตำลึง หรือผักสลัดกินแบบสดได้ ไม่ว่าจะเป็น กรีนโอ๊ค, เรดโอ๊ค, ผักกาดแก้ว, ผักกาดหอม เป็นต้น


  • ผลไม้สด 

ปริมาณที่แนะนำคือ 8 - 10 ชิ้น/ วัน เพื่อช่วยเสริมวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระแก่ร่างกาย

บทส่งท้าย

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ทานอาหารคลีนอยู่แล้วหรือกำลังวางแผนเริ่ม สิ่งที่ควรทำและสังเกตอยู่เสมอคือสุขภาพของตนเอง เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพร่างกายและลักษณะการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ดังนั้นสารอาหารที่ร่างกายต้องการจึงมีความต่างกันตามไปด้วย เช่น หากคุณเป็นนักกีฬาหรือต้องทำงานที่ขยับร่างกายอยู่ตลอด จะต้องเลือกอาหารที่มีโปรตีนสูง เป็นต้น ซึ่งหากคุณทานอาหารคลีนได้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายแล้ว รับรองได้ว่าสุขภาพจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ

TOP 5 อาหารคลีน สำเร็จรูป แนะนำ

อันดับที่ 1: Katokkatokอาหารคลีนสำเร็จรูป อกไก่นุ่มคลีนปรุงสำเร็จ

อันดับที่ 2: Nizeอาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกปลาทูพริกขิง

อันดับที่ 3: Hangry Monsterอาหารคลีนสำเร็จรูป หมูปิ้งรสลาบ หม่าล่า รสชีส

อันดับที่ 4: รับแซ่บอาหารคลีนสำเร็จรูป น้ำพริกอกไก่คลีน

อันดับที่ 5: Eatwellอาหารคลีนสำเร็จรูปพร้อมทาน

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสุขภาพ
  4. 10 อันดับ อาหารคลีน สำเร็จรูป ปี 2024 เมนูลดน้ำหนัก พร้อมทาน

ค้นหาตามหมวดหมู่