mybest
แทรมโพลีน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ
  • 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ 1
  • 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ 2
  • 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ 3
  • 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ 4
  • 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ 5

10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ

แทรมโพลีนถูกนำมาเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเติมเต็มรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเด็ก ๆ และถือเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือเหมาะกับการติดตั้งในพื้นที่จำกัด โดยแทรมโพลีนถือเป็นอุปกรณ์กระโดดที่ช่วยลดน้ำหนัก มีลักษณะเป็นผ้าใบที่ขึงให้ตึงแล้วใช้สปริงยึดโยงเข้ากับโครงเหล็กแข็งแรง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้ที่กระโดดบนผ้าใบแทรมโพลีนนั้นเด้งดึ๋งได้เหมือนติดสปริงที่เท้าเลยครับ


แทรมโพลีนถูกออกแบบมาให้มีการใช้งานที่หลากหลายและมีหลายดีไซน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนในแต่ละช่วงวัย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกแทรมโพลีนแบบง่าย ๆ มาแนะนำโดยมาพร้อมคำแนะนำจากเทรนเนอร์โดยตรง รวมทั้งยังมี 10 อันดับ แทรมโพลีนยี่ห้อยอดนิยมที่มีคุณภาพดี โดยมีทั้งแทรมโพลีนของเด็ก แทรมโพลีนสำหรับออกกำลังกายและสำหรับผู้สูงอายุมาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/07/2023
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เทรนเนอร์, โค้ช
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ปัจจุบันทำงานเป็นเทรนเนอร์อิสระ โดยจบหลักสูตร World Bodybuilding Coach Certificate (WBCC) และหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) โดยรับรองวิชาชีพจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย (TBPA) มีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวและโค้ช มากกว่า 15 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน นอกจากปฎิบัติหน้าที่เป็นเทรนเนอร์และโค้ชส่วนตัวแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ การเทรน การออกกำลังกายเพื่อเสริมให้มีร่างกายแข็งแรงและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประโยชน์ของแทรมโพลีน

ประโยชน์ของแทรมโพลีน

แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวในแนวดิ่ง โดยการเคลื่อนไหวในลักษณะแนวดิ่งนี้จะส่งผลดีต่อการทำงานของระบบหัวใจ เพราะในจังหวะที่มีการกระโดดอยู่นั้น หัวใจก็จะทำการบีบปั๊มเลือดและออกซิเจนให้ไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ทั่วร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยกระตุ้นโกรทฮอร์โมน ทำให้ร่างกายเจริญเติบโตได้อย่างสมส่วนสมวัย


การออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนจึงช่วยทำให้มวลกระดูกมีความหนาแน่น และทำให้กล้ามเนื้อขาและสะโพกมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ แทรมโพลีนยังถูกนำมาใช้ในการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ เพราะการเด้งตัวเบา ๆ บนแทรมโพลีนนั้น มีส่วนช่วยชะลอการสูญเสียมวลกระดูกและมวลกล้ามเนื้อ ตลอดจนช่วยยืดอายุการทำงานของกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย และระบบไหลเวียนโลหิตในกลุ่มผู้สูงอายุให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากอีกด้วยครับ

วิธีการเลือกแทรมโพลีน

แม้การใช้งานแทรมโพลีนจะไม่ได้ซับซ้อน แต่เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานเราควรคำนึงถึงจุดประสงค์การใช้งานตลอดจนช่วงวัยของผู้ใช้งานมาเป็นอันดับแรก และที่ไม่ควรมองข้ามคือการตรวจสอบขีดความสามารถในการรับน้ำหนักของแทรมโพลีนแต่ละประเภท เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการรับน้ำหนักเกินอัตราครับ

1

เลือกจากประเภทของแทรมโพลีน

ในแต่ละช่วงวัยความสามารถในการทรงตัว ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการใช้งานแทรมโพลีนนั้นย่อมมีความแตกต่างกัน แทรมโพลีนบางประเภทเหมาะสำหรับเด็ก บางประเภทก็เหมาะสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ดังนั้น ควรตรวจสอบประเภทของแทรมโพลีนก่อนเลือกซื้อครับ

แทรมโพลีนสำหรับเด็ก

แทรมโพลีนสำหรับเด็ก

เด็กเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ ชอบเล่นซุกซน และมักมีแนวคิดที่จะพลิกแพลงแสวงหาการละเล่นที่แปลกใหม่ การเล่นแทรมโพลีนจึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยเติมเต็มจินตนาการไปพร้อม ๆ กับการบริหารกล้ามเนื้อมัดต่าง ๆ ในร่างกาย อย่างไรก็ตาม เด็กเล็กมักจะขาดความระมัดระวังจนอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุได้ 


ดังนั้น การเลือกแทรมโพลีนสำหรับเด็กควรเลือกแทรมโพลีนที่ไม่สูงมากนัก หากเป็นแทรมโพลีนสูงก็ควรมีตาข่ายล้อมรอบ  ป้องกันการพลัดตก ควรหลีกเลี่ยงแทรมโพลีนที่มีชิ้นส่วนแหลมคมและมีช่องว่างรอยต่อที่อาจจะทำให้แขน ขา หรือศีรษะเข้าไปติดจนอาจเกิดอันตรายต่อตัวเด็กได้ ทุกครั้งก่อนจะให้เด็ก ๆ สนุกกับการเล่นแทรมโพลีน ผู้ปกครองควรตรวจเช็คดูให้แน่ใจว่า อุปกรณ์แข็งแรงมั่นคงพร้อมใช้งาน เพราะถ้าหากอุปกรณ์อยู่ในลักษณะที่เกิดความชำรุด อาจก่อให้เกิดความเสียหายและอันตรายต่อเด็ก ๆ ได้ครับ

แทรมโพลีนสำหรับวัยรุ่น-วัยทำงาน

แทรมโพลีนสำหรับวัยรุ่น-วัยทำงาน

การเลือกแทรมโพลีนสำหรับวัยรุ่น-วัยทำงาน สิ่งที่ควรมองเป็นอันดับแรก ๆ คือโครงสร้างแข็งแรง เพราะแทรมโพลีนต้องรับน้ำหนักเยอะอีกทั้งช่วงวัยรุ่นและวัยทำงานมักมีการออกกำลังที่ใช้แรงสูง อาจทำให้อุปกรณ์เกิดการเสื่อมสภาพจนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ควรตรวจสอบตั้งแต่วัสดุของขาตั้ง ที่กันลื่น สปริง รวมไปถึงผ้าใบว่ารองรับน้ำหนักได้สูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่ เช่น รองรับน้ำหนักสูงสุด 150 กิโลกรัม ก็ถือว่าครอบคลุมทุกช่วงวัย


นอกจากนี้ หากคุณเป็นคนที่ต้องการตั้งแทรมโพลีนไว้ในบ้านพัก หรือห้องพักที่มีเพื่อนบ้าน การมองหาแทรมโพลีนที่มีเสียงเงียบก็จะช่วยความสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้นด้วย เช่น แทรมโพลีนที่ใช้เชือกยืดแทนการใช้สปริงยึดผ้าใบ เพราะถึงแม้สปริงจะมีความเด้งมากกว่าและมีความทนทานในระดับสูง แต่การเสียดสีระหว่างการกระโดดจะทำให้เกิดเสียงรบกวนคนรอบข้างได้นั่นเองครับ

แทรมโพลีนสำหรับผู้สูงอายุ

แทรมโพลีนสำหรับผู้สูงอายุ

การออกกำลังกายบนแทรมโพลีนนั้นช่วยลดแรงกระแทกของข้อต่อมากกว่าการออกกำลังการประเภทอื่น ๆ แต่การเลือกแทรมโพลีนสำหรับใช้งานในผู้สูงอายุควรเลือกรุ่นที่มีเสาหรือบาร์จับสำหรับพยุงตัว ถ้าจะให้ดีควรเลือกรุ่นที่ผ้าใบผืนใหญ่กว่าประเภทใช้ออกกำลังกายทั่วไป เพื่อลดความเสี่ยงจากการทรงตัว หรืออาจเกิดการพลาดหกล้มจนได้รับบาดเจ็บ ฐานของแทรมโพลีนไม่ควรสูงเกินกว่าจังหวะการก้าวขึ้น และที่สำคัญคือก่อนที่จะใช้แทรมโพลีนในการออกกำลังกาย ผู้สูงอายุควรสวมถุงเท้ากันลื่นเพื่อเพิ่มการทรงตัวด้วยจะดีที่สุดครับ

2

ตรวจสอบความสามารถในการรับน้ำหนักของแทรมโพลีน

ตรวจสอบความสามารถในการรับน้ำหนักของแทรมโพลีน

แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ที่รับน้ำหนักของผู้เล่นโดยตรง ทั้งยังมีการออกแรงในแนวดิ่ง ทำให้ต้องรับน้ำหนักตกกระทบที่มีอัตราเร่งเนื่องจากแรงดึงดูดของโลก ซึ่งหากแทรมโพลีนที่ไม่แข็งแรงเพียงพอที่จะรับน้ำหนักได้ ก็อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขณะใช้งาน เช่น โครงยึดหัก สปริงคลายตัวจนอาจทำให้ผ้าใบหลุด ผ้าใบฉีกขาดจากการรับน้ำหนักเกิน เป็นต้น  


ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อแทรมโพลีนจะต้องตรวจสอบความสามารถในการรองรับน้ำหนัก ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ทางผู้ผลิตจะแจ้งรายละเอียดไว้ที่ข้อมูลผลิตภัณฑ์สินค้าอยู่เสมอ ผู้เลือกซื้อควรให้ความสำคัญและควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่รองรับน้ำหนักได้เกินกว่าน้ำหนักจริง เพื่อความมั่นใจตลอดจนความปลอดภัยในการใช้งานครับ

3

ตรวจสอบขนาดของแทรมโพลีนให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน

ตรวจสอบขนาดของแทรมโพลีนให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน

ปัจจุบันแทรมโพลีนในแต่ละแบรนด์และแต่ละรุ่นต่างก็ออกแบบทั้งรูปทรงและขนาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งอุปกรณ์ประเภทนี้ถือเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ค่อนข้างจะกินพื้นที่ภายในบ้านของคุณภอสมควร ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อคุณควรสำรวจพื้นที่ภายในบ้านว่ามีพื้นที่ขนาดไหน ต้องการตั้งแทรมโพลีนในห้อง ในโรงรถ หรือในสวน เพื่อที่จะได้เลือกซื้อขนาดได้อย่างเหมาะสม เช่น แทรมโพลีนขนาด 180 นิ้ว แม้จะสามารถรองรับผู้เล่นได้หลากหลายคน แข็งแรง ใช้งานง่ายแต่ก็ไม่เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อยและไม่สามารถตั้งไว้ภายในห้องเล็ก ๆ ได้ ขณะที่แทรมโพลีนขนาด 40 นิ้ว แม้จะเล่นได้เพียง 1 คนต่อครั้ง แต่ก็สามารถใช้งานในบ้านได้และจัดเก็บได้สะดวกสบายมากกว่านั่นเองครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ

เมื่อทราบถึงวิธีการเลือกแทรมโพลีนกันไปแล้ว ต่อไปเรามาดูกันดีกว่าครับว่า 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อที่ทนทานและได้รับความนิยมในขณะนี้นั้นจะใช่รุ่นที่คุณเล็งไว้หรือไม่ แล้วแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ สามารถรับน้ำหนักสูงสุดได้กี่กิโลกรัม ไปติดตามพร้อมกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

BG

แทรมโพลีน รุ่น TL50

BG แทรมโพลีน รุ่น TL50 1

1,529 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีด้ามจับที่สามารถปรับระดับความสูงได้ แข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ

2

Smartplayonly

แทรมโพลีน

Smartplayonly แทรมโพลีน 1

7,797 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เน้นความปลอดภัย เด็กสามารถเล่นได้เพราะมีที่กันรอบทิศทางมาให้

3

OneTwoFit

แทรมโพลีน

OneTwoFit แทรมโพลีน 1

1,580 บาท

ราคาปานกลาง

รัยน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม โครงสร้างสแตนเลสใช้เชือกหนา 6 เส้น

4

Lancamp

แทรมโพลีน รุ่น JS14

Lancamp แทรมโพลีน รุ่น JS14 1

1,099 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทุกรายละเอียดการออกแบบใส่ใจความปลอดภัย ขนาดใหญ่ใช้ง่าย

5

Dobetters

แทรมโพลีน รุ่น 48 นิ้ว

Dobetters แทรมโพลีน รุ่น 48 นิ้ว  1

1,990 บาท

ราคาปานกลาง

ออกแบบผ้าให้ระบายอากาศได้ สปริงแข็งแรงช่วยเพิ่มแรงเหวี่ยงสูง

6

Smartplayonly

แทรมโพลีน รุ่น Super Fly

Smartplayonly แทรมโพลีน รุ่น Super Fly 1

34,999 บาท

ราคาสูง

รั้วตาข่ายกันตกสูง ระบบเสาที่ออกแบบเพิ่มความปลอดภัยเป็น 2 ชั้น

7

GRAVITY

แทรมโพลีน รุ่น 40 นิ้ว

GRAVITY แทรมโพลีน รุ่น 40 นิ้ว  1

1,099 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แทรมโพลีนรุ่นสำหรับเด็กที่มีน้ำหนักไม่เกิน 90 กิโลกรัม สีสันสดใส

8

Promark Sports

แทรมโพลีน พร้อมที่จับ

Promark Sports แทรมโพลีน พร้อมที่จับ 1

2,290 บาท

ราคาปานกลาง

มีจุดกลางให้เล็งเพื่อกระโดดง่ายขึ้น ขาตั้ง 8 ขา เสริมความทนทาน

9

Smartplayonly

แทรมโพลีน รุ่น Super Bounce

Smartplayonly แทรมโพลีน รุ่น Super Bounce 1

17,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กว้าง 55 นิ้ว เด่นเรื่องการรับน้ำหนัก บาร์จับแบบ T บาร์ปรับระดับได้

10

NOBU

แทรมโพลีน รุ่น 3010075

NOBU แทรมโพลีน รุ่น 3010075 1

1,355 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเหมาะสำหรับเด็กออกกำลังกาย มีตาข่ายกั้นกันตก สีสันสวย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

BGแทรมโพลีน รุ่น TL50

แทรมโพลีน รุ่น TL50 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,529 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,529 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีด้ามจับที่สามารถปรับระดับความสูงได้ แข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ

แทรมโพลีนจาก BG รุ่นนี้เป็นแทรมโพลีนที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความปลอดภัยและการใช้งานที่ง่าย ผู้สูงอายุสามารถใช้ออกกำลังกายได้เพราะมาพร้อมกับที่จับที่สามารถปรับระดับความสูงได้ ช่วยทำให้การทรงตัวไม่ยากจนเกินไป และด้วยการขึงผ้าใบกับเชือกและสปริง จึงทำให้มีความยืดหยุ่นสูง รับน้ำหนักได้เยอะถึง 150 กิโลกรัม โดยโครงสร้างไม่เสียรูปทรงเพราะผลิตจากโครงเหล็กหนามากถึง 2 มิลลิเมตร อีกทั้งยังเคลือบสารพิเศษป้องกันการสึกหรอทำให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Smartplayonlyแทรมโพลีน

แทรมโพลีน 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
7,797 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เน้นความปลอดภัย เด็กสามารถเล่นได้เพราะมีที่กันรอบทิศทางมาให้

หากกำลังมองหาแทรมโพลีนคุณภาพที่เน้นความปลอดภัย เด็กสามารถใช้เล่นออกกำลังกายทั่วไปได้ รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นที่เราอยากแนะนำครับ เพราะนอกจากวัสดุที่มีมาตรฐานจาก USA แล้ว ดีไซน์ของแทรมโพลีนรุ่นนี้ยังมาพร้อมตาข่ายกั้นรอบทิศทาง ป้องกันผู้เล่นด้านในกระโดดจนตกด้านนอก ผ้าคลุมเสา PVC ด้านนอกเป็นวัสดุอย่างดีไม่เปื่อยขาดง่าย รับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม และรับความสูงรอบทิศได้ 2.10 เมตร ที่สำคัญเพิ่มความสนุกให้แก่เด็ก ๆ ด้วยการเสริมแป้งบาสเกตบอลมาให้ในตัวด้วยครับ

No.3

OneTwoFitแทรมโพลีน

ราคาอ้างอิง
1,580 บาท
ราคาปานกลาง

รัยน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม โครงสร้างสแตนเลสใช้เชือกหนา 6 เส้น

แทรมโพลีน OneTwoFit รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่มีราคาจับต้องได้และสามารถทรงตัวได้ไม่ยากเพราะมาพร้อมกับที่จับปรับ 3 ระดับมาให้ในตัว ผู้สูงอายุสามารถออกกำลังได้ โดยขนาดความกว้างอยู่ที่ 48 นิ้ว ไม่เล็กจนเกินไป โครงสร้างใช้วัสดุสเตนเลสแข็งแรงขณะที่ตัวขึงผ้าใบใช้เชือกแบบ 6 เส้น หนาแข็งแรง ลดเสียงรบกวนขณะกระโดดออกกำลังกาย ความสูงจากระดับพื้นอยู่ที่ 30 เซนติเมตร ดังนั้นจึงรองรับน้ำหนัก 150 กิโลกรัมได้แบบไม่มีปัญหา แถมด้ามจับยังออกแบบฟองน้ำนุ่ม จับสะดวกไม่ลื่นหลุดมือครับ

No.4

Lancampแทรมโพลีน รุ่น JS14

แทรมโพลีน รุ่น JS14 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,099 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทุกรายละเอียดการออกแบบใส่ใจความปลอดภัย ขนาดใหญ่ใช้ง่าย

หากกำลังมองหาแทรมโพลีนที่มีขนาดใหญ่ แทรมโพลีนจาก Lancamp รุ่นนี้ ถูกออกแบบให้มีขนาดกว้างถึง 40 นิ้ว ใหญ่จุใจใช้งานได้ง่าย สามารถใช้ออกกำลังกายช่วงล่างได้อย่างปลอดภัยด้วยการออกแบบที่ใส่ใจของแบรนด์ทุกรายละเอียด ขาตั้งของแทรมโพลีนเป็นการประกอบกันของวัสดุมีมาตรฐาน เหล็กและยางกันลื่นเพิ่มความมั่นคงถึง 6 ชิ้น รับน้ำหนักได้ 200 กิโลกรัม เงียบ เชือกยางยืดผลิตจากยางพาราเกรดดีที่มีความหนาและยืดหยุ่นสูงพร้อมตัวยึดเชือกที่ออกแบบไม่ให้เกิดการเสียดสีเยอะจนฉีกขาดครับ

No.5

Dobettersแทรมโพลีน รุ่น 48 นิ้ว

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง

ออกแบบผ้าให้ระบายอากาศได้ สปริงแข็งแรงช่วยเพิ่มแรงเหวี่ยงสูง

แทรมโพลีนรุ่นนี้จาก Dobetters นอกจากขนาดที่กว้างถึง 48 นิ้วแล้ว ยังมีการออกแบบคานจับขนาดกว้างที่ยึดทั้งสองด้านได้อย่างมั่นคง เหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่อาจจะทำการทรงตัวไม่เก่งมาก ผ้าใบออกแบบรูตาข่ายแข็งแรงแต่ระบายอากาศได้ดี ลดกลิ่นอับจากฝ่าเท้าเหลือเหงื่อที่หยุดลงไปสู่ด้านล่าง อีกทั้งการยึดด้วยสปริงคุณภาพสูงรอบทิศยังทำให้การส่งตัวเด้งมีความมั่นคง ขาแข็งแรงจากเหล็กหนา แต่อาจมีข้อเสียเล็กน้อยหากคุณต้องการแทรมโพลีนที่เน้นในเรื่องของความเงียบเพราะสปริงจะเกิดเสียงเมื่อถูกเสียดสีครับ

No.6

Smartplayonlyแทรมโพลีน รุ่น Super Fly

ราคาอ้างอิง
34,999 บาท
ราคาสูง

รั้วตาข่ายกันตกสูง ระบบเสาที่ออกแบบเพิ่มความปลอดภัยเป็น 2 ชั้น

แทรมโพลีน รุ่น Super Fly เป็นแทรมโพลีนขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากถึง 15 ฟุต สามารถรองรับเด็ก 5-7 คน หรือผู้ใหญ่ 2-3 คน มีความปลอดภัยสูงเพราะมีรั้วตาข่ายยกสูง อีกทั้งยังออกแบบโครงสร้างเสาพิเศษเพิ่มความแข็งแรงแบบสองชั้น ตัวเสาสูงมีลักษณะโค้งด้านนอกเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นกระโดดโดนเสาจนบาดเจ็บ รับน้ำหนักได้สูงสุด 220 กิโลกรัม ผ้าคลุมสปริง PVC หนากว่าปกติไม่เปื่อยตามการใช้งานง่าย แถมยังมีการพ่นสี Powder Coated ที่เหล็กเพื่อป้องกันการสึกหรอไว้ให้อีกด้วยครับ

No.7

GRAVITYแทรมโพลีน รุ่น 40 นิ้ว

แทรมโพลีน รุ่น 40 นิ้ว  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,099 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แทรมโพลีนรุ่นสำหรับเด็กที่มีน้ำหนักไม่เกิน 90 กิโลกรัม สีสันสดใส

สำหรับแทรมโพลีนรุ่นนี้แม้จะออกแบบไว้ให้เด็ก ๆ ใช้ออกกำลังกาย แต่ถ้าหากคุณมีน้ำหนักไม่เกิน 90 กิโลกรัมก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน เหมาะกับคนที่ยังทรงตัวไม่แข็งแรงเพราะมีคานจับที่ผ่านการทดสอบมากกว่าหนึ่งแสนครั้งมาให้ มั่นใจในความแข็งแรงได้ ตัวโครงสร้างเป็นโลหะเคลือบกันสึกหรอและกันสนิม ตัวขาเสริมยางกันลื่นเอาไว้พร้อม ดีไซน์น่ารักใช้สีเหลืองและผ้าใบสีดำตัดกัน ไม่ว่าจะต้องการเล่นเพื่อความสนุกหรือเล่นเพื่อออกกำลังกายเสริมโครงสร้างก็ใช้งานได้ แถมขนาดกะทัดรัดสามารถวางในบ้านได้ด้วยครับ

No.8

Promark Sportsแทรมโพลีน พร้อมที่จับ

ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาปานกลาง

มีจุดกลางให้เล็งเพื่อกระโดดง่ายขึ้น ขาตั้ง 8 ขา เสริมความทนทาน

แม้การออกแบบโครงสร้างของแทรมโพลีนรุ่นนี้จะดูเรียบง่าย แต่ในด้านคุณสมบัติก็ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยม โดยเริ่มจากขนาดของแทรมโพลีนที่กว้างถึง 48 นิ้ว ที่สำคัญคือกึ่งกลางผ้าใบมีลายบอกตำแหน่งให้ผู้ใช้งานสามารถกระโดดได้ตรงจุด มาพร้อมบาร์จับแบบกว้างทำให้ผู้สูงอายุก็สามารถจับเพื่อออกกำลังได้ รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัมอย่างมั่นคง โดยโครงสร้างด้านล่างใช้ขาถึง 8 ชิ้นเพื่อรองรับแรงกระโดด ป้องกันอุบัติเหตุจากน้ำหนักผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุดครับ

No.9

Smartplayonlyแทรมโพลีน รุ่น Super Bounce

แทรมโพลีน รุ่น Super Bounce 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
17,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กว้าง 55 นิ้ว เด่นเรื่องการรับน้ำหนัก บาร์จับแบบ T บาร์ปรับระดับได้

Smartplayonly ถือเป็นแบรนด์ยอดฮิตเรื่องอุปกรณ์อย่างแทรมโพลีน ซึ่งในรุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานได้ทุกเพศทุกวัยเพราะมีขนาดกว้างถึง 55 นิ้ว ซึ่งกว้างกว่าหลาย ๆ รุ่นอีกทั้งยังมีบาร์จับตัว T ซึ่งประหยัดพื้นที่ในการกระโดด จับง่ายกระชับมือ วัสดุการผลิตมีมาตรฐานระดับส่งออกอเมริกา ที่สำคัญคือแผ่นผ้าใบใช้เพอร์มาทรอน ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความหนาและความทนทานยิ่งกว่าผ้าใบที่ใช้ทั่วไป มีเทคโนโลยีเสริมความยืดหยุ่นในระดับสูง ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการเย็บสปริงแบบสองชั้นป้องกันการฉีกขาดครับ

No.10

NOBUแทรมโพลีน รุ่น 3010075

แทรมโพลีน รุ่น 3010075 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,355 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเหมาะสำหรับเด็กออกกำลังกาย มีตาข่ายกั้นกันตก สีสันสวย

สำหรับแทรมโพลีน รุ่น 3010075 อาจจะเป็นแทรมโพลีนที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ โดยเฉพาะเพราะรองรับความสูงได้ไม่เกิน 135 เซนติเมตรและรองรับน้ำหนักสูงสุดอยู่ที่ 100 กิโลกรัมเท่านั้น การดีดเด้งใช้สปริงแข็งแรงยึดเกาะผ้าใบที่ทอขึ้นจากพลาสติกเหนียวทนทาน อีกทั้งรอบขาตั้งทั้ง 6 ยังถูกออกแบบเสริมฟองน้ำป้องกันไม่ให้ผู้เล่นชนเข้ากับเสาจนบาดเจ็บ มีตาข่ายรอบทิศที่สามารถเปิดเข้าออกด้วยซิปได้ โครงสร้างแต่ละส่วนมีสลักข้อต่อแข็งแรงทนทานแถมขนาดไม่ใหญ่มากสามารถตั้งไว้พื้นที่ภายในบ้านได้ครับ

บทส่งท้าย

แทรมโพลีนถือเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ลดความเครียด สร้างรอยยิ้มและช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี นอกจากวิธีการเลือกแทรมโพลีนข้างต้นแล้ว อีกสิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ "พื้นที่สำหรับจัดวาง" ควรจัดวางแทรมโพลีนห่างจากผนังไม่น้อยกว่า 1 ฟุต และพื้นที่ดังกล่าวต้องราบเรียบเสมอกัน อีกทั้งยังไม่ควรใช้งานแทรมโพลีนอันเดียวพร้อมกันหลายคน เพราะอาจเสี่ยงล้มทับกันจนได้รับบาดเจ็บได้ครับ

TOP 5 แทรมโพลีน แนะนำ

อันดับที่ 1: BGแทรมโพลีน รุ่น TL50

อันดับที่ 2: Smartplayonlyแทรมโพลีน

อันดับที่ 3: OneTwoFitแทรมโพลีน

อันดับที่ 4: Lancampแทรมโพลีน รุ่น JS14

อันดับที่ 5: Dobettersแทรมโพลีน รุ่น 48 นิ้ว

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ แทรมโพลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Mini Stepper
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เชือกกระโดด
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Foam Roller
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องเดินวงรี
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลู่วิ่งไฟฟ้า
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ฮูล่าฮูป
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
จักรยานออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เก้าอี้ซิทอัพ
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ดัมเบล

ค้นหาตามหมวดหมู่