mybest
กล้องวิดีโอ Sony

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. กล้องวิดีโอ
  4. 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ
  • 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ 1
  • 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ 2
  • 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ 3
  • 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ 4
  • 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ 5

10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ

กล้องวิดีโอนั้นนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์ Sony เป็นเจ้าตลาดอยู่และผลิตต่อเนื่องออกมาอย่างยาวนาน โดยมีกล้องให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่ Action Cam, Handy Cam ไปจนถึง Cinema Camera สำหรับจุดเด่นที่ชัดเจนที่สุดจากแบรนด์นี้คือ คุณภาพของกล้อง และชิ้นเลนส์ที่สูงมาก ๆ ให้ภาพที่คมชัด สวยงาม มีประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูง 4K และยังมีระบบโฟกัสที่ยอดเยี่ยม


อย่างไรก็ตาม กล้องวิดีโอ Sony นั้นมีหลากหลายรุ่น ซึ่งฟังก์ชันของแต่ละรุ่นก็จะแตกต่างกันออกไปเพื่อให้ตอบโจทย์การถ่ายภาพทุกแบบ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกกล้องวิดีโอ Sony ว่าควรพิจารณาฟังก์ชันแบบใดพร้อมคำแนะนำจากช่างกล้องอาชีพ รวมทั้งแนะนำ 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นยอดนิยมให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/04/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกกล้องวิดีโอ Sony

กล้องวิดีโอ Sony นั้นมีหลากหลายฟังก์ชันและมีจุดเด่นแตกต่างกัน เพราะฉะนั้น เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีฟังก์ชันแบบไหนบ้างที่ทุกคนควรคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อกล้องวิดีโอ

1

เลือกความละเอียดภาพจากกล้องวิดีโอ

กล้องวิดีโอของทาง Sony นั้น ในปัจจุบันความละเอียดวิดีโอสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 8K กันแล้วสำหรับรุ่น Flagship จากทางแบรนด์ แต่ด้วยกลุ่มตลาดที่มีอยู่ด้วยกันหลายระดับ ทำให้ทาง Sony ได้ออกกล้องที่มีความละเอียดกันแตกต่างกันออกไปให้เลือกใช้กันครับ

4K เน้นภาพสวยงาม

4K เน้นภาพสวยงาม
อ้างอิง:sony.co.th

วิดีโอความละเอียดระดับ 4K มีความละเอียดของภาพที่ 3,840×2,160 พิกเซล ซึ่งถือว่ามากกว่าแบบ Full HD ถึง 4 เท่า จึงเหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับความคมชัดของภาพ แม้ว่าคุณภาพคอนเท็นต์ในปัจจุบันจะอยู่ที่ Full HD เสียส่วนมาก แต่ก็มี Creator หลาย ๆ คนเริ่มขยับมาใช้ 4K Video เป็นมาตรฐานในการทำงานกันแล้วครับ


อย่างไรก็ตาม เมื่อความคมชัดของภาพมากขึ้น ราคาของกล้องก็สูงขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ เราจะต้องคำนึงถึง Display Output ที่เราจะนำไปเปิดด้วยว่ามีขนาดหน้าจอและความละเอียดหน้าจอที่สอดคล้องกับความละเอียดภาพของเราหรือไม่ เพราะถ้าหากเราถ่าย 4K มา แต่นำไปเปิดบนหน้าจอ Full HD ตัวไฟล์วิดีโอก็จะถ่ายทอดความสวยงามออกมาได้ไม่เต็มที่ครับ

Full HD เน้นฟังก์ชันการซูม

Full HD เน้นฟังก์ชันการซูม
อ้างอิง:sony.co.th

แต่ก่อนกล้องถ่ายวิดีโอจากทาง Sony ที่มีชิ้นเลนส์ที่สามารถซูมแบบ Optical เข้าไปได้แบบ 10x 20x 30x นั้น มักจะสามารถถ่ายวิดีโอออกมาได้แค่ความละเอียดระดับ Full HD เท่านั้น แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปจึงทำให้กล้องวิดีโอในปัจจุบัน สามารถถ่าย 4K ได้ที่ระยะซูมที่หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะสร้างสรรค์ผลงานได้เหนือขีดจำกัดดั้งเดิมมากขึ้นไปอีก


ทั้งนี้ แต่ละรุ่นก็จะมีประสิทธิภาพในการซูมแตกต่างกันออกไป ถ้าเราอยากได้ระยะซูมที่ไกลขึ้น ก็อาจจะต้องไปเลือกซื้อรุ่นที่แพงขึ้นหน่อย แต่ถ้าเราไม่ได้มีความจำเป็นจะต้องถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K การไปเลือกซื้อกล้องที่สเปกย้อนหลังไป 2 - 3 ปีก็ช่วยประหยัดเงินเราได้มากและยังมีประสิทธิภาพที่ดี ไม่ตกยุคครับ

2

เลือกจากฟังก์ชันกันภาพสั่นไหวของกล้องวิดีโอ Sony

Image Stabilizer หรือระบบกันสั่นภายในกล้องวิดีโอจากทาง Sony นั้น จะถูกเรียกว่า Optical SteadyShot ซึ่งมีหน้าที่ช่วยลดการสั่นไหวของภาพที่เกิดขึ้นจากการเดินหรือการแพนกล้องไปมา โดยจะแยกย่อยกันออกเป็นอีก 2 อย่าง ก็คือ Balanced Optical SteadyShot และ Optical Steady Shot ซึ่งจะมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรครับ

นิ่งสมูทด้วย Balanced Optical SteadyShot

นิ่งสมูทด้วย Balanced Optical SteadyShot
อ้างอิง:sony.co.th

Balance Optical SteadyShot คือระบบช่วยป้องกันการสั่นไหวของภาพที่ทาง Sony พัฒนาขึ้นมาเป็นลิขสิทธิ์ของตัวเอง โดยลักษณะการทำงานก็คือ ทั้งตัวเลนส์กล้องและเซนเซอร์ตัวกล้องนั้นจะเลื่อนตามทิศทางการขยับของกล้อง และช่วยควบคุมการสั่นไหวของภาพได้ดีกว่า Optical SteadyShot ทั่ว ๆ ไป ฉะนั้น ต่อให้การเดินของเรามีการสั่นไหวหรือมือไม่นิ่ง เทคโนโลยีนี้ก็จะช่วยลดปัญหาลงไปได้เยอะทีเดียว ทำให้การที่เราจะออกไปเดินถือกล้องถ่าย Vlog เวลาไปถ่ายภาพท่องเที่ยวนั้น ทำได้อย่างสบายใจ หมดปัญหาภาพสั่นไปเลยครับ

นิ่งมาตรฐานแบบ Optical SteadyShot

นิ่งมาตรฐานแบบ Optical SteadyShot

Optical SteadyShot เป็นการกันสั่นแบบมาตรฐานสำหรับกล้องของ Sony ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันภาพสั่นไหวได้แค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น โดยลักษณะการทำงานคือ จะขยับเฉพาะตัวชิ้นเลนส์ไปตามองศาที่กล้องเคลื่อนไปเพียงอย่างเดียว ซึ่งเทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใส่ในกล้องของทาง Sony อย่าง Sony XPERIA ในปัจจุบันอีกด้วยนะครับ 


ทาง Sony เองก็เล็งเห็นปัญหาตรงนี้ว่า ในบางครั้งกันสั่นระดับแค่นี้อาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ทำให้ทาง Sony ได้ออกระบบป้องกันการสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์มาช่วยเสริมการทำงาน โดยจะเรียกว่า EIS หรือ Electronic Image Stabilization ครับ แต่ระบบนี้จะมีการสูญเสียรายละเอียดบริเวณขอบภาพออกไปประมาณ 10% - 15% ในการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้งานอาจจะต้องเผื่อระยะองศาในการปรับภาพไว้ด้วยครับ

3

เลือกจากฟังก์ชันพื้นฐานอื่น ๆ ของกล้องวิดีโอ Sony

อย่างที่กล่าวไปตอนแรกว่าจุดเด่นของกล้องจาก Sony ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือวิดีโอ ก็คือเรื่องของระบบโฟกัสที่แม่นยำมาก ๆ สำหรับการใช้งานทั่วไปนั้น เราแทบจะไม่ต้องตั้ง Single Auto Focus Point เลยก็ได้ เพราะว่าระบบสามารถแยกระยะของวัตถุต่าง ๆ ในการโฟกัสได้เป็นอย่างดีครับ

ระบบออโต้โฟกัส

ระบบออโต้โฟกัส
อ้างอิง:sony.co.th

สำหรับใครที่จะนำไปใช้ในการ Vlog หรือถ่ายวิดีโอที่มีคนเป็นส่วนหลักในภาพแล้วละก็ ระบบ Autofocus ของ Sony ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ นอกจากนี้ ยังมีระบบโฟกัสย่อยลงไปอีก โดยเราสามารถ Lock on AF เอาไว้ที่วัตถุหรือบุคคลที่เราต้องการได้เลย ตัวกล้องจะทำการ Tracking Focus ตามไปเรื่อย ๆ แม้จะมีการเคลื่อนไหวก็ตาม หรือถ้าใครที่ต้องการจะถ่ายภาพวิวสลับกับถ่ายคนบ้าง ระบบโฟกัสอย่าง Fast Intelligence AF ก็จะช่วยจับวัตถุให้เองแบบอัตโนมัติเลย สะดวกมาก ๆ ครับ

โหมดถ่ายภาพกลางคืนและ Viewfinder

โหมดถ่ายภาพกลางคืนและ Viewfinder

หลายคนน่าจะเคยเจอปัญหาเวลาที่เราใช้หน้าจอ Flip ของกล้องถ่ายภาพหรือวิดีโอของเราในช่วงเวลาที่มีแสงแดดจ้ามาก เช่นตอนเที่ยง หรือตอนบ่าย แล้วมองไม่เห็นรายละเอียดหน้าจอได้อย่างครบถ้วน วิธีแก้ไข ที่ได้ผลที่สุดก็คือ การเปลี่ยนไปดูภาพตัวอย่างจากใน Viewfinder ของกล้อง โดยถ้าเป็นกล้อง DSLR หรือ Video Cam Recorder บางรุ่นนั้นจะเป็น Viewfinder แท้ ๆ แต่ในปัจจุบันถูกเปลี่ยนมาเป็นช่องมองภาพแบบ EVF กันหมดแล้วครับ


สำหรับความละเอียดของช่องมองภาพแบบนี้ ก็จะแตกต่างกันไปตาม Spec ของกล้องแต่ละรุ่น มีตั้งแต่ 1MP ไปจนถึง 3MP ซึ่งหากตัวเลขยิ่งเยอะ ก็ยิ่งเห็นภาพได้ละเอียดชัดเจนมากขึ้น แถมยังไม่มีพวกหน้าต่างเมนูต่าง ๆ มากวนใจเราเวลากำลังโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าครับ ส่วนใครที่ต้องการจะใช้งานในการถ่ายภาพหรือวิดีโอในเวลากลางคืนก็อย่าลืมตรวจสอบว่า รุ่นที่ตัวเองสนใจนั้น มี Night Mode หรือไม่ ทั้งนี้ ถ้าต้องการถ่ายรูปหรือวิดีโอจริง ๆ ขอแนะนำให้เลือกพื้นที่ที่มีแสงอยู่บ้างเพื่อลดปัญหาการเกิด Noise บนภาพครับ

ระบบเสียงประสิทธิภาพสูง

ระบบเสียงประสิทธิภาพสูง
อ้างอิง:sony.co.th

ในกล้องถ่ายวิดีโอส่วนใหญ่นั้นจะมี Microphone built-in มาให้อยู่แล้ว ซึ่งระบบเสียงมาตราฐานก็จะเป็น 2 Channel Stereo หรือ Dolby Digital Stereo ในกล้องรุ่นใหม่ ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็จะให้คุณภาพเสียงที่ดีมากในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับระยะของแหล่งกำเนิดแสงด้วยว่าอยู่ไกลจากกล้องมาน้อยแค่ไหน


อย่างกล้องที่เป็น Flagship ของ Sony มักจะมีระบบบันทึกเสียงแบบ Dolby Digital 5.1 Channel มาให้ ช่วยให้เราสามารถได้ยินมิติของเสียงได้มากขึ้น มี Sound stage ที่กว้างกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้ซื้อไมโครโฟนแยกเอาไว้ด้วยเสมอโดยเฉพาะกับคนที่ต้องการคุณภาพเสียงยอดเยี่ยมในระดับงาน Professional นะครับ นอกจากนี้ หากเราต้องถ่ายกลางแจ้งและมีเสียงรบกวนบ่อย ๆ การเลือกกล้องที่มีระบบ My Voice Canceling ก็จะช่วยลดเสียงรอบข้างไปได้อีกด้วยครับ

4

หน่วยความจำและแบตเตอรี่ของกล้องวิดีโอไม่ใช่ปัญหา

หน่วยความจำและแบตเตอรี่ของกล้องวิดีโอไม่ใช่ปัญหา
อ้างอิง:sony.co.th

หน่วยความจำและแบตเตอรี่ของกล้องเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นเรื่องแรก ๆ พอ ๆ กับเรื่องสเปกความละเอียดของวิดีโอที่ถ่ายได้เลย โดยสำหรับหน่วยความจำนั้น ควรจะเลือกซื้อที่ความจุสูง ๆ เอาไว้ก่อน ยิ่งถ้าเราใช้ถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดสูงระดับ 4K แล้วล่ะก็ ความจุ 32GB หรือ 64GB นั้นไม่เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน และยิ่งถ้าเป็นกล้องเป็นแบบ Built-in Storage ยิ่งจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อตัวที่มีความจุสูง ๆ เอาไว้ก่อนเสมอครับ


สำหรับในเรื่องของแบตเตอรี่ก็เช่นเดียวกัน ถึงแม้ความจุของเรานั้นอาจจะเพียงพอ แต่ถ้าหากแบตเตอรี่ในกล้องของเรานั้นหมดง่าย ทำให้จะต้องเสียเวลามาคอยชาร์จอยู่บ่อย ๆ ขาดความต่อเนื่องในการใช้งาน และอาจจะทำให้สิ่งที่เราต้องถ่ายหรืองานที่เราต้องการทำนั้นเกิดการผิดพลาดได้นั่นเองครับ ถ้าเป็นไปได้ เราอาจลองหากล้องที่ถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เพื่อใช้งาน รวมถึงตัวที่เสียบสายกับ Power Bank และใช้งานต่อก็ได้เช่นกันครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี มือใหม่ มืออาชีพ

สำหรับหัวข้อนี้เรามาดูกันครับว่ามี 10 อันดับกล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมบ้าง ซึ่งขอรับรองว่ากล้องแต่ละตัวนั้นมีประสิทธิภาพดี และตอบโจทย์การใช้งานของคุณแน่นอน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาดเซ็นเซอร์
ความละเอียดวิดีโอ
ระบบกันสั่น
น้ำหนัก
Frame Rate
การเชื่อมต่อ
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
1

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น Alpha 7S III (ILCE-7SM3)

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น Alpha 7S III (ILCE-7SM3) 1

121,990 บาท

ราคาสูง

กล้องฟูลเฟรมระดับโปร ประสิทธิภาพสูงทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

Mirrorless

Full Frame

1920 x 1080p

Digital

614 กรัม

120Fps

Wi-Fi

2

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX43A

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX43A 1

29,990 บาท

ราคาปานกลาง

กล้อง Handycam รุ่นอัปเกรด ถ่ายวิดีโอนิ่งด้วย SteadyShot™

Handy Type

1/2.5" CMOS

1920 x 1080p

Balanced Optical SteadyShot

625 กรัม

120Fps

Wi-Fi

3

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX700

SONY  กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX700 1

56,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยกระดับภาพด้วย 4K HDR โฟกัสแม่นยำจากระบบ Fast Hybrid

Handy Type

1" CMOS

1920 x 1080p

Optical SteadyShot

935 กรัม

120Fps

Wi-Fi

4

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น RX100 VII

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น RX100 VII 1

38,990 บาท

ราคาปานกลาง

เลนส์ ZEISS คุณภาพสูง โฟกัสแม่นยำ ถ่ายวิดีโอถึง 4K HDR

Mirrorless / Compact

1" CMOS

1920 x 1080p

Active SteadyShot

302 กรัม

20Fps

Wi-Fi, Bluetooth

5

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-1

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-1 1

20,990 บาท

ราคาปานกลาง

กล้องคอมแพคกะทัดรัด เหมาะกับสาย Vlog หน้าจอหมุนได้

Mirrorless

1" CMOS

3840 x 2160p

SteadyShot

294 กรัม

30Fps

Wi-Fi, Bluetooth

6

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AXP55

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AXP55 1

44,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โฟกัสเหนือชั้น กันสั่นคุณภาพเยี่ยม ประสิทธิภาพการซูมระดับสูง

Handy Type

1/2.5" CMOS

3840 x 2160p

Balanced Optical SteadyShot

615 กรัม

100Fps

Wi-Fi

7

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-E10

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-E10 1

25,380 บาท

ราคาปานกลาง

กล้อง Mirrorless สำหรับ Vlog ถ่ายวิดีโอได้หลายรูปแบบขึ้น

Mirrorless

APS-C

3840 x 2160p

Active SteadyShot

343 กรัม

100Fps

Wi-Fi, Bluetooth

8

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-W830

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-W830 1

4,190 บาท

ราคาต่ำ

กล้องคอมแพคแต่คุณภาพดีเยี่ยม มาพร้อมระบบป้องกันการสั่น

Compact

1/2.3" CMOS

1280 x 720p

Optical SteadyShot

104 กรัม

30Fps

USB 2.0 Port, HD คอมโพสิต Output

9

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-RX0 II

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-RX0 II 1

21,990 บาท

ราคาปานกลาง

กล้องขนาดเล็กจิ๋ว ถ่ายภาพสวยคมชัด มีจอมอนิเตอร์สำหรับเซลฟี่

Compact

1" CMOS

1920 x 1080p

Digital

132 กรัม

120Fps

Micro USB, Micro HDMI

10

SONY

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น HDR-CX405

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น HDR-CX405 1

9,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กล้องวิดีโอราคาประหยัด ฟังก์ชันครบ ประสิทธิภาพดีตามมาตรฐาน

Handy Type

1/5.8 CMOS

1920 x 1080p

Optical SteadyShot

190 กรัม

60Fps

Micro USB, Micro HDMI

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น Alpha 7S III (ILCE-7SM3)

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น Alpha 7S III (ILCE-7SM3) 1
อ้างอิง:store.sony.co.th
ราคาอ้างอิง
121,990 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
121,990 บาท
ราคาสูง

กล้องฟูลเฟรมระดับโปร ประสิทธิภาพสูงทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

หากคุณเป็นช่างภาพมืออาชีพที่กำลังมองหากล้องถ่ายรูป SONY แบบ Full Frame ที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งด้านภาพนิ่งและวิดีโอ เราขอแนะนำรุ่นนี้เลย โดยรุ่นนี้ใช้เซนเซอร์ CMOS Exmor™ R แบบแสงด้านหลัง ความละเอียด 12.1MP ที่มี Dynamic Range กว้าง 15 สต็อป พร้อมฟังก์ชัน AF ตรวจจับระยะห่างระนาบโฟกัส ผสานการทำงานร่วมกับชิปประมวลผล BIONZ XR รุ่นใหม่ ประมวลผลได้ดีขึ้นถึง 8 เท่า ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 4K 120p 10-bit ช่วงสีกว้าง S-Log3 และ S-Gamut3.Cine Colour Gamut พร้อมช่วง ISO ตั้งแต่ 80 - 409600 ให้สีสันและมิติภาพระดับกล้องถ่ายภาพยนตร์ครับ

ประเภทMirrorless
ขนาดเซ็นเซอร์Full Frame
ความละเอียดวิดีโอ1920 x 1080p
ระบบกันสั่นDigital
น้ำหนัก614 กรัม
Frame Rate120Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX43A

ราคาอ้างอิง
29,990 บาท
ราคาปานกลาง

กล้อง Handycam รุ่นอัปเกรด ถ่ายวิดีโอนิ่งด้วย SteadyShot™

สำหรับกล้องวิดีโอ SONY Handycam® รุ่นนี้ เป็นรุ่นอัปเกรดจาก AX43A ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอให้ดีขึ้น โดยรุ่นนี้ใช้เซนเซอร์ Exmor R™ CMOS 1/2.5 รับแสงจากด้านหลัง ความละเอียด 8.29MP พร้อมเลนส์ ZEISS® Vario-Sonnar T* ผสานการทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลภาพ BRONZ ที่มี Fast Intelligent AF ระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ชาญฉลาดและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือระบบกันสั่นตัวเลนส์ Balanced Optical SteadyShot™ ช่วยให้วิดีโอมีความนิ่งไม่เบลอ แม้ถ่ายวิดีโอในขณะที่กำลังเคลื่อนที่ครับ

ประเภทHandy Type
ขนาดเซ็นเซอร์1/2.5" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ1920 x 1080p
ระบบกันสั่นBalanced Optical SteadyShot
น้ำหนัก625 กรัม
Frame Rate120Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.3

SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX700

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX700 1
อ้างอิง:sony.co.th
ราคาอ้างอิง
56,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
56,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยกระดับภาพด้วย 4K HDR โฟกัสแม่นยำจากระบบ Fast Hybrid

สำหรับรุ่นนี้จุดเด่นก็คือระบบภาพและโฟกัส ที่ถูกยกระดับขึ้นมามากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ โดยภาพเป็น 4K แบบ High Dynamic Range (HDR) ซึ่งช่วยเพิ่มความสว่างและช่วงสีที่กล้องสามารถจับได้ให้กว้างขึ้น ภาพที่ออกมาจึงมีความละเอียดและสมจริงจนแทบไม่ต่างจากภาพที่เห็นด้วยตาเปล่า ส่วนระบบออโต้โฟกัสนั้นเป็นแบบ Fast Hybrid ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการโฟกัสขึ้นอีกขั้น ที่คราวนี้ไม่ว่าจุดที่เราอยากให้กล้องโฟกัสจะเคลื่อนที่เร็วแค่ไหน กล้องก็ยังสามารถจับโฟกัสได้แบบไม่มีพลาด

ประเภทHandy Type
ขนาดเซ็นเซอร์1" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ1920 x 1080p
ระบบกันสั่นOptical SteadyShot
น้ำหนัก935 กรัม
Frame Rate120Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.4

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น RX100 VII

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น RX100 VII 1
อ้างอิง:store.sony.co.th
ราคาอ้างอิง
38,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
38,990 บาท
ราคาปานกลาง

เลนส์ ZEISS คุณภาพสูง โฟกัสแม่นยำ ถ่ายวิดีโอถึง 4K HDR

นี่คือกล้องคอมแพคคุณภาพสูงอีกหนึ่งรุ่นจาก SONY ที่มีจุดเด่นอย่างตัวเลนส์ ZEISS® Vario-Sonnar T* 24-200 mm F2.8-4.5 ช่วงซูมกว้าง เก็บภาพได้ทุกรูปแบบตั้งแต่บุคคลไปถึงภาพวิวทิวทัศน์ พร้อมเซนเซอร์ Exmor RS™ CMOS 1" ความละเอียด 20.1MP ประมวลผลด้วยชิป BIONZ X™ ให้สีสันที่สมจริง โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพและวิดีโอบุคคลเป็นพิเศษ ด้วยระบบ AF ติดตามวัตถุและดวงตาแบบเรียลไทม์ ที่สำคัญคือถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 4K HDR (HLG) แบบเต็มพิกเซล เก็บรายละเอียดแสงและสีสันได้อย่างยอดเยี่ยมครับ

ประเภทMirrorless / Compact
ขนาดเซ็นเซอร์1" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ1920 x 1080p
ระบบกันสั่นActive SteadyShot
น้ำหนัก302 กรัม
Frame Rate20Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi, Bluetooth
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.5

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-1

ราคาอ้างอิง
20,990 บาท
ราคาปานกลาง

กล้องคอมแพคกะทัดรัด เหมาะกับสาย Vlog หน้าจอหมุนได้

แม้จะมีลักษณะเหมือนกล้องคอมแพคที่ใช้ถ่ายรูปทั่วไป แต่ความจริงแล้วเน้นในเรื่องของการถ่ายวิดีโอ โดยเฉพาะ Vlog เป็นพิเศษ ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับ Exmor RS™ CMOS 1.0 ความละเอียด 20.1MP ถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด 4K 30p หรือ Full HD 60p ก็ได้เช่นเดียวกัน เสริมความนิ่งด้วยระบบกันสั่น SteadyShot™ พร้อมระบบโฟกัสใบหน้า ช่วยโฟกัสและถ่ายวิดีโอบุคคลได้แม่นยำไม่มีสั่น อีกทั้งยังมีหน้าจอ LCD 3.0" Touchscreen หมุนได้ 270 องศา มองเห็นใบหน้าตนเองขณะถ่าย Vlog ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และ Wi-Fi ให้คุณถ่ายโอนรูปภาพหรือวิดีโอไปยังสมาร์ตโฟนได้ทันทีครับ

ประเภทMirrorless
ขนาดเซ็นเซอร์1" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ3840 x 2160p
ระบบกันสั่นSteadyShot
น้ำหนัก294 กรัม
Frame Rate30Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi, Bluetooth
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.6

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AXP55

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AXP55 1
อ้างอิง:sony.co.th
ราคาอ้างอิง
44,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
44,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โฟกัสเหนือชั้น กันสั่นคุณภาพเยี่ยม ประสิทธิภาพการซูมระดับสูง

กล้องรุ่นนี้อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม เริ่มด้วยภาพที่คมชัดระดับ 4K แถมระบบโฟกัสแบบใหม่ทั้ง 2 แบบ มีประสิทธิภาพการซูมจากตัวกล้องก็มากถึง 20 เท่า ทั้งยังมีระบบกันสั่น Balanced Optical SteadyShot ที่มาพร้อมกับ Intelligent Active mode ที่ถือว่าเป็นโหมดกันสั่นแบบขั้นสูงสุดของ Sony ช่วยป้องกันการสั่นไหวของภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด และที่สำคัญ ยังมีโปรเจคเตอร์ในตัวที่พร้อมให้เรานำไปใช้เปิดดูวิดีโอต่าง ๆ ได้ในทุก ๆ ที่

ประเภทHandy Type
ขนาดเซ็นเซอร์1/2.5" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ3840 x 2160p
ระบบกันสั่นBalanced Optical SteadyShot
น้ำหนัก615 กรัม
Frame Rate100Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.7

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-E10

ราคาอ้างอิง
25,380 บาท
ราคาปานกลาง

กล้อง Mirrorless สำหรับ Vlog ถ่ายวิดีโอได้หลายรูปแบบขึ้น

สำหรับกล้องวิดีโอ Sony รุ่นนี้ เป็นแบบ Mirrorless ที่อัปเกรดจากกล้องคอมแพคสาย Vlog อย่าง ZV-1 ทำให้รุ่นนี้สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้และใช้ถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งได้หลากหลายรูปแบบมากกว่า ซึ่งรุ่นนี้ใช้ เซนเซอร์ Exmor™ CMOS APS-C ความละเอียด 24.2MP โฟกัสได้แม่นยำด้วยระบบจดจำใบหน้าและติดตามดวงตา รวมไปถึงระยะพื้นที่ AF มากถึง 425 จุด ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 4K 30p พร้อมไมโครโฟนแบบแคปซูล 3 ตัว เพื่อบันทึกเสียงได้คมชัดขึ้น เสริมด้วยจอภาพ LCD 3.0" หมุนได้ 270 องศา ระบบทัชสกรีน ใช้งานสะดวกขึ้นครับ

ประเภทMirrorless
ขนาดเซ็นเซอร์APS-C
ความละเอียดวิดีโอ3840 x 2160p
ระบบกันสั่นActive SteadyShot
น้ำหนัก343 กรัม
Frame Rate100Fps
การเชื่อมต่อWi-Fi, Bluetooth
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.8

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-W830

ราคาอ้างอิง
4,190 บาท
ราคาต่ำ

กล้องคอมแพคแต่คุณภาพดีเยี่ยม มาพร้อมระบบป้องกันการสั่น

แม้ว่าจะเป็นกล้องคอมแพคแต่ก็สามารถถ่ายวิดีโอได้ดีเยี่ยมไม่แพ้กล้องวิดีโอตัวอื่น ๆ เลย โดยเรื่องของเซนเซอร์นั้นจะมีความคมชัดที่ 20.1MP แถมยังใช้เลนส์คุณภาพดีอย่าง ZEISSS ที่สามารถซูมออปติคอลได้มากถึง 8 เท่า และจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Optical SteadyShot™ จึงใช้งานได้ในทุกสถานที่และสถานการณ์เลย ที่สำคัญ ตัวกล้องนั้นมีขนาดเล็กแบบใส่กระเป๋าเสื้อได้ นับว่าเป็นกล้องคอมแพคขนาดย่อมที่น่าสนใจตัวหนึ่งเลยครับ

ประเภทCompact
ขนาดเซ็นเซอร์1/2.3" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ1280 x 720p
ระบบกันสั่นOptical SteadyShot
น้ำหนัก104 กรัม
Frame Rate30Fps
การเชื่อมต่อUSB 2.0 Port, HD คอมโพสิต Output
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.9

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-RX0 II

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น DSC-RX0 II 1
อ้างอิง:sony.co.th
ราคาอ้างอิง
21,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
21,990 บาท
ราคาปานกลาง

กล้องขนาดเล็กจิ๋ว ถ่ายภาพสวยคมชัด มีจอมอนิเตอร์สำหรับเซลฟี่

เป็นอีกหนึ่งรุ่นเอาใจเหล่านักผจญภัยผาดโผน เพราะกล้องมีขาดเล็กจิ๋วที่สามารถใส่กระเป๋ากางเกงและกระเป๋าเสื้อได้พอดี ซึ่งตัวกล้องก็สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร แถมยังกันฝุ่น กันกระแทก และกันการกดทับได้ด้วย ส่วนระบบภาพก็คมชัดแบบ 4K สามารถเก็บภาพที่สวยสดและสมจริงได้ในทุกสถานที่ นอกจากนี้อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือจอมอนิเตอร์ขนาดเล็กติดกับตัวกล้อง ที่สามารถหมุนปรับทิศทางได้ ทำให้เราสามารถเช็กภาพที่ถ่ายได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นภาพวิวหรือเซลฟี่ เหมาะสำหรับสายแอดเวนเจอร์ที่ชอบเซลฟี่ครับ

ประเภทCompact
ขนาดเซ็นเซอร์1" CMOS
ความละเอียดวิดีโอ1920 x 1080p
ระบบกันสั่นDigital
น้ำหนัก132 กรัม
Frame Rate120Fps
การเชื่อมต่อMicro USB, Micro HDMI
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ
No.10

SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น HDR-CX405

กล้องวิดีโอ Sony รุ่น HDR-CX405 1
อ้างอิง:sony.co.th
ราคาอ้างอิง
9,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กล้องวิดีโอราคาประหยัด ฟังก์ชันครบ ประสิทธิภาพดีตามมาตรฐาน

กล้องรุ่นนี้เป็นแบบ Full HD ที่ใช้เซนเซอร์และระบบประมวลผลภาพขั้นสูง ช่วยลดจุดรบกวนบนภาพเมื่อถ่ายในที่มืด พร้อมเพิ่มสีสันที่สดใสและดูสมจริงให้ภาพ ทั้งยังมีระบบกันสั่น Optical SteadyShot แบบ Intelligent Active mode ซึ่งเป็นโหมดป้องกันการสั่นไหวของภาพได้ดีที่สุดของระบบกันสั่นประเภทนี้ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชันพื้นฐานของ Sony ครบครัน ทั้งยังมีราคาไม่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ กล้องรุ่นนี้จึงได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน เหมาะสำหรับนักถ่ายวิดีโอมือใหม่ที่อยากลองซื้อกล้อง Sony มาหัดใช้

ประเภทHandy Type
ขนาดเซ็นเซอร์1/5.8 CMOS
ความละเอียดวิดีโอ1920 x 1080p
ระบบกันสั่นOptical SteadyShot
น้ำหนัก190 กรัม
Frame Rate60Fps
การเชื่อมต่อMicro USB, Micro HDMI
ระบบป้องกันฝุ่นและน้ำ

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ชัดว่าราคาของกล้องวิดีโอ Sony นั้นสูงขึ้นตามระดับประสิทธิภาพการทำงานและประเภทของกล้อง ดังนั้น ควรพิจารณาถึงฟังก์ชันที่เราต้องการใช้บ่อยที่สุดเป็นอันดับแรก จะได้สามารถเลือกซื้อกล้องที่เน้นประสิทธิภาพฟังก์ชันนั้น ๆ เพื่อความคุ้มค่าของทั้งการใช้งานและราคา นอกจากนี้ เมื่อใช้งานกล้องเสร็จแล้ว ควรถ่ายโอนข้อมูลลงอุปกรณ์ต่าง ๆ ทันที และทำการฟอร์แมตการ์ดหน่วยความจำเสมอ เพื่อป้องกันการ์ดเสียหาย ซึ่งอาจทำให้ไฟล์วิดีโอที่ถ่ายมาสูญหายได้ครับ

TOP 5 กล้องวิดีโอ Sony แนะนำ

อันดับที่ 1: SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น Alpha 7S III (ILCE-7SM3)

อันดับที่ 2: SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX43A

อันดับที่ 3: SONY กล้องวิดีโอ Sony รุ่น FDR-AX700

อันดับที่ 4: SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น RX100 VII

อันดับที่ 5: SONYกล้องวิดีโอ Sony รุ่น ZV-1

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. กล้องวิดีโอ
  4. 10 อันดับ กล้องวิดีโอ Sony รุ่นไหนดี ปี 2024 มือใหม่ มืออาชีพ

ค้นหาตามหมวดหมู่