mybest
ข้าวโอ๊ต

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสุขภาพ
  4. 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี
  • 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี 1
  • 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี 2
  • 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี 3
  • 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี 4
  • 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี 5

10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี

ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชที่คนยุโรปมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเคยเป็นพืชสำคัญที่คนยุโรปใช้เป็นอาหารสัตว์ และในเวลาต่อมาก็มีการนำข้าวโอ๊ตมารับประทานเป็นอาหารหลักในชีวิตประจำวัน โดยในแถบเอเชียเองข้าวโอ๊ตก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ด้วยกระแสของการดูแลรักษาสุขภาพและควบคุมน้ำหนัก จึงทำให้หลายคนหันมารับประทานข้าวโอ๊ตแทนอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่เคยรับประทานอยู่เป็นประจำ


ในวันนี้เราจึงจะนำข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกข้าวโอ๊ตมาเพิ่มเป็นความรู้ให้กับทุกคนพร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารโดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้รวบรวม 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์จากแบรนด์คุณภาพ  และยังมีรีวิวจากผู้ที่รับประทานจริงมาให้ประกอบการตัดสินใจอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 13/11/2023
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ข้าวโอ๊ตมีประโยชน์อย่างไร

ข้าวโอ๊ตมีประโยชน์อย่างไร

ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชชนิดหนึ่งที่อุดมด้วยสารอาหารที่สำคัญ ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุและใยอาหาร ทำให้อาหารเพื่อสุขภาพส่วนใหญ่จึงมีส่วนประกอบของข้าวโอ๊ต โดยในด้านโภชนาการข้าวโอ๊ตมีประโยชน์หลากหลายด้าน โดยขอสรุปคร่าว ๆ ดังนี้


คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ช่วยชะลอการดูดซึมของน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานด้วย
มีใยอาหารสูง เส้นใยอาหารในข้าวโอ๊ตมีส่วนช่วยชะลอการดูดซึมคอเลสเตอรอลเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งอาจมีผลให้ระดับคอเลสเตอรอลรวมและคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีลดลงได้ อีกทั้งใยอาหารในข้าวโอ๊ตยังเป็นชนิดที่ละลายน้ำ หรือที่เรียกว่า "เบต้ากลูแคน (Beta-glucan)" ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย
อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ โดยเฉพาะวิตามินบีชนิดต่าง ๆ แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียมและฟอสฟอรัส จึงช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวระบบหลอดเลือดและหัวใจ เป็นต้น

ข้าวโอ๊ตมีกี่ประเภทให้เลือก

ข้าวโอ๊ตมีกี่ประเภทให้เลือก

โดยปกติแล้ว ข้าวโอ๊ตจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ตามกรรมวิธีการผลิตหรือการแปรรูป โดยมีรายละเอียดแตกต่างกันดังนี้


1. Steel-Cut Oats (Irish Oats) เป็นข้าวโอ๊ตที่ถูกแยกออก หรือสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ มีสารอาหารอยู่ครบที่สุด แต่จะใช้เวลาในการต้มเพื่อให้สุกนานที่สุด
2. Old-Fashioned And Rolled Oats เป็นข้าวโอ๊ตที่ถูกนำไปนึ่งและนำมารีดให้แบน จากนั้นนำไปตากให้แห้ง จึงใช้เวลาปานกลางในการทำให้สุก
3. Quick-Cooking Oats เป็นข้าวโอ๊ตที่มีกระบวนการเหมือนข้าวโอ๊ตประเภท Old-Fashioned Oats แต่จะถูกนำไปรีดให้แบนมากกว่า จึงจะทำให้สุกได้เร็วกว่า
4. Instant Oats เป็นข้าวโอ๊ตที่ผ่านการรีดให้แบนและบางที่สุด แล้วมาสับและอบให้แห้ง จึงทานได้เลยแค่เติมน้ำร้อน

วิธีการเลือกข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตมีหลายแบบหลายชนิดให้เลือกรับประทาน อีกทั้งคนแต่ละกลุ่มก็มีความต้องการทางด้านรูปแบบของข้าวโอ๊ต สารอาหาร หรือส่วนผสมในข้าวโอ๊ตที่แตกต่างกัน เราจึงรวบรวมวิธีการเลือกข้าวโอ๊ตที่เหมาะสำหรับคนแต่ละกลุ่มมาฝากกันดังนี้

1

สำหรับลดน้ำหนักหรือควบคุมอาหาร เลือกข้าวโอ๊ตแบบ Steel-cut Oats ที่ไม่มีการปรุงแต่งรสชาติ เพิ่มถั่วหรือธัญพืชเพื่อเพิ่มรสชาติได้

สำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหาร อาจเลือกรับประทานข้าวโอ๊ตเป็นอาหารมื้อเช้าได้ เพราะมีใยอาหารสูง อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ โดยมีหลักการเลือกข้าวโอ๊ตให้เหมาะกับจุดประสงค์การรับประทานดังนี้

เลือกข้าวโอ๊ตแบบ Steel-cut Oats ที่ผ่านกระบวนการผลิตน้อยที่สุด คงคุณค่าสารอาหารสูงสุด

เลือกข้าวโอ๊ตแบบ Steel-cut Oats ที่ผ่านกระบวนการผลิตน้อยที่สุด คงคุณค่าสารอาหารสูงสุด

ขั้นตอนในการแปรรูปข้าวโอ๊ต ทั้งการนึ่ง อบ ตากแดด หรือรีดให้แบน ล้วนส่งผลให้มีการสูญเสียวิตามินและแร่ธาตุบางตัวไประหว่างการแปรรูปได้ ฉะนั้น สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก หรือมีการควบคุมอาหารจึงควรเลือกข้าวโอ๊ตที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนที่สุด เพื่อให้ไม่ขาดสารอาหารที่สำคัญไป จึงขอแนะนำให้เลือกข้าวโอ๊ตแบบ Steel-Cut Oats (Irish Oats) เนื่องจากผ่านกระบวนการน้อยที่สุด โดยนำข้าวโอ๊ตที่ขัดเปลือกออกแล้วนำมาตัดสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ จึงยังคงสารอาหารอยู่ครบถ้วน แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการต้มนานกว่าข้าวโอ๊ตชนิดอื่น เพื่อให้สุกและนิ่มจนรับประทานได้ โดยส่วนใหญ่จะเหมาะกับวิธีการหุงหรือทำเป็นข้าวต้ม หรือกินคู่กับผลไม้

เลือกข้าวโอ๊ตที่ไม่มีการปรุงแต่งรสชาติหรือมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่จะไปเพิ่มน้ำตาลหรือไขมัน

เลือกข้าวโอ๊ตที่ไม่มีการปรุงแต่งรสชาติหรือมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่จะไปเพิ่มน้ำตาลหรือไขมัน

โดยทั่วไปถ้าเลือกข้าวโอ๊ตรสธรรมชาติจะไม่มีการปรุงแต่งรสชาติและไม่มีการเติมน้ำตาลเพิ่มอยู่แล้ว แต่ปัจจุบันจะมีข้าวโอ๊ตบางยี่ห้อที่มีการปรุงแต่งรสชาติเพิ่มเติมให้มีความอร่อยขึ้น หรืออาจจะเติมส่วนผสมอื่น ๆ เข้าไปที่มีน้ำตาล เช่น ส่วนผสมของผลไม้แห้ง หรือมีการเคลือบน้ำตาล เป็นต้น ซึ่งสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนักควรจะหลีกเลี่ยง


ในส่วนของไขมันนั้นหากเป็นข้าวโอ๊ตรสธรรมชาติ 100 กรัม จะมีปริมาณไขมันอยู่ประมาณ 6 - 7 กรัม ซึ่งถือว่าน้อยมาก ดังนั้น ถ้าเลือกทานแบบธรรมชาติก็ไม่ต้องกังวลเรื่องไขมัน แต่หากเป็นสูตรที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติมหรือนำไปทานคู่กับอาหารอื่น ๆ เช่น โยเกิร์ต ก็ต้องดูว่ามีปริมาณไขมันมากน้อยเท่าไหร่ด้วย

รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
โดยสรุปแล้ว การเลือกรับประทานข้าวโอ๊ตสำหรับการลดน้ำหนักควรเลือกรับประทานข้าวโอ๊ตรสดั้งเดิม หรือรสธรรมชาติที่ไม่มีการปรุงแต่งรสชาติเพิ่มเติมจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณพลังงานจากน้ำตาล หรือไขมันเพิ่มเติมจากการปรุงรสชาติเพิ่มขึ้นได้ รวมทั้งต้องควบคุมอาหารที่ทานคู่กับข้าวโอ๊ตหรือมื้ออื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ด้วย

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของถั่วหรือธัญพืชเพื่อเพิ่มความอิ่มท้องและเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมัน

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของถั่วหรือธัญพืชเพื่อเพิ่มความอิ่มท้องและเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมัน
ในปัจจุบันข้าวโอ๊ตหลายยี่ห้อมีการเพิ่มส่วนผสมของถั่ว หรือธัญพืชต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติในการรับประทาน ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหารให้ทานได้อร่อยขึ้น ไม่เบื่อง่าย อีกทั้งถั่ว หรือธัญพืชนั้นยังมีประโยชน์ต่อคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหารด้วยเช่นกัน ดังนี้
ถั่วเปลือกแข็ง เช่น อัลมอนด์ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ แมคคาเดเมีย พิสตาชิโอ วอลนัท ซึ่งเป็นกลุ่มถั่วที่ให้ไขมันดี มีโปรตีนและใยอาหารสูง ช่วยให้อิ่มท้องนาน
เมล็ดธัญพืชอบแห้ง เช่น งาดำ งาขาว เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เป็นต้น จัดเป็นกลุ่มธัญพืชที่ให้วิตามินและแร่ธาตุสูง มีไขมันที่ดีและใยอาหารสูง และที่สำคัญคือ ช่วยให้อิ่มท้องและเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันอีกด้วย
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

ผู้บริโภคสามารถเลือกข้าวโอ๊ตที่เป็นรสธรรมชาติก็ได้ แล้วค่อยนำถั่ว หรือธัญพืชมาเติมเพิ่ม แต่ไม่ควรเลือกถั่ว หรือธัญพืชที่มีการปรุงแต่งรสชาติ หรือการเคลือบน้ำตาลต่าง ๆ เพิ่ม เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อพลังงานที่ได้รับมากเกินไป

อย่าลืมคำนวณพลังงานรวมที่ควรได้รับในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้บริโภคข้าวโอ๊ตในปริมาณมากเกินไป

อย่าลืมคำนวณพลังงานรวมที่ควรได้รับในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้บริโภคข้าวโอ๊ตในปริมาณมากเกินไป

แม้ว่าข้าวโอ๊ตจะเป็นธัญพืชที่มีใยอาหารชนิดเบต้ากลูแคน (Beta-Glucan) ที่มีส่วนช่วยทำให้อิ่มท้องนานและชะลอการย่อยของกระเพาะอาหาร จึงมีส่วนช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีอยู่แล้ว แต่ข้าวโอ๊ตก็ยังถือว่าเป็นอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่ให้สารอาหารจำพวกแป้งเป็นหลัก ผู้บริโภคจึงยังต้องควบคุมเรื่องพลังงานที่ได้รับให้เหมาะสมด้วย เพราะอาจกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนักแทนได้หากทานมากเกินไป 


ข้าวโอ๊ตปริมาณ 100 กรัม จะให้พลังงานอยู่ที่ราว ๆ 380 - 390 กิโลแคลอรี และคาร์โบไฮเดรตประมาณ 65 - 66 กรัม โดยการบริโภคคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสมควรอยู่ที่ร้อยละ 45 - 65 ของความต้องการพลังงานที่ร่างกายควรจะได้รับใน 1 วัน เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป ซึ่งผู้ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักควรคำนวณกับพลังงานของตนเองว่าร้อยละ 45 - 65 นั้นควรจะได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตเท่าไหร่ โดยควรไม่เกินจากปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่แนะนำ

2

ขอแนะนำให้เลือกข้าวโอ๊ตสูตรที่มีผลไม้อบแห้งหากต้องการแก้ปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายหรืออาการท้องผูก

ขอแนะนำให้เลือกข้าวโอ๊ตสูตรที่มีผลไม้อบแห้งหากต้องการแก้ปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายหรืออาการท้องผูก

เนื่องจากข้าวโอ๊ตนั้นมีใยอาหารสูงที่สูงอยู่แล้ว จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายหรือมีอาการท้องผูก โดยจะมีส่วนช่วยปรับสมดุลลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ซึ่งข้าวโอ๊ตปริมาณ 100 กรัม จะมีใยอาหารอยู่ที่ 10.6 กรัม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเบตากลูแคนที่เป็นใยอาหารชนิดละลายในน้ำ เมื่อรับประทานเข้าไปจะพองตัวเป็นเจลในลำไส้ ทำให้ลำไส้ย่อยและดูดซึมอาหารหรือน้ำตาลได้ช้าลง รวมทั้งกระตุ้นการขับถ่ายได้ดี


หากต้องการให้การขับถ่ายดียิ่งขึ้น ขอแนะนำให้เลือกข้าวโอ๊ตที่มีผลไม้อบแห้ง ซึ่งจะเป็นแหล่งของใยอาหารชนิดละลายน้ำเช่นเดียวกับข้าวโอ๊ต เช่น แอปเปิ้ล ผลไม้รสเปรี้ยว ตระกูลเบอร์รี่ โดยมีกากใยอาหารสูงเช่นเดียวกับผลไม้สด จึงช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายมากขึ้นและยังคงมีสารอาหารอื่น ๆ อยู่เหมือนเดิม ทั้งนี้ ต้องหลีกเลี่ยงผลไม้อบแห้งที่ปรุงรสชาติหรือเติมน้ำตาล เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีสูงเกินไปและส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดด้วย ซึ่งหากเป็นผลไม้อบแห้งสูตรไม่มีน้ำตาล ผู้ป่วยเบาหวานก็จะสามารถทานได้อย่างปลอดภัยในปริมาณที่เหมาะสม

 

นอกจากนี้ ผู้ที่มีปัญหาท้องผูกสามารถรับประทานข้าวโอ๊ตร่วมกับโยเกิร์ตได้ เพราะโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์กับการขับถ่ายและดีต่อลำไส้ เมื่อรับประทานคู่กับข้าวโอ๊ตที่เป็นอาหารที่ดีของจุลินทรีย์จะยิ่งช่วยให้การขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น แต่ขอแนะนำให้เลือกโยเกิร์ตสูตรน้ำตาลน้อยและไขมันต่ำ ก็จะดีต่อสุขภาพมากที่สุด

รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

แม้ว่าการรับประทานข้าวโอ๊ตจะถือว่าค่อนข้างปลอดภัยต่อการดูแลสุขภาพและช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้ดี แต่ยังอาจจะพบผลข้างเคียงเล็กน้อย เช่น ท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือแน่นท้อง ที่สำคัญคือ ข้าวโอ๊ตไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารผิดปกติ เนื่องจากข้าวโอ๊ตมีใยอาหารสูง จึงใช้เวลาในการย่อยนาน จึงมีความเสี่ยงทำให้เกิดภาวะอุดตันในระบบทางเดินอาหารได้


สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มรับประทานข้าวโอ๊ตขอแนะนำลองรับประทานทีละน้อย ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ เพิ่มปริมาณขึ้นเพื่อให้กระเพาะอาหารได้ปรับตัว

3

สำหรับให้เด็กรับประทาน ขอแนะนำเป็นข้าวโอ๊ตแบบบดที่ทานง่าย ดีต่อระบบย่อยของเด็ก

สำหรับให้เด็กรับประทาน ขอแนะนำเป็นข้าวโอ๊ตแบบบดที่ทานง่าย ดีต่อระบบย่อยของเด็ก

สำหรับกลุ่มผู้ปกครองที่ต้องการเลือกข้าวโอ๊ตให้เด็กทานขอแนะนำเป็นข้าวโอ๊ตที่ผ่านการบดมาแล้ว เนื่องจากข้าวโอ๊ตจะมีใยอาหารที่สูงมาก แต่ระบบย่อยอาหารของเด็กยังไม่สมบูรณ์นัก จึงอาจจะไม่เหมาะกับข้าวโอ๊ตที่ยังไม่ผ่านการบด ซึ่งถึงแม้ว่าข้าวโอ๊ตแบบบดจะมีสารอาหารที่น้อยกว่าแบบไม่บด หรือแบบไม่ผ่านกระบวนการ แต่ยังคงมีวิตามินและแร่ธาตุที่หลงเหลือจากกระบวนการและจำเป็นต่อเด็กอยู่เช่นกัน โดยสารอาหารที่พบในข้าวโอ๊ตแบบบดสำหรับเด็ก ได้แก่


วิตามินบี 1 ช่วยในเรื่องระบบประสาท และช่วยให้สารสื่อประสาทส่งไปยังอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วิตามินบี 2 และ บี 6 ช่วยบำรุงระบบเลือด หลอดเลือดหัวใจและระบบประสาท รวมถึงเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง
วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็น บำรุงสายตา รวมทั้งช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกันได้ดี
แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกและฟัน ระบบประสาทและสมอง รวมทั้งระบบหลอดเลือดและหัวใจให้กับเด็ก

4

สำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหารควรมองหาข้าวโอ๊ตที่ระบุว่าเป็นสูตรออร์แกนิคที่ปราศจากกลูเตน

สำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหารควรมองหาข้าวโอ๊ตที่ระบุว่าเป็นสูตรออร์แกนิคที่ปราศจากกลูเตน

ข้าวโอ๊ตสูตรออร์แกนิคเป็นข้าวโอ๊ตที่ปลอดภัยจากสารเคมี ยาฆ่าแมลง หรือยาจำกัดวัชพืชต่าง ๆ อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่มีความกังวลในเรื่องการแพ้อาหาร เช่น สารกลูเตน ที่อาจจะมีการปนเปื้อนมาในข้าวโอ๊ตได้ ข้าวโอ๊ตสูตรออร์แกนิคนั้นควรผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการผลิตที่ผ่านการรับรองจากสถาบันจากนานาชาติ หรือได้รับรองผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเลือกซื้อ


ที่สำคัญคือ เนื่องจากข้าวโอ๊ตอาจจะมีปนเปื้อนสารกลูเตนได้ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่รองรับว่าเป็นข้าวโอ๊ต 100% หรือเลือกข้าวโอ๊ตแบบออร์แกนิคก็จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้สารกลูเตน เพราะจะไม่มีส่วนผสมของกลูเตนและปลอดภัยต่อผู้ที่แพ้ดังกล่าว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี

หากคุณต้องการข้าวโอ๊ตที่มีรสชาติอร่อยและยังหาผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจไม่ได้ ขอแนะนำ 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ซึ่งทางเราได้คัดสรรเอาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี รสชาติอร่อย และมีราคาที่ถูกใจหลาย ๆ คน รวมถึงยังเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อทางออนไลน์อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปแบบ
ส่วนผสมหลัก
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์
พลังงานรวม
ปริมาณใยอาหาร
ปริมาณไขมัน
ข้อมูลผู้แพ้อาหาร
เหมาะสำหรับ
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
1

Quaker

Quaker Instant Oat Meal

Quaker Quaker Instant Oat Meal 1

67 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ข้าวโอ๊ตร่วน อ่อนนุ่มเร็ว ไม่แข็งบาดคอ พร้อมมีไฟเบอร์สูง

Instant Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

400 กรัม

140 Kcal

4 กรัม

3 กรัม

ข้าวโอ๊ต

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก

2

McGarrett

McGarrett Rolled Oats

McGarrett McGarrett Rolled Oats  1

55 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อร่วน ไม่ชื้น ไร้โซเดียม นิ่มเร็ว ช่วยเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้ขนม

Old-Fashioned And Rolled Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

400 กรัม

150 Kcal

3 กรัม

39 กรัม

ข้าวโอ๊ตและธัญพืชที่มีกลูเตน

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก

3

DEAR MOMY

Dear Mommy Rolled Oats

DEAR MOMY Dear Mommy Rolled Oats  1

180 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ละลายเร็ว ไม่เป็นก้อน ทานง่าย ปราศจากกลิ่น แป้ง นมและสี

Old-Fashioned And Rolled Oats

ไม่ระบุ

300 กรัม

-

-

-

ข้าวโอ๊ต

สำหรับให้เด็กรับประทาน

4

Bob's Red Mill

Bob's Red Mill Organic Rolled Oat

Bob's Red Mill Bob's Red Mill Organic Rolled Oat 1

619 บาท

ราคาสูง

ข้าวโอ๊ตสดใหม่ เรียงเม็ดสวย นุ่ม ไม่เหม็นหืน มีไฟเบอร์สูง

Old-Fashioned And Rolled Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

907 กรัม

190 Kcal

5 กรัม

3.5 กรัม

-

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และสำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหาร รวมถึงผู้ควบคุมน้ำหนัก

5

Mr. & Mrs.

Mr. & Mrs. Organic Instant Oat

Mr. & Mrs. Mr. & Mrs. Organic Instant Oat  1

100 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่เกาะกันเป็นก้อน ไขมันต่ำ ย่อยง่าย แถมช่วยในการขับถ่าย

Instant Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

300 กรัม

-

-

-

อาจมีถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ถั่วลิสงและถั่วเหลือง

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก

6

Xongdur

Xongdur Thick Roll Oat

Xongdur Xongdur Thick Roll Oat 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติดี นุ่มอร่อย ปราศจากกลิ่น ไม่มีน้ำตาล ช่วยให้อิ่มนาน

Old-Fashioned And Rolled Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

300 กรัม

-

-

-

ข้าวโอ๊ต

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก

7

Lemon Farn

Lemon Farn Organic & Sustainable Food

Lemon Farn Lemon Farn Organic & Sustainable Food 1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อแน่น อยู่ท้อง ไม่เปื่อยยุ่ย หรือเละ สุกเร็ว ไม่ต้องรอนาน

Quick-Cooking Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

300 กรัม

-

-

-

-

และสำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหาร รวมถึงผู้ควบคุมน้ำหนัก

8

BAANRAYA

Baanraya Oat Porridge Fine

BAANRAYA Baanraya Oat Porridge Fine 1

80 บาท

ราคาปานกลาง

ผงเนียนละเอียด กลิ่นหอม ไม่ใส่สี ย่อยเร็ว ไม่ทำให้ท้องอืด

Instant Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

80 กรัม

-

-

-

อาจมีธัญพืชที่มีกลูเตน ถั่วที่มีเปลือกแข็งและนม

สำหรับให้เด็กรับประทาน

9

Suanpana

Suanpana Rolled Oats

Suanpana Suanpana Rolled Oats 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อัดสุญญากาศเอาไว้ ช่วยคงรสชาติ ข้าวโอ๊ตไม่แข็ง เคี้ยวง่าย

Old-Fashioned And Rolled Oats

ข้าวโอ๊ต 100%

400 กรัม

389 Kcal

11 กรัม

-

-

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก

10

SUPER

Super Cereal Less Sugar

SUPER Super Cereal Less Sugar  1

140 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรลดน้ำตาล หวานน้อย พกพาง่าย ผสมธัญพืชที่มีประโยชน์

Instant Oats

ข้าวโอ๊ต ธัญยพืชเต็มเมล็ด น้ำตาล และเกลือ

375 กรัม

110 Kcal

1 กรัม

2.5 กรัม

อาจมีธัญพืชที่มีกลูเตน ถั่วที่มีเปลือกแข็งและนม

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

QuakerQuaker Instant Oat Meal

Quaker Instant Oat Meal 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
67 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
67 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ข้าวโอ๊ตร่วน อ่อนนุ่มเร็ว ไม่แข็งบาดคอ พร้อมมีไฟเบอร์สูง

การทำอาหารในช่วงเช้าอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลาย ๆ คน ดังนั้น ขอแนะนำข้าวโอ๊ตที่จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารในวันที่เร่งรีบ โดยข้าวโอ๊ตนี้ถูกรีดเป็นแผ่นบาง ๆ จากนั้นนำมาสับแล้วอบให้แห้ง โดยเติมน้ำร้อนก็สามารถรับประทานได้เลย อีกทั้งยังละลายในน้ำง่าย เนื้ออ่อนนุ่ม ไม่แข็ง พร้อมมีไฟเบอร์สูง รวมทั้งแพ็กเกจยังเป็นกระป๋องอะลูมิเนียมที่มีฝาปิดที่แน่นสนิท ปราศจากวัตถุกันเสียและรับประทานง่ายไม่ฝืดคอ แต่ด้วยแพ็กเกจที่มีฝาปิดคนที่มีเล็บยาวควรใช้ความระมัดระวังในการเปิด

รูปแบบInstant Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์400 กรัม
พลังงานรวม140 Kcal
ปริมาณใยอาหาร4 กรัม
ปริมาณไขมัน3 กรัม
ข้อมูลผู้แพ้อาหารข้าวโอ๊ต
เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

McGarrettMcGarrett Rolled Oats

ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อร่วน ไม่ชื้น ไร้โซเดียม นิ่มเร็ว ช่วยเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้ขนม

ข้าวโอ๊ตแบบ Old-Fashioned And Rolled Oats สามารถนำมาผสมกับนมสด ใส่ขนม หรือเบเกอรี่ ซึ่งจะช่วยทำให้ขนมมีเท็กซ์เจอร์มากขึ้น โดยข้าวโอ๊ตนี้ได้มีคัดสรรมาเป็นอย่างดี แถมมีเนื้อที่ร่วน เรียงตัวสวย ไม่มีโซเดียมและเมื่อผสมกับน้ำอุ่น หรือนมจะนิ่มเร็ว เนื้อไม่ยุ่ย รวมถึงยังให้รสชาติที่หนึบหนับและอร่อย แต่เนื่องจากมีส่วนผสมของธัญพืชที่มีกลูเตน ผู้ที่แพ้ควรหลีกเลี่ยง อีกทั้งยังมีปริมาณของน้ำตาลที่อยู่ในข้าวโอ๊ต ถึงแม้ว่าจะน้อยกว่า 10 กรัม แต่ก็ไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป

รูปแบบOld-Fashioned And Rolled Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์400 กรัม
พลังงานรวม150 Kcal
ปริมาณใยอาหาร3 กรัม
ปริมาณไขมัน39 กรัม
ข้อมูลผู้แพ้อาหารข้าวโอ๊ตและธัญพืชที่มีกลูเตน
เหมาะสำหรับ สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.3

DEAR MOMYDear Mommy Rolled Oats

ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ละลายเร็ว ไม่เป็นก้อน ทานง่าย ปราศจากกลิ่น แป้ง นมและสี

คุณพ่อ - คุณแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาข้าวโอ๊ตสำหรับลูกน้อย เรามีข้าวโอ๊ตแบบบดละเอียดมานำเสนอ ซึ่งเหมาะสำหรับทารก 6 เดือนขึ้นไป โดยปราศจากการเจือสี แป้ง การแต่งกลิ่นสังเคราะห์ นม และ GMO อีกทั้งเนื้อสัมผัสจะเป็นผงที่นุ่ม ละเอียดและละลายกับน้ำ หรือนมได้ดีโดยไม่จับตัวกันเป็นก้อน แถมยังสามารถผสมกับผลไม้ เนื้อสัตว์และผักเพื่อเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารให้กับลูกน้อยอีกด้วย แต่เนื่องจากข้าวโอ๊ตอาจจะมีกลูเตนปนผสมอยู่ จึงไม่แนะนำให้เด็กที่แพ้กลูเตนบริโภค
รูปแบบ Old-Fashioned And Rolled Oats
ส่วนผสมหลักไม่ระบุ
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์300 กรัม
พลังงานรวม-
ปริมาณใยอาหาร-
ปริมาณไขมัน-
ข้อมูลผู้แพ้อาหารข้าวโอ๊ต
เหมาะสำหรับสำหรับให้เด็กรับประทาน
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.4

Bob's Red MillBob's Red Mill Organic Rolled Oat

ราคาอ้างอิง
619 บาท
ราคาสูง

ข้าวโอ๊ตสดใหม่ เรียงเม็ดสวย นุ่ม ไม่เหม็นหืน มีไฟเบอร์สูง

สำหรับผู้ที่มีอาการแพ้กลูเตน หรือร้านขนมเบเกอรี่ที่ต้องการข้าวโอ๊ตแบบออร์แกนิคมาเป็นส่วนผสมในการทำขนม ขอแนะนำข้าวโอ๊ตออร์แกนิคที่ปราศจาก GMO, กลูเตน โซเดียมและน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย โดยเป็นข้าวโอ๊ตที่คัดสรรมาอย่างดี ซึ่งจะให้ความสดใหม่ เรียงเม็ดสวย ไม่เหม็นหืน มีไฟเบอร์สูง แถมยังมีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม อร่อยและไม่เละ ทั้งนี้ เพื่อให้คุณภาพของข้าวโอ๊ตไว้ แนะนำให้เก็บในที่เย็นและปิดปากถุงให้สนิท

รูปแบบOld-Fashioned And Rolled Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์907 กรัม
พลังงานรวม190 Kcal
ปริมาณใยอาหาร5 กรัม
ปริมาณไขมัน3.5 กรัม
ข้อมูลผู้แพ้อาหาร-
เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และสำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหาร รวมถึงผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.5

Mr. & Mrs.Mr. & Mrs. Organic Instant Oat

Mr. & Mrs. Organic Instant Oat  1
อ้างอิง:shopee.co.th
Mr. & Mrs. Organic Instant Oat  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่เกาะกันเป็นก้อน ไขมันต่ำ ย่อยง่าย แถมช่วยในการขับถ่าย

ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปพร้อมทานยี่ห้อนี้จะช่วยตอบโจทย์ให้กับผู้ที่มีปัญหาท้องอืด ขับถ่ายยาก และย่อยยาก โดยเป็นข้าวโอ๊ตที่รีดจนบางและรับประทานง่าย ซึ่งมีเนื้อที่ละเอียดปานกลาง ไม่เกาะ หรือจับตัวกันเป็นก้อน ไขมันต่ำและละลายง่าย มาพร้อมใยอาหารที่ช่วยในการขับถ่าย แถมยังผสมลงในนม น้ำร้อนและโยเกิร์ตได้อีกด้วย ทั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค แต่อาจจะมีส่วนผสมของถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ถั่วลิสง ถั่วเหลือง รวมถึงกลูเตน ดังนั้น ผู้ที่แพ้ไม่ควรบริโภค

รูปแบบInstant Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์300 กรัม
พลังงานรวม-
ปริมาณใยอาหาร-
ปริมาณไขมัน-
ข้อมูลผู้แพ้อาหาร อาจมีถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ถั่วลิสงและถั่วเหลือง
เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.6

XongdurXongdur Thick Roll Oat

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสชาติดี นุ่มอร่อย ปราศจากกลิ่น ไม่มีน้ำตาล ช่วยให้อิ่มนาน

เทรนด์อาหารสุขภาพกำลังมาแรง อย่างข้าวโอ๊ตนี้เป็นแบบ Old-Fashioned And Rolled Oats ที่มีการรีดให้บาง มีเนื้อแข็งเล็กน้อย แต่เมื่อสุกจะให้ความนุ่มอร่อย นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก รวมถึงควบคุมน้ำตาลและคอเลสเตอรอล ซึ่งผ่านการอบมาเป็นอย่างดีทำให้ข้าวโอ๊ตมีรสชาติดี เรียงเม็ดสวย ไร้กลิ่น อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มนานและสามารถเอาไปผสมกับโยเกิร์ต นม สลัด หรือทำคุกกี้ก็อร่อย ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าวโอ๊ตเหม็นหืน แนะนำให้ปิดถุงซิปล็อกให้สนิท

รูปแบบOld-Fashioned And Rolled Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์300 กรัม
พลังงานรวม-
ปริมาณใยอาหาร-
ปริมาณไขมัน-
ข้อมูลผู้แพ้อาหารข้าวโอ๊ต
เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.7

Lemon FarnLemon Farn Organic & Sustainable Food

ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อแน่น อยู่ท้อง ไม่เปื่อยยุ่ย หรือเละ สุกเร็ว ไม่ต้องรอนาน

บางคนอาจจะไม่ชอบข้าวโอ๊ตที่สุกช้า แต่สำหรับข้าวโอ๊ตยี่ห้อนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องรอนาน เพราะเป็น Quick-Cooking Oats ที่สุกเร็ว ไม่ต้องรอนาน โดยมีใยอาหารที่พอเหมาะและยังเหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนัก ควบคุมความหวานและมีปัญหาท้องผูก ในส่วนของข้าวโอ๊ตจะมีเนื้อแน่น ไม่เปื่อยยุ่ย รสชาติดี เมื่อคนใส่กับน้ำอุ่น หรือนมจะพองตัวและสุกเร็ว แถมยังช่วยให้อยู่ท้องนานอีกด้วย แต่ด้วยรสชาตินั้นจะมีความจืดอยู่แล้ว สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มรสชาติแนะนำให้ใส่น้ำผึ้งเล็กน้อย 

รูปแบบQuick-Cooking Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์300 กรัม
พลังงานรวม-
ปริมาณใยอาหาร-
ปริมาณไขมัน-
ข้อมูลผู้แพ้อาหาร-
เหมาะสำหรับและสำหรับกลุ่มคนที่แพ้อาหาร รวมถึงผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.8

BAANRAYABaanraya Oat Porridge Fine

Baanraya Oat Porridge Fine 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาปานกลาง

ผงเนียนละเอียด กลิ่นหอม ไม่ใส่สี ย่อยเร็ว ไม่ทำให้ท้องอืด

อาหารที่เหมาะกับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป โดยทั่วไปแล้วจะต้องเป็นอาหารที่ย่อยง่ายและไม่ทำให้ท้องอืด ดังนั้น จึงขอแนะนำข้าวโอ๊ตบดที่ย่อยเร็ว โดยมีลักษณะเป็นผงเนียนละเอียด มีกลิ่นหอม รับประทานง่าย รสชาติอร่อย แถมยังปราศจากการเจือสี รสชาติและวัตถุกันเสีย ซึ่งสามารถผสมใส่กับผัก เนื้อสัตว์ น้ำ นม ผลไม้ หรือธัญพืชอื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากฮาลาลเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพของข้าวโอ๊ต หลังเปิดฝาแล้วขอแนะนำให้เก็บไว้ในตู้เย็น
รูปแบบInstant Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์80 กรัม
พลังงานรวม-
ปริมาณใยอาหาร-
ปริมาณไขมัน-
ข้อมูลผู้แพ้อาหารอาจมีธัญพืชที่มีกลูเตน ถั่วที่มีเปลือกแข็งและนม
เหมาะสำหรับสำหรับให้เด็กรับประทาน
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.9

SuanpanaSuanpana Rolled Oats

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อัดสุญญากาศเอาไว้ ช่วยคงรสชาติ ข้าวโอ๊ตไม่แข็ง เคี้ยวง่าย

การขับถ่ายยากเป็นปัญหาสำหรับคนในปัจจุบัน นอกจากจะดื่มน้ำให้มากแล้ว ขอแนะนำทานข้าวโอ๊ตที่มีไฟเบอร์สูง โดยยี่ห้อนี้จะมีการซีลสุญญากาศมาเป็นอย่างดี จึงช่วยคงรสชาติที่อร่อย มีความหนึบหนับ เคี้ยวง่าย ไม่แข็งและเรียงเม็ดสวย ซึ่งยังให้กลิ่นที่หอม ไม่เหม็นหืน แถมสามารถนำไปทำเมนูเบเกอรี่ ผสมกับน้ำและโยเกิร์ตได้ อย่างไรก็ตาม หากต้องการเพิ่มรสชาติแนะนำใส่น้ำผึ้ง หรือเกลือหิมาลัยลงไปเล็กน้อย อีกทั้งถุงไม่ได้เป็นแบบซิปล็อกแนะนำให้ปิดปากถุงให้สนิท หรือใส่ในถุงซิปล็อกแทน

รูปแบบOld-Fashioned And Rolled Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต 100%
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์400 กรัม
พลังงานรวม389 Kcal
ปริมาณใยอาหาร11 กรัม
ปริมาณไขมัน-
ข้อมูลผู้แพ้อาหาร-
เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก และผู้ควบคุมน้ำหนัก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน
No.10

SUPERSuper Cereal Less Sugar

ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรลดน้ำตาล หวานน้อย พกพาง่าย ผสมธัญพืชที่มีประโยชน์

สำหรับใครที่ต้องการลดความหวาน ขอแนะนำให้ลองข้าวโอ๊ตสูตรน้ำตาลน้อยและมีโซเดียมเพียง 55 มิลลิกรัมที่ไม่สูงมาก จึงเหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบดื่มรสหวานมากและต้องการดูแลสุขภาพควบคู่กัน มาพร้อมส่วนผสมของธัญพืชต่าง ๆ เช่น ข้าวโอ๊ต มอลต์สกัด วิตามินดี เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มสารอาหารที่ดีให้กับร่างกาย อีกทั้งรสชาติยังกลมกล่อม ไม่หวานจัด และสามารถพกพาไปดื่มได้ทุกที่ ทั้งนี้ ในผลิตภัณฑ์จะมีส่วนผสมของนมวัวและกลูเตน สำหรับคนที่แพ้กลูเตนและนมวัวไม่ควรบริโภค

รูปแบบInstant Oats
ส่วนผสมหลักข้าวโอ๊ต ธัญยพืชเต็มเมล็ด น้ำตาล และเกลือ
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์375 กรัม
พลังงานรวม110 Kcal
ปริมาณใยอาหาร1 กรัม
ปริมาณไขมัน2.5 กรัม
ข้อมูลผู้แพ้อาหารอาจมีธัญพืชที่มีกลูเตน ถั่วที่มีเปลือกแข็งและนม
เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น น้ำตาลสูง ท้องผูก
สูตรออร์แกนิค
ไม่มีน้ำตาล
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย
ไม่มีกลูเตน

บทส่งท้าย

ข้าวโอ๊ตมีคุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ อีกทั้งข้าวโอ๊ตก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทดแทนการรับประทานคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวชนิดอื่น ๆ ที่มีผลต่อน้ำหนักตัว และระดับน้ำตาลในเลือดได้ อีกทั้งปัจจุบันนี้ก็มีสูตรอาหารที่ช่วยให้คุณสามารถนำข้าวโอ๊ตไปปรุงได้มากมายแทนการต้มกับนมแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน และเบเกอรี่ ซึ่งจะทำให้เมนูข้าวโอ๊ตของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แถมยังได้สุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย

TOP 5 ข้าวโอ๊ต แนะนำ

อันดับที่ 1: QuakerQuaker Instant Oat Meal

อันดับที่ 2: McGarrettMcGarrett Rolled Oats

อันดับที่ 3: DEAR MOMYDear Mommy Rolled Oats

อันดับที่ 4: Bob's Red MillBob's Red Mill Organic Rolled Oat

อันดับที่ 5: Mr. & Mrs.Mr. & Mrs. Organic Instant Oat

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารสุขภาพ
  4. 10 อันดับ ข้าวโอ๊ต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยลดน้ำหนัก ขับถ่ายดี

ค้นหาตามหมวดหมู่