mybest
พายเรือ, ล่องเรือ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. พายเรือ, ล่องเรือ
  4. 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้
  • 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้ 1
  • 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้ 2
  • 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้ 3
  • 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้ 4
  • 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้ 5

10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้

ในการทำกิจกรรมทางน้ำสำหรับผู้ที่ว่ายน้ำไม่คล่องไม่ว่าจะเป็นการพายเรือ ล่องเรือ เล่นสกี หรือดำน้ำดูปะการัง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในการทำกิจกรรมจึงต้องมีอุปกรณ์เพื่อช่วยในการลอยตัวในน้ำนั่นก็คือ เสื้อชูชีพ ซึ่งเสื้อชูชีพที่เราพบเห็นในปัจจุบันมีมากมายหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันตามสภาพแวดล้อมของสถานที่ในการทำกิจกรรม เช่น สถานที่ใกล้บริเวณชายฝั่ง กิจกรรมนอกชายฝั่งที่มีคลื่นลมแรง เป็นต้น


นอกจากนี้ อุปกรณ์ที่ติดมาพร้อมกับเสื้อชูชีพก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในกรณีฉุกเฉินที่ต้องใช้เพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้ ดังนั้น ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเสื้อชูชีพแต่ละประเภทให้เหมาะสมกับการเลือกใช้ตามกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมและวิธีการตรวจสอบส่วนประกอบสำคัญของเสื้อชูชีพที่ต้องมีตามมาตรฐานอย่างครบถ้วน พร้อมทั้งรีวิว 10 อันดับเสื้อชูชีพที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและอธิบายจุดเด่นและข้อจำกัดของแต่ละแบบเเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนได้พิจารณากันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 02/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเสื้อชูชีพ

การเลือกเสื้อชูชีพเพื่อการใช้งานได้อย่างเหมาะสมจำเป็นต้องคำนึงถึงคุณสมบัติของเสื้อชูชีพแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้หรือรูปทรงของเสื้อชูชีพล้วนมีผลต่อการเคลื่อนไหวในการทำกิจกรรมและความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

1

เลือกตามประเภทของเสื้อชูชีพ

เสื้อชูชีพแบ่งประเภทออกเป็น 2 ประเภทที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย โดยมีจุดเด่นและข้อจำกัดที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การใช้งาน ดังนั้น เราจึงต้องทำความรู้จักเสื้อชูชีพแต่ละประเภทเพื่อการเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม

เสื้อชูชีพประเภทโฟม

เสื้อชูชีพประเภทโฟม

เสื้อชูชีพประเภทโฟมจะมีส่วนประกอบของแผ่นโฟมสังเคราะห์ภายในเสื้อชูชีพ โดยวัสดุที่ใช้ทำโฟมจะมีอยู่ 2 ชนิด คือ EVA และ P.E. มีลักษณะที่เหมือนกันคือเป็นแผ่นเรียบ ไม่นำความร้อนและทนต่อแรงกระแทกได้ดี ส่วนข้อแตกต่างของวัสดุทั้ง 2 ชนิดจะให้น้ำหนักและความยืดหยุ่นที่ต่างกันทำให้มีผลต่อการลอยตัวและการรองรับแรงกระแทก ซึ่งชนิด P.E.จะสามารถลอยตัวและรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่าชนิด EVA การเลือกเสื้อชูชีพประเภทโฟมมาสวมใส่เมื่อเดินทางบนเรือโดยสารหรือท่องเที่ยวทางทะเลจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่ตัวผู้สวมใส่ขณะเดินทางมากยิ่งขึ้น

เสื้อชูชีพแบบพองลม

เสื้อชูชีพแบบพองลม

สำหรับเสื้อชูชีพแบบพองลมสามารถแยกรูปแบบการทำงานได้ 2 แบบ คือแบบพองลมอัตโนมัติ และพองลมด้วยการกระตุกเชือก ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้ มีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันโดยเสื้อชูชีพแบบพองลมอัตโนมัติจะมีเซนเซอร์ตรวจจับระดับผิวน้ำเมื่อเซนเซอร์สัมผัสกับผิวน้ำจะทำให้ท่อแก๊สปล่อยลมเข้าไปในเสื้อชูชีพโดยอัตโนมัติ ส่วนเสื้อชูชีพแบบพองลมด้วยการกระตุกเชือกจะมีลักษณะการทำงานคล้าย ๆ กันโดยเมื่อเรากระตุกเชือกทั้งสองด้านเสื้อชูชีพจะพองลมช่วยพยุงตัวเราให้ลอยเหนือน้ำ นอกจากนี้ เสื้อชูชีพประเภทนี้จะไม่มีส่วนประกอบของแผ่นโฟมเลย ทำให้มีขนาดที่เล็กและเบาสบายมากกว่าเสื้อชูชีพประเภทโฟมอีกด้วย

2

เลือกเสื้อชูชีพตามลักษณะการใช้งาน

จุดประสงค์ในการใช้งานเสื้อชูชีพล้วนมีจุดประสงค์หลักคือเพื่อความปลอดภัยต่อผู้สวมใส่ ซึ่งเสื้อชูชีพแต่ละประเภทมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป ดังนั้นเราจึงต้องเลือกเสื้อชูชีพให้เหมาะสมกับการใช้งานจริง

เสื้อชูชีพสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

เสื้อชูชีพสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

เสื้อชูชีพสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟบอร์ดหรือเล่นสกี ควรเลือกเสื้อชูชีพที่ช่วยในการลอยตัว สวมใส่สบายและสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว ขอแนะนำให้เลือกเสื้อชูชีพที่มีระดับแรงลอยตัวขั้นต่ำที่ 50 นิวตัน พร้อมสายรัดที่หน้าอกและสายรัดเป้า เพื่อให้ตัวของผู้สวมใส่แนบชิดกับเสื้อชูชีพ นอกจากนี้ เสื้อชูชีพประเภทโฟมยังถูกออกแบบมาให้ดูแลรักษาง่าย เพียงล้างน้ำแล้วผึ่งให้แห้งเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้ง่ายดายอีกด้วย

เสื้อชูชีพสำหรับปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่ง

เสื้อชูชีพสำหรับปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่ง

สำหรับการปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่งที่ไม่ห่างไกลจากพื้นดินมากนัก มีกระแสน้ำที่ไม่แรงจนเกินไปและมีโอกาสได้รับการช่วยเหลือในทันทีหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ควรเลือกเสื้อชูชีพที่สวมใส่สบายและลอยตัวได้ดี สามารถพลิกตัวผู้สวมใส่ให้หันหน้าลอยเหนือน้ำได้เลย หรือเป็นเสื้อชูชีพแบบพองตัวอัตโนมัติหากไม่ใช่สภาวะที่มีความเสี่ยงสูง โดยระดับของแรงลอยตัวควรมีอยู่ที่ 50 นิวตันเป็นอย่างต่ำ เพื่อรองรับน้ำหนักของผู้สวมใส่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เสื้อชูชีพสำหรับปฏิบัติงานนอกชายฝั่ง

เสื้อชูชีพสำหรับปฏิบัติงานนอกชายฝั่ง

การปฏิบัติงานนอกชายฝั่งไม่ว่าจะเป็นการเดินเรือหรือโดยสารนอกชายฝั่งที่ห่างไกลจากพื้นดินจำเป็นต้องมีเสื้อชูชีพที่สามารถพยุงตัวให้ลอยเหนือน้ำในทุกสภาวะคลื่นลมเมื่อผู้สวมใส่ลอยอยู่กลางท้องทะเล ควรเลือกใช้เสื้อชูชีพที่มีแรงลอยตัวอย่างน้อย 100 นิวตัน ขนาดของเสื้อต้องพอดีตัวกับผู้สวมใส่ พร้อมทั้งมีสายรัดตัวเพื่อไม่ให้หน้าของผู้สวมใส่จมลงไปในน้ำ นอกจากนี้ เสื้อชูชีพควรมีคุณสมบัติช่วยพยุงตัวของผู้สวมใส่ให้ได้นานเพียงพอขณะรอการช่วยเหลืออีกด้วย

3

ตรวจสอบส่วนประกอบสำคัญของเสื้อชูชีพให้ตรงตามมาตรฐาน

ตรวจสอบส่วนประกอบสำคัญของเสื้อชูชีพให้ตรงตามมาตรฐาน


คุณสมบัติของเสื้อชูชีพที่หลากหลายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตได้มากยิ่งขึ้นเมื่อคุณอยู่ในน้ำ แม้ว่าคุณสมบัติทั้งหมดนี้จะไม่พบในเสื้อชูชีพทุกรุ่น แต่ก็สามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ในภายหลัง สิ่งสำคัญคือ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสื้อชูชีพนั้นมีคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านี้หรือไม่


  • ระดับแรงลอยตัว เสื้อชูชีพที่ดีต้องสามารถพยุงตัวผู้สวมใส่ให้สูงพ้นระดับน้ำได้ขณะที่ลอยอยู่ในน้ำ สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 70 กิโลกรัมขึ้นไป ต้องมีแรงลอยตัวไม่น้อยกว่า 100 นิวตัน และผู้ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 40 กิโลกรัมขึ้นไป ควรมีแรงลอยตัวไม่น้อยกว่า 50 นิวตัน
  • สีของเสื้อชูชีพ เพื่อความสะดวกในการค้นหาผู้ประสบภัย สีของเสื้อชูชีพที่โดดเด่น สังเกตได้อย่างชัดเจนจะช่วยให้การค้นหาสะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกเสื้อชูชีพที่มีสีส้มหรือสีแดงตามมาตรฐานสากล
  • สายรัดเป้าหรือสายรัดต้นขา จะทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้เสื้อชูชีพลอยขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ปากและจมูกของคุณลอยสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการสูดน้ำเข้าไปในร่างกาย โดยเสื้อชูชีพแต่ละแบบอาจติดตั้งสายรัดหนึ่งหรือสองสายก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิต
  • แถบสะท้อนแสง ในยามค่ำคืนแถบสะท้อนแสงจะสามารถสะท้อนแสงเพื่อช่วยให้ผู้อื่นสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ดังนั้นบนเสื้อชูชีพจึงควรติดแถบสะท้อนแสงให้มีพื้นที่รวมกันไม่น้อยกว่า 100 ตารางเซนติเมตร 
  • นกหวีด การติดนกหวีดจะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถบอกตำแหน่งของตนเองได้ด้วยการส่งสัญญาณเสียงเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยนกหวีดที่ดีควรมีความดังมากกว่า 100 เดซิเบลและสามารถใช้งานในขณะเปียกน้ำได้ 
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เล่นกีฬาทางน้ำได้

หลังจากที่เราทำความรู้จักประเภทของเสื้อชูชีพและส่วนประกอบสำคัญของเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยกันแล้วก็มาถึง 10 อันดับ เสื้อชูชีพที่มีมาตรฐานและมีความโดดเด่นในแต่ละแบบให้ทุกคนได้พิจารณา
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

No Brand

เสื้อชูชีพพองลมอัตโนมัติ

No Brand เสื้อชูชีพพองลมอัตโนมัติ 1

980 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พลิกตัวผู้สวมใส่ได้กรณีหมดสติ สามารถลอยตัวได้นานถึง 24 ชั่วโมง

2

TOPPA

เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Sea Turtle

TOPPA เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Sea Turtle 1

959 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสันสะดุดตา ออกแบบตามมาตรฐานพร้อมการรับรองจากกรมเจ้าท่า

3

S camp

เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น T001

S camp เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น T001  1

290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สวมใส่ง่าย ปรับระดับสายรัดได้ มาพร้อมนกหวีดส่งสัญญาณ

4

TOPPA

เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่นปลาวาฬ

TOPPA เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่นปลาวาฬ  1

959 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุมีคุณภาพ ทนทาน รองรับน้ำหนักผู้สวมใส่ได้ถึง 130 กิโลกรัม

5

Blue Dolphin

เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำและปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่ง

Blue Dolphin เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำและปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่ง 1

671 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานได้หลายกิจกรรม มาพร้อมกับตัวเลือกขนาดและสีสันมากมาย

6

LIXADA

เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

LIXADA  เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ 1

825 บาท

ราคาปานกลาง

สวมใส่สบายแนบชิดลำตัว การเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว

7

Merlin

เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Rainbow

Merlin เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Rainbow 1

220 บาท

ราคาต่ำ

เสื้อชูชีพแบบโฟมหนา 20 มิลลิเมตร ใช้สำหรับกิจกกรรมทางน้ำ

8

HISEA

เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

HISEA เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ 1

1,490 บาท

ราคาสูง

เสื้อชูชีพสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว

9

Yamaha

เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำ

Yamaha เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำ 1

531 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับกิจกรรมทางน้ำหรือปฏิบัติงาน สวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย

10

Intex

เสื้อชูชีพพองลม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

Intex  เสื้อชูชีพพองลม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ 1

599 บาท

ราคาปานกลาง

เสื้อชูชีพสำหรับเด็ก สีสันสดใส ใช้เพื่อลอยตัวใกล้ชายฝั่งโดยเฉพาะ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

No Brandเสื้อชูชีพพองลมอัตโนมัติ

เสื้อชูชีพพองลมอัตโนมัติ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พลิกตัวผู้สวมใส่ได้กรณีหมดสติ สามารถลอยตัวได้นานถึง 24 ชั่วโมง

เสื้อชูชีพแบบพองลมอัตโนมัติเมื่อสัมผัสบนผิวน้ำโดยใช้เวลาเพียง 5 วินาที สามารถพลิกตัวผู้สวมใส่ให้หงายหน้าลอยบนผิวน้ำแม้ผู้สวมใส่อยู่ในสภาพหมดสติ จึงมีความปลอดภัยมากกว่าเสื้อชูชีพแบบลอยตัวอย่างเดียว เหมาะสำหรับใช้เดินทางบนเรือโดยสาร หรือปฏิบัติหน้าที่บนเรือกลางทะเล อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักผู้สวมใส่ได้ทุกน้ำหนักตัวด้วยระดับแรงลอยตัว 150 นิวตัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถลอยตัวเพื่อรอการช่วยเหลือได้นานถึง 24 ชั่วโมงด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TOPPAเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Sea Turtle

ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสันสะดุดตา ออกแบบตามมาตรฐานพร้อมการรับรองจากกรมเจ้าท่า

ได้รับมาตรฐานจากกรมเจ้าท่า และ สมอ.มาพร้อมกับส่วนประกอบที่ครบถ้วนตามมาตรฐาน ได้แก่ แถบสะท้อนแสงพื้นที่ 100 ตารางเซนติเมตร ช่วยให้มองเห็นได้ในยามค่ำคืน นกหวีดสำหรับส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือที่สามารถใช้งานขณะเปียกได้และสายรัดเป้าทำให้ผู้สวมใส่มั่นใจได้ว่าเสื้อชูชีพจะไม่เคลื่อนออกจากตัวขณะลอยอยู่ในน้ำ อีกทั้งยังสามารถพลิกตัวผู้สวมใส่ให้ลอยบนผิวน้ำได้แม้ในกรณีที่หมดสติ ที่สำคัญ ยังป้องกันการกระแทกด้วยปกคอนิรภัยแก่ผู้สวมใส่อีกด้วย 

No.3

S campเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น T001

เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น T001  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สวมใส่ง่าย ปรับระดับสายรัดได้ มาพร้อมนกหวีดส่งสัญญาณ

สำหรับกิจกรรมทางน้ำที่ต้องการอุปกรณ์ช่วยในการพยุงตัวในน้ำแบบสวมใส่ง่าย ด้วยวิธีการสวมทับเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ได้และสามารถปรับขนาดของเสื้อชูชีพที่บริเวณสายรัดตัวทั้ง 3 เส้น และสายรัดเป้า เพื่อให้เสื้อชูชีพยึดติดกับตัวผู้สวมใส่่ได้อย่างพอดี อีกทั้งยังมีสีสันสดใสให้เลือกอีกมากมาย มาพร้อมนกหวีดที่ติดอยู่ในกระเป๋าเสื้อสำหรับส่งสัญญาณ ขนาดของเสื้อชูชีพมีให้เลือกตั้งแต่ผู้ที่น้ำหนัก 10 กิโลกรัมไปจนถึง 130 กิโลกรัม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้สวมใส่กรณีโดยสารทางน้ำ ดำน้ำดูปะการัง หรือกิจกรรมใกล้ชายฝั่งทั่วไป

No.4

TOPPAเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่นปลาวาฬ

ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุมีคุณภาพ ทนทาน รองรับน้ำหนักผู้สวมใส่ได้ถึง 130 กิโลกรัม

ตัวเสื้อใช้วัสดุที่มีคุณภาพเป็นเนื้อผ้า Oxford เคลือบด้วย PU ภายในบรรจุโฟมเต็มแผ่นทำหน้าที่ช่วยในการพยุงตัวมาพร้อมสายรัดตัว 3 เส้นและสายรัดเป้า 2 ตำแหน่ง มีมาตรฐานรับรองจากสมอ.รับประกันคุณภาพ การออกแบบตัวเสื้อเป็นลักษณะเสื้อกั๊กสีสะท้อนแสงมีให้เลือกทั้งหมด 2 สีคือสีส้มและสีเขียว บริเวณหน้าอกข้างซ้ายมีกระเป๋าและนกหวีดสำหรับใช้ในน้ำ นอกจากนี้ยังมีขนาดเสื้อที่หลากหลายครอบคลุมผู้ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 10 กิโลกรัมถึง 130 กิโลกรัม

No.5

Blue Dolphinเสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำและปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่ง

ราคาอ้างอิง
671 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานได้หลายกิจกรรม มาพร้อมกับตัวเลือกขนาดและสีสันมากมาย

เสื้อชูชีพสำหรับสวมใส่เมื่อเล่นกีฬาทางน้ำช่วยในการพยุงตัวให้ลอยบนผิวน้ำ เหมาะสำหรับกิจกรรมล่องเรือ เล่นสกี ตกปลา หรือเสิร์ฟบอร์ดบริเวณที่น้ำไม่แรงมากและผู้สวมใส่สามารถรักษาสภาพตัวเองให้อยู่ในน้ำได้ สำหรับการออกแบบเสื้อชูชีพรุ่นนี้มีสายรัดทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ได้แก่ สายรัดตัว 3 เส้น สายรัดเป้า 2 เส้นและด้านในยังมีนกหวีดผูกติดมาด้านในตัวเสื้อ อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักผู้สวมใส่ได้ตั้งแต่ 25 กิโลกรัมถึง 110 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสีได้ทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน ส้ม และเหลืองอีกด้วย

No.6

LIXADA เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

 เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
825 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
825 บาท
ราคาปานกลาง

สวมใส่สบายแนบชิดลำตัว การเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว

เป็นเสื้อชูชีพที่ออกแบบมาเพื่อการลอยตัวในน้ำเหมาะสำหรับเล่นกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำที่ต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกายในท่าทางต่าง ๆ สามารถสวมใส่ได้อย่างสบายเนื่องจากตัวเสื้อแนบชิดกับลำตัว อีกทั้งยังมีสายรัดตัว 2 ตำแหน่งเพิ่มความกระชับมากยิ่งขึ้น สำหรับด้านข้างลำตัวของตัวเสื้อชูชีพมีสีส้มสะดุดตาทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่มีข้อจำกัดคือผู้ใช้งานจะต้องไม่หมดสติสามารถควบคุมร่างกายให้หน้าไม่จมลงไปในน้ำและจำเป็นต้องทำกิจกรรมอยู่ในบริเวณที่สามารถขอความช่วยเหลือได้

No.7

Merlinเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Rainbow

เสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Rainbow 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาต่ำ

เสื้อชูชีพแบบโฟมหนา 20 มิลลิเมตร ใช้สำหรับกิจกกรรมทางน้ำ

เหมาะสำหรับกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการล่องแก่ง นั่งเรือโดยสาร หรือดำน้ำ ออกแบบให้มีสีสันสดใสมองเห็นได้อย่างชัดเจนสะดุดตา ภายในเสื้อชูชีพเป็นโฟมที่หนา 20 - 25 มิลลิเมตรช่วยในพยุงร่างกายและลอยตัวบนผิวน้ำมาพร้อมกับสายรัดตัวทั้งหมด 3 เส้น และสายรัดเป้าเพื่อช่วยให้เสื้อชูชีพไม่เคลื่อนออกจากตัวผู้สวมใส่ นอกจากนี้บริเวณกระเป๋าของเสื้อชูชีพยังมีนกหวีดเพื่อใช้ในส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้อีกด้วย

No.8

HISEAเสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาสูง

เสื้อชูชีพสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว

เสื้อชูชีพสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำที่ต้องการเคลื่อนไหวอย่างคล่องตัว ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายขณะขยับร่างกายได้อย่างในท่าทางต่าง ๆ โดยเสื้อชูชีพรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเป็นแบบสวมพร้อมกับซิปและสายรัดด้านข้างช่วยเพิ่มความกระชับและคล่องตัวยิ่งขึ้น อีกทั้งยังออกแบบเป็นสีดำตัดกับสีเทาเพื่อให้ความรู้สึกที่ดูเท่และคลาสสิคในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีแรงลอยตัวขนาด 40-50 นิวตันซึ่งเป็นระดับที่เพียงพอต่อการใช้งานเพื่อเล่นกีฬาทางน้ำหรือทำกิจกรรมใกล้ชายฝั่งต่าง ๆอีกด้วย

No.9

Yamahaเสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำ

เสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
531 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
531 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับกิจกรรมทางน้ำหรือปฏิบัติงาน สวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย

เสื้อชูชีพพร้อมแถบสะท้อนแสงบนหัวไหล่ทั้งสองข้างทำให้มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน สีของเสื้อชูชีพเป็นสีส้มสะท้อนแสงและมีนกหวีดส่งสัญญาณขณะอยู่ในน้ำ คุณสมบัติหลักใช้เพื่อช่วยพยุงตัวให้ลอยในน้ำโดยมีข้อจำกัดเรื่องไม่สามารถพลิกตัวผู้สวมใส่ให้เงยหน้าขึ้นบนผิวน้ำขณะที่หมดสติได้ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับใส่ทำกิจกรรมกีฬาทางน้ำ ล่องแก่ง ดำน้ำดูปะการัง ล่องแพ หรือในพื้นที่ที่สามารถขอความช่วยเหลือได้ นอกจากนี้ ยังมีขนาดของเสื้อให้เลือกครอบคลุมทั้งแบบผู้ใหญ่และเด็กอีกด้วย

No.10

Intex เสื้อชูชีพพองลม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ

เสื้อชูชีพพองลม สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาปานกลาง

เสื้อชูชีพสำหรับเด็ก สีสันสดใส ใช้เพื่อลอยตัวใกล้ชายฝั่งโดยเฉพาะ

เสื้อชูชีพพองลมแบบเป่าลมด้วยมือ เหมาะสำหรับเด็กที่ว่ายน้ำไม่คล่องนำมาสวมใส่เพื่อช่วยในการลอยตัวไม่ว่าจะเป็นในสระน้ำหรือน้ำทะเล ลักษณะของเสื้อเป็นแบบเสื้อกั๊กที่มีปกคอช่วยป้องกันต้นคอ สีสันสดใสดึงดูดเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี มีความยืดหยุ่นสูงและดูแลรักษาง่าย เนื่องจากใช้วัสดุที่เป็นพลาสติกสามารถล้างน้ำเปล่าและผึ่งให้แห้ง ทั้งยังพกพาได้สะดวกและมีน้ำหนักเบาอีกด้วย แต่มีข้อจำกัดในการใช้งานที่ไม่เน้นด้านการรักษาความปลอดภัยและให้ความรู้สึกที่เทอะทะขณะสวมใส่

บทส่งท้าย

เมื่อคุณสามารถเลือกเสื้อชูชีพที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานได้แล้ว สิ่งที่ต้องเรียนรู้และปฏิบัติตามอย่างถูกต้องนั่นก็คือ การสวมใส่เสื้อชูชีพให้ถูกวิธีเพื่อการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดปลอดภัยกับตัวคุณเองเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากนี้เมื่อใช้งานเสื้อชูชีพแล้วก็ควรทำความสะอาดและจัดเก็บให้เรียบร้อยหลังใช้งานเสร็จทุกครั้งเพื่อรักษาสภาพของเสื้อชูชีพไว้ให้คงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

TOP 5 เสื้อชูชีพ แนะนำ

อันดับที่ 1: No Brandเสื้อชูชีพพองลมอัตโนมัติ

อันดับที่ 2: TOPPAเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น Sea Turtle

อันดับที่ 3: S campเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่น T001

อันดับที่ 4: TOPPAเสื้อชูชีพประเภทโฟม รุ่นปลาวาฬ

อันดับที่ 5: Blue Dolphinเสื้อชูชีพประเภทโฟม สำหรับกีฬาทางน้ำและปฏิบัติงานใกล้ชายฝั่ง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. พายเรือ, ล่องเรือ
  4. 10 อันดับ เสื้อชูชีพ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน เล่นกีฬาทางน้ำได้

ค้นหาตามหมวดหมู่