mybest
วาไรตี้เกาหลี

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ละคร, วาไรตี้
  4. 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย
  • 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย 1
  • 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย 2
  • 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย 3
  • 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย 4
  • 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย 5

20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย

วาไรตี้เกาหลีเป็นอีกหนึ่งสื่อความบันเทิงที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศเกาหลีเองและทั่วทั้งเอเชีย ซึ่งนอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องพิธีกร ดาราคนดัง ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมจำนวนมากแล้ว ยังมีคอนเซ็ปต์รายการที่แปลกใหม่และน่าติดตาม เช่น วาไรตี้เรียลลิตี้ที่จะเป็นการนำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตอย่างเป็นธรรมชาติ, วาไรตี้เกมโชว์ที่มักจะมีการเล่นเกมที่ทั้งสนุกสนานเฮฮา มีเอกลักษณ์ และวาไรตี้การแข่งขันร้องเพลงที่มีความสร้างสรรค์และยังได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น เป็นต้น 


จากกระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่ดาราคนดังของเกาหลีกลายเป็นไอดอลที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก ทำให้วงการบันเทิงของเกาหลีผลิตวาไรตี้รูปแบบต่าง ๆ ออกมาให้ผู้ชมได้ติดตามอย่างไม่ขาดสาย และปัจจุบันก็ยังสามารถรับชมได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น ทั้งในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง VIU, Netflix และ WeTV เป็นต้น ในบทความนี้เราขอแนะนำ 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลีที่ทั้งสนุกตื่นเต้น ครบรสความบันเทิงมาให้ทุกคนได้เลือกชมกัน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเลือกชมวาไรตี้เกาหลีที่มีอย่างหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวสุดแสนประทับใจ, สนุก โหด มัน ฮา, การทำอาหาร, การใช้ชีวิต และการทำภารกิจสุดท้าทาย จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นเชิญเลื่อนอ่านต่อได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

SBS

วาไรตี้เกาหลี Running Man

SBS วาไรตี้เกาหลี Running Man 1

วาไรตี้สุดโด่งดังในเอเชีย กับภารกิจโหด มันส์ ฮาของเหล่าคนดัง

2

KBS

วาไรตี้เกาหลี 2 Days 1 Night

KBS วาไรตี้เกาหลี 2 Days 1 Night 1

ท่องเที่ยวไปตามสถานที่แปลกใหม่ และร่วมฝ่าพันภารกิจสุดฮา

3

SBS

วาไรตี้เกาหลี The Law of Jungle

SBS วาไรตี้เกาหลี The Law of Jungle 1

สารคดีการใช้ชีวิตและพิชิตภารกิจในสถานที่แปลกใหม่ทั่วโลก

4

SBS

วาไรตี้เกาหลี All the Butlers

SBS วาไรตี้เกาหลี All the Butlers 1

ติดตามวิถีการใช้ชีวิตคนดังที่ประสบความสำเร็จไปกับ 4 พิธีกร

5

TVN

วาไรตี้เกาหลี New Journey to the West 8

TVN วาไรตี้เกาหลี New Journey to the West 8 1

สนุกกับการแปลงโฉมเป็นตัวละครเพื่อตามหาดราก้อนบอลในตำนาน

6

MBC

วาไรตี้เกาหลี King of Mask Singer

MBC วาไรตี้เกาหลี King of Mask Singer 1

ภายใต้หน้ากากนั้น พวกเขาจะขับร้องเพลงอย่างไพเราะจากตัวตน

7

Netflix

วาไรตี้เกาหลี คู่เที่ยว เพื่อนทัวร์

Netflix วาไรตี้เกาหลี คู่เที่ยว เพื่อนทัวร์ 1

2 ศิลปินระดับท็อปของวงการ กับการเดินทางทำภารกิจทั่วเอเชีย

8

MBC

วาไรตี้เกาหลี I Live Alone

MBC วาไรตี้เกาหลี I Live Alone 1

ชีวิตประจำวันของคนดังเกาหลี เมื่อต้องอยู่คนเดียวที่บ้านตัวเอง

9

Netflix

วาไรตี้เกาหลี จับให้ได้ ไล่ให้ทัน!

Netflix วาไรตี้เกาหลี จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! 1

ลุ้นระทึก ตื่นเต้น ไปกับการสืบสวนคดีต่าง ๆ กับแก๊งค์นักสืบสุดฮา

10

MBC

วาไรตี้เกาหลี Omniscient Interfering View

MBC วาไรตี้เกาหลี Omniscient Interfering View 1

ตามติดชีวิตการทำงานผู้จัดการส่วนตัวและดาราคนดังอย่างใกล้ชิด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SBSวาไรตี้เกาหลี Running Man

วาไรตี้เกาหลี Running Man 1
อ้างอิง:viu.com

วาไรตี้สุดโด่งดังในเอเชีย กับภารกิจโหด มันส์ ฮาของเหล่าคนดัง

สุดยอดวาไรตี้เกาหลี ที่เรียกได้ว่าโด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย ชนิดที่ติ่งเกาหลีทุกคนต่างยกให้เป็นวาไรตี้อันดับหนึ่ง ซึ่ง Running Man เป็นเรียลลิตี้เกมโชว์ ที่มีพิธีกรสุดฮาและมีเอกลักษณ์สไตล์เฉพาะตัวถึง 8 คน และยังมีเหล่าดารารับเชิญคนดังระดับท็อปของวงการ ไม่ว่าจะเป็น แบล็กพิงค์, GOT7, BTS ต่างก็เคยไปร่วมทำภารกิจต่าง ๆ ในรายการ นอกจากนี้เกมดึงป้ายชื่อที่เป็นตำนานและเอกลักษณ์ของรายการก็ยังคงเรียกเรตติ้ง สนุกสนานและสร้างสรรค์อยู่เสมอ ซึ่งใครที่ติดตามรันนิ่งแมนนอกจากจะเพลิดเพลินไปเหล่าพิธีกรและแขกรับเชิญแล้ว บางอีพียังมีการยกกองไปถ่ายทำสถานที่สวย ๆ ในต่างประเทศอีกด้วยล่ะค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KBSวาไรตี้เกาหลี 2 Days 1 Night

ท่องเที่ยวไปตามสถานที่แปลกใหม่ และร่วมฝ่าพันภารกิจสุดฮา

วาไรตี้สุดสนุก ดูเพลิน ๆ อย่าง 2 Days 1 Night ซึ่งได้เดินทางมาถึงซีซันที่ 4 แล้ว แต่ยังคงเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรายการเอาไว้ไม่แผ่ว และสำหรับคอนเซ็ปต์รายการนั้นจะนำเสนอเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไปในเมืองต่าง ๆ สถานที่แปลกใหม่ หรือแม้แต่การแคมป์ปิ้งสุดหฤโหดในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก็ได้พิธีกรมากฝีมืออย่าง คิมจงมิน, ยุนจองฮุน, มุนเซยุน, คิมซอนโฮ, ดินดิน และราวี มาสร้างความบันเทิงและร่วมเล่นบททดสอบสุดโหด มันส์ ฮา กับเหล่าแขกรับเชิญมากหน้าหลายตา โดยผู้ชมนอกจากจะสนุกไปกับเกมต่าง ๆ แล้วยังได้ชมทิวทัศน์และเห็นวิถีชีวิต ธรรมชาติที่สวยงามของประเทศเกาหลีกันอย่างจุใจ 

No.3

SBSวาไรตี้เกาหลี The Law of Jungle

สารคดีการใช้ชีวิตและพิชิตภารกิจในสถานที่แปลกใหม่ทั่วโลก

สำหรับใครที่ชื่นชอบรายการแนวสารคดีและการเดินทางแคมป์ปิ้งในสถานที่ต่าง ๆ คุณไม่ควรพลาดชม The Law of Jungle วาไรตี้กึ่งสารคดี ที่จะพาคุณเดินทางไปพบเจอกับธรรมชาติ การใช้ชีวิตและการเอาตัวรอดของสมาชิกในทีมพร้อมกับแขกรับเชิญ ซึ่งพวกเขาจะออกเดินทางไปในสถานที่แปลกใหม่ทั่วโลก ทำภารกิจ จับสัตว์หรือพืชท้องถิ่นมาทำอาหาร และทำสถานที่ค้างแรม พร้อมกับมีกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน ซึ่งรายการนี้ก็ได้รับความนิยมและครองใจผู้ชมชาวเกาหลีมานานถึง 9 ปีเต็ม แม้ว่าจะต้องหยุดการถ่ายทำในช่วง Covid 19 และยุติรายการไปแล้ว แต่แฟนคลับคนไหนที่อยากติดตามความสนุกนี้ก็ยังคงรับชมได้ที่ช่องทาง VIU ค่ะ

No.4

SBSวาไรตี้เกาหลี All the Butlers

ติดตามวิถีการใช้ชีวิตคนดังที่ประสบความสำเร็จไปกับ 4 พิธีกร

เรียลลิตี้ตามติดชีวิตคนดังที่ได้รับการคัดสรรจากเหล่าพิธีกรทั้ง 4 ได้แก่ อีซึงกิ, อีซังยุน, ยุกซองแจ และยังเซฮยอง ซึ่งพวกเขาจะตามหา "เจ้านาย" หรือคนดังที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เช่น นักกีฬาโอลิมปิก, นักร้องระดับตำนาน, ทนายความ เป็นต้น ซึ่งเหล่าพิธีกรก็จะไปใช้ชีวิตร่วมกับเจ้านายของเขา เพื่อตามดูว่าพวกเขาเหล่านั้นมีวิธีการคิดหรือลงมือปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ โดยแต่ละตอนก็จะสอดแทรกมุกตลก, ความสนุกสนานในการทำกิจกรรมร่วมกันของทั้งพิธีกรและคนดัง และต้องบอกเลยว่าหลังจากดูจบทุกคนจะได้ข้อคิดดี ๆ ในการใช้ชีวิตและเคล็ดลับวิธีการไปสู่จุดหมายแน่นอน

สนุกกับการแปลงโฉมเป็นตัวละครเพื่อตามหาดราก้อนบอลในตำนาน

เพลินเพลินไปกับสาระพัดเกม โหด มันส์ ฮา ที่ทั้งเหล่าพิธีกรและคนดังต่างต้องแท็กทีมกันทำภารกิจการตามหาดราก้อนบอลในตำนาน เพื่อพิชิตของรางวัลเป็นสิ่งที่แต่ละคนชื่นชอบและอยากได้ ซึ่งในแต่ละเกมก็ล้วนแต่มีความยากลำบากและยังไม่มีการอ่อนข้อให้แม้แต่น้อย ซึ่งนอกจากความสนุกสนานของเกมต่าง ๆ ในวาไรตี้ New Journey to the West แล้ว ยังเพิ่มกิมมิกและความบันเทิงด้วยการจับเหล่าแขกรับเชิญมาแปลงโฉมเป็นตัวละครพื้นบ้าน สร้างความฮาได้และน่าติดตามอย่างมาก และนับว่าเป็นรายการยอดนิยมที่ผ่านมาแล้วถึง 8 ซีซัน งานนี้รับรองใครที่เครียด ๆ อยู่หากได้ชมต้องอารมณ์ดีขึ้นมาแน่นอน

ภายใต้หน้ากากนั้น พวกเขาจะขับร้องเพลงอย่างไพเราะจากตัวตน

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักรายการ The Mask single รายการประกวดร้องเพลงสุดโด่งดังในบ้านเรากันมาบ้างแล้ว แต่ทราบไหมคะว่าแท้จริงแล้ว รายการสุดปังนี้มีต้นกำเนิดมาจากรายการ King of Mask Singer วาไรตี้แข่งขันร้องเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลี ซึ่งสำหรับเวอร์ชันดั่งเดิมนั้น ก็มีคอนเซ็ปต์เหมือนกับที่บ้านเราคือ ศิลปินผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องสวมหน้ากากเพื่อปิดบังตัวตน และแสดงความสามารถในการร้องเพลงเพื่อให้ผู้ชมและกรรมการตัดสินจากเสียงร้อง เพื่อให้ผ่านเข้ารอบในแต่ละวีคและก้าวเข้าสู่รอบต่อ ๆ ไป ซึ่งนับว่าเป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่ช่วยสนุบสนุนศิลปินจากความสามารถอย่างแท้จริง

No.7

Netflixวาไรตี้เกาหลี คู่เที่ยว เพื่อนทัวร์

2 ศิลปินระดับท็อปของวงการ กับการเดินทางทำภารกิจทั่วเอเชีย

เอาใจแฟนคลับของ 2 หนุ่มสุดฮอตระดับเอเชีย อย่าง อีซึงกิ พระเอกหนุ่มแถวหน้าของวงการจากเกาหลีใต้ และแจสเปอร์ หลิว สามีแห่งชาติจากใต้หวัน ที่มาประกบคู่กันออกเดินทางไปตามเมืองต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย เช่น ยอกยาการ์ตาและเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย, โพคารา ประเทศเนปาล รวมทั้งกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ ประเทศไทย เป็นต้น จุดมุ่งหมายนั้นนอกจากจะพาแฟนคลับไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วยังต้องร่วมกันทำภารกิจให้สำเร็จเพื่อให้ไปได้เดินทางไปสถานที่อื่นต่อไป ซึ่งถึงแม้ทั้งคู่จะสื่อสารกันคนละภาษาแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการร่วมเดินทาง แถมทั้งคู่ยังสนิทและมีเคมีเข้ากันสุด ๆ 

ชีวิตประจำวันของคนดังเกาหลี เมื่อต้องอยู่คนเดียวที่บ้านตัวเอง

I Live Alone เป็นรายการที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับการใช้ชีวิตของเหล่าดาราคนดังประเทศเกาหลีใต้ เมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านคนเดียว พวกเขาจะทำกิจวัตรประจำวันอะไรกันบ้าง ซึ่งเริ่มจากการที่ศิลปินเหล่านั้นจะเชิญชวนรายการไปที่บ้านและมีการติดตั้งกล้องในห้องนอนส่วนตัว, ห้องทำอาหาร และอาจจะเป็นที่สวนเล็ก ๆ ในบ้านของเขา จากนั้นเหล่าพิธีกรรายการหรือที่พวกเขาเรียกตัวเองว่า "เรนโบว์คลับ" ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนบ้านของดาราเหล่านั้น ก็จะร่วมพูดคุย คอยสังเกตุการณ์ และชวนสงสัยกับชีวิตประจำวันของแต่ละคน ซึ่งใครที่อยากใกล้ชิดและทำความรู้จักกับศิลปินในดวงใจชาวเกาหลีของคุณให้มากยิ่งขึ้นต้องไม่พลาดค่ะ

No.9

Netflixวาไรตี้เกาหลี จับให้ได้ ไล่ให้ทัน!

ลุ้นระทึก ตื่นเต้น ไปกับการสืบสวนคดีต่าง ๆ กับแก๊งค์นักสืบสุดฮา

วาไรตี้แนวสืบสวนสอบสวน จับให้ได้ ไล่ให้ทัน! ที่ได้นำเอาพิธีกรจากรายการรันนิ่งแมน สุดยอดรายการในตำนานที่โด่งดังไปทั่วเอเชียมาประกบคู่กับเหล่าคนดังของวงการบันเทิงเกาหลีระดับท็อปอย่างพัคมินยองและเซฮุนจากวงเอ็กซ์โซมาร่วมสร้างสีสัน นอกจากนี้ในแต่ละตอนยังมีแขกรับเชิญมาร่วมอีกด้วย ซึ่งคอนเซ็ปต์ของรายการก็คือการให้พิธีกรและแขกรับเชิญทำการสืบสวนคดีต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคดีฆาตกรรมที่มีการเชื่อมโยงกันทุกคดี ดังนั้นวาไรตี้นี้จึงมีความบันเทิงอย่างครบรส ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นระทุึกไปกับแก๊งค์นักสืบ, ความฮาของมุกตลกและความโก๊ะกังของพิธีกร  แถมยังตื่นเต้นสนุกสนานกับการไขทุกปริศนาอีกด้วยล่ะค่ะ

ตามติดชีวิตการทำงานผู้จัดการส่วนตัวและดาราคนดังอย่างใกล้ชิด

Omniscient Interfering View รายการเรียลลิตี้โชว์น้องใหม่ ที่มีไอเดียน่าติดตามและกำลังมาแรงมากในช่วงนี้ ซึ่งคอนเซ็ปต์รายการคือการนำเสนอเรื่องราวการทำงานและการใช้ชีวิตของผู้จัดการส่วนตัวและดาราคนดังแบบที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งรายการดี ๆ ที่ได้นำเสนอเบื้องหลังคนทำงาน และได้เห็นหลาย ๆ แง่มุมทั้งของตัวดารานักแสดงเองและความเทคนิคในการบริหารจัดการของผู้จัดการด้วย นอกจากนี้ก็ยังได้พิธีกร อียองจา, จอนฮยอนมู, ซงอึนอี, คิมแซงมิน, ยังเซฮยองและยูบยองแจ ที่มาร่วมถามข้อสงสัยแทนผู้ชมทางบ้านและสร้างความสนุกสนานให้กับรายการด้วย

รังสรรค์เมนูอร่อยจากวัตถุดิบท้องถิ่นกับแบคจงวอนและผู้ช่วยทั้ง 3

อีกหนึ่งรายการทำอาหารของอาจารย์แบคจงวอน ที่ได้หยิบเอาวัตถุดิบการทำอาหารในท้องถิ่นของประเทศเกาหลีที่มักถูกมองข้ามและไม่ได้รับการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพพอ โดยอาจารย์แบคจงวอนพร้อมกับผู้ช่วยซึ่งเป็นลูกมือทั้ง 3 คนของเขา ได้แก่ ยังเซฮยอน, คิมฮีซอล และคิมดงจุน จะร่วมกันคิดค้นสูตรอาหารโดยนำเอาวัตถุดิบเหล่านั้นเป็นส่วนประกอบหลัก และอาจารย์แบคจงวอนก็จะมาร่วมชิมและตัดสินเมนูก่อนนำไปขายที่ร้านขายอาหารจุดพักรถของแต่ละเมือง ซึ่งนอกจากจะช่วยแปรรูปและขายผลผลิตแล้ว คนที่ติดตามชมยังได้นำสูตรอาหารเหล่านั้นไปทำตาม ทำให้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นที่ต้องการและขายดีขึ้น

เรียลลิตี้การใช้ชีวิตในวันหยุดของคนดังและบทเพลงของยูแจซอก

Hangout with Yoo เรียลลิตี้สุดฮา โดยได้ยูแจซอกผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าพิธีกรแห่งชาติ ในครั้งนี้เขาและพีดีคิมแทโฮได้มาร่วมโปรเจกต์ถ่ายทำชีวิตประจำวันในช่วงวันหยุดของแขกรับเชิญคนดัง ซึ่งคอนเซ็ปต์ของรายการครั้งนี้ก็คือการส่งกล้องวีดิโอให้แขกรับเชิญได้ถ่ายกิจวัตรประจำวันของตนเอง และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะมีการส่งต่อให้คนถัดไป เรื่องราวความบันเทิงและสนุกสนานดำเนินไปถึงตอนที่ 9 เมื่อจู่ ๆ ยูแจซอกพูดขึ้นมาว่าสามารถร้องเพลงทร็อต (เพลงลูกทุ่งเกาหลี) ได้ คิมแทโฮจึงโปรโมตเขาเต็มที่ ช่วงหลังของรายการจึงเป็นเรื่องราวการทำงานเพลงของยูแจซอกที่ทั้งฮา และทั้งได้ดูเบื้องหลังการทำงานอย่างหนักของพวกเขา

การแข่งขันทางดนตรีสุดน่าทึ่งจาก 6 วงไอดอลชายเคป๊อปเกาหลี

ร่วมชื่นชมและให้กำลังเหล่าศิลปินไอดอลชายเคป๊อปเกาหลีทั้ง 6 วง ได้แก่ ATEEZ, THE BOYZ , Stray Kids, iKON, BTOB และ SF9 ในรายการแข่งขันร้องเพลงชื่อดัง Kingdom: Legendary War ซึ่งได้ดำเนินการออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ต้นปี 2021 เริ่มจากการเปิดตัวในรอบแรกที่เหล่าศิลปินจะได้ออกมาแสดงความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่ และรับคะแนนโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศเกาหลีเพื่อสะสมและเข้าสู่รอบถัดไป ซึ่งนอกจากคุณผู้ชมจะได้ดูโชว์ที่สุดแสนประทับใจและน่าทึ่งจากหนุ่ม ๆ ผู้มากความสามารถอย่างพวกเขาแล้ว ยังจะได้เห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ทุกคนต่างหยิบยื่นให้กันอีกด้วย

แบ่งปันความรู้และกอบกู้ความสำเร็จร้านอาหารกับแบคจงวอน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งวาไรตี้เกาหลีที่ครองใจคนทำธุรกิจอาหารในประเทศเกาหลีอย่างล้นหลาม กับ Baek Jong Won's Alley Restaurants ซึ่งได้นำเสนอเรื่องราวการทำอาหารและกลยุทธทางธุรกิจของอาจารย์แบคจองวอน ผู้ช่ำชองและเชี่ยวชาญการทำอาหาร ทั้งยังมีชื่อเสียงอย่างมาก โดยเขาจะออกเดินทางตามหาและทำภารกิจช่วยเหลือร้านอาหารที่กำลังประสบปัญหาในประเทศเกาหลี ซึ่งในรายการจะมีทั้งการแชร์เคล็ดลับการทำธุรกิจ, การปรับปรุงสูตรอาหาร และยังช่วยทำการตลาดดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านมากขึ้น ส่งผลให้ร้านอาหารเหล่านั้นเป็นที่ชื่นชอบและขายดีขึ้นทันตา

No.15

JTBCวาไรตี้เกาหลี Men on a Mission (Knowing Brothers)

ย่นอายุให้เท่ากัน แล้วมาร่วมตอบทุกคำถามกับเหล่าพิธีกรสุดป่วน

เรียลลิตี้กึ่งเกมโชว์ที่นำเอาเหล่าไอดอลของวงการเกาหลีและพิธีกรรายการมาอยู่ในห้องเรียนเดียวกัน และยังให้ทุกคนมีอายุเท่ากัน แถมยังต้องใส่ชุดนักเรียนอีกด้วย ซึ่งคอนเซ็ปต์ของ Men on a Mission (Knowing Brothers) ก็คือการไขข้อสงสัยให้กับทุกคำถาม ไม่ว่าจะง่ายหรือยากแค่ไหนเหล่าพิธิกรของรายการที่ต่างก็มีบุคลิคและสไตล์ส่วนตัวก็มักจะหาคำตอบจนได้ ดังนั้นแล้วหากแขกรับเชิญอยากทำภารกิจให้สำเร็จพวกเขาเหล่านั้นก็ต้องตอบคำถามให้ได้เช่นกัน นอกจากนี้หากแขกรับเชิญพิชิตภารกิจสำเร็จทุกข้อแล้วก็จะได้โปรโมทเพลงของตนเองผ่านรายการอีกด้วย

พักผ่อนกายใจไปกับเหล่าเชฟยอดฝีมือที่พร้อมเสริฟทุกเมนูอร่อย

จากวิกฤต Covid 19 ส่งผลให้รายการอาหารชื่อดังอย่าง Youn’s Kitchen จะต้องปรับกลยุทธที่เดิมจะเดินทางไปถ่ายทำทั้งในและนอกประเทศ มาเป็น Youn Stay รายการเรียลลิตี้การทำอาหารและถ่ายทอดเรื่องราวความน่าประทับใจในโฮมเตย์แห่งหนึ่ง ที่เป็นบ้านสไตล์ฮันอก (บ้านแบบเกาหลีโบราณ) เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างดี ซึ่งได้คุณยายยุนยอจองเป็นท่านประธานของกิจการ และอีซอจิน, ยองจูมี, พัคซอจุน และชเวอูชิก มาร่วมกันสร้างสรรค์เมนูสุดแสนอร่อยและบริการอย่างน่าประทับใจ ซึ่งในโฮมเตย์หลังนี้ตั้งอยู่ที่คูรเย จังหวัดชอลลาใต้ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพัก 1 คืน และมีอาหารบริการอีก 2 มื้อ 

3 พิธีกร 3 สไตล์ ที่จะช่วยจัดการบ้านของแขกรับเชิญให้น่าอยู่ขึ้น

จากกระแสการจัดบ้านสไตล์มินิมอลที่กำลังได้รับความนิยมของคนยุคปัจจุบัน ทำให้ The house detox เรียลลิตี้วาไรตี้น้องใหม่ของเกาหลี ได้นำเอาหลักการดังกล่าวมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์หลักของรายการ โดยได้พิธีกรทั้ง 3 คน ได้แก่ พัคนาแร ผู้ละเอียด รอบคอบ, ยุนคยุนซัง ผู้รักความสะอาดแบบหาตัวจับยาก และชินแอรา ผู้ดำเนินชีวิตแบบมินิมอลสไตล์ ที่จะทำหน้าที่อาสาไปช่วยจัดการบ้านของเหล่าศิลปินดาราคนดัง ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำการเก็บหรือทิ้งสิ่งของที่ไม่จำเป็น, การช่วยคิดฮาวทูในการจัดบ้านให้น่าอยู่ ไปจนถึงวิธีการทำความสะอาดและดูแลบ้านให้กลายเป็นกิจวัตรอันรื่นรม และช่วยปรับสภาพจิตใจของเจ้าของบ้าน

เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านของสาว ๆ แบล็กพิงค์

BLACKPINK ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ เจนนี่, จีซู, โรเซ่ และลิซ่า ด้วยความน่ารักสดใสและงานคุณภาพพรีเมียมของพวกเธอจึงทำให้มีแฟนคลับจำนวนมากคอยติดตามและชื่นชอบในทุกผลงาน และตอนนี้ติ่งทั้งหลายก็จะได้ใกล้ชิดกับไอดอลสาวทุกคนมากขึ้นเพราะทางค่ายวายจีต้นสังกัดได้จัดทำเรียลลิตี้วาไรตี้การใช้ชีวิตของสาว ๆ ชื่อรายการ BLACKPINK HOUSE ซึ่งนับว่าเป็นรายการแรกของพวกเธอ ที่จะมาใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านหลังหนึ่งเป็นเวลาร่วม 100 วัน และทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ เช่น การทำอาหาร, การออกไปซื้อช็อปปิ้งตามสถานที่ต่าง ๆ , การปาร์ตี้ด้วยกัน เป็นต้น 

เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตเรียบง่ายของ 2 เพื่อนซี้ ในเมืองชนบท

จองยูมี และชเวอูชิก 2 เพื่อนซี้ที่เคยมีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันมาแล้ว ครั้งนี้พวกเขาทั้งคู่จะพาท่านผู้ชมร่วมเดินทางและพักผ่อนร่างกายปรับสมดุลให้กับจิตใจ ด้วยการไปใช้ชีวิตในเมืองชนบท หลีกหนีความวุ่นวายและรับพลังงานดี ๆ จากกิจวัตรประจำวันที่แสนเรียบง่าย เช่น การออกกำลังกาย, การทานอาหารเพื่อสุขภาพ, การเที่ยวชม และการพูดคุยกับเพื่อนบ้านในชนบทของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีการเชิญเพื่อนสนิทมาเป็นแขกรับเชิญในแต่ละตอนด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่มีความหวืดหวา เร้าใจเหมือนรายการทั่ว ๆ ไป แต่รับรองว่าคุณผู้ชมจะรู้สึกเพลิดเพลินกับวิถึชีวิตของพวกเขาอย่างแน่นอน

ย้อนวันวานสุดแสนประทับใจ ไปกับไกด์ประจำถิ่นศิลปินสุดโปรด

Hometown Flex เรียลลิตี้วาไรตี้ ที่จะพาคุณไปพบกับความเพลิดเพลินและสนุกสนานกับการเดินทางระลึกความทรงจำแสนประทับใจ และร่วมย้อนวันวานเพื่อไปเยี่ยมบ้านเกิดของเหล่าแขกรับเชิญชื่อดังในวงการเกาหลี ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นไกด์นำ 2 พิธีกรสุดฮาอย่าง ชาแทฮยอนและอีซึงกิไปสัมผัสและเยี่ยมชมชมวิถีชีวิตเมื่อสมัยก่อนที่เขาเหล่านั้นจะเริ่มโบยบินในวงการบันเทิง ซึ่งเสน่ห์ของรายการนี้ นอกจากคุณจะได้รู้จักและใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบแล้ว ยังได้เที่ยวชมวิถีชีวิต, อาหารการกิน, ธรรมชาติ และเห็นวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละที่ในประเทศเกาหลีอีกด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

หากใครที่เลือกวาไรตี้เกาหลีที่ถูกใจได้แล้วก็อย่าลืมเลือกรับชมในช่องทางที่ถูกลิกขสิทธิ์และถูกกฏหมายด้วยนะคะ เพราะนอกจากเราจะได้ดูวาไรตี้อย่างเต็มอิ่มที่มีครบทุกตอน มีภาพสวยและเสียงคมชัดระดับ HD แล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนผู้จัดทำรายการและศิลปินที่เรารักให้พวกเขาได้มีกำลังใจในการผลิตสื่อดี ๆ มาให้เรารับชมอยู่เสมออีกด้วยค่ะ

TOP 5 วาไรตี้เกาหลี แนะนำ

อันดับที่ 1: SBSวาไรตี้เกาหลี Running Man

อันดับที่ 2: KBSวาไรตี้เกาหลี 2 Days 1 Night

อันดับที่ 3: SBSวาไรตี้เกาหลี The Law of Jungle

อันดับที่ 4: SBSวาไรตี้เกาหลี All the Butlers

อันดับที่ 5: TVNวาไรตี้เกาหลี New Journey to the West 8

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ละคร, วาไรตี้
  4. 20 อันดับ วาไรตี้เกาหลี สนุก ๆ ปี 2024 รวมวาไรตี้คู่รัก ไอดอล มีซับไทย

ค้นหาตามหมวดหมู่