mybest
เกมกาชา มือถือ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เกม
  3. เกมมือถือ
  4. 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ
  • 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ 1
  • 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ 2
  • 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ 3
  • 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ 4
  • 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ 5

20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ

ปัจจุบันเกมที่มีระบบกาชา (Gacha) มีให้เลือกเล่นมากมายโดยเฉพาะบนสมาร์ตโฟน ซึ่งระบบกาชานี้คือระบบสุ่มเพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้รับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจากเกม ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ไอเทม หรืออื่น ๆ โดยผู้เล่นจะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะได้รับอะไรจากการสุ่ม ซึ่งตัวละครหรือไอเทมที่หายากก็จะสุ่มได้ยากหน่อย หลายคนจึงต้องสุ่มในเกมมากกว่าหนึ่งครั้งเพื่อหาของที่ต้องการ ในกลุ่มเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมที่มีระบบกาชาจะใช้คำศัพท์ว่า "เกลือ" เพื่อเป็นการบ่งบอกว่าเรตกาชาของเกมนั้นมีความยากง่ายมากแค่ไหน และในหลาย ๆ เกมก็ยังคงใช้ระบบกาชาเป็นจุดเด่น อีกทั้งยังมีการอัปเดตกิจกรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับระบบกาชาในเกมอีกด้วย


ระบบกาชามีอยู่ในหลาย ๆ เกมและถือว่าเป็นระบบวัดดวงที่เกมเมอร์หลายคนชื่นชอบ ในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 20 เกมกาชา มือถือมาแนะนำกัน โดยในแต่ละเกมก็มีการสุ่มหาของที่แตกต่างกันออกไป และแน่นอนว่าความเข้มข้นในการสุ่มของแต่ละเกมก็ต่างกันมากด้วย บางเกมถูกกล่าวขานเรื่องความโหดจากเหล่าเกมเมอร์เลยทีเดียว 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
ผู้เชี่ยวชาญ
เกมเมอร์ / สตรีมเมอร์
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)

คุณเคย์จบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมและมีประสบการณ์ทำงานด้านการออกแบบมาหลายปี แต่ด้วยความชื่นชอบในการเล่นเกม รวมทั้งมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเกมและการแข่งขันอย่างจริงจัง จนมีโอกาสได้เข้าสู่วงการ E-sports และได้เป็นหนึ่งในทีมผู้จัดงานเกมระดับประเทศ ได้แก่ Thailand Game Expo, Predator League และ Thailand Mobile Expo ปัจจุบันคุณเคย์ได้ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์และทำเพจของตัวเองที่มีชื่อว่า Blackkat Gamer โดยมีความถนัดเป็นพิเศษในเรื่องของเกมมือถือ, Nintendo Switch และเกม PC รวมทั้งยังคอยติดตามข่าวสารในวงการเกมและเทคโนโลยีอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นด้าน Gadgets, Application หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับสายเกมทั้งหมด

ประวัติของ คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

20 อันดับ เกมกาชา มือถือ น่าเล่น พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ

เกมมือถือที่มีระบบกาชานั้นมีให้เลือกเล่นมากมาย โดยในวันนี้เราคัดสรรมา 20 เกมที่มีระบบกาชาที่น่าสนใจมาแนะนำกันครับ โดยในแต่ละเกมก็มีวิธีการและของที่จะได้รับแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือต้องใช้ดวงของผู้เล่นครับ เรามาดูกันว่าในเกมที่เราเลือกมามีเกมไหนที่ทำให้คุณรู้สึกดวงดีขึ้นบ้างหรือเปล่า
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Com2uS

เกมกาชา มือถือ Summoners War

Com2uS เกมกาชา มือถือ Summoners War 1

เกมที่หลายคนคิดถึงเป็นเกมแรก ๆ หากกำลังมองหาเกมกาชาน่าเล่น

2

Netmarble

เกมกาชา มือถือ เซเว่นไนท์

Netmarble เกมกาชา มือถือ เซเว่นไนท์ 1

ตำนานการเดินทางของคณะเดินทางอีวานและอัศวินศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 7

3

Hoyoverse

เกมกาชา มือถือ Genshin Impact

Hoyoverse เกมกาชา มือถือ Genshin Impact 1

ผจญภัยในโลกแฟนตาซี กับเรื่องราวการตามหาพี่น้องที่หายไป

4

Aniplex Inc.

เกมกาชา มือถือ Fate/Grand Order

Aniplex Inc. เกมกาชา มือถือ Fate/Grand Order 1

อีกหนึ่งเกมอนิเมะที่มีเรตกาชาเป็นที่กล่าวขานกันในหมู่เกมเมอร์

5

ZlongGames

เกมกาชา มือถือ Counter:Side

ZlongGames เกมกาชา มือถือ Counter:Side 1

ผจญภัยไปพร้อมกับหน่วยรบอาวุธหนัก กับเรื่องราวที่ใครก็คาดไม่ถึง

6

NEXON

เกมกาชา มือถือ Blue Archive

NEXON เกมกาชา มือถือ Blue Archive 1

สวมบทบาทเป็นอาจาร์ที่ควบคุมเหล่านักเรียนในเมืองแห่งการศึกษา

7

YOSTAR LIMITED

เกมกาชา มือถือ Arknights

YOSTAR LIMITED เกมกาชา มือถือ Arknights 1

เกมแนวป้องกันฐาน เรื่องราวของครึ่งมนุษย์กับชะตากรรมที่โหดร้าย

8

Vespa

เกมกาชา มือถือ King's Rai‪d‬

Vespa เกมกาชา มือถือ King's Rai‪d‬ 1

ระบบกาชาไม่ได้ให้สุ่มตัวละคร แต่จะเป็นการสุ่มหาอาวุธต่าง ๆ แทน

9

LINE Games

เกมกาชา มือถือ Exos Heroes

LINE Games เกมกาชา มือถือ Exos Heroes 1

เกม RPG ที่ถ่ายทอดภาพและเสียงออกมาได้อย่างน่าประทับใจมาก

10

YOSTAR LIMITED

เกมกาชา มือถือ Revived Witch

YOSTAR LIMITED เกมกาชา มือถือ Revived Witch 1

การต่อสู้ของแม่มดสาวที่ไร้ซึ่งความทรงจำในดินแดนที่แสนจะลึกลับ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Com2uSเกมกาชา มือถือ Summoners War

เกมกาชา มือถือ Summoners War 1
อ้างอิง:apps.apple.com
เกมกาชา มือถือ Summoners War 2
อ้างอิง:play.google.com
เกมกาชา มือถือ Summoners War 3
อ้างอิง:play.google.com

เกมที่หลายคนคิดถึงเป็นเกมแรก ๆ หากกำลังมองหาเกมกาชาน่าเล่น

Summoners War เป็นเกมที่เปิดให้บริการบนสมาร์ตโฟนมาอย่างยาวนานและยังเป็นที่นิยมจนถึงขั้นมีการจัดแข่งระดับโลกมาแล้ว โดยตัวเกมเป็นการจัดทีมมอนสเตอร์ต่อสู้ไปตามด่านต่าง ๆ รวมถึงกับผู้เล่นด้วยกันเอง ด้วยภาพที่ดูสวยงามน่ารัก ระบบการต่อสู้ที่เล่นได้อย่างเพลิดเพลิน ทำให้เป็นเกมที่หลายคนตกหลุมรักและมักจะบอกต่อความสนุกของเกมนี้ไปสู่เพื่อน ๆ 


แต่ในส่วนของระบบกาชาเกมนี้มีเรตกาชาที่โหดมาก ๆ จนผู้เล่นหลายคนท้อใจเลย เกมนี้เป็นเกมหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนถึงกับเอ่ยปากว่าเป็นเกม "เกลือ" ที่แท้จริง แต่ด้วยความสนุกของเกมรวมกับระบบที่มีการพัฒนามาอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการดูแลเหล่าผู้เล่นที่ดีจากทางผู้ให้บริการ ก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ต่างสนับสนุนเกมนี้กันมาอย่างต่อเนื่องเลยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Netmarbleเกมกาชา มือถือ เซเว่นไนท์

ตำนานการเดินทางของคณะเดินทางอีวานและอัศวินศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 7

ชื่อของเซเว่นไนท์เป็นหนึ่งในชื่อที่เกมเมอร์น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะช่วงเวลาที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน รวมถึงความน่ารักของเกม กับเนื้อเรื่องการเดินทางของคณะเดินทางอีวาน ที่มีเรื่องเกี่ยวข้องกับอัศวินศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 7 นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้น ระบบเกมยังหลากหลายและเล่นได้ง่ายบนมือถือ แถมเรายังสามารถจัดทีมตัวละครต่อสู้ไปตามด่านต่าง ๆ ได้ด้วย


โดยเกมนี้เราสามารถหาตัวละครได้จากการสุ่มกาชา ซึ่งเกมนี้ค่อนข้างใจดีกับผู้เล่น เพราะเรตกาชาในเกมไม่ได้โหดมากสำหรับเกมเมอร์ อีกทั้งตัวละครที่มาใหม่ ๆ เมื่อมีการอัปเดตเกมอีกครั้งตัวละครเหล่านั้นก็อาจจะมีการแจกให้ผู้เล่นแบบฟรี ๆ ไปเลยด้วย โดยเกมในปัจจุบันแม้ว่าจะไม่ค่อยมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ อัปเดตแล้ว แต่เกมยังแจกทรัพยากรสำหรับการสุ่มมาให้อยู่เรื่อย ๆ เลยครับ

No.3

Hoyoverseเกมกาชา มือถือ Genshin Impact

ผจญภัยในโลกแฟนตาซี กับเรื่องราวการตามหาพี่น้องที่หายไป

Genshin Impact เป็นเกมที่เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนมาก ๆ เกมหนึ่ง ด้วยตัวเกมที่ให้อิสระมาก ๆ ในการสำรวจ พร้อมกับบรรยากาศในเกมที่สวยงามมาก ตัวละครต่าง ๆ ในเกมออกแบบมาอย่างประณีตและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เกมเมอร์หลาย ๆ คนต่างมีตัวละครในดวงใจเป็นของตัวเองและแน่นอนว่าหากได้ตัวละครตัวนั้นมาร่วมทีมก็คงเล่นได้สนุกมากขึ้นครับ


ส่วนของระบบกาชาในเกมเป็นการสุ่มตัวละครและอาวุธ ซึ่งทรัพยากรในการสุ่มค่อนข้างมีจำกัด เป็นเกมที่ต้องพึ่งพาการใช้ดวงในระดับหนึ่งเลยครับ เพราะแม้ว่าเราจะต้องการสุ่มตัวละคร เราก็มีโอกาสได้รับอาวุธแทนเช่นกัน และเกมนี้เกิดเหตุการณ์หลุดเรตมาค่อนข้างบ่อย สำหรับผู้เล่นที่ต้องการตัวละครหน้าตู้ก็อาจจะผิดหวังเพราะได้ตัวละครสุดคลาสสิกอย่าง จีน หรือ โมนา มาแทนตัวละครหน้าตู้เป็นส่วนใหญ่ครับ

No.4

Aniplex Inc.เกมกาชา มือถือ Fate/Grand Order

อีกหนึ่งเกมอนิเมะที่มีเรตกาชาเป็นที่กล่าวขานกันในหมู่เกมเมอร์

เกมนี้เป็นเกม RPG ที่มาจากอนิเมะชื่อดังอย่าง Fate โดยในเกมเราสามารถสุ่มหา Servant มาร่วมทีมต่อสู้ได้ แต่เรตกาชาของเกมนี้เกมเมอร์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรตกาชาโหดมาก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สุ่มหาตัวละครระดับสูงได้ยากมากที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะมีกิจกรรมในการเพิ่มเรตการได้ตัวละครหน้าตู้ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้ตัวละครนั้น ๆ เสมอไปครับ


อย่างไรก็ตาม Servant ที่หาได้ง่าย ๆ ก็สามารถนำมาร่วมทีมได้ครับ เพราะมีประสิทธิภาพในการต่อสู้ที่ดีในระดับหนึ่ง ส่วน Servant หายากหากสุ่มมาได้จริง ๆ ก็ถือว่าเราเป็นผู้เล่นที่โชคดีมาก ๆ ระบบการต่อสู้ในเกมนี้ค่อนข้างสนุกมากทีเดียว แต่หลายคนอาจจะยอมแพ้เพราะไม่มีตัวละครที่อยากได้มาร่วมทีม อย่างไรก็ดี เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการจัดอันดับว่ามีผู้เล่นสนับสนุนมากที่สุดเกมหนึ่งเลยครับ

ผจญภัยไปพร้อมกับหน่วยรบอาวุธหนัก กับเรื่องราวที่ใครก็คาดไม่ถึง

หากพูดถึงเกมแนว Tower Defend แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงเกมที่เราต้องวางยูนิตตามจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันศัตรูเดินเข้ามาในฐาน พื้นฐานของเกมนี้ก็มีระบบใกล้เคียงกันครับ เพียงแต่ยูนิตของเราจะออกมาต่อสู้เองหากมีค่าพลังงานที่เพียงพอ และมุมมองในเกมก็เป็นมุมมองด้านข้าง ในฉากต่อสู้ทำได้สวยงามมาก มีตัวละครหล่อ ๆ สวย ๆ ให้เราเลือกเล่นหลายคน 


แน่นอนว่าเราจะได้ตัวละครเหล่านี้มาจากระบบกาชาเท่านั้น แต่เกมนี้เป็นเกมที่เรตกาชาไม่ได้เกลือมากนัก มีผู้เล่นหลาย ๆ คนที่ได้ตัวละครที่ต้องการมาร่วมทีมอยู่บ่อย ๆ แต่เนื่องจากตัวละครในเกมนี้มีความสวยหล่อทุกคน จึงทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่ค่อยสนใจเรื่องความสามารถตัวละครมากนัก เน้นสร้างทีมในฝันมากกว่าที่จะสร้างทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ แทนครับ

สวมบทบาทเป็นอาจาร์ที่ควบคุมเหล่านักเรียนในเมืองแห่งการศึกษา

เกมมือถือเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่อัดแน่นไปด้วยตัวละครสาว ๆ ที่แสนจะน่ารัก เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองแห่งการศึกษา ถึงแม้ว่าภายในเมืองจะดูเจริญมาเพียงใดก็ตาม แต่นอกเมืองนั้นกลับดูทรุดโทรมอย่างน่าประหลาด นอกจากนี้ภายในเมืองยังมักเกิดการทะเลาะวิวาทกันของเหล่านักเรียนจากสถาบันต่าง ๆ เราผู้เป็นอาจารย์จึงต้องรวบรวมเหล่าสภานักเรียนมาคอยควบคุมความสงบ 


ในเกมนี้นอกจากตัวละครสาว ๆ จะน่ารักแล้ว ระบบต่าง ๆ ยังทำออกมาได้น่าสนใจ สามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน การนำตัวละครมาต่อสู้นั้นนอกจากจะต้องตรวจสอบความสามารถของตัวละครให้ดีแล้ว คุณยังต้องตรวจสอบสนามรบด้วย เพราะในบางจุด เมื่อคุณปล่อยตัวละครลงไป อาจจะเจออุปสรรคในฉาก ทำให้ไม่สามารถโจมตีได้ ต้องวางแผนให้ดีก่อนต่อสู้ครับ

เกมแนวป้องกันฐาน เรื่องราวของครึ่งมนุษย์กับชะตากรรมที่โหดร้าย

เกมแนว Tower Defend เป็นแนวเกมที่แม้ว่าจะดูเหมือนเล่นง่าย แต่ผู้เล่นต้องมีสมาธิและวางแผนการเล่นให้ดีครับ เกมนี้เป็นเกมอนิเมะที่มีเรื่องราวค่อนข้างชวนหดหู่ การต่อสู้ของเหล่าครึ่งมนุษย์ในสงคราม ที่เต็มไปด้วยการทรยศ การเสียสละ และการสูญเสีย เกมนี้นอกจากจะต้องมาลุ้นกับระบบกาชาแล้วยังต้องคอยมาระวังในเรื่องของเนื้อหาของเกมอีกด้วย


เกมเล่าเรื่องผ่านภาพที่ถ่ายทอดบรรยากาศได้ดี แต่ในขณะเดียวกันส่วนของตัวเกมมีการใช้ภาพสไตล์จิบิ ทำให้ตัวละครต่าง ๆ ดูน่ารักขึ้นมา เกมแนวนี้เราจะต้องวางยูนิตไว้ตามจุดต่าง ๆ ในแต่ละด่าน ซึ่งระบบกาชาของเกมนี้จะเกี่ยวข้องกับยูนิตในเกม โดยเรตกาชาเกมนี้ถือว่าไม่รุนแรงมาก อยู่ในระดับที่พอรับได้ อีกทั้งตัวละครระดับไม่สูงมากก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ด้วยครับ

ระบบกาชาไม่ได้ให้สุ่มตัวละคร แต่จะเป็นการสุ่มหาอาวุธต่าง ๆ แทน

เกมที่เราสามารถจัดตัวละครเพื่อนำไปต่อสู้ได้ โดยเฉพาะกับเกมที่มีตัวละครสวย ๆ จะมาพร้อมกับระบบกาชาให้เราสุ่มหาตัวละครกัน แต่ไม่ใช่สำหรับเกม King's Rai‪d‬ ครับ เพราะเกมนี้เราสามารถหาตัวละครมาร่วมทีมได้โดยการใช้ทรัพยากรในเกม หรือบางตัวละครเราสามารถหามาร่วมทีมได้ฟรี ๆ เลย เรียกว่าหากต้องการตัวละครตัวไหนก็หาของขวัญมามามอบให้แล้วก็รอรับเข้าทีมได้เลย


เพียงแต่ระบบกาชาในเกมนี้จะเป็นการสุ่มหาอาวุธมาให้ตัวละครใช้งาน โดยอาวุธที่ได้จะมีตั้งแต่อาวุธทั่วไป อาวุธหายาก ไปจนถึงอาวุธหรืออุปกรณ์เฉพาะของตัวละคร ดังนั้นแม้ว่าเราจะมีตัวละครที่เก่งกาจแล้ว แต่การมีอาวุธเฉพาะจะช่วยเพิ่มความเก่งให้กับตัวละครอีกหลายเท่าตัวเลย นอกจากอาวุธแล้วก็ยังมีการสุ่มหาอุปกรณ์เฉพาะที่จะช่วยเพิ่มความสามารถตัวละครไปอีกระดับด้วยครับ

เกม RPG ที่ถ่ายทอดภาพและเสียงออกมาได้อย่างน่าประทับใจมาก

เกมเมอร์หลายคนเลือกเล่นเกมที่มีภาพที่สวยงาม ซึ่งเกมนี้น่าจะเป็นเกมหนึ่งที่น่าจะตรงใจหลาย ๆ คน ระบบในเกมมีให้เล่นมากมาย แต่ก็เป็นระบบที่คุ้นเคยสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย การต่อสู้ในเกมทำออกมาได้เหมือนแอนิเมชันเรื่องหนึ่งเลย ส่วนของระบบกาชาเป็นการสุ่มหาตัวละครเป็นหลัก ฉากในการสุ่มสวยงามชวนให้ผู้เล่นได้ลุ้นมาก ๆ 


แม้ว่าความเข้มข้นของกาชาในเกมนี้จะค่อนข้างสูง แต่ตัวละครที่เราได้มาถึงจะไม่ใช่ตัวละครที่หายาก แต่ก็มีดีไซน์ที่สวยงามน่านำมาร่วมทีมต่อสู้ โดยทุกตัวละครถึงจะเป็นตัวที่มีระดับไม่สูงก็มาพร้อมกับเนื้อเรื่องเฉพาะให้เหล่าเกมเมอร์ที่ชอบติดตามเนื้อเรื่องได้เพลิดเพลินกัน ใครเป็นสายสะสมตัวละคร เชื่อว่าเกมนี้น่าจะตอบโจทย์อยู่ไม่น้อยครับ

การต่อสู้ของแม่มดสาวที่ไร้ซึ่งความทรงจำในดินแดนที่แสนจะลึกลับ

เกมนี้เป็นเกมมือถือแนวแฟนตาซีที่ผสมผสานความลึกลับไว้ได้อย่างลงตัว เนื้อหาในเกมไม่ได้น่ากลัวแต่อย่างใดแต่การเล่าเรื่องนั้นชวนค้นหาเป็นอย่างมาก ภายในเกมเราจะได้รับบทเป็นแม่มดสาวที่สูญเสียความทรงจำไป โดยเบาะแสเดียวที่จะทำให้เธอได้ความทรงจำกลับมาคือการเข้าไปสำรวจหอคอยใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางป่า โดยในหอคอยนี้เต็มไปด้วยกองทัพศัตรูและกับดักมากมาย 


ภายในเกมเราจะต้องสุ่มกาชาหาเหล่าแม่มดมาร่วมทีมเพื่อเดินทางตามหาเศษเสี้ยวความทรงจำในโลกที่แสนจะแฟนตาซีแห่งนี้ แม่มดในเกมนี้ไม่เพียงแต่ใช้เวทย์มนต์เท่านั้น แต่ยังคงมีการใช้อาวุธในรูปแบบอื่น ๆ โจมตีศัตรูด้วย โดยจะมีการแบ่งระดับแม่มดเป็นตั้งแต่ R, SR, SSR และ UR แม่มดระดับ UR จะมีความสามารถในการต่อสู้ที่ค่อนข้างสูงมากทีเดียวครับ

วางแผนการต่อสู้ให้ดี แล้วใช้กลยุทธิ์ทั้งหมดในการจัดการกับศัตรู

Alchemy Stars เป็นเกมมือถืออีกเกมหนึ่งที่ต้องพูดว่ามีระบบและลูกเล่นที่ค่อนข้างแพรวพราว ถึงแม้ว่าพื้นฐานของเกมจะเป็นเกมแนววางแผน แต่กลับไม่ได้ดูเครียดหรือกดดันอย่างที่คิด อีกทั้งยังให้ผู้เล่นได้สนุกกับการวางแผนอีกด้วย ตัวละครในเกมมีการออกแบบมาให้ดูน่ารัก น่าสะสม แต่ละตัวละครจะมีรูปแบบการโจมตีที่ต่างกันออกไป ซึ่งการจะได้มาซึ่งตัวละครนั้นก็คือใช้ระบบกาชาครับ


เกมนี้ตัวละครทั้งหมดจะแบ่งเป็นธาตุต่าง ๆ เมื่อเข้าฉากต่อสู้เราจะพบว่าพื้นที่ทั้งหมดเป็นช่องตารางหลากสี หน้าที่ของเราคือการลากตัวละครไปตามช่องตารางเหล่านี้ หากเราลากไปในช่องที่สีตรงกับธาตุจะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับศัตรู เป็นเกมมือถือที่เล่นได้เพลิดเพลินมาก ๆ เกมหนึ่งเลย นอกจากจะสนุกแล้ว ยังต้องใช้ความคิดตลอดการเล่นอีกด้วย

No.12

KOMOE TECHNOLOGY LIMITEDเกมกาชา มือถือ Soul Land:Advent of the Gods

เกมมือถือที่พัฒนามาจากอนิเมะชื่อดัง "ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน"

หากใครเป็นแฟนอนิเมะเรื่องตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซานน่าจะชื่นชอบเกมนี้กันอย่างแน่นอนครับ เพราะเกมนี้ได้มีการนำอนิเมะเรื่องนี้มานำเสนอได้อย่างสวยงามและน่าสนใจมาก ๆ ตัวละครที่คุ้นเคยยกทีมกันมาอยู่ในเกมทั้งหมด โดยในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นถังซานในช่วงที่เกิดใหม่ เกมมีเรื่องราวที่น่าสนใจให้ติดตาม และที่สำคัญเกมนี้รองรับภาษาไทยอีกด้วย 


ภายในเกมเราจะต้องต่อสู้กับศัตรูไปตามเนื้อเรื่อง ซึ่งเราสามารถสุ่มกาชาเพื่อหาตัวละครจากอนิเมะมาร่วมทีมได้ด้วย โดยตัวละครตัวเดียวกันจะมีการแบ่งออกเป็นหลายระดับและมีความสามารถในการต่อสู้ที่ต่างกัน หากคุณต้องการเอาชนะศัตรูแบบง่าย ๆ คุณจะต้องจัดทีมให้เกิดความสมดุลมากที่สุด เมื่อได้ตัวละครมาแล้วก็ต้องอัปเกรดให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นด้วยครับ

No.13

DeNAเกมกาชา มือถือ Pokémon Masters E‪X‬

เกมโปเกมอนที่ไม่ต้องจับโปเกมอนแต่มีระบบสุ่มหาเทรนเนอร์แทน

หากพูดถึงเกมโปเกมอนแล้ว เชื่อว่าหลายคนคิดถึงเกมออกผจญภัยในโลกกว้าง และตามจับเหล่าโปเกมอนสุดน่ารักด้วยมอนสเตอร์บอล แต่สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมโปเกมอนที่มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะเกมนี้จะมีระบบกาชา สุ่มเทรนเนอร์และโปเกมอนคู่หูมาให้เราจัดลงทีมเอง ซึ่งเป็นเกมที่ค่อนข้างแปลกและแตกต่างไปจากเกมในซีรีส์เดียวกันครับ


ตัวเกมจะเน้นที่ระบบจัดทีมเทรนเนอร์และคู่หู เพราะในแต่ละด่านมีความจำเป็นต้องใช้เทรนเนอร์และคู่หูในรูปแบบที่ต่างกันออกไป ทำให้เกมนี้เป็นเกมโปเกมอนที่มีความแตกต่างและมีระบบกาชาที่โดดเด่นมาก ๆ เกมหนึ่งเลย นอกจากโปเกมอนจะมีทักษะเฉพาะของตัวเองแล้ว เทรนเนอร์แต่ละคนก็มีสกิลที่สามารถใช้สนับสนุนการต่อสู้ได้อีกด้วยครับ

No.14

Kakao Games Corp.เกมกาชา มือถือ World Flipper

มีรูปแบบการเล่นที่แปลกตาเป็นอย่างมาก เกมต่อสู้สไตล์ Pinball

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยผ่านการเล่นเกม Pinball กันมาอย่างแน่นอน ซึ่งเกมนี้ได้นำระบบของเกม Pinball มาพัฒนาใหม่ได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ โดยเราจะต้องดีดตัวละครด้วยเครื่องมือที่อยู่บนโต๊ะ Pinball ให้โดนศัตรู เพื่อเป็นการสร้างความเสียหาย ยิ่งตัวละครของเราเด้งไปโดนวัตถุต่าง ๆ บนโต๊ะ ก็จะยิ่งสร้างความเสียหายได้มากยิ่งขึ้น 


ระบบการเล่นของเราเพียงแค่พยายามดีดตัวละครให้ได้ อย่าให้ตัวละครตกจากโต๊ะ Pinball นอกจากนี้ภายในเกมเรายังสามารถสุ่มหาตัวละครเพื่อนำมาใช้ในการดีดได้ด้วย โดยเรตกาชาในเกมนี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียว ไม่ได้โหดจนกินไป มีโอกาสได้ตัวละครหายากอยู่บ่อย ๆ แม้ว่าจะเป็นตัวละครที่ปรากฎแค่บนโต๊ะ Pinball แต่ก็ดูสวยงาม น่ารักมากทีเดียวครับ

เรื่องราวขององเมียวจิและชิกิงามิกับตำนานลึกลับของประเทศญี่ปุ่น

เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ถ่ายทอดตำนานลึกลับของประเทศญี่ปุ่นออกมาได้อย่างสวยงามและน่าสนใจมาก ๆ โดยในเกมเราจะได้พบกับตัวละครที่เป็นองเมียวจิ ซึ่งเราจะสามารถควบคุมเหล่าชิกิงามิได้ โดยชิกิงามิก็คือเหล่าภูติผีจากในตำนานของทางญี่ปุ่น ซึ่งเราสามารถสุ่มหาชิกิงามิมาร่วมทีมได้ แม้ว่าชิกิงามิแต่ละตัวจะมีระดับที่แตกต่างกัน แต่ความสวยงามในการออกแบบชิกิงามิแต่ละตัวทำออกมาได้น่าประทับใจมาก 


แม้ว่าคุณอาจจะไม่มีชิกิงามิระดับสูงมาร่วมทีม แต่ชิกิงามิทั่ว ๆ ไปก็สวยงาม มีเอกลักษณ์น่านำมาร่วมทีมต่อสู้มาก ๆ ทุกตัวละครมีท่าไม้ตายที่เฉพาะตัวและอลังการมาก ๆ เกมมีการนำเสนอมุมมองในฉากต่อสู้หลายมุม ทำให้ผู้เล่นได้เห็นความสวยงามของเหล่าชิกิงามิและองเมียวผู้ควบคุมได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเกมนี้ยังมีการนำตัวละครจากอนิเมะชื่อดังหลายเรื่องมาร่วมสร้างสีสันในเกมอีกด้วยครับ

No.16

KOMOE TECHNOLOGY LIMITEDเกมกาชา มือถือ Figure Fantasy

สวรรค์ของคนที่รักฟิกเกอร์ เกมมือถือที่ใช้ฟิกเกอร์เป็นตัวเดินเรื่อง

จุดเด่นของเกมนี้คือเป็นเกมที่มีการนำฟิกเกอร์มาเป็นตัวดำเนินเรื่องราว กราฟิกในเกมนั้นทำให้ตัวละครทั้งหมดดูเหมือนฟิกเกอร์ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เราสามารถทำการดูฟิกเกอร์แบบละเอียด ทำความสะอาด จัดวางบนชั้นได้ อีกทั้งเกมยังมีระบบ AR ให้เราสามารถถ่ายรูปฟิกเกอร์ตัวโปรดในโลกจริงได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นเกมที่สร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจนักสะสมฟิกเกอร์โดยเฉพาะเลยครับ


ส่วนระบบเกมจะเป็นการนำเหล่าฟิกเกอร์ตัวจิ๋วไปผจญภัยและต่อสู้ในโลกอันกว้างใหญ่ โดยกาชาในเกมนี้ก็เป็นการสุ่มหาเหล่าฟิกเกอร์สวย ๆ มาร่วมทีม โดยเกมจะมีทรัพยากรสำหรับใช้ในการสุ่มหลายประเภท หากเป็นทรัพยากรที่หาได้ยากก็จะใช้สุ่มฟิกเกอร์ที่หายากได้ครับ หรือถ้าหากคุณไม่ชอบต่อสู้ ก็สามารถเอาฟิกเกอร์มาจัดวางสวย ๆ บนชั้นวางของในเกมก็ได้ครับ

No.17

BANDAI NAMCOเกมกาชา มือถือ SLIME - ISEKAI Memories

ริมุรุและพวกพ้องกลับมาอีกครั้งกับการต่อสู้ครั้งใหม่บนหน้าจอมือถือ

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลามและมีผู้พัฒนาหลาย ๆ คน ได้นำเกมนี้มาพัฒนาเป็นเกมมือถือต่อ SLIME - ISEKAI Memories เป็นเกมอนิเมะบนหน้าจอมือถือ ที่จะให้เราได้ต่อสู้ไปพร้อมกับริมุรุอีกครั้ง นอกจากริมุรุแล้วเหล่าตัวละครที่คุ้นหนาคุ้นตายังมาร่วมกันสร้างสีสันกันแบบครบทีมด้วยครับ


โดยเกมนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ติดตามอนิเมะมาก่อน เพราะจะมีการเล่าเรื่องแบบย้อนกลับ นอกจากการต่อสู้ที่ตื่นตาตื่นใจแล้ว เกมนี้ยังมีระบบสร้างเมืองที่ยิ่งใหญ่และละเอียดมาก ๆ อีกด้วย และแน่นอนว่าเกมมาพร้อมกับระบบกาชาที่ไว้สุ่มหาตัวละครจากอนิเมะเรื่องนี้มาร่วมทีมต่อสู้ ใครที่เป็นแฟนริมุรุ ต้องชอบเกมนี้กันอย่างแน่นอนครับ

No.18

Devsistersเกมกาชา มือถือ Cookie Run: Kingdom

การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าคุกกี้กับการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่และสนุกขึ้น

หากพูดถึงชื่อคุกกี้รันแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงเกมวิ่งที่เหล่าคุกกี้ต่างวิ่งกันสุดกำลังเพื่อหนีจากเตาอบของแม่มดอย่างแน่นอน แต่สำหรับเกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งในซีรีส์คุกกี้รัน โดยเป็นเรื่องราวของเหล่าคุกกี้ที่หนีออกมาจากเตาอบและได้มาร่วมกันสร้างอาณาจักรขึ้นใหม่ ทำให้เกมได้นำเหล่าคุกกี้มาเล่าเรื่องราวแบบใหม่ผ่านความสดใสน่ารักครับ


ซึ่งการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง คราวนี้เหล่าคุกกี้จะต้องต่อสู้กันแบบเต็มกำลัง รูปแบบเกมจะไม่ใช่เกมวิ่งอีกต่อไปแต่จะเป็นเกม Turn Base ที่ผสมผสานกับเกมสร้างเมืองได้อย่างลงตัว ในส่วนของระบบกาชาจะเป็นการสุ่มหาคุกกี้มาร่วมทีม เรตกาชาของเกมนี้ไม่ได้โหดเท่าเกมอื่น ๆ หากเป็นคุกกี้หน้าตู้คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับมาอย่างง่าย ๆ เลยครับ

No.19

Crunchyroll Games, LLCเกมกาชา มือถือ Mitrasphere

การผจญภัยในโลกใต้ท้องทะเล สนุกมากยิ่งขึ้นด้วยระบบ Co - Op

Mitra Sphere โลกใต้ท้องทะเลที่เคยสงบสุขกลับถูกพลังประหลาดจากคริสตัลสีทองทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลกลายเป็นหิน ตัวละครของเราคือคนที่รอดพ้นมาจากเหตุการณ์นี้ แต่ซ้ำร้ายน้องสาวของเราถูกจับตัวไป เราจึงต้องเดินทางในโลกใต้ท้องทะเลแห่งนี้เพื่อหาวิธีช่วยเหลือน้องสาว ภาพในเกมสวยงาม ดูเป็นตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ และเราสามารถสุ่มหาตัวละครมาร่วมทีมได้ครับ


จุดเด่นของเกมนี้คือบรรยากาศในเกมที่แปลกตาไปจากเกมอื่น ๆ เพราะเนื่องจากเป็นโลกใต้ทะเล ศัตรูที่ปรากฎตัวออกมาก็ดูแปลกตา มีระบบ Co - Op ให้เราร่วมทีมกับเพื่อนได้ในทุก ๆ ส่วนของเกม แต่ที่สำคัญภาพในเกมสวยงามมาก อีกทั้งเพลงประกอบต่าง ๆ ยังไพเราะมากทีเดียว เป็นเกมที่มีครบรส เล่นเพลิน ระบบต่าง ๆ เข้าใจไม่ยากจนเกินไปครับ

No.20

BANDAI NAMCOเกมกาชา มือถือ ONE PIECE Bounty Rus‪h

สุ่มหาเหล่าโจรสลัดคนโปรดจากอนิเมะชื่อดังที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลก

วันพีซเป็นอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องการเดินทางของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่นำทีมโดยกัปตัน มังกี้ ดี ลูฟี่ โดยเกมนี้ไม่ได้เล่าเรื่องตามต้นฉบับเลย แต่เป็นการนำตัวละครทั้งหมดมาต่อสู้ในพื้นที่และเวลาที่จำกัด โดยผู้เล่นจะต้องชิงธงให้ได้มากที่สุดในระยะเวลาที่กำหนด ด้วยกฎการเล่นแบบนี้ทำให้ผู้เล่นต้องใช้สกิลเพลย์ในการโค่นคู่ต่อสู้ให้ได้มากที่สุดเพื่อป้องกันการถูกชิงธงคืนครับ


แต่ความน่าสนใจของเกมนี้คือระบบกาชาที่ให้สุ่มตัวละคร เพราะไม่ได้จำกัดแค่เหล่าโจรสลัดที่มีบทบาทเด่น ๆ ในอนิเมะทั้งนั้น แต่ยังรวมทุกตัวละครมาให้เราได้ลุ้นกันครับ ว่าจะได้ตัวละครตัวไหมมาร่วมประลองฝีมือกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเหล่าโจรสลัดหมวกฟาง, 7 เทพโจรสลัด, ยามาโตะ ไปจนถึงอูตะที่เพิ่งปรากฎตัวในภาพยนตร์ด้วยครับ

บทส่งท้าย

สิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมที่มีระบบกาชาก็คือต้องมีสติระหว่างเล่นด้วย เพราะบางเกมเรตกาชาเข้มข้นมาก ๆ หากทรัพยากรในเกมที่ต้องใช้สุ่มไม่เพียงพอ เราอาจจะต้องใช้เงินจริงในการสุ่ม ซึ่งเราควรพิจารณาใช้แต่พอดี ไม่ลงทุนกับการสุ่มกาชามากเกินไปครับ เพราะระบบนี้ส่วนหนึ่งก็ใช้ดวงควบคู่ไปด้วย ดังนั้นหากชื่นชอบเกมแนวนี้ ควรกำหนดไว้เลยว่าจะลงทุนกับการสุ่มกาชาในระดับไหน เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ของหายากจากในเกม แต่เราก็สามารถเล่นเกมได้สนุกเหมือนเดิมครับ

TOP 5 เกมกาชา มือถือ แนะนำ

อันดับที่ 1: Com2uSเกมกาชา มือถือ Summoners War

อันดับที่ 2: Netmarbleเกมกาชา มือถือ เซเว่นไนท์

อันดับที่ 3: Hoyoverseเกมกาชา มือถือ Genshin Impact

อันดับที่ 4: Aniplex Inc.เกมกาชา มือถือ Fate/Grand Order

อันดับที่ 5: ZlongGamesเกมกาชา มือถือ Counter:Side

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เกม
  3. เกมมือถือ
  4. 20 อันดับ เกมกาชา มือถือ ปี 2024 พิสูจน์ความเกลือ สุ่มตัวละครสวยหล่อ

ค้นหาตามหมวดหมู่