mybest
รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้าเฉพาะทาง
  4. 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ
  • 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ 1
  • 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ 2
  • 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ 3
  • 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ 4
  • 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ 5

10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ

รองเท้าถือเป็นหนึ่งในแฟชั่นการแต่งตัวยอดนิยมของทุกเพศทุกวัย ซึ่งก็มีหลายแบรนด์ที่ได้ออกลวดลายและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเรื่อย ๆ แต่ทั้งนี้ การใส่รองเท้าที่ผิดรูปก็อาจทำให้สุขภาพเท้าแย่ลงและส่งผลต่อบุคลิกการเดินได้ รองเท้าเพื่อสุขภาพจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเพราะให้ทั้งความสวยงามและสุขภาพเท้าในเวลาเดียวกันได้


บทความนี้เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ที่มีดีไซน์สวยงาม ดีต่อสุขภาพเท้า รองรับแรงกดทับได้ดี ช่วยแก้ปัญหาเท้าแบนและรองช้ำได้ พร้อมแนะนำวิธีการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพพร้อมคำแนะนำจากนักกายภาพบำบัด เพื่อให้คุณได้ไอเดียดี ๆ ที่มีประโยชน์ต่อการเลือกรองเท้าไปใช้งานกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29/10/2023
กภ.ชัญญานุช ตั้งมโนสัมฤทธิ์
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกายภาพบำบัด
กภ.ชัญญานุช ตั้งมโนสัมฤทธิ์

คุณชัญญ่า (เลขที่ใบประกอบวิชาชีพกายภาพบำบัด ก.10831) จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ (เกียรตินิยมอันดับ 2) และมีประกาศณียบัตรบัณฑิต คณะกายภาพบำบัด สาขาการจัด ดัด ดึง มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากนี้ ยังมีโอกาสไปศึกษาแลกเปลี่ยนต่อที่ประเทศสวีเดนในด้าน Sport & Orthopedic ที่ Penttis Idrottsskador & Sjukgymnastik เพื่อเพิ่มพูนความรู้ในด้านกายภาพบำบัดเพิ่มเติมอีกด้วย ปัจจุบัน คุณชัญญ่าเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ผู้บริหารจัดการและนักกายภาพบำบัดที่ตั้งใจรักษ์ คลินิกายภาพบำบัด ภายใต้ในนามบริษัท ตั้งใจรักษ์ จำกัด โดยยึดถือความเชื่อที่ว่า "SAME SAME but DIFFERENT" หรืออธิบายง่าย ๆ ก็คือ แม้จะเป็นผู้ป่วยที่มีอาการเหมือนกันแต่อาจมีสาเหตุของอาการปวดที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องให้ความใส่ใจในการตรวจประเมินและการวิเคราะห์ผู้ป่วยโดยละเอียด เพื่อวางแผนการรรักษาร่วมกับผู้ป่วยและดูแลการรักษาผู้ป่วยแบบองค์รวม

ประวัติของ กภ.ชัญญานุช ตั้งมโนสัมฤทธิ์
…อ่านต่อ
วชิรญาณ์ บุญวัฒน์วิชัย (วิว)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
วชิรญาณ์ บุญวัฒน์วิชัย (วิว)

คุณวิวจบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน ปัจจุบันทำงานด้านการแปลข่าวต่างประเทศและเขียนคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ในสำนักข่าว ด้วยความหลงใหลในด้านศิลปะ วัฒนธรรม และการเรียนแฟชั่นตามยุคต่าง ๆ ผ่านวรรณกรรมโดยเฉพาะโอตกูตูร์มาตั้งแต่สมัยเรียน คุณวิวจึงมีความสนใจด้านแฟชั่นและเทรนด์การแต่งตัวเป็นพิเศษ จนกระทั่งได้มีโอกาสเข้าทำงานด้านสื่อมวลชนและเขียนบทความเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ จึงเป็นการรเพิ่มโอกาสให้ตนเองได้ศึกษาเทรนด์ใหม่ ๆ ด้านแฟชั่นเพิ่มเติมอยู่เสมอ นอกจากนี้ คุณวิวยังมีความชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ ทั้งกระเป๋า เครื่องประดับและเสื้อผ้า เพราะสินค้าแบรนด์เนมสุดหรูถือเป็นการลงทุนที่ดี คุณวิวจึงชอบอ่านรีวิวสินค้าแบรนด์ที่น่าลงทุนมาโดยตลอด

ประวัติของ วชิรญาณ์ บุญวัฒน์วิชัย (วิว)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง

รองเท้าสำหรับผู้หญิงนั้นมีมากมายหลายยี่ห้อ แต่รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิงนั้นมีปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงข้อจำกัดจากสภาวะร่างกาย ดังนั้น หากคุณสามารถเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิงที่เหมาะสมได้ ก็จะช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการเดิน รวมถึงเสริมบุคลิกได้อีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าต้องพิจารณาปัจจัยใดบ้าง

1

เลือกจากประเภทรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง

เลือกจากประเภทรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง

รองเท้าเพื่อสุขภาพไม่ได้ถูกจำกัดแค่รองเท้าผ้าใบอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเราสามารถแบ่งออกได้ง่าย ๆ ดังนี้


1. รองเท้าคัทชู (Court Shoe) หรือรองเท้าหุ้มส้น

รองเท้าคัทชูปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย แต่รองเท้าคัทชูเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงไม่ควรรัดหน้าเท้าจนเกินไป อีกทั้งเวลาสวมใส่ก็ไม่ควรมีแรงหนีบรัดบริเวณโคนนิ้วหัวแม่เท้า เมื่อเดินแล้วไม่เคลื่อนหลุดออกจากส้นเท้าเพราะเสี่ยงต่อการเกิดแผลพุพองในภายหลัง ส่วนตัววัสดุก็ให้เลือกจากประเภทที่อยู่ทรงและไม่ยวบ แต่ถ้าจะเลือกวัสดุหนังเทียม-หนังแท้ก็ควรเลือกขนาดให้พอดี ไม่เล็กหรือใหญ่เกินเท้าจริง

2. รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าสนีกเกอร์ (Sneakers)

รองเท้าผ้าใบจะเป็นรองเท้าที่มีเชือกผูกบริเวณด้านบนหลังเท้า ตัววัสดุส่วนมากจะเป็นผ้าแบบต่าง ๆ และมีการออกแบบให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ในการใช้งานนั้น ๆ ส่วนรองเท้าผ้าใบเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงนั้น อาจเลือกได้จากวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ดังนี้

- ไลฟ์สไตล์ : ก่อนอื่นให้พิจารณาจากวัสดุก่อน ตัวส้นเท้าไม่ควรยกสูงและปลายเท้าไม่เชิดมากเพื่อป้องกันการกระตุ้นกล้ามเนื้อหน้าแข้งและน่องมากเกินไป นอกจากนี้ หากผู้สวมใส่มีปัญหาเล็บขบ ก็อาจเลือกรองเท้าที่มีช่องว่างของนิ้วเท้า (Toe Cap) ยกตัวสูงขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดการกระแทก (แต่ให้ดีที่สุดควรหลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าผ้าใบจนกว่าจะหายดี)

- กีฬา : รองเท้าสำหรับกีฬาก็จะถูกออกแบบแตกต่างกันออกไปตามลักษณะกีฬาที่เล่น เช่น รองเท้าวิ่งที่อาจมีเทคโนโลยีรองรับน้ำหนักฝ่าเท้าได้ดีมากขึ้น รองเท้าแบดมินตันหรือเทนนิสอาจมี Outsole คลุมถึง Midsole เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวทางเฉียงหรือการหยุดเคลื่อนที่กะทันหัน เป็นต้น

- ความปลอดภัย : เป็นรูปแบบรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อการป้องกันงานเฉพาะกิจ เช่น รองเท้าสำหรับกันความร้อน รองเท้าสำหรับกันวัสดุที่มีน้ำหนักหล่นใส่ รองเท้าสำหรับป้องกันวัสดุแหลมคม เป็นต้น


3. รองเท้าแตะ

ควรเลือกวัสดุที่ทำจากผ้าที่มีสารเคลือบกันน้ำและมีความหนาของสายคาดที่หลังเท้าระดับหนึ่ง เพื่อป้องกันแรงกดหรือแรงเสียดสีที่อาจก่อให้เกิดอาการแผลพุพอง นอกจากนี้ ควรเลือกรองเท้าให้กระชับกับสรีระเท้าและมีพื้นรองเท้าที่หนาตามความเหมาะสมของการใช้งาน หากเป็นไปได้ ไม่ควรเลือกวัสดุที่ทำจากพลาสติก เพราะนอกจากจะแข็งแล้วยังเสี่ยงต่อการลื่นล้มได้ง่าย ส่วนวิธีการตรวจสอบรองเท้านั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการนำปลายเท้าบีบเข้ากับส้นเท้า ถ้าปลายเท้าสามารถบีบขึ้นติดกับส้นเท้าได้ นั่นหมายถึงว่า รองเท้ารุ่นนั้นอาจออกแบบมาได้ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการการพยุงฝ่าเท้า
2

เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิงให้เหมาะกับปัญหาสุขภาพเท้า

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ผู้หญิงส่วนมากไม่ได้มีรองเท้าแค่คู่เดียวอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการดูแลสุขภาพเท้าอย่างจริงจังแล้วล่ะก็ควรเลือกใช้รองเท้าให้เหมาะกับการใช้งาน

รองเท้าทำงานเพื่อสุขภาพทั่วไป สำหรับการซัพพอร์ตเท้าในชีวิตประจำวัน

รองเท้าทำงานเพื่อสุขภาพทั่วไป สำหรับการซัพพอร์ตเท้าในชีวิตประจำวัน
รองเท้าทำงานเพื่อสุขภาพทั่วไปอาจมีวัสดุที่หลากหลายซึ่งแต่ละวัสดุก็จะมีความเหมาะสมในการใช้งานที่ต่างกันออกไป เราอาจแบ่งวัสดุได้เป็น 2 ตำแหน่ง คือ

1. ส่วนของด้านบนหลังเท้า
- วัสดุผ้าจะระบายอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นที่ดี-ปานกลาง แต่อาจเสียทรงได้ง่ายกว่าวัสดุอื่น ๆ ใส่ได้กับทุกกลุ่มทุกวัยรวมถึงผู้ที่มีกิจกรรมเดิน-ยืนนาน ๆ

- วัสดุหนังแท้สามารถคงรูปทรงได้ดี เหมาะกับงานทางการแต่อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่ายและอาจดูแลรักษาให้คงสภาพได้ยาก เหมาะกับงานทางการเสียส่วนใหญ่

- วัสดุหนังเทียมสามารถคงรูปทรงได้ดีเหมือนหนังแท้ เพียงแต่ตัวเคลือบของวัสดุอาจหลุดลอกได้ง่ายกว่า

- วัสดุยางพาราจะค่อนข้างคงรูปทรงได้ดี น้ำหนักเบา และเนื้อนิ่มจึงทำให้เสียดสีน้อยกว่าหนังแท้และหนังเทียม แต่อาจยวบตัวเร็วกว่าวัสดุผ้า เหมาะกับทุกอาชีพยกเว้นกลุ่มคนที่ต้องการการป้องกันสูง

2. ส่วนพื้นรองเท้า
- วัสดุโฟมสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี ยืดหยุ่นสูง แต่อาจยวบตัวเร็วและฉีกขาดได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตส่วนใหญ่อาจใช้แผ่นยางในส่วน Outsole และใช้โฟมใน Midsole เพื่อเสริมความแข็งแรง

- วัสดุยางพาราจะรองรับแรงกระแทกได้ปานกลาง-ดี นิยมผลิตในส่วน Outsole เพื่อเสริมความแข็งแรง

- วัสดุหนังแท้/หนังเทียมมักจะออกแบบสวยงามและรองรับแรงกระแทกได้น้อยที่สุด จึงอาจมีโอกาสลื่นได้ง่ายและยังเสี่ยงต่อการเสียดสีหรือแรงกดระหว่างเท้ากับรองเท้าได้

- วัสดุไม้ก๊อกจะมีน้ำหนักเบา คงรูปได้ดี เพียงแต่ไม่กันน้ำและไม่รองรับแรงกระแทก

รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้สูงอายุหญิง

รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้สูงอายุหญิง

เมื่ออายุมากขึ้น สภาพร่างกายก็ย่อมมีการเสื่อมโทรมลงตามกันไป ทำให้เวลาเราเลือกรองเท้านั้นควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และอาจเลือกเป็นรูปแบบรองเท้ารัดส้นหรือรองเท้าผ้าใบมากกว่ารองเท้าแตะ เพราะหากรองเท้าที่สวมใส่นั้นกระชับและรัดแน่นได้ดีเพียงพอแล้ว ก็ย่อมลดความเสี่ยงในการสะดุดหรือลื่นล้มได้ ส่วนภายนอกของรองเท้า (Outsole) และแผ่นรองเท้า (Insole) ควรเป็นลักษณะที่คงรูปได้ดี ขอแนะนำให้ใช้รองเท้าที่เปิดบริเวณนิ้วเท้าเพื่อการระบายอากาศ และยังช่วยให้ผู้ป่วยรวมถึงคนในครอบครัวสังเกตเห็นสีของนิ้วเท้าหรืออาการบวมของเท้าได้ง่ายอีกด้วย

รองเท้าแก้รองช้ำ สำหรับคนมีปัญหารองช้ำโดยเฉพาะ

รองเท้าแก้รองช้ำ สำหรับคนมีปัญหารองช้ำโดยเฉพาะ

สำหรับคนที่ต้องการรองเท้าเพื่อดูแลปัญหารองช้ำโดยเฉพาะ ขอเน้นว่าควรคำนึงถึงบริเวณที่รองเท้ารองรับน้ำหนักเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกรองเท้าก็ตาม หากเลือกจากภายในรองเท้าหรือตัวแผ่นรองเท้า ก็ควรมีแผ่นรองที่ช่วยพยุงบริเวณอุ้งเท้าด้านใน ส่วนในกรณีที่สังเกตจากภายนอกรองเท้านั้น ควรเลือกรองเท้าที่มีลักษณะ Outsole-Midsole ยกระดับสูง รวมถึงเลือกวัสดุที่มีความยืดหยุ่นและรองรับแรงกระแทกได้ดี เช่น วัสดุโฟมหรือยางพารา เป็นต้น

รองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่มีปัญหาเท้าแบน

รองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่มีปัญหาเท้าแบน

เท้าแบนเป็นลักษณะที่ผู้ป่วยจะลงน้ำหนักของอุ้งเท้าด้านในมากกว่าปกติ โดยเราจะเห็นได้ว่าบริเวณอุ้งเท้าด้านในปูดยื่นออกมานอกบริเวณฝ่าเท้าหรืออาจเห็นรอยเท้าที่พื้นเต็มอุ้งเท้ามากกว่าเว้าคอดตรงกลาง โดยรองเท้าที่เหมาะสมจะขึ้นกับประเภทของเท้าแบนว่าผู้สวมใส่เป็นประเภทใด เช่น หากเป็นประเภทเท้าแบนชนิดยืดหยุ่น (Flexible Flat Feet) อาจเลือกรองเท้าที่มีแผ่นรองเท้าเฟิร์ม ไม่ยวบตัว เพื่อพยุงอุ้งเท้าด้านในได้ดีแต่ไม่ก่อให้เกิดแรงกดทับของเท้าด้านใน 


หากเป็นประเภทเท้าแบนชนิดยึดแข็ง (Rigid Flat Feet) ควรเลือกรองเท้าที่มีแผ่นรองเท้านุ่ม-เฟิร์ม เพื่อบรรเทาการกดทับบริเวณฝ่าเท้าด้านใน เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้น กลุ่มเท้าแบนไม่ควรสวมใส่รองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าที่มีการยกส้นเท้าสูง เพราะอาจเป็นสาเหตุของเท้าแบนเพิ่มมากขึ้นหรือกระตุ้นอาการบาดเจ็บของเอ็นและกล้ามเนื้อได้

3

เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิงจากความสูงของส้น

เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิงจากความสูงของส้น

จริง ๆ แล้วความสูงของรองเท้าที่เหมาะสมคือ ความสูงที่ระดับหน้าเท้าและปลายเท้าเสมอกัน เพราะปัจจุบันมีรายงานว่าหากสวมใส่รองเท้าส้นสูงที่ยกส้นเหนือระดับหน้าเท้า 1" 2" และ 3" จะเกิดแรงกดที่ด้านหน้าเท้า 22% 57% และ 76% ของน้ำหนักตัวตามลำดับ นั่นหมายความว่า หากผู้สวมใส่มีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม และสวมใส่รองเท้าส้นสูง 3" จะก่อแรงกดที่ด้านหน้าเท้า 45.6 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักที่อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บที่เนื้อเยื่อบริเวณหน้าเท้าได้ 


นอกจากนี้ รองเท้าส้นสูงชนิดหุ้มปลายนิ้วเท้าและมีความสูงมากกว่า 2 นิ้วขึ้นไป ก็อาจก่อให้เกิดการผิดรูปของนิ้วเท้าและฝ่าเท้า เช่น Bunion Toes, Swan Neck Deformity, Mallet Finger ได้ ดังนั้น หากเป็นไปได้ก็อยากให้สวมใส่รองเท้าส้นสูงเป็นครั้งคราวเท่านั้น ไม่ควรสวมใส่เป็นประจำทุกวันเพื่อป้องกันการผิดรูปของนิ้วเท้าและฝ่าเท้าจึงจะช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเอ็นของเท้า

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง แก้เท้าแบน รองช้ำ

ถัดไปเรายังมี 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี และเป็นดีไซน์ที่ดีต่อสุขภาพเท้าของผู้สูงอายุรวมไปถึงวัยอื่น ๆ ที่ต้องการรักษาสุขภาพเท้า
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
รุ่น / ซีรีส์
สี / ลวดลาย
ประเภทรองเท้า
ความสูงส้น
วัสดุรองเท้า
วัสดุพื้นรองเท้าด้านใน
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอก
เทคโนโลยีรองเท้า
1

OOFOS Ooahh

Ooahh Black

OOFOS Ooahh  Ooahh Black 1

2,190 บาท

ราคาปานกลาง

รองเท้าแตะเพื่อการฟื้นฟู รองรับแรงกดทับจากน้ำหนักตัวได้ดี

36 - 47 EU

Ooahh

สีดำ

รองเท้าแตะ

-

ยาง

OOfoam

ยาง

OOfoam

2

CROCS

LiteRide 360 Clog

CROCS LiteRide 360 Clog 1

2,790 บาท

ราคาปานกลาง

รองรับอุ้งเท้า มีความยืดหยุ่น ซัพพอร์ต ลุยน้ำได้ ติด Jibbitz

36.5 - 47 EU

Literide

สีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีดำ-แดง สีเขียวอ่อน, สีชมพู, สีฟ้า

รองเท้าแตะ

-

Matlite

-

ยาง

LiteRide

3

Scholl

Mela

Scholl Mela  1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมการทรงตัว ซัพพอร์ตอุ้งเท้า กระชับพอดี ปรับสายได้

36 - 47 EU

Mela

สีงาช้าง, สีดำ, สีบรอนซ์, สีทองแดง

รองเท้ารัดส้น

-

หนังสังเคราะห์

ไฟลอน

ยาง

Bioprint

4

Skechers

Women Sport Arch Fit Shoes (149563)

Skechers Women Sport Arch Fit Shoes (149563) 1

2,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหนักเบา ใส่สบาย รองรับส่วนโค้งเท้า ดูดซับแรงกระแทก

35 - 41 EU

Arch Fit

สีเบจ

รองเท้าผ้าใบ

-

ผ้าตาข่าย

-

ยาง

Arch Fit Support

5

Dortmuend

The Orthotic Sandals

Dortmuend The Orthotic Sandals 1

2,185 บาท

ราคาปานกลาง

บรรเทาอาการเท้าแบน ปรับสมดุลการเดิน กระชับพอดีเท้า ปรับได้

36 - 40 EU

The Orthotic

สีเหลือง, สีเทา, สีน้ำเงิน

รองเท้ารัดส้น

-

โพลีเอสเตอร์, ไนลอน

ไฟลอน

ยาง

Orthopedic

6

Birkenstock

Arizona EVA

Birkenstock Arizona EVA  1

2,290 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา มอบความสบาย กันน้ำได้ดี รองรับแรงกระแทก

35 - 46 EU

Arizona

สีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีกากี, สีเขียวอ่อน, สีม่วง, สีชมพู, สีฟ้า

รองเท้าแตะ

-

EVA

ไม้ก๊อก

ยาง EVA

-

7

FitFlop

Surfa

FitFlop Surfa 1

3,090 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ถนอมสุขภาพเท้า ซัพพอร์ตอุ้งเท้า กระจายน้ำหนัก แมตช์ง่าย

36 - 42 EU

Surfa

สีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีแดง, สีม่วง, สีชมพู, สีฟ้า

รองเท้าแตะ

-

โพลีเอสเตอร์

-

ยาง

Microwobbleboard

8

Aerosoft

NW 9091

 Aerosoft  NW 9091 1

2,150 บาท

ราคาปานกลาง

หนุนอุ้งเท้า ระบายอากาศ กระจายน้ำหนัก ลดการเสียดสีส้นเท้า

36 - 44 EU

NW9091

สีดำ, สีขาว

รองเท้าคัทชู

1.5 นิ้ว

หนังไมโครไฟเบอร์

-

ยาง

Arch Support

9

Bata

Energy+ Miki

Bata  Energy+ Miki  1

999 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์เรียบง่าย รองรับแรงกด ยืดหยุ่น พื้นยางลดโอกาสลื่นไถล

36 - 41 EU

Miki

สีดำ, สีแดง

รองเท้าแตะ

-

PU

EVA

ยาง

-

10

Rebecca Lim's by Talon

Amman

Rebecca Lim's by Talon Amman 1

3,990 บาท

ราคาสูง

กระชับ บรรเทาปัญหาสุขภาพเท้า รองรับแรงกระแทก ล้างน้ำได้

36 - 45 EU

Amman

สีดำ, สีขาว

รองเท้าผ้าใบ

-

ไมโครไฟเบอร์

EVA

EVA

3D Arch Support

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

OOFOS Ooahh Ooahh Black

Ooahh Black 1
อ้างอิง:oofos.asia
Ooahh Black 2
อ้างอิง:oofos.asia
Ooahh Black 3
อ้างอิง:oofos.asia
ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาปานกลาง

รองเท้าแตะเพื่อการฟื้นฟู รองรับแรงกดทับจากน้ำหนักตัวได้ดี

รองเท้าแตะ OOFOS Ooahh ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีที่ไม่ซึมซับน้ำ แห้งไว รวมถึงทำความสะอาดง่ายและซักเครื่องได้ โดยมีจุดเด่นที่ออกแบบมาเพื่อผู้มีปัญหาเกี่ยวกับเท้า ข้อเท้า และเข่า ด้วยการใช้เทคโนโลยี OOfoam ที่รองรับแรงกระแทก พยุงอุ้งเท้า และกระจายแรงกดทับเมื่อลงเท้า พร้อมทั้งมีออกแบบมาพื้นรองเท้าให้รองรับส่วนโค้งจึงช่วยฟื้นฟูสภาพเท้า ลดความเมื่อยล้าบริเวณเท้าจากการเดินนาน ๆ หรือหลังออกกำลังกายได้

ขนาด36 - 47 EU
รุ่น / ซีรีส์Ooahh
สี / ลวดลายสีดำ
ประเภทรองเท้ารองเท้าแตะ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้ายาง
วัสดุพื้นรองเท้าด้านในOOfoam
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าOOfoam
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

CROCSLiteRide 360 Clog

LiteRide 360 Clog 1
อ้างอิง:crocs.co.th
LiteRide 360 Clog 2
อ้างอิง:crocs.co.th
LiteRide 360 Clog 3
อ้างอิง:crocs.co.th
LiteRide 360 Clog 4
อ้างอิง:crocs.co.th
LiteRide 360 Clog 5
อ้างอิง:crocs.co.th
LiteRide 360 Clog 6
อ้างอิง:crocs.co.th
LiteRide 360 Clog 7
อ้างอิง:crocs.co.th
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาปานกลาง

รองรับอุ้งเท้า มีความยืดหยุ่น ซัพพอร์ต ลุยน้ำได้ ติด Jibbitz

รองเท้า Literide 360 Clog เป็นรองเท้าสไตล์หัวโตที่มาพร้อมแผ่นรองฝ่าเท้าผลิตจากโฟม LiteRide ที่มีน้ำหนักเบา รองรับอุ้งเท้า และลดแรงกระแทก ทั้งยังให้การยึดเกาะพื้นผิวได้ดีด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกยางที่มีความทนทาน นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ทั้งสภาพอากาศร้อนหรือกันน้ำในวันที่ฝนตกด้วยอัปเปอร์ Matlite ที่มอบความยืดหยุ่น และมีรูระบายอากาศเพื่อเพิ่มการระบายความชื้นในรองเท้า ที่สำคัญ รุ่นนี้ยังเสริมความน่ารักด้วยที่ติดรองเท้า Jibbitz 4 ช่อง

ขนาด36.5 - 47 EU
รุ่น / ซีรีส์Literide
สี / ลวดลายสีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีดำ-แดง สีเขียวอ่อน, สีชมพู, สีฟ้า
ประเภทรองเท้ารองเท้าแตะ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าMatlite
วัสดุพื้นรองเท้าด้านใน-
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าLiteRide
No.3

SchollMela

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ควบคุมการทรงตัว ซัพพอร์ตอุ้งเท้า กระชับพอดี ปรับสายได้

รองเท้า Scholl Mela มาในดีไซน์เรียบง่าย แต่มีจุดเด่นที่พื้นรองเท้าด้านในผลิตจากวัสดุไฟลอนมีคุณสมบัติยืดหยุ่นและดูดซับแรงกระแทกได้ดี พร้อมทั้งมีการออกแบบด้วยเทคโนโลยี Bioprint ตามหลักสรีรศาสตร์ที่ช่วยในการทรงตัว รองรับอุ้งเท้า รวมถึงกระจายแรงกดจากการลงน้ำหนักเท้าและให้ยึดเกาะพื้นที่มั่นคงด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกผลิตจากยาง นอกจากนี้ ยังมีสายคาดรัดส้นช่วยให้รองเท้าไม่เลื่อนหลุดง่ายและสามารถปรับขนาดให้กระชับพอดีเท้าได้ 

ขนาด36 - 47 EU
รุ่น / ซีรีส์Mela
สี / ลวดลายสีงาช้าง, สีดำ, สีบรอนซ์, สีทองแดง
ประเภทรองเท้ารองเท้ารัดส้น
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าหนังสังเคราะห์
วัสดุพื้นรองเท้าด้านในไฟลอน
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าBioprint
No.4

SkechersWomen Sport Arch Fit Shoes (149563)

Women Sport Arch Fit Shoes (149563) 1
อ้างอิง:skechers.co.th
Women Sport Arch Fit Shoes (149563) 2
อ้างอิง:skechers.co.th
Women Sport Arch Fit Shoes (149563) 3
อ้างอิง:skechers.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำหนักเบา ใส่สบาย รองรับส่วนโค้งเท้า ดูดซับแรงกระแทก

หากใครกำลังมองหารองเท้าสำหรับสวมใส่ไปทำงาน ไปเรียน และไปเที่ยวได้ในคู่เดียว รองเท้าผ้าใบ Skechers มาพร้อมดีไซน์สลิปออนไร้เชือกผูก ให้ความมินอลที่แมตช์กับเสื้อผ้าง่าย โดยผลิตจากอัปเปอร์ผ้าตาข่ายถักที่ระบายอากาศได้ดี ทั้งยังมีจุดเด่นที่พื้นรองเท้าชั้นในมีนวัตกรรม Arch Fit ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าเพื่อช่วยรองรับส่วนโค้งของฝ่าเท้า ลดแรงกระแทก และเพิ่มการกระจายน้ำหนัก นอกจากนี้ ยังมีซักด้วยเครื่องซักผ้าได้

ขนาด35 - 41 EU
รุ่น / ซีรีส์Arch Fit
สี / ลวดลายสีเบจ
ประเภทรองเท้ารองเท้าผ้าใบ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าผ้าตาข่าย
วัสดุพื้นรองเท้าด้านใน-
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าArch Fit Support
No.5

DortmuendThe Orthotic Sandals

The Orthotic Sandals 1
อ้างอิง:dortmuend.com
The Orthotic Sandals 2
อ้างอิง:dortmuend.com
The Orthotic Sandals 3
อ้างอิง:dortmuend.com
ราคาอ้างอิง
2,185 บาท
ราคาปานกลาง

บรรเทาอาการเท้าแบน ปรับสมดุลการเดิน กระชับพอดีเท้า ปรับได้

รองเท้าแตะรัดส้น Dortmuend The Orthotic เป็นอีกหนึ่งรองเท้าสุขภาพที่ออกแบบมาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บจากอาการรองช้ำ เท้าแบน หรือเท้าผิดรูปด้วยพื้นชั้นกลางผลิตจากวัสดุ Phylon ที่ขึ้นรูปตามหลักสรีรศาสตร์ของฝ่าเท้าเพื่อลดแรงกระแทกจากน้ำหนักตัว กระจายแรงกดทั่วฝ่าเท้า ส่วนพื้นรองเท้าชั้นนอกผลิตจากยางดิบจึงให้การยึดเกาะพื้นดี นอกจากนี้ ยังมีอัปเปอร์ผ้าทอที่มาในรูปแบบสายคาดและสายรัดข้อเท้า ซึ่งสามารถปรับให้กระชับพอดีเท้าได้ 

ขนาด36 - 40 EU
รุ่น / ซีรีส์The Orthotic
สี / ลวดลายสีเหลือง, สีเทา, สีน้ำเงิน
ประเภทรองเท้ารองเท้ารัดส้น
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าโพลีเอสเตอร์, ไนลอน
วัสดุพื้นรองเท้าด้านในไฟลอน
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าOrthopedic
No.6

BirkenstockArizona EVA

Arizona EVA  1
อ้างอิง:birkenstock.com
Arizona EVA  2
อ้างอิง:birkenstock.com
Arizona EVA  3
อ้างอิง:birkenstock.com
Arizona EVA  4
อ้างอิง:ikonthailand.com
Arizona EVA  5
อ้างอิง:ikonthailand.com
Arizona EVA  6
อ้างอิง:ikonthailand.com
Arizona EVA  7
อ้างอิง:ikonthailand.com
Arizona EVA  8
อ้างอิง:ikonthailand.com
Arizona EVA  9
อ้างอิง:ikonthailand.com
ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา มอบความสบาย กันน้ำได้ดี รองรับแรงกระแทก

หากใครกำลังตามหารองเท้าที่สามารถสวมใส่ลุยได้ทุกกิจกรรมทั้งชายหาด, สวน, ลำธาร หรือเดินเล่นตลาด เราขอแนะนำรองเท้ารุ่น Arizona EVA ที่มาพร้อมดีไซน์คลาสสิกอย่างสายรัดสองเส้นที่แต่ละเส้นมีหัวเข็มขัดแบบปรับได้ ซึ่งรุ่นนี้มีให้รุ่นเลือกระหว่างหน้าเท้ากว้างปกติหรือหน้ากว้างแบบแคบ ซึ่งดูดซับแรงกระแทกได้ดี มีน้ำหนักเบา และเป็นมิตรกับผิวหนัง นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกหลายสี ไม่ว่าจะเป็นสีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีกากี, สีเขียว, สีม่วง, สีชมพู และสีฟ้า เป็นต้น

ขนาด35 - 46 EU
รุ่น / ซีรีส์Arizona
สี / ลวดลายสีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีกากี, สีเขียวอ่อน, สีม่วง, สีชมพู, สีฟ้า
ประเภทรองเท้ารองเท้าแตะ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าEVA
วัสดุพื้นรองเท้าด้านในไม้ก๊อก
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง EVA
เทคโนโลยีรองเท้า-
No.7

FitFlopSurfa

Surfa 1
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 2
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 3
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 4
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 5
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 6
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 7
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 8
อ้างอิง:fitflop.co.th
Surfa 9
อ้างอิง:fitflop.co.th
ราคาอ้างอิง
3,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ถนอมสุขภาพเท้า ซัพพอร์ตอุ้งเท้า กระจายน้ำหนัก แมตช์ง่าย

รองเท้าแตะ FitFlop Surfa มาในรูปแบบรองเท้าแตะหูหนีบที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่มีความทนทานและทำความสะอาดได้ง่าย ทั้งยังช่วยลดแรงกระแทกจากการลงน้ำหนักและกระจายแรงกดตั้งแต่ส้นจรดปลายเท้าด้วยเทคโนโลยี Microwobbleboard ในพื้นชั้นกลาง ด้านพื้นรองเท้าชั้นนอกก็ผลิตจากยางคุณภาพดีที่มีคุณสมบัติกันลื่น ที่สำคัญ รุ่นนี้มีให้เลือกหลากหลายโทนสีจึงนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลายลุค


ขนาด36 - 42 EU
รุ่น / ซีรีส์Surfa
สี / ลวดลายสีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเทา, สีแดง, สีม่วง, สีชมพู, สีฟ้า
ประเภทรองเท้ารองเท้าแตะ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าโพลีเอสเตอร์
วัสดุพื้นรองเท้าด้านใน-
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าMicrowobbleboard
No.8

Aerosoft NW 9091

ราคาอ้างอิง
2,150 บาท
ราคาปานกลาง

หนุนอุ้งเท้า ระบายอากาศ กระจายน้ำหนัก ลดการเสียดสีส้นเท้า

รองเท้าคัทชู Aerosoft NW9091 มาในดีไซน์เรียบง่ายที่เพิ่มลูกเล่นให้ดูไม่เรียบเกินไป ด้วยการห้อยพู่อยู่ด้านหน้ารองเท้า โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำและสีขาว มาพร้อมความพิเศษที่พื้นรองเท้ามีนวัตกรรม Arch Support เสริมการรองรับอุ้งเท้าจึงกระจายน้ำหนักไปทั่วเท้า ลดปวดเมื่อยเมื่อยืนนาน และช่วยรักษาสมดุลตามแนวกระดูกสันหลัง พร้อมทั้งบุฟองน้ำหนาบริเวณส้นเท้าเพื่อลดการเสียดสีและไม่ระคายเคืองต่อเอ็นร้อยหวาย

ขนาด36 - 44 EU
รุ่น / ซีรีส์NW9091
สี / ลวดลายสีดำ, สีขาว
ประเภทรองเท้ารองเท้าคัทชู
ความสูงส้น1.5 นิ้ว
วัสดุรองเท้าหนังไมโครไฟเบอร์
วัสดุพื้นรองเท้าด้านใน-
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้าArch Support
No.9

Bata Energy+ Miki

ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์เรียบง่าย รองรับแรงกด ยืดหยุ่น พื้นยางลดโอกาสลื่นไถล

หากใครกำลังมองหารองเท้าแตะสวมใส่ในวันสบาย ๆ  รองเท้าแตะหูหนีบ Bata Energy+ Miki เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่ยังดีต่อสุขภาพเท้าด้วยพื้นรองเท้าผลิตจาก EVA ที่ให้สัมผัสนุ่มสบายเท้า ช่วยรองรับแรงกดทับ กระจายน้ำหนักโดยทั่ว ผสานการทำงานร่วมกับพื้นรองเท้าชั้นนอกแบบยางที่เสริมการเคลื่อนไหวคล่องตัวและช่วยยึดเกาะพื้นผิว นอกจากนี้ ยังมีอัปเปอร์ผลิตจาก PU ที่ให้ความยืดหยุ่นและเสริมการระบายอากาศที่ดี 

ขนาด36 - 41 EU
รุ่น / ซีรีส์Miki
สี / ลวดลายสีดำ, สีแดง
ประเภทรองเท้ารองเท้าแตะ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าPU
วัสดุพื้นรองเท้าด้านในEVA
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกยาง
เทคโนโลยีรองเท้า-
No.10

Rebecca Lim's by TalonAmman

Amman 1
อ้างอิง:talon.co.th
Amman 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Amman 3
อ้างอิง:talon.co.th
Amman 4
อ้างอิง:shopee.co.th
Amman 5
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาสูง

กระชับ บรรเทาปัญหาสุขภาพเท้า รองรับแรงกระแทก ล้างน้ำได้

รองเท้าผ้าใบ Rebecca Lim's by TALON Amman ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเท้าทั้งผู้มีภาวะเท้าแบน รองช้ำ รวมถึงผู้ที่เดินหรือยืนเป็นระยะเวลานาน มาในสไตล์มินิมอลที่มีอัปเปอร์ผลิตจากไมโครไฟเบอร์แบบไร้รอยต่อเพื่อลดการเสียดสีเท้า ให้ความยืดหยุ่น รวมถึงทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้แผ่นรองเท้าที่ช่วยซัพพอร์ตอุ้งเท้าและกระจายแรงกดได้อย่างสมดุลด้วย 3D Arch Support แล้ว ยังมีพื้นรองเท้าผลิตจากยาง EVA ที่ลดการลื่นไถลและให้การยึดเกาะที่ดี

ขนาด36 - 45 EU
รุ่น / ซีรีส์Amman
สี / ลวดลายสีดำ, สีขาว
ประเภทรองเท้ารองเท้าผ้าใบ
ความสูงส้น-
วัสดุรองเท้าไมโครไฟเบอร์
วัสดุพื้นรองเท้าด้านในEVA
วัสดุพื้นรองเท้าด้านนอกEVA
เทคโนโลยีรองเท้า3D Arch Support

บทส่งท้าย

ถึงแม้ว่ารองเท้าแตะจะเป็นเพียงรองเท้าที่สวมใส่ทั่วไป ไม่ได้จำเป็นต้องดูอะไรเป็นพิเศษ แต่กรณีผู้สูงอายุหญิงแล้วกับตรงกันข้าม การเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพเพื่อผู้หญิงต้องคำนึงถึงรองเท้าแตะที่มีคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ ทั้งในเรื่องการซัพพอร์ตเท้าและการกันลื่น แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการเลือกรองเท้าที่ดี คือการระมัดระวังทุกก้าวเดิน เพราะการจัดระเบียบร่างกายและการวางเท้า จะช่วยให้เราเคลื่อนไหวได้ดีโดยมีรองเท้าเพื่อสุขภาพเป็นตัวช่วยในการเคลื่อนไหวนั่นเอง

TOP 5 รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง แนะนำ

อันดับที่ 1: OOFOS Ooahh Ooahh Black

อันดับที่ 2: CROCSLiteRide 360 Clog

อันดับที่ 3: SchollMela

อันดับที่ 4: SkechersWomen Sport Arch Fit Shoes (149563)

อันดับที่ 5: DortmuendThe Orthotic Sandals

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้าเฉพาะทาง
  4. 10 อันดับ รองเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้หญิง ปี 2024 แก้เท้าแบน รองช้ำ

ค้นหาตามหมวดหมู่