mybest
น้ำสลัดคลีน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ
  • 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ 1
  • 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ 2
  • 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ 3
  • 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ 4
  • 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ 5

10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ

สลัดเป็นเมนูที่ประกอบไปด้วยผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติและแคลอรีต่ำ แต่สิ่งที่ทำให้สลัดมีความแตกต่างกันก็คือน้ำสลัดที่จะมีส่วนผสมและให้พลังงานต่างกันไป โดยสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพแล้วน้ำสลัดคลีนน่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะมีจุดเด่นในเรื่องการใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีสารปรุงแต่ง ให้พลังงานต่ำและให้ความสำคัญเรื่องประโยชน์มากกว่ารสชาติ 


บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกน้ำสลัดคลีนสำหรับผู้ที่กินคลีนเพื่อลดน้ำหนักและเพื่อสุขภาพโดยรวม พร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารวิชาชีพ และยังมี 10 อันดับ น้ำสลัดคลีนจากยี่ห้อที่อร่อย โดยมีทั้งสูตรครีม สูตรบัลซามิก หรือสูตรโชยุ เป็นต้น ที่มีไขมันน้อยและให้แคลอรีต่ำ รวมทั้งยังปราศจากสารปรุงแต่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/12/2023
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำสลัดคลีน ต่างจากสูตรทั่วไปอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

น้ำสลัดคลีนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีเป้าหมายในการคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก รักษารูปร่าง รวมไปถึงคนที่อยากมีสุขภาพที่ดีและต้องการลดความเสี่ยงการเกิดโรคในอนาคตด้วย

น้ำสลัดคลีน ต่างจากสูตรทั่วไปอย่างไร

การกินอาหารคลีนเป็นแนวทางการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเน้นกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูป เช่น แฮม ไส้กรอก ผักและผลไม้อบกรอบ รวมถึงอาหารที่มีการปรุงแต่งเพิ่มจากวัตถุดิบหรือเครื่องปรุง ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล ไขมันอิ่มตัว น้ำปลาและวัตถุกันเสีย เพื่อให้อาหารยังสดใหม่และคงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด


ดังนั้น น้ำสลัดคลีนจึงมีการปรับสูตรและใช้ส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภคมากกว่าน้ำสลัดสูตรทั่วไป โดยมีการปรับลดพลังงานและไขมัน รวมถึงปริมาณน้ำตาลหรือโซเดียมในน้ำสลัด เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพและผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก


ถึงแม้น้ำสลัดคลีนจะมีพลังงาน, น้ำตาล, ไขมันหรือโซเดียมน้อยกว่าน้ำสลัดสูตรปกติ แต่หากผู้บริโภคทานน้ำสลัดคลีนในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น ก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก เพราะน้ำตาลและไขมันที่มากเกินจำเป็นนี้ จะถูกสะสมเป็นมวลไขมันในร่างกายทำให้น้ำหนักตัวขึ้นได้เช่นกัน

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

โดยทั่วไปแล้ววิธีสังเกตน้ำสลัดคลีนง่าย ๆ คือมักจะมีการระบุว่าเป็นสูตรไขมันต่ำ (Low Fat), สูตรไม่มีคอเลสเตอรอล (No Cholesterol), สูตรน้ำตาลต่ำ (Low Sugar) หรือสูตรโซเดียมต่ำ (Low Sodium) หรือแบรนด์ Homemade บางยี่ห้ออาจระบุไว้เลยว่าเป็นน้ำสลัดสูตรคลีน

วิธีการเลือกน้ำสลัดคลีน

สำหรับใครที่ต้องการทานอาหารคลีนเพื่อลดน้ำหนักหรือดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง การศึกษาวิธีเลือกน้ำสลัดคลีนจะเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่คาดหวัง ซึ่งหลักในการเลือกน้ำสลัดคลีนนั้นเราขอนำเสนอวิธีง่าย ๆ ดังนี้

1

สำหรับผู้ที่กินคลีนเพื่อลดน้ำหนัก เลือกน้ำสลัดแบบใสที่มีไขมันดีและให้พลังงานต่ำ

น้ำสลัดส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมและวัตถุเพิ่มรสชาติให้น่ารับประทานขึ้น โดยวัตถุดิบนั้นมักเป็นสารอาหารที่ให้พลังงานสูงและบางชนิดก็มีคุณค่าทางอาหารต่ำ ซึ่งไม่สอดคล้องกับหลักการทานคลีน ดังนั้นเราจึงได้คัดเลือกน้ำสลัดชนิดที่เหมาะสมกับคนทานคลีนมาฝากกัน ดังนี้

แนะนำให้เลือกน้ำสลัดคลีนแบบใสเพราะมีพลังงานต่ำกว่าน้ำสลัดแบบครีม

แนะนำให้เลือกน้ำสลัดคลีนแบบใสเพราะมีพลังงานต่ำกว่าน้ำสลัดแบบครีม

น้ำสลัดที่พบเห็นได้ทั่วไปจะมี 2 แบบ คือ น้ำสลัดครีมและน้ำสลัดใส โดยน้ำสลัดครีมจะมีส่วนผสมหลักคือมายองเนสและไข่ ส่วนน้ำสลัดใสจะมีส่วนผสมหลักคือน้ำมันพืชและน้ำส้มสายชู ซึ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนาเป็นน้ำสลัดสูตรคลีน โดยมีการลดพลังงานรวม ปริมาณน้ำตาล ไขมันและโซเดียมลง


สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักขอแนะนำให้เลือกเป็นน้ำสลัดแบบใส เพราะจะมีพลังงานที่ต่ำกว่าน้ำสลัดแบบครีม แม้น้ำสลัดครีมบางสูตรจะระบุว่าเป็นสูตรคลีนและใช้มายองเนสที่มีไขมันต่ำ แต่จะยังมีพลังงานรวม น้ำตาลและไขมันในปริมาณที่สูงกว่าแบบใส ซึ่งถ้าเปรียบเทียบตัวอย่างพลังงานรวมของน้ำสลัดแต่ละประเภท สามารถเทียบกันได้ดังนี้


・ตัวอย่างพลังงานของน้ำสลัดคลีนแบบใส เช่น
น้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่น สูตรคลีน 2 ช้อนโต๊ะ (30 ml) จะมีพลังงาน 11 kcal
น้ำสลัดบัลซามิก สูตรคลีน 2 ช้อนโต๊ะ (30 ml) จะมีพลังงาน 120 kcal


・ตัวอย่างพลังงานของน้ำสลัดคลีนแบบครีม เช่น
น้ำสลัดครีมวาซาบิ สูตรคลีน 2 ช้อนโต๊ะ (30 ml) จะมีพลังงาน 80 kcal
น้ำสลัดครีมซีซาร์ สูตรคลีน 2 ช้อนโต๊ะ (30 ml) จะมีพลังงาน 206 kcal

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

อย่าลืมตรวจสอบพลังงานของน้ำสลัดคลีนร่วมด้วย เพื่อช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนักที่ดี โดยแนะนำให้เลือกน้ำสลัดคลีนที่มีแคลอรีต่ำ คือ พลังงานน้อยกว่า 200 kcal / น้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะ หรือ 30 ml และปริมาณที่เหมาะสมของน้ำสลัดคลีนต่อสลัดผัก 1 จานใหญ่ คือ น้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะ หรือ 30 ml

เลือกสูตรที่มีส่วนประกอบของไขมันดีโดยเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว

เลือกสูตรที่มีส่วนประกอบของไขมันดีโดยเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว

แม้จะเลือกสูตรน้ำสลัดแบบใสแล้ว แต่ควรต้องพิจารณาถึงส่วนประกอบของน้ำสลัดด้วยเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการลดน้ำหนัก โดยขอแนะนำให้เลือกสูตรที่ใช้ส่วนผสมของน้ำมันที่มีปริมาณไขมันต่ำและเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลา น้ำมันงา น้ำมันอโวคาโด เป็นต้น ซึ่งจะมีโอเมก้า 3 สูง จึงไม่ทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกาย 


นอกจากนี้ น้ำมันเหล่านี้ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วยหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม จึงดีต่อทั้งการลดน้ำหนักและสุขภาพโดยรวมด้วย

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ข้อแนะนำเพิ่มเติมในการเลือกซื้อคือ ควรอ่านฉลากโภชนาการเพื่อเช็กปริมาณไขมันทั้งหมดโดยปริมาณไขมันควรน้อยกว่า 10 กรัม ต่อน้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะ (30 ml) ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่ไม่มากเกินความจำเป็นในแต่ละวัน

คนที่ลดน้ำหนักแบบคีโตสามารถเลือกสูตรที่มีไขมันได้แต่ต้องเป็นไขมันดี และเป็นสูตรใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล

คนที่ลดน้ำหนักแบบคีโตสามารถเลือกสูตรที่มีไขมันได้แต่ต้องเป็นไขมันดี และเป็นสูตรใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล

สำหรับผู้ที่กินคีโตสามารถเลือกสูตรน้ำสลัดที่ใช้น้ำมันดี เช่น น้ำมันงา น้ำมันมะกอกและน้ำมันอโวคาโดได้ และขอแนะนำให้เลือกน้ำสลัดคลีนที่ไม่ใส่น้ำตาลแต่ใช้สารให้ความหวาน เช่น หญ้าหวาน อิริทริทอล หล่อฮั่งก้วยและอินูลินแทน เพราะสารให้ความหวานดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการหลั่งอินซูลิน จึงช่วยป้องกันการหลุดคีโตได้ นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นสูตรน้ำสลัดที่เหมาะกับคีโต ควรอ่านส่วนประกอบอย่างละเอียดและเช็กปริมาณน้ำตาลในฉลากโภชนาการร่วมด้วย

2

สำหรับผู้ที่กินคลีนเพื่อดูแลสุขภาพทั่วไปสามารถเลือกน้ำสลัดคลีนแบบครีมหรือแบบใสก็ได้

สำหรับผู้ที่กินคลีนเพื่อดูแลสุขภาพทั่วไปสามารถเลือกน้ำสลัดคลีนแบบครีมหรือแบบใสก็ได้

สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพทั่วไปที่ไม่ได้ลดน้ำหนัก แต่ต้องการดูแลสุขภาพในระยะยาวก็สามารถเลือกทานน้ำสลัดคลีนได้เช่นกัน โดยสามารถเลือกทานได้ทั้งน้ำสลัดคลีนแบบครีมและแบบใส เพราะไม่จำเป็นต้องจำกัดแคลอรีหรือไขมันเท่ากับคนที่ลดน้ำหนัก แต่ก็ยังคงต้องเลือกสูตรที่มีพลังงาน น้ำตาล ไขมันหรือโซเดียมไม่สูงเกินไปเช่นเดียวกัน เพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีดังเดิมและช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคในอนาคต เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวานและโรคไขมันในเลือดสูง เป็นต้น โดยแนะนำให้จำกัดปริมาณการทาน คือไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ/วัน


หากใครที่ไม่ต้องการคำนวณพลังงานหรือตรวจสอบส่วนผสมให้ยุ่งยาก เคล็ดลับในการเลือกซื้อน้ำสลัดคลีนเพื่อสุขภาพแบบง่าย ๆ คือ แนะนำให้มองหา "สัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) บนบรรจุภัณฑ์ เพราะเป็นเครื่องหมายแสดงทางเลือกสุขภาพตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหมายถึงว่าผลิตภัณฑ์นั้นได้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาแล้วว่ามีปริมาณไขมัน น้ำตาลและโซเดียมที่เหมาะสม

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

ปัจจุบันมีน้ำสลัดคลีนแบบซีฟู้ดเป็นทางเลือกให้กับคนที่ชอบทานรสจัดจ้านแต่ไม่อยากหลุดคลีนด้วย โดยมีให้เลือกทั้งแบบครีมและแบบใส ซึ่งจะมีวัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบหลัก ได้แก่ พริก กระเทียมและมะนาว รวมทั้งอาจมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพเพิ่มเติม เช่น ใบโหระพา ผักชี เป็นต้น โดยส่วนใหญ่แล้วน้ำสลัดคลีนแบบซีฟู้ดก็จะไม่เติมผงชูรส ไม่ใช้วัตถุกันเสียและลดโซเดียมลงด้วย

3

เลือกสูตรที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำหรือใช้สารให้ความหวาน รวมทั้งต้องมีปริมาณโซเดียมต่ำด้วย

เลือกสูตรที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำหรือใช้สารให้ความหวาน รวมทั้งต้องมีปริมาณโซเดียมต่ำด้วย

น้ำตาล 1 ช้อนชา หรือ 4 กรัม จะมีพลังงานประมาณ 16 kcal ดังนั้นหากน้ำสลัดมีส่วนผสมของน้ำตาลเยอะก็จะให้พลังงานเยอะตามไปด้วย ซึ่งน้ำตาลส่วนเกินที่รับประทานในแต่ละวันก็จะกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย จึงส่งผลต่อประสิทธิภาพการลดน้ำหนักและยังไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวด้วย


ดังนั้นการเลือกน้ำสลัดคลีนทั้งสำหรับคนที่ลดน้ำหนักและคนที่ดูแลสุขภาพ ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัม ต่อน้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะ หรือ 30 ml หรือเลือกสูตรที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลไปเลย เช่น หญ้าหวาน อิริทริทอล สารสกัดจากหล่อฮังก๊วย โดยสามารถเลือกสารให้ความหวานที่ให้พลังงานต่ำหรือไม่ให้พลังงานก็ได้ ขึ้นอยู่กับความเคร่งครัดในการควบคุมพลังงาน


ส่วนโซเดียมในอาหารถึงแม้จะไม่มีพลังงาน แต่ก็ส่งผลต่อการลดน้ำหนักได้เช่นกัน โดยโซเดียมที่มากเกินไปจะส่งผลให้ร่างกายเกิดภาวะบวมน้ำและกระหายน้ำมากขึ้น จึงขอแนะนำให้เลือกน้ำสลัดคลีนที่มีปริมาณโซเดียมน้อยกว่า 250 มิลลิกรัม/ น้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะ หรือ 30 ml ซึ่งการจำกัดโซเดียมนั้นยังส่งผลดีต่อคนที่กินคลีนเพื่อดูแลสุขภาพด้วย เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ในระยะยาวได้อีกด้วย 

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

หากเป็นกลุ่มคนที่ลดน้ำหนักด้วยวิธีคีโตเจนิก ขอแนะนำให้เลือกประเภทสารให้ความหวานที่ไม่กระทบต่อการหลั่งอินซูลิน โดยอาจเลือกเป็นสารให้ความหวานแบบไม่มีพลังงานเลยเพื่อไม่ให้หลุดคีโต เช่น หญ้าหวาน หล่อฮั่งก๊วย ซูคราโรส เป็นต้น ถ้าเป็นสารให้ความหวานที่มีพลังงานควรเลือกเป็นกลุ่มที่มีพลังงานต่ำหรือควรมีการจำกัดปริมาณ

4

น้ำสลัดคลีนที่ดีจะต้องปราศจากสารปรุงแต่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพด้วย เช่น ผงชูรส สารกันเสีย

น้ำสลัดคลีนที่ดีจะต้องปราศจากสารปรุงแต่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพด้วย เช่น ผงชูรส สารกันเสีย

น้ำสลัดคลีนบางยี่ห้ออาจมีการใส่สารกันเสีย เช่น เบนโซอิก (Benzoic Acid) และกรดซอร์บิก (Sorbic Acid) โดยเฉพาะน้ำสลัดแบบครีม ดังนั้น เพื่อการกินคลีนอย่างสมบูรณ์แบบ ผู้บริโภคควรหลีกเลี่ยงยี่ห้อที่มีส่วนผสมของสารกันเสียจะดีที่สุด โดยสามารถสังเกตได้จากส่วนประกอบที่ระบุบนฉลากผลิตภัณฑ์ และนอกจากสารกันเสียแล้ว ควรหลีกเลี่ยงน้ำสลัดที่มีการเติมแต่งผงชูรส แต่งสีและกลิ่น ควรเน้นยี่ห้อที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อหลีกเลี่ยงการนำสารเคมีเข้าสู่ร่างกายก็จะตอบโจทย์สายคลีนได้ครบถ้วนที่สุด 


โดยทั่วไปแล้วยี่ห้อที่ไม่มีส่วนผสมของสารเติมแต่งเหล่านี้มักจะระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์อยู่แล้วเพื่อเป็นจุดขาย ผู้บริโภคจึงสามารถเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ หากใครที่เลือกยี่ห้อที่มีการใช้สารเหล่านี้ก็ควรจะตรวจสอบปริมาณให้เหมาะสมตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ

หลังจากที่ได้ทราบเทคนิควิธีการเลือกซื้อน้ำสลัดคลีนแล้ว ต่อจากนี้เราจะขอนำเสนอ 10 อันดับน้ำสลัดคลีนอร่อย ๆ ด้วยสูตรต่าง ๆ ที่มีไขมันน้อย มาพร้อมกับตารางเปรียบเทียบสินค้า เพื่อให้ทุกคนเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นดังนี้
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
รสชาติ
ประเภท
ส่วนผสม
พลังงานรวม
ปริมาณน้ำตาล
ปริมาณโซเดียม
มาตรฐานรับรอง
สูตรออร์แกนิก
1

KEWPIE

Balsamic Dressing

KEWPIE Balsamic Dressing 1

95 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติเปรี้ยวสดชื่น หอม มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกที่มีประโยชน์

210 มิลลิลิตร

บัลซามิก

น้ำสลัดคลีนแบบน้ำใส

น้ำส้มบัลซามิก, หอมแดง, กระเทียม ฯลฯ

40 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

3 กรัม

230 มิลลิกรัม

อย., ฮาลาล

2

SN

SN Healthy Sauce

SN SN Healthy Sauce 1

105 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติอร่อยถูกปากปราศจากส่วนผสมของแป้ง น้ำตาลและผงชูรส

250 มิลลิลิตร

ดั้งเดิม

น้ำสลัดคลีนแบบครีม

น้ำมันมะกอก, ไข่ไก่, น้ำมะนาว ฯลฯ

39 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

3

Flin

Keto/Clean

Flin Keto/Clean 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

ชาวคีโตสามารถทานได้ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง รสชาติถูกปากอร่อย

180 มิลลิลิตร

โชยุงาดำ, สโมคซีซาส์ ฯลฯ

น้ำสลัดคลีนแบบครีม

82 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

อย.

4

KEWPIE

Japanese Dressing Yuzu Shoyu

KEWPIE Japanese Dressing Yuzu Shoyu 1

94 บาท

ราคาปานกลาง

หอมกลิ่นยูสุสดชื่น รสชาติไม่หนัก เปรี้ยว ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร

210 มิลลิลิตร

ยูซุโชยุ

น้ำสลัดคลีนแบบใส

ซอสถั่วเหลือง, น้ำมันถั่วเหลือง, ผิวส้มยูสุ ฯลฯ

50 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

4 กรัม

230 มิลลิกรัม

อย., ฮาลาล

5

Purefoods

น้ำสลัดคลีน

Purefoods น้ำสลัดคลีน 1

57 บาท

ราคาต่ำ

แบรนด์ชื่อดังมีคุณภาพการผลิตสูง พกพาง่ายบรรจุมารูปแบบซอง

500 มิลลิลิตร

ดั้งเดิม

น้ำสลัดคลีนแบบครีม

น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำส้มสายชู, เตรื่องเทศ ฯลฯ

120 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

10 กรัม

250 มิลลิกรัม

อย., ฮาลาล

6

SFP

น้ำสลัดคลีน

SFP น้ำสลัดคลีน 1

150 บาท

ราคาสูง

ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่มีส่วนผสมของไข่ คัดวัตถุดิบคุณภาพสูง

250 มิลลิลิตร

พริกไทยดำ, วาซาบิ, ผลไม้รวม ฯลฯ

น้ำสลัดคลีนแบบครีม

80 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

0 กรัม

260 มิลลิกรัม

อย., ฮาลาล

7

IZU

น้ำสลัดคลีน

IZU น้ำสลัดคลีน 1

93 บาท

ราคาปานกลาง

บรรจุแบบขวดบีบใช้งานง่าย กลิ่นหอมงาชัดเจน สัมผัสน้ำสลัดหนืด

200 มิลลิลิตร

งาญี่ปุ่น

น้ำสลัดคลีนแบบครีม

น้ำมันงา, น้ำส้มสายชู, ซีอิ๊ว ฯลฯ

160 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ

0 กรัม

20 มิลลิกรัม

8

Two Brothers

น้ำสลัดคลีน

Two Brothers น้ำสลัดคลีน 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ส่วนผสมคุณภาพจากน้ำมันมะกอกสกัดเย็น รสทานง่าย กลิ่นหอม

150 มิลลิลิตร

งาญี่ปุ่น

น้ำสลัดคลีนแบบครีม

น้ำมันงาสกัดเย็น, น้ำมะนาว, เครื่องเทศ ฯลฯ

25 Kcal / 2 ช้อนโต๊ะ

0 กรัม

100 มิลลิกรัม

อย.

9

Good day

น้ำสลัดคลีน

Good day น้ำสลัดคลีน 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำสลัดแบบใสเน้นความสดชื่น รสชาติเปรี้ยวหวาน ผลิตอย่างสะอาด

150 มิลลิลิตร

น้ำใส

น้ำสลัดคลีนแบบน้ำใส

น้ำส้มสายชู, น้ำส้มสายชูข้าว ฯลฯ

อย.

10

Banploy

น้ำสลัดคลีนซีฟู๊ด สูตรไม่มีน้ำตาล

Banploy น้ำสลัดคลีนซีฟู๊ด สูตรไม่มีน้ำตาล 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

มีรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวและมีความเผ็ดแฝงเล็ก ๆ ทานได้หลายแบบ

180 มิลลิลิตร

ซีฟู๊ด

น้ำสลัดคลีนแบบซีฟู๊ด

กระเทียม, พริก, มะนาว, น้ำมันมะกอก ฯลฯ

0 กรัม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

KEWPIEBalsamic Dressing

Balsamic Dressing 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติเปรี้ยวสดชื่น หอม มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกที่มีประโยชน์

KEWPIE เป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงหรือซอสปรุงรสซึ่งในสูตร Balsamic Dressing เป็นน้ำสลัดคลีนที่เป็นการดัดแปลงเอาน้ำส้มสายชูบัลซามิกสไตล์อิตาลีมาผสมผสานใหม่ในรูปแบบญี่ปุ่น มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ รสชาติเปรี้ยวสดชื่นและมีรสหวานติดปลายลิ้น ที่สำคัญคือมีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้พลังงานต่ำเพียง 40 กิโลแคลอรีเท่านั้น นอกจากนำมาราดบนผักสลัดแล้วหากจะนำมาใช้ปรุงกับเนื้อสัตว์อื่น ๆ ก็สามารถทำได้

ปริมาณ210 มิลลิลิตร
รสชาติบัลซามิก
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบน้ำใส
ส่วนผสมน้ำส้มบัลซามิก, หอมแดง, กระเทียม ฯลฯ
พลังงานรวม40 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล3 กรัม
ปริมาณโซเดียม230 มิลลิกรัม
มาตรฐานรับรองอย., ฮาลาล
สูตรออร์แกนิก
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SNSN Healthy Sauce

ราคาอ้างอิง
105 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติอร่อยถูกปากปราศจากส่วนผสมของแป้ง น้ำตาลและผงชูรส

สำหรับน้ำสลัดคลีนจาก SN เป็นน้ำสลัดครีมรูปแบบครีมรสดั้งเดิมที่รับประทานง่าย สามารถนำมาคลุกเคล้ากับผักสลัดก็สามารถทานได้ทันที รสชาติกลมกล่อม แต่จุดเด่นสำคัญของน้ำสลัดสูตรนี้คือไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล แป้งและผงชูรส ดังนั้น ผู้ที่รับประทานอาหารแบบคีโตก็สามารถรับประทานได้ มีการใช้น้ำตาลหล่อฮังก๊วยมาทดแทนความหวานซึ่งเป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์จากน้ำมันมะกอกผสมอยู่ด้วย ด้วยส่วนผสมทั้งหมดนี้จะทำให้รสชาติของสลัดอร่อยและรับประทานได้ง่ายมากขึ้น มีข้อแนะนำคือควรเก็บรักษาในตู้เย็นเท่านั้นเพื่อให้สามารถยืดอายุให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ปริมาณ250 มิลลิลิตร
รสชาติดั้งเดิม
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบครีม
ส่วนผสมน้ำมันมะกอก, ไข่ไก่, น้ำมะนาว ฯลฯ
พลังงานรวม39 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล
ปริมาณโซเดียม
มาตรฐานรับรอง
สูตรออร์แกนิก
No.3

FlinKeto/Clean

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

ชาวคีโตสามารถทานได้ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง รสชาติถูกปากอร่อย

สำหรับน้ำสลัดคลีนจากแบรนด์ Flin เป็นน้ำสลัดรูปแบบครีมที่เหมาะกับผู้ที่อยากควบคุมน้ำหนัก แต่ต้องการรสชาติที่ทานง่าย สามารถทานสลัดแล้วลดการเบื่ออาหารเพราะมีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น โชยุงา คาไรมิสึ การ์ลิค ฯลฯ ให้พลังงานน้อยเพราะไม่มีส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล ผงชูรส และปลอดภัยยิ่งขึ้นเพราะไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย บรรจุมาในรูปแบบขวดแก้วเก็บง่าย แต่มีข้อแนะนำคือเพราะไม่มีสารกันเสียและเป็นรูปแบบสลัดครีม แนะนำให้เก็บรักษาในตู้เย็นเท่านั้น

ปริมาณ180 มิลลิลิตร
รสชาติโชยุงาดำ, สโมคซีซาส์ ฯลฯ
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบครีม
ส่วนผสม
พลังงานรวม82 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล
ปริมาณโซเดียม
มาตรฐานรับรองอย.
สูตรออร์แกนิก
No.4

KEWPIEJapanese Dressing Yuzu Shoyu

ราคาอ้างอิง
94 บาท
ราคาปานกลาง

หอมกลิ่นยูสุสดชื่น รสชาติไม่หนัก เปรี้ยว ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร

KEWPIE สูตรนี้เป็นสูตรที่พัฒนาให้มีรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น เหมาะกับผู้ที่ต้องการน้ำสลัดรสชาติสดชื่น ไม่มีความหนักของเนื้อครีมเพราะใช้ส่วนผสมของซอสเป็นโชยุจากประเทศญี่ปุ่นและเสริมกลิ่นหอมด้วยส้มยูสุบาง ๆ เพิ่มความอยากอาหารได้ดี เข้ากับสลัดผักทุกรูปแบบ ให้พลังงานน้อยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้น้ำหนักเพิ่ม นอกจากจะนำมาใช้เทราดบนผักสลัดแล้ว หากต้องการนำไปประกอบอาหารเมนูอื่นเพื่อลดความอยากอาหารก็ได้ เช่น เมนูเส้นบะหมี่เย็น หรือเมนูที่ใช้ราดซอสกับอกไก่ย่าง

ปริมาณ210 มิลลิลิตร
รสชาติยูซุโชยุ
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบใส
ส่วนผสมซอสถั่วเหลือง, น้ำมันถั่วเหลือง, ผิวส้มยูสุ ฯลฯ
พลังงานรวม50 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล4 กรัม
ปริมาณโซเดียม230 มิลลิกรัม
มาตรฐานรับรองอย., ฮาลาล
สูตรออร์แกนิก
No.5

Purefoodsน้ำสลัดคลีน

ราคาอ้างอิง
57 บาท
ราคาต่ำ

แบรนด์ชื่อดังมีคุณภาพการผลิตสูง พกพาง่ายบรรจุมารูปแบบซอง

สำหรับ Purefoods สูตรนี้เป็นน้ำสลัดคลีนสูตรปราศจากคอเลสเตอรอล เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือคนที่ต้องการควบคุมปริมาณพลังงานที่ได้รับ เหมาะกับการใช้กับผักสลัดเพราะตัวเนื้อสัมผัสเป็นแบบครีม กลิ่นหอม รสชาติหวานบาง ๆ ทานง่าย ผ่านการรับรองมาตรฐานหลายชนิดรวมไปถึงฮาลาล ที่สำคัญคือในสูตรนี้ทางแบรนด์เลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบซองฝาเกลียวที่พกพาง่าย อีกทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะฉีกซองแล้วหกเลอะเทอะเพราะเพียงเปิดฝาก็สามารถเทรับประทานได้ทันที

ปริมาณ500 มิลลิลิตร
รสชาติดั้งเดิม
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบครีม
ส่วนผสมน้ำมันถั่วเหลือง, น้ำส้มสายชู, เตรื่องเทศ ฯลฯ
พลังงานรวม120 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล10 กรัม
ปริมาณโซเดียม250 มิลลิกรัม
มาตรฐานรับรองอย., ฮาลาล
สูตรออร์แกนิก
No.6

SFPน้ำสลัดคลีน

น้ำสลัดคลีน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาสูง

ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่มีส่วนผสมของไข่ คัดวัตถุดิบคุณภาพสูง

น้ำสลัดคลีนจาก SFP เป็นน้ำสลัดแบบโฮมเมดที่ได้รับความนิยมสูง ทำสดใหม่ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบก่อนนำมาสู่ขั้นตอนการปรุง อีกทั้งยังมีรสชาติให้เลือกหลากหลายทำให้ผู้รับประทานลดการเบื่อลงได้ เช่น รสดั้งเดิม พริกไทยดำ วาซาบิ ผลไม้รวม ฯลฯ เข้ากับสลัดผักทุกชนิด หรือจะนำมาเป็นซอสสำหรับเมนูปรุงร้อนก็ได้ ปราศจากคอเลสเตอรอล ไม่มีส่วนผสมของไข่และใช้น้ำมันชนิดดีอย่างน้ำมันคาโนล่าเป็นส่วนผสม ปราศจากการแต่งสีและแต่งกลิ่น ช่วยเพิ่มความอร่อยให้แก่ผักสดได้

ปริมาณ250 มิลลิลิตร
รสชาติพริกไทยดำ, วาซาบิ, ผลไม้รวม ฯลฯ
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบครีม
ส่วนผสม
พลังงานรวม80 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล0 กรัม
ปริมาณโซเดียม260 มิลลิกรัม
มาตรฐานรับรองอย., ฮาลาล
สูตรออร์แกนิก
No.7

IZUน้ำสลัดคลีน

ราคาอ้างอิง
93 บาท
ราคาปานกลาง

บรรจุแบบขวดบีบใช้งานง่าย กลิ่นหอมงาชัดเจน สัมผัสน้ำสลัดหนืด

สำหรับน้ำสลัดจาก IZU เป็นน้ำสลัดงาที่ใช้ส่วนผสมจากงาบดที่ผสมผสานกับน้ำมันมะกอกที่มีประโยชน์ปรุงรสด้วยโชยุและน้ำส้มสายชู ทำให้น้ำสลัดนอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นหอมของงาแบบชัดเจนแล้ว ยังมีรสชาติเปรี้ยวเค็มแบบกลมกล่อม สัมผัสน้ำสลัดมีความหนืดเกาะกับผักสลัดได้ดี ไม่มีส่วนผสมของแป้ง น้ำตาลและผงชูรส ดีต่อสุขภาพ เก็บในตู้เย็นสูงสุดนาน 4 เดือน บรรจุมาในรูปแบบขวดบีบทำให้สะดวกสบายต่อการพกพาและการใช้งานทีเดียว

ปริมาณ200 มิลลิลิตร
รสชาติงาญี่ปุ่น
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบครีม
ส่วนผสมน้ำมันงา, น้ำส้มสายชู, ซีอิ๊ว ฯลฯ
พลังงานรวม160 Kcal/ 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล0 กรัม
ปริมาณโซเดียม20 มิลลิกรัม
มาตรฐานรับรอง
สูตรออร์แกนิก
No.8

Two Brothersน้ำสลัดคลีน

น้ำสลัดคลีน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ส่วนผสมคุณภาพจากน้ำมันมะกอกสกัดเย็น รสทานง่าย กลิ่นหอม

Two Brothers สูตรนี้เป็นน้ำสลัดคลีนที่ให้พลังงานเพียง 25 กิโลแคลอรี/ 30 กรัมเท่านั้น ใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพจากน้ำมันมะกอกสกัดเย็นที่มีประโยชน์ โดดเด่นในเรื่องของกลิ่นหอมจากงาขาวบดละเอียดทำให้ตัวน้ำสลัดมีสัมผัสหนืด ไม่มีส่วนผสมของผงปรุงรสและน้ำตาล ใช้เกลือหิมาลายันในการปรุงรสทำให้มีปริมาณโซเดียมในระดับที่ต่ำ ผู้รับประทานคีโตสามารถใช้เป็นซอสทางเลือกได้เพราะไม่มีส่วนผสมของแป้ง หรือถ้าหากใครที่ชื่นชอบการรับประทานชาบู น้ำสลัดสูตรนี้ก็สามารถใช้ทานคู่กันได้เช่นเดียวกัน

ปริมาณ150 มิลลิลิตร
รสชาติงาญี่ปุ่น
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบครีม
ส่วนผสมน้ำมันงาสกัดเย็น, น้ำมะนาว, เครื่องเทศ ฯลฯ
พลังงานรวม25 Kcal / 2 ช้อนโต๊ะ
ปริมาณน้ำตาล0 กรัม
ปริมาณโซเดียม100 มิลลิกรัม
มาตรฐานรับรองอย.
สูตรออร์แกนิก
No.9

Good dayน้ำสลัดคลีน

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำสลัดแบบใสเน้นความสดชื่น รสชาติเปรี้ยวหวาน ผลิตอย่างสะอาด

สำหรับใครที่ไม่ชอบรสชาติน้ำสลัดคลีนที่มีสัมผัสแบบเข้มข้น หรือมีเนื้อแบบครีม เราอยากแนะนำให้รู้จักกับน้ำสลัดจาก Good day สูตรสลัดใสตัวนี้ ซึ่งน้ำสลัดสูตรใสถูกคิดค้นขึ้นโดยใช้ส่วนผสมพิเศษที่ทำให้น้ำสลัดมีความใส เนื้อเบา มีรสเปรี้ยวอมหวานรับประทานง่ายคล้ายกับรับประทานยำผัก กลิ่นหอมบาง ๆ ที่สำคัญคือเลือกใช้น้ำตาลออร์แกนิคที่มีพลังงานต่ำ ไม่ผสมวัตถุดันเสียและผงชูรส มีมาตรฐานรับรองจาก อย. ดังนั้นมั่นใจในความปลอดภัยได้ เหมาะกับคนที่อยากดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ

ปริมาณ150 มิลลิลิตร
รสชาติน้ำใส
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบน้ำใส
ส่วนผสมน้ำส้มสายชู, น้ำส้มสายชูข้าว ฯลฯ
พลังงานรวม
ปริมาณน้ำตาล
ปริมาณโซเดียม
มาตรฐานรับรองอย.
สูตรออร์แกนิก
No.10

Banployน้ำสลัดคลีนซีฟู๊ด สูตรไม่มีน้ำตาล

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

มีรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวและมีความเผ็ดแฝงเล็ก ๆ ทานได้หลายแบบ

Banploy สูตรนี้เป็นน้ำสลัดคลีนที่มีรสชาติสไตล์ไทย ๆ เพราะมีการผสมผสานน้ำจิ้มซีฟู้ดลงไปทำให้น้ำสลัดมีความจัดจ้าน เปรี้ยว เค็ม เผ็ดครบรสชาติ สามารถใช้ทานได้หลายเมนู เช่น สลัดผักทั่วไป สลัดโลว์ สเต็ก ฯลฯ ที่สำคัญคือแม้จะมีความจัดจ้านแต่ส่วนผสมภายในถูกคิดค้นให้ดีต่อสุขภาพ มีการใช้น้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสมเสริมคุณประโยชน์ ไม่มีการเติมน้ำตาล ปราศจากผงชูรส แป้ง ชาวคีโตสามารถรับประทานได้ บรรจุภัณฑ์ในขวดแก้วแน่นหนาเก็บได้นานสูงสุด 6 เดือนในตู้เย็น

ปริมาณ180 มิลลิลิตร
รสชาติซีฟู๊ด
ประเภทน้ำสลัดคลีนแบบซีฟู๊ด
ส่วนผสมกระเทียม, พริก, มะนาว, น้ำมันมะกอก ฯลฯ
พลังงานรวม
ปริมาณน้ำตาล0 กรัม
ปริมาณโซเดียม
มาตรฐานรับรอง
สูตรออร์แกนิก

สูตรน้ำสลัดคลีนแบบง่าย ๆ

สูตรน้ำสลัดคลีนแบบง่าย ๆ

นอกจากวิธีการเลือกน้ำสลัดคลีนแล้ว เราก็ยังมีวิธีการทำน้ำสลัดคลีนเองแบบง่าย ๆ มาฝากกันด้วย ซึ่งสูตรนี้จะเน้นวัตถุดิบที่หาได้ทั่วไป อุดมไปด้วยไขมันดีจากน้ำมันมะกอก และมี Probiotic จากกรีกโยเกิร์ตที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทั้งยังช่วยลดอาการท้องผูก สามารถนำมาราดบนจานสลัดผักหรือรับประทานร่วมกับเนื้อสัตว์หรือผลไม้สดก็ได้ ทั้งยังใช้เวลาทำเพียงแค่ 10 นาที เท่านั้น


ส่วนผสมและวิธีทำน้ำสลัดครีมสูตรโยเกิร์ต (Creamy Greek Yogurt Dressing)

1. กรีกโยเกิร์ต รสธรรมชาติ 1/2 ถ้วยตวง
2. น้ำมันมะกอก (Extra Virgin Olive Oil) 1/4 ถ้วยตวง
3. น้ำเลม่อน 2.5 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำตาล 1.5 ช้อนชา (หรือใช้สารทดแทนความหวาน เช่น หญ้าหวาน 1 ช้อนชา)
5. กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนชา
6. เกลือ 1/2 ช้อนชา
7. พริกไทยดำป่น 1/4 ช้อนชา 


นำส่วนผสมทั้งหมดเทใส่ภาชนะและคลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

บทส่งท้าย

น้ำสลัดคลีนนอกจากจะเป็นตัวช่วยสำคัญของคนลดน้ำหนักแล้ว ยังมีประโยชน์จากสารอาหารหลากหลายชนิดที่เป็นวัตถุดิบส่วนผสม ทั้งยังสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้เพราะส่วนใหญ่จะไม่ใส่สารกันบูด ดังนั้นหากคุณต้องการซื้อจึงควรตรวจดูวันหมดอายุทุกครั้ง และแนะนำให้ซื้อในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากเก็บไว้นานอาจมีรสชาติ, สี หรือกลิ่นเปลี่ยนไปได้ และที่สำคัญควรเลือกทานคู่กับสลัดที่เลือกใช้ผักปลอดสารพิษและวัตถุดิบที่สดใหม่ด้วย เพื่อให้การทานอาหารคลีนของคุณนั้นสมบูรณ์แบบมากที่สุด

TOP 5 น้ำสลัดคลีน แนะนำ

อันดับที่ 1: KEWPIEBalsamic Dressing

อันดับที่ 2: SNSN Healthy Sauce

อันดับที่ 3: FlinKeto/Clean

อันดับที่ 4: KEWPIEJapanese Dressing Yuzu Shoyu

อันดับที่ 5: Purefoodsน้ำสลัดคลีน

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ น้ำสลัดคลีน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ไม่อ้วน เพื่อสุขภาพ

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่