mybest
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก
  • 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก 1
  • 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก 2
  • 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก 3
  • 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก 4
  • 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก 5

10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก

สำหรับเหล่าช่างภาพหรือยูทูบเบอร์ นอกจากจะต้องคำนึงถึงคุณภาพของกล้องแล้ว การจัดไฟก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะไฟไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มความสว่างของพื้นหลังหรือสิ่งที่เราต้องการโฟกัสเท่านั้น แต่ยังช่วยเปลี่ยนสีและโทนของวิดีโอ ทำให้งานสามารถสื่ออารมณ์ที่แตกต่างได้ ดังนั้นไฟสตูดิโอจึงถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เหล่าคนทำงานเบื้องหลังไม่ควรมองข้าม


ไฟสตูดิโอนั้นมีหลายแบบให้เลือกใช้ ซึ่งจะแตกต่างกันทั้งเรื่องของโทนสีและรูปทรง ดังนั้นจึงควรพิจารณาเลือกไฟสตูดิโอให้เหมาะกับประเภทงานมากที่สุด วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกไฟสตูดิโอว่าต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง รวมทั้งแนะนำ 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ว่ามียี่ห้อไหนน่าสนใจและเป็นที่นิยม เพื่อให้เหล่านักถ่ายทำมือใหม่ รวมไปถึงเหล่ามืออาชีพที่กำลังต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ ได้นำไปใช้เป็นข้อมูลกันค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/04/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกไฟสตูดิโอ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าไฟสตูดิโอนั้นมีหลากหลายประเภท เพราะฉะนั้นเรามาศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของไฟสตูดิโอกันสักหน่อย  เพื่อที่จะได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องกันค่ะ 

1

เลือกไฟสตูดิโอตามประเภทหลอดไฟ

หลอดไฟของไฟสตูดิโอมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทหลัก คือ หลอดไฟทังสเตน หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และหลอดไฟ LED ซึ่งทั้งสามประเภทก็ทำมาจากวัสดุที่ต่างกัน ทั้งยังให้สีที่ไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้นจึงควรศึกษาข้อมูลหลอดไฟแต่ละประเภทก่อน เพื่อที่จะสามารถเลือกรูปแบบหลอดไฟให้เหมาะสมกับงานได้ค่ะ 

หลอดไฟทังสเตน

หลอดไฟทังสเตน

หลอดไฟทังสเตนคือ หลอดไฟอินแคนเดสเซนต์หรือหลอดไส้ชนิดหนึ่ง ที่ใช้โลหะทังสเตนมาเป็นวัสดุในการทำขดลวดตรงไส้หลอด โดยเมื่อขดลวดตรงส่วนนั้นเจอกับกระแสไฟฟ้า จะทำให้เกิดความร้อนจนไส้หลอดเปล่งแสงออกมา ซึ่งเป็นแสงสีส้มที่ไม่ได้ให้ความสว่างจ้ามาก เหมาะกับการถ่ายภาพหรือวิดีโอในโทนอบอุ่น แต่ปัจจุบันหลอดไฟชนิดนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักเนื่องจากมีความร้อนสูง ส่งผลให้อุณหภูมิของห้องสูงขึ้นตาม ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้พลังงานสูงทำให้มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าหลอดไฟชนิดอื่น ๆ นั่นเอง 

หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์

หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์

หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ หรือหลอดนีออน เป็นหลอดไฟที่ด้านในเคลือบสารเรืองแสงฟลูออเรสเซนต์เอาไว้ ซึ่งเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลไปโดนไอปรอทในหลอดไฟ ไอปรอทจะปล่อยรังสีอัลตราไวโอเลตออกมา ที่เมื่อกระทบกับสารเรืองแสงแล้วจะทำให้มีแสงสว่างเกิดขึ้น โดยแสงจะออกเป็นสีขาวผสมฟ้าและมีความนวล ๆ แบบธรรมชาติ โดยหลอดไฟประเภทนี้ประหยัดพลังงานและให้แสงที่สว่างกว่าหลอดไฟทังสเตน เหมาะกับการนำไปใช้เมื่อต้องการให้จุดโฟกัสของภาพถ่ายและวิดีโอสว่างขาวขึ้นมา

หลอดไฟ LED

หลอดไฟ LED

LED คือชื่อของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถควบคุมการไหลของกระแสไฟฟ้าได้ ซึ่งเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านสารตัวนำในอุปกรณ์ก็จะทำให้เกิดแสงสว่างขึ้น จึงทำให้ชิ้นส่วนนี้ถูกเรียกว่าหลอดไฟไปโดยปริยาย โดยหลอดไฟชนิดนี้จะให้แสงที่สว่างจ้าและมีความเที่ยงตรงของแสงค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับงานถ่ายภาพหรือวิดีโอที่ต้องใช้แสงมาก ๆ ยิ่งไปกว่านั้น หลอดไฟยังไม่แผ่ความร้อนมาก ทำให้ประหยัดพลังงานและสามารถใช้ได้นานกว่าหลอดไฟชนิดอื่น ด้วยเหตุนี้จึงได้รับความนิยมมากและถูกใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

2

เลือกไฟสตูดิโอตามกำลังไฟและความสว่าง

เลือกไฟสตูดิโอตามกำลังไฟและความสว่าง

ต่อมาคือการดูกำลังไฟและค่าความสว่างของไฟสตูดิโอ โดยค่ากำลังไฟมีหน่วยเป็นวัตต์ (W) ส่วนค่าความสว่างคือลักซ์ (Lux) และ ลูเมน (Lumen) ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าค่าวัตต์ยิ่งสูง ค่าลักซ์หรือลูเมนก็จะสูงตามไปด้วย กล่าวคือถ้ากำลังไฟยิ่งมาก ความสว่างก็จะยิ่งเพิ่ม แต่ในขณะเดียวกัน ค่าไฟก็สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น ถ้าต้องถ่ายงานที่ใช้ไฟในเวลาไม่นานและไม่เน้นความสว่าง ควรเลือกหลอดไฟที่กำลังไฟต่ำเพื่อประหยัดค่าไฟ แต่ถ้าต้องทำงานที่ใช้ไฟนานและเน้นความสว่าง ควรเลือกไฟที่มีค่าวัตต์สูงขึ้น เพื่อเพิ่มคุณภาพให้ชิ้นงาน

3

เลือกจากสีของไฟสตูดิโอให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือกจากสีของไฟสตูดิโอให้เหมาะกับการใช้งาน

สีของไฟหรือค่าอุณหภูมิแสง มีหน่วยเป็นเคลวิน (K) สามารถแบ่งสีได้ออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ Warm White ที่ไฟจะออกเป็นสีส้มเหลือง มีอุณหภูมิแสงที่ 2700K - 3000K โดยไฟประเภทนี้มักถูกนำไปใช้ในร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือโคมไฟในห้องนอน เพื่อให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย เป็นไฟที่เหมาะแก่การนำไปใช้กับงานที่ต้องการไฟสลัว ๆ ให้ออกมาเป็นโทนอบอุ่นและดูสงบ


ต่อมาคือ Cool White มีค่าอุณหภูมิแสง 4000K - 4200K ให้สีเหลืองขาวที่มีความสว่างเป็นธรรมชาติ มักถูกใช้ในงานโฆษณา เพราะช่วยทำให้พื้นผิวของวัตถุดูสวยงามมากขึ้น และกลุ่มสุดท้ายคือ Daylight ให้สีขาวอมฟ้าใกล้เคียงกับแสงของพระอาทิตย์มากที่สุด มีค่าอุณหภูมิแสงที่ 6000K - 6500K เป็นสีที่ช่วยเพิ่มความสว่างและไม่ทำให้วัตถุมีสีเพี้ยน จึงถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายเพราะเหมาะกับงานหลากหลายประเภท เมื่อทราบเช่นนี้แล้ว อย่าลืมพิจารณาถึงประเภทของงานก่อนเลือกซื้อสีของไฟนะคะ 

4

เลือกไฟสตูดิโอ RGB เพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

เลือกไฟสตูดิโอ RGB เพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
อ้างอิง:ulanzi.com

นอกจากไฟสตูดิโอที่มีสีแบบ Warm White และ Cool White แล้ว ในปัจจุบันผู้ผลิตไฟสตูดิโอหลายเจ้าก็ได้เริ่มวางจำหน่ายไฟสตูดิโอแบบ RGB กันมากขึ้น ซึ่งไฟสตูดิโอ RGB นั้น จะประกอบด้วยแผงหลอดไฟ LED จำนวนหลายหลอด ที่ประกอบด้วยหลอดไฟที่เป็นแสง Warm White, Cool White ที่เป็นแสงไฟปกติ รวมไปถึงกลุ่มหลอดไฟ RGB ที่สามารถเปลี่ยนสีสันของหลอดไฟได้มากมายเป็นร้อยสี โดยข้อดีของไฟสตูดิโอ RGB ก็คือการเพิ่มสีสันและลูกเล่นให้กับการถ่ายภาพหรือวิดีโอของคุณให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก

ไฟสตูดิโอมีให้เลือกหลากหลายแบบ 10 อันดับด้านล่างนี้เป็นไฟที่เราแนะนำ โดยอ้างอิงจากข้อมูลสินค้าขายดี รวมไปถึงการค้นคว้ารีวิวว่าใช้งานได้มีคุณภาพ เหมาะกับการถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ รวมไปถึงการใช้งานทั้งในบ้าน ออฟฟิศ สตูดิโอ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Godox

ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light SL60W

Godox ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light SL60W  1

6,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไฟขาวสว่าง มีจอแสดงผลด้านหลัง ควบคุมได้แบบ Wireless

2

OPPLE

ไฟสตูดิโอ Flood Light 100W

OPPLE ไฟสตูดิโอ Flood Light 100W 1

3,699 บาท

ราคาปานกลาง

Flood Light รุ่นยอดฮิต สามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาส

3

Nicefoto

ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light HB-1000B II

Nicefoto ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light HB-1000B II  1

7,500 บาท

ราคาสูง

แบตเตอรี่คุณภาพดี ปรับความสว่างแม่นยำขึ้น ควบคุมผ่านมือถือได้

4

Viltrox

ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Ring Light VL-600T

Viltrox ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Ring Light VL-600T  1

4,300 บาท

ราคาปานกลาง

ไฟสตูดิโอแบบวงแหวน ปรับโทนสีได้ และปรับองศาไฟได้ด้วย

5

Aputure

ไฟสตูดิโอ รุ่น MC RGBWW LED Light AL-MC

Aputure ไฟสตูดิโอ รุ่น MC RGBWW LED Light AL-MC 1

3,600 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดจิ๋วเท่าฝ่ามือ พร้อมไฟหลากสีสัน และเอฟเฟกต์แบบจัดเต็ม

6

Tolifo

ไฟสตูดิโอ รุ่น R-S60B

Tolifo ไฟสตูดิโอ รุ่น R-S60B 1

6,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีหลอดไฟ LED มากถึง 624 หลอด ความสว่างสูง 6,000 LM

7

Yongnuo

ไฟสตูดิโอ รุ่น YN300 III Pro

Yongnuo ไฟสตูดิโอ รุ่น YN300 III Pro  1

3,890 บาท

ราคาปานกลาง

หลอด LED แบบใหญ่พิเศษ ควบคุมไฟด้วยรีโมต พกพาสะดวก

8

Ulanzi

ไฟสตูดิโอ รุ่น VL120

Ulanzi ไฟสตูดิโอ รุ่น VL120 1

849 บาท

ราคาต่ำ

กะทัดรัด หลอดไฟ RGB สำหรับแต่งเติมสีสัน ปรับได้ 360 สี

9

YONGNUO

ไฟสตูดิโอ รุ่น YN360III PRO

YONGNUO ไฟสตูดิโอ รุ่น YN360III PRO 1

2,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับได้หลากสี พร้อมเอฟเฟกต์ไฟ 10 รูปแบบ ใช้งานได้นาน

10

Andoer

ไฟสตูดิโอ รุ่น Professional LED Video Light D6917US

Andoer ไฟสตูดิโอ รุ่น Professional LED Video Light D6917US 1

4,732 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มลดความสว่างได้ พร้อมโทนสีไฟครอบคุลม ปรับได้ตามต้องการ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Godoxไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light SL60W

ไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light SL60W  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
6,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
6,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไฟขาวสว่าง มีจอแสดงผลด้านหลัง ควบคุมได้แบบ Wireless

ไฟสตูดิโอรุ่นนี้เป็นไฟ LED มีกำลังไฟ 60 วัตต์ และให้แสงสีขาวที่มีความสว่างออกไปในแนว Daylight อยู่ที่ประมาณ 5600K เหมาะกับงานที่ต้องใช้แสงเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับวัตถุหรือพื้นหลัง อย่างเช่นงานโฆษณาหรือการไลฟ์สด โดยสามารถปรับลดและเพิ่มความสว่างได้ตั้งแต่ 10% - 100% ทั้งยังด้านหลังไฟมีจอ LCD ที่เอาไว้บอกเปอร์เซ็นต์ความสว่างและค่าอุณหภูมิไฟ และที่สำคัญในแพ็กเกจยังมีรีโมตมาให้เพื่อเอาไว้ใช้สำหรับเชื่อมต่อควบคุมไฟแบบ Wireless อีกด้วย 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

OPPLEไฟสตูดิโอ Flood Light 100W

ราคาอ้างอิง
3,699 บาท
ราคาปานกลาง

Flood Light รุ่นยอดฮิต สามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาส

นี่คือ Flood Light รุ่นยอดฮิต ที่ช่างภาพหลายคนเลือกนำมาประยุกต์ใช้เป็นไฟสตูดิโอ เนื่องจากมีราคาถูกและให้แสงสว่างที่สวยงาม โดยมีกำลังไฟสูงถึง 100W และให้ความสว่างถึง 9,400 LM เลยทีเดียว ส่วนอุณหภูมิแสงขาวจะอยู่ที่ 6000K ไม่สามารถปรับได้ และกระจายแสงได้กว้าง 120 องศา ที่สำคัญคือสามารถนำมาใช้งานนอกสถานที่ได้ เช่น ใช้เป็นไฟถ่ายภาพ Backdrop หรืองานแต่งงาน ด้วยคุณสมบัติกันฝุ่นและน้ำระดับ IP65 พร้อมระบบป้องกันไฟกระชากในตัว ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่คุ้มค่ามากค่ะ 

No.3

Nicefotoไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light HB-1000B II

ราคาอ้างอิง
7,500 บาท
ราคาสูง

แบตเตอรี่คุณภาพดี ปรับความสว่างแม่นยำขึ้น ควบคุมผ่านมือถือได้

ไฟรุ่นนี้มาพร้อมด้ามจับที่ยาวขึ้นทำให้ถือได้อย่างถนัดมือและยังใช้กับขาตั้งกล้องได้ ดังนั้นจึงเหมาะกับงานหลายประเภท โดยไฟมี Li-ion แบตเตอรี่แบบ Built In ในตัว เป็นแบตเตอรี่คุณภาพสูงที่ช่วยยืดเวลาการใช้งานไฟให้นานขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ไฟก็ยังเป็นแบบ LED กำลังไฟ 100 วัตต์ ที่ให้แสงสว่างสีขาวจ้าอย่างทั่วถึง มาพร้อมปุ่มปรับความสว่างที่สามารถลดและเพิ่มแสงได้ถึง 10 ระดับ และทำงานด้วยระบบการควบคุมผ่าน App ของทางแบรนด์กับมือถือที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายขึ้นไปอีก

No.4

Viltroxไฟสตูดิโอ รุ่น LED Ring Light VL-600T

ราคาอ้างอิง
4,300 บาท
ราคาปานกลาง

ไฟสตูดิโอแบบวงแหวน ปรับโทนสีได้ และปรับองศาไฟได้ด้วย

รุ่นนี้เป็นรูปทรงแบบวงแหวน มีน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายสะดวก สามารถใช้ถ่ายทำนอกสถานที่หรือในอาคารก็ได้ และที่สำคัญตรงกลางวงแหวนมีที่สำหรับต่อแท่นล็อกมือถือ ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ชอบไลฟ์สดผ่านมือถือมาก ๆ โดยไฟเป็นแบบ LED ที่มีกำลังไฟ 45 วัตต์ ปรับโทนสีได้ทั้งแบบ Warm และสีขาว ด้านหลังมีจอ LCD ไว้สำหรับเช็กค่าความสว่างและสี ทั้งยังมีรีโมตไว้ปรับความสว่างและโทนสีจากระยะไกล ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถปรับองศาตรงวงแหวนขึ้นลงเพื่อเปลี่ยนทิศทางของแสงได้ด้วย 

No.5

Aputureไฟสตูดิโอ รุ่น MC RGBWW LED Light AL-MC

ราคาอ้างอิง
3,600 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดจิ๋วเท่าฝ่ามือ พร้อมไฟหลากสีสัน และเอฟเฟกต์แบบจัดเต็ม

นี่เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมล่าสุดของ Aputure กับไฟสตูดิโอขนาดเล็กจิ๋วเท่าฝ่ามือ และมีน้ำหนักที่เบามาก ๆ ทำให้สามารถพกพาได้สะดวกสุด ๆ โดยไฟเป็นแบบ LED 5 วัตต์ ที่ไม่ได้มีความสว่างเท่าไฟสตูดิโอมืออาชีพ แต่มาพร้อมลูกเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีไฟ ที่มีทั้งสีส้มและสีขาวมาตรฐาน รวมไปถึงสีฟ้า สีแดง และเขียว นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์ไฟถึง 9 แบบ แถมตัวไฟยังมีแถบแม่เหล็ก สามารถนำไปติดกับวัสดุที่ทำจากแม่เหล็กได้ ถือว่าเหมาะกับการนำมาใช้เป็นไฟเสริมเพื่อสร้างสีสันให้กับงานภาพและวิดีโอ

No.6

Tolifoไฟสตูดิโอ รุ่น R-S60B

ราคาอ้างอิง
6,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีหลอดไฟ LED มากถึง 624 หลอด ความสว่างสูง 6,000 LM

เห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้แต่เป็นไฟสตูดิโอที่ประสิทธิภาพสูงมากเลยนะคะ เพราะรุ่นนี้มาพร้อมกับหลอดไฟ LED มากถึง 624 หลอด กำลังไฟรวม 60W และมีความสว่างสูงถึง 6,000 LM เลยทีเดียว โดยอุณหภูมิสีที่ปรับได้จะอยู่ที่ 3200K - 5600K ค่าสีมีความเที่ยงตรง ไม่ว่าจะเป็น TLCI > 96 และ Ra(CRI) > 95 ให้แสงเป็นธรรมชาติสมจริง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติไม่สั่นไหว 20KHz - 1MHz สามารถถ่ายภาพที่มีความเร็วได้สูงสุด 1,000fps โดยในเซตมาพร้อมขาตั้ง 2 เมตร พร้อมใช้งานค่ะ  

No.7

Yongnuoไฟสตูดิโอ รุ่น YN300 III Pro

ราคาอ้างอิง
3,890 บาท
ราคาปานกลาง

หลอด LED แบบใหญ่พิเศษ ควบคุมไฟด้วยรีโมต พกพาสะดวก

นี่คือไฟสตูดิโอราคาประหยัดและมีขนาดกำลังดีพกพาสะดวก เหมาะสำหรับมือใหม่หรือคนที่ถ่ายภาพและวิดีโอเป็นงานอดิเรก ซึ่งในราคานี้จะได้ทั้งไฟ แบตเตอรี่ และแท่นชาร์จไปด้วย โดยตัว LED มีกำลังไฟ 18 วัตต์ ที่มีด้วยกันทั้งหมด 300 หลอด ยิ่งไปกว่านั้นหลอดไฟยังมีขนาดใหญ่พิเศษที่สว่างมากขึ้นและสามารถใช้งานได้นานขึ้น ตัวไฟมี 2 โทน คือสีส้มและสีขาว ที่สามารถเปิดให้ทั้งสองสีทำงานพร้อมกันได้ นอกจากนี้ ในแพ็กเกจยังมีรีโมตที่เอาไว้ใช้ควบคุมความสว่างของไฟได้ด้วย 

No.8

Ulanziไฟสตูดิโอ รุ่น VL120

ราคาอ้างอิง
849 บาท
ราคาต่ำ

กะทัดรัด หลอดไฟ RGB สำหรับแต่งเติมสีสัน ปรับได้ 360 สี

สำหรับไฟสตูดิโอรุ่นนี้ เป็นไฟแบบ RGB ที่ปรับได้มากถึง 360 สีสัน เหมาะกับการใช้งานเป็นไฟเสริมสำหรับสตูดิโอไลฟ์สดหรือสตรีมเกม โดยประกอบด้วยหลอดไฟ LED คุณภาพสูงมาตรฐาน CRI95 ทั้งหมด 120 หลอด ซึ่งจะแบ่งเป็นหลอด 5600K 42 หลอด 3200K 42 หลอด สุดท้ายคือ RGB 36 หลอด ที่สามารถปรับอุณหภูมิแสงได้ตั้งแต่ 2500K - 9000K อีกทั้งยังมีเอฟเฟกต์ไฟให้เลือกใช้ถึง 20 รูปแบบ และมาพร้อมแบตเตอรี่ภายในตัวขนาด 3100mAh ใช้งานได้นาน 1.5 - 3 ชั่วโมงค่ะ

No.9

YONGNUOไฟสตูดิโอ รุ่น YN360III PRO

ราคาอ้างอิง
2,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับได้หลากสี พร้อมเอฟเฟกต์ไฟ 10 รูปแบบ ใช้งานได้นาน

ถือได้ว่าเป็นไฟสตูโอชนิด RGB ที่คุ้มค่ามากที่สุดอีกหนึ่งรุ่น โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหลอดไฟ LED ที่ปรับอุณหภูมิสีได้ตั้งแต่ 3200K - 5500K รวมไปถึงสี RGB มากมายหลายสี พร้อมเอฟเฟกต์โหมดแสงไฟต่าง ๆ มากถึง 10 รูปแบบ ควบคุมการทำงานผ่านรีโมตคอนโทรล เหมาะกับงานวิดีโอหรือถ่ายภาพแนะนำสินค้าที่ต้องการสร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยรุ่นนี้มีความสว่างอยู่ที่ 2,790 LM พร้อมอายุการใช้งานหลอดไฟยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมง เลยทีเดียวค่ะ 

No.10

Andoerไฟสตูดิโอ รุ่น Professional LED Video Light D6917US

ไฟสตูดิโอ รุ่น Professional LED Video Light D6917US 1
อ้างอิง:andoer.com
ราคาอ้างอิง
4,732 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
4,732 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มลดความสว่างได้ พร้อมโทนสีไฟครอบคุลม ปรับได้ตามต้องการ

นี่คือไฟสตูดิโอรูปทรงสี่เหลี่ยมออกแนว Professional ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเหล่าคนทำงานเบื้องหลังได้หลายรูปแบบ โดยหลอดไฟเป็น LED กำลังไฟ 40 วัตต์ มีด้วยกันทั้งหมด 660 หลอด ที่คุณสามารถปรับให้มืดหรือเพิ่มความสว่างได้แบบขั้นสุด นอกจากนี้ สีของไฟยังทั่วถึงตั้งแต่ 3200K - 5600K สามารถปรับได้ตั้งแต่โทนสีส้มแบบ Warm White ไปจนถึงโทนสีขาวนวลธรรมชาติแบบ Cool White เป็นไฟสตูดิโอที่ราคาคุ้มค่ากับการใช้งาน

บทส่งท้าย

จากข้อมูลด้านบน สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าไฟสตูดิโอส่วนใหญ่เป็นแบบ LED ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าหลอดไฟชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ หลายยี่ห้อยังปรับโทนสีได้ทั้งสีส้มและสีขาว ถือว่าครอบคลุมทุกการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ถ้ากำลังไฟและความสว่างยิ่งมาก ราคาก็ยิ่งสูงตาม เพราะเหมาะกับงานสเกลใหญ่ที่เน้นระยะเวลาการใช้ไฟและความสว่าง ดังนั้น จึงควรเลือกไฟสตูดิโอให้เหมาะสมกับงานของเราเพื่อการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุดค่ะ 

TOP 5 ไฟสตูดิโอ แนะนำ

อันดับที่ 1: Godoxไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light SL60W

อันดับที่ 2: OPPLEไฟสตูดิโอ Flood Light 100W

อันดับที่ 3: Nicefotoไฟสตูดิโอ รุ่น LED Video Light HB-1000B II

อันดับที่ 4: Viltroxไฟสตูดิโอ รุ่น LED Ring Light VL-600T

อันดับที่ 5: Aputureไฟสตูดิโอ รุ่น MC RGBWW LED Light AL-MC

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. 10 อันดับ ไฟสตูดิโอ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แสงดี ไลฟ์สดได้ พกพาสะดวก

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่