mybest
เบ็ดเตล็ด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เบ็ดเตล็ด
  4. 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด
  • 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด 1
  • 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด 2
  • 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด 3
  • 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด 4
  • 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด 5

10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด

ม่านกันยุง เป็นตาข่ายกันยุงและแมลงตัวเล็กคล้ายกันกับมุ้งลวด ซึ่งถือเป็นเครื่องใช้ในบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบ้านที่มีประตูหน้าต่างหลายบาน เพราะม่านกันยุงติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองและมีราคาย่อมเยา ทั้งยังรื้อเก็บได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่ต้องการเปิดหน้าต่างรับลมในวันที่ไม่มียุง และยังสามารถถอดออกเพื่อนำไปซักทำความสะอาดได้อย่างสะดวกรวดเร็ว


ทั้งนี้ ม่านกันยุงยังถูกออกแบบมาให้มีหลายขนาด ในส่วนที่เป็นตาข่ายก็มีให้เลือกทั้งตาข่ายโพลิเมอร์ ผ้าไนลอนและวัสดุอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอาจทำให้หลายคนเกิดความลังเลว่าจะเลือกม่านกันยุงแบบใดจึงจะเหมาะสมกับการติดตั้งภายในบ้าน ดังนั้น บทความนี้จึงได้รวบรวมวิธีการเลือกม่านกันยุง พร้อมรีวิว 10 อันดับ ม่านกันยุงที่กำลังได้รับความนิยมและขึ้นชื่อว่าติดตั้งง่าย ใช้งานทนทาน มาให้คุณได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกันแล้วค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกม่านกันยุง

โดยส่วนใหญ่แล้วม่านกันยุงจะมาในรูปแบบม่านสี่เหลี่ยมที่ขึงตรึงไว้กับมุมของหน้าต่างและประตู เพื่อป้องกันยุงตลอดจนแมลงมีปีกต่าง ๆ ที่อาจบินเข้ามารบกวนสมาชิกภายในบ้าน แต่ทั้งนี้ประตู หน้าต่าง ตลอดจนความถี่ของม่านก็มักจะมีความแตกต่างกัน แล้วจะเลือกม่านกันยุงแบบใดจึงจะตอบโจทย์การใช้งานที่สุด ลองมาดูวิธีการเลือกต่อไปนี้กันเลยค่ะ

1

เลือกม่านกันยุงให้เหมาะสมกับขนาดหน้าต่างหรือประตู

เลือกม่านกันยุงให้เหมาะสมกับขนาดหน้าต่างหรือประตู

ก่อนจะทำการเลือกม่านกันยุงนั้น อันดับแรกคุณจำเป็นต้องพิจารณาว่าม่านกันยุงผืนนั้นใช้สำหรับติดตั้งกับประตูหรือหน้าต่าง ทั้งยังต้องวัดความกว้างความยาวของหน้าต่างหรือประตูที่ต้องการติดให้ละเอียด โดยควรเผื่อระยะติดขอบไว้ด้วยค่ะ กล่าวคือ ควรเลือกม่านกันยุงให้มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่ที่ต้องการติดอย่างน้อยข้างละ 2 เซนติเมตร เพราะหลังติดตั้งแล้ว ม่านกันยุงจะได้ไม่ตึงเกินไปจนอาจเปิดช่องให้ยุงเข้ามาภายในบ้านได้ แต่ก็ไม่ควรเลือกม่านที่มีขนาดเกินความจําเป็น เพราะเมื่อติดตั้งแล้วอาจจะหย่อนจนดูไม่สวยงาม อีกทั้งม่านที่มีขนาดใหญ่มักจะมีราคาแพงกว่า จึงกลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นนั่นเองค่ะ

2

เลือกม่านกันยุงที่แม่เหล็กยึดปิดม่านได้สนิท

เลือกม่านกันยุงที่แม่เหล็กยึดปิดม่านได้สนิท

บริเวณแถบแม่เหล็กที่ใช้ในการปิดม่านทั้ง 2 ชิ้นเข้าด้วยกันถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ยุงเล็ดลอดเข้ามาบริเวณรอยต่อของประตูม่าน ดังนั้น การเลือกม่านกันยุงที่ดีควรเลือกม่านกันยุงที่มีแม่เหล็กยึดติดผ้าม่านได้สนิท เวลาเปิดผ้าม่านแล้วแม่เหล็กทั้ง 2 ด้านประสานเข้ากันอย่างรวดเร็วโดยไม่มีช่องโหว่หรือพื้นที่ว่างพอให้ยุงเข้าได้ค่ะ


โดยวิธีการเลือกนี้จะสังเกตได้จากม่านกันยุงที่มีแม่เหล็กจำนวนมาก เวลาปิดม่านจะปิดได้สนิทกว่าม่านที่มีแม่เหล็กจำนวนน้อย แต่ทั้งนี้แม่เหล็กติดม่านก็จะต้องมีประสิทธิภาพ มีแรงดูดมากพอที่จะดึงบ้านทั้งสองเข้าชิดติดกันได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ในการใช้งานจริงนั้นอาจมีลมพัดผ่านทำให้ม่านแยกออกจากกันได้ ดังนั้น การเลือกแม่เหล็กจะเลือกจากจำนวนอย่างเดียวไม่ได้ จึงต้องพิจารณาถึงแรงแม่เหล็ก (ค่าเกาส์) ร่วมด้วย ซึ่งแม่เหล็กที่มีแรงดูดสูงจะช่วยในการยึดเกาะได้ดียิ่งขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่าแม้ลมพัดมาม่านก็จะไม่แยกออกจากกันค่ะ

3

เลือกม่านกันยุงที่ติดตั้งง่าย

เลือกม่านกันยุงที่ติดตั้งง่าย

ม่านกันยุงส่วนใหญ่มักจะออกแบบให้สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง และมักจะมีชิ้นส่วนการประกอบไม่มาก ที่สำคัญคือ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือช่างพิเศษในการติดตั้งค่ะ เพราะสามารถติดตั้งได้โดยการใช้หมุดขนาดเล็กยึดตรึงม่านกันยุง ซึ่งบางยี่ห้อจะใช้แถบกาวติดลงบนวงกบของประตูหรือหน้าต่าง จากนั้นให้ติดด้วยตีนตุ๊กแกเพื่อเพิ่มความมิดชิดและอำนวยความสะดวกในการถอดซักนั่นเองค่ะ


ซึ่งวิธีการติดตั้งม่านทุกผืนจะมีการแจ้งรายละเอียดวิธีการไว้บนตัวฉลากผลิตภัณฑ์เสมอ ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อควรอ่านรายละเอียดศึกษาถึงความยากง่ายในการติดตั้งก่อนว่า เหมาะสมกับความสามารถของตนและอุปกรณ์ที่มีในบ้านหรือไม่ เพราะนิยามความยากง่ายของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องใช้หลักการศึกษาจากวิธีติดตั้งและพิจารณาด้วยตนเองค่ะ

4

ตรวจสอบวัสดุและความถี่ของม่านกันยุง

ตรวจสอบวัสดุและความถี่ของม่านกันยุง

ม่านกันยุงในปัจจุบันมักจะทำมาจากโพลีเอสเตอร์ ไนลอน หรือกลุ่มเส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งมีน้ำหนักเบา ทนทานต่อแรงรั้งแรงเฉือนและไม่ยับยู่ยี่ง่าย แต่ไม่เหมาะที่จะโดนแสงแดดเป็นประจำ นอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำม่านกันยุงแล้ว ความถี่ของตาข่ายม่านก็ยังมีความสำคัญต่อการใช้งานเช่นกัน เพราะม่านที่มีความถี่น้อยจะทำให้มีรูขนาดใหญ่ ซึ่งแมลงบางชนิดหรือยุงขนาดเล็กอาจจะสามารถเล็ดลอดเข้ามาผ่านทางรูตาข่ายนั้นได้


แต่ม่านกันยุงที่รูตาข่ายกว้างจะมีข้อดีตรงที่สามารถถ่ายเทอากาศและรับกระแสลมที่ผ่านเข้ามาในบ้านได้ดี ไม่ทำให้ร้อนอบอ้าว ต่างจากม่านกันยุงตาข่ายเล็กที่แม้จะมีคุณสมบัติในการป้องกันยุงและแมลงได้เป็นอย่างดี แต่ก็มักจะทำให้บ้านร้อนอบอ้าวนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ม่านกันยุง สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด

เมื่อวัดขนาดวงกบของประตูหน้าต่างที่ต้องการติดม่านกันยุงเรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่ไม่สะดวกออกไปเลือกซื้อม่านกันยุงด้วยตนเอง วันนี้เราได้นำ 10 ม่านกันยุงรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมมาฝากกันด้วยค่ะ โดยมีให้เลือกทั้งผ้าไนลอน โพลีเอสเตอร์ และแบบอื่น ๆ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

TIMO

ม่านกันยุง

TIMO  ม่านกันยุง 1

469 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รอยต่อปิดสนิท ติดตั้งง่าย ตาข่ายทำจากไฟเบอร์กลาส ทนทาน

2

PUN

ม่านกันยุง รุ่น TK-50/BE

PUN ม่านกันยุง รุ่น TK-50/BE  1

435 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าไนลอนสีหวาน ม่านสำหรับติดประตูห้องนอน ระบายอากาศดี

3

WSP

ม่านกันยุง รุ่น TK-50

WSP  ม่านกันยุง รุ่น TK-50 1

349 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แถบแม่เหล็กเส้นยาว ดีไซน์สวย ติดตั้งมั่นคงด้วยหมุดและตีนตุ๊กแก

4

ELEGANCE

ม่านกันยุง รุ่น สีเทา

ELEGANCE  ม่านกันยุง รุ่น สีเทา 1

247 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สวยเรียบ สีอ่อนสบายตา มาพร้อมแม่เหล็ก 28 ชิ้น ปิดม่านสนิท

5

AMORN

ม่านกันยุง รุ่น KM 33

AMORN ม่านกันยุง รุ่น KM 33 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

ม่านหน้าต่างดีไซน์เรียบหรู สวยสะอาดตา ไม่ทำให้ห้องอึมครึม

6

HomeHuk

ม่านกันยุง

HomeHuk  ม่านกันยุง 1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าตาข่ายแบบโปร่ง ติดตั้งง่าย ขอบมุ้งแบบมีระบาย ลวดลายน่ารัก

7

KOB

ม่านกันยุง รุ่น แม่เหล็ก 4 จุด

KOB ม่านกันยุง รุ่น แม่เหล็ก 4 จุด 1

142 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าเหนียว ทนทาน เดินเข้าออกได้สะดวก แม่เหล็กยึดรอยต่อ 4 จุด

8

UNITBOMB

ม่านกันยุง

UNITBOMB ม่านกันยุง  1

55 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แม่เหล็กรูปนก ม่านลายผีเสื้อ ใช้กั้นห้อง แยกสัดส่วนภายในบ้าน

9

ALL U CAN BUY

ม่านกันยุง

ALL U CAN BUY  ม่านกันยุง 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าบางเบา ยึดกับวงกบด้วยหมุด ตาข่ายถี่ กันแมลงขนาดเล็กได้ดี

10

SBS

ม่านกันยุง

SBS ม่านกันยุง 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้กับหน้าต่าง ตาข่ายถี่ ถอดซักสะดวก ติดตั้งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TIMO ม่านกันยุง

ม่านกันยุง 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
469 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
469 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รอยต่อปิดสนิท ติดตั้งง่าย ตาข่ายทำจากไฟเบอร์กลาส ทนทาน

ประตูทางเชื่อมระหว่างประตูห้องครัวและในโถงบ้าน มักจะมีคนเดินเข้าออกอยู่เสมอ ดังนั้น การเลือกม่านกันยุงควรเลือกใช้รุ่นที่ผ้าเหนียวเป็นพิเศษ อย่างเช่นม่านกันยุงสำหรับติดตั้งกับประตูของ TIMO ผืนนี้เลยค่ะ เพราะตาข่ายค่อนข้างถี่ ทำขึ้นจากไฟเบอร์กลาส ต่อให้เดินเข้าออกบ่อยแค่ไหนก็ไม่ขาด ไม่รุ่ยง่าย ที่สำคัญคือ บริเวณรอยต่อของม่านกันยุงนี้มีแม่เหล็กถึง 16 แท่ง ทำให้รอยต่อของม่านปิดได้สนิทยิ่งขึ้น อีกทั้งแม่เหล็กยังมีแรงดูดสูงทำให้ม่านปิดอัตโนมัติหลังเดินผ่าน ไม่ต้องเอื้อมมือปิดหลายรอบค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

PUNม่านกันยุง รุ่น TK-50/BE

ราคาอ้างอิง
435 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าไนลอนสีหวาน ม่านสำหรับติดประตูห้องนอน ระบายอากาศดี

เพิ่มความอุ่นใจจากยุงลายและเพิ่มความน่ารักให้กับห้องนอนด้วยม่านกันยุงของยี่ห้อ PUN ที่เน้นการออกแบบให้มีสีหวาน ๆ มองแล้วสบายตา เช่น สีเบจ สีเทาอ่อน สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น ตัวม่านทำจากผ้าไนลอนทอถี่ ๆ ซึ่งข้อดีคือ ความทึบ สามารถบดบังสายตาจากคนด้านนอกได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ส่วนแม่เหล็กที่ใช้ยึดรอยต่อของม่านกันยุงนี้มีด้วยกัน 10 คู่ จึงมั่นใจได้ว่ายึดติดแบบไม่มีรอยต่อ ยุงหรือแมลงตัวเล็กไม่เล็ดลอดเข้ามามาให้วุ่นวายใจอย่างแน่นอนค่ะ

No.3

WSP ม่านกันยุง รุ่น TK-50

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แถบแม่เหล็กเส้นยาว ดีไซน์สวย ติดตั้งมั่นคงด้วยหมุดและตีนตุ๊กแก

เพิ่มความมั่นใจในการติดตั้งด้วยม่านกันยุงของ WSP ม่านดีไซน์สวยที่มาพร้อมหมุดและตีนตุ๊กแกที่จะช่วยยึด ตรึงม่านติดกับวงกบของประตูได้แน่นหนามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทางผู้ผลิตยังออกแบบแถบแม่เหล็กพิเศษ นั่นคือการใช้แถบแม่เหล็กเส้นยาวเพียงเส้นเดียวสำหรับยึดรอยต่อของม่าน ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าจะรอยต่อนั้นจะไม่เผยอจนยุงหรือแมลงบินเข้ามาภายในบ้านได้ เพิ่มมิติความงามให้กับม่านด้วยดีไซน์ลูกไม้และเย็บม้วนเก็บริมขอบผ้าทุกด้าน ใช้งานทนทานไม่หลุดรุ่ยง่ายค่ะ

No.4

ELEGANCE ม่านกันยุง รุ่น สีเทา

ราคาอ้างอิง
247 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สวยเรียบ สีอ่อนสบายตา มาพร้อมแม่เหล็ก 28 ชิ้น ปิดม่านสนิท

ตัดปัญหาเรื่องม่านปิดไม่สนิทไปได้เลยค่ะ หากเลือกใช้ม่านกันยุงของยี่ห้อ ELEGANCE เพราะม่านผืนนี้มาพร้อมแม่เหล็กแถบยาวสลับสั้นถึง 28 ชิ้น จึงมั่นใจได้ว่ารอยต่อของม่านปิดได้สนิทอย่างแน่นอน ตาข่ายทำขึ้นจากโพลีเอสเตอร์ ที่มีทั้งความเหนียว ความทนทาน ติดตั้งม่านกับวงกบประตูด้วยกาวสองหน้าและตีนตุ๊กแก สามารถถอดซักได้สะดวกยิ่งขึ้น สีม่านสวยแบบเรียบ ๆ มีให้เลือกทั้งสีเทา สีฟ้าและสีชมพู ผ้าโปร่งมองเห็นทัศนียภาพภายนอกได้อย่างชัดเจน ถือเป็นม่านกันยุงไซซ์มาตรฐานที่ควรมีติดบ้านไว้สักผืนเลยค่ะ 

No.5

AMORNม่านกันยุง รุ่น KM 33

ม่านกันยุง รุ่น KM 33 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

ม่านหน้าต่างดีไซน์เรียบหรู สวยสะอาดตา ไม่ทำให้ห้องอึมครึม

ข้อดีของม่านกันยุงจากยี่ห้อ AMORN แบรนด์อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านยอดนิยมของคนไทยรุ่นนี้ คือเป็นผ้าทอที่ค่อนข้างถี่ แต่เป็นสีขาวนวลสะอาดตา มีความโปรงกำลังดี เหมาะกับการติดตั้งในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นเพราะพื้นผ้ามีสีขาว ยามที่เปิดหน้าต่างรับลมในยามกลางวันจึงทำให้แสงสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ ทำให้ห้องมีความสว่างอย่างทั่วถึงไม่อึมครึมอย่างที่คิด แต่รุ่นนี้จะไม่มีรอยแยกตรงกลาง จึงเหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการเปิดหน้าต่างรับลมภายนอกเพียงอย่างเดียว เพราะม่านอาจจะบดบังทัศนวิสัยภายนอกได้ค่ะ

No.6

HomeHuk ม่านกันยุง

ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าตาข่ายแบบโปร่ง ติดตั้งง่าย ขอบมุ้งแบบมีระบาย ลวดลายน่ารัก

สำหรับบ้านที่ต้องการเติมความน่ารักและสีสันให้กับประตู ขอแนะนำม่านกันยุง ยี่ห้อ HomeHuk เลยค่ะ เพราะทุกรุ่นของยี่ห้อนี้ตัวผ้าม่านที่ใช้ดักยุงนั้นจะตัดเย็บด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์แบบโปร่ง เนื้อผ้ามีความบางเบา นอกจากอากาศจะสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวกแล้ว ยังมีการพิมพ์ลวดลายน่ารัก ๆ ลงไปบนผืนผ้า เช่น ลายเถาวัลย์ ลายนก ลายลิงจ๋อ เป็นต้น โดยขอบด้านบนสุดของม่านจะมีการทำเป็นระบายจึงทำให้ยิ่งเพิ่มความน่ารักน่าใช้มากขึ้น ทั้งนี้ ทางแบรนด์ยังใช้หมุดเป็นตัวยึดให้ติดกับวงกบประตู ไม่มีตีนตุ๊กแกเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ ค่ะ  

No.7

KOBม่านกันยุง รุ่น แม่เหล็ก 4 จุด

ม่านกันยุง รุ่น แม่เหล็ก 4 จุด 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
142 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
142 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าเหนียว ทนทาน เดินเข้าออกได้สะดวก แม่เหล็กยึดรอยต่อ 4 จุด

สำหรับม่านกันยุง ยี่ห้อ KOB นั้นทางแบรนด์เลือกใช้ผ้าไนลอนมาเป็นวัสดุทำม่าน เนื้อผ้าจึงมีความเหนียวทนทานในระดับหนึ่ง ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมแม่เหล็กที่ใช้ยึดรอยต่อของผ้า 4 จุด ข้อดีคือ ทำให้สามารถเดินเข้าออกได้สะดวกยิ่งขึ้น บริเวณตาข่ายเป็นสีขาวทึบตัดขอบด้วยสีชมพูเข้มมองแล้วสบายตา ขอบด้านบนสุดของม่านมีระบายลูกไม้สีชมพูเพิ่มความน่ารักไปในตัว เรียกได้ว่ามีม่านกันยุงผืนนี้เหมือนมีของตกแต่งบ้านเพิ่มมาอีกชิ้น เพราะนอกจากจะกันยุง กันแมลงตัวเล็กที่จะเข้ามารบกวนสมาชิกในบ้านแล้ว ยังเพิ่มมิติความสวยให้กับประตูได้อีกด้วยค่ะ 

No.8

UNITBOMBม่านกันยุง

ม่านกันยุง  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แม่เหล็กรูปนก ม่านลายผีเสื้อ ใช้กั้นห้อง แยกสัดส่วนภายในบ้าน

ม่านกันยุงยี่ห้อ UNITBOMB เป็นยี่ห้อที่ค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียดความสวยงาม เริ่มตั้งแต่ลายม่านรูปผีเสื้อหลากสีและยังมีแม่เหล็กยึดรอยต่อรูปนกถึง 6 จุดด้วยกัน ช่วยเพิ่มการยึดรอยต่อของม่านให้แนบสนิทมากยิ่งขึ้น นอกจากจะใช้กันยุงกันแมลงมีปีกขนาดเล็กเข้ามาภายในบ้านแล้ว ม่านกันยุงยี่ห้อนี้ยังนิยมนำมาเป็นม่านที่ใช้สำหรับกั้นช่องประตูเปลือยเพื่อแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วน โดยเฉพาะห้องเช่าหรือบ้านพักที่ผู้อาศัยไม่สามารถต่อเติมหรือติดตั้งบานประตูอย่างเป็นกิจจะลักษณะได้ค่ะ 

No.9

ALL U CAN BUY ม่านกันยุง

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าบางเบา ยึดกับวงกบด้วยหมุด ตาข่ายถี่ กันแมลงขนาดเล็กได้ดี

หากคุณกำลังมองหาม่านกันยุงที่ตาข่ายถี่ ๆ ป้องกันได้แม้แมลงขนาดเล็กล่ะก็ เราขอแนะนำม่านกันยุงจาก ALL U CAN BUY ผืนนี้เลยค่ะ เพราะลักษณะของผ้ามีความนุ่ม โปร่งสบายคล้ายกันกับผ้าสำหรับทำมุ้งครอบกันยุง ผ้าไนลอนบางสามารถระบายอากาศและกันยุง กันแมลงตัวเล็กได้เป็นอย่างดี แต่ม่านกันยุงรุ่นนี้อาจจะไม่สะดวกนักในยามที่ต้องถอดซักทำความสะอาด เพราะตัวม่านใช้หมุดในการตึดติดกับวงกบ หากถอดม่านโดยขาดความระมัดระวังอาจทำให้ผ้าหลุดลุ่ยนั่นเองค่ะ 

No.10

SBSม่านกันยุง

ม่านกันยุง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้กับหน้าต่าง ตาข่ายถี่ ถอดซักสะดวก ติดตั้งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตอบโจทย์การแก้ปัญหาแมลงเข้าบ้านในระยะสั้น ด้วยม่านกันยุงของ SBS ที่มาในรูปแบบตาข่ายผืนบางแต่เหนียวทนทาน สามารถปรับขนาดให้เล็กลงได้เพียงใช้กรรไกรตัดขอบส่วนเกินออก สามารถกันได้ทั้งยุงและแมลงวัน แต่อาจจะไม่เหมาะหากติดตั้งเพื่อป้องกันแมลงตัวเล็ก ๆ เพราะเส้นผ่าศูนย์กลางของหลุมตาข่ายมีขนาด 2 มิลลิเมตร ข้อดีคือ ม่านกันยุงผืนนี้ติดตั้งได้ง่ายและถอดซักง่ายกว่ารุ่นอื่น ๆ เพราะใช้แถบกาวติดวงกบหน้าต่างแล้วแปะทับด้วยตีนตุ๊กแก แต่ม่านรุ่นนี้ไม่มีรอยต่อตรงกลางจึงอาจจะลำบากในยามเอื้อมมือเปิด - ปิด หน้าต่างค่ะ

บทส่งท้าย

ม่านกันยุงเป็นชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งภายในบ้านได้ด้วยตนเอง ซึ่งต่างจากมุ้งลวดทั่วไปที่ต้องอาศัยช่างผู้ชำนาญมาทำการติดตั้งให้ อีกทั้งยังมีราคาย่อมเยาและสามารถเปลี่ยนดีไซน์ได้บ่อยตามความต้องการ นอกจากความทนทานและความถี่ของม่านแล้ว คุณยังควรเลือกซื้อม่านกันยุงที่สามารถถอดซักได้ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่นละอองตลอดจนซากของยุงและแมลงที่มาติดตามตาข่ายนั่นเองค่ะ 

TOP 5 ม่านกันยุง แนะนำ

อันดับที่ 1: TIMO ม่านกันยุง

อันดับที่ 2: PUNม่านกันยุง รุ่น TK-50/BE

อันดับที่ 3: WSP ม่านกันยุง รุ่น TK-50

อันดับที่ 4: ELEGANCE ม่านกันยุง รุ่น สีเทา

อันดับที่ 5: AMORNม่านกันยุง รุ่น KM 33

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เบ็ดเตล็ด
  4. 10 อันดับ ม่านกันยุง แบบไหนดี ปี 2024 สำหรับประตูบานเลื่อน มีแถบแม่เหล็กติด

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์จัดเก็บทั่วไป >
กล่องใส่รองเท้า
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
หมวกอบไอน้ำ
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ >
ฝักบัวแรงดันสูง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
Diffuser
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย >
ถังดับเพลิง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เบ็ดเตล็ด >
ขาแขวนทีวี
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เบ็ดเตล็ด >
ที่ล็อกประตูกันเด็กเปิด
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เบ็ดเตล็ด >
ที่วางหนังสือ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เบ็ดเตล็ด >
น้ำอบ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เบ็ดเตล็ด >
สินค้าใน Miniso

ค้นหาตามหมวดหมู่