mybest
เซรั่มลดจุดด่างดำ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เซรั่ม
  4. 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ
  • 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 1
  • 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 2
  • 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 3
  • 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 4
  • 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 5

10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ

เซรั่มลดจุดด่างดำเป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหารอยดำที่เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำจากสิวที่มักเกิดในช่วงวัยรุ่นหรือคนที่มีผิวหน้ามัน หรือรอยดำจากการถูกแสงแดดมาเป็นระยะเวลานานจนทำให้เกิดฝ้าและกระบนใบหน้า โดยเซรั่มลดจุดด่างดำแต่ละสูตรจะมีเนื้อสัมผัสและส่วนผสมที่ต่างกัน เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานที่มีสภาพผิวและต้องการแก้ปัญหาผิวที่ต่างกันด้วย


บทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกเซรั่มลดจุดด่างดำให้เหมาะกับแต่ละปัญหาผิว พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เซรั่มที่มีประสิทธิภาพและช่วยแก้ปัญหาผิวได้ตรงจุด และยังมี 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ จากหลายแบรนด์ดัง ทั้งสูตรลดฝ้ากระ จุดด่างดำ สูตรเพิ่มความกระจ่างใส และสูตรลดรอยสิวมาแนะนำให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/03/2024
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เซรั่มช่วยลดจุดด่างดำได้จริงหรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เซรั่มช่วยลดจุดด่างดำได้จริงหากเป็นสูตรสำหรับลดจุดด่างดำโดยตรง เพราะจะมีส่วนผสมของสารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสีที่ช่วยลดเลือนฝ้ากระและจุดด่างดำได้

เซรั่มช่วยลดจุดด่างดำได้จริงหรือไม่

จุดด่างดำเป็นปัญหาผิวที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยสูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจุดด่างดำจากรอยสิว หรือจากแสงแดดที่ทำร้ายผิวเป็นระยะเวลานานจนทำให้เกิดฝ้าและกระบนใบหน้า ซึ่งการใช้เซรั่มสามารถแก้ปัญหาผิวได้ หากเลือกสูตรที่ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาจุดด่างดำโดยเฉพาะ เพราะจะมีส่วนผสมของสารกลุ่มลดเม็ดสีและลดการขนส่งเม็ดสี เพราะจะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นและสามารถลดรอยดำให้ค่อย ๆ จางลงได้


นอกจากนี้ เพื่อให้เห็นผลลัพธ์มากที่สุดควรใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำด้วย เช่น ครีมลดจุดด่างดำ หรือโทนเนอร์ลดจุดด่างดำ โดยแนะนำให้ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ระยะเวลาการรักษาจะขึ้นอยู่กับสาเหตุของการเกิดจุดด่างดำและสภาพผิวของแต่ละคนด้วย


ทั้งนี้ การใช้เซรั่มลดจุดด่างดำควรใช้ในช่วงที่ผิวแข็งแรง หากใครที่เป็นสิวหรือผิวมีการอักเสบควรรักษาให้หายก่อนเพราะสารกลุ่มลดเม็ดสีส่วนใหญ่นั้นอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ รวมทั้งคนที่มีปัญหาฝ้ากระเยอะ แนะนำให้รักษาด้วยการทำเลเซอร์ร่วมด้วย จึงจะเห็นผลที่ชัดเจนกว่า

วิธีการเลือกเซรั่มลดจุดด่างดำ

ปกติแล้วคนเราจะมีสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันไป รวมถึงปัญหาจุดด่างดำของแต่ละคนก็มากน้อยต่างกันด้วย จึงต้องเลือกเซรั่มลดจุดด่างดำสูตรที่เหมาะสมกับตนเองที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

1

ส่วนผสมสำคัญที่สุดในการลดจุดด่างดำคือ สารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสี

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสีจะช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดจุดด่างดำและฝ้ากระได้ตรงจุดที่สุด

ส่วนผสมสำคัญที่สุดในการลดจุดด่างดำคือ สารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสี

ไม่ว่าจะเป็นปัญหารอยดำจากสิวหรือปัญหาฝ้ากระจากแสงแดดจะมีสาเหตุหลักมาจากการทำงานของเม็ดสีที่ผิดปกติ โดยเกิดจากการที่เม็ดสีใต้ชั้นผิวมารวมตัวกันและแตกกระจายออก จนตกตะกอนในชั้นผิวและมีสีเข้มขึ้นจนกลายเป็นรอยดำและฝ้ากระ ดังนั้น การรักษาปัญหานี้ด้วยเซรั่มจึงต้องเลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสีเป็นหลัก โดยส่วนผสมที่แนะนำให้เลือกใช้งาน ได้แก่


・อาร์บูติน (Arbutin)

・กรดโคจิก (Kojic Acid)

・สารสกัดจากชะเอมเทศ (Licorice Extract)

・สารสกัดถั่วเหลือง (Soybean)

・กรดทราเนซามิค (Tranexamic Acid)


สารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสีเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยยับยั้งการสร้างและขนส่งเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว จึงทำให้จุดด่างดำและฝ้ากระลดเลือนได้ รวมทั้งยังช่วยปรับสีผิวให้สว่างเท่ากันทั่วใบหน้าได้มากขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมตัวใดตัวหนึ่งเหล่านี้ได้เลย ขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่ต้องการ แต่เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนแนะนำให้ใช้เซรั่มที่มีสารกลุ่มลดเม็ดสีในปริมาณความเข้มข้นสูง เช่น อาร์บูตินควรมีความเข้มข้น 4% ส่วนกรดโคจิกควรมีความเข้มข้น 3% เป็นต้น 

2

ถ้ามีส่วนผสมของสารกลุ่มผลัดเซลล์ผิวด้วยจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการลดจุดด่างดำ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

การเร่งผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกออกจะช่วยให้ผิวใหม่สร้างขึ้นแทน ทำให้รอยสิวและฝ้ากระที่มีจากผิวเดิมจางลงได้่

ถ้ามีส่วนผสมของสารกลุ่มผลัดเซลล์ผิวด้วยจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการลดจุดด่างดำ

นอกจากการลดการสร้างเม็ดสีแล้ว การแก้ปัญหาจุดด่างดำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจะต้องมีการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา จึงขอแนะนำให้เลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิว เพื่อลดจุดด่างดำของผิวเดิมได้จางลงได้ โดยส่วนผสมที่แนะนำให้เลือกใช้งาน ได้แก่


・กรดผลไม้ AHA (Alpha Hydroxy Acids)

・กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid)

・ไนอาซินาไมด์ (Niacinamide)

・วิตามินซี (Vitamin C)


สารกลุ่มผลัดเซลล์ผิวเหล่านี้จะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ จึงช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าบนผิวชั้นนอกออกและไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวใหม่สร้างขึ้น สีผิวจึงสว่างขึ้นและจุดด่างดำจึงจางลงได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดเพื่อลดการเกิดฝ้ากระได้ดีขึ้นด้วย


ทั้งนี้ แม้การใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวจะสามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน แต่จะต้องทาครีมกันแดดร่วมด้วย เพื่อป้องกันแสงแดดมาทำให้เกิดความหมองคล้ำและฝ้ากระขึ้นอีก นอกจากนี้ แม้สารกลุ่มผลัดเซลล์ผิวจะไม่ทำให้ผิวหน้าบางลงหรือเกิดอาการแพ้ แต่สำหรับคนผิวบอบบาง แนะนำให้ทดลองใช้หลังโดยเริ่มใช้ที่ความเข้มข้นและถี่ต่ำ ๆ ก่อน

3

แนะนำให้มองหาสูตรที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นด้วยเพื่อลดการระคายเคือง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

สารลดการสร้างเม็ดสีและสารผลัดเซลล์ผิวจะมีความเป็นกรด จึงควรมีสารให้ความชุ่มชื้นเสริมด้วยเพื่อป้องกันการระคายเคืองได้

แนะนำให้มองหาสูตรที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นด้วยเพื่อลดการระคายเคือง

ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีสภาพผิวแบบใด การใช้เซรั่มเพื่อลดจุดด่างดำก็มีโอกาสเกิดการระคายเคืองขึ้นได้เนื่องจากการใช้สารกลุ่มลดการสร้างเม็ดสีและสารผลัดเซลล์ผิว เพราะสารเหล่านี้จะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ โดยเฉพาะคนผิวแห้งที่อาจทำให้ผิวแห้งมากขึ้นอีก ดังนั้น จึงแนะนำให้ใช้มองหาเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นร่วมด้วย เพื่อทำให้ผิวชุ่มชื้นและลดอาการระคายเคือง


โดยส่วนใหญ่แล้วสารให้ความชุ่มชื้นที่พบได้ในเซรั่มส่วนใหญ่ ได้แก่ ไฮยาลูรอน เซราไมด์ กลีเซอรีน วิตามินอี หรือ สควาเลน ซึ่งจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นเพียงพอที่จะสร้างเซลล์ผิวใหม่ เพราะความชุ่มชื้นถือเป็นพื้นฐานสำคัญของสภาพผิวที่ดีด้วย ทั้งนี้ หากเซรั่มที่เลือกใช้ไม่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นก็สามารถลงสกินแคร์อื่น ๆ ที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแทนได้

4

ในกรณีคนที่ยังมีปัญหาสิวอยู่บ้างควรเลือกสูตรที่มีสารช่วยปลอบประโลมผิวผิวด้วย

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ
สารในกลุ่มปลอบประโลมผิวจะช่วยลดการอักเสบของผิวที่เป็นสิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และลดการระคายเคืองจากส่วนผสมอื่น ๆ ในเซรั่มได้
ในกรณีคนที่ยังมีปัญหาสิวอยู่บ้างควรเลือกสูตรที่มีสารช่วยปลอบประโลมผิวผิวด้วย

ปกติแล้วคนที่มีปัญหาสิวเยอะ ผิวอักเสบหรือผิวบอบบางแพ้ง่ายจะไม่แนะนำให้ใช้เซรั่มลดจุดด่างดำเพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองหรือแห้งลอกได้ แต่สำหรับคนที่ยังมีปัญหาสิวอยู่บ้างเล็กน้อยสามารถเลือกใช้ได้ แต่ควรมองหาสูตรที่มีส่วนผสมของสารกลุ่มช่วยลดอักเสบและปลอบประโลมผิว เช่น สารสกัดจากใบบัวบก วิตามินบี 5 สารสกัดจากว่านหางจระเข้ หรือสารสกัดวิชฮาเซล ซึ่งจะช่วยลดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นและฟื้นฟูผิวจากสิวได้


อย่างไรก็ตาม คนที่ยังมีปัญหาสิวอยู่บ้างควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมต่าง ๆ ในปริมาณความเข้มข้นต่ำกว่าคนผิวปกติ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายต่อผิวได้ จนกว่าจะรักษาสิวหายหมดจึงค่อยเปลี่ยนมาใช้ความเข้มข้นที่มากขึ้นเพื่อรักษารอยสิวหรือจุดด่างดำอื่น ๆ ในลำดับถัดไป

5

เนื้อเซรั่มต้องเหมาะกับสภาพผิวด้วย! ผิวแห้งให้ใช้เซรั่มเนื้อหนัก ผิวมันควรใช้เนื้อบางเบา

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เซรั่มเนื้อหนักจะกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแห้งได้ดี ส่วนเซรั่มเนื้อบางบางจะซึมสู่ผิวง่ายขึ้นและไม่อุดตันสำหรับผิวมัน

เนื้อเซรั่มต้องเหมาะกับสภาพผิวด้วย! ผิวแห้งให้ใช้เซรั่มเนื้อหนัก ผิวมันควรใช้เนื้อบางเบา

การเลือกเนื้อเซรั่มให้เหมาะสมกับสภาพผิวและช่วงอายุก็เป็นอีกจุดสำคัญ เพราะเนื้อเซรั่มแต่ละแบบจะมีผลต่อการซึมเข้าสู่ผิวหรือเคลือบปิดผิว รวมถึงความรู้สึกสบายผิวและความสะดวกของผู้ใช้เอง โดยส่วนใหญ่เมื่ออายุมากขึ้นผิวมักจะแห้งเมื่อเปรียบเทียบกับอายุช่วงวัยรุ่นที่ผิวจะมีความมันมากกว่า การเลือกเนื้อเซรั่มจึงแนะนำดังนี้


ผิวแห้ง : ควรเลือกเซรั่มที่มีเนื้อหนักและเข้มข้น เพื่อช่วยเคลือบปิดผิวและเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน

ผิวมัน : ควรเลือกเซรั่มเนื้อบางเบา เพื่อให้ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็วและไม่เกิดการอุดตัน โดยแนะนำให้ใช้สูตรน้ำที่เป็น Water-base และไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน

ผิวผสม : ควรเลือกเนื้อเซรั่มกลาง ๆ ไม่หนักหรือเบาเกินไป หรืออาจใช้สองตัวควบคู่โดยลงเซรั่มเนื้อหนักในจุดที่ผิวแห้งและลงเซรั่มเนื้อเบาในจุดที่ผิวมันก็ได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ลดรอยสิว ฝ้ากระ

สำหรับเซรั่มลดจุดด่างดำที่เราจะมาแนะนำในลำดับถัดไป มีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติในการช่วยลดเลือนฝ้า กระและรอยดำจากสิว รวมถึงสูตร Whitening สูตร Brightening และสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เหมาะกับจุดด่างดำประเภท
ปริมาณบรรจุ
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำ
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
1

Kiehl's

Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution

Kiehl's Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution 1

4,200 บาท

ราคาสูง

จุดด่างดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด มอบผลลัพธ์ทันใจ ปลอดภัยต่อผิว

ฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว

50 มล.

Salicylic Acid

Proxylane, Glycerin

2

INGU

INGU 4D-Brightening Booster Serum

INGU INGU 4D-Brightening Booster Serum 1

550 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวสว่างไม่ไวต่อแดด ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ฝ้า, กระ

40 มล.

Niacinamide

3

Eucerin

Eucerin Spotless Brightening Booster Serum

Eucerin Eucerin Spotless Brightening Booster Serum 1

1,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรใหม่บำรุงผิวกระจ่างใส ลดเลือนฝ้าแดด ต้านอนุมูลอิสระ

ฝ้า, กระ

30 มล.

Thiamidol, Licochalcone

Hyaluron

4

Garnier

Garnier Bright Complete Booster Serum

Garnier Garnier Bright Complete Booster Serum 1

369 บาท

ราคาต่ำ

รับมือได้ทั้งความหมองคล้ำและจุดด่างดำ มีวิตามินซีเพิ่มขึ้น

ฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว

30 มล.

สารสกัดจากยูซุเลมอน

Glycerin

5

La Roche-Posay

La Roche-Posay Pure Niacinamide 10

La Roche-Posay La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 1

1,395 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสม Niacinamide เข้มข้น ลดเลือนรอยดำจากสิว ผิวเรียบเนียน

รอยดำจากสิว

30 มล.

Niacinamide, PHE-Resorcinol, HEPES

กรดไฮยาลูรอนิก

6

Vichy

Vichy Liftactiv B3 Dark Spots Serum

Vichy Vichy Liftactiv B3 Dark Spots Serum 1

1,710 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

รอยดำจากสิว

30 มล.

Tranexamic Acid, Niacinamide, Glycolic Acid

Glycerin

7

L'Oreal Paris

L'Oreal Paris Glycolic-Bright Instant Glowing Serum

L'Oreal Paris L'Oreal Paris Glycolic-Bright Instant Glowing Serum 1

679 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดปัญหาสิวที่เกิดจากความมันสะสม ลดเลือนรอยสิวและจุดด่างดำ

ฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว

30 มล.

Glycolic Acid, Niacinamide

Glycerin

8

Innisfree

Innisfree Vitamin C Green Tea Enzyme Brightening Serum

Innisfree Innisfree Vitamin C Green Tea Enzyme Brightening Serum 1

1,020 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำ

ฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว

30 มล.

Niacinamide, Glutathione

Glycerin, Hyaluronic Acid

9

Clear Nose

Clear Nose Vitamin C Serum

Clear Nose Clear Nose Vitamin C Serum 1

558 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ได้ทุกสภาพผิว ด้วย Vit C สกัดจากธรรมชาติ ไม่แสบผิว

ฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว

120 มล.

Niacinamide, Glutathione

Glycerin

10

KENE

KENE Genwhite Spot & Radiance Corrective Serum

KENE KENE Genwhite Spot & Radiance Corrective Serum 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

ลดจุดด่างดำเก่า ยับยั้งการเกิดจุดด่างดำใหม่ เสริมชั้นผิวแข็งแรง

ฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว

30 มล.

Niacinamide, Tranexฟmic Acid, Alpha Arbutin

Hyaluronic Acid, Ceramide Complex

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Kiehl'sKiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution

Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution 1
อ้างอิง:kiehls.co.th
Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
4,200 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
4,200 บาท
ราคาสูง

จุดด่างดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด มอบผลลัพธ์ทันใจ ปลอดภัยต่อผิว

เซรั่มรุ่นยอดฮิตจาก Kiehl's ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ด้วยคุณสมบัติที่อ่อนโยน ปราศจากทั้งน้ำหอม สี สารกันเสีย และซิลิโคน ที่สำคัญ ยังได้รับการทดสอบทางคลินิกแล้วว่าจุดด่างดำแลดูจางลงจริงภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งส่วนผสมหลักของเซรั่มสูตรนี้ก็คือ Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดเลือนรอยสิวและจุดด่างดำ ทั้งยังมี Activated C หรือวิตามินซีชนิดหนึ่งที่ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดการทำงานของเม็ดสีเมลานินและฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 50 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำSalicylic Acid
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นProxylane, Glycerin
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

INGUINGU 4D-Brightening Booster Serum

INGU 4D-Brightening Booster Serum 1
อ้างอิง:lazada.co.th
INGU 4D-Brightening Booster Serum 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวสว่างไม่ไวต่อแดด ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

INGU 4D-Brightening Booster เป็นเซรั่มในไลน์ Whitening ของทางแบรนด์ มีส่วนช่วยโดยตรงในเรื่องของการปรับสภาพผิวจากที่เคยหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้น ทำให้จุดด่างดำ ฝ้า กระ ดูจางลงไปตามลำดับ สำหรับส่วนผสมหลักคือ Niacinamide 4% Whitening ตัวที่ปลอดภัย ไม่ทำให้ผิวบางลงหรือไวต่อแสงแดด ที่สำคัญยังมี Vegan Glucosamine ซึ่งเมื่อจับคู่ใช้กับ Niacinamide จะช่วยส่งเสริมให้ประสิทธิภาพและการบำรุงให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ทั้งได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวบอบบางแพ้ง่าย

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ
ปริมาณบรรจุ 40 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำNiacinamide
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.3

EucerinEucerin Spotless Brightening Booster Serum

Eucerin Spotless Brightening Booster Serum 1
อ้างอิง:eucerin.co.th
Eucerin Spotless Brightening Booster Serum 2
อ้างอิง:eucerin.co.th
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรใหม่บำรุงผิวกระจ่างใส ลดเลือนฝ้าแดด ต้านอนุมูลอิสระ

เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำตัวดังจาก Eucerin สูตรล่าสุด มีส่วนประกอบสำคัญของสาร Thiamidol เอกสิทธิ์เฉพาะของยูเซอริน ที่ช่วยยับยั้งเอ็นไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ทำให้มีการผลิตเม็ดสีเมลานินลดลง ช่วยลดเลือนฝ้าแดดฝังลึกและจุดด่างดำโดยไม่ทำให้ผิวไวต่อแดด และมีสาร Licochalcone ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ลดการเกิดผิวอักเสบและจุดด่างดำ นอกจากนี้ ในเซรั่มก็ยังมีไฮยาลูรอนที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย 

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำThiamidol, Licochalcone
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นHyaluron
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.4

GarnierGarnier Bright Complete Booster Serum

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาต่ำ

รับมือได้ทั้งความหมองคล้ำและจุดด่างดำ มีวิตามินซีเพิ่มขึ้น

เซรั่มวิตามินซีสูตรยอดนิยมจากการ์นิเย่ มีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ อนุพันธ์วิตามินซีเข้มข้นที่สูงกว่าสูตรเก่า 30 เท่า และสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูสีผิวที่หมองคล้ำไม่สม่ำเสมอให้กลับมาสว่างกระจ่างใส ดูเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ และรอยดำจากสิวให้ดูจางลง วิตามินซียังช่วยต้านอนุมูลอิสระและยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินอีกด้วย ทั้งนี้ เซรั่มมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม ผู้มีผิวแพ้ง่ายอาจต้องระวัง

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำสารสกัดจากยูซุเลมอน
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นGlycerin
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.5

La Roche-PosayLa Roche-Posay Pure Niacinamide 10

La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 1
อ้างอิง:lazada.co.th
La Roche-Posay Pure Niacinamide 10 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,395 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสม Niacinamide เข้มข้น ลดเลือนรอยดำจากสิว ผิวเรียบเนียน

สำหรับผู้ที่มีปัญหารอยดำรอยแดงจากสิวและความหมองคล้ำ เซรั่มสูตรนี้ก็มีส่วนผสมของ Niacinamide เข้มข้นถึง 10% ซึ่งวิตามินบี 3 หรือไนอะซินาไมด์สามารถช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว และปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้สว่างสม่ำเสมอกันได้ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่ดีต่อสภาพผิวมันและเป็นสิว เพราะไนอะซินาไมด์ช่วยลดการอักเสบของผิวและปรับสมดุลการผลิตน้ำมันของผิว จึงช่วยลดการเกิดสิว นอกจากนี้ เซรั่มยังมีกรดไฮยาลูรอนิกช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทรอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำNiacinamide, PHE-Resorcinol, HEPES
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นกรดไฮยาลูรอนิก
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.6

VichyVichy Liftactiv B3 Dark Spots Serum

Vichy Liftactiv B3 Dark Spots Serum 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Vichy Liftactiv B3 Dark Spots Serum 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,710 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

เซรั่มที่มาพร้อมกับส่วนผสมในกลุ่ม Whitening ที่น่าสนใจอย่าง Tranexamic Acid บำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังไม่ส่งผลให้ผิวบางลงหรือไวต่อแดด โดยช่วยยับยั้งการทำงานของเม็ดสีเมลานินที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำ ตามด้วย Vitamin C ในกลุ่มต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และ Niacinamide ช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว สุดท้ายคือ Glycolic Acid (AHA) ที่เข้ามาช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้รอยหมองคล้ำดูลดลง

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทรอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำTranexamic Acid, Niacinamide, Glycolic Acid
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นGlycerin
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.7

L'Oreal ParisL'Oreal Paris Glycolic-Bright Instant Glowing Serum

L'Oreal Paris Glycolic-Bright Instant Glowing Serum 1
อ้างอิง:loreal-paris.co.th
L'Oreal Paris Glycolic-Bright Instant Glowing Serum 2
อ้างอิง:loreal-paris.co.th
ราคาอ้างอิง
679 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดปัญหาสิวที่เกิดจากความมันสะสม ลดเลือนรอยสิวและจุดด่างดำ

เซรั่มสูตรใหม่ล่าสุดจากทางแบรนด์ L'Oreal Paris รุ่นนี้ มีส่วนผสมหลักอยู่ในกลุ่ม Whitening คือ Niacinamide บำรุงผิวที่เคยหมองคล้ำให้กลับมาดูกระจ่างใสพร้อมกับคืนความชุ่มชื้นให้ผิวไปพร้อมกัน ตามด้วยส่วนผสมในกลุ่มผลัดเซลล์ผิว อย่าง Glycolic Acid โดยทางแบรนด์ใส่มาใน % ที่ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน ไม่ทำระคายเคืองผิว ช่วยลดปัญหาสิวอุดตันที่เกิดจากความมันสะสมบนผิว ให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ใช้ได้ทั้งผิวมันและผิวผสม

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำGlycolic Acid, Niacinamide
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นGlycerin
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.8

InnisfreeInnisfree Vitamin C Green Tea Enzyme Brightening Serum

Innisfree Vitamin C Green Tea Enzyme Brightening Serum 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Innisfree Vitamin C Green Tea Enzyme Brightening Serum 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Innisfree Vitamin C Green Tea Enzyme Brightening Serum 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,020 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำ

จุดเด่นของเซรั่มสูตรนี้คือการรวมวิตามินซี 2 ชนิดไว้ด้วยกัน ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของแคปซูลที่สามารถละลายในน้ำและลายในไขมันได้ เมื่อเซรั่มสัมผัสกับผิวจะทำการแตกตัวออกมา คุณสมบัตินี้จะช่วยให้เนื้อเซรั่มซึบซับได้เร็วขึ้น เนื่องจากมีวิตามินซีอยู่ในเซรั่มถึง 2 ชนิด เซรั่มสูตรนี้จึงมาพร้อมกับการช่วยต้านอนุมูลอิสระและช่วยลดการเกิดริ้วรอย ทำให้สีผิวมีความสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Green Tea Enzyme ที่มาจากธรรมชาติ มีความอ่อนโยน ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำNiacinamide, Glutathione
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นGlycerin, Hyaluronic Acid
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.9

Clear NoseClear Nose Vitamin C Serum

Clear Nose Vitamin C Serum 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Clear Nose Vitamin C Serum 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
558 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ได้ทุกสภาพผิว ด้วย Vit C สกัดจากธรรมชาติ ไม่แสบผิว

เซรั่มวิตามินซีเข้มข้นจาก Clear Nose ตอบโจทย์ทั้งสำหรับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน, ผิวผสม หรือผิวแห้ง บรรจุมาในขวดสีทึบป้องการเสื่อมประสิทธิภาพ อีกทั้ง Vitamin C ถูกบรรจุด้วยเทคโนโลยี Smart Microsphere Technology เพื่อให้ส่วนผสมถูกปล่อยลงสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก Witch hazel ลดอาการอักเสบของผิว โดยสูตรนี้แม้จะให้ความเข้มข้นสูงแต่ว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ไม่แสบผิว อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เพราะไม่มีพาราเบน, น้ำหอม, แอลกฮอล์

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 120 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำNiacinamide, Glutathione
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นGlycerin
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.10

KENEKENE Genwhite Spot & Radiance Corrective Serum

KENE Genwhite Spot & Radiance Corrective Serum 1
อ้างอิง:shopee.co.th
KENE Genwhite Spot & Radiance Corrective Serum 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

ลดจุดด่างดำเก่า ยับยั้งการเกิดจุดด่างดำใหม่ เสริมชั้นผิวแข็งแรง

เซรั่มที่ออกแบบมาเพื่อลดเลือนจุดด่างดำฝังลึก พร้อมช่วยยับยั้งกลไกการเกิดจุดด่างดำ ประกอบไปด้วยส่วนผสมของสาร Whitening ถึง 19% ที่ช่วยลดจุดด่างดำอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น Niacinamide, Tranexemic Acid และ Alpha Arbutin ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินและปกป้องผิวจากรังสี UV ทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและเสริมเกราะผิวให้แข็งแรง เช่น Aquaxyl, NMF Complex, GEKG Peptide, Hyaluronic Acid, Ceramide Complex เป็นต้น

เหมาะกับจุดด่างดำประเภทฝ้า, กระ, รอยดำจากสิว
ปริมาณบรรจุ 30 มล.
มีส่วนผสมของวิตามิน C
ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดจุดด่างดำNiacinamide, Tranexฟmic Acid, Alpha Arbutin
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นHyaluronic Acid, Ceramide Complex
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง

บทส่งท้าย

เนื่องจากจุดด่างดำนั้นเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ เราจึงควรหมั่นเช็กสภาพผิวหน้าและใช้เซรั่มลดจุดด่างดำเป็นประจำ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระและจุดด่างดำฝังลึกจนเกินจะแก้ไขได้ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีเซรั่มลดจุดด่างดำเป็นตัวช่วยแล้ว แต่ก็ควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเสมอและหมั่นทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำ เพื่อป้องกันรังสี UV และสิ่งสกปรกมาทำร้ายผิวจนทำให้เกิดสิวหรือจุดด่างดำขึ้นอีก

TOP 5 เซรั่มลดจุดด่างดำ แนะนำ

อันดับที่ 1: Kiehl'sKiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution

อันดับที่ 2: INGUINGU 4D-Brightening Booster Serum

อันดับที่ 3: EucerinEucerin Spotless Brightening Booster Serum

อันดับที่ 4: GarnierGarnier Bright Complete Booster Serum

อันดับที่ 5: La Roche-PosayLa Roche-Posay Pure Niacinamide 10

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เซรั่ม
  4. 10 อันดับ เซรั่มลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ

ค้นหาตามหมวดหมู่