mybest
อุปกรณ์ศิลปะ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์ศิลปะ
  4. 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน
  • 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน 1
  • 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน 2
  • 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน 3
  • 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน 4
  • 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน 5

10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน

การสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะมีเทคนิคและวิธีการให้เราเลือกใช้มากมาย ซึ่งงานศิลปะประเภทภาพวาดก็เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่มีคนให้ความสนใจค่อนข้างสูง เพราะนอกจากจะได้ผลงานที่สวยงามแล้ว ยังสามารถใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการวาดรูปมีอยู่มากมาย และหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายก็คือ "สีชอล์ก" ที่ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย แต่ก็ต้องใช้ทักษะในระดับหนึ่งเพื่อที่จะสร้างผลงานที่สวยงามออกมา ในปัจจุบันสีชอล์กถูกนำมาใช้สร้างสรรค์ผลงานและเป็นสื่อการสอนให้กับเด็ก ๆ ทำให้หลาย ๆ คนยังมองหาสีประเภทนี้มาใช้งานกันอยู่เสมอ


ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ใช่ผู้ที่มีทักษะในด้านการวาดรูปมากนัก แต่มีความคิดอยากสร้างสรรค์ผลงานภาพวาดออกมา สีชอล์กเป็นหนึ่งในประเภทของสีที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว สีชอล์กยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานร่วมกับสีประเภทอื่น ๆ ได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมา ในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ สีชอล์ก ที่น่าสนใจมาแนะนำให้กับผู้ที่กำลังมองหาสีชอล์กเพื่อนำไปใช้วาดรูปครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 22/02/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกสีชอล์ก

สีชอล์กอาจจะเป็นอุปกรณ์วาดรูปที่ไม่มีรายละเอียดในการใช้งานมาก แต่หากคุณต้องการผลงานที่มีคุณภาพ คุณควรพิจารณาสีชอล์กที่จะนำมาใช้งานก่อนครับ เพราะสีชอล์กบางยี่ห้อมีคุณสมบัติที่ใช้งานต่างกัน เช่น ใช้สำหรับมือใหม่ หรือใช้กับผู้ที่มีความชำนาญ ซึ่งปัจจัยที่ควรพิจารณามีดังต่อไปนี้

1

เลือกสีชอล์กที่มีเนื้อละเอียด ให้สีสันที่สวยงาม

เลือกสีชอล์กที่มีเนื้อละเอียด ให้สีสันที่สวยงาม

สีชอล์กเป็นแท่งสีที่เกิดจากการอัดสีฝุ่นบริสุทธิ์มารวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน โดยไม่มีการใช้ขี้ผึ้งหรือส่วนผสมอื่น ๆ มาเป็นส่วนประกอบ เนื้อสัมผัสของสีชอล์กจึงมีความละเอียด และความละเอียดของแท่งสีนี่เองที่คุณควรพิจารณาก่อนนำมาใช้งาน เพราะยิ่งแท่งสีมีเนื้อที่ละเอียด ก็จะยิ่งได้สีสันที่สวยงามมากขึ้น หากคุณไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการใช้สีชอล์กเป็นพิเศษ คุณก็สามารถสังเกตได้จากแท่งสีที่มีความราบเรียบไม่มีรอยแตกหรือรอยหัก ซึ่งแท่งสีที่ไม่มีร่องรอยเหล่านี้ถือว่าเป็นสีชอล์กที่มีคุณภาพเหมาะกับการนำมาใช้งานครับ

2

เลือกสีชอล์กที่มีผงสีน้อย ช่วยให้ภาพสะอาด

เลือกสีชอล์กที่มีผงสีน้อย ช่วยให้ภาพสะอาด

เนื่องจากสีชอล์กเป็นสีที่เกิดจากกระบวนทำให้สีฝุ่นอยู่ในรูปแบบอัดแท่ง เมื่อใช้งานเราจะพบว่าขณะที่กำลังใช้สีชอล์กระบายบนภาพจะเกิดผงสีออกมา ผงสีเหล่านี้หากเราไม่ระมัดระวัง เผลอทำมือไปโดนผงสีเหล่านั้น จะทำให้ภาพวาดดูไม่สวยงาม หรือเกิดรอยสีที่ไม่คาดคิดได้ ดังนั้น เมื่อระบายเสร็จเราอาจจะต้องทำความสะอาดบนรูปภาพหากมีผงสีมากเกินไป ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อสีชอล์ก คุณจึงควรตรวจสอบดูว่า สีชอล์กที่คุณเลือกมาใช้งานมีปริมาณผงสีมากหรือเปล่า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาคอยแก้ปัญหาตามที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ

3

เลือกสีชอล์กที่มีให้เลือกใช้งานหลายสี

เลือกสีชอล์กที่มีให้เลือกใช้งานหลายสี


หากคุณเป็นผู้เริ่มฝึกวาดรูปหรือต้องการนำสีชอล์กมาให้เด็ก ๆ สร้างสรรค์จินตนาการ สิ่งสำคัญก็คือ ต้องมีสีไว้ใช้งานหลายสีครับ ในอดีตสีชอล์กอาจจะมีให้เลือกใช้เพียงไม่กี่สี แต่ปัจจุบันสีชอล์กมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีสีในการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น ยิ่งเฉพาะกับเด็ก ๆ ที่สีสันถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการวาดรูป การเลือกสีชอล์กที่มีให้เลือกใช้งานหลายสีจึงเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าหากคุณเชี่ยวชาญเรื่องการผสมสีชอล์ก หรือนำมาใช้ในงานร่างภาพ อาจจะไม่จำเป็นต้องเลือกสีชอล์กที่มีปริมาณสีมากก็ได้ครับ

4

เลือกสีชอล์กที่มีความทนทานต่อแสง

เลือกสีชอล์กที่มีความทนทานต่อแสง


ปกติแล้วผลงานที่สร้างสรรค์จากการใช้สีชอล์กจะมีสีสันสดใส สวยงาม และเราก็สามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงหรือตกแต่งบ้านได้ สำหรับเด็ก ๆ เองก็อยากที่จะนำผลงานของตัวเองมาติดไว้ที่ผนังมุมโปรด แต่ภาพวาดที่ใช้สีชอล์กในการสร้างสรรค์จะซีดลงเมื่อโดนแสงเป็นเวลานาน ซึ่งปัจจุบัน สีชอล์กหลายยี่ห้อมีการพัฒนามาเพื่อเพิ่มความทนทานต่อแสง ช่วยให้ผลงานมีความสวยงามยาวนานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากเรามีความใส่ใจผลงานมากเป็นพิเศษก็ควรพิจารณาถึงปัจจัยเรื่องนี้ด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน

เมื่อคุณทราบวิธีการเลือกใช้งานสีชอล์กแล้ว ในหัวข้อต่อไป ก็มาดูกันครับว่า 10 อันดับ สีชอล์ก ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้มีแบบไหนบ้าง และแต่ละแบบสามารถเปลี่ยนจินตนาการของคุณให้ออกมาเป็นภาพวาดสวย ๆ ได้ดีแค่ไหน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

PENTEL

สีชอล์ก 36 สี รุ่น PHN-36

PENTEL สีชอล์ก 36 สี รุ่น PHN-36 1

135 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานได้คุ้มค่า สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้มีสีสันสวยงามได้ดี

2

Master Art

สีชอล์กน้ำมัน 16 สี

Master Art สีชอล์กน้ำมัน 16 สี 1

51 บาท

ราคาต่ำ

เปลี่ยนภาพวาดสีชอล์กให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคการระบายน้ำ

3

HORSE

สีชอล์ก ชุด 25 สี กล่องกระดาษ

HORSE สีชอล์ก ชุด 25 สี กล่องกระดาษ 1

57 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อุปกรณ์คู่ใจสำหรับผู้ที่เริ่มฝึกใช้สีชอล์ก ใช้งานง่าย ให้สีสวยงาม

4

MUNGYO

สีชอล์ก GALLERY SOFT 12 สี EARTH

MUNGYO สีชอล์ก GALLERY SOFT 12 สี EARTH 1

157 บาท

ราคาปานกลาง

สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกมาได้ดี ด้วยเนื้อสีที่ทนทานต่อแสง

5

Caran D’arche

สีชอล์กน้ำมัน รุ่น NEOPASTEL

Caran D’arche สีชอล์กน้ำมัน รุ่น NEOPASTEL 1

168 บาท

ราคาปานกลาง

สีชอล์กที่ออกแบบมาสำหรับผู้มีทักษะโดยเฉพาะ มีให้เลือกหลายสี

6

Renaissance

สีชอล์กน้ำมัน ระบายน้ำ

Renaissance สีชอล์กน้ำมัน ระบายน้ำ 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

สีชอล์กระบายน้ำที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ในหลาย ๆ พื้นผิว

7

Crayola

สีชอล์กล้างออกได้ แท่งใหญ่

Crayola สีชอล์กล้างออกได้ แท่งใหญ่ 1

189 บาท

ราคาปานกลาง

ให้เด็ก ๆ สร้างสรรค์จินตนาการได้มากกว่าการวาดบนกระดาษ

8

Sakura

สีชอล์ก NOUVEL SAKURA

Sakura สีชอล์ก NOUVEL SAKURA 1

1,351 บาท

ราคาสูง

สีชอล์กฝุ่น เหมาะสำหรับศิลปิน สามารถใช้งานได้มากกว่าการระบาย

9

STAEDTLER

สีชอล์ก ลูน่า 12 สี รุ่น 2410 LC12 02

STAEDTLER สีชอล์ก ลูน่า 12 สี รุ่น 2410 LC12 02 1

100 บาท

ราคาปานกลาง

สีชอล์กที่มีขนาดพอดีมือ เหมาะกับเด็ก ๆ มาในบรรจุภัณฑ์ที่ดูน่ารัก

10

i-Paint

สีชอล์กพาสโคล่า สีสำหรับเด็ก รุ่น IP-OP

i-Paint สีชอล์กพาสโคล่า สีสำหรับเด็ก รุ่น IP-OP 1

214 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้เด็ก ๆ ได้พกพาไปใช้ที่โรงเรียน ด้วยสีชอล์กในกล่องสุดน่ารัก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PENTELสีชอล์ก 36 สี รุ่น PHN-36

สีชอล์ก 36 สี รุ่น PHN-36 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานได้คุ้มค่า สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้มีสีสันสวยงามได้ดี

สำหรับสีชอล์กรุ่นนี้ นอกจากจะมีสีให้เลือกใช้งานถึง 36 สี ยังสามารถใช้งานได้ง่าย เพราะเนื้อสีมีความละเอียด ให้สัมผัสนุ่มขณะที่กำลังระบาย สีสันสดใส และทนทานต่อแสง ช่วยยืดอายุผลงานให้สวยงามยาวนานมากยิ่งขึ้น แท่งสีมีความแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย ปลอดภัย เพราะได้รับการรับรองจาก CE เหมาะสำหรับการฝึกวาดเขียนด้วยสีชอล์ก ไปจนถึงการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะขนาดใหญ่ มีความคุ้มค่า สามารถใช้งานได้ตลอดแม้ว่าจะเก็บไว้เป็นระยะเวลานานแล้วก็ตาม

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Master Artสีชอล์กน้ำมัน 16 สี

ราคาอ้างอิง
51 บาท
ราคาต่ำ

เปลี่ยนภาพวาดสีชอล์กให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคการระบายน้ำ

การวาดภาพระบายสีด้วยสีชอล์กที่เหมือนจะดูง่าย แต่แท้จริงแล้วมีเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานค่อนข้างสูง สำหรับมือใหม่อาจจะลองหาสีชอล์กที่มีคุณสมบัติพิเศษที่หลากหลาย ส่วนมืออาชีพอาจจะอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับผลงานตัวเอง ซึ่งสีชอล์กรุ่นนี้มีความน่าสนใจมาก เพราะนอกจากการให้สีสันที่สวยงาม ยังสามารถเพิ่มเติมการระบายน้ำเพื่อให้ผลงานมีความแปลกใหม่เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย แท่งสีมีขนาดใหญ่ สามารถผสมสีได้ด้วยการระบายทับกัน นอกจากนี้ ยังได้รับการับรองมาตรฐานคุณภาพจากยุโรป EN71/3 ทำให้เราใช้งานได้อย่างไม่ต้องห่วงเรื่องสารพิษเลยครับ

No.3

HORSEสีชอล์ก ชุด 25 สี กล่องกระดาษ

ราคาอ้างอิง
57 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อุปกรณ์คู่ใจสำหรับผู้ที่เริ่มฝึกใช้สีชอล์ก ใช้งานง่าย ให้สีสวยงาม

สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจอยากลองเริ่มใช้งานสีชอล์ก อาจจะไม่ได้มองหาสีที่มีคุณสมบัติพิเศษอะไรมากนัก ซึ่งสีชอล์กรุ่นนี้ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะใช้งานง่ายและมีให้เลือกใช้งานถึง 25 สี เนื้อสีมีคุณภาพดี ไม่แตกหักง่าย สามารถใช้ในการเกลี่ยเพื่อผสมสีได้อย่างไม่ยากนัก ยิ่งไปกว่านั้น รุ่นนี้ยังมีการพัฒนาสูตรมาให้สามารถใช้ผสมน้ำเพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับผลงานได้ ปลอดภัยเพราะมีการรองรับจากว่าปลอดสารพิษจาก EN-71/3 จากสหภาพยุโรป และ ASTM D-4236 จากสหรัฐอเมริกา

No.4

MUNGYOสีชอล์ก GALLERY SOFT 12 สี EARTH

ราคาอ้างอิง
157 บาท
ราคาปานกลาง

สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกมาได้ดี ด้วยเนื้อสีที่ทนทานต่อแสง

หากคุณอยากได้ผลงานที่สวยงามและเก็บไว้ได้นาน ความทนทานต่อแสงถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่งสีชอล์กรุ่นนี้มีคุณสมบัติทนต่อแสงได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถนำภาพมาแสดงได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าสีจะซีด แท่งสีเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และเนื้อสีมีความนุ่ม สามารถทำการผสมสีได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้เรียนศิลปะหรือมีทักษะการใช้สีในระดับสูง อีกทั้งรุ่นนี้ยังได้รับการยืนยันจาก EN71 & AP ว่าปลอดภัย ไร้สารพิษ ช่วยให้เราสร้างสรรค์ผลงานได้ยาวนานอย่างไม่ต้องกังวลเลยครับ

No.5

Caran D’archeสีชอล์กน้ำมัน รุ่น NEOPASTEL

ราคาอ้างอิง
168 บาท
ราคาปานกลาง

สีชอล์กที่ออกแบบมาสำหรับผู้มีทักษะโดยเฉพาะ มีให้เลือกหลายสี

ผู้ที่มีทักษะการวาดภาพจะเข้าใจการเลือกใช้สีในการสร้างสรรค์ผลงานเป็นอย่างดี สีชอล์กเองก็เช่นกัน โดยสำหรับรุ่นนี้มีให้เลือกใช้งานถึง 96 สี เนื้อสีละเอียด เนียนนุ่ม มีคุณสมบัติในการกันน้ำและทนทานต่อแสง ในขณะใช้งานสามารถเจือจางเนื้อสีด้วยน้ำยาเทอเพนไทน์ รองรับการใช้งานได้ในหลายพื้นผิว สีที่ได้จากการระบายมีความสดใสและสามารถใช้เทคนิคการผสมสีกับสีชอล์กรุ่นนี้ได้ นอกจากนี้ แท่งสียังมีขนาดกำลังพอดีมือ ไม่แตกหักง่าย สามารถเก็บไว้ใช้งานได้ในระยะยาว

No.6

Renaissanceสีชอล์กน้ำมัน ระบายน้ำ

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

สีชอล์กระบายน้ำที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ในหลาย ๆ พื้นผิว

ปัจจุบันสีชอล์กมีการพัฒนามาให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งรุ่นนี้เองก็มีการพัฒนามาให้สามารถใช้งานร่วมกับการระบายน้ำได้ เพียงใช้พู่กันจุ่มน้ำพอประมาณระบายยังจุดที่ต้องการ ก็จะได้ภาพที่มีความแตกต่างมากขึ้น โดยสีชอล์กรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ในหลายพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นบนกระดาษ ไม้ หรือแคนวาส ตอบรับการใช้งานของผู้คนหลายประเภท มีสีให้เลือกใช้ถึง 24 สี สามารถทำการผสมผสานสีออกมาได้อย่างมากมาย สร้างความแตกต่างให้กับผลงานของเราได้เป็นอย่างดี

No.7

Crayolaสีชอล์กล้างออกได้ แท่งใหญ่

ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาปานกลาง

ให้เด็ก ๆ สร้างสรรค์จินตนาการได้มากกว่าการวาดบนกระดาษ

สำหรับสีชอล์กรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้เด็ก ๆ ใช้งานโดยเฉพาะเลยครับเพราะเป็นสีชอล์กที่สามารถใช้งานได้นอกเหนือจากการวาดบนกระดาษ โดยสีชอล์กรุ่นนี้นั้นสามารถใช้วาดบนพื้นหรือกำแพงได้อย่างไม่มีข้อจำกัด และถึงแม้ว่าจะเหมาะกับการใช้บนพื้นที่ที่ต่างออกไป แต่ก็สามารถทำความสะอาดออกได้อย่างง่ายดาย ไม่ทำให้พื้นหรือกำแพงเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ สีรุ่นนี้ยังปราศจากสารเคมีและปลอดผงสีที่เป็นอันตราย ให้ผู้ใหญ่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ ได้อย่างเพลิดเพลินได้เลยครับ

No.8

Sakuraสีชอล์ก NOUVEL SAKURA

ราคาอ้างอิง
1,351 บาท
ราคาสูง

สีชอล์กฝุ่น เหมาะสำหรับศิลปิน สามารถใช้งานได้มากกว่าการระบาย

ปกติแล้วเรามักจะใช้สีชอล์กในการระบายสีเป็นหลัก แต่สำหรับรุ่นนี้ถูกพัฒนามาให้ผู้ที่มีทักษะขั้นสูงใช้งานได้เป็นอย่างดี แท่งสีเป็นทรงเหลี่ยม เนื้อสีละเอียด สีสันสดใสมาก ให้สัมผัสนุ่มลื่นขณะใช้งาน เหมาะสำหรับการสเก็ตภาพ การเกลี่ยสี การแรเงา และอีกหลากหลายเทคนิค ในขณะใช้งานไม่ก่อให้เกิดผงสี ทำให้งานดูสะอาด ไม่มีรอยเลอะสี มีตัวเลือกให้ใช้ถึง 48 สี ทำให้สามารถถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นภาพที่มีสีสันได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

No.9

STAEDTLERสีชอล์ก ลูน่า 12 สี รุ่น 2410 LC12 02

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง

สีชอล์กที่มีขนาดพอดีมือ เหมาะกับเด็ก ๆ มาในบรรจุภัณฑ์ที่ดูน่ารัก

การวาดรูปกับเด็ก ๆ มักเป็นของคู่กัน ซึ่งสีชอล์กรุ่นนี้ช่วยให้เด็ก ๆ ได้แสดงออกถึงจินตนาการออกมาได้อย่างเต็มที่ เพราะแท่งสีมีความแข็งแรง ไม่หักง่าย อีกทั้งยังมีขนาดที่พอดี สามารถจับได้อย่างถนัดมือ เนื้อสีสดเหมาะกับการระบายหรือใช้เทคนิคการขูดสี นอกจากนี้ สียังติดกับกระดาษเป็นอย่างดี มีผงสีจากการระบายน้อย คุณสมบัติเหล่านี้เหมาะสมกับการให้เด็กได้ฝึกใช้งานสีชอล์ก และที่สำคัญคือ บรรจุภัณฑ์มีความน่ารัก สามารถให้เด็ก ๆ พกพาไปใช้งานที่โรงเรียนได้

No.10

i-Paintสีชอล์กพาสโคล่า สีสำหรับเด็ก รุ่น IP-OP

ราคาอ้างอิง
214 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้เด็ก ๆ ได้พกพาไปใช้ที่โรงเรียน ด้วยสีชอล์กในกล่องสุดน่ารัก

ในวิชาศิลปะ เด็ก ๆ หลายคนจำเป็นต้องใช้สีชอล์กในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งมีโอกาสที่สีชอล์กจะหาย หรือกล่องใส่เกิดความเสียหายระหว่างใส่ในกระเป๋านักเรียน จนทำให้แท่งสีเสียหาย และเลอะอุปกรณ์การเรียนชิ้นอื่น ๆ ที่อยู่ในกระเป๋า สีชอล์กรุ่นนี้นั้นออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี เพราะมาในรูปแบบกล่องบรรจุพลาสติก มีตัวล็อกป้องกันแท่งสีเสียหาย อีกทั้งตัวสียังใช้งานง่าย มีขนาดพอดี และมีเนื้อสีละเอียด ระบายลื่น และสามารถเกลี่ยสีได้ง่าย

บทส่งท้าย

สำหรับผู้ที่มีใจรักในศิลปะหรือการวาดรูป สีชอล์กถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่านำมาสร้างสรรค์ผลงานไม่น้อย เพราะสีประเภทนี้แม้ว่าจะไม่มีทักษะขั้นสูงก็สามารถใช้งานได้และยังเหมาะกับการนำมาเป็นสื่อการเรียนรู้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสีชอล์กหลาย ๆ รุ่น จะมีการรับรองว่าปลอดสารพิษ แต่ขณะใช้งานก็ควรระวังไม่ให้เข้าตา เข้าปาก และหลังจากใช้งานต้องล้างมือทำความสะอาดให้ดีครับ

TOP 5 สีชอล์ก แนะนำ

อันดับที่ 1: PENTELสีชอล์ก 36 สี รุ่น PHN-36

อันดับที่ 2: Master Artสีชอล์กน้ำมัน 16 สี

อันดับที่ 3: HORSEสีชอล์ก ชุด 25 สี กล่องกระดาษ

อันดับที่ 4: MUNGYOสีชอล์ก GALLERY SOFT 12 สี EARTH

อันดับที่ 5: Caran D’archeสีชอล์กน้ำมัน รุ่น NEOPASTEL

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์ศิลปะ
  4. 10 อันดับ สีชอล์ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสีชอล์กฝุ่น และน้ำมัน

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
สมุดระบายสี ฝึกสมาธิ
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
สีกวอช
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
สีโปสเตอร์
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
สีชอล์คน้ำมัน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ DIY, อุปกรณ์เย็บปักถักร้อย >
เข็มโครเชต์
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
ดินปั้นโมเดล
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
สีน้ำมัน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
เข็มจักรเย็บผ้า
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
ปากกาตัดเส้น
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
พู่กัน

ค้นหาตามหมวดหมู่