mybest
หนังครอบครัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย
  • 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย 1
  • 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย 2
  • 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย 3
  • 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย 4
  • 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย 5

20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย

หนังครอบครัว เป็นหนังที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดูได้ ซึ่งจะมีเนื้อหาการเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว หรือความรักในครอบครัว และส่วนใหญ่ก็จะมีการเดินเรื่องแบบเรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ซับซ้อน แต่จะสอดแทรกข้อคิดในทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างเด็ก สัตว์เลี้ยงคู่ใจและคนในครอบครัว เพื่อนำเสนอให้คนดูได้เห็นถึงมิตรภาพและรูปแบบความสัมพันธ์ที่หลากหลาย ทำให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น

หนังครอบครัวนั้นถือว่าเป็นหนังที่มีความหลากหลาย โดยมีตั้งแต่แนวดราม่า แนวตลกคอมเมดี้ แนวผจญภัยหรือแนวแฟนตาซี เป็นต้น วันนี้เราได้ทำการรวบรวม 20 อันดับ หนังครอบครัว ที่มีรูปแบบการเล่าเรื่องของหนัง รวมไปถึงเนื้อหาในหนัง และมีหลายเรื่องที่หลายคนให้การยอมรับว่าเหมาะแก่การดูกับครอบครัวมาให้ทุกคนได้เป็นตัวเลือกและสามารถดูพร้อมหน้ากับครอบครัวในช่วงวันหยุดหรือในเวลาว่างไดครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)

คุณโฟโต้กำลังศึกษาอยู่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความที่สายวิชาเรียนมีความเกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชน จึงคอยพัฒนาตนเองด้วยการค้นคว้าข้อมูลและรับข่าวสารใหม่ ๆ รวมทั้งติดตามกระแสสังคมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ แอนิเมชัน กีฬา ดนตรี รวมไปถึงวงการเกมด้วยเช่นกัน งานอดิเรกของคุณโฟโต้คือการดูภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดูหนังหรือซีรีส์เกือบทุกวัน แม้ช่วงเปิดเรียนก็จะหาเวลาดูหนังผ่อนคลายอย่างน้อย 1 - 2 เรื่องต่อสัปดาห์ สำหรับประเภทหนังที่ชื่นชอบเป็นพิเศษจะเป็นแนวแอ็กชันและแนวสืบสวน

ประวัติของ ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น แนวตลก ดราม่า ผจญภัย

20 อันดับ หนังครอบครัว ที่เราได้เตรียมมานี้ไม่เพียงแค่จะสร้างความบันเทิงให้กับคนดูเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกข้อคิดให้กับทุกความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Columbia Pictures

The Mitchells vs. the Machines

Columbia Pictures The Mitchells vs. the Machines 1

เรื่องราวของครอบครัวมิตเชลล์ที่ทำให้เข้าใจความต่างของวัยมากขึ้น

2

Marc Webb

Gifted

Marc Webb Gifted 1

เรื่องราวของเด็กอัจฉริยะ กับความต้องการใช้ชีวิตธรรมดาทั่วไป

3

Fezziwig Studios

Rescued by Ruby

Fezziwig Studios Rescued by Ruby 1

มิตรภาพจากของตำรวจและสุนัขพันธุ์ผสม กับภารกิจเข้าหน่วย K-9

4

Miguel Arteta

YES DAY

Miguel Arteta YES DAY 1

เมื่อวันนี้ห้ามพ่อแม่เซย์โน วันที่สุดพิเศษของครอบครัวจึงเกิดขึ้น

5

Gil Junger

THINK LIKE A DOG

Gil Junger THINK LIKE A DOG  1

การร่วมมือกันระหว่างคนและสุนัข เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาครอบครัว

6

Jude Weng

Finding ‘OHANA

Jude Weng  Finding ‘OHANA  1

การผจญภัยที่ท้าทายบนเกาะโออาฮู เพื่อตามหาสมบัติที่หายไป

7

Walt Disney Pictures

Turning Red

Walt Disney Pictures Turning Red 1

แพนด้าแดงคำสาปที่สืบทอดกันมาในครอบครัว ที่แฝงถึงการเติบโต

8

Walt Disney Pictures

Jungle Cruise

Walt Disney Pictures Jungle Cruise 1

ผจญภัยในป่าแอมะซอนกับเรื่องราวที่สร้างจากเครื่องเล่นสวนสนุก

9

Michael Matthews

Love and monster

Michael Matthews Love and monster 1

การต่อสู้กับสัตว์ประหลาดยักษ์ และการออกเดินทางตามหาคนรัก

10

Sega Sammy Group

Sonic the Hedgehog 2

Sega Sammy Group Sonic the Hedgehog 2 1

โซนิคเจ้าเม่นสายฟ้าพร้อมเพื่อนร่วมทีมกับการกอบกู้โลกในภาคที่ 2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Columbia PicturesThe Mitchells vs. the Machines

The Mitchells vs. the Machines 1
อ้างอิง:imdb.com

เรื่องราวของครอบครัวมิตเชลล์ที่ทำให้เข้าใจความต่างของวัยมากขึ้น

หนังฟีลกู๊ดที่เหมาะสำหรับครอบครัว กับเรื่องราวที่จะทำให้เข้าใจและเรียนรู้ช่องว่างระหว่างวัยกันมากขึ้น ผ่านครอบครัวมิตเชลล์ที่ลูกสาวของบ้าน เคที่ ต้องการเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสาขาภาพยนตร์ แต่ ริค คุณพ่อที่ไม่เปิดใจรับเทคโนโลยีไม่เห็นด้วยกับทางเลือกของลูกสาว ทำให้เกิดการทะเลาะกัน และริคจึงตัดสินใจจัดโร้ดทริปไปส่งเคที่ ที่มหาวิทยาลัยทั้งครอบครัวเพื่อคืนดีกับลูกสาว แต่ระหว่างก็เจอกับหายนะที่หุ่นยนต์กำลังบุกยึดโลกมนุษย์ ทำให้พวกเขาต้องรวมพลังกันต่อสู้และสานสัมพันธ์ในการเดินครั้งนี้ครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Marc WebbGifted

เรื่องราวของเด็กอัจฉริยะ กับความต้องการใช้ชีวิตธรรมดาทั่วไป

เรื่องราวของเด็กผู้หญิง แมรี่ เด็กอัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ ในวัย 7 ขวบ ที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยน้าที่ชื่อ แฟรงค์ ถึงแม้ว่าแฟรงค์อยากจะเลี้ยงแมรี่ให้ได้ใช้ชีวิตเหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วไป ตามความต้องการของโจแอนแม่ของแมรี่ที่ตายไปแล้วนั้น แต่ด้วยความอัจฉริยะของแมรี่เองทำให้ เอเวอินยายของแมรี่ไม่ได้คิดเห็นแบบนั้น หนังได้เล่าถึงมุมมองการต่อสู้ของผู้เป็นน้าที่อยากให้หลานได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป เป็นหนังที่มีทั้งฉากเศร้าที่อาจทำให้เสียน้ำตา และฉากที่แสนอบอุ่นที่ทุกคนต้องยิ้มตามกันเลยครับ

No.3

Fezziwig StudiosRescued by Ruby

มิตรภาพจากของตำรวจและสุนัขพันธุ์ผสม กับภารกิจเข้าหน่วย K-9

หนังจากเหตุการณ์จริงกับชีวิตของ แดเนียล ตำรวจทางหลวงผู้มีความฝันในการเป็นตำรวจแห่งหน่วยสุนัขดมกลิ่น K-9 เนื่องจากต้องการเงินเดือนที่มากขึ้น เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวที่ลูกคนที่สองกำลังจะกำเนิด แต่การเข้าหน่วย K-9 เขาจำเป็นต้องมีสุนัขคู่หูเสียก่อน ซึ่งเขาไม่มีเงินมากพอสำหรับซื้อสุนัขพันธุ์มาฝึก ทำให้เขาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ และได้พบเจ้า รูบี้ สุนัขพันธ์ุผสม บอร์เดอร์ คอลลี่ ที่ถูกนำมาคืนหลายครั้งจากนิสัยแสนซน และเนื่องจากเขาไม่มีตัวเลือกมากนัก ทำให้เขาต้องฝึกเจ้ารูบี้จนเกิดเรื่องราวสุดประทับใจในหนังเรื่องนี้

No.4

Miguel ArtetaYES DAY

เมื่อวันนี้ห้ามพ่อแม่เซย์โน วันที่สุดพิเศษของครอบครัวจึงเกิดขึ้น

ครอบครัวที่ปกติแล้วพ่อแม่มักจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากเด็ก ๆ อยู่เสมอ นั่นก็คือคอยพูดห้ามในทุกเรื่องที่ลูกทำ อันนี้ก็ไม่ อันนั้นก็ไม่ จนในวันหนึ่งครูที่โรงเรียนของเด็ก ๆ จึงได้เสนอไอเดีย YES DAY ขึ้นมาโดยที่วันนั้นทั้งวันตลอด 24 ชม. ไม่ว่าลูก ๆ ต้องการจะทำอะไรก็ตาม พ่อแม่จะต้องพูดว่าได้กับลูกเสมอจะไม่มีการห้ามอะไรลูกทั้งนั้น เมื่ออะไรก็ต้องได้ วันนี้ ห้าม! เซย์โน มาถึง การผจญภัยที่แสนสนุกสุดเหวี่ยงของครอบครัวนี้ก็เกิดขึ้น แต่ในความสนุกสุดเหวี่ยงก็ยังมีความไม่เข้าใจในครอบครัวเกิดขึ้นจนได้ สุดท้ายวัน YES DAY จะสำเร็จมั้ยต้องไปติดตามดูกันครับ

การร่วมมือกันระหว่างคนและสุนัข เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาครอบครัว

เมื่อโอลิเวอร์เด็กชายอัจฉริยะได้ทำการทดลองเชื่อมต่อความคิดระหว่างเขาและเฮนรี่สนุัขแสนรู้สัตว์เลี้ยงที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งการทดลองนี้ทำให้โอลิเวอร์นั้นได้ยินสิ่งที่สุนัขคิด ในเรื่องทุกคนจะได้พบกับปัญหาการแยกทางกันของพ่อแม่ แต่ไม่เพียงเท่านี้เมื่อตัวร้ายอย่าง แรม มิลส์ ได้วางแผนเพื่อทำการแย่งชิงผลงานวิทยาศาสตร์ชิ้นนี้ของโอลิเวอร์ไป งานนี้ทั้งคนและสุนัขจึงต้องร่วมมือกันคิดหาวิธีเอาตัวรอดและวิธีแก้ไขปัญหาครอบครัวไปพร้อม ๆ กัน ไม่แน่นะครับทุกคนอาจจะได้ความคิดแปลกใหม่จากหนังเรื่องนี้มาใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริงของเราก็ได้

การผจญภัยที่ท้าทายบนเกาะโออาฮู เพื่อตามหาสมบัติที่หายไป

ครอบครัวที่กลับมาเยี่ยมตาบนเกาะฮาวาย การผจญภัยเริ่มต้นขึ้นเมื่อตัวน้องสาวได้รู้เรื่องราวของม็องส์และสมบัติของชาวเปรูจากบันทึกที่อยู่ในรถเก่าคันหนึ่ง ข่าวร้ายคือตาของเธอนั้นกำลังจะเสียบ้านและที่ดินไป และเพื่อช่วยให้ตาได้ที่กลับคืนมา เธอจึงตัดสินใจกับเพื่อนเพื่อออกตามหาสมบัติของชาวเปรูที่หายสาบสูญ หนังได้เผยให้เห็นมุมมองความรักและมิตรภาพที่น่ารักของเด็ก ๆ ในการผจญภัยเพื่อช่วยเหลือครอบครัวในครั้งนี้ หากใครที่ชื่นชอบหนังแนวล่าสมบัติก็ต้องไม่พลาดหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอนครับ

แพนด้าแดงคำสาปที่สืบทอดกันมาในครอบครัว ที่แฝงถึงการเติบโต

อีกหนึ่งภาพยนตร์แอนิเมชันที่เกี่ยวข้องกับความต่างของวัยกันภายในครอบครัว กับเรื่องราวของ เมยหลิน เด็กหญิงวัย 13 ปี ในครอบครัวชาวจีนที่เข้มงวด ที่วันหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตนเองจะกลายเป็นแพนด้าแดงเมื่ออารมณ์พลุ่งพล่าน จากคำสาปที่สืบทอดกันมาในตระกูลของเธอ โดยเธอต้องเข้าทำพิธีเพื่อนำวิญญาณแพนด้าแดงออกจากร่าง แต่ในวันนั้นดันตรงกับคอนเสิร์ตของศิลปินที่เธอชื่นชอบพอดี ทำให้เป็นหนังที่แฝงถึงการเติบโตเข้าสู่วัยรุ่น และวัฒนธรรมของครอบครัวของคนเอเชีย เมื่อเด็กต้องการเป็นตัวของตัวเองครับ

ผจญภัยในป่าแอมะซอนกับเรื่องราวที่สร้างจากเครื่องเล่นสวนสนุก

หนังแนวตลกและผจญภัยที่สร้างจากเครื่องเล่นในสวนสนุกของ Disney มาขยายเรื่องราวการผจญภัยในป่าแอมะซอน โดยเป็นการเดินทางของดร.ลิลี่ ฮัฟตัน นักสำรวจจากลอนดอนที่เดินทางมาพร้อมกับน้องชาย เพื่อออกตามหาพืชในตำนานที่มีความสามารถในการรักษาสำหรับนำมาพัฒนาการแพทย์ ซึ่งเธอได้พบกับ กัปตันแฟรงก์ วูล์ฟ นักเดินเรือผู้ชำนาญทาง และได้จ้างเขาเพื่อนำทางในแม่น้ำ แต่การผจญภัยของพวกเขาก็พบกับสิ่งเหนือธรรมชาติและความลับที่ซ่อนอยู่มากมาย เป็นหนังสำหรับดูเพลิน ๆ ที่ดูได้ทั้งครอบครัวครับ

การต่อสู้กับสัตว์ประหลาดยักษ์ และการออกเดินทางตามหาคนรัก

เรื่องราวของหนังเกิดขึ้นเมื่อชาวโลกยิงจรวดขึ้นไปเพื่อระเบิดดาวเคราะห์น้อยที่จะเข้ามาชนโลก แต่ผลที่ตามมาคือสารเคมีจากจรวดที่ยิงขึ้นไปนั้นกลับลงมายังโลก ทำให้พวกสัตว์เลือดเย็นเกิดการกลายพันธุ์และเริ่มกัดกินมนุษย์ พวกที่รอดชีวิตต้องใช้ชีวิตอยู่แบบหลบซ่อนในบังเกอร์ โจเอล พระเอกของเรื่องจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อไปหาเอมี่คนรักที่อยู่คนละบังเกอร์ เป็นหนังแนวผจญภัยการเอาตัวรอดหลังจากวันสิ้นโลก ทั้งการพบเจอเพื่อนร่วมทางใหม่ ๆ และเรื่องราวการต่อสู้กับความกลัวเพื่อไปหาคนรัก ทำให้คนดูลุ้นตามได้ตลอดทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้

โซนิคเจ้าเม่นสายฟ้าพร้อมเพื่อนร่วมทีมกับการกอบกู้โลกในภาคที่ 2

การผจญภัยของเจ้าเม่นสายฟ้าในภาคที่ 2 กับหนังกึ่งแอนิเมชันแบบไลฟ์แอ็กชัน ซึ่งในภาคนี้เป็นเรื่องราวต่อจากภาคแรกที่โซนิคต้องกลับมาช่วยโลกไว้อีกครั้ง หลังจากดร. โรบอตนิกสามารถหนีออกมาจากดาวเห็ดได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้เขากลับมาพร้อม นักเคิลส์ นักรบเผ่าอีคิดนาที่ต้องการตามหาอัญมณีทรงพลังในการทำลาย แต่โซนิคก็มาพร้อมกับร่วมทีมใหม่อย่าง เทลส์ จิ้งจอกสองหางสีเหลือง ที่เดินทางมาเพื่อเตือนเขาถึงภัยร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นการนำสามตัวละครในเกมระดับตำนานมาออกผจญภัยในเรื่องราวที่สามารถเข้าใจได้ง่าย ทำให้เหมาะสำหรับการรับชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ครับ

นักเต้นสุดมั่นใจ ที่กลายมาเป็นครูสอนเต้นเด็กที่มีความแตกต่างกัน

นักเต้นสาวสุดมั่นใจที่ผิดหวังจากการคัดเลือกนักแสดงรอบออดิชั่นละครบอร์ดเวย์ ที่เกิดจากเรื่องบังเอิญจนทำให้ชีวิตของการเป็นนักเต้นของเธอนั้นพังลง จึงต้องกลับมาอยู่บ้านที่ชนบทและได้เป็นครูสอนเต้นให้กับนักเต้นรุ่นเล็กที่สุดแสนจะแตกต่างกัน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ เป็นหนังอีกเรื่องที่ให้กำลังใจเด็ก ๆ ได้ดีทีเดียว และสำหรับใครที่คิดว่าตัวเองกำลังเผชิญปัญหาในชีวิตที่คิดว่าชีวิตมีแต่ความล้มเหลว แต่จริง ๆ แล้วในอีกมุมมองชีวิตของเราอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กอีกหลายคนก็ได้ครับ

เพื่อปกป้องวันคริสต์มาสให้คงอยู่ จึงต้องตามหาดวงดาวกลับคืนมา

เรื่องนี้เป็นภาคต่อของผจญภัยพิทักษ์คริสต์มาสของปี 2018 และการกลับมาในภาคนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวของครอบครัวเคทที่ต้องเจอกับพ่อใหม่ จนทำให้เกิดความไม่พอใจแม่และหนีออกจากบ้านเพื่อไปยังขั้วโลกเหนือ แต่แล้วเคทก็ได้พบเข้ากับเบลสนิกเคิล เอลฟ์สุดแสบที่วางแผนจะล้มคริสต์มาสในปีนี้ และหวังขโมยดาวคริสต์มาสที่ช่วยปกป้องเมืองซานต้าไว้ เพื่อไม่ให้หมู่บ้านซานต้า และวันคริสต์มาสหายไปตลอดกาล เหล่าเอลฟ์ เด็ก ๆ และซานต้าจึงต้องออกล่าตามหาดวงดาวกลับคืนมา ถือเป็นหนังในดวงใจของเด็กหลาย ๆ คน

เรื่องจริงของโค้ชทีมเอ็นเอฟแอล ที่ต้องคุมทีมเยาวชนของลูกชาย

แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของ ฌอน เพย์ตัน หลังจากที่เขาถูกพักงานโค้ชเอ็นเอฟแอล และตัดสินใจเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่เท็กซัส เพื่อพบกับลูกชายวัย 12 ปี และอาสาเป็นโค้ชให้กับทีม Liberty Christian Warriors ของโรงเรียนลูกชาย เนื่องจากต้องการสานสัมพันธ์กับลูกและมองหาโอกาสกลับไปคุมทีมเอ็นเอฟแอลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ภารกิจโค้ชครั้งนี้ก็ไม่ง่ายอย่างที่หวัง เมื่อทีมอเมริกันฟุตบอลนี้มีฝีมือเข้าขั้นห่วย และเด็กในทีมแต่ละคนต่างมีนิสัยสุดซนที่ต่างกัน เป็นหนังกีฬาที่มีทั้งความตลกและความอบอุ่นหัวใจครับ

วัยรุ่นยิวที่วางแผนจัดงานพิธีบาร์ มิตซวาห์เพื่อเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่

อีวาน โกลด์แมน ชายหนุ่มที่กำลังจะเข้าพิธีบาร์ มิตซวาห์ ซึ่งเป็นพิธีของชาวยิวเมื่อเข้าถึงช่วงอายุที่สามารถรับผิดชอบตัวเองได้ และเขาเปรียบพิธีนี้เป็นดังเสมือนซูเปอร์โบลว์ของชาวยิว อย่างไรก็ตาม แผนเข้ารับพิธีในนครนิวยอร์กของเขาก็พังทลาย เมื่อพ่อและแม่ของเขาหย่ากัน ทำให้ต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับยายในเมืองเล็ก ๆ ที่รัฐอินเดียนา และด้วยอายุของเขาที่กำลังจะครบ 13 ปี สำหรับเข้าพิธี เขาจึงต้องปรับตัวเพื่อเข้ากับเพื่อนใหม่ ๆ และสังคมในเมือง เพื่อจัดพิธีบาร์ มิตซวาห์ให้ยิ่งใหญ่ดั่งปาร์ตี้สุดคูล เป็นหนังมิวสิคัลจากละครเพลง 13 เพลงอันโด่งดัง ที่มีทั้งตลกและดราม่าที่จะเล่าถึงการเติบโตของวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ใหญ่ครับ

เมื่อปีศาจในฝันมีตัวตนขึ้นมาจริง ๆ งานนี้พี่เลี้ยงเลยต้องออกล่า

เมื่อคำว่าปีศาจของเด็กหลายคน ถูกผู้ใหญ่อย่างเราคิดว่าเป็นเพียงจินตนาการหรือความฝันเท่านั้น แต่ในโลกความเป็นจริงของเด็กนั้นมันคือปีศาจร้ายที่หลบซ่อนตัวรอคอยและหาทางลักพาตัวเด็กไปจริง ๆ และเมื่อพี่เลี้ยงมือใหม่ได้ค้นพบกับความจริงที่ว่านี้ งานนี้จึงต้องมีการเรียนรู้การเป็นพี่เลี้ยงเด็กในแบบฉบับล่าปีศาจกันเกิดขึ้น เพื่อปกป้องเด็ก ๆ ให้พ้นจากอันตราย หนังเรื่องนี้จะนำคุณไปพบกับมิตรภาพการช่วยเหลือกันของเด็ก ๆ และทำให้ผู้ปกครองหลายคนได้เข้าใจถึงปัญหาเกี่ยวกับความกลัวของเด็ก ๆ กันมากขึ้นครับ

พีน็อคคิโอ ตัวละครเด็กหนุ่มที่กลับมาอีกครั้งในหนังแบบไลฟ์แอ็กชัน

ตัวละครจากวรรณกรรมเยาวชนที่กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่ใช้คนจริงแสดงร่วมกับแอนิเมชัน ซึ่งหนังยังคงดำเนินเรื่องตามแบบฉบับแอนิเมชันกับเรื่องราวของ เจพเพตโต ช่างไม้ที่สร้างหุ่นขึ้นมาจากความเหงา โดยตั้งชื่อให้ว่า พีน็อคคิโอ ก่อนที่ในวันหนึ่งนางฟ้าจะทำความฝันของเขาให้เป็นจริงด้วยการเสกให้พีน็อคคิโอมีชีวิต แต่เนื่องจากความไร้เดียงสา ทำให้พิน็อคคิโอถูกสิ่งล่อใจพาหลงทางออกจากบ้าน และเขาต้องพิสูจน์ความกล้าหาญและจิตใจอันงดงามของตนเองผ่านการผจญภัย เพื่อหาทางกลับมาพบเจพเพตตาและเปลี่ยนจากหุ่นไม้ให้มีชีวิตเป็นเด็กชายครับ

การกลับมาสร้างสรรค์ผลงานการประดิษฐ์ที่สุดแสนจะวิเศษอีกครั้ง

หนังเทศกาลคริสต์มาสเรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวของหนูน้อยนักประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ ที่เข้ามามีส่วนช่วยให้คุณตาผู้เป็นนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ในอดีตที่เคยล้มเหลว ได้กลับมามีชีวิตชีวาและสร้างสรรค์ผลงานการประดิษฐ์ของเล่นที่แสนวิเศษขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมทั้งยังมีการเต้นของตัวละครกับเพลงประกอบทุกช่วงของหนังที่จะทำให้ทุกคนนั้นสนุกไปกับการดูหนังเรื่องนี้ ถือว่าเป็นหนังที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าเด็ก ๆ แถมยังสร้างความอบอุ่นใจให้แก่คนดูได้ดีอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

หญิงสาวมัธยมต้นที่พบความวุ่นวายกับสุนัขสีแดงยักษ์ขนาด 10 ฟุต

ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และสุนัขกับภาพยนตร์สำหรับครอบครัวที่สร้างจากหนังสือชุดยอดนิยม ซึ่งเป็นเรื่องราวของ เอมิลี อลิซาเบธ หญิงสาวชั้นมัธยมต้นที่ได้รับลูกสุนัขตัวสีแดงชื่อว่า คลิฟฟอร์ด มาจากผู้วิเศษที่คอยช่วยเหลือสัตว์ ซึ่งผู้วิเศษกล่าวไว้ว่าขนาดของมันจะโตขึ้น ขึ้นอยู่กับความรักที่เธอมอบให้กับมัน แล้ววันหนึ่งเธอก็ตกใจเมื่อตื่นมาแล้วพบว่าขนาดของมันสูงถึงสิบฟุต ทำให้เอมิลีและลุงของเธอ ต้องร่วมกันจัดการกับปัญหาวุ่นวายที่เข้ามา และปกป้องคลิฟฟอร์ดจากคนร้ายที่จะจับมันไปทดลองครับ

ประสบการณ์ออกตามหา และเพื่อพิสูจน์ว่าใครเป็นพ่อตัวจริงกันแน่

ในขณะที่แม่ไม่อยู่บ้าน เมอิซาวัยรุ่นสาวก็ตัดสินใจแอบหนีออกจากหมู่บ้านฮิปปี้ที่อาศัยอยู่กับแม่ เพื่อออกตามหาพ่อที่แท้จริงของเธอจากผู้ชายสองคนในรูปที่ถ่ายคู่กับแม่ โดยเธอจะต้องออกเดินทางไปในสถานที่ใหม่ ๆ ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับบ้านของเธอ รับรองได้เลยว่าทุกคนจะได้พบกับความสนุกแบบแปลกใหม่ในการออกเดินทางครั้งนี้ร่วมกับเธอ และยังได้เห็นถึงมิตรภาพใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น และความสัมพันธ์ระหว่างพ่อสองคนที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้นนี้ อาจทำให้คนดูหลายคนได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากหนังเรื่องนี้ครับ

หนังกึ่งแอนิเมชัน เมื่อเลอบรอน เจมส์ต้องร่วมมือกับเหล่าลูนี่ทูนส์

ตำนานหนังบาสเกตบอลกึ่งแอนิเมชันที่กลับมาอีกครั้งในรอบ 25 ปี และได้รับการแสดงนำโดย เลอบรอน เจมส์ หนึ่งในตำนานนักบาสเกตบอลแห่งยุค ซึ่งเขาและลูกชายเข้าไปติดอยู่โลกดิจิตอลจากฝีมือของหุ่นยนต์ A.I. โดยหนทางเดียวที่เขาจะออกจากโลกแห่งนี้และช่วยเหลือลูกชายได้ คือการร่วมมือกับเหล่าลูนี่ทูนส์ ไม่ว่าจะเป็น โลล่า แทส หรือ บั๊กส์บันนี่ เพื่อเอาชนะหุ่นยนต์ในการแข่งขันบาสเกตบอล เป็นหนังที่มีกราฟิกแอนิเมชันทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ มาผสมกับการแสดงของคนจริง ที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัวครับ

บทส่งท้าย

นอกจากหนังครอบครัวที่ได้แนะนำไปแล้วนั้น ทุกคนก็ยังสามารถรับชมหนังครอบครัวเพิ่มเติมและในแบบถูกลิขสิทธิ์ได้หลากหลายช่องทาง เช่น Netflix, HBO GO, GOOGLE PLAY, True ID, Disney+ Hotstar หรือ APPLE TV ที่ในแต่ละแอปพลิเคชันต่างมีหนังครอบครัวหลากหลายแนว และมีอีกหลายเรื่องที่ต่างรอให้ทุกคนเข้าไปเลือกดูกันครับ

TOP 5 หนังครอบครัว แนะนำ

อันดับที่ 1: Columbia PicturesThe Mitchells vs. the Machines

อันดับที่ 2: Marc WebbGifted

อันดับที่ 3: Fezziwig StudiosRescued by Ruby

อันดับที่ 4: Miguel ArtetaYES DAY

อันดับที่ 5: Gil JungerTHINK LIKE A DOG

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังครอบครัว อบอุ่น ปี 2024 แนวตลก ดราม่า ผจญภัย

ค้นหาตามหมวดหมู่