mybest
เครื่องดื่มลดน้ำหนัก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  4. 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน
  • 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 1
  • 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 2
  • 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 3
  • 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 4
  • 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน 5

10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน

การรับประทานอาหารเพื่อลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่แค่การระมัดระวังในเรื่องอาหารมื้อหนักหรืออาหารว่างเพียงอย่างเดียว แต่การเลือกเครื่องดื่มก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะผู้ที่ชอบดื่มเครื่องดื่มหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟหรือน้ำผลไม้ จะต้องคอยสังเกตปริมาณน้ำตาลของอาหารและเครื่องดื่มไม่เกินกำหนดหรือเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ด้วย


ทั้งนี้ ผู้ที่ลดน้ำหนักสามารถเลือกเครืองดื่มที่อร่อยถูกใจแต่ยังมีประสิทธิภาพในการคุมน้ำหนักอยู่ด้วยได้เพื่อให้การลดน้ำหนักไม่ตึงเครียดจนเกินไป บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกเครื่องดื่มลดน้ำหนักแบบง่าย ๆ ประกอบกับคำแนะนำของนักกำหนดอาหารมาแชร์ให้เป็นแนวทาง และยังมี 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนักที่มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรีต่ำ ดื่มได้ไม่อ้วนมาแนะนำให้เพิ่มเติมอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/01/2024
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เครื่องดื่มลดน้ำหนักคืออะไร ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

เครื่องดื่มลดน้ำหนักคืออะไร ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร
เครื่องดื่มทั่วไปที่ผู้คนดื่มเป็นประจำในชีวิตประจำวันมักเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นและมีภาวะอ้วนได้ เพราะมักประกอบไปด้วยน้ำตาล น้ำเชื่อม ครีมเทียม หรือนมข้นหวาน ซึ่งจะมีพลังงานที่สูงมาก หากดื่มเป็นประจำก็จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานเกินความจำเป็น ร่างกายจึงจำเป็นต้องแปรสภาพเป็นไขมันไปสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนั่นเอง 

ดังนั้น เครื่องดื่มลดน้ำหนักจึงเป็นเครื่องดื่มสูตรที่ให้พลังงานและน้ำตาลต่ำ เพื่อที่จะไม่ไปเพิ่มพลังงานให้ร่างกายมากจนเกินความจำเป็น ซึ่งหากดื่มเครื่องดื่มลดน้ำหนักในปริมาณที่เหมาะสม โดยตรวจสอบปริมาณน้ำตาล ไขมันและพลังงาน ก็จะเป็นตัวช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ดีและเห็นผลรวดเร็วมากขึ้น 


นอกจากนี้ หลาย ๆ ผลิตภัณฑ์จะมีสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ จากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีปริมาณน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมที่ผ่านเกณฑ์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จึงมีความปลอดภัยในการบริโภคสูง

รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

การดื่มเครื่องดื่มลดน้ำหนักอย่างเดียวนั้นไม่ได้ช่วยให้การลดหนักเห็นผลชัดเจนหรือมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร แต่จะต้องดูแลเรื่องการรับประทานอาหารและกิจกรรมการออกกำลังกาย เพื่อให้พลังงานที่เข้าและออกสมดุลกันด้วย เครื่องดื่มลดน้ำหนักนั้นถือเป็นผลประโยชน์ทางอ้อมที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักเท่านั้น อีกทั้งไม่ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนักหรือยาระบายเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

วิธีการเลือกเครื่องดื่มลดน้ำหนัก

ปัจจุบันเครื่องดื่มลดน้ำหนักที่ผลิตออกมาเพื่อให้ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักสามารถเลือกดื่มได้อย่างสบายใจนั้นมีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกัน เราจึงขอแนะนำปัจจัยในการเลือกเครื่องดื่มลดน้ำหนักแบบง่าย ๆ ให้ทุกคนได้ศึกษาไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อ ดังนี้

1

สำหรับการลดน้ำหนักทั่วไปสามารถเลือกเครื่องดื่มลดน้ำหนักสูตรน้ำตาลน้อยหรือสูตรไม่มีน้ำตาลก็ได้ แต่ต้องมีแคลอรี่ต่ำ

เครื่องดื่มลดน้ำหนักสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักทั่วไป หรือผู้ที่ลดน้ำหนักด้วยวิธีคีโตไดเอท จำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ก่อนการเลือกซื้อเครื่องดื่ม เพื่อให้การลดน้ำหนักเห็นผลมากที่สุด

เลือกเครื่องดื่มกลุ่มที่มีแคลอรีต่ำที่เป็นสูตรไม่มีน้ำตาลหรือสูตรน้ำตาลน้อย

เลือกเครื่องดื่มกลุ่มที่มีแคลอรีต่ำที่เป็นสูตรไม่มีน้ำตาลหรือสูตรน้ำตาลน้อย

ผู้ที่ลดน้ำหนักทั่วไปโดยไม่ได้มีปัญหาสุขภาพใด ๆ หรือไม่ได้เคร่งครัดในการลดน้ำหนักมาก ยังสามารถดื่มเครื่องดื่มได้หลากหลายประเภท รวมทั้งยังเลือกสูตรที่มีความหวานอร่อยได้ แต่ควรเป็นสูตรที่ระบุว่ามี 'น้ำตาลน้อย' หรือ 'น้ำตาลต่ำ' โดยควรตรวจสอบฉลากโภชนาการเพื่อดูปริมาณน้ำตาลควบคู่ไปด้วย แต่ถ้าใครที่ไม่ติดรสหวานก็สามารถเลือกสูตรที่ไม่มีน้ำเลยก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการลดน้ำหนักและดีต่อสุขภาพมากกว่าอีกด้วย


ทั้งนี้ ผู้ที่ลดน้ำหนักจะต้องคำนึงถึงเรื่องพลังงานรวม โดยเลือกเครื่องดื่มที่มีพลังงานต่ำเป็นหลักที่ไม่มีส่วนผสมของครีมเทียม หรือนมข้นหวานใด ๆ รวมทั้งต้องคำนึงถึงปริมาณที่บริโภคต่อวันด้วย เพราะถึงแม้จะมีน้ำตาลน้อย แต่หากบริโภคมากเกินไปก็จะเป็นพลังงานที่เกินความจำเป็นได้เช่นเดียวกัน ซึ่งปริมาณน้ำตาลที่ควรบริโภคต่อวันไม่ควรเกิน 24 กรัมต่อวัน หรือ 6 ช้อนชาต่อวัน


สำหรับเครื่องดื่มที่มักให้พลังงานต่ำและมีน้ำตาลไม่สูงที่นิยมดื่มกันในกลุ่มผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และดูแลสุขภาพ ได้แก่ ชา ทั้งชาเขียว ชาอู่หลง ชาขาว ชาแดง และชาดำ แบบน้ำตาลต่ำหรือไม่มีน้ำตาล กาแฟ โกโก้ ที่มีน้ำตาลต่ำหรือไม่เติมน้ำตาล หรือเป็นกาแฟหรือโกโก้ที่ใส่นมไขมันต่ำ เครื่องดื่มสมุนไพร เช่น น้ำจับเลี้ยง น้ำขิง น้ำใบเตย น้ำเก๊กฮวย หรือน้ำมะตูม สูตรน้ำตาลต่ำหรือไม่เติมน้ำตาล รวมไปถึงนมสูตรไขมันต่ำ หรือสูตรไม่มีไขมัน 

รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

หากเป็นกลุ่มผู้ที่ลดน้ำหนักแบบคึโตเจนิคควรหลีกเลี่ยงการบริโภคเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเลยจะดีที่สุด ถ้ายังยังติดรสหวานอยู่นั้นสามารถสูตรที่มีรสหวานได้โดยใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เพื่อให้ร่างกายไม่หลุดกระบวนการคีโต ซึ่งควรเป็นสารให้ความหวานในกลุ่มที่ไม่ให้พลังงานเลย เพื่อช่วยเลี่ยงการหลั่งอินซูลินในกระแสเลือด ได้แก่ หญ้าหวาน หล่อฮั่งก๊วย ซูคราโรส เป็นต้น

สามารถเลือกสูตรที่มีส่วนผสมเสริมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้

สามารถเลือกสูตรที่มีส่วนผสมเสริมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้

เครื่องดื่มลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ โกโก้ หรือน้ำสมุนไพร อาจมีการเพิ่มส่วนผสมเสริมที่มีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักและเผาผลาญไขมัน ซึ่งผู้ที่ลดน้ำหนักสามารถเลือกทานได้อย่างปลอดภัย ยกตัวอย่างเช่น


แอล-คาร์นิทีน เป็นสารอาหารที่ช่วยลดมวลไขมันและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

สารสกัดถั่วขาว มีคุณสมบัติช่วยบล็อกแป้งไม่ให้เปลี่ยนเป็นน้ำตาล เพื่อให้ร่างกายสามารถดึงไขมันส่วนเกินไปใช้ได้ อีกทั้งยังช่วยลดการดูดซึมไขมันจากอาหารได้อีกด้วย

สารสกัดส้มแขก ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกายและลดความอยากอาหารได้

ขิง ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหารได้อีกด้วย

โสม กระตุ้นให้ตับอ่อนหลั่งอินซูลินออกมาเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

2

หากเป็นกลุ่มผู้ที่มีปัญหาสุขภาพหรือภาวะอ้วน แนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ลดไขมันและน้ำตาลในร่างกายเพื่อเสริมประสิทธิภาพการลดน้ำหนัก

สำหรับคนลดน้ำหนักจริงจังเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพหรือภาวะอ้วน จะต้องคำนึงถึงสุขภาพมากกว่าคนที่ลดน้ำหนักทั่วไป โดยสามารถพิจารณาเลือกซื้อเครื่องดื่มลดน้ำหนักได้ตามหลักการดังต่อไปนี้

เลือกเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณในการช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญ ลดไขมันและระดับน้ำตาลในเลือดได้

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

การดื่มเครื่องดื่มลดน้ำหนักทุกชนิดจะต้องไม่เติมน้ำตาล น้ำเชื่อม ครีมเทียม หรือนมข้นหวานเลย เพื่อประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักและเพื่อสุขภาพที่ดี

เลือกเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณในการช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญ ลดไขมันและระดับน้ำตาลในเลือดได้
เครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ต้องเคร่งครัดในการลดน้ำหนักด้วยปัญหาสุขภาพหรือภาวะอ้วน ขอแนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญของร่างกายและเพิ่มประสิทธิภาพในการนำไขมันในร่างกายออกมาใช้เป็นพลังงานได้มากขึ้น รวมทั้งเครื่องดื่มที่ช่วยลดการสะสมของไขมันและน้ำตาลในร่างกายด้วย ได้แก่

ชา โดยเฉพาะชาเขียว ที่จะมีสารคาเทชิน ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายและมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ 
กาแฟดำ สามารถช่วยลดไขมันได้ เนื่องจากมีสารคาเฟอีนที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย
โกโก้ เป็นเครื่องดื่มที่สารที่เรียกว่าคาเฟอีนเช่นเดียวกัน จึงมีบทบาทในการช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย
เครื่องดื่มสมุนไพร เช่น น้ำกระเจี๊ยบ น้ำขิง น้ำตะไคร้ ช่วยลดการสังเคราะห์ของคอเลสเตอรอลในร่างกาย และมีโอกาสลดไขมันที่ไม่ได้ดีในร่างกายได้


ทั้งนี้ การบริโภคเครื่องดื่มบางประเภทในปริมาณมาก เช่น กาแฟ ชา หรือโกโก้ จะเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายได้ เช่น มีอาการปวดหัว คลื่นไส้ อาเจียนได้ รวมทั้งยังไม่ควรใช้ในการรักษาโรคด้วย

สำหรับผู้ที่ติดรสหวาน แนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลได้

สำหรับผู้ที่ติดรสหวาน แนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลได้
สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินและมีปัญหาสุขภาพร่วมด้วย สามารถใช้หลักการเดียวกับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักแบบปกติได้คือ ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาล ไขมันและพลังงานที่ต่ำ เนื่องจากคนกลุ่มนี้มักจะมีปัญหาด้านสุขภาพ เช่น ภาวะความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และน้ำตาลในเลือดสูงด้วย จึงไม่ควรเพิ่มความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพดังกล่าวให้รุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ หากเป็นคนที่ติดทานรสหวานอยู่ ขอแนะนำให้เลือกเป็นเครื่องดื่มที่มีสารให้ความหวานแทนน้ำตาลได้ เพราะจะให้พลังงานต่ำหรือไม่ให้พลังงานเลยและมีความปลอดภัยสูง แต่หากเป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน จะต้องเลือกสารให้ความหวานกลุ่มที่ไม่ให้พลังงานเลย (มีดัชนีน้ำตาล = 0) เพื่อไม่กระตุ้นอินซูลินในร่างกาย เช่น เช่น สารสกัดจากหญ้าหวาน สารสกัดจากหล่อฮังก้วย ซูคราโลส เป็นต้น
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

กรณีผู้ที่มีปัญหาสุขภาพและมีความกังวลเรื่องปริมาณน้ำตาล แนะนำให้มองหาเครื่องดื่มที่ระบุไว้ว่า 'ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถทานได้' หรือ 'ไม่กระตุ้นอินซูลิน' เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพในการบริโภคมากขึ้น

3

สำหรับคนท้องที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์หรือมีภาวะน้ำตาลสูง ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและไขมันต่ำ พร้อมสารอาหารสำคัญในช่วงตั้งครรภ์

สำหรับคนท้องที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์หรือมีภาวะน้ำตาลสูง ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและไขมันต่ำ พร้อมสารอาหารสำคัญในช่วงตั้งครรภ์

กลุ่มคนท้องไม่จำเป็นต้องเลือกเครื่องดื่มที่มีแคลอรีต่ำมากนัก เพราะในช่วงของการท้องจะมีความต้องการพลังงาน และสารอาหารที่สูงมากกว่าปกติ เพื่อให้เพียงพอต่อการบำรุงทารกในครรภ์ โดยส่วนใหญ่ถ้าคุณแม่ที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์กว่าปกติแพทย์จะแนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง และเพิ่มปริมาณผักและผลไม้แทน


ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกเครื่องดื่มสำหรับคนท้องที่น้ำหนักเกินเกณฑ์หรือมีภาวะน้ำตาลสูงก็คือ ปริมาณน้ำตาลและไขมัน โดยแนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลต่ำ เพราะในช่วงที่ตั้งครรภ์คุณแม่จะมีความเสี่ยงต่อภาวะดื้ออินซูลินและมีภาวะน้ำตาลสูงได้ง่าย รวมทั้งเลือกเครื่องดื่มที่มีไขมันต่ำ เพื่อช่วยควบคุมปริมาณไขมันที่บริโภคในแต่ละวันได้


นอกจากนี้ แนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่มีสารอาหารสำคัญและจำเป็นสำหรับช่วงตั้งครรภ์ เช่น มีแคลเซียมสูง เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้คุณแม่และเสริมสร้างกระดูกและฟันของทารกให้แข็งแรง มีโปรตีนสูง เพื่อเสริมการเจริญเติบโตของทารก หรือวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่าง ๆ เช่น กรดโฟลิก ธาตุเหล็ก วิตามินดี วิตามินอี วิตามินซี วิตามินบีรวม สังกะสี และกลุ่มน้ำมันโอเมก้า 3 เป็นต้น

รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ควรตรวจสอบส่วนประกอบของเครื่องดื่มก่อนทุกครั้ง เนื่องจากทารกในครรภ์จะไวต่อสารบางตัวเป็นพิเศษ ซึ่งจะส่งผลให้การเจริญเติบโตของทารกช้าลงได้ โดยหลัก ๆ แล้วสารในเครื่องดื่มที่ควรหลีกเลี่ยงในคนท้อง คือ สารคาเฟอีน ที่มักพบในชา กาแฟ โกโก้ และน้ำอัดลม เพราะคาเฟอีนจะส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจของทารกให้เต้นเร็วขึ้นและยังส่งผลให้ทารกได้รับสารอาหารน้อยลงด้วย

นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มสมุนไพรที่เป็นอันตรายสำหรับคนท้อง เช่น กลุ่มว่านชักมดลูก กวาวเครือ น้ำดอกคำฝอย น้ำใบย่านาง หรือน้ำฟ้าทะลายโจร เพราะจะไปกระตุ้นการบีบตัวของมดลูก ทำให้เสี่ยงต่อภาวะแท้งได้
4

คนที่มีปัญหาระบบขับถ่ายร่วมด้วยควรเลือกเครื่องดื่มประเภทน้ำผักหรือน้ำผลไม้ที่มีกากใยสูงเพื่อดื่มสลับกับเครื่องดื่มอื่น ๆ

คนที่มีปัญหาระบบขับถ่ายร่วมด้วยควรเลือกเครื่องดื่มประเภทน้ำผักหรือน้ำผลไม้ที่มีกากใยสูงเพื่อดื่มสลับกับเครื่องดื่มอื่น ๆ
คนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักหลาย ๆ คนอาจมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายร่วมด้วย ดังนั้น การดื่มเครื่องดื่มที่มีกากใยสูงจึงดีต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยปรับสมดุลให้การขับถ่ายให้ดีขึ้น ซึ่งระบบขับถ่ายที่ดีจะมีส่วนช่วยปรับสมดุลที่เกี่ยวข้องกับระบบเผาผลาญด้วย 


นอกจากนี้ กากใยสูงจะมีคุณสมบัติในการพองตัวในกระเพาะอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนาน และลดความอยากอาหารลงได้ ซึ่งเครื่องดื่มที่แนะนำจะเป็นกลุ่มน้ำผักและน้ำผลไม้ที่มีกากใย โดยสามารถดื่มสลับกับเครื่องดื่มลดน้ำหนักอื่น ๆ ได้ แต่เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อน้ำหนักต้องเลือกสูตรที่ระบุว่าไม่เติมน้ำตาลด้วย


อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เติมน้ำตาล แต่ก็อาจมีข้อจำกัดสำหรับกลุ่มที่มีปัญหาน้ำตาลในเลือดสูง เนื่องจากในน้ำผักและน้ำผลไม้จะมีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นมากกว่าปกติได้ อีกทั้งหญิงตั้งครรภ์ก็ควรหลีกเลี่ยงหรือควบคุมปริมาณในการรับประทาน เพราะคนกลุ่มนี้มีความเสี่ยงต่อการมีน้ำตาลในเลือดสูงได้เช่นเดียวกัน จึงแนะนำให้เลือกทานเป็นผักผลไม้สดแทนจะดีกว่า
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

ควรระมัดระวังในการดื่มเครื่องดื่มที่มีกากใยอาหารสูงด้วย เพราะหากดื่มมากเกินไปอาจจะส่งผลให้ท้องเสีย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่มีความไวของระบบทางเดินอาหาร หรือหากดื่มมากเกินไปและดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้มีอาการท้องอืดได้ ฉะนั้น ขอแนะนำให้ดื่มสลับกับเครื่องดื่มอื่น ๆ จะดีที่สุด

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน

เพื่อให้การลดน้ำหนักของคุณไม่ตึงเครียดจนเกินไปเพียงเพราะต้องดื่มแค่น้ำเปล่า ขอแนะนำเครื่องดื่มลดน้ำหนัก ที่ล้วนแต่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล คอเลสรอล รวมถึงมีไขมันและให้แคลอรีต่ำทั้งหมด 10 อันดับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทเครื่องดื่ม
รูปแบบ
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์
พลังงานแคลอรี
ไขมัน
สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
1

TTM Ticha

TTM Ticha Mix Fruit Tea

TTM Ticha  TTM Ticha Mix Fruit Tea 1

310 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสริมการย่อย ขับถ่ายดี กระตุ้นภูมิคุ้มกัน มีพรีไบโอติกส์

ชา

กล่อง

150 กรัม

0 kcal

0%

ซูคราโรส

กาแลคโตโอลิโกแซ็กคาไรด์, อินูลิน, โพลีเด็กซ์โตรส, ไซเลี่ยมฮัสค์, ใยอาหาร, บาซิลลัสโคแอกกูแลน, องุ่น, กีวี่, บรอกโคลี, น้ำใบข้าวสาลี, ว่านห่างจระเข้, สับปะรด อัลฟัลฟา, แดนดิไลออน, วิตามินบี 1, 2, 3, 6 และ 12

2

Biovitt XS

Biovitt XS

Biovitt XS  Biovitt XS  1

40 บาท

ราคาต่ำ

ปรับสมดุลการขับถ่าย ควบคุมความหิว เสริมการเผาผลาญที่ดี

ชา, กาแฟ

กระป๋อง

120 กรัม

20 kcal

0%

แอลคาร์นิทีน, แอลไทโรซีน, แอลฟีนิลอะลานีน, ฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์, บาซิลลัส โอแอกกูแลน, สารสกัดส้มแขก, ถั่วขาว, ชาเขียว, ดอกคำฝอย, กระบองเพชร, เมล็ดกาแฟไม่คั่ว, ไซโลโอลิโกแซ็กคาไรด์

3

Danongwon

Danongwon Daily Kombucha

Danongwon Danongwon Daily Kombucha  1

425 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยลดอาการบวม ขับถ่ายคล่อง ดีต่อลำไส้ ลดคอเลสเตอรอล

ชา

กล่อง

100 กรัม

16 kcal

0%

อิริทริทอล

โพรไบโอติกส์, แบคทีเรียแลคติก 17 ชนิด พรีไบโอติกส์, ฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์

4

Kikkoman

Kikkoman Soymilk Unsweetened

Kikkoman  Kikkoman Soymilk Unsweetened  1

85 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แคลอรีต่ำ ดื่มง่าย มีสารอาหารจากถั่วเหลือง บำรุงร่างกาย

นมถั่วเหลือง

กล่อง

200 มล.

80 kcal

4.5 กรัม

เหล็ก, วิตามินบี 1, แคลเซียม

5

Sesamilk

Unsweetened Black Sesamilk

Sesamilk Unsweetened Black Sesamilk 1

129 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไร้คอเลสเตอรอล-กลูเตน มีใยอาหาร บำรุงกระดูก วีแกนทานได้

นม

กล่อง

1,000 มล.

90 kcal

6 กรัม

เหล็ก, วิตามินบี 1, แคลเซียม

6

Nine

Nine Cocao

Nine  Nine Cocao 1

590 บาท

ราคาสูง

เปิดประสบการณ์ดื่มชาอู่หลงเพื่อสุขภาพ รสชาติดี ปราศจากน้ำตาล

โกโก้

ซอง

4550 กรัม

35 kcal

0%

หญ้าหวาน

สารสกัดถั่วขาว, ส้มแขก, มะขามป้อม, ไคโตซาน, แอลคาร์นิทีน, โคเอนไซม์คิวเทน, แอลกลูต้าไธโอน, วิตามินซี, อี, บี 12, กรดโฟลิค, ลูทีน, สตรอว์เบอร์รี, โกจิเบอร์รี, อะเซโรล่าเชอร์รี, มัลเบอร์รี, สาหร่ายเคลป์, ไบโอติน, โสม, มะเขือเทศ, องุ่น, แครนเบอร์รี, กระบองเพชร, โรสฮิป, แอปเปิล, อินูลิน

7

Twinings

Jasmine Green Tea

Twinings  Jasmine Green Tea  1

239 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มความสดชื่น รสชาติไม่ขมฝาด มีความหอมของกลิ่นดอกมะลิ

ชา

ซอง

1.8 กรัม

0 kcal

0%

8

ELA S

ELA S Green Tea

ELA S ELA S Green Tea 1

195 บาท

ราคาปานกลาง

ชาเขียว ชาไทยสำหรับคนดูแลรูปร่าง ช่วยคุมหิวและดูดซึมไขมัน

ชา

กระป๋อง

100 กรัม

0%

ซูคราโลส

สารสกัดหัวบุก, อะเซโรล่าเชอร์รี, กระบองเพชร, ยีสต์ไฮโดรไลเสท, ใบมัลเบอร์รี, ฟีนิลแอลานีน

9

FITNE'

FITNE' Choco

FITNE' FITNE' Choco 1

115 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมการขับถ่ายที่ดี ยับยั้งการดูดซึมแป้ง ปรับสมดุลลำไส้

โกโก้

ซอง

150 กรัม

60 kcal

1.5 กรัม

ซูคราโลส

สารสกัดถั่วขาว, แอลกลูตาไธโอน, อินูลิน

10

Nescafe

Nescafe Protect ProSlim 3in1

Nescafe  Nescafe Protect ProSlim 3in1 1

185 บาท

ราคาปานกลาง

มีใยอาหาร ส่งเสริมการขับถ่ายให้เป็นปกติ ลดการย่อยแป้ง

กาแฟ

ซอง

255 กรัม

60 kcal

1%

แอสปาแตม, อะซิซัลเฟม เค

สารสกัดถั่วขาว, อินูลิน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TTM Ticha TTM Ticha Mix Fruit Tea

TTM Ticha Mix Fruit Tea 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
310 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
310 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสริมการย่อย ขับถ่ายดี กระตุ้นภูมิคุ้มกัน มีพรีไบโอติกส์

TTM Ticha Mix Fruit Tea มาในรูปแบบชาผลไม้ นอกจากมีส่วนผสมของผักและผลไม้ทั้งองุ่น, กีวี่, บรอกโคลี, น้ำใบข้าวสาลี, ว่านห่างจระเข้, สับปะรด, อัลฟัลฟา และแดนดิไลออน ยังมีวิตามินบี 1, 2, 3, 6 และ 12 ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ, เสริมภูมิต้านทาน, ซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยดีท็อกซ์ลำไส้, ลดการสะสมไขมัน, ปรับสมดุลการย่อยอาหาร และเพิ่มการเผาผลาญด้วยส่วนผสมของกาแลคโตโอลิโกแซ็กคาไรด์, อินูลิน, โพลีเด็กซ์โตรส, ไซเลี่ยมฮัสค์, ใยอาหาร และบาซิลลัสโคแอกกูแลน

ประเภทเครื่องดื่มชา
รูปแบบกล่อง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์150 กรัม
พลังงานแคลอรี0 kcal
ไขมัน0%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาลซูคราโรส
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ กาแลคโตโอลิโกแซ็กคาไรด์, อินูลิน, โพลีเด็กซ์โตรส, ไซเลี่ยมฮัสค์, ใยอาหาร, บาซิลลัสโคแอกกูแลน, องุ่น, กีวี่, บรอกโคลี, น้ำใบข้าวสาลี, ว่านห่างจระเข้, สับปะรด อัลฟัลฟา, แดนดิไลออน, วิตามินบี 1, 2, 3, 6 และ 12
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Biovitt XS Biovitt XS

ราคาอ้างอิง
40 บาท
ราคาต่ำ

ปรับสมดุลการขับถ่าย ควบคุมความหิว เสริมการเผาผลาญที่ดี

เครื่องดื่ม Biovitt XS มาพร้อมให้เลือก 4 รสชาติ ได้แก่ ชาเขียว, ชาไทย, ช็อกโกแลต และกาแฟ ซึ่งมีจุดเด่นที่ปราศจากน้ำตาล, คอเลสเตอรอล ,ไขมัน และมีแคลอรีเพียง 20 - 25 kcal พร้อมทั้งมีส่วนผสมที่ช่วยคุมน้ำหนัก ปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร และเพิ่มการทำงานที่ดีของระบบเผาผลาญอย่างสารสกัดจากถั่วขาว, ชาเขียว, ดอกคำฝอย, กระบองเพชร รวมถึงแอลคาร์นิทีน เสริมด้วยฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์, บาซิลลัส โอแอกกูแลน และสารสกัดส้มแขกเพื่อการขับถ่ายที่ดีและบรรเทาอาการท้องผูก

ประเภทเครื่องดื่มชา, กาแฟ
รูปแบบกระป๋อง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์120 กรัม
พลังงานแคลอรี20 kcal
ไขมัน0%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ แอลคาร์นิทีน, แอลไทโรซีน, แอลฟีนิลอะลานีน, ฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์, บาซิลลัส โอแอกกูแลน, สารสกัดส้มแขก, ถั่วขาว, ชาเขียว, ดอกคำฝอย, กระบองเพชร, เมล็ดกาแฟไม่คั่ว, ไซโลโอลิโกแซ็กคาไรด์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
No.3

DanongwonDanongwon Daily Kombucha

Danongwon Daily Kombucha  1
อ้างอิง:shopee.co.th
Danongwon Daily Kombucha  2
อ้างอิง:shopee.co.th
Danongwon Daily Kombucha  3
อ้างอิง:shopee.co.th
Danongwon Daily Kombucha  4
อ้างอิง:shopee.co.th
Danongwon Daily Kombucha  5
อ้างอิง:shopee.co.th
Danongwon Daily Kombucha  6
อ้างอิง:shopee.co.th
Danongwon Daily Kombucha  7
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
425 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยลดอาการบวม ขับถ่ายคล่อง ดีต่อลำไส้ ลดคอเลสเตอรอล

Danongwon Daily Kombucha เป็นเครื่องดื่มชาเขียวหรือชาแดงที่ผ่านการหมักด้วยโพรไบโอติกส์แบคทีเรียแลคติก 17 ชนิด พรีไบโอติกส์ และฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์จึงมีส่วนช่วยปรับการทำงานของระบบขับถ่ายให้สมดุล, เสริมการเผาผลาญ, เพิ่มการย่อยอาหาร รวมถึงช่วยลดคอเลสเตอรอลและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ที่สำคัญ มีให้เลือก11 รสชาติ ได้แก่ รสเบอร์รี 7 ชนิด, รสเลมอน, รสพีช, รสส้ม, รสแอปเปิล, รสทับทิม, รสลิ้นจี่, รสเสาวรส, รสเกรปฟรุต, รสองุ่นเขียวไชน์มัสแคท และรสกีวี่ ซึ่งแต่ละรสใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลจึงมีความหวานอมเปรี้ยว

ประเภทเครื่องดื่มชา
รูปแบบกล่อง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์100 กรัม
พลังงานแคลอรี16 kcal
ไขมัน0%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาลอิริทริทอล
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ โพรไบโอติกส์, แบคทีเรียแลคติก 17 ชนิด พรีไบโอติกส์, ฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
No.4

Kikkoman Kikkoman Soymilk Unsweetened

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แคลอรีต่ำ ดื่มง่าย มีสารอาหารจากถั่วเหลือง บำรุงร่างกาย

Kikkoman ผลิตนมถั่วเหลืองสไตล์ญี่ปุ่นที่ผ่านกระบวนการผลิตอย่างมีมาตรฐานเพื่อป้องกันการปฏิกิริยาออกซิเดชันและคงความสดใหม่ไว้ โดยมีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น รสดั้งเดิม, รสมันหวาน, รสงาดำ, รสเมลอน, รสคัสตาร์ดพุดดิ้ง, รสเคียวโฮเกรป รวมถึงตอบโจทย์ผู้ที่ไม่ชอบทานรสหวานหรือต้องการลดน้ำหนักด้วยสูตรไม่หวาน ซึ่งอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและแคลเซียมที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ, เพิ่มภูมิต้านทาน, บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง พร้อมมีวิตามินบี 1 ที่เผาผลาญน้ำตาลให้เกิดเป็นพลังงาน

ประเภทเครื่องดื่มนมถั่วเหลือง
รูปแบบกล่อง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์ 200 มล.
พลังงานแคลอรี80 kcal
ไขมัน4.5 กรัม
สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ เหล็ก, วิตามินบี 1, แคลเซียม
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไร้คอเลสเตอรอล-กลูเตน มีใยอาหาร บำรุงกระดูก วีแกนทานได้

เครื่องดื่มน้ำนมงาของ Sesamilk สูตรไม่มีน้ำตาลเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพและเหมาะกับการลดน้ำหนัก เนื่องจากสกัดจากเมล็ดงาคุณภาพดีที่ไม่มีส่วนผสมของนมวัวหรือนมถั่วเหลือง พร้อมทั้งมีปริมาณแคลอรีต่ำ ปราศจากน้ำตาล กลูเตน และคอเลสเตอรอล ใน 1 กล่องอุดมไปด้วยแคลเซียม เหล็ก และวิตามินบี 1 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระบวนการต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ, บำรุงกระดูก, ดูแลผิวพรรณ, และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของหัวเชื้อและสารกันบูดอีกด้วย

ประเภทเครื่องดื่มนม
รูปแบบกล่อง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์1,000 มล.
พลังงานแคลอรี90 kcal
ไขมัน6 กรัม
สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ เหล็ก, วิตามินบี 1, แคลเซียม
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาสูง

เปิดประสบการณ์ดื่มชาอู่หลงเพื่อสุขภาพ รสชาติดี ปราศจากน้ำตาล

โกโก้ไนน์เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความอิ่มท้องไปพร้อม ๆ กับการเสริมการทำงานของระบบเผาผลาญด้วยส่วนผสมของสารสกัดถั่วขาว, ส้มแขก, มะขามป้อม, กระบองเพชร และแอลคาร์นิทีน เสริมด้วยแอปเปิลไฟเบอร์และอินูลินที่ช่วยสนับสนุนระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายที่ดี อีกทั้งยังมีส่วนผสมของผักและผลไม้นานาชนิด เช่น สตรอว์เบอร์รี, โกจิเบอร์รี, อะเซโรล่าเชอร์รี, มัลเบอร์รี, สาหร่ายเคลป์, โสม, มะเขือเทศ, องุ่น, แครนเบอร์รี ตลอดจนวิตามินอี ซี และ บี 12 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย ลดการอักเสบ และเพิ่มภูมิต้านทาน

ประเภทเครื่องดื่มโกโก้
รูปแบบซอง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์4550 กรัม
พลังงานแคลอรี35 kcal
ไขมัน0%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาลหญ้าหวาน
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ สารสกัดถั่วขาว, ส้มแขก, มะขามป้อม, ไคโตซาน, แอลคาร์นิทีน, โคเอนไซม์คิวเทน, แอลกลูต้าไธโอน, วิตามินซี, อี, บี 12, กรดโฟลิค, ลูทีน, สตรอว์เบอร์รี, โกจิเบอร์รี, อะเซโรล่าเชอร์รี, มัลเบอร์รี, สาหร่ายเคลป์, ไบโอติน, โสม, มะเขือเทศ, องุ่น, แครนเบอร์รี, กระบองเพชร, โรสฮิป, แอปเปิล, อินูลิน
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มความสดชื่น รสชาติไม่ขมฝาด มีความหอมของกลิ่นดอกมะลิ

หากใครกำลังมองหาเครื่องดื่มที่ช่วยลดความกระหายน้ำและเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าด้วยคาเฟอีกตามธรรมชาติ ทไวนิงส์ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ชาเขียวให้เลือกหลากหลายทั้งชาเขียวชาดำ, ชาเขียวขิง, ชาเขียว รวมถึงชาเขียวมะลิที่มีจุดเด่นที่รสชาติไม่เข้มหรือฝาดจนเกินไป เพียงชงชาเขียวกับน้ำ 200 มล. เป็นระยะเวลา 2 นาทีก็จะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกมะลิ อีกทั้งยังสามารถทานได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักขึ้น เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล คอเลสเตอรอล หรือไขมัน ที่สำคัญ ทางแบรนด์ผลิตถุงชาจากพืชซึ่งสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

ประเภทเครื่องดื่มชา
รูปแบบซอง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์1.8 กรัม
พลังงานแคลอรี0 kcal
ไขมัน0%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
No.8

ELA SELA S Green Tea

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาปานกลาง

ชาเขียว ชาไทยสำหรับคนดูแลรูปร่าง ช่วยคุมหิวและดูดซึมไขมัน

อีล่าเอสมีผลิตภัณฑ์ประเภทชาให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ ชาไทยและชาเขียว ซึ่งมีส่วนผสมของ L2H ที่มีสารสกัดจากเป็นยีสต์ไฮโดรไลเสท ใบมัลเบอร์รี และฟีนิลแอลานีนเพื่อเสริมความอิ่มท้องนานและลดความอยากอาหาร เสริมด้วยสารสกัดหัวบุกและกระบองเพชรที่ช่วยในการดูดซึมไขมันส่วนเกิน ปรับระบบขับถ่ายให้สมดุล และกระตุ้นการเผาผลาญ อีกทั้งยังมีสารสกัดอะเซโรล่าเชอร์รีที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจึงช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิต้านทาน และบำรุงผิวพรรณ ที่สำคัญ ชาแต่ละซองไม่มีส่วนผสมของคอเลสเตอรอลและไขมันทรานส์

ประเภทเครื่องดื่มชา
รูปแบบกระป๋อง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์100 กรัม
พลังงานแคลอรี
ไขมัน0%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาลซูคราโลส
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ สารสกัดหัวบุก, อะเซโรล่าเชอร์รี, กระบองเพชร, ยีสต์ไฮโดรไลเสท, ใบมัลเบอร์รี, ฟีนิลแอลานีน
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
No.9

FITNE'FITNE' Choco

ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมการขับถ่ายที่ดี ยับยั้งการดูดซึมแป้ง ปรับสมดุลลำไส้

เครื่องดื่มโกโก้จากแบรนด์ฟิตเน่ นอกจากมีรสกลมกล่อมให้ดื่มง่ายแล้ว ในโกโก้ยังมีสารฟลาโวนอยด์ตามธรรมชาติที่ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตที่ดี อีกทั้งยังมีส่วนผสมของสารสกัดถั่วขาวเพื่อยับยั้งการดูดซึมคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลพร้อมลดโอกาสเกิดไขมันสะสม เสริมด้วยแอลกลูตาไธโอนที่ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ปกป้องเซลล์ให้แข็งแรง และลดการอักเสบ นอกจากนี้ ยังช่วยปรับสมดุลการทำงานของระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย และดูแลลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยไฟเบอร์และอินูลิน

ประเภทเครื่องดื่มโกโก้
รูปแบบซอง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์150 กรัม
พลังงานแคลอรี60 kcal
ไขมัน1.5 กรัม
สารให้ความหวานแทนน้ำตาลซูคราโลส
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ สารสกัดถั่วขาว, แอลกลูตาไธโอน, อินูลิน
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก
ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาปานกลาง

มีใยอาหาร ส่งเสริมการขับถ่ายให้เป็นปกติ ลดการย่อยแป้ง

สำหรับคอกาแฟคนไหนที่กำลังมองหากาแฟที่ไม่ผสมครีมเทียมพร้อมมีส่วนช่วยเพิ่มความอิ่มท้องนาน กาแฟ Nescafe Protect ProSlim 3in1 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะปราศจากคอเลสเตอรอลและใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล มาพร้อมส่วนผสมของสารสกัดถั่วขาวที่มีส่วนช่วยลดการย่อยแป้งและน้ำตาลที่เกินความจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งยังมีอินูลินที่เป็นใยอาหาร ซึ่งมีประโยชน์ในการสร้างสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ ส่งเสริมระบบการขับถ่ายให้เป็นปกติ และบรรเทาอาการท้องผูก

ประเภทเครื่องดื่มกาแฟ
รูปแบบซอง
ปริมาณต่อบรรจุภัณฑ์255 กรัม
พลังงานแคลอรี60 kcal
ไขมัน1%
สารให้ความหวานแทนน้ำตาลแอสปาแตม, อะซิซัลเฟม เค
ส่วนผสมเสริมอื่น ๆ สารสกัดถั่วขาว, อินูลิน
ไม่มีน้ำตาล
ไม่มีครีมเทียม
คีโตทานได้
มีไฟเบอร์
มีคาเฟอีน
ไม่มีส่วนผสมของยาลดน้ำหนัก

บทส่งท้าย

การลดน้ำหนักหรือการควบคุมอาหารนั้นจำเป็นต้องตรวจสอบปริมาณน้ำตาลและแคลอรีของอาหารอย่างเข้มงวด จึงอาจสร้างความเครียดให้กับคุณเนื่องจากจำเป็นต้องอดทนงดรับประทานอาหารตามที่ใจต้องการ เราจึงหวังว่า 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนักข้างต้นนี้จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เติมความสดชื่นให้ช่วงเวลาการลดน้ำหนักของคุณไม่ตึงเครียดจนเกินไป ให้คุณได้ดื่มเครื่องดื่มอร่อย ๆ และสนุกไปกับการลดน้ำหนักได้ในทุก ๆ วัน

TOP 5 เครื่องดื่มลดน้ำหนัก แนะนำ

อันดับที่ 1: TTM Ticha TTM Ticha Mix Fruit Tea

อันดับที่ 2: Biovitt XS Biovitt XS

อันดับที่ 3: DanongwonDanongwon Daily Kombucha

อันดับที่ 4: Kikkoman Kikkoman Soymilk Unsweetened

อันดับที่ 5: SesamilkUnsweetened Black Sesamilk

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  4. 10 อันดับ เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แคลอรีต่ำ ไม่อ้วน

บทความยอดนิยม

อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำผัก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำเต้าหู้และเครื่องดื่มธัญญาหาร
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มแก้ท้องผูก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มคีโตในเซเว่น
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำมะพร้าว
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มสำหรับคนท้อง
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
ชาใบหม่อน
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
น้ำดื่มผสมวิตามิน
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
ผงผัก
อาหาร, เครื่องดื่ม > เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ >
เครื่องดื่มสมุนไพร

ค้นหาตามหมวดหมู่