mybest
เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน
  • 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน 1
  • 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน 2
  • 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน 3
  • 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน 4
  • 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน 5

10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน

หากพูดถึงเครื่องมือช่างสำหรับงานซ่อมพื้นฐาน คีมนับเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายบ้านต้องมีติดไว้ โดยคีมที่ใช้ในงานจับยึดหรือบิดหมุนเพื่อคลายเกลียวที่แน่นหรือมีขนาดใหญ่ก็คือ "คีมล็อค" ซึ่งจะมีหลากหลายรูปแบบและหลายขนาดให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม เพราะหากนำไปใช้ในงานไม่เหมาะสมก็อาจทำให้เกิดอันตรายระหว่างการทำงานได้เช่นกัน 


อันดับแรก คุณควรทราบก่อนว่ามีคีมล็อคประเภทใดบ้าง แต่ละแบบเหมาะกับการใช้งานแบบไหน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกคีมล็อคที่เหมาะสมมาฝากกันโดยมาพร้อมคำแนะนำจากช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ คีมล็อค จากแบรนด์คุณภาพดี มาให้เป็นไอเดียสำหรับพิจารณาเลือกซื้อคีมล็อคที่เหมาะกับงานของคุณอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/12/2022
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
ผู้เชี่ยวชาญ
ช่างไม้ / ช่างโลหะมืออาชีพ
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)

คุณชัยเป็นช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้ศึกษาหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เกี่ยวกับงานไม้ งานเชื่อม ตัด กลึงและงานโลหะมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี จนปัจจุบันมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองที่ชื่อว่า CHANA Craft ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างศิลปะด้วยงานไม้ไผ่ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 60,000 คน และยังเป็นเจ้าของเพจ Chana Craft ใน Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คน งานไม้ของคุณชัยเริ่มจากการทำเครื่องดนตรีอีสาน เช่น พิณ ซอ โปงลาง จนนำไปสู่การทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ จากวันแรกที่ใช้เพียงมีดในการถากไม้ขึ้นรูป ใช้สิ่วในการเจาะไม้ ใช้เลื่อย ใช้เหล็กซี จนเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือ Power Tools ทั้งเลื่อยวงเดือน สว่าน เครื่องเจียร เครื่องกลึง ทริมเมอร์ ฯลฯ ทำให้คุณชัยมีประสบการณ์โดยตรงในการใช้เครื่องมืองานไม้แทบทุกชนิด รวมถึงเทคนิคงานไม้ตั้งแต่การโค่นเพื่อแปรรูปไปจนถึงการขัดเงาถนอมสีไม้

ประวัติของ ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกคีมล็อค

การเลือกเครื่องมือช่างเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความละเอียดถี่ถ้วน โดยเฉพาะคีมล็อคที่มีลักษณะแตกต่างกันจนคุณอาจใช้เวลาเลือกนาน แต่ต่อไปอาจเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลมาให้คุณตรงนี้แล้วครับ

1

เลือกตามประเภทของคีมล็อค

ดังที่กล่าวไปข้างต้นว่าคีมล็อคแต่ละประเภทนั้นเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางครั้งอาจทำให้คุณเลือกซื้อได้ยาก ดังนั้น การทราบรายละเอียดของคีมล็อคแต่ละแบบ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อครับ

คีมล็อคก้ามปู

คีมล็อคก้ามปู
อ้างอิง:pumpkin.co.th

คีมล็อคก้ามปู หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า คีมล็อคงานเชื่อม จะมีระยะห่างระหว่างปากบนและล่างค่อนข้างมาก นอกจากนี้ ยังมีฐานรองรูปสี่เหลี่ยมตรงปากทั้งสองเพื่อยึดจับชิ้นงานให้แน่นยิ่งขึ้น ด้วยลักษณะคอที่ลึกและกว้าง คีมชนิดนี้จึงเหมาะสำหรับใช้ยึด จับ หรือเหนี่ยวชิ้นงานเชื่อมที่มีระดับแตกต่างกัน หรืองานมุมฉาก ซึ่งจะช่วยผ่อนแรงให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญ ยังช่วยให้คุณสามารถมองเห็นชิ้นงานได้ทั่วถึงอีกด้วยครับ

คีมล็อคปากตรง

คีมล็อคปากตรง

คีมล็อคปากตรง เป็นคีมล็อคที่นิยมใช้กันมากที่สุด เนื่องจากใช้งานง่าย สามารถยึดจับหรือบิดได้ด้วยปากรอยหยักที่มีลักษณะตรง จึงทำให้เพิ่มพื้นที่ในการยึดจับได้มาก โดยเฉพาะบนวัสดุทรงสี่เหลี่ยมหรือหกเหลี่ยม อย่างแผ่นโลหะเชื่อมหรือน็อต ซึ่งจะใช้คีมเพื่อจับและบิดไม่ให้เลื่อนหลุดจากการทำงาน ยิ่งไปกว่านั้น คีมประเภทนี้ยังเป็นคีมล็อคพื้นฐานที่หลายบ้านจะต้องมีติดกล่องอุปกรณ์ไว้ เนื่องจากสามารถใช้กับงานซ่อมทั่วไปได้หลากหลายเลยค่ะ

คีมล็อคปากโค้ง

คีมล็อคปากโค้ง

คีมล็อคที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับคีมล็อคปากตรง แตกต่างกันตรงที่หากเป็นแบบปากโค้งจะมีช่องว่างระหว่างปากบนและล่างเล็กน้อย ทำให้มีพื้นที่ในการยึดจับวัสดุที่มีรูปทรงเหลี่ยมหรือเกลียวต่าง ๆ ได้มาก ซึ่งคีมล็อคประเภทนี้จะไม่ทำลายพื้นผิว โดยเฉพาะเกลียวที่ถูกทำลายได้ง่ายและอาจทำให้ไม่สามารถใช้งานต่อไปได้ คีมล็อคประเภทนี้จะมีปากโค้งหลากหลายขนาดเพื่อให้เหมาะกับขนาดของนอตหรือพื้นผิวที่ต้องการยึดจับ

คีมล็อคปากแหลม

คีมล็อคปากแหลม

ด้วยลักษณะที่มีปากแหลมเรียว จึงเหมาะสำหรับจับวัสดุหรือชิ้นส่วนเล็ก ๆ เช่น สายไฟ อะไหล่ หรือนอตที่อยู่ภายในอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงชิ้นส่วนที่อยู่ในพื้นที่แคบและต้องการความละเอียดในการจับ ดังนั้น หากใครที่สนใจในงานประดิษฐ์ เครื่องประดับ ไฟฟ้า หรือการร้อยเส้นเอ็น คงจะต้องมีคีมประเภทนี้อย่างแน่นอนครับ เพราะจะให้คุณสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คีมล็อคปากแหลมยังนิยมใช้ในงานตัดหรือดัดวัสดุต่าง ๆ โดยเฉพาะในงานเกี่ยวกับไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์

คีมล็อคตัวซี

คีมล็อคตัวซี

เป็นคีมล็อคที่มีลักษณะคล้ายกับคีมล็อคก้ามปู แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าและมีคอที่ลึกกว่ามาก ทำให้ยึดจับชิ้นงานขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อไม่ให้เลื่อนหลุดในขณะที่ตัด ตอก หรือเชื่อมชิ้นงาน เพราะคีมล็อคชนิดนี้จะช่วยในการกระจายแรงกดบีบ ทำให้พื้นผิวของชิ้นงานไม่เสียหายมากนัก อย่างไรก็ตาม คีมล็อคตัวซีควรทำจากวัสดุที่ทนความร้อนและมีความหนาเป็นพิเศษ เพราะส่วนใหญ่คีมประเภทนี้จะใช้กับงานเชื่อมหรือตัดวัสดุหนักค่ะ

คีมล็อคปากแบน

คีมล็อคปากแบน
อ้างอิง:tactixthailand.com

คีมล็อคที่มีลักษณะปากแบนหนา เหมาะสำหรับหนีบหรือจับแผ่นแบนตอนขึ้นรูปชิ้นงาน อีกทั้งคีมประเภทนี้ยังสามารถใช้ในการดัด บีบ หรือยึดวัสดุได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับงานประกอบหรือเชื่อมชิ้นส่วนที่มีขนาดเล็กไปจนถึงกลาง เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่สามารถนำไปประกอบต่อได้ ดังนั้น การเลือกคีมล็อคประเภทนี้ควรเลือกคีมที่ใช้วัสดุที่มีความคงทน แข็งแรง โดยเฉพาะส่วนปากที่จะต้องหนีบแผ่นโลหะเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานค่ะ

2

เลือกขนาดคีมล็อคให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน

เลือกขนาดคีมล็อคให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน

เนื่องจากคีมล็อคเป็นเครื่องมือหนึ่งในการทำงานช่าง ซึ่งควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ การเลือกขนาดที่เหมาะสมจึงเป็นอีกปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อคีมล็อค โดยคีมล็อคแต่ละประเภทมีหลากหลายขนาด และแม้ว่าคีมล็อคจะมีความยืดหยุ่นในการเลือกขนาด แต่การเลือกขนาดที่ไม่เหมาะสมกับชิ้นงานก็อาจทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน เช่น เมื่อคุณต้องการยึดจับนอตขนาดใหญ่ แต่เลือกคีมล็อคที่มีขนาดเพียง 5 - 7 นิ้ว ก็คงไม่สามารถยึดชิ้นงานให้อยู่ได้ และถึงแม้จะสามารถยึดจับได้แต่ก็อาจทำให้คุณต้องใช้แรงมากกว่าปกติหรืออาจพลาดพลั้งหลุดมือจนทำให้ผู้ใช้งานบาดเจ็บได้ 


หากเป็นไปได้ควรตรวจสอบขนาดของวัสดุอุปกรณ์หรือชิ้นงานที่ต้องการใช้งานเสียก่อน และหากคุณไม่มั่นใจว่าควรใช้งานกับคีมล็อคขนาดใด คุณสามารถสอบถามผู้จัดจำหน่ายโดยตรงได้ เพื่อให้คุณได้คีมล็อคที่มีคุณภาพและเหมาะสมมากที่สุดครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน

หลังจากที่เรียนรู้วิธีการเลือกคีมล็อคให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เรายังมีคีมล็อค 10 รุ่นที่ช่างหลายคนเลือกใช้และพร้อมที่จะมีติดกล่องอุปกรณ์ส่วนตัวไว้มาแนะนำกันอีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

STANLEY

คีมล็อค รุ่น 84-371

STANLEY คีมล็อค รุ่น 84-371 1

400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จับถนัดกระชับมือ ยึดแน่น ด้วยคีมล็อคแข็งแรง รับประกันนาน 2 ปี

2

KENDO

คีมล็อค รุ่น 11603

KENDO คีมล็อค รุ่น 11603 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทนทาน จับไม่ลื่นไหล ยึดชิ้นงานดี กับคีมล็อคชุบนิกเกิลคุณภาพ

3

PUMPKIN

คีมล็อค รุ่น PRO-9LNQ

 PUMPKIN คีมล็อค รุ่น PRO-9LNQ 1

896 บาท

ราคาสูง

แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ดี กันสนิม คีมล็อคที่ปลดล็อคง่ายกว่าที่คิด

4

MATALL

คีมล็อคงานเชื่อม

MATALL คีมล็อคงานเชื่อม 1

264 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตได้มาตรฐาน ล็อคชิ้นงานได้แน่น ช่วยคุณผ่อนแรงได้มากขึ้น

5

GIANT KINGKONG PRO

คีมล็อค รุ่น KKPS0014

GIANT KINGKONG PRO คีมล็อค รุ่น KKPS0014 1

328 บาท

ราคาปานกลาง

คีมล็อคตัวซี วัสดุเหล็กคุณภาพดี ทนแรงกระแทกได้ดี ใช้งานง่าย

6

AT INDY

คีมล็อค รุ่น K17

AT INDY คีมล็อค รุ่น K17 1

172 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จับยึดชิ้นงานได้แนบแน่น วัสดุแข็งแรงทนทาน คุ้มค่าราคาย่อมเยา

7

STEELER

คีมล็อคแผ่นโลหะ Heavy Lock

STEELER คีมล็อคแผ่นโลหะ Heavy Lock 1

800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปากจับแข็งแรง ยึดแน่นทนทาน คีมล็อคที่ไว้วางใจกันมายาวนาน

8

TOTAL

คีมล็อค รุ่น THT191002

TOTAL คีมล็อค รุ่น THT191002  1

150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุและพื้นผิวพิเศษ ยึดจับแม่นยำ ด้วยคีมล็อคที่แข็งแรงมากกว่า

9

MILWAUKEE

คีมล็อค Torque Lock

MILWAUKEE คีมล็อค Torque Lock 1

438 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยึด จับ ล็อคแน่นหนา ป้องกันสนิมขึ้น คีมล็อคมาตรฐานต่างประเทศ

10

MAZDOX

คีมล็อค รุ่น CRV MAZDOX

MAZDOX คีมล็อค รุ่น CRV MAZDOX 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คีมล็อคด้ามยาว กระชับ ถนัดมือ พร้อมคุณภาพวัสดุเหล็กกล้าชั้นดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

STANLEYคีมล็อค รุ่น 84-371

คีมล็อค รุ่น 84-371 1
อ้างอิง:stanley-thailand.com
ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จับถนัดกระชับมือ ยึดแน่น ด้วยคีมล็อคแข็งแรง รับประกันนาน 2 ปี

เมื่อคุณมองหาเครื่องมือช่าง แบรนด์ Stanley น่าจะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับคีมล็อคก็เช่นกัน ด้วยวัสดุเหล็กคุณภาพสูงและชุบแข็งอีกรอบ ทำให้ไม่บิ่นง่ายแม้ว่าต้องใช้งานหนัก รวมถึงปากตรงได้มาตรฐานและฟันหยักลึกช่วยให้ยึดจับได้แน่น ไม่เลื่อนหลุดง่าย พร้อมทั้งช่วยให้มีแรงยึดจับมากถึง 3 เท่า แต่ก็คลายล็อคได้ง่าย ส่วนด้ามจับทำจากยางเพื่อให้จับกระชับมือ และไม่ลื่นในขณะที่จับหรือบิดชิ้นงาน ใช้งานทนทาน พร้อมรับประกันนานถึง 2 ปี 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KENDOคีมล็อค รุ่น 11603

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทนทาน จับไม่ลื่นไหล ยึดชิ้นงานดี กับคีมล็อคชุบนิกเกิลคุณภาพ

คีมล็อคที่ทำจากเหล็กโครเมียมชุบนิกเกิล มีคุณภาพดี แข็งแรงและทนทาน สามารถยึดจับชิ้นงานได้แน่นหนาโดยที่ไม่ทำให้ตัวคีมบิ่นหรือแตกหักง่าย ขาคีมสามารถอ้ากว้างได้มากถึง 50 มิลลิเมตร สามารถยึดจับชิ้นงานขนาดหนาได้เป็นอย่างดี หุ้มยางและออกแบบรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยให้มือจับได้ถนัด ไม่ลื่นหลุดจากมือได้ง่าย คุณจึงนำไปบิดหรือจับวัสดุได้หลากหลาย ทั้งยังยึดจับได้แน่นหนาขึ้น ช่วยลดความเสียหายของชิ้นงานได้ครับ

No.3

PUMPKINคีมล็อค รุ่น PRO-9LNQ

คีมล็อค รุ่น PRO-9LNQ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
896 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
896 บาท
ราคาสูง

แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ดี กันสนิม คีมล็อคที่ปลดล็อคง่ายกว่าที่คิด

เป็นอีกหนึ่งในคีมล็อคที่ใช้งานง่าย เพราะมาพร้อมกับระบบปลดล็อคแบบไม่ต้องใช้กระเดื่องในการหมุน เพื่อให้คุณปลดตัวล็อคออกได้ง่ายขึ้นถึง 2 เท่า ตัวคีมทุกส่วนผลิตจากเหล็กคุณภาพสูง พร้อมเคลือบนิกเกิลแบบใสเพื่อป้องกันสนิมและการกัดกร่อนจากสารเคมี ทำให้คุณใช้งานได้อย่างยาวนาน ทนทานและคุ้มค่า ปากคีมลึก มีรอยหยักร่องลึกและชุบแข็งในทุกเหลี่ยม จึงสามารถยึดจับได้อย่างแน่นหนา และเข้าถึงพื้นที่แคบได้ง่ายขึ้น ส่วนมือจับออกแบบมาเป็นพิเศษ สามารถที่จะจับใช้งานได้ด้วยมือเดียวครับ

No.4

MATALLคีมล็อคงานเชื่อม

คีมล็อคงานเชื่อม 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตได้มาตรฐาน ล็อคชิ้นงานได้แน่น ช่วยคุณผ่อนแรงได้มากขึ้น

คีมล็อคก้ามปูที่มีการออกแบบให้เว้นระยะห่างของปากคีมบนและล่างอย่างพอเหมาะ เพื่อให้สามารถยึดจับชิ้นงานหรือวัสดุต่าง ๆ ได้อย่างมั่นคงและสามารถใช้ได้กับชิ้นงานหลากหลายรูปทรง เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวคีมด้วยวัสดุเหล็กคุณภาพดี ที่ผ่านการผลิตและตรวจสอบตามมาตรฐาน สามารถช่วยยึดจับชิ้นงานให้แน่นมากยิ่งขึ้นด้วยสกรูขัน ด้ามจับออกแบบมาให้จับถนัดกระชับมือและไม่เลื่อนหลุดง่าย นับว่าเป็นตัวช่วยผ่อนแรง ในการทำงานช่างของคุณไปได้มากเลยครับ

No.5

GIANT KINGKONG PROคีมล็อค รุ่น KKPS0014

ราคาอ้างอิง
328 บาท
ราคาปานกลาง

คีมล็อคตัวซี วัสดุเหล็กคุณภาพดี ทนแรงกระแทกได้ดี ใช้งานง่าย

คีมล็อคตัวซีที่มาพร้อมกับถุงไนลอนสำหรับเก็บคีม จึงทำให้พกพาได้สะดวก ตัวโครงสร้างผลิตจากวัสดุคุณภาพดีคือเหล็กโครวานาดียม ที่มีคุณสมบัติขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ทนทานสูง และยังสามารถรรับแรงกระแทกได้อย่างดี ไม่เปราะแตกง่าย ออกแบบด้ามจับให้มีขนาดพอดีกับสรีระของมือช่าง ทำให้จับได้กระชับ ไม่หลุดมือในขณะทำงาน เหมาะสำหรับใช้ยึดจับชิ้นงานที่มีหลากหลายขนาด ทั้งยังทำความสะอาดง่าย เก็บรักษาไม่ยุ่งยากด้วยครับ

No.6

AT INDYคีมล็อค รุ่น K17

ราคาอ้างอิง
172 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จับยึดชิ้นงานได้แนบแน่น วัสดุแข็งแรงทนทาน คุ้มค่าราคาย่อมเยา

หากคุณต้องการคีมล็อคปากตรงที่ใช้งานได้อย่างทนทาน แต่ราคาสบายกระเป๋า ต้องคีมล็อครุ่นนี้เลยครับ เนื่องจากทำมาจากวัสดุเหล็กโครวานาเดียวอย่างดีทั้งชิ้น เพื่อให้โครงสร้างมีความแข็งแรง ทนทาน ทั้งยังมีการออกแบบแป้นจับวัสดุที่ขยับได้ ทำให้จับงานได้หลากหลายทิศทางยิ่งขึ้น เพิ่มการยึดเกาะให้แน่นแนบสนิทยิ่งขึ้นด้วยตัวล็อคที่แน่นหนา มาพร้อมกับกระเดื่องสำหรับปลดล็อคให้คุณใช้งานได้ง่ายสุด ๆ นอกจากจะหาซื้อได้ไม่ยากแล้วยังใช้งานได้ดีอีกด้วยนะครับ

No.7

STEELERคีมล็อคแผ่นโลหะ Heavy Lock

ราคาอ้างอิง
800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปากจับแข็งแรง ยึดแน่นทนทาน คีมล็อคที่ไว้วางใจกันมายาวนาน

คีมปากแบนที่เพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการผสานวัสดุเหล็กโครมพิเศษถึง 2 ชนิด เคลือบผิวด้วยนิกเกิลใส ช่วยไม่ให้ตัวคีมถูกกัดกร่อนเมื่อต้องใช้งานกับสารเคมีต่าง ๆ เพิ่มแรงล็อคให้มั่นคงยิ่งขึ้น ด้วยระบบล็อคแบบขันนอต ที่ออกแบบให้เป็นสีแดง เพื่อให้มองเห็นและใช้งานได้ง่ายขึ้น จึงเหมาะกับการพับ ดัด หรือขึ้นรูป แม้ว่าชิ้นงานจะมีความหนาก็ตาม เพียงคุณมีคีมล็อครุ่นนี้ ก็ช่วยผ่อนแรงและทำงานช่างได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเลยครับ

No.8

TOTALคีมล็อค รุ่น THT191002

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วัสดุและพื้นผิวพิเศษ ยึดจับแม่นยำ ด้วยคีมล็อคที่แข็งแรงมากกว่า

นอกจากจะเป็นคีมที่เข้าถึงในพื้นที่ได้ง่าย เพราะการออกแบบปากคีมที่ตรงตามแบบมาตรฐาน ทุกส่วนของคีมแข็งแรงทนทานด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบด้วยนิกเกิล พร้อมยิงพ่นทรายทั่วพื้นผิวของคีมเพื่อเพิ่มการยึดเกาะและจับได้ไม่ลื่นมือ อีกทั้งปากคีมยังสลักรอยหยักแบบคมชัด เพื่อให้ยึดจับพื้นผิวได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นผิวเรียบหรือผิวเหลี่ยมก็เอาอยู่ ในราคาเท่านี้ คุณจะได้คีมล็อคที่แข็งแรงและได้คุณภาพอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ

No.9

MILWAUKEEคีมล็อค Torque Lock

ราคาอ้างอิง
438 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยึด จับ ล็อคแน่นหนา ป้องกันสนิมขึ้น คีมล็อคมาตรฐานต่างประเทศ

หากคุณกำลังมองหาคีมล็อคที่แข็งแรงและใช้งานได้อย่างยาวนาน Milwaukee คือคำตอบครับ ด้วยมาตรฐานการผลิตจากต่างประเทศและความไว้วางใจจากช่างมืออาชีพทั่วโลก จึงทำให้คุณได้คีมล็อคที่มีคุณภาพ มาพร้อมกับวัสดุคุณภาพและปากคีมที่แข็ง ช่วยให้คุณยึดจับวัสดุได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีระบบการปรับความแน่นด้วยห่วงขันนอต เพียงแค่คุณใช้ไขควงก็สามารถหมุนขันนอตได้อย่างสะดวก ทุกชิ้นส่วนเคลือบป้องกันสนิม เพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างคุ้มค่าที่สุด 

No.10

MAZDOXคีมล็อค รุ่น CRV MAZDOX

คีมล็อค รุ่น CRV MAZDOX 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คีมล็อคด้ามยาว กระชับ ถนัดมือ พร้อมคุณภาพวัสดุเหล็กกล้าชั้นดี

แม้ว่าจะเป็นคีมล็อคที่มีขนาดเล็ก แต่ก็ดีไซน์ให้มีด้ามจับที่ยาวมาพร้อมกับปลอกพลาสติกยาง เพื่อการจับที่กระชับมือมากยิ่งขึ้น ตัวคีมผลิตจากเหล็กกล้าอย่างดี เพื่อความแข็งแรง เพิ่มความทนทานมากขึ้นที่บริเวณปากคีมด้วยการชุบแข็ง ทำให้การยึดจับเป็นไปอย่างมั่นคง ไม่บิ่นหรือหักง่าย หากคุณต้องการให้ยึดจับได้แน่นมากขึ้น ระบบขันนอตของตัวคีมก็สามารถช่วยคุณได้ดี ทุกชิ้นส่วนผ่านการผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน จึงใช้งานได้อย่างปลอดภัยครับ

บทส่งท้าย

หากคุณใช้งานคีมล็อคในบ้านทั่วไป อาจมองว่าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สำคัญนัก แต่ในความเป็นจริงแล้วคีมล็อคนั้นเป็นตัวช่วยในการผ่อนแรงของคุณในงานช่างได้มาก อีกทั้งยังช่วยจับยึดชิ้นงานหรือวัสดุได้หลากหลายรูปแบบ และยังสามารถใช้ในการช่วยบิดหรือขันชิ้นส่วนที่มีลักษณะเกลียวหรือข้อต่อได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และยิ่งหากคุณเลือกวัสดุ ประเภท และขนาดของคีมล็อคได้เหมาะสมต่อการใช้งาน ก็จะทำให้การทำงานช่างของคุณนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ

TOP 5 คีมล็อค แนะนำ

อันดับที่ 1: STANLEYคีมล็อค รุ่น 84-371

อันดับที่ 2: KENDOคีมล็อค รุ่น 11603

อันดับที่ 3: PUMPKINคีมล็อค รุ่น PRO-9LNQ

อันดับที่ 4: MATALLคีมล็อคงานเชื่อม

อันดับที่ 5: GIANT KINGKONG PROคีมล็อค รุ่น KKPS0014

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ คีมล็อค แบบไหนดี ปี 2024 แบบปากตรง ปากโค้ง ปากแบน

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม >
หัวแร้ง
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
มัลติมิเตอร์
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์เพาะปลูก, เครื่องมือทำสวน >
เครื่องเจาะดิน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เลื่อย, เครื่องตัด, อุปกรณ์ตัด >
เลื่อยยนต์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ระบบประปา >
ลูกลอยแท็งค์น้ำ
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
หัวเทียนเครื่องตัดหญ้า
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ค้อนปอนด์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ค้อนหงอน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
คีมปากจิ้งจก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ดอกสว่านเจาะไม้

ค้นหาตามหมวดหมู่