mybest
รถกระบะ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถยนต์
  4. 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู
  • 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู 1
  • 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู 2
  • 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู 3
  • 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู 4
  • 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู 5

10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู

รถกระบะได้รับความนิยมโดยเฉพาะผู้ที่ต้องขนของหรือสัมภาระเป็นจำนวนมาก ทั้งเพื่อใช้ส่วนตัวและธุรกิจ เพราะมีพื้นที่ในการบรรจุสิ่งของกว้างขวาง อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ที่แรง ช่วยให้เดินทางไปตามที่ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ในปัจจุบันรถกระบะมีการพัฒนามากขึ้น โดยพัฒนาให้มีความสะดวกสบายคล้ายกับรถเก๋ง รวมไปถึงห้องโดยสารที่กว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานในเมืองหรือไลฟ์สไตล์สมัยใหม่


ในบทความนี้ เราจะมารู้จักวิธีการเลือกรถกระบะให้มากยิ่งขึ้น โดยแบ่งตามระยะทางรวมไปถึงพื้นที่ในการใช้งานแบบคร่าว ๆ ทั้งระยะสั้นอย่างในเมืองที่ถนนมีความราบเรียบ และระยะไกลที่ต้องสมบุกสมบันอีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีอุปสรรคมากกว่า โดยมีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์โดยเฉพาะ พร้อมกับ 10 รถกระบะที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานในแต่ละประเภทที่ได้นำเสนอไปเพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29/09/2023
ณัฐเทพ เผ่าจินดา (จุ๊บ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Cars Specialist
ณัฐเทพ เผ่าจินดา (จุ๊บ)

คุณจุ๊บเป็นกองบรรณาธิการของเว็บไซต์ Autoworld Thailand เว็บไซต์ที่รวมข่าวสารด้านรถยนต์ในประเทศไทย และมีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์อย่างกว้างขวางหลากหลายประเภทมายาวนานหลาย 10 ปี นอกเหนือจากหน้าที่หลักที่ทำคอนเทนต์ เขียนเนื้อหา ดูแลเรื่องเนื้อหาและข่าวสารที่ปรากฏในบทความของเว็บไซต์แล้ว คุณจุ๊บยังเป็นผู้ดำเนินรายการใน YouTube ของช่อง Autoworld Thailand อีกด้วย โดยคุณจุ๊บถือเป็นผู้ที่ทดลองขับรถยนต์จริง ใช้งานจริงในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อเข้าใจถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงของรถยนต์ทุกประเภท รวมไปถึงร่วมงานสื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์ยี่ห้อและรุ่นต่าง ๆ และอัปเดทความรู้ด้านรถยนต์อยู่เสมอ

ประวัติของ ณัฐเทพ เผ่าจินดา (จุ๊บ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกรถกระบะ

เราควรเลือกรถกระบะให้เหมาะกับการใช้งานเป็นหลัก โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ การเดินทางในเมืองหรือระยะสั้นและการเดินทางระยะไกลหรือพื้นที่มีอุปสรรคเยอะ

1

เลือกรถกระบะตอนครึ่ง ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้ หรือรถกระบะไฟฟ้า 4 ล้อ สำหรับการเดินทางในเมืองหรือระยะสั้น

สำหรับการเดินทางในเมืองหรือระยะสั้น ควรเลือกรถกระบะตอนครึ่ง ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้หรือเลือกรถกระบะไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และคุณสมบัติเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า

เลือกรถกระบะตอนครึ่ง ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้

เลือกรถกระบะตอนครึ่ง ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้

หากเป็นการเดินทางในเมืองหรือระยะสั้นที่ใช้เวลาในการเดินทางไม่นานนัก เราควรเลือกรถกระบะตอนครึ่งซึ่งตัวถังจะมี 2 ประตูและมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างมากขึ้น ส่วนพื้นที่เก็บของท้ายรถถึงแม้จะลดลงแต่ยังสามารถบรรจุได้ในระดับที่เหมาะกับการเดินทางระยะสั้น นอกจากนี้แล้ว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของกระบะตอนครึ่งคือจ่ายภาษีที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับรถกระบะ 4 ประตู ส่วนระบบขับเคลื่อนควรเป็น 2 ล้อเพราะประหยัดน้ำมันมากกว่าและมีค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาที่ถูกกว่า 4 ล้อมากถึง 10 - 20% ส่วนเกียร์ควรเป็นแบบออโต้ 5 - 10 จังหวะ เพราะแทบไม่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายมากนัก ทำให้เหนื่อยล้าจากการเดินทางน้อยกว่า และเหมาะกับผู้ที่ไม่มีสัมภาระหรือสัมภาระน้อย

เลือกรถกระบะไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และคุณสมบัติเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า

เลือกรถกระบะไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และคุณสมบัติเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า

นอกจากการเลือกรถกระบะตอนครึ่งที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันแล้ว เรายังสามารถใช้รถกระบะไฟฟ้าได้เช่นกันหากเป็นการเดินทางในเมืองหรือระยะสั้น เพราะใช้เวลาชาร์จไม่นานแต่วิ่งได้ไกล ในปัจจุบันก็มีสถานีชาร์จให้ใช้มากขึ้น โดยเราควรเลือกรถกระบะไฟฟ้าที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเพราะจะช่วยควบคุมการลื่นไถลได้ดีกว่า นอกจากนี้แล้ว เราควรตรวจสอบคุณสมบัติของรถกระบะไฟฟ้าเพิ่มเติมโดยควรใกล้เคียงกับรถไฟฟ้าทั่วไปที่มีกล้องมองภาพรอบคันและเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทุกระบบได้ง่าย เป็นต้น

2

เลือกรถกระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา และมี Eco Sticker สำหรับการเดินทางระยะไกลหรือพื้นที่มีอุปสรรคเยอะ

สำหรับการเดินทางระยะไกลหรือพื้นที่มีอุปสรรคเยอะ ควรเลือกรถกระบะตอนเดียว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา และเลือกรถกระบะที่มี Eco Sticker หรืออัตราสิ้นเปลืองต่ำ

เลือกรถกระบะตอนเดียว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา

เลือกรถกระบะตอนเดียว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา

หากเป็นการเดินทางระยะไกลหรือใช้งานในพื้นที่ที่มีอุปสรรคเยอะ ไม่ว่าจะเป็นถนนลูกรัง ถนนที่เป็นหลุมบ่อ หรือมีโคลน พื้นที่ในการเดินทางไม่ราบลื่นมากนัก เราควรเลือกรถกระบะตอนเดียวที่ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะช่วยให้ความคล่องตัวในการขับขี่มากกว่า และเป็นระบบขับเคลื่อนที่ออกแบบมาเพื่อการเดินทางในพื้นที่ทุรกันดารที่ต้องใช้แรงหรือระบบของรถยนต์ในการเคลื่อนที่มากขึ้น อาจเป็น 5 - 6 จังหวะ ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีหรือผู้ผลิตแต่ละเจ้า เพราะจะช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายกว่าเกียร์ออโต้และเหมาะกับรถกระบะที่ขนสัมภาระจำนวนมาก

เลือกรถกระบะที่มี Eco Sticker หรืออัตราสิ้นเปลืองต่ำ

เลือกรถกระบะที่มี Eco Sticker หรืออัตราสิ้นเปลืองต่ำ

แน่นอนว่าเมื่อเราใช้รถกระบะสำหรับการเดินทางไกลจะทำให้ต้องใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น ส่งผลให้เรามีค่าน้ำมันที่สูงขึ้น อีกทั้งประสิทธิภาพและระบบขับเคลื่อนของรถกระบะสำหรับเดินทางไกลมักสูงกว่ารถกระบะที่เหมาะกับการเดินทางระยะสั้น ทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อหรือเกียร์ธรรมดาที่ต้องใช้ชิ้นส่วนหรือการเคลื่อนไหวที่มากกว่า เราจึงควรเลือกรถกระบะที่มี Eco Sticker หรือแผ่นป้ายที่บอกว่ารถคันนี้มีสมรรถนะอะไร มีส่วนประกอบอะไรบ้าง และมีราคาเท่าไหร่ เพื่อให้เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายรวมไปถึงพลังงานกับรุ่นอื่น ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งเราควรเลือกรถกระบะที่มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพราะจะช่วยให้ประหยัดได้มากกว่า แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมในการขับขี่และการใช้งานของเราเป็นหลักด้วย

3

เลือกรถกระบะที่มีแรงม้า 150 ขึ้นไปที่มีความเร็ว 160 - 200 กม. / ชม.

เลือกรถกระบะที่มีแรงม้า 150 ขึ้นไปที่มีความเร็ว 160 - 200 กม. / ชม.

ในเมืองไทยกำหนดขั้นต่ำไว้ที่ 150 แรงม้า ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดประมาณ 160 - 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากเราต้องการรถกระบะที่ไม่เน้นความเร็วหรือแรงมากนักอาจเลือกแรงม้าในระดับดังกล่าว แต่หากต้องการความแรงเป็นพิเศษหรือชื่นชอบการขับขี่รถกระบะเร็ว ควรเลือกรถกระบะที่มีแรงม้าสูงขึ้นอย่าง 180 - 200 แรงม้า หรือเลือกรถกระบะที่ทำความเร็วสูงสุดได้ 160 - 200 กิโลเมตร/ชั่วโมงเมื่อเดินทางระยะไกล เพราะมีการตอบสนองต่ออัตราเร่งที่รวดเร็วมากกว่า แต่ยิ่งมีแรงม้าสูงมากขึ้นเท่าไหร่ อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานของรถกระบะนั้นก็สูงมากขึ้น ทำให้มีค่าใช้จ่ายน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

4

เลือกรถกระบะที่มีแรงบิด 400 นิวตันเมตรขึ้นไป ตามน้ำหนักสัมภาระที่บรรทุก

เลือกรถกระบะที่มีแรงบิด 400 นิวตันเมตรขึ้นไป ตามน้ำหนักสัมภาระที่บรรทุก

เราควรเลือกรถกระบะที่มีแรงบิด 400 นิวตันเมตรขึ้นไป ซึ่งเป็นแรงบิดของรถกระบะส่วนใหญ่ที่ขายในตลาดประเทศไทย หรืออาจเลือกแบบ 500 นิวตันเมตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถกระบะที่มีการขนสัมภาระเป็นจำนวนมากและใช้เดินทางระยะไกล เพราะเมื่อรถกระบะมีแรงบิดสูงจะช่วยลดภาระของเครื่องยนต์ในการเคลื่อนน้ำหนักของทั้งตัวรถและน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น ทำให้ลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มมากขึ้น

5

เลือกรถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ปริมาณกระบอกสูบ 2,500 cc ขึ้นไป

เลือกรถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ปริมาณกระบอกสูบ 2,500 cc ขึ้นไป

เราควรเลือกรถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเพราะโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุการใช้งานที่ทนทานและยาวนานมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน หากเป็นการใช้บรรทุกสัมภาระจำนวนมากก็จะช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่าเพราะช่วยลดแรงเฉื่อยจากการบรรทุกได้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในเมืองไทยอาจมีรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินและอาจโมดิฟายด์ให้มีแรงม้าและแรงบิดที่สูงกว่าและแน่นอนว่าทำให้มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานมากกว่า หากไม่ได้ใช้งานหนักก็สามารถเลือกเครื่องยนต์ดีเซลปกติตามที่แนะนำไปข้างต้น นอกจากนี้ เราควรเลือกรถกระบะที่มีปริมาตรกระบอกสูบ 2,400 cc ขึ้นซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับการใช้งานรถกระบะและเหมาะกับการใช้งานเดินทางระยะไกลด้วย

6

เลือกรถกระบะที่มีเทคโนโลยีและความปลอดภัยตามการใช้งาน

เลือกรถกระบะที่มีเทคโนโลยีและความปลอดภัยตามการใช้งาน

รถกระบะในปัจจุบันมีเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยให้ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องโดยสารที่รองรับการชาร์จ ปรับที่นั่งแบบไฟฟ้า รวมไปถึงระบบการขับขี่ทั้งโหมดการขับ ระบบเบรกมือ ชุดมาตรวัด กุญแจ Smart Keyless การสตาร์ทเครื่องยนต์โดยการกดปุ่ม ระบบเบรกป้องกันล็อกล้อ แรงกระจายเบรก การป้องกันล้อหมุนฟรี การออกตัว การควบคุมความเร็ว การเบรกอัตโนมัติ รวมไปถึงเซนเซอร์ต่าง ๆ โดยเราควรเลือกรถกระบะที่มีเทคโนโลยีและความปลอดภัยดังกล่าวจากการใช้งานของเราเป็นหลักหรือในส่วนที่ไม่ถนัดเป็นหลัก เช่น กล้องมองภาพรอบคันและระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติสำหรับผู้ที่ใช้งานขับขี่ในเมืองหรือพื้นที่แคบบ่อย ๆ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เราควรให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยเป็นหลักเพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นและลดอุบัติเหตุได้มากขึ้น

7

ตรวจสอบช่วงล่างของรถกระบะ หากต้องการอัปเกรดเพิ่มเติม

ตรวจสอบช่วงล่างของรถกระบะ หากต้องการอัปเกรดเพิ่มเติม
ระบบช่วงล่างของรถกระบะมีเพียงแบบเดียว คือ ด้านหน้าที่เป็นแบบอิสระและด้านหลังเป็นคานแข็งพร้อมแหนบ ส่วนโช้คอัพและสปริงของรถกระบะจะเหมือนกับรถยนต์ทั่วไปที่ช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดีมากขึ้น อีกทั้งยังรองรับได้นุ่มและหนีบขึ้น ผู้ใช้บางรายอาจต้องการอัปเกรดช่วงล่างของรถกระบะเพื่อให้มีประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการอัปเกรดเหล่านี้อาจทำให้หลุดเงื่อนไขการรับประกันจากบริษัทผู้ผลิต ดังนั้น เราควรตรวจสอบเงื่อนไขและการรับประกันให้ดีก่อนตัดสินใจอัปเกรดเพิ่มเติม
8

ตรวจสอบภาษีตามประเภทของรถกระบะที่ใช้

ตรวจสอบภาษีตามประเภทของรถกระบะที่ใช้
เมื่อเราซื้อรถยนต์แล้วสิ่งที่ตามมาคือภาษีที่แตกต่างกันออกไป โดยรถกระบะแบ่งอัตราการเสียภาษีจากป้ายทะเบียน ขนาดของตัวถัง และจำนวนที่นั่งผู้โดยสาร ซึ่งรถกระบะตอนเดียวมีอัตราการเสียภาษีที่ต่ำสุด ในขณะที่รถกระบะ 4 ประตูเสียอัตราภาษีแพงกว่าประมาณ 20 - 30% ยกตัวอย่าง รถกระบะ 4 ประตูจดทะเบียนและคิดภาษีประจำปีแบบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนพื้นขาว ตัวหนังสือสีดำ ซึ่งจะคิดเป็นช่วงอัตราก้าวหน้าแบบขั้นบันได ดังนี้

  • 600 cc แรก คิดอัตรา 0.50 บาท/cc
  • 600 - 1,800 cc คิดอัตรา 1.50 บาท/cc
  • 1,800 cc ขึ้นไป คิดอัตรา 4 บาท/cc

ส่วนรถกระบะ 2 ประตูที่จดทะเบียนเป็นรถบรรทุกส่วนบุคคล หรือป้ายทะเบียนพื้นขาว ตัวหนังสือสีเขียว จะคิดภาษีประจำปีตามน้ำหนักรถ ดังต่อไปนี้

  • น้ำหนัก 0-500 กิโลกรัม ภาษี 300 บาท
  • น้ำหนัก 501-750 กิโลกรัม ภาษี 450 บาท
  • น้ำหนัก 751-1,000 กิโลกรัม ภาษี 600 บาท
  • น้ำหนัก 1,001-1,250 กิโลกรัม ภาษี 750 บาท
  • น้ำหนัก 1,251-1,500 กิโลกรัม ภาษี 900 บาท
  • น้ำหนัก 1,501-1,750 กิโลกรัม ภาษี 1,050 บาท
  • น้ำหนัก 1,751-2,000 กิโลกรัม ภาษี 1,350 บาท
  • น้ำหนัก 2,001-2,500 กิโลกรัม ภาษี 1,650 บาท
  • น้ำหนัก 2,501-3,000 กิโลกรัม ภาษี 1,950 บาท
  • น้ำหนัก 3,001-3,500 กิโลกรัม ภาษี 2,250 บาท
  • น้ำหนัก 3,501-4,000 กิโลกรัม ภาษี 2,550 บาท
  • น้ำหนัก 4,001-4,500 กิโลกรัม ภาษี 2,850 บาท
  • น้ำหนัก 4,501-5,000 กิโลกรัม ภาษี 3,150 บาท
  • น้ำหนัก 5,001-6,000 กิโลกรัม ภาษี 3,450 บาท
  • น้ำหนัก 6,001-7,000 กิโลกรัม ภาษี 3,750 บาท

อย่างไรก็ตาม อัตราการเสียภาษีอาจเปลี่ยนแปลงจากระยะเวลาการใช้งานด้วย ดังนั้น นอกจากคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลักแล้ว อาจต้องคำนึงถึงภาษีที่เราต้องจ่ายในแต่ละปีด้วยเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู

รถกระบะรุ่นไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังเหมาะกับการเดินทางหรือการใช้งานของเรา 10 อันดับ รถกระบะ ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ISUZU

รถกระบะ D-MAX Spark 1.9 Ddi B

ISUZU รถกระบะ D-MAX Spark 1.9 Ddi B 1

554,000 บาท

ราคาต่ำ

กระบะกว้างขึ้น ออกตัวได้แรง แซงได้เร็ว มาพร้อมเบรก ABS

2

TOYOTA

รถกระบะ Hilux Revo Double Cab Z-Edition 2.4 MID AT

TOYOTA  รถกระบะ Hilux Revo Double Cab Z-Edition 2.4 MID AT 1

803,000 บาท

ราคาปานกลาง

โครงรถแข็งแรง บรรทุกของได้มาก ภายในมีเครื่องเล่นระบบบลูทูธ

3

Ford

รถกระบะ Ranger StandardCab 2.2L XL 4X4 6MT

Ford  รถกระบะ Ranger StandardCab 2.2L XL 4X4 6MT 1

652,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระจกมองหลังแบบลดแสงสะท้อน ขับขี่ปลอดภัยในยามค่ำคืน

4

Nissan

รถกระบะ Nissan Navara DC CALIBRE E 7AT

Nissan รถกระบะ Nissan Navara DC CALIBRE E 7AT 1

899,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบบเกียร์ออโต้ 7 จังหวะ เพิ่มเติมฝาท้ายกระบะแบบผ่อนแรง

5

Mitsubishi

รถกระบะ Mitsubishi Triton Single Cab

Mitsubishi รถกระบะ Mitsubishi Triton Single Cab  1

659,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขับได้อย่างนุ่มนวล มาพร้อมระบบกันสะเทือนและโช้คอัพขนาดใหญ่

6

Mazda

รถกระบะ Mazda BT-50 Double Cab

Mazda รถกระบะ Mazda BT-50 Double Cab 1

936,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขับขี่ได้ทุกสภาพผิว บรรทุกของได้จุใจ มาพร้อมระบบความปลอดภัย

7

MG

รถกระบะ NEW MG EXTENDER GIANT CAB 2.0 GRAND D 6MT

MG รถกระบะ NEW MG EXTENDER GIANT CAB 2.0 GRAND D 6MT 1

669,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระจังหน้า 8 เหลี่ยม มาพร้อมการติดตั้งระบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย

8

Foton

รถกระบะ Foton Tunland

 Foton รถกระบะ Foton Tunland 1

826,200 บาท

ราคาปานกลาง

ประหยัดน้ำมัน มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตอบโจทย์ความคุ้มค่า

9

TATA

รถกระบะ TATA Xenon

TATA  รถกระบะ TATA Xenon 1

734,900 บาท

ราคาปานกลาง

โครงรถแข็งแรง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยึดเกาะถนนได้ดี ลุยได้ในทุกพื้นที่

10

Chevrolet

รถกระบะ Chevrolet Colorado ZR2 3.6L V6 Engine

Chevrolet  รถกระบะ Chevrolet Colorado ZR2 3.6L V6 Engine 1

1,361,696 บาท

ราคาสูง

ดีไซน์ดุดัน มีชุดกันกระแทกรอบรถ เหมาะสำหรับวิ่งระยะทางไกล

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ISUZUรถกระบะ D-MAX Spark 1.9 Ddi B

รถกระบะ D-MAX Spark 1.9 Ddi B 1
อ้างอิง:isuzu-tis.com
ราคาอ้างอิง
554,000 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
554,000 บาท
ราคาต่ำ

กระบะกว้างขึ้น ออกตัวได้แรง แซงได้เร็ว มาพร้อมเบรก ABS

รถกระบะรุ่นยอดนิยมของเกษตรกรและพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย มีการออกแบบขนาดของท้ายกระบะให้มีขนาดใหญ่ขึ้นบรรทุกของได้ปริมาณที่เยอะขึ้น อีกทั้งยังใช้เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงไร้ปัญหาการหน่วงขณะออกตัว รวมถึงสามารถแซงได้เร็วยิ่งขึ้น ภายในรถกว้างขวางสามารถปรับเบาะได้เพื่อลดความเมื่อยล้าขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก และระบบเสริมแรงเบรกมาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้าช่วยลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TOYOTA รถกระบะ Hilux Revo Double Cab Z-Edition 2.4 MID AT

 รถกระบะ Hilux Revo Double Cab Z-Edition 2.4 MID AT 1
อ้างอิง:toyota.co.th
ราคาอ้างอิง
803,000 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
803,000 บาท
ราคาปานกลาง

โครงรถแข็งแรง บรรทุกของได้มาก ภายในมีเครื่องเล่นระบบบลูทูธ

สำหรับแบรนด์ Toyota เป็นบริษัทรถญี่ปุ่นที่มีการผลิตรถออกมาหลากหลายประเภทและเป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพที่ทำออกมาได้ดี จึงทำให้รถกระบะก็มียอดขายที่สูงมากเช่นเดียวกัน สำหรับรุ่น Hilux Revo ภายนอกออกแบบให้มีลักษณะที่แข็งแรง คงทนและทรงพลังด้วยกระจังหน้าสีดำ และภายในประกอบไปด้วย จอภาพทัชกรีนขนาด 8 นิ้ว เครื่องเล่นที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบบลูทูธได้พร้อมปลั๊กไฟ 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง เป็นต้น

No.3

Ford รถกระบะ Ranger StandardCab 2.2L XL 4X4 6MT

รถกระบะ Ranger StandardCab 2.2L XL 4X4 6MT 1
อ้างอิง:ford.co.th
ราคาอ้างอิง
652,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
652,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระจกมองหลังแบบลดแสงสะท้อน ขับขี่ปลอดภัยในยามค่ำคืน

รถกระบะตอนเดียวที่ออกแบบกระจังหน้าให้มีสีดำ มาพร้อมกับไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ภายในมีกระจกมองหลังแบบลดแสงสะท้อน ช่วยให้ขับรถในช่วงกลางคืนได้ดียิ่งขึ้น ส่วนระบบการขับเคลื่อนเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อและระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องบรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก ๆ เช่น ผลผลิตทางการเกษตร อุปกรณ์เครื่องจักร เป็นต้น อีกทั้งระบบการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อยังช่วยให้ควบคุมทิศทางและเกาะพื้นผิวถนนได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

No.4

Nissanรถกระบะ Nissan Navara DC CALIBRE E 7AT

รถกระบะ Nissan Navara DC CALIBRE E 7AT 1
อ้างอิง:nissan.co.th
ราคาอ้างอิง
899,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
899,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบบเกียร์ออโต้ 7 จังหวะ เพิ่มเติมฝาท้ายกระบะแบบผ่อนแรง

รถกระบะเกียร์ออโต้ 7 จังหวะมีการออกแบบภายนอกให้ประกอบไปด้วย กล้องด้านหลัง กล้องมองรอบคัน ฝาท้ายกระบะแบบผ่อนแรงที่ช่วยให้ผู้หญิงสามารถเปิดได้สะดวกไม่ต้องออกแรงในการยกมากนัก ส่วนกระจกมองข้างเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติในเวลากลางคืน จึงมองได้สบายตายิ่งขึ้นเมื่อขับรถในตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาให้อย่างจุใจเช่น ระบบช่วยในการขับบนทางลาดชัน ป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว ระบบเบรก ABS เป็นต้น

No.5

Mitsubishiรถกระบะ Mitsubishi Triton Single Cab

รถกระบะ Mitsubishi Triton Single Cab  1
อ้างอิง:mitsubishi-motors.co.th
ราคาอ้างอิง
659,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
659,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขับได้อย่างนุ่มนวล มาพร้อมระบบกันสะเทือนและโช้คอัพขนาดใหญ่

รุ่นนี้เป็นรุ่นยอดนิยมของรถกระบะ Mitsubishi ที่มียอดขายสูงมาก เหมาะสำหรับการใช้งานแบบลุยได้ทุกสภาพเส้นทาง เนื่องจากมีระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแบบปีกนก 2 ชั้นและระบบกันสะเทือนหลังพร้อมโช้คอัพไขว้ขนาดใหญ่ ทำให้การขับขี่มีความนุ่มนวลและยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี นอกจากระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันแล้ว ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไขอีกด้วย โดยใช้คานเหล็กกันกระแทกบริเวณด้านข้างประตูทำหน้าที่เสริมความแข็งแรงและลดแรงกระแทกมาสู่ห้องโดยสารกรณีที่เกิดการชนจากด้านข้าง

No.6

Mazdaรถกระบะ Mazda BT-50 Double Cab

รถกระบะ Mazda BT-50 Double Cab 1
อ้างอิง:mazda.co.th
ราคาอ้างอิง
936,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
936,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขับขี่ได้ทุกสภาพผิว บรรทุกของได้จุใจ มาพร้อมระบบความปลอดภัย

สำหรับ Mazda BT-50 มีความคล้ายคลึงกับรถกระบะ Isuzu D-Max แต่มีสิ่งที่แตกต่างกันนั่นก็คือ แผงหน้าปัดภายในรถ รูปทรงของชุดไฟหน้าและชุดไฟท้ายที่ดูดีสวยงาม พร้อมระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบเสริมแรงเบรก BA และระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ESS นอกจากนี้การออกแบบช่วงล่างยังทำมาได้ดีทำให้การขับขี่บนพื้นผิวขรุขระให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลกว่ารถกระบะทั่ว ๆ ไป 

No.7

MGรถกระบะ NEW MG EXTENDER GIANT CAB 2.0 GRAND D 6MT

รถกระบะ NEW MG EXTENDER GIANT CAB 2.0 GRAND D 6MT 1
อ้างอิง:mgcars.com
ราคาอ้างอิง
669,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
669,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระจังหน้า 8 เหลี่ยม มาพร้อมการติดตั้งระบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย

NEW MG EXTENDER ได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาภายนอกของรถกระบะ แต่ภายในยังคงเป็นระบบเดิมอยู่ โดยการออกแบบกระจังหน้าขนาดใหญ่รูปร่าง 8 เหลี่ยมและติดชุดตกแต่งท้ายกระบะ อีกทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนลมยางอัตโนมัติ ระบบกันสั่นสะเทือน พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBA นอกจากนี้ยังมีกล้องมองหลังช่วยส่งเสียงเตือนระยะถอยหลังทำให้การจอดรถเป็นเรื่องง่ายดายอีกด้วย

No.8

Fotonรถกระบะ Foton Tunland

รถกระบะ Foton Tunland 1
อ้างอิง:fotonmotor.co.th
ราคาอ้างอิง
826,200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
826,200 บาท
ราคาปานกลาง

ประหยัดน้ำมัน มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตอบโจทย์ความคุ้มค่า

รถโฟตอน แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนมีการออกแบบรถให้มีหน้าตาที่ทันสมัยไม่แพ้แบรนด์รถชั้นนำอื่น ๆ เครื่องยนต์สมรรถนะสูง อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย มาพร้อมระบบความปลอดภัยระบบเบรกและถุงลมนิรภัย ระบบเกียร์ยังคงเป็นระบบเกียร์แบบธรรมดา 5 จังหวะ จุดเด่นของรุ่นนี้คือสามารถขับเคลื่อน 4 ล้อได้ ในราคาที่ถูกกว่ายี่ห้ออื่น แต่ยังมีข้อจำกัดเรื่องการออกแบบตำแหน่งของคลัตช์ที่อยู่ในตำแหน่งค่อนข้างสูง ส่งผลให้ผู้ขับขี่รู้สึกเมื่อยขาและยังติดเรื่องความแข็งของการเข้าเกียร์ที่ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

No.9

TATA รถกระบะ TATA Xenon

รถกระบะ TATA Xenon 1
อ้างอิง:tatamotors.co.th
ราคาอ้างอิง
734,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
734,900 บาท
ราคาปานกลาง

โครงรถแข็งแรง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยึดเกาะถนนได้ดี ลุยได้ในทุกพื้นที่

รถกระบะสัญชาติอินเดียที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึดทนทาน เป็นการขับเคลื่อน 4 ล้อจึงช่วยให้ยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมระบบความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS และ EBD เหมาะกับการขับขี่ในทุก ๆ สภาพพื้นผิวของถนน อีกทั้งภายในยังมีการติดตั้งระบบนำทางอัจฉริยะเพื่อช่วยในการนำทางให้ผู้ขับขี่เดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับบรรทุกของหนักได้อย่างเต็มที่ แต่ยังมีข้อจำกัดเรื่องของเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในรถรุ่นนี้ ยังพบเจอได้น้อยเมื่อเทียบกับกระบะยี่ห้ออื่นในราคาที่ใกล้เคียงกัน

No.10

Chevrolet รถกระบะ Chevrolet Colorado ZR2 3.6L V6 Engine

รถกระบะ Chevrolet Colorado ZR2 3.6L V6 Engine 1
อ้างอิง:chevrolet.com
ราคาอ้างอิง
1,361,696 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,361,696 บาท
ราคาสูง

ดีไซน์ดุดัน มีชุดกันกระแทกรอบรถ เหมาะสำหรับวิ่งระยะทางไกล

Chevrolet Colorado ได้ออกมาจำหน่ายหลายรุ่นและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก จึงมีการผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับรุ่นนี้มีการพัฒนาด้านการออกแบบให้มีความดุดันและโดนเด่นมากกว่ารุ่นอื่น ๆ และมีชุดกันกระแทกด้านข้างพร้อมแผ่นกันกระแทกตามจุดต่าง ๆ รอบรถ อีกทั้งยังใช้เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงสามารถวิ่งในระยะทางไกลได้ พร้อมลุยไปได้ทุกพื้นที่แม้ว่าจะเป็นทางขรุขระหรือลาดชันและมีพื้นที่กระบะกว้างขวางที่ใช้บรรทุกของหนักได้อย่างจุใจอีกด้วย

บทส่งท้าย

แม้ว่าเราจะเลือกรถกระบะที่เหมาะกับการใช้งานได้แล้ว เราควรหมั่นดูแลรักษารถกระบะอยู่เสมอโดยการปฏิบัติตาขั้นตอนหรือคู่มือ รวมไปถึงการเช็กสภาพรถยนต์เป็นประจำ นอกจากนี้ เราควรขับขี่และปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่และการบรรทุกสิ่งของสัมภาระ เพราะนอกจากจะช่วยให้ความปลอดภัยได้มากกว่าแล้ว ยังช่วยรักษาสภาพของรถยนต์และเครื่องยนต์ได้มากกว่า

TOP 5 รถกระบะ แนะนำ

อันดับที่ 1: ISUZUรถกระบะ D-MAX Spark 1.9 Ddi B

อันดับที่ 2: TOYOTA รถกระบะ Hilux Revo Double Cab Z-Edition 2.4 MID AT

อันดับที่ 3: Ford รถกระบะ Ranger StandardCab 2.2L XL 4X4 6MT

อันดับที่ 4: Nissanรถกระบะ Nissan Navara DC CALIBRE E 7AT

อันดับที่ 5: Mitsubishiรถกระบะ Mitsubishi Triton Single Cab

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถยนต์
  4. 10 อันดับ รถกระบะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นฮิต 4 ประตู 2 ประตู

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถกระบะ 4 ประตู ไม่เกิน 5 แสน
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถกระบะเกียร์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถยนต์ ราคาไม่เกิน 8 แสน
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถ PPV
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถครอบครัว
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถกระบะมือสอง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถยนต์ 7 ที่นั่ง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถสปอร์ตมือสอง ราคาไม่เกิน 5 แสน
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถยนต์ Toyota
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถยนต์ >
รถตู้ 4x4

ค้นหาตามหมวดหมู่