mybest
ประกันบำนาญ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
  3. ประกัน
  4. 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว
  • 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว 1
  • 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว 2
  • 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว 3
  • 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว 4
  • 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว 5

10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว

ในปัจจุบันแนวโน้มการเกษียณของคนรุ่นใหม่จะเริ่มเร็วมากขึ้น คนรุ่นใหม่เริ่มมีการเก็บเงินหรือลงทุนสำหรับหลังเกษียณกันอย่างจริงจัง ซึ่งหนึ่งในรูปแบบของการออมที่น่าสนใจก็คือประกันบำนาญ  (Annuity Insurance) โดยเป็นประกันที่ให้ผู้ทำกรมธรรม์ได้รับผลตอบแทนในรูปแบบของเงินบำนาญ มีความเสี่ยงต่ำ ได้ความคุ้มครองชีวิต และสิทธิการลดหย่อนภาษี เรียกได้ว่าเป็นประกันที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการวางแผนการเกษียณที่ได้รับกระแสเงินสดที่แน่นอนทุกปี


ปัจจุบันมีประกันบำนาญให้เลือกหลายแผนจากหลายบริษัทด้วยกัน ในบทความนี้เราจึงขออธิบายถึงรายละเอียดของประกันบำนาญ วิธีการเลือกประกันบำนาญ พร้อมคำแนะนำจากที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัยโดยตรง รวมไปถึงแนะนำ 10 ประกันบำนาญ ที่ให้ผลตอบแทนและความคุ้มครองที่น่าสนใจจากบริษัทประกันและธนาคารยอดนิยม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวทางที่ทำให้ทุกคนสามารถเลือกประกันบำนาญได้ถูกใจและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแน่นอน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/11/2023
หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
ที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัย
หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)

คุณดี๋จบการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และทำงานในสายวิศวกรได้ 1 ปี คุณดี๋เริ่มต้นทำประกันชีวิตฉบับแรกของตัวเองในช่วงที่เริ่มทำงานและอีก 3 ปีต่อมาก็เริ่มออมเงินเพิ่มในประกันสะสมทรัพย์เป็นกรมธรรม์ฉบับที่สอง จากนั้นมาจึงมีความสนใจอยากเรียนรู้เรื่องการให้เงินทำงาน เป็นจุดเริ่มต้นให้รู้จักปิรามิดทางการเงิน (Financial Pyramid) ทำให้รู้ว่าแผนการเงินจะสำเร็จได้นั้นต้องทำฐานปิรามิดให้แข็งแรงก่อน นั่นก็คือ การมีเงินสำรองฉุกเฉินและการวางแผนประกันเพื่อป้องกันรูรั่วทางการเงินนั่นเอง คุณดี๋ได้รับใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิตตั้งแต่ปี 2551 และเริ่มหันมาศึกษาด้านการลงทุนและวางแผนการเงินเพิ่มเติมจนได้รับใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (IC License) ปี 2557 รวมถึงใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเพิ่มเติมด้วยในปี 2559 ทำให้สามารถวางแผนการเงินส่วนบุคคลได้ครอบคลุมมากขึ้น ปัจจุบันคุณดี๋ทำงานเป็นที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัยและวางแผนภาษีเงินได้ส่วนบุคคล โดยเป็นผู้จัดเครื่องมือทางการเงินให้ตรงกับวัตถุประสงค์และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งมีลูกค้าที่อยู่ในความดูแลมากกว่า 200 คน

ประวัติของ หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประกันบำนาญคืออะไรและเหมาะกับใคร ?

ประกันบำนาญคืออะไรและเหมาะกับใคร ?

ประกันบำนาญ (Annuity Insurance) เป็นรูปแบบการทำประกันชีวิตโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวางแผนรับเงินบำนาญหลังเกษียณ มีทั้งแบบชำระเบี้ยครั้งเดียวหรือแบบรายงวดไปจนถึงอายุ 54, 59 หรือ 64 ปี และรับเงินบำนาญจนถึงอายุ 85, 90 หรือ 99 ปี แล้วแต่แบบแผนประกันของแต่ละบริษัท โดยจะไม่มีเงินคืนระหว่างทางจนกระทั่งถึงอายุรับบำนาญ มีทั้งแผนที่เป็นแบบมีทุนประกันและไม่มีทุนประกันให้เลือกตามความสะดวกของผู้ทำกรมธรรม์ 


ประกันบำนาญเหมาะกับทุกคนที่ต้องการวางแผนการเงินหลังเกษียณอายุอย่างมีระบบ ผู้ที่ยอมรับความเสี่ยงได้น้อยกว่าการลงทุนเพื่อการเกษียณในรูปแบบอื่น และคนที่ต้องการใช้สิทธิ์ในการนำไปลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมจากประกันชีวิตและประกันสุขภาพ โดยหลักการของการทำประกันบำนาญจะมีการคำนวณจำนวนเงินที่คาดว่าจะต้องใช้จ่ายในอนาคตของตัวเองแล้วจึงไปเลือกแผนประกันที่ตรงกับความต้องการของเรา

หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)
ที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัย
หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)

การทำประกันบำนาญจะมีข้อได้เปรียบมากกว่าการฝากเงินกับธนาคาร คือ มีระบบแจ้งเตือนชำระเบี้ย การถอนเงินออกมาใช้มีขั้นตอนและระยะเวลานานกว่าการถอนเงินจากธนาคารที่ทำได้ง่ายเพียงกด ATM หรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชั่น จึงทำให้ผู้ที่ทำประกันบำนาญจะสามารถเก็บออมเงินไปจนถึงเป้าหมายได้โดยไม่ยาก ซึ่งต่างกับการฝากเงินกับธนาคารที่จะฝาก - ถอน เพื่อนำไปใช้จ่ายเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้น หากรู้ตัวเองว่ามีวินัยทางการเงินไม่สูงพอก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าเราจะเก็บเงินเพื่อใช้สำหรับหลังเกษียณเพียงพอหรือไม่ ผิดกับการทำประกันบำนาญที่เมื่อถึงอายุในการรับเงินบำนาญแล้วเราจะมั่นใจได้เลยว่าเราจะมีเงินก้อนนี้ไว้สำหรับใช้จ่ายยามเกษียณได้อย่างเพียงพอแน่นอน 


นอกจากนี้ การฝากเงินกับธนาคารนั้น หากเรารับดอกเบี้ยจะต้องเสียภาษีเป็นจำนวน 15% แตกต่างจากการทำประกันบำนาญที่เราไม่ต้องเสียภาษีและยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย

วิธีการเลือกประกันบำนาญ

ประกันบำนาญมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกเป็นอย่างมาก ทั้งการชำระเบี้ยแบบงวดเดียวและแบบรายงวด การเลือกจำนวนปีที่จะได้รับเงินบำนาญ เป็นต้น เราไปดูกันว่าเราควรเลือกประกันบำนาญอย่างไรเพื่อให้มีเงินเก็บเพียงพอต่อการใช้จ่ายในอนาคตหลังเกษียณ

1

เลือกรูปแบบการชำระเบี้ยที่สอดคล้องกับสภาพการเงินของตนเอง สำหรับผู้ที่เริ่มมีรายได้และต้องการนำไปลดหย่อนภาษี

สำหรับผู้ที่เข้าสู่วัยทำงาน เริ่มมีรายได้เป็นของตนเอง และอยากเริ่มวางแผนทางการเงินเพื่อไว้ใช้จ่ายยามเกษียณประกอบกับต้องการวางแผนเพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เราไปดูกันว่าควรเลือกประกันบำนาญแบบไหนจึงจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด

เลือกชำระเบี้ยประกันแบบรายปีเพื่อความคุ้มค่าและนำไปลดหย่อนภาษีได้ในระยะยาว สำหรับผู้ที่มีสภาพคล่องทางการเงินดี

เลือกชำระเบี้ยประกันแบบรายปีเพื่อความคุ้มค่าและนำไปลดหย่อนภาษีได้ในระยะยาว สำหรับผู้ที่มีสภาพคล่องทางการเงินดี
การทำประกันบำนาญนั้นหากเริ่มทำตอนอายุยังน้อยจะมีเบี้ยประกันถูกกว่าเมื่ออายุสูงขึ้น เนื่องจากสุขภาพของผู้ซื้อกรมธรรม์ยังแข็งแรงอยู่ ดังนั้น แนะนำว่าให้เริ่มทำประกันตั้งแต่เมื่อมีฐานรายได้เลย หากผู้ซื้อกรมธรรม์มีสภาพคล่องทางการเงินดี มีความสามารถในการชำระเบี้ยได้ในจำนวนสูง ๆ และต้องการความคุ้มค่ามากที่สุด ควรเลือกการชำระเบี้ยแบบรายปี เพราะการชำระเบี้ยประกันแบบรายเดือนจะมียอดรวมในการชำระสูงรายปีกว่าประมาณ 8% ต่อปี 

แต่ถ้าหากผู้ทำกรมธรรม์ไม่สามารถชำระเป็นรายปีได้เพราะมียอดการชำระเบี้ยที่สูงเกินไปก็สามารถปรับแผนได้โดยการลดจำนวนวงเงินบำนาญลงมาเพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันรายปีสูง เช่น จากเดิมวงเงินบำนาญ 60,000 บาท ก็ลดลงเป็น 20,000 บาท แล้วหากอนาคตมีเงินเดือนที่สูงขึ้นหรือมีรายรับอื่น ๆ เพิ่มขึ้นค่อยซื้อกรมธรรม์เล่มใหม่จะเป็นวิธีการที่คุ้มค่ากว่า

หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)
ที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัย
หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)

สำหรับผู้ที่ทำงานมาเป็นระยะเวลาหนึ่งและมีสภาพคล่องทางการเงินดี และต้องการใช้สิทธิ์นำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีไปจนตลอดอายุการทำงาน ควรเลือกแผนประกันชำระเบี้ยแบบต่อเนื่องจะดีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อกรมธรรม์เป็นผู้ตัดสินใจ

เลือกชำระเบี้ยประกันแบบรายเดือน สำหรับผู้ที่มีสภาพคล่องทางการเงินไม่มาก

เลือกชำระเบี้ยประกันแบบรายเดือน สำหรับผู้ที่มีสภาพคล่องทางการเงินไม่มาก
หากผู้ซื้อกรมธรรม์ยังมีเงินเดือนที่ไม่สูงมากหรือยังมีสภาพคล่องทางการเงินไม่ดีก็จะต้องพิจารณาถึงความสามารถในการชำระเบี้ยประกันของตัวเองด้วยเพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปจะแบ่งเงินสำหรับทำประกันชีวิตออกประมาณ 10% ของรายได้ ถ้าหากสูงกว่านี้ก็จะเริ่มรู้สึกเริ่มไม่ไหวหรือกระทบกับการใช้จ่ายแล้ว


โดยประกันบำนาญมีการชำระเบี้ยทั้งการชำระแบบงวดเดียวหรือชำระเป็นรายงวดซึ่งแบ่งออกเป็นรายเดือน, ราย 3 เดือน, ราย 6 เดือน และรายปี หากผู้ซื้อกรมธรรม์ยังมีสภาพคล่องทางการเงินไม่มากก็สามารถเลือกแผนการชำระค่าเบี้ยประกันเป็นรายเดือนได้ เพราะเหมือนกับเป็นการออมเงินไปเรื่อย ๆ โดยที่แต่ละงวดไม่สูงเกินไป เป็นระยเวลานาน อีกทั้งยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เท่ากับจำนวนปีที่จ่ายเบี้ยประกันด้วย

พิจารณาจำนวนเงินสูงสุดที่ใช้ในการลดหย่อนภาษีได้

พิจารณาจำนวนเงินสูงสุดที่ใช้ในการลดหย่อนภาษีได้

สำหรับผู้ที่มีรายได้และต้องการลดหย่อนภาษี การทำประกันชีวิตแบบบำนาญจะสามารถใช้หักลดหย่อนภาษีได้ 15% ของเงินได้พึงประเมินที่ต้องเสียภาษีแต่ไม่เกิน 200,000 บาท (สูงกว่าเบี้ยประกันชีวิตทั่วไปที่สามารถลดหย่อนได้ไม่เกิน 100,000 บาท) หากไม่ได้ซื้อประกันชีวิตอื่น ๆ ก็สามารถซื้อประกันชีวิตแบบบำนาญได้สูงสุด 300,000 บาทเลยทีเดียว และเมื่อรวมกับเงินออมเพื่อเกษียณในระบบและกองทุนประหยัดภาษีแล้ว เช่น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเน็จบำนาญราชการ กองทุก RMF, SSF จะต้องไม่เกิน 500,000 บาท 

หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)
ที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัย
หัสดี จินาพงษ์ (ดี๋)

ประกันแบบบำนาญ เมื่อซื้อแล้วเราจะใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีหรือไม่ใช้สิทธิ์ก็ได้หากใช้สิทธิ์การลดหย่อนภาษีเต็มวงเงินแล้ว ซึ่งจะแตกต่างจากเงินออมเกษียณในระบบอื่น ๆ และกองทุนประหยัดภาษีอื่น ๆ ที่ต้องแสดงตัวเลขในแบบแสดงรายการยื่นภาษี 

2

เลือกชำระเบี้ยประกันแบบงวดเดียว สำหรับคนที่ไม่ต้องการมีภาระ

เลือกชำระเบี้ยประกันแบบงวดเดียว สำหรับคนที่ไม่ต้องการมีภาระ
สำหรับผู้ทำกรมธรรม์ที่มีเงินก้อน และไม่ต้องการมีภาระผูกพันธ์ยาวนานและใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเต็มจำนวนแล้ว สามารถเลือกแผนประกันที่ชำระเบี้ยแบบครั้งเดียวได้ แต่หากตลอดอายุการทำงานมีประกันแบบบำนาญแบบนี้เพียง 1 ฉบับ เงินบำนาญที่จะได้รับตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไปจะเป็นจำนวนเงินที่น้อยมาก ดังนั้น หากเลือกแบบชำระครั้งเดียวควรต้องมีกรมธรรม์ใหม่ทุกปีเพื่อจะได้มีเงินบำนาญเพียงพอใช้ในวัยเกษียณ ซึ่งข้อเสียคือหากทำใหม่เมื่ออายุที่มากขึ้นก็จะส่งผลให้เบี้ยประกันสูงขึ้นทุกปี ๆ
3

เลือกจำนวนปีการรับเงินบำนาญโดยพิจารณาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

เลือกจำนวนปีการรับเงินบำนาญโดยพิจารณาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต
การรับเงินบำนาญมีหลายแผน เช่น รับเงินบำนาญตั้งแต่อายุ 60 - 85 ปี หรืออายุ 60 - 99 ปี แล้วแต่แผนของแต่ละบริษัท การพิจารณาว่าเราควรเลือกอายุการรับเงินบำนาญเท่าไหร่นั้นพิจารณาได้จากอายุขัยของบุคคลในครอบครัวและลักษณะการใช้ชีวิตว่ามีความเสี่ยงหรือไม่ เช่น หากเป็นผู้ที่สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หรือทำงานภายใต้ความเสี่ยง ก็ควรเลือกแผนรับเงินบำนาญตั้งแต่อายุ 60 - 85 ปี เป็นต้น 

หากเลือกแผนการรับเงินตั้งแต่อายุ 60 - 99 ปี เนื่องจากจำนวนปีที่จะได้รับเงินบำนาญยาวนานขึ้นซึ่งจะส่งผลให้การชำระเบี้ยประกันสูงขึ้นตามไปด้วยซึ่งในบางกรณีอาจจะไม่จำเป็นก็ได้ ดังนั้นจึงควรเลือกแผนประกันให้เหมาะสมกับสุขภาพและการใช้ชีวิตของผู้ทำกรมธรรม์ด้วย

4

เลือกแผนประกันที่ให้เงินบำนาญตามที่ต้องการหลังเกษียณ

เลือกแผนประกันที่ให้เงินบำนาญตามที่ต้องการหลังเกษียณ
สำหรับแผนประกันบำนาญก็มีให้เลือกหลายแผน การพิจารณาว่าต้องทำประกันบำนาญแผนไหนให้ตั้งเป้าหมายว่าหลังเกษียณต้องการเงินในการใช้จ่ายเดือนละเท่าไหร่ เช่น ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เป็นต้น โดยจากทฤษฏีจะใช้เกณฑ์คำนวณจาก 70% ของค่าใช้จ่ายปัจจุบัน จากนั้นนำมาคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายต่อปี และรวบรวมเงินที่จะได้รับหลังเกษียณ เช่น เงินฝากจากธนาคาร, เงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, เบี้ยชราภาพ, เงินจากกองทุนต่าง ๆ เช่น กองทุน RMF หากเงินที่จะได้รับหลังเกษียณไม่เพียงพอก็ให้นำเงินจำนวนนั้นไปคำนวณเป็นจำนวนเงินบำนาญที่ต้องการเพิ่มและประเมินค่าเบี้ยที่ต้องชำระต่อไป
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงเริ่มสนใจที่จะทำประกันบำนาญเพื่อเตรียมความพร้อมทางการเงินในวัยเกษียณกันบ้างแล้ว ต่อไปเรามาดูกันต่อเลยดีกว่าค่ะว่า 10 ประกันบำนาญที่น่าสนใจจะมีของที่ไหนบ้าง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

TISCO

ประกันบำนาญ TISCO My Wish Retirement

TISCO  ประกันบำนาญ TISCO My Wish Retirement 1

เลือกรับได้ทั้งรายปีรายเดือน บำนาญสูง และไม่ต้องตรวจสุขภาพ

Tokio Marine

ประกันบำนาญ โตเกียว ยัง แฮปปี้ แอนนิวตี้

Tokio Marine ประกันบำนาญ โตเกียว ยัง แฮปปี้ แอนนิวตี้ 1

เลือกเวลาจ่ายเบี้ยและเกษียณได้ตามใจ คุ้มครองดีถึงอายุ 90 ปี

Government Savings Bank

ประกันบำนาญ 90/5

Government Savings Bank ประกันบำนาญ 90/5 1

ชำระเบี้ยเพียง 5 ปี คุ้มครองชีวิตยาวนานถึง 90 ปี และได้บำนาญสูง

CHUBB

ประกันบำนาญ ประกันชีวิตตลอดชีพ เอ็กซ์ตร้า

CHUBB ประกันบำนาญ ประกันชีวิตตลอดชีพ เอ็กซ์ตร้า 1

ให้เงินคืนทุกปี หรือเก็บไว้ทีเดียวได้ มีบำนาญคืนเพิ่มแบบต่อเนื่อง

Prudential Insurance

ประกันบำนาญ พรูสุขสำราญ

Prudential Insurance ประกันบำนาญ พรูสุขสำราญ 1

เบี้ยคงที่ตลอดอายุสัญญา คุ้มครองทั้งชีวิตและให้บำนาญต่อเนื่อง

Alianz Ayudhya

ประกันบำนาญ อยุธยาเกษียณมั่นคง

Alianz Ayudhya ประกันบำนาญ อยุธยาเกษียณมั่นคง 1

ประกันยืดหยุ่นและเน้นเก็บออมระยะยาว เลือกรับเงินคืนได้ทุกแบบ

ซัมซุง ประกันชีวิต

ประกันบำนาญ ซัมซุงบำนาญ65 A90/5

ซัมซุง ประกันชีวิต ประกันบำนาญ ซัมซุงบำนาญ65 A90/5 1

เพิ่มพูนวงเงินประกันภัย อุ่นใจเบี้ยบำนาญรายปี ครอบคลุมถึง 90 ปี

เมืองไทยประกันชีวิต

ประกันบำนาญ เมืองไทย 9960 (บำนาญแบบลดหย่อนได้)

เมืองไทยประกันชีวิต ประกันบำนาญ เมืองไทย 9960 (บำนาญแบบลดหย่อนได้) 1

จ่ายเบี้ยสะดวกกระเป๋า คุ้มครองถึง 99 ปี มีเงินบำนาญให้รวม 480%

AIA

ประกันบำนาญ บำนาญ มั่นคง

AIA ประกันบำนาญ บำนาญ มั่นคง 1

ประกันบำนาญเน้นสมดุลการคุ้มครอง ระหว่างก่อนและหลังเกษียณ

ทิพยประกันชีวิต

ประกันบำนาญ มั่นคง 90/5

ทิพยประกันชีวิต ประกันบำนาญ มั่นคง 90/5 1

ได้เงินบำนาญ 15% ทุกปี จนถึงอายุ 90 ปี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

TISCO ประกันบำนาญ TISCO My Wish Retirement

ประกันบำนาญ TISCO My Wish Retirement 1
อ้างอิง:tisco.co.th

เลือกรับได้ทั้งรายปีรายเดือน บำนาญสูง และไม่ต้องตรวจสุขภาพ

ประกันบำนาญ TISCO My Wish Retirement ถือได้ว่าเป็นประกันบำนาญอันหนึ่งที่ตอบโจทย์การวางแผนเกษียณเป็นอย่างมากค่ะ สามารถเลือกรับบำนาญแบบรายปี ปีละ 24% ของทุนประกัน หรือรับรายเดือน เดือนละ 2.025% ของเงินเอาประกันภัยก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นเงินบำนาญที่สูงมากตัวหนึ่ง เพียงแค่ชำระเบี้ยประกันหลักแสนต่อปี ก็ได้บำนาญเมื่ออายุ 60 ปีถึงเดือนละ 20,000 บาทเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งประกันบำนาญตัวนี้ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพแต่อย่างใดอีกด้วยค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

Tokio Marineประกันบำนาญ โตเกียว ยัง แฮปปี้ แอนนิวตี้

เลือกเวลาจ่ายเบี้ยและเกษียณได้ตามใจ คุ้มครองดีถึงอายุ 90 ปี

ประกันบำนาญหลายตัวมักมีระยะเวลาการจ่ายเบี้ยประกันที่ตายตัว ทำให้หลายคนที่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันตามลักษณะและความพร้อมในการจ่ายของตัวเองนั้นเกิดความไม่สะดวก ซึ่งไม่ใช่สำหรับ โตเกียว ยัง แฮปปี้แอนนิวตี้ จาก โตเกียวมารีน ที่สามารถเลือกได้ ทั้งระยะเวลาจ่ายเบี้ยประกัน ทั้งแบบ 5 ปี 15 ปี หรือจะเลือกจ่ายเบี้ยประกันภัยระยะยาวไปจนถึงอายุ 55 ปี อีกทั้งยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเริ่มรับบำนาญตอนอายุเท่าไหร่ ซึ่งให้บำนาญสูงสุด 32.5% ต่อปีและคุ้มครองถึง 90 ปีด้วยค่ะ

ชำระเบี้ยเพียง 5 ปี คุ้มครองชีวิตยาวนานถึง 90 ปี และได้บำนาญสูง

ประกันบำนาญจากออมสินส่วนใหญ่นั้นถือว่ามีผลตอบแทนที่ดีมากค่ะ เช่น บำนาญ 90/5 ที่ให้คุณจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 5 ปี แต่ให้ความคุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุ 90 ปีเลยค่ะ หากเสียชีวิตระหว่างสัญญา รับเงิน 105% ของเบี้ยประกันภัยสะสม หรือส่วนต่างระหว่างบำนาญที่จ่ายไปแล้วกับเงินประกันหากอายุเกิน 60 ปี โดยบำนาญที่จะได้รับเป็นรายปีเมื่ออายุครบ 60 ปี ตลอดจนครบอายุสัญญานั้นมีมูลค่าสูงถึง 24% ของทุนประกันภัยเริ่มต้น และยังสามารถลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยนะคะ

CHUBBประกันบำนาญ ประกันชีวิตตลอดชีพ เอ็กซ์ตร้า

ให้เงินคืนทุกปี หรือเก็บไว้ทีเดียวได้ มีบำนาญคืนเพิ่มแบบต่อเนื่อง

จุดเด่นของประกันเอ็กตร้าของ Chubb นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ประกันบำนาญ แต่ยังเป็นประกันชีวิตตลอดชีพอีกด้วย ให้ความคุ้มค่าหลายต่อ มีเงินคืนตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์แรก และได้ทุกปี ปีละ 2.25% หรือจะเลือกเก็บสะสมเบื่อรับดอกเบี้ยเพิ่มเติมอีก 2% ต่อปี อยู่ครบสัญญารับเงินคืออีก 100% ของทุนประกันภัย และให้บำนาญอย่างต่อเนื่องทุกปีเมื่ออายุถึง 61 ปี เริ่มต้นปีแรก 10% เพิ่มขึ้น 0.5% ทุกปี จนถึง 24% เมื่ออายุ 89 ปี รวมเงินคืนกว่า 493% ของเงินเอาประกันภัย

เบี้ยคงที่ตลอดอายุสัญญา คุ้มครองทั้งชีวิตและให้บำนาญต่อเนื่อง

ความคุ้มครองชีวิตส่วนใหญ่จะมีปัจจัยเรื่องของอายุมาเกี่ยวข้อง ท้งในแง่การทำกรมธรรม์และการจ่ายเบี้ยประกัน ต่างจาก พรูสุขสำราญ จากพรูเดนเชียล ที่ให้คุณทำประกันบำนาญโดยมีเบี้ยประกันคงที่ตลอดระยะเวลาจ่ายเบี้ยประกันภัย ซึ่งจ่ายสบาย ๆ จนถึงอายุ 60 ปี ทั้งแบบรายปีหรือรายเดือน พร้อมให้ความคุ้มครองก่อนถึงอายุ 60 ปีไม่น้อยไปกว่า 200% ของทุนประกันภัย และเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณ คุณจะได้รับเงินคืนทุกปี ปีละ 15% จนถึงอายุ 85 ปี 

Alianz Ayudhyaประกันบำนาญ อยุธยาเกษียณมั่นคง

ประกันยืดหยุ่นและเน้นเก็บออมระยะยาว เลือกรับเงินคืนได้ทุกแบบ

อยุธยาเกษียณมั่นคง มีจุดเด่นในด้านการประกันชีวิตที่คุ้มครองและสิ้นสุดสัญญาที่ช่วงอายุ 55 - 65 ปี พร้อมรับผลตอบแทนพิเศษเพิ่มเติมประมาณ 1% ในแต่ละปี รวมถึงเงินปันผลจากการลงทุนของบริษัท ทำให้เรามีเงินก้อนที่รวมทั้งทุนประกันและเงินปันผลต่าง ๆ เป็นผลตอบแทนตอนเกษียณโดยได้รับความคุ้มครองชีวิต และสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพได้ในระหว่างการออม ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้างหลักประกันตอนเกษียณที่เลือกรับได้ทั้งเงินก้อนหรือเงินงวดตามสไตล์คุณค่ะ

ซัมซุง ประกันชีวิตประกันบำนาญ ซัมซุงบำนาญ65 A90/5

เพิ่มพูนวงเงินประกันภัย อุ่นใจเบี้ยบำนาญรายปี ครอบคลุมถึง 90 ปี

ส่วนใหญ่ประกันบำนาญจะเน้นไปที่การให้ผลตอบแทนยามเกษียณเป็นหลัก ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่ถ้ามีประกันที่ให้ผลตอบแทนบำนาญที่ดี และยังมีเงื่อนไขความคุ้มครองชีวิตที่สูงก่อนถึงเวลารับบำนาญก็จะอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เช่น ประกันซัมซุงบำนาญ 65 A90/5 ที่หลังจากครบระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน 5 ปี ความคุ้มครองจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นทุกปี ปีละ 10% จนคุ้มครองได้สูงสุด 200% ก่อนรับบำนาญ ซึ่งจะได้บำนาญปีละ 12% ทุกปีจนถึงอายุ 90 ปี และการันตี 15 ปีแรกจะได้บำนาญแน่นอนแม้เสียชีวิต

เมืองไทยประกันชีวิตประกันบำนาญ เมืองไทย 9960 (บำนาญแบบลดหย่อนได้)

จ่ายเบี้ยสะดวกกระเป๋า คุ้มครองถึง 99 ปี มีเงินบำนาญให้รวม 480%

ประกันบำนาญเมืองไทย 9960 จากเมืองไทยประกันชีวิต ให้คุณจ่ายเบี้ยประกันภัยสบาย ๆ สมัครได้ตั้งแต่อายุ 20 ปี จ่ายเบี้ยจนถึงอายุ 60 ปี ไม่ว่าจะเป็นแบบรายปี ราย 6 เดือน ราย 3 เดือน หรือแม้แต่รายเดือนก็ทำได้ ซึ่งประกันนี้จะให้ความคุ้มครองคุณจนถึงอายุ 99 ปี สามารถลดหย่อนภาษีได้ตามสิทธิ์ และสามารถซื้อสัญญาประกันเพิ่มเติมได้ตามเงื่อนไขของบริษัท พร้อมรับบำนาญปีละ 12% ตั้งแต่อายุ 60 ปีจนครบสัญญา รวมเป็นเงิน 480% ของทุนประกันภัย เลือกรับได้ทั้งแบบรายปีและรายเดือนด้วยค่ะ

ประกันบำนาญเน้นสมดุลการคุ้มครอง ระหว่างก่อนและหลังเกษียณ

การเลือกสร้างหลักประกันในวัยหลังเกษียณเป็นเรื่องที่ใครหลายคนต้องการ แต่ระหว่างการอดออมเพื่อสร้างบำนาญ เราจะได้ความคุ้มครองชีวิตหรือไม่ ซึ่ง AIA Annuity Fix เป็นประกันบำนาญที่คุ้มครองชีวิตระหว่างช่วงชำระเบี้ยประกันจนถึงอายุ 60 ปี รับเงินคืนไม่ต่ำกว่า 105% ของเบี้ยประกัน และยังให้เงินบำนาญปีละ 6.25% สำหรับช่วงหลังการจ่ายเบี้ยประกัน และยังการันตีในช่วง 15 ปีแรกของการจ่ายบำนาญ หากเสียชีวิตจะได้เงินส่วนการันตีที่เหลือในครั้งเดียวอีกด้วยค่ะ

ทิพยประกันชีวิตประกันบำนาญ มั่นคง 90/5

ได้เงินบำนาญ 15% ทุกปี จนถึงอายุ 90 ปี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

การันตีเงินบำนาญ 15% ต่อปีของเงินเอาประกันภัยเริ่มต้น เมื่อเข้าสู่ปีกรมธรรม์ที่มีอายุ 60 ปี จนถึงอายุ 90 ปี เป็นจุดเด่นสำคัญของประกันบำนาญมั่นคง 90/5 จากทิพยประกันชีวิต โดยสามารถทำประกันได้ตั้งแต่อายุ 15 ปี ไปจนถึงอายุ 55 ปี มีเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ 100,000 บาท และสูงสุดอยู่ที่ 50 ล้านบาท พร้อมรับความคุ้มครองชีวิต 105% ของทุนประกันตั้งแต่ปีแรก ทั้งหมดนี้ทำได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ และไม่ต้องแถลงสุขภาพแต่อย่างใด

บทส่งท้าย

การเตรียมความพร้อมและการวางแผนทางการเงินสำหรับไว้ใช้ในวัยเกษียณด้วยการซื้อประกันบำนาญ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในช่องทางที่มีความเสี่ยงและความผันผวนต่ำ สามารถได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน และได้รับความคุ้มครองตลอดช่วงเวลาที่เอาประกันภัย และยังสามารถนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย หวังว่าการแนะนำประกันบำนาญในครั้งนี้ จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจรายละเอียดและเงื่อนไขของประกันบำนาญที่ตรงตามเป้าหมายของตนเองกันนะคะ 

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
  3. ประกัน
  4. 10 ประกันบำนาญ ที่ไหนดี ปี 2024 ลดหย่อนภาษีได้ มีแบบจ่ายครั้งเดียว

บทความยอดนิยม

เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันเดินทางต่างประเทศ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันสุขภาพ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันกอล์ฟ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันสุขภาพเด็ก
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันรถมอเตอร์ไซค์
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันชีวิตลดหย่อนภาษี
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันโรคร้ายแรง
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันชีวิต

ค้นหาตามหมวดหมู่