mybest
ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. บริการ
  3. ร้านอาหาร
  4. 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ
  • 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ 1
  • 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ 2
  • 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ 3
  • 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ 4
  • 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ 5

10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ

สำหรับอาหารใต้นั้น นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดร้อนแล้ว ยังขึ้นชื่อในเรื่องของวัตถุดิบและส่วนผสมที่นำมาประกอบอาหารอีกด้วย สืบเนื่องมาจากอาหารใต้เป็นอาหารที่มีลักษณะผสมผสานกันระหว่างอาหารไทยและอินเดีย จึงทำให้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์จากเครื่องเทศต่าง ๆ ที่เผ็ดร้อน อีกทั้งสภาพภูมิประเทศของภาคใต้ก็ติดกับทะเล ส่งผลให้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารสูง ไม่ว่าจะเป็นในด้านการปลูกพืชผักหรือการเลี้ยงสัตว์ก็ตาม


แน่นอนว่าถึงแม้จะไม่ได้เดินทางไปที่ภาคใต้หรือมีวัตถุดิบติดบ้าน แต่คุณก็สามารถสั่งซื้ออาหารใต้กันแบบง่าย ๆ ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ โดยในวันนี้ เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกร้านอาหารใต้ เดลิเวอรี่ พร้อมกับ 10 อันดับ อาหารใต้ เดลิเวอรี่ในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นข้าวยำปักษ์ใต้ สะตอผัดกะปิ หรือแกงไตปลา ก็จะมาเสิร์ฟให้คุณถึงหน้าประตูโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกร้านอาหารใต้ เดลิเวอรี่ กรุงเทพ

จะรับประทานอาหารใต้ทั้งที ก็ต้องเลือกสั่งอาหารใต้ที่มีรสชาติถูกปาก อร่อยเหมือนได้รับประทานที่ภาคใต้จริง ๆ แต่เนื่องด้วยอาหารใต้ในแอปพลิเคชันสั่งอาหารมีให้เลือกหลายร้านหลากเมนู จึงอาจทำให้คุณสับสนและตัดสินใจได้ยาก ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกอาหารมาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

1

เลือกร้านที่มีเมนูอาหารประจำภาคใต้ยอดนิยม

หากใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะรับประทานอาหารใต้อะไรดี เราขอแนะนำ 4 เมนูอาหารประจำภาคใต้ยอดนิยมที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ กลมกล่อมทั้งรสหวาน มัน เค็ม เผ็ด ยิ่งไปกว่านั้นหากทางร้านมีให้เลือกครบทั้ง 4 เมนูนี้ ยิ่งเป็นการดีที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าจัดส่ง แถมยังได้ประหยัดเวลาอีกด้วยนะคะ

อาหารใต้ : ข้าวยำปักษ์ใต้

อาหารใต้ : ข้าวยำปักษ์ใต้
อ้างอิง:food.grab.com

ข้าวยำปักษ์ใต้เป็นอาหารท้องถิ่นยอดนิยมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งจะมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์จากน้ำบูดูปรุงรส และมีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพจากผักและสมุนไพรต่าง ๆ เช่น ถั่วงอก, ถั่วฝักยาว, สะตอ, ตะไคร้, ใบมะกรูดอ่อน, ใบชะพลู, ส้มโอ ฯลฯ โดยส่วนผสมเหล่านี้จะถูกนำมาหั่นฝอยหรือฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อรับประทานพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ มะพร้าวคั่ว, กุ้งแห้งป่น, พริกป่น และมะนาว คลุกเคล้าด้วยน้ำบูดูปรุงรส เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลิ้มรสความอร่อย รวมทั้งยังได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมอาหารประจำภาคใต้อีกด้วย

อาหารใต้ : สะตอผัดกะปิ

อาหารใต้ : สะตอผัดกะปิ
อ้างอิง:food.grab.com

สะตอ เป็นหนึ่งในผักพื้นบ้านที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นภาคใต้ได้อย่างดี มีรสชาติค่อนข้างขมและฝาดเล็กน้อย รวมไปถึงยังมีกลิ่นค่อนข้างแรงอีกด้วย เมื่อนำมาประกอบอาหารก็มักจะถูกนำมาผัดกับกะปิที่มีรสชาติเค็ม ปรุงรสด้วยพริก น้ำมะนาว น้ำตาล และน้ำปลาเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเผ็ดร้อนและรสชาติที่กลมกล่อม เรียกได้ว่ามีครบทั้งรสเปรี้ยว, หวาน, เค็ม, ขมและความเผ็ดร้อนที่ช่วยชูรสอาหารได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเลือกใส่เนื้อสัตว์ได้ตามใจต้องการ ซึ่งหนึ่งในนั้น “สะตอผัดกะปิกุ้งสด” ต้องเป็นเมนูยอดนิยมที่ทุกคนคุ้นหูเป็นอย่างแน่นอนค่ะ

อาหารใต้ : ใบเหลียงผัดไข่

อาหารใต้ : ใบเหลียงผัดไข่
อ้างอิง:foodpanda.co.th

ใบเหลียงผัดไข่ เป็นเมนูที่หลายคนต้องสั่งเอาไว้ติดโต๊ะ เนื่องจากไม่มีความเผ็ดร้อน รับประทานง่าย โดยใบเหลียงนี้เป็นผักท้องถิ่นของภาคใต้ นิยมรับประทานในส่วนของใบอ่อน เพราะเคี้ยวง่าย มีความมันและไม่ขม นอกจากจะนิยมรับประทานแบบผัดคู่กับไข่แล้ว ยังนิยมรับประทานผ่านการลวกแล้วทานคู่กับน้ำพริก หรือนำไปเป็นส่วนผสมในแกงชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะแกงเลียงอีกด้วย

อาหารใต้ : แกงไตปลา

อาหารใต้ : แกงไตปลา
อ้างอิง:food.grab.com

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งกับ “แกงไตปลา” โดยส่วนผสมหลักอย่างไตปลาหรือพุงปลานั้น ทำมาจากไตหรือกระเพาะของปลา หมักด้วยเกลือจนเป็นของเหลวหรือมีมันออกมา นับว่าเป็นการถนอมอาหารรูปแบบหนึ่งของภาคใต้ ในส่วนรสชาติของแกงไตปลานั้นจะมีความเผ็ดร้อนสูงจากพริก, พริกไทย, ข่า, ขมิ้น, กระเทียม ฯลฯ อย่างไรก็ตาม สูตรแกงไตปลานี้ไม่ตายตัวนัก บ้างนิยมใส่กะทิ บ้างไม่ใส่ข่าหรือขมิ้น แต่จะยังคงเอาไตปลาเป็นส่วนผสมหลักค่ะ


สำหรับวิธีการรับประทานจะนิยมรับประทานแกงไตปลาคู่กับผักสดและข้าวสวย หรือจะเพิ่มไข่เจียวร้อน ๆ ก็ยิ่งเพิ่มความอร่อยมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถรับประทานคู่กับขนมจีนก็อร่อยไม่แพ้แกงชนิดอื่น ๆ เลยล่ะค่ะ

2

เลือกร้านอาหารใต้ที่มีเมนูหาทานยาก

เลือกร้านอาหารใต้ที่มีเมนูหาทานยาก
อ้างอิง:food.grab.com

นอกจากเมนูยอดนิยมในข้างต้นนั้น ยังมีอาหารใต้อีกมากมายที่คุณไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองสักครั้งในชีวิตโดยเฉพาะเมนูอาหารใต้ที่หาทานยากอย่างหมูฮ้องหรือไก่กอและ รวมทั้งแกงชนิดต่าง ๆ เช่น แกงส้มละมุด แกงคั่วหอยจุ๊บแจงใบชะพลู เพราะเมนูเหล่านี้มีกรรมวิธีที่ต้องใช้เวลาและความละเอียดสูง พร้อมทั้งวัตถุดิบและส่วนผสมต่าง ๆ ยังหายากอีกด้วย ดังนั้น หากคุณไม่อยากพลาดเมนูเหล่านี้ ลองเลือกร้านอาหารใต้ที่มีเมนูหาทานยากดังกล่าวดีกว่าค่ะ

3

เลือกร้านอาหารใต้ที่ใช้สูตร เครื่องปรุงและวัตถุดิบส่งตรงจากใต้แท้ ๆ

เลือกร้านอาหารใต้ที่ใช้สูตร เครื่องปรุงและวัตถุดิบส่งตรงจากใต้แท้ ๆ

อาหารใต้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านของรสชาติที่มีรสจัดและวัตถุดิบต่าง ๆ ที่นำมาใช้ โดยวัตถุดิบหลักที่ขาดไม่ได้หรือแทบจะเป็นหัวใจหลักของเมนูอาหารใต้นั้น คงหนีไม่พ้น “เครื่องแกง” ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแกงส้มหรือเครื่องแกงเผ็ดก็สามารถทำได้หลากหลายเมนู เช่น แกงส้ม แกงเทโพ น้ำยาขนมจีน ผัดคั่วกลิ้ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีใบเหลียง สะตอ ใบชะพลู กะปิและอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องใช้ของภาคใต้เท่านั้น เพราะมีรสชาติที่เข้มข้น และวัตถุดิบบางอย่างก็มีปลูกแค่ที่ภาคใต้ค่ะ


อย่างไรก็ตาม สูตรอาหารใต้ไม่มีตายตัวนักว่าต้องใส่อะไรบ้างและปริมาณเท่าไร เนื่องจากสูตรเมนูอาหารบางอย่างก็มีเฉพาะในจังหวัดนั้น ๆ เท่านั้น หรือแม้แต่วัตถุดิบก็ยังไม่เหมือนกัน เช่น กะปิระนองจะมีรสชาติแตกต่างกับกะปินครศรีธรรมราช เป็นต้น ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยให้สังเกตได้ว่าเป็นอาหารใต้ที่ใช้วัตถุดิบส่งตรงจากใต้แท้ ๆ นั้น สามารถดูได้จากรสชาติที่จะต้องเป็นรสจัดจ้าน และสีน้ำแกงหรือผัดเผ็ดต่าง ๆ ที่จะต้องมีสีที่สดและดูเข้มข้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ

หลังจากที่ได้รู้จักอาหารใต้และวิธีการเลือกอาหารใต้ เดลิเวอรี่ไปแล้วนั้น ต่อจากนี้ เราไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีร้านอาหารใต้ร้านไหนที่ถูกใจชาวกรุงเทพกันบ้าง พร้อมทั้งยังมีบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ให้ลิ้มลองกันถึงหน้าบ้านอีกด้วย
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

ต้นสาคู Sago Tree

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ต้นสาคู

 ต้นสาคู Sago Tree อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ต้นสาคู 1

รวมทุกเมนูอาหารใต้ ทั้งคาวและหวาน รสชาติต้นตำรับแท้ ๆ

ปรายระย้า PraiRaya

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ปรายระย้า

ปรายระย้า PraiRaya อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ปรายระย้า 1

แกงปูใบชะพลู เนื้อปูเยอะจุใจ เข้มข้น ใครได้ชิมต้องบอกต่อ

Baanice

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ บ้านไอซ์

Baanice  อาหารใต้ เดลิเวอรี่ บ้านไอซ์ 1

เมนูอาหารหลากหลาย มีให้เลือกแบบเป็นเซตในราคาประหยัด

ครัวพี่เล็กหาดใหญ่ "ลาดพร้าว71"

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ครัวพี่เล็กหาดใหญ่

ครัวพี่เล็กหาดใหญ่ "ลาดพร้าว71" อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ครัวพี่เล็กหาดใหญ่ 1

เมนูอาหารเยอะ มีให้เลือกทั้งอาหารใต้ และอาหารทะเลสด ๆ

ยุ้งข้าวหอม

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ยุ้งข้าวหอม

ยุ้งข้าวหอม อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ยุ้งข้าวหอม 1

มีเมนูอาหารพื้นบ้านเยอะ ปรุงด้วยวัตถุดิบส่งตรงจากเกาะสมุย

Paknang.bkk

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ปากนัง

Paknang.bkk อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ปากนัง 1

อาหารใต้สไตล์ร่วมสมัย รสชาติดี ใช้สูตรพิเศษจากปากพนัง

บ้านฉลอง

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ บ้านฉลอง

บ้านฉลอง อาหารใต้ เดลิเวอรี่ บ้านฉลอง 1

ใช้วัตถุดิบชั้นดีส่งตรงจากใต้ การันตีความอร่อยกับหลากหลายเมนู

ศรีขมิ้น Original Southern Cuisine

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ศรีขมิ้น

ศรีขมิ้น Original Southern Cuisine อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ศรีขมิ้น 1

รสชาติอร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องแกง มีให้เลือกหลายเมนู

ถึงเครื่องเมืองนคร

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ถึงเครื่องเมืองนคร

ถึงเครื่องเมืองนคร อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ถึงเครื่องเมืองนคร 1

รสชาติจัดจ้าน คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ใช้เครื่องแกงสูตรโฮมเมด

ดาวใต้

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ดาวใต้

ดาวใต้ อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ดาวใต้ 1

ร้านเก่าแก่ วัตถุดิบสดใหม่ รสชาติดี ให้ปริมาณจุใจในราคาย่อมเยา

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

ต้นสาคู Sago Treeอาหารใต้ เดลิเวอรี่ ต้นสาคู

อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ต้นสาคู 1
อ้างอิง:foodpanda.co.th
อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ต้นสาคู 2
อ้างอิง:foodpanda.co.th

รวมทุกเมนูอาหารใต้ ทั้งคาวและหวาน รสชาติต้นตำรับแท้ ๆ

เมื่อสังเกตที่ชื่อร้านก็คงจะเดาได้ไม่ยากว่าเมนูเด่นของร้านจะต้องเป็น “สาคู” อย่างแน่นอน โดยสาคูที่ทางร้านใช้ทำอาหารนั้น จะเป็นสาคูที่มาจากต้นสาคูจริง ๆ ซึ่งในปัจจุบันนับว่าเป็นวัตถุดิบที่หาทานได้ค่อนข้างยาก สำหรับเมนูอาหารจากสาคูก็จะมีทั้งอาหารคาวและหวาน เช่น สาคูไส้ไก่ สาคูต้นเปียกลำไย และสาคูต้นนมสด นอกจากเมนูสาคูแล้ว ทางร้านยังมีเมนูเด่นอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้คุณมาลิ้มลอง ทั้งแกงส้มไข่ชะอมกุ้ง เนื้อตุ๋นยาจีน ต้มผักหวานกะทิกุ้งสด และข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบไข่เค็ม นอกจากนี้ทางร้านยังมีเครื่องดื่มให้เลือกอีกมากมายด้วยค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

ปรายระย้า PraiRayaอาหารใต้ เดลิเวอรี่ ปรายระย้า

แกงปูใบชะพลู เนื้อปูเยอะจุใจ เข้มข้น ใครได้ชิมต้องบอกต่อ

ร้านอาหารใต้ “ปรายระย้า” จากภูเก็ตที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านของรสชาติที่เข้มข้นและวัตถุดิบที่สดใหม่จน Michelin ได้มอบรางวัล Michelin Bib Gourmand เอาไว้รับรองคุณภาพและความอร่อยของอาหาร สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านจะเป็นแกงเนื้อปูใบชะพลู โดยจุดเด่นของเมนูนี้คือมีเนื้อปูเป็นก้อนใหญ่ ๆ ที่ทางร้านให้มาอย่างจุใจ พร้อมรสชาติของน้ำแกงที่เข้มข้นและกลิ่นหอมของเครื่องแกงและกะทิ หากทานคู่กับเส้นหมี่จะให้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่อร่อยมากขึ้น อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมคือ ห่อหมกเนื้อปู ที่ใช้สูตรพิเศษจากจังหวัดภูเก็ต

Baanice อาหารใต้ เดลิเวอรี่ บ้านไอซ์

เมนูอาหารหลากหลาย มีให้เลือกแบบเป็นเซตในราคาประหยัด

“บ้านไอซ์” เป็นร้านอาหารใต้ที่มีชื่อเสียงด้านความอร่อยจนทำให้สามารถขยายสาขาไปทั่วกรุงเทพกว่า 6 สาขา พร้อมมีบริการเดลิเวอรี่ด้วยเช่นกัน โดยเมนูประเภทแกงนั้นจัดได้ว่าเป็นเมนูเด่นของทางร้านเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแกงเหลืองปลากะพง แกงไตปลา หรือแกงคั่วสัปปะรดกุ้ง สำหรับคนที่ทานเผ็ดได้น้อย เราขอแนะนำเมนูใบเหลียงผัดไข่และปลาทูต้มกะทิสายบัวที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน และที่พลาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่งกับเมนูหาทานยากอย่างหมูฮ้องที่ผ่านกรรมวิธีเคี่ยวนานถึง 1 วันเต็ม ๆ จึงได้รสชาติที่เข้มข้น พร้อมเนื้อหมูที่นุ่มละลายในปาก

ครัวพี่เล็กหาดใหญ่ "ลาดพร้าว71"อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ครัวพี่เล็กหาดใหญ่

เมนูอาหารเยอะ มีให้เลือกทั้งอาหารใต้ และอาหารทะเลสด ๆ

ใครชอบรับประทานอาหารใต้และอาหารทะเลจะต้องปลื้มร้านนี้อย่างแน่นอน เพราะใช้เครื่องปรุงและวัตถุดิบชั้นเลิศส่งตรงมาจากอำเภอหาดใหญ่ โดยอาหารของร้าน “ครัวพี่เล็กหาดใหญ่” นี้จะมีรสชาติเข้มข้นแต่ไม่เผ็ดมาก มีรสหวาน เค็ม กลมกล่อมพอดี อาจเรียกได้ว่าเป็นการปรุงรสอาหารใต้สไตล์หาดใหญ่เลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับเมนูยอดฮิตของทางร้าน คงหนีไม่พ้นอาหารใต้ที่มีส่วนประกอบจากอาหารทะเลอย่างสะตอผัดกะปิกุ้งสด ปูผัดพริกเหลือง หมึกผัดไข่ครอบ และที่พลาดไม่ได้เลยคือยำมะม่วงเบาหาดใหญ่ค่ะ

ยุ้งข้าวหอมอาหารใต้ เดลิเวอรี่ ยุ้งข้าวหอม

มีเมนูอาหารพื้นบ้านเยอะ ปรุงด้วยวัตถุดิบส่งตรงจากเกาะสมุย

“ยุ้งข้าวหอม” เป็นร้านอาหารยอดนิยมประจำเกาะสมุย และด้วยเสียงตอบรับที่ล้นหลาม ทางร้านจึงตัดสินใจมาเปิดสาขาอยู่ที่บริเวณโครงการแอมพาร์ค สามย่าน และเมกา บางนาค่ะ สำหรับเมนูยอดนิยมที่หลาย ๆ คนต้องมีไว้ติดโต๊ะจะเป็นใบเหลียงผัดไข่ ชุดน้ำพริกกุ้งสด แกงส้มปลาอินทรี และสะตอผัดกะปิกุ้งสด นอกจากนี้ยังมีเมนูที่หาทานยากอย่างวายคั่ว หรือหมึกสายแห้งต้มกะทิ เป็นหนึ่งในอาหารพื้นบ้านของเกาะสมุย มีรสชาติหวาน มัน เค็ม พร้อมมีกลิ่นหอมของตะไคร้และกะปิ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่น่าสนใจอีกหนึ่งเมนูเลยล่ะค่ะ

อาหารใต้สไตล์ร่วมสมัย รสชาติดี ใช้สูตรพิเศษจากปากพนัง

เป็นร้านอาหารใต้ที่ผสมผสานความร่วมสมัยผ่านวัตถุดิบและรสชาติได้เป็นอย่างดี โดยร้าน “ปากนัง” นี้ได้นำสูตรอาหารต้นตำรับกว่า 60 ปี จากอำเภอปากพนัง มาปรับเล็กน้อยเพื่อให้ได้รสชาติและเมนูอาหารที่แปลกใหม่ โดยเมนูที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเมนูยำใบเหลียงทอด ซึ่งเป็นการนำสูตรน้ำยำท้องถิ่นมาคลุกเคล้ากับใบเหลียงทอดกรอบ จึงได้เนื้อสัมผัสและรสชาติที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีเมนูหาทานยากอย่างไก่กอและ โดยทางร้านจะจัดเป็นเซตรวมกอและที่มีทั้งเนื้อไก่ กุ้ง และหมึก เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวขมิ้นชันหอม ๆ

บ้านฉลองอาหารใต้ เดลิเวอรี่ บ้านฉลอง

ใช้วัตถุดิบชั้นดีส่งตรงจากใต้ การันตีความอร่อยกับหลากหลายเมนู

สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในย่านเกษตร - นวมินทร์คงต้องรู้จักกับร้าน “บ้านฉลอง” อย่างแน่นอน เพราะเป็นร้านอาหารใต้ที่มีรสชาติเข้มข้น ทั้งยังมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ทางร้านยังใส่ใจถึงคุณภาพและความสดใหม่อยู่เสมอผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศส่งตรงมาจากจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ พร้อมสูตรอาหารที่สามารถชูรสชาติของวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี โดยเมนูยอดฮิตของทางร้านคือ ปลากระบอกร้า ใบเหลียงต้มกะทิกุ้ง แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู และปลากุเลาต้มเต้าเจี้ยวค่ะ

ศรีขมิ้น Original Southern Cuisineอาหารใต้ เดลิเวอรี่ ศรีขมิ้น

รสชาติอร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องแกง มีให้เลือกหลายเมนู

“ศรีขมิ้น” เป็นร้านอาหารใต้ที่ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบรับประทานอาหารอย่างหลากหลาย โดยมีให้เลือกทั้งเมนูต้ม ทอด ผัด ยำ และชุดน้ำพริก ซึ่งเมนูยอดนิยมที่หลาย ๆ คนมักจะสั่งกันนั้นจะเป็นแกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน คั่วกลิ้งกระดูกอ่อน และขนมจีนน้ำยาปูค่ะ สำหรับในด้านของรสชาติจะเน้นไปที่ความกลมกล่อม จัดจ้านพอสมควร เหมาะกับคนที่ไม่ทานเผ็ดหรือทานเผ็ดได้น้อยมาก ๆ ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว วัตถุดิบยังสดใหม่ พร้อมเครื่องแกงสไตล์โฮมเมดที่ทางร้านผลิตเองอีกด้วย

ถึงเครื่องเมืองนครอาหารใต้ เดลิเวอรี่ ถึงเครื่องเมืองนคร

รสชาติจัดจ้าน คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ใช้เครื่องแกงสูตรโฮมเมด

เป็นร้านอาหารใต้ที่ใช้สูตร เครื่องปรุง และวัตถุดิบจากจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยร้าน “ถึงเครื่องเมืองนคร” จะตั้งอยู่บริเวณซอยรัชดาภิเษก 36 มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย โดยเมนูแนะนำของทางร้านจะเป็นแกงส้มปลากะพง, ใบเหลียงผัดไข่, สะตอผัดกะปิกุ้งสด, แกงปูใบชะพลู และหมูผัดกะปิ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูหาทานยากอย่างแกงกะทิไก่หน่อเหรียง หรือปลาทรายแดงทอดขมิ้นที่ต้องใช้วัตถุดิบที่สดและกระบวนการการปรุงที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถดึงรสชาติจากวัตถุดิบให้อร่อยมากยิ่งขึ้น

ร้านเก่าแก่ วัตถุดิบสดใหม่ รสชาติดี ให้ปริมาณจุใจในราคาย่อมเยา

“ดาวใต้” เป็นร้านอาหารใต้เก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี โดยร้านจะตั้งอยู่บริเวณถนนวังหลัง แขวงศิริราช มีความโดดเด่นในด้านของรสชาติที่อร่อย กลมกล่อมจากเครื่องแกงที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รวมทั้งปริมาณอาหารที่ทางร้านให้มาอย่างจุใจในราคาย่อมเยา จึงทำให้หลาย ๆ คนแวะเวียนกันมาลิ้มลองอยู่เสมอ สำหรับเมนูยอดนิยมของทางร้านจะเป็นต้มกะทิยอดมะพร้าวใบเหลียง คั่วหมูลูกเหรียง ข้าวยำปักษ์ใต้ และอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้เลยคือเมนูแกงไตปลาที่ทางร้านคิดค้นสูตรเอง มีรสเผ็ดและเข้มข้นสูง

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 อันดับ อาหารใต้ เดลิเวอรี่ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงภาคใต้ก็ได้รับประทานอาหารใต้ที่สดใหม่ พร้อมรสชาติแบบต้นตำรับแล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารใต้มีรสชาติที่เผ็ดร้อน อาจไม่เหมาะนักหากจะรับประทานเป็นมื้อเช้าหรือตอนท้องว่าง เพราะความเผ็ดร้อนสามารถสร้างการระคายเคืองในกระเพาะได้ ดังนั้นเราขอแนะนำให้สั่งกับข้าวที่ไม่เผ็ดหรือน้ำหวานอย่างชานมไข่มุกมารับประทานควบคู่กันไปด้วยเพื่อเป็นตัวช่วยในการบรรเทาความเผ็ดร้อน ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้คุณปวดท้องหรือแสบร้อนกลางอกได้

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. บริการ
  3. ร้านอาหาร
  4. 10 อันดับ ร้านอาหารใต้ กรุงเทพ ปี 2024 รวมร้านดัง อร่อยแบบต้นตำรับ

ค้นหาตามหมวดหมู่