mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม
  • 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม 1
  • 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม 2
  • 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม 3
  • 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม 4
  • 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม 5

10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม

เมื่อพูดถึงอาหารไทยที่มีชื่อเสียง เมนูแกงไทยประเภทต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไม่แพ้ส้มตำ ผัดไทย หรือต้มยำกุ้งเลยทีเดียวค่ะ อย่างที่ทราบกันว่า อาหารไทยนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่รสชาติอันจัดจ้านและความกลมกล่อม ส่วนผสมที่สำคัญเวลาทำอาหารไทยจึงเป็นเครื่องปรุงรสนานาชนิด และถ้าหากคุณต้องการจะทำแกงไทยแล้วล่ะก็ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ พริกแกง


สำหรับในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงหนึ่งในส่วนผสมสำคัญที่ใช้ประกอบเมนูแกงพะแนง หรือก็คือ พริกแกงพะแนง นั่นเอง อย่างไรก็ตาม วิธีการทำพริกแกงพะแนงขึ้นเองอาจจะยากลำบากอยู่สักหน่อย เนื่องจากส่วนประกอบในการทำพริกแกงพะแนงนั้นมีมากมายหลายอย่าง แถมคุณยังจะต้องมานั่งโขกน้ำพริกเองอีกด้วย การซื้อพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปจึงเป็นทางเลือกที่จะทำให้การทำเมนูแกงพะแนงของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบผง แบบน้ำแกงและแบบน้ำพริก ดังนั้น ก่อนจะไปดูรีวิวแนะนำ 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เรามาทำความรู้จักพริกแกงพะแนงกันให้มากขึ้นผ่านวิธีการเลือกกันค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 16/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

พริกแกงพะแนงทำอะไรได้บ้าง ?

พริกแกงพะแนงทำอะไรได้บ้าง ?

นอกจากพริกแกงพะแนงจะใช้ในการสร้างสรรค์เมนูพะแนงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพะแนงไก่ พะแนงหมู หรือพะแนงเนื้ออย่างที่เราคุ้นเคยกันดีได้แล้ว พริกแกงพะแนงยังสามารถนำไปดัดแปลงทำเมนูอาหารอื่น ๆ ได้อีกหลายอย่าง เช่น ขนมจีนพะแนง, สปาเกตตี้พะแนง, ห่อหมก, ผัดพะแนงถั่วฝักยาว, ผัดผักบุ้งพริกแกงพะแนง เป็นต้น ซึ่งสูตรการทำอาหารด้วยพริกแกงพะแนงนั้นสามารถหาได้ตามอินเทอร์เน็ตเลยค่ะ


นอกจากนี้ ถ้าหากหาซื้อพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปไม่ได้จริง ๆ คุณก็สามารถใช้พริกแกงเผ็ดหรือพริกแกงแดงแทนได้อีกด้วย เพราะส่วนผสมของพริกแกงทั้งสองชนิดแทบไม่แตกต่างกันเลยค่ะ แต่พริกแกงพะแนงบางยี่ห้อจะใส่ถั่วลิสงเพิ่มเข้าไปด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยให้น้ำแกงพะแนงขลุกขลิกและมีกลิ่นหอม และหนึ่งในเสน่ห์ของพริกแกงไทย คือ เราสามารถใช้พริกแกงพลิกแพลงเมนูอาหารได้แบบตามใจฉัน เพียงแค่ปรับเปลี่ยนเนื้อสัตว์ ผัก และส่วนผสมอื่น ๆ ก็ได้เมนูอาหารไทยแบบใหม่ หรือจะทำเป็นอาหารฟิวชั่นก็น่าลองไม่แพ้กันค่ะ

วิธีการเลือกพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเตรียมส่วนผสมเพื่อตำน้ำพริกแกงพะแนงเอง เนื่องจากส่วนผสมบางอย่าง เช่น เม็ดผักชีหรือยี่หร่าอาจหาซื้อได้ยากในบางพื้นที่ การใช้พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปจะช่วยได้มากค่ะ ซึ่งประเภทของพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปก็มีให้เลือกหลายแบบ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า จะมีอะไรกันบ้าง

1

เลือกจากประเภทของพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปตามการใช้งาน

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปที่วางจำหน่ายกันโดยทั่วไปนั้นอาจมีลักษณะของผลิดภัณฑ์ที่แตกต่างกัน บางชนิดก็มาในรูปแบบผงปรุงรส บางชนิดก็เป็นน้ำแกงปรุงสำเร็จ หรือบางยี่ห้อเป็นน้ำพริกเข้มข้นเสมือนตำพริกแกงเองก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราสะดวกใช้งานแบบไหนค่ะ 

พริกแกงพะแนงแบบผงปรุงรส

พริกแกงพะแนงแบบผงปรุงรส

สำหรับคนไทยที่จากบ้านเกิดเมืองนอนไปไกลข้ามทวีป การโหยหาแกงไทยรสชาติเดิม ๆ ที่คุ้นเคยเป็นเรื่องปกติของทุกคน แต่ว่าการจะหาร้านอาหารไทยในเมืองนอกที่สามารถทำอาหารให้รสชาติออกมาเสมือนนั่งกินในไทยนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหลาย ๆ ร้านก็มักจะปรับรสชาติให้ถูกปากชาวต่างชาติที่เป็นลูกค้าหลัก จึงช่วยไม่ได้ที่รสชาติของแกงไทยที่คุ้นเคยอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง 


อย่างไรก็ตาม ผงปรุงรสในปัจจุบันนั้นก็ทำได้มากกว่าแค่การเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร แต่เรายังสามารถทำอาหารเมนูนั้น ๆ ได้เลยทันทีเพียงแค่ใช้ผงปรุงรสสำเร็จรูป เช่น พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปแบบผง ที่แม้แต่เชฟมือใหม่ก็สามารถใช้ทำแกงพะแนงด้วยตัวเองได้ไม่ยาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม แต่ผงพริกแกงพะแนงบางยี่ห้ออาจไม่มีส่วนผสมของกะทิ ตรงจุดนี้ก็อาจจะต้องซื้อกะทิมาเพิ่มด้วยค่ะ 

พริกแกงพะแนงแบบน้ำแกงสำเร็จรูป

พริกแกงพะแนงแบบน้ำแกงสำเร็จรูป

ข้อดีของน้ำแกงสำเร็จรูปอย่างน้ำแกงพะแนงของรอยไทย คือ เราไม่จำเป็นต้องปรุงรสน้ำแกงเพิ่มเติมแต่อย่างใด ที่ต้องทำมีเพียงแค่เติมเนื้อสัตว์และผักลงไปในหม้อต้มที่อุ่นน้ำแกงสำเร็จรูปเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็คนทุกอย่างให้เข้ากันและตั้งไฟรอเดือดเพื่อให้รสชาติของน้ำแกงซึมเข้าไปในส่วนผสม เพียงเท่านี้เมนูแกงพะแนงก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ น้ำแกงสำเร็จรูปจึงเหมาะกับคนที่ไม่มีทักษะการทำอาหารมาก่อน หรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเตรียมอาหารมากนักในชีวิตประจำวัน

น้ำพริกแกงพะแนง

น้ำพริกแกงพะแนง
อ้างอิง:tcc-chaokoh.com

เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์แบบอื่น ๆ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปในรูปแบบของน้ำพริกจะได้รับความนิยมมากกว่า เพราะจะได้พริกแกงที่คล้ายกับการซื้อส่วนผสมมาตำน้ำพริกเอง อีกทั้งรสชาติความเข้มข้นของพริกแกงพะแนงยังมีมากกว่าชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ การใช้น้ำพริกยังสะดวกเวลาทำอาหารตรงที่เราสามารถกะปริมาณความเข้มข้นได้อย่างอิสระ นั่นหมายความว่าหากคุณชอบแกงพะแนงรสจัดก็ใส่น้ำพริกให้มากขึ้นกว่าปกติได้ หรือถ้าหากพริกแกงสำเร็จรูปที่ซื้อมาลองชิมดูแล้วมีรสจัดเกินไป ก็สามารถใส่น้ำพริกทีละน้อยระหว่างปรับรสชาติน้ำแกงตามชอบได้เช่นกัน

2

เลือกพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปตามระดับความเข้มข้นที่ชื่นชอบ

เลือกพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปตามระดับความเข้มข้นที่ชื่นชอบ

ส่วนประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งในการทำพริกแกงพะแนง คือ พริก และไม่ใช่ว่าจะใช้พริกชนิดใดก็ได้นะคะ แต่ต้องเป็นพริกชี้ฟ้าแบบแห้งเท่านั้น ซึ่งระดับความเผ็ดของพริกแกงพะแนงก็ขึ้นอยู่กับปริมาณพริกชี้ฟ้านั่นเอง โดยทั่วไปแล้วสูตรการทำพริกแกงของแต่ละภูมิภาคก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก และมีส่วนประกอบหลัก ๆ ได้แก่ พริกชี้ฟ้าแห้ง, ตะไคร้, หอมแดง, กระเทียม, ข่า, ผิวมะกรูด, รากผักชี, พริกไทย, กะปิ, เกลือ, ถั่วลิสง เป็นต้น ในขณะที่พริกแกงพะแนงสูตรดั้งเดิมนั้นจะมีการใส่ลูกผักชีหรือเม็ดผักชี ยี่หร่า และอบเชยเข้าไปด้วย ซึ่งเป็นการใช้เครื่องเทศที่ได้รับอิทธิพลมาจากอาหารอินเดีย ทำให้ความเข้มข้นของแกงและกลิ่นของเครื่องเทศจึงจัดจ้านกว่าปกติ


สำหรับคนที่ไม่ชอบทานแกงรสจัด เวลาเลือกพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปก็ควรตรวจสอบปริมาณส่วนผสมของพริกชี้ฟ้าและกะปิ เพราะวัตถุดิบทั้งสองชนิดนี้เป็นส่วนผสมที่ทำให้พะแนงมีกลิ่นและรสชาติเข้มข้นทั้งในด้านความเผ็ดและความเค็ม นอกจากนี้ สำหรับคนที่ไม่ถูกกับกลิ่นฉุนของเครื่องเทศก็อาจเลือกพริกแกงพะแนงสูตรปกติที่ไม่ใส่เม็ดผักชี ยี่หร่า หรืออบเชย ซึ่งเป็นเครื่องเทศมีกลิ่นค่อนข้างแรง หรือคุณอาจใช้พริกแกงพะแนงในปริมาณน้อยและเติมน้ำในสัดส่วนที่มากกว่าตอนทำแกงพะแนงก็ได้ค่ะ 
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม

สำหรับ 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ที่เราได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ก็มีให้เลือกทั้งพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปแบบผง พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปแบบน้ำปรุงสำเร็จ และพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปแบบน้ำพริก จากหลากหลายยี่ห้อทีเดียวค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

รอยไทย

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมปรุง

รอยไทย พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมปรุง  1

47 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำแกงพะแนงแบบพร้อมทาน รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม หอมมัน

2

Lobo

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงพะแนง

Lobo พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงพะแนง  1

16 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พริกแกงพะแนงแบบไทย อร่อยง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

3

แม่พลอย

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงสำเร็จรูป 6 รสชาติ

แม่พลอย พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงสำเร็จรูป 6 รสชาติ  1

65 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หอมเครื่องเทศจัดจ้าน รสชาติเข้มข้นอย่างแกงพะแนงสูตรดั้งเดิม

4

ง่วนสูน ตรามือที่ 1

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องเเกงพะแนงกึ่งสำเร็จรูป

ง่วนสูน ตรามือที่ 1 พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องเเกงพะแนงกึ่งสำเร็จรูป  1

89 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสรสชาติพริกแกงพะแนงสูตรโบราณ ได้รสสมุนไพรมีประโยชน์

5

บิ๊กซี

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงสำเร็จรูปพริกแกงพะแนง

บิ๊กซี พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงสำเร็จรูปพริกแกงพะแนง 1

270 บาท

ราคาสูง

พริกแกงหอมกลิ่นสมุนไพรจากธรรมชาติ ได้น้ำแกงกลมกล่อม

6

ตราสุทัศน์พานิช

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ผงพะแนง

ตราสุทัศน์พานิช พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ผงพะแนง  1

19 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงพะแนงสำเร็จรูปทำจากสมุนไพรอบแห้ง 100% เก็บได้นาน

7

ตราแม่พร

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงใต้แท้

ตราแม่พร พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงใต้แท้ 1

25 บาท

ราคาปานกลาง

พริกแกงพะแนงสไตล์แกงปักษ์ใต้ รสชาติจัดจ้าน หอมเครื่องเทศ

8

แม่เล็กสุบิน

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแม่เล็กสุบิน แกงพะแนง

แม่เล็กสุบิน พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแม่เล็กสุบิน แกงพะแนง  1

23 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พริกแกงหอมเครื่องเทศเต็มเปี่ยม ผลิตสดใหม่ใส่ถุงซีลอย่างดี

9

แม่น้อย

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป พริกแกง

แม่น้อย พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป พริกแกง  1

10 บาท

ราคาต่ำ

พริกแกงพะแนงเข้มข้น ได้รสชาติเครื่องแกงเต็ม ๆ เก็บได้เป็นปี

10

J-Lek (เจ๊เล็ก)

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมทาน

J-Lek (เจ๊เล็ก) พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมทาน 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำแกงพะแนงสำเร็จรูปรสอ่อน คนกินมังสวิรัติทานได้ ไม่ใส่ผงชูรส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

รอยไทยพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมปรุง

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมปรุง  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
47 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
47 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำแกงพะแนงแบบพร้อมทาน รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม หอมมัน

แบรนด์น้ำแกงสำเร็จรูปคู่ครัวที่หลายคนคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยแบรนด์รอยไทยนั้นอยู่ในเครืออำพลฟูดส์เช่นเดียวกับกะทิชาวเกาะอันโด่งดัง ซึ่งทั้งสองแบรนด์นี้ก็จัดจำหน่ายไปยังต่างประเทศอีกด้วย จุดเด่นของน้ำแกงพะแนงสำเร็จรูปของรอยไทยคือ ไม่จำเป็นต้องปรุงรสเพิ่มเติมเลยค่ะ ที่ต้องเตรียมมีแค่เนื้อสัตว์และผักตามชอบ เนื่องจากในน้ำแกงพะแนงมีส่วมผสมของกะทิ, พริกแกงพะแนง, น้ำมันปาล์ม, น้ำ, น้ำตาลมะพร้าว และน้ำปลาแล้วเรียบร้อย รสชาติของแกงพะแนงจึงมีความเข้มข้นกลมกล่อมกำลังดี อร่อยถูกปากอย่างแน่นอน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Loboพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงพะแนง

ราคาอ้างอิง
16 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พริกแกงพะแนงแบบไทย อร่อยง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

โลโบ้ เป็นยี่ห้อพริกแกงและผงปรุงอาหารสำเร็จรูปที่แม่บ้านและเหล่าเชฟมือใหม่แนะนำกันปากต่อปาก โดยเฉพาะในกลุ่มคนไทยที่ไปอาศัยอยู่ต่างประเทศนั้น มักจะได้ยินชื่อเครื่องแกงโลโบอยู่ในลิสต์อาหารสำเร็จรูปที่ควรพกติดตัวไปด้วย เผื่อเวลาที่คิดถึงรสชาติอาหารบ้านเกิดก็สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ โดยน้ำพริกพะแนงของโลโบ้มีส่วนผสมของลูกผักชีที่ช่วยชูรสของเครื่องเทศให้หอมอร่อยยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับผู้ที่แพ้อาหารอาจต้องระวังเรื่องส่วนประกอบไว้บ้าง เพราะน้ำพริกพะแนงมีส่วนผสมของปลา กุ้ง และถั่วลิสงค่ะ 

No.3

แม่พลอยพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงสำเร็จรูป 6 รสชาติ

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หอมเครื่องเทศจัดจ้าน รสชาติเข้มข้นอย่างแกงพะแนงสูตรดั้งเดิม

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปแบรนด์แม่พลอย ใช้สูตรพริกแกงพะแนงแบบดั้งเดิมที่มีส่วนผสมของเม็ดผักชีและยี่หร่า จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มลองรสชาติแกงพะแนงสูตรโบราณ นอกจากส่วนผสมสำคัญทั้งสองแล้วก็ยังมีพริกชี้ฟ้าแห้ง, ตะไคร้, หอมแดง, เกลือ, กระเทียม, ข่า, ถั่วเขียว, กะปิ, ผิวมะกรูด และพริกไทยอีกด้วย เรียกว่าได้กลิ่นเครื่องเทศเข้มข้นถึงใจเลยล่ะค่ะ ในน้ำพริกแกงพะแนงไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสียที่เป็นอันตรายและไม่ใส่ผงชูรส (MSG) รับรองว่าสามารถใช้ทำแกงพะแนงได้ทุกชนิดได้อย่างสะอาดปลอดภัยแน่นอน

No.4

ง่วนสูน ตรามือที่ 1พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องเเกงพะแนงกึ่งสำเร็จรูป

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสรสชาติพริกแกงพะแนงสูตรโบราณ ได้รสสมุนไพรมีประโยชน์

สูตรพริกแกงพะแนงแบบดั้งเดิมนั้นจะมีส่วนประกอบของยี่หร่าและเม็ดผักชี ซึ่งถือเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างหาซื้อได้ยากตามตลาดสด ดังนั้น พริกแกงพะแนงที่จำหน่ายกันโดยทั่วไปมักจะไม่มีส่วนผสมสองชนิดนี้ ถ้าหากถามถึงความแตกต่างแล้ว แกงพะแนงที่ใส่ยี่หร่าและเม็ดผักชีจะเป็นแกงพะแนงดั้งเดิมที่มีกลิ่นอายของอาหารแขก ซึ่งนับว่าเป็นต้นตำหรับของแกงพะแนงที่ไทยได้รับอิทธิพลมาจากอาหารอินเดียนั่นเอง การใส่ยี่หร่าและเม็ดผักชีจะทำให้แกงพะแนงหอมเครื่องเทศชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ได้ดีค่ะ 

No.5

บิ๊กซีพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงสำเร็จรูปพริกแกงพะแนง

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงสำเร็จรูปพริกแกงพะแนง 1
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
270 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
270 บาท
ราคาสูง

พริกแกงหอมกลิ่นสมุนไพรจากธรรมชาติ ได้น้ำแกงกลมกล่อม

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปของแบรนด์ บิ๊กซี ผลิตจากเครื่องเทศและสมุนไพรไทยคุณภาพดีที่คัดสรรจากธรรมชาติ ทำให้น้ำพริกแกงพะแนงที่ได้มีกลิ่นหอมและให้รสชาติของเครื่องเทศแบบจัดจ้าน ในน้ำพริกมีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ พริก, กระเทียม, หัวหอม, เกลือเสริมไอโอดีน, เครื่องเทศ, ตะไคร้, ข่า, มะกรูด และกะปิ เมื่อถึงเวลาทำแกงพะแนง สิ่งที่ต้องเตรียมเพิ่มมีเพียงกะทิ เนื้อสัตว์และผักเท่านั้น จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเตรียมอาหารไปได้มาก ที่สำคัญ พริกแกงพะแนงของบิ๊กซียังมีเครื่องหมายฮาลาลรับรองอีกด้วยค่ะ

No.6

ตราสุทัศน์พานิชพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ผงพะแนง

ราคาอ้างอิง
19 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงพะแนงสำเร็จรูปทำจากสมุนไพรอบแห้ง 100% เก็บได้นาน

ผงพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้ทำแกงพะแนงได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับการทำแกงพะแนงด้วยการใช้น้ำพริก วิธีการทำแกงพะแนงด้วยผงพริกแกงพะแนงก็ไม่ต่างกันเท่าไรนัก เพียงแค่ฉีกซองเทผงพริกแกงลงในกระทะที่มีน้ำเดือด ตามด้วยเติมกะทิ จากนั้นจึงใส่เนื้อสัตว์และส่วนผสมอื่น ๆ เช่น พริกชี้ฟ้า ใบมะกรูด และมะเขือพวง เมื่อผัดทุกอย่างให้เข้ากันเสร็จเรียบร้อยก็พร้อมเสิร์ฟ ข้อดีของผงพริกแกงพะแนงอีกอย่างก็คือ สามารถเก็บรักษาได้นาน เวลาใช้ก็ไม่เลอะเทอะอีกด้วยค่ะ

No.7

ตราแม่พรพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงใต้แท้

ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาปานกลาง

พริกแกงพะแนงสไตล์แกงปักษ์ใต้ รสชาติจัดจ้าน หอมเครื่องเทศ

สำหรับคนที่ชอบแกงพะแนงรสชาติจัดจ้านและมีกลิ่นของเครื่องเทศชัดเจน น้ำพริกแกงพะแนงตราแม่พรจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีถุงนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวค่ะ ด้วยการปรุงน้ำพริกสไตล์แกงปักษ์ใต้ที่ให้รสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ และผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยระบบสเตอริไลซ์ที่ช่วยกำจัดจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเน่าเสีย รวมถึงจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้น้ำพริกของแม่พรยังไม่ใส่วัตถุกันเสียเพื่อยืดอายุอาหาร แต่ใช้วิธีการผลิตใหม่ทุกครั้งเมื่อมีออร์เดอร์ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปจึงสดใหม่แน่นอนค่ะ

No.8

แม่เล็กสุบินพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแม่เล็กสุบิน แกงพะแนง

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแม่เล็กสุบิน แกงพะแนง  1
อ้างอิง:shopee.co.th
พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแม่เล็กสุบิน แกงพะแนง  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
23 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พริกแกงหอมเครื่องเทศเต็มเปี่ยม ผลิตสดใหม่ใส่ถุงซีลอย่างดี

พริกแกงพะแนงจากนครปฐมแบรนด์แม่เล็กสุบิน ผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาดปลอดภัย ไม่ใส่วัตถุกันเสียและได้รับการรับรองมาตรฐานจากอย. การันตีความนิยมกว่า 50 ปีที่แบรนด์แม่เล็กสุบินได้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำพริกสำเร็จรูปมากถึง 18 ชนิดด้วยกัน วัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิตเครื่องแกงพะแนงสำเร็จรูปล้วนคัดสรรจากธรรมชาติ น้ำพริกที่ได้จึงมีกลิ่น สี และรสชาติ เสมือนเรานั่งตำน้ำพริกเองเลยทีเดียว เมื่อผลิตเสร็จแล้วน้ำพริกจะถูกบรรจุลงถุงซีลสุญญากาศอย่างดี เพื่อช่วยรักษาคุณภาพของน้ำพริกแกงพะแนงค่ะ

No.9

แม่น้อยพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป พริกแกง

ราคาอ้างอิง
10 บาท
ราคาต่ำ

พริกแกงพะแนงเข้มข้น ได้รสชาติเครื่องแกงเต็ม ๆ เก็บได้เป็นปี

พริกแกง ตราแม่น้อย เป็นแบรนด์เจ้าดังจากเชียงรายที่มีดีกรีระดับแบรนด์ขายส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้วยรสชาติพริกแกงสไตล์เมืองเหนือที่เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ตั้งแต่การเพาะปลูกสมุนไพร เช่น ข่าและตะไคร้ ที่ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ในการปลูกทำให้ได้ผักปลอดสารเคมีอันตรายต่าง ๆ น้ำพริกแกงพะแนงตราแม่น้อย มีสูตรเฉพาะตัวของน้ำพริกเมืองเหนือที่มีส่วนประกอบ ได้แก่ พริกแห้ง, หัวหอม, กระเทียม, ตะไคร้, ข่า, ผิวมะกรูด, เครื่องเทศ, กะปิ และเกลือ สามารถทำได้ทั้งพะแนงหมู ไก่ และเนื้อเลยทีเดียว

No.10

J-Lek (เจ๊เล็ก)พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมทาน

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำแกงพะแนงสำเร็จรูปรสอ่อน คนกินมังสวิรัติทานได้ ไม่ใส่ผงชูรส

พริกแกงพะแนงสำเร็จรูปจากแบรนด์เจ๊เล็ก เป็นน้ำแกงพะแนงสำเร็จรูปพร้อมทานที่ใช้ส่วนผสมเหมาะกับคนทานมังสวิรัติ แถมยังไม่มีการใช้สารกันบูดหรือผงชูรส (MSG) ในน้ำแกง เพื่อให้รสชาติของแกงพะแนงหอมอร่อยด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และทำรสชาติออกมาเผ็ดน้อยให้เด็ก ๆ สามารถทานได้ นอกจากนี้ การทานแกงรสอ่อนก็ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ ส่วนวิธีการทำก็ไม่ยากแต่อย่างใด เพียงแค่อุ่นน้ำแกงพะแนงให้ร้อน แล้วเตรียมเนื้อสัตว์และผักใส่เพิ่มลงไปก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

บทส่งท้าย

เสน่ห์ของพริกแกงไทยอยู่ที่ขั้นตอนการทำที่พิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดเลือกเครื่องเทศและสมุนไพรมาใช้ทำน้ำพริกแต่ละชนิด ซึ่งก็มีความซับซ้อนและต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก เช่นเดียวกับพริกแกงพะแนงที่เราได้เรียนรู้กันในบทความนี้ที่อาจมีส่วนประกอบมากถึง 14 ชนิดเลยทีเดียว แต่โชคดีที่ปัจจุบันเราสามารถหาซื้อพริกแกงพะแนงสำเร็จรูปได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้การทำเมนูพะแนงต่าง ๆ ด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ

TOP 5 พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป แนะนำ

อันดับที่ 1: รอยไทยพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำแกงพะแนงพร้อมปรุง

อันดับที่ 2: Loboพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงพะแนง

อันดับที่ 3: แม่พลอยพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป น้ำพริกแกงสำเร็จรูป 6 รสชาติ

อันดับที่ 4: ง่วนสูน ตรามือที่ 1พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องเเกงพะแนงกึ่งสำเร็จรูป

อันดับที่ 5: บิ๊กซีพริกแกงพะแนงสำเร็จรูป เครื่องแกงสำเร็จรูปพริกแกงพะแนง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ พริกแกงพะแนงสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่