mybest
หนัง Netflix Original

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix
  • 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix 1
  • 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix 2
  • 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix 3
  • 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix 4
  • 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix 5

20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix

ถ้าถามว่าแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอะไรที่โด่งดังและเป็นที่นิยมที่สุดในขณะนี้ ร้อยทั้งร้อยคงตอบตรงกันว่า "Netflix" อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะว่านอกจากจะมีทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์, การ์ตูนและสารคดีคุณภาพต่าง ๆ ให้เลือกดูกันอย่างจุใจแล้ว อีกหนึ่งจุดขายของ Netflix ที่ทำให้ใครหลายคนต้องตกลงสมัครเป็นสมาชิกก็คือ "หนัง Netflix Original" ภาพยนตร์ที่ทางฝั่ง Netflix เป็นฝ่ายกำกับการสร้างขึ้นมาเอง และสามารถหาดูได้ที่เดียว คือบน Netflix เท่านั้น


แต่ก็แน่นอนว่าในฐานะจุดขายหลักของสตรีมมิ่ง หนัง Netflix Original จึงมีอยู่ด้วยกันหลายเรื่อง หลายแนว ทำให้บางครั้งแม้เราอยากจะลองดูสักเรื่อง แต่ก็มักจะตกอยู่ในปัญหาเดิม ๆ ของสมาชิก Netflix คือ "ไม่รู้จะดูเรื่องไหนดี" ดังนั้นในครั้งนี้ เราจึงได้คัดเลือก 20 อันดับ หนัง Netflix Original สนุก ๆ มาแนะนำ โดยมีให้เลือกชมครบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นหนังสไตล์แอ็กชัน หนังดราม่าและหนังตลกครับ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)

คุณโฟโต้กำลังศึกษาอยู่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความที่สายวิชาเรียนมีความเกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชน จึงคอยพัฒนาตนเองด้วยการค้นคว้าข้อมูลและรับข่าวสารใหม่ ๆ รวมทั้งติดตามกระแสสังคมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ แอนิเมชัน กีฬา ดนตรี รวมไปถึงวงการเกมด้วยเช่นกัน งานอดิเรกของคุณโฟโต้คือการดูภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดูหนังหรือซีรีส์เกือบทุกวัน แม้ช่วงเปิดเรียนก็จะหาเวลาดูหนังผ่อนคลายอย่างน้อย 1 - 2 เรื่องต่อสัปดาห์ สำหรับประเภทหนังที่ชื่นชอบเป็นพิเศษจะเป็นแนวแอ็กชันและแนวสืบสวน

ประวัติของ ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ดูได้เฉพาะบน Netflix

สำหรับใครที่มักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเลื่อนดูตัวอย่างหนังจนกว่าจะเจอสักเรื่องที่ถูกใจ ลองมาเลือกหนังจาก 20 อันดับที่เราจัดมาแนะนำในครั้งนี้ได้เลยครับ เพราะไม่ว่าคุณจะชอบหนังแนวแอ็กชัน หนังตลกหรือหนังดราม่า ในลิสต์นี้ก็จะมีหนังดี ๆ มาให้คุณได้ดูอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Netflix

The Gray Man

Netflix The Gray Man 1

หนังแอ็กชันฟอร์มยักษ์ กับบทบาทสายลับแสดงนำโดย ไรอัน กอสลิง

2

Netflix

The Irishman

Netflix The Irishman 1

พบกับดราม่าสุดเข้มข้น กับเรื่องราวเฉือนคมในวงการมาเฟีย

3

Netflix

Ghost Lab ฉีกกฎทดลองผี

Netflix Ghost Lab ฉีกกฎทดลองผี 1

เมื่อเหล่านักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ต้องการทำการทดลองกับ "ผี"

4

Netflix

Army of the Dead

Netflix Army of the Dead 1

เข้าไปชิงสมบัติกับแก๊งคนเดนตาย ในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้

5

Netflix

The Sea Beast

Netflix The Sea Beast 1

ฝันของเด็กสาวที่อยากเป็นนักล่าอสูรทะเลแห่งท้องทะเลกว้างใหญ่

6

Netflix

Hustle

Netflix Hustle 1

อดีตนักกีฬาบอลเก็ตบอลที่ผันตัวเป็นแมวมองเพื่อปั้นดาวรุ่งสู่ NBA

7

Netflix

Spenser Confidential

Netflix Spenser Confidential 1

เมื่ออดีตตำรวจสุดใจร้อนและคู่หู ต้องมาร่วมมือกันไขคดีปริศนา

8

Netflix

Drifting Home

Netflix Drifting Home 1

ภาพยนตร์แอนิเมชันกับเด็กกลุ่มหนึ่งในอพาร์ทเมนต์ที่ลอยกลางทะเล

9

Netflix

Seoul Vibe

Netflix Seoul Vibe 1

เมื่อแก๊งนักซิ่งแห่งกรุงโซลทั้ง 5 ต้องเข้าไปสืบเบื้องหลังการฟอกเงิน

10

Netflix

The Two Popes

Netflix  The Two Popes 1

หนังดราม่าเค้าโครงจากเรื่องจริง และเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NetflixThe Gray Man

The Gray Man 1
อ้างอิง:imdb.com

หนังแอ็กชันฟอร์มยักษ์ กับบทบาทสายลับแสดงนำโดย ไรอัน กอสลิง

หนังแอ็กชันฟอร์มยักษ์ Original จาก Netflix ที่รับแสดงบทนำโดย ไรอัน กอสลิง ในบทบาท คอร์ทแลนด์ เจนทรี่ นักโทษหนุ่มที่ได้รับการทาบทามจาก โดนัลด์ ฟิตซรอย อดีตผู้คุมโครงการเซียร์ร่า ให้เขาร่วมเป็นสายลับล่องหนที่คอยทำภารกิจให้กับซีไอเอ แต่แล้วในระหว่างทำภารกิจหนึ่ง เขาพบว่าเป้าหมายที่ต้องสังหาร เป็นเพื่อนร่วมโครงการเซียรร่า ที่ไปล่วงรู้ความลับการทุจริตของผู้คุมโครงการในปัจจุบัน ทำให้เขาต้องตามสืบความลับที่ซ่อนอยู่ และเอาตัวรอดจาก ลอยด์ แฮนเซ่น นักฆ่าสุดโหดที่ตามไล่ล่าเขาไปทุกที่

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

NetflixThe Irishman

พบกับดราม่าสุดเข้มข้น กับเรื่องราวเฉือนคมในวงการมาเฟีย

ไม่ได้มีเพียงแค่แนวแอ็กชันอย่างเดียว แต่หนัง Original ของ Netflix ก็มีแนวดราม่าคุณภาพอยู่เช่นกันครับ กับหนังเรื่องนี้ที่ถูกกำกับโดยผู้กำกับมือทองอย่างมาร์ติน สกอร์เซซี ที่เคยได้ออสการ์มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ จะเล่าเรื่องราวของชีวิตของแฟรงค์ ชีแรน คนขับรถบรรทุกธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสเข้าสู่วงการมาเฟียด้วยการชักชวนของรัสเซล บัฟฟาลิโน จนเขาได้กลายเป็นมือปืนผู้ติดตามของเจ้าพ่อวงการมาเฟีย และได้พบกับทั้งเกียรติยศและเงินทองมากมาย แต่ก็แน่นอนว่า ในวงการสีเทานี้ ทุกอย่างมาเร็วไปเร็วเสมอ...

No.3

NetflixGhost Lab ฉีกกฎทดลองผี

เมื่อเหล่านักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ต้องการทำการทดลองกับ "ผี"

ไม่ใช่แค่หนังต่างประเทศเพียงอย่างเดียว แต่หนัง Netflix Original ที่เป็นหนังไทยก็มีเช่นกันครับ โดยในเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของกล้ากับวี หมอคู่หูสองคนที่ดันไปเจอผีเข้ากับตาตัวเองที่โรงพยาบาล แต่แทนที่พวกเขาจะกลัว ทั้งคู่กลับเริ่มต้องการค้นหาคำตอบเรื่องผีและข้อพิสูจน์เกี่ยวกับชีวิตหลังความตาย จนนำไปสู่การทดลองพิสดารมากมาย และด้วยความอยากรู้อยากเห็นนั่นเอง ที่จะทำให้เขาพบกับความหลอนและความสูญเสียที่แม้แต่พวกเขาเองก็ยังคิดไม่ถึง...

No.4

NetflixArmy of the Dead

เข้าไปชิงสมบัติกับแก๊งคนเดนตาย ในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้

สำหรับคอหนังแอ็กชัน-ซอมบี้มาทางนี้เลยครับ เพราะในหนัง Netlfix Original ก็มีหนังซอมบี้ด้วยเหมือนกัน โดยในหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงสก็อต วอร์ด อดีตทหารรับจ้างที่ได้รับข้อเสนอจากมหาเศรษฐี ให้เขาไปขนเงินออกมาจากคาสิโนที่ลาสเวกัส ก่อนที่รัฐบาลจะทิ้งระเบิดในเมืองนั้นจนเงินหายกลายเป็นผุยผง แต่นี่ก็ไม่ใช่งานง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ เพราะตอนนี้ทั้งเมืองลาสเวกัสได้กลายเป็นดินแดนของซอมบี้ไปแล้ว สก็อตจึงต้องจัดทีมสุดระห่ำมา 1 ทีม เพื่อไปชิงเงินในนั้นมาให้ได้ ! 

ฝันของเด็กสาวที่อยากเป็นนักล่าอสูรทะเลแห่งท้องทะเลกว้างใหญ่

ภาพยนตร์แอนิเมชันจากผู้กำกับเดียวกันกับ Big Hero 6 และ Moana ซึ่งเป็นเรื่องราวในโลกที่ท้องทะเลเต็มไปด้วยอสูรทะเลอาศัยอยู่ และคอยทำร้ายนักเดินเรือ ทำให้มีอาชีพนักล่าอสูรทะเลเกิดขึ้น ซึ่งหนังเล่าเรื่องผ่านเมซี หญิงสาวผู้มีความฝันอยากเป็นนักล่าอสูรทะเล จนในวันหนึ่งเธอแอบขึ้นเรือของ เจคอบ นักล่าอสูรผู้เป็นไอดอลของเธอ แต่ระหว่างการเดินทางเรือถูกโจมตีด้วย เจ้าแดงคำราม อสูรทะเลที่ดุร้ายที่สุด ทำให้ต้องพลัดหลงจากคนอื่น ๆ และไปติดอยู่ในเกาะปริศนา ซึ่งเป็นจุดเริ่มการเดินทางของพวกเขาครับ

อดีตนักกีฬาบอลเก็ตบอลที่ผันตัวเป็นแมวมองเพื่อปั้นดาวรุ่งสู่ NBA

สแตนลีย์ ซูการ์แมน อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลมืออาชีพที่ผันตัวมาเป็นแมวมองของทีม Philadelphia 76ers ที่เดินทางไปทั่วโลก เพื่อตามหานักบาสฝีมือดี และเขาก็ได้พบกับ โบ ครูซ เด็กหนุ่มจากประเทศสเปน ที่เล่นสตรีทบาสเป็นงานอดิเรกเพื่อหาเงินจากการพนัน ซึ่งสแตนลีย์อยากนำเขาเข้าทีม แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับผู้บริหารทีมคนใหม่ อย่างไรก็ตาม แสตนลีย์ยอมลาออกจากทีม และซ้อมให้กับโบ ครูซ เพื่อให้เขาได้ไปทดสอบกับทีมใหญ่ ๆ ด้วยความหวังที่จะปั้นให้เป็นนักกีฬาดาวรุ่งแห่ง NBA

เมื่ออดีตตำรวจสุดใจร้อนและคู่หู ต้องมาร่วมมือกันไขคดีปริศนา

หนังเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของสเปนเซอร์ อดีตตำรวจที่ต้องจำคุกถึง 5 ปีด้วยสาเหตุทำร้ายผู้บังคับบัญชา แต่เมื่อเขาออกมาจากคุก เขาก็ต้องพบกับความจริงที่ว่าเพื่อนร่วมงานที่เป็นตำรวจของเขานั้นตายอย่างเป็นปริศนา ชายหนุ่มจึงตัดสินใจแท็กทีมกับฮอว์ค นักมวยผู้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน เพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับคดีปริศนานี้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณชอบหนังแอ็กชันสไตล์คู่หูตำรวจหรือกำลังมองหาหนังแอ็กชันสำหรับดูเพลิน ๆ หนังเรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่เราอยากแนะนำกันครับ

ภาพยนตร์แอนิเมชันกับเด็กกลุ่มหนึ่งในอพาร์ทเมนต์ที่ลอยกลางทะเล

อีกหนึ่งภาพยนตร์แอนิเมชัน Original จาก Netflix กับเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กประถม 2 คน ระหว่างโคสุเกะและนัตสึเมะ ที่ทั้งคู่เคยอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งและเติบโตมาด้วยกัน แต่หลังจากโตขึ้นทั้งคู่ก็ห่างกัน จนวันหนึ่งกลุ่มเพื่อนของโคสุกะก็ชวนกันไปอพาร์ทเมนท์เก่าแห่งนั้นที่ถูกทิ้งร้าง เนื่องจากได้ยินเรื่องเล่าของผี แต่เขากลับพบนัตสึเมะที่กำลังรอพบกับ นปโปะ เด็กหนุ่มปริศนาแทน แต่ระหว่างการคุยกันก็เกิดเหตุการณ์ประหลาด เมื่อพวกเขาพบว่าอพาร์ทเมนท์แห่งนั้นกำลังลอยอยู่กลางท้องทะเล

เมื่อแก๊งนักซิ่งแห่งกรุงโซลทั้ง 5 ต้องเข้าไปสืบเบื้องหลังการฟอกเงิน

หนังจากประเทศเกาหลีที่จะพาย้อนไปสู่เรื่องราวในช่วงปี 1988 ที่กรุงโซลกำลังจะเข้าสู่ช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ซึ่งเป็นเรื่องราวแก๊งนักซิ่งฝีมือดี 5 คน กลุ่มหนึ่งที่ได้รับข้อเสนอแบบมัดมือชกจากอัยการ ให้ไปแฝงตัวเป็นคนขับรถขนเงิน เพื่อสืบเบื้องหลังการลักลอบขนเงินและฟอกเงินของผู้มีอิทธิพลระดับชาติ ทำให้พวกเขาทั้ง 5 คน ต้องร่วมมือกันทำภารกิจเพื่อข้อเสนอที่มีอิสรภาพมาเกี่ยวข้อง เป็นหนังอาชญากรรมที่มีทั้งความคอมเมดี้ และฉากแอ็กชันเกี่ยวกับการขับรถในสไตล์ Fast & Furious ครับ

หนังดราม่าเค้าโครงจากเรื่องจริง และเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว

แค่พูดว่าเข้าชิงรางวัลออสการ์ ก็สามารถการันตีได้ถึงคุณภาพแล้วครับ กับหนังที่เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากที่สมเด็จพระสันตะปาปายอห์น ปอลที่ 2 สิ้นพระชนม์ลง และมีการจัดการเลือกตั้งเพื่อค้นหาพระสันตะปาปาคนใหม่ จนกลายเป็นการแข่งขันระหว่างตัวเก็ง 2 คน ได้แแก่ โยเซฟ รัทซิงเงอร์ นักบวชสายอนุรักษนิยมจากเยอรมนี และฮอร์เฮ มาริโอ เบร์โกกลิโอ สายปฎิรูปจากอาร์เจนตินา เมื่อนักบวชทั้งสองสาย และมาจากคนละซีกโลกมาเจอกัน เรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นจุดทดสอบความสำคัญของคริสตจักรจึงได้เริ่มต้นขึ้น

หญิงสาววัยรุ่นไฮสกูลสองคน ที่วางแผนแก้แค้นหลังจากถูกแกล้ง

เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นในไฮสกูลกับชีวิตของ เดรอา สาวฮ็อตของโรงเรียนที่ชีวิตกำลังพลิกผันหลังจาก แมกซ์ แฟนหนุ่มของเธอ ปล่อยคลิปหลุดของเธอหลุดว่อนเน็ต ทำให้เธอโกรธและต่อยหน้าแมกซ์จนถูกประณามและกลั่นแกล้งจากคนในโรงเรียน เช่นเดียวกับ เอลินอร์ นักเรียนใหม่ในโรงเรียนที่ไม่มีเพื่อนหลังจากโดนกล่าวหาว่าเป็นเลสเบี้ยนจากการปล่อยข่าวลือของ คาริสสา ทำให้ เดรอาและคาริสสาร่วมกันวางแผนร่วมมือกันเพื่อแก้แค้นคนที่ทำให้ชีวิตพวกเธอพัง เป็นหนังตลกในชีวิตวัยรุ่นเหมาะสำหรับดูเพลิน ๆ ครับ

นักบินจากโลกอนาคตที่เดินทางย้อนเวลาและพบกับตัวเองในวัยเด็ก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังแอ็กชันไซไฟเกี่ยวกับการย้อนเวลา ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลยครับ โดย ไรอัน เรย์โนลด์ส รับบทบาทเป็น อดัม รี้ด นักบินแห่งโลกอนาคต ที่ต้องเดินทางข้ามเวลากลับไปยังอดีต เพื่อตามหาคนรักที่หายตัวไปจากการย้อนเวลาและหยุดยั้งโปรเจกต์เครื่องย้อนเวลาที่พ่อเขาสร้าง แต่การย้อนเวลาผิดพลาดทำให้ไปพบกับตัวเองในวัยเด็กที่พึ่งสูญเสียพ่อ ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับตัวเองในวัยเด็กเพื่อทำภารกิจเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ เป็นหนังที่มีทั้งฉากผจญภัยสุดอลังการและความดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวครับ

เรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้าง ที่ใช้ชีวิตมาตั้งแต่สมัยบรรพกาล !

จะเป็นอย่างไร เมื่อความจริงแล้วมีมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่เป็นอมตะ และใช้ชีวิตเป็นมาตั้งแต่สมัยโบราณ สำหรับหนังเรื่องนี้ คุณจะได้พบกับเหล่าทหารรับจ้างอมตะ ที่ใช้ชีวิตและออกรบในสงครามมาตั้งแต่อดีตอันไกลโพ้น แต่แล้ววันหนึ่ง ความลับเรื่องความเป็นอมตะของพวกเขากำลังจะถูกเปิดเผยและจะถูกใช้ไปในทางที่ผิด กลุ่มคนพันธุ์อมตะเหล่านี้ต้องมาร่วมมือกัน เพื่อปกป้องความลับนี้และช่วยป้องกันโลกเอาไว้ให้ได้ ! ถ้าคุณกำลังมองหาหนังแอ็กชันที่บู๊กันแบบถึงเลือดถึงเนื้อ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้ครับ

วงดนตรีของอดีตนักร้องบอยแบนด์ที่โด่งดังและมือกลองออทิสติก

หนังฟอร์มเล็กจากประเทศอังกฤษที่เต็มไปด้วยแนวอบอุ่นหัวใจสำหรับสร้างแรงบันดาลใจ กับนักร้องบอยแบนด์ที่เคยโด่งดังในอดีตที่ชื่อว่า วินซ์ ซึ่งเขามีความฝันอยากกลับไปโด่งดังอีกครั้ง และเขาได้พบ สตีวี่ เด็กหนุ่มออทิสติกที่มีพรสวรรค์ในการตีกลอง ทำให้เขาต้องการชวนสตีวี่มาตั้งวงด้วยกัน แต่สตีวี่ไม่สามารถแสดงต่อหน้าผู้คนเป็นจำนวนมากได้เนื่องจากอาการป่วย ทำให้หนังเล่าทั้งเรื่องราวในอดีตของวินซ์ การก้าวข้ามผ่านอาการออทิสติกของสตีวี่ และการที่วินซ์ต้องยอมทำให้แม่ของสตีวี่ยอมให้เขาทำวงดนตรีครับ

พบกับหนังแฟนตาซีสุดล้ำสไตล์จีน พร้อม CG แสนตระการตา

เรามาลองเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการดูหนัง Netflix Original ทางฝั่งเอเชียกันบ้างดีกว่าครับ โดยหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงฉิงหมิง ชายหนุ่มลูกครึ่งปีศาจที่ถูกเลี้ยงดูในสำนักหยินหยางมาตั้งแต่เด็ก และตัดสินใจว่าจะเติบโตในฐานะมนุษย์ แต่เขากลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนทำลายผนึกกักขังมาร จนต้องหนีการตามล่าจากฝ่ายมนุษย์ และในขณะเดียวกัน เขาก็ต้องคอยต่อสู้กับสมุนของมารและคอยปกป้องโลกมนุษย์ไปด้วย ถ้าคุณเบื่อหนังแอ็กชันสไตล์ฮอลลีวูดและอยากลองอะไรใหม่ ๆ เรื่องนี้อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

เรื่องราวของคุกปริศนา ที่จะมาเปิดเผยความดำมืดของจิตใจมนุษย์

เป็นหนังดราม่าระทึกขวัญพล็อตล้ำ ๆ อีกหนึ่งเรื่องของ Netflix ที่กวาดรางวัลมาแล้วหลายรางวัลครับ โดยหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงคุกปริศนาที่สร้างขึ้นเป็นแนวตั้ง และมีแท่นลำเลียงอาหารคอยส่งอาหารต่าง ๆ เรียงลำดับตั้งแต่ชั้นบนลงชั้นล่าง ซึ่งนั่นจะหมายความว่า นักโทษที่อยู่ชั้นบนจะได้กินแต่ของดี ๆ และกินจนจุใจ แต่นักโทษที่อยู่ชั้นล่าง ๆ จะได้กินแต่ของเหลือหรืออาจไม่ได้กินอะไรเลย แต่กฎเหล่านี้กำลังจะถูกเปลี่ยนแปลง เมื่อ "โกเร็ง" ชายปริศนาที่สมัครใจมาเข้าคุกนี้ด้วยตัวเอง !

สาวฮ็อตเชียร์ลีดเดอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุและฟื้นหลังจาก 20 ปีผ่านไป

หนังเปิดตัวด้วยธีมไฮสกูลในปี 2002 ที่ สเตฟานี่ คอนเวย์ สาวฮ็อตทีมเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน กำลังซ้อมเชียร์หลีดเดอร์ แต่ประสบอุบัติเหตุจนอาการโคม่ากลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ซึ่งเธอฟื้นจากอาการโคม่าหลังจากผ่านไป 20 ปี ที่ในปัจจุบันเธออายุ 37 ปี แต่เนื่องจากเธอยังทำตามความฝันในชีวิตมัธยมไม่สำเร็จ ทำให้เธอตัดสินใจกลับไปเรียนอีกครั้งเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้จบการศึกษา และทำความฝันในการเป็นราชินีแห่งงานพรอมให้สำเร็จ เป็นหนังตลกที่เล่าเรื่องได้กระชับ และมีกลิ่นอายของหนังยุค 2000 ครับ

พบกับเรื่องราวการผจญภัยของน้องสาวของเชอร์ล็อก โฮล์มส์

สำหรับหนังเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวของเอโนลา โฮล์มส์ น้องสาวของมายครอฟต์ ขุนนางหนุ่มและเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ยอดนักสืบที่เรารู้จักกันดี ซึ่งตัวหนังจะเจาะลึกไปที่เรื่องราวการตามหาแม่ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ซึ่งเอโนลาต้องใช้ทั้งความสามารถในความคิดวิเคราะห์ ความสามารถในการไขปริศนา และในขณะเดียวกัน เธอก็ต้องเจอกับความขัดแย้งและความไม่เท่าเทียมทางเพศ ที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษเมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 19 อีกด้วย หนังเรื่องนี้จึงเป็นหนังครอบครัวที่เต็มไปด้วยการผจญภัย และน่าสนุกไม่น้อยเลยครับ

สุดมันด้วยฉากแอ็กชันต่อเนื่อง กับการล้างแค้นในวงการมาเฟีย

สำหรับหนังเรื่องนี้ จะเล่าเรื่องราวของแม็กซิโม นักฆ่ามือขวาของเจ้าพ่อมาเฟีย ที่กำลังล้างมือออกจากวงการไปใช้ชีวิตวัยเกษียณกับภรรยาและลูกชาย แต่เรื่องราวกลับพลิกผันเมื่อมีการหักหลังกันในแก๊ง จนภรรยาและลูกชายของแม็กซิโมต้องถูกฆ่า และเขาก็ต้องหลบหนีอย่างทุลักทุเลมา 2 ปี แม็กซิโมตัดสินใจวางแผนที่จะล้างแค้นเจ้าพ่อมาเฟียร่วมกับมาเรีย อีกหนึ่งผู้เคราะห์ร้ายที่โดนฆ่าล้างครอบครัวจนหมด และในที่สุด เขาก็ได้พบกับ "เลโอ" ชายหนุ่มปริศนาที่จะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายในการล้างแค้นสุดระห่ำ ! 

คุณพ่อนักล่าแวมไพร์ที่ยอมทำภารกิจ เพื่อหาเงินค่าเทอมให้ลูกสาว

เป็นหนังที่นำการล่าแวมไพร์มาผสมผสานกับแอ็กชันและคอมเมดี้ กับ บั๊ด คุณพ่อที่ทำหน้าที่คนดูแลสระน้ำเพื่อเลี้ยงดูลูกสาว แต่แท้จริงแล้วเบื้องหลังของเขาคือ อดีตนักล่าแวมไพร์ที่หารายได้จากล่าแวมไพร์ให้กับสหภาพนักล่าแวมไพร์นานาชาติ ซึ่งเขากำลังต้องการเงินก้อนใหญ่เพื่อเป็นค่าเทอมให้กับลูกสาว ทำให้เขาติดต่อเพื่อนสนิทเพื่อกลับเข้าไปยังสหภาพอีกครั้ง และในภารกิจนั้นเขาทำสำเร็จหลังจากฆ่าลูกสาวหัวหน้าของแวมไพร์ได้ แต่ต้องแลกมาด้วยการถูกไล่ล่าจากเหล่าแวมไพร์ที่ต้องการมาแก้แค้นครับ

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่เป็นสมาชิก Netflix คงทราบกันดีว่า Netflix ได้ทำหนังออกมาด้วยคุณภาพที่ไม่ด้อยหรืออาจจะถึงขั้นเหนือกว่าหนังที่ฉายในโรงทั่วไปเสียด้วยซ้ำ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ว่าทำไม Netflix ถึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอันดับหนึ่งในตอนนี้ และแน่นอนว่าหนังดี ๆ เหล่านี้สามารถดูได้แค่ใน Netflix เท่านั้น อย่าลืมไปลองไปหาเวลาดูกันในวันหยุดนะครับ

TOP 5 หนัง Netflix Original แนะนำ

อันดับที่ 1: NetflixThe Gray Man

อันดับที่ 2: NetflixThe Irishman

อันดับที่ 3: NetflixGhost Lab ฉีกกฎทดลองผี

อันดับที่ 4: NetflixArmy of the Dead

อันดับที่ 5: NetflixThe Sea Beast

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนัง Netflix Original แนะนำ ปี 2024 ดูได้เฉพาะบน Netflix

ค้นหาตามหมวดหมู่