mybest
กระทะหินอ่อน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. กระทะ
  4. 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ
  • 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ 1
  • 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ 2
  • 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ 3
  • 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ 4
  • 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ 5

10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ

กระทะเคลือบหินอ่อนมีความคล้ายคลึงกับกระทะเทฟล่อน แต่จะมีการเคลือบหลายชั้นด้วยกลุ่มโพลิเมอร์ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ โดยทั่วไปตัวกระทะจะทำจากอะลูมิเนียม สเตนเลสหรือเหล็กขึ้นอยู่ที่การเลือกใช้ของผู้ผลิต แล้วจึงนำมาเคลือบด้วยสารกันอาหารติดอีกที โดยจะมีการเคลือบตั้งแต่ 2 ชั้นไปจนถึง 10 ชั้น จึงตอบโจทย์ผู้ที่ชอบทานอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะสามารถปรุงอาหารโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน และยังคงรักษาคุณค่าทางโภชนาการได้อย่างครบถ้วน


สำหรับใครที่กำลังมองหากระทะหินอ่อนคุณภาพดีสักใบมาใช้งาน วันนี้เราได้นำวิธีการเลือกกระทะหินอ่อนเบื้องต้น ที่มาพร้อมคำแนะนำจากเจ้าของร้านอาหารที่เชี่ยวชาญทั้งเมนูไทย เมนูฝรั่งและของหวาน พร้อมทั้งยังมี 10 อันดับ กระทะหินอ่อน จากแบรนด์ที่ได้รับความนิยม คุณภาพเหมาะสมกับราคามาแนะนำกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/03/2024
อังสนา สมบุญ (ชิ้น)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของร้านอาหารลิตเติ้ลมัม (Little Mom)
อังสนา สมบุญ (ชิ้น)

คุณชิ้นชื่นชอบการทำอาหารมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยมีคุณแม่เป็นครูสอนทำอาหารคนแรก ซึ่งคุณชิ้นได้ฝึกฝนและเรียนรู้ตั้งแต่การไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบ การคิดสูตรและการจับคู่เมนูอาหาร ขั้นตอนการปรุง ไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยในเรื่องส่วนผสมที่เป็นเคล็ดลับมากมายทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารจีน ด้วยใจรักในการทำอาหารและความทรงจำที่ดีจากการใช้เวลาในครัวกับคุณแม่มาตลอด ทำให้คุณชิ้นตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านอาหารเป็นของตนเองในปีพ.ศ.2554 เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้ลิ้มรสอาหารในสไตล์โฮมเมดแบบที่ตนเองหลงรัก ภายใต้ชื่อร้าน ลิตเติ้ลมัม โดยมีทั้งเมนูอาหารไทย อาหารฝรั่ง รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ของหวานและเบเกอรี่ ซึ่งอาหารแต่ละจานนั้นจะเป็นโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้านที่พิถีพิถันในการทำด้วยใจและไม่ใส่ผงชูรส นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีเป็นบรรยากาศสไตล์อบอุ่น เป็นกันเอง พร้อมทั้งยังมีบริการเดลิเวอรีส่งถึงบ้านอีกด้วย

ประวัติของ อังสนา สมบุญ (ชิ้น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

กระทะหินอ่อนมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร

กระทะหินอ่อนมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร

กระทะหินอ่อนเป็นกระทะที่ถูกนำมาเคลือบด้วยแร่หินอ่อนเพื่อให้อาหารไม่ติดกระทะ ซึ่งข้อดีของกระทะประเภทนี้คือมีความแข็งแรง ทนทาน ให้ความร้อนได้นานและกระจายความร้อนอย่างทั่วถึง ส่งผลให้อาหารสุกแบบพอดี และง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่ต้องออกแรงขัดเยอะ รวมทั้งยังสามารถใช้กับเครื่องล้างจานได้


ที่สำคัญ เนื่องจากกระทะหินอ่อนมีการเคลือบสารกันติดทำให้เกิดความลื่นด้วยแร่หินอ่อน อาหารจึงไม่ติดกระทะ เวลาผัดจะลื่น ทำให้ไม่ต้องใช้น้ำมันมากหรือใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อยในการประกอบอาหาร และในบางเมนูก็อาจจะไม่ใช้น้ำมันเลยก็ได้ จึงเหมาะสำหรับผู้สายสุขภาพ สายคลีนหรือผู้ที่กำลังควบคุมอาหารอยู่ค่ะ 


อย่างไรก็ตาม กระทะหินอ่อนก็มีข้อด้อยอยู่ที่ราคาค่อนข้างสูง ไม่เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องใช้ตะหลิวแบบเฉพาะ เช่น ตะหลิวไม้, ตะหลิวซิลิโคน และไม่แนะนำให้ใช้ตะหลิวที่ทำจากอะลูมิเนียมหรือสเตนเลส เพราะเป็นวัสดุที่อาจทำให้เกิดรอยขูดขีดเพราะจะทำให้สารเคลือบหินอ่อนหลุดลอกได้ค่ะ

วิธีการเลือกกระทะหินอ่อน

เมื่อเห็นข้อดีของกระทะหินอ่อนแล้วหลายคนอาจจะอยากได้สักใบมาไว้ทำอาหาร วันนี้เราก็ได้รวบรวมวิธีการพิจารณาเลือกซื้อกระทะหินอ่อนแบบง่าย ๆ มาฝากทุกคน ดังนี้ค่ะ

1

เลือกจากรูปทรงของกระทะหินอ่อน

รูปทรงของกระทะมีความสำคัญกับการทำอาหารในแต่ละเมนู แล้วจะเลือกแบบไหนให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและสมาชิกในครอบครัว มาดูคุณสมบัติของกระทะหินอ่อนในรูปทรงต่าง ๆ เพื่อเลือกซื้อให้สัมพันธ์กับการใช้งานค่ะ 

กระทะหินอ่อนทรงลึก

กระทะหินอ่อนทรงลึก

หากต้องการทำเมนูประเภทต้ม ผัด อาหารที่มีน้ำเป็นส่วนผสมหรือการทำอาหารในปริมาณครั้งละมาก ๆ กระทะหินอ่อนทรงลึกหรือกระทะก้นลึกถือว่าสามารถตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว หรือหากใครอยากนำไปทำกับเมนูปิ้งย่างก็สามารถใช่ร่วมกันได้ นับเป็นความคุ้มค่าที่สามารถประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้ ยังเหมาะกับเมนูที่มีขั้นตอนทำค่อนข้างซับซ้อน เช่น อาหารไทย เพราะการใช้กระทะก้นลึกใบเดียวจะสามารถทำได้ครบทุกขั้นตอบ จึงเป็นรูปทรงที่ได้รับความนิยมสูงจากผู้ใช้งานทั่วไป อีกทั้งผู้ผลิตมักจะออกแบบให้ส่วนขอบมีความหยักเพื่อสะดวกในการใช้ทำซอสหรือซุปด้วยค่ะ

กระทะหินอ่อนทรงตื้น

กระทะหินอ่อนทรงตื้น

เมนูที่เหมาะสำหรับกระทะหินอ่อนทรงตื้นหรือกระทะก้นตื้นควรจะเป็นเมนูประเภทที่ใช้น้ำมันน้อย หรือการทำอาหารในปริมาณไม่มาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งผู้ผลิตมักจะออกแบบกระทะให้มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยม เพื่อความสะดวกและสอดรับกับการทำอาหารเมนูต่าง ๆ โดยสามารถทำเมนูอาหารง่าย ๆ ได้หมดไม่ว่าจะเป็นเมนูผัด ทอดหรือแม้แต่เมนูปิ้งย่าง เช่น ไข่เจียว ไข่ดาว ผัดกะเพราะ ผัดกระเทียมพริกไทย สเต็ก เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถทำเมนูของหวานได้ เช่น เครป หรือแพนเค้ก เป็นต้น นอกจากนี้ บางยี่ห้อสามารถถอดด้ามจับเพื่อนำเข้าเตาอบได้จึงเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ 

2

เลือกขนาดของกระทะหินอ่อนให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือกขนาดของกระทะหินอ่อนให้เหมาะกับการใช้งาน

กระทะหินอ่อนถูกออกแบบมาหลายขนาด เพื่อให้สอดคล้องกับเมนูและปริมาณอาหารที่ต้องจัดเตรียมสำหรับแต่ละมื้อ โดยมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 16 เซนติเมตรไปจนถึง 32 เซนติเมตร สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของสมาชิกในครอบครัว เพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง โดยทั่วไปกระทะใบเล็ก ๆ มักจะใช้ในการทำไข่เจียว ไข่ดาวหรือเมนูที่ทำสำหรับเสิร์ฟหนึ่งจานเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นครอบครัวขนาดเล็กมีสมาชิก 2 - 3 คน ควรเลือกกระทะหินอ่อนที่มีขนาด 24 เซนติเมตรหรือ 26 เซนติเมตร 


ส่วนกระทะใบใหญ่ที่มีขนาดตั้งแต่ 28 เซนติเมตรขึ้นไป เหมาะสำหรับบ้านที่มีสมาชิกรับประทานร่วมกันหลาย ๆ คน และสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าการเลือกกระทะไซซ์ใหญ่ เช่น 28 - 32 เซนติเมตร ก็จะตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่าที่สุดค่ะ

3

เลือกกระทะหินอ่อนให้เหมาะสมกับประเภทของเตา

เลือกกระทะหินอ่อนให้เหมาะสมกับประเภทของเตา

เตาสำหรับทำอาหารมีอยู่หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส เตาไฟฟ้าหรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ก่อนจะเลือกซื้อกระทะเคลือบหินอ่อนผู้ใช้งานจำเป็นต้องตรวจสอบให้มั่นใจว่าสามารถใช้กับเตาที่บ้านได้แน่นอน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วกระทะหินอ่อนมักจะใช้ร่วมกับเตาได้ทั้งหมด เพราะเคลือบด้วยหินอ่อนจึงทนความร้อนสูงและกระจายความร้อนอย่างทั่วถึง แต่มีจุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความเฉพาะเนื่องจากต้องใช้กับภาชนะที่เป็นโลหะเท่านั้น ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากป้ายข้อมูลสินค้าที่มีคำว่า Induction หรือสัญลักษณ์ขดลวดที่ตัวกระทะหินอ่อนหรือไม่  

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ

หลังจากได้ทราบวิธีการเลือกไปแล้ว เราขอแนะนำ 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ที่ได้รับความนิยมจากหลายยี่ห้อ โดยมีทั้งแบบทรงลึกและทรงตื้นให้เลือกใช้งานเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ
รูปทรง
วัสดุด้ามจับ
วัสดุสารเคลือบ
ความหนาของชั้นเคลือบ
เตาที่ใช้งานได้
การรับประกันสินค้า
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
1

DREAM CHEF

DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อนเกาหลี รุ่นออริจินัล

DREAM CHEF DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อนเกาหลี รุ่นออริจินัล 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ที่หนึ่งจากเกาหลี คุณภาพดีไม่ลอกร่อน กระจายความร้อนรวดเร็ว

ทรงลึก

28 ซม.

900 กรัม

8 ซม.

ทรงลึก

-

นาโนซิลเวอร์, หินอ่อน

10 ชั้น

ทุกประเภท

1 ปี

2

DREAM CHEF

DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น พิ้งค์โกลด์

DREAM CHEF DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น พิ้งค์โกลด์ 1

1,389 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทนทานไร้สารก่อมะเร็ง การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์ 20 ปี

ทรงลึก

28 ซม.

8.5 ซม.

ทรงลึก

นาโนซิลเวอร์, หินอ่อน

10 ชั้น

ทุกประเภท

1 ปี

3

INSSA

INSSA Vanilla Gelato Series Cookware GUOJ011CW01

INSSA INSSA Vanilla Gelato Series Cookware GUOJ011CW01 1

698 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบหรู ขนาดใหญ่ 28 ซม. พื้นผิวเรียบลื่น ไม่ติดกระทะ

ทรงลึก

28 ซม.

1120 กรัม

8.5 ซม.

ทรงลึก

เบกาไลต์

สารเคลือบกันติด

3 ชั้น

ทุกประเภท

15 วัน

4

Seagull

Seagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้

Seagull Seagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้ 1

1,379 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำความสะอาดง่าย ใช้น้ำมันน้อย ให้ความร้อนเร็วกระจายทั่วถึง

ทรงลึก

28 ซม.

970 กรัม

13.5 ซม.

ทรงลึก

หินอ่อน

ทุกประเภท

1 ปี

5

CASIKO

CASIKO กระทะเคลือบลายหินอ่อน รุ่น CK 001

CASIKO CASIKO กระทะเคลือบลายหินอ่อน รุ่น CK 001 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาด 28 ซม. เหมาะสำหรับใช้งานในบ้าน น้ำหนัก 0.8 กก.

ทรงลึก

28 ซม.

ไม่ระบุ

ทรงลึก

หินอ่อน

ทุกประเภท

-

6

LocknLock

LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series 28 cm. LBU1285

LocknLock LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series 28 cm. LBU1285 1

839 บาท

ราคาปานกลาง

ประหยัดเชื้อเพลิง เคลือบหินอ่อนอย่างดี ด้ามจับกระชับแข็งแรง

ทรงลึก

28 ซม.

8.5 ซม.

ทรงลึก

Bakelite

หินอ่อน

ทุกประเภท

7

JEETEE

JEETEE กระทะเคลือบหินอ่อน

JEETEE JEETEE กระทะเคลือบหินอ่อน 1

462 บาท

ราคาปานกลาง

เคลือบหินทางการแพทย์ พื้นผิวเรียบลื่น กระจายความร้อนได้ดี

ทรงลึก

20 - 32 ซม.

630 กรัม

5.5 ซม.

ทรงลึก

ไม้

หินอ่อน

5 ชั้น

ทุกประเภท

1 ปี

8

Marino Home

Marino Home กระทะเคลือบหินอ่อน

Marino Home Marino Home กระทะเคลือบหินอ่อน 1

99 บาท

ราคาต่ำ

กระทะหินอ่อนราคาประหยัด ทำความสะอาดง่าย ทำได้ทุกเมนู

ทรงลึก

23.3 ซม.

5.5 ซม.

ทรงลึก

หินอ่อน

9

Softkiss

Softkiss กระทะหินอ่อน

Softkiss Softkiss กระทะหินอ่อน 1

99 บาท

ราคาต่ำ

เคลือบหินอ่อน 8 ชั้น กระจายความร้อนได้รวดเร็ว ร้อนไว

ทรงลึก

30, 32 ซม.

ทรงลึก

หินอ่อน

8 ชั้น

ทุกประเภท

3 วัน

10

LocknLock

LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series LBU1283

LocknLock LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series LBU1283 1

599 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์โมเดิร์น ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ใช้งานได้กับเตาทุกประเภท

ทรงลึก

28 ซม.

5.5 ซม.

ทรงลึก

Bakelite

หินอ่อน

ทุกประเภท

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

DREAM CHEFDREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อนเกาหลี รุ่นออริจินัล

DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อนเกาหลี รุ่นออริจินัล 1
อ้างอิง:dreamchef.co.th
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ที่หนึ่งจากเกาหลี คุณภาพดีไม่ลอกร่อน กระจายความร้อนรวดเร็ว

กระทะหินอ่อนคุณภาพจาก Dream Chef รุ่นออริจินัล มีจุดเด่นอยู่ที่การเคลือบหินอ่อน 10 ชั้น ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ปราศจากสารก่อมะเร็ง โดยได้รับการการันตีคุณภาพจากมาตรฐานอย. ของประเทศเกาหลีเรียบร้อยแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ยังผ่านการเคลือบด้วยเทคโนโลยีนาโนซิลเวอร์ ช่วยให้พื้นผิวของกระทะลื่นและแข็งแรงทนทานกว่าเดิม ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟแรงในการประกอบอาหาร ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงหรือค่าไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ รุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานร่วมกับเตาทุกประเภท 

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก900 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ8 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับ-
วัสดุสารเคลือบนาโนซิลเวอร์, หินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ10 ชั้น
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

DREAM CHEFDREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น พิ้งค์โกลด์

DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น พิ้งค์โกลด์ 1
อ้างอิง:dreamchef.co.th
DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น พิ้งค์โกลด์ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,389 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทนทานไร้สารก่อมะเร็ง การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์ 20 ปี

อีกหนึ่งกระทะหินอ่อนของแบรนด์จากประเทศเกาหลีอย่าง DREAM CHEF รุ่นนี้ เป็นรุ่นพิ้งค์โกลด์ ที่เป็นกระทะทรงลึก ผ่านการเคลือบด้วยเทคโนโลยีนาโนซิลเวอร์และหินอ่อนถึง 10 ชั้น ช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทาน รวมถึงทำให้มีพื้นผิวที่เรียบลื่น ไม่ทำให้อาหารติดกระทะ นอกจากนี้ ยังช่วยให้กระทะสะอาด ปราศจากเชื้อโรค แถมยังกระจายความร้อนได้รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟแรงจัดก็สามารถทำให้อาหารสุกได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรักสุขภาพที่กำลังมองหากระทะหินอ่อนไว้ใช้งานที่บ้าน

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ8.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับ
วัสดุสารเคลือบนาโนซิลเวอร์, หินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ10 ชั้น
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.3

INSSAINSSA Vanilla Gelato Series Cookware GUOJ011CW01

ราคาอ้างอิง
698 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบหรู ขนาดใหญ่ 28 ซม. พื้นผิวเรียบลื่น ไม่ติดกระทะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบเครื่องครัวดีไซน์สวยงามมินิมอล ดูเรียบหรู น่าใช้งาน เราขอแนะนำกระทะหินอ่อนจากแบรนด์ INSSA ที่มาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันการเกาะติด ด้วยการใช้อนุภาคนาโนเพื่อป้องกันไม่ให้อาหารติดกระทะ ทั้งยังช่วยเสริมความทนทาน ทำให้กระทะไม่สึกกร่อนง่าย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานร่วมกับเตาได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาแม่เหล็กไฟฟ้า หรือเตาเซรามิก จึงตอบโจทย์ทั้งคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม หอพัก อะพาร์ตเมนต์ ไปจนถึงบ้านเดี่ยวได้อย่างดีเลยทีเดียว

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก1120 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ8.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับเบกาไลต์
วัสดุสารเคลือบสารเคลือบกันติด
ความหนาของชั้นเคลือบ3 ชั้น
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า15 วัน
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.4

SeagullSeagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้

Seagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Seagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้ 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Seagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้ 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,379 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำความสะอาดง่าย ใช้น้ำมันน้อย ให้ความร้อนเร็วกระจายทั่วถึง

Seagull ถือเป็นแบรนด์เครื่องครัวที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน โดยในครั้งนี้ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์กระทะเคลือบสาร Eterna ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในการเพิ่มความเรียบลื่นให้กับพื้นผิว อาหารจึงไม่ติดกระทะ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันปริมาณมาก ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยให้ล้างทำความสะอาดง่ายอีกด้วย ในส่วนของการดีไซน์รูปแบบนั้นก็ดูทันสมัย น่าใช้งาน มีฝาแก้วและหูจับมาพร้อมใช้ ไม่จำเป็นต้องหาซื้อเพิ่ม ซึ่งจากเสียงรีวิวของชาวเน็ตแล้วต่างพึงพอใจในคุณภาพ มีน้ำหนักกำลังเหมาะมือ

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก970 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ13.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับ
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.5

CASIKOCASIKO กระทะเคลือบลายหินอ่อน รุ่น CK 001

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาด 28 ซม. เหมาะสำหรับใช้งานในบ้าน น้ำหนัก 0.8 กก.

มาต่อกันที่กระทะหินอ่อนทรงลึกจาก CASIKO ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 28 ซม. ซึ่งถือว่าเป็นกระทะที่มีขนาดไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับใช้งานภายในครัวเรือน โดยทางแบรนด์ได้ดีไซน์ด้ามจับออกมาให้ใช้งานง่าย มีความยาวอยู่ที่ 18 ซม. รองรับการใช้งานร่วมกับเตาทุกประเภท ทั้งเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า และเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีน้ำหนักเพียง 0.8 กก. จากเสียงรีวิวกล่าวว่ากระทะดีไซน์สวยงาม ผิวกระทะเรียบลื่น ไม่ร่อน อย่างไรก็ตาม อาจไม่รองรับการใช้งานร่วมกับเตาไฟฟ้าหรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้าบางยี่ห้อ

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนักไม่ระบุ
ความลึกของก้นกระทะ
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับ
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า-
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.6

LocknLockLocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series 28 cm. LBU1285

LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series 28 cm. LBU1285 1
อ้างอิง:shopee.co.th
LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series 28 cm. LBU1285 2
อ้างอิง:shopee.co.th
LocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series 28 cm. LBU1285 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
839 บาท
ราคาปานกลาง

ประหยัดเชื้อเพลิง เคลือบหินอ่อนอย่างดี ด้ามจับกระชับแข็งแรง

บ้านไหนที่เป็นครอบครัวขนาดกลางจนถึงใหญ่ และกำลังมองหากระทะขนาดใหญ่เพื่อทำอาหารปริมาณมาก กระทะหินอ่อนจาก LocknLock ในซีรีส์ Baum Series น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นกระทะที่มีดีไซน์สวยงามทันสมัยแล้ว ยังมีคุณสมบัติทนความร้อนได้สูง สามารถใช้ร่วมกับเตาได้ทุกประเภท ด้ามจับนั้นเป็นลายไม้สวยงามที่ผลิตจากพลาสติก Bakelite ช่วยป้องกันความร้อนสัมผัสกับมือได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังกระจายความร้อนได้รวดเร็วทำให้อาหารสุกไว้ขึ้นอีกด้วย

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ8.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับBakelite
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.7

JEETEEJEETEE กระทะเคลือบหินอ่อน

ราคาอ้างอิง
462 บาท
ราคาปานกลาง

เคลือบหินทางการแพทย์ พื้นผิวเรียบลื่น กระจายความร้อนได้ดี

กระทะหินอ่อน JEETEE รุ่นนี้ มีให้เลือกมากถึง 4 ขนาดด้วยกันคือ 20, 24, 28 และ 32 ซม. ผลิตจากวัสดุหินแกรนิตที่เรียบลื่น ไม่ติดกระทะ มีความหนาอยู่ที่ 5 มม. ทั้งยังเลือกใช้วัสดุที่ผ่านการรับรองมาตรฐานและปราศจากสาร PFOS และ PFOA มาผลิต จึงใช้ปรุงอาหารได้อย่างปลอดภัย และลดการเกิดควันได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังให้ความร้อนได้รวดเร็วและกระจายความร้อนได้อย่างคงที่ โดยแนะนำให้ใช้คู่กับตะหลิวซิลิโคนหรือไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนที่อาจทำให้สารเคลือบหลุดลอกได้

ประเภททรงลึก
ขนาด20 - 32 ซม.
น้ำหนัก630 กรัม
ความลึกของก้นกระทะ5.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับไม้
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ5 ชั้น
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.8

Marino HomeMarino Home กระทะเคลือบหินอ่อน

Marino Home กระทะเคลือบหินอ่อน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ

กระทะหินอ่อนราคาประหยัด ทำความสะอาดง่าย ทำได้ทุกเมนู

คนไหนที่มีงบประมาณจำกัด เราขอแนะนำกระทะหินอ่อนคุณภาพจาก Marino Home ที่แถมทั้งตะหลิวและผงปรุงรสแบบสุ่มรสชาติ ซึ่งแม้ว่าจะมีราคาไม่สูงมาก แต่คุณภาพนั้นไม่เป็นรองรุ่นอื่น ๆ โดยรุ่นนี้เป็นกระทะหินอ่อนทรงลึก ใช้ทำอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง หรือทอดก็ทำได้ ทั้งยังมีพื้นผิวเรียบ ทำความสะอาดง่าย กระจายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว และใช้งานร่วมกับเตาได้ทุกประเภท จากความคิดเห็นของชาวเน็ตที่ใช้งานจริงต่างชื่นชอบ เนื่องจากคุณภาพเกินราคา อย่างไรก็ตาม ไม่ควรตั้งไฟนานเพราะอาจทำให้กระทะร้อนจนไหม้ได้

ประเภททรงลึก
ขนาด23.3 ซม.
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ5.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับ
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ
เตาที่ใช้งานได้
การรับประกันสินค้า
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.9

SoftkissSoftkiss กระทะหินอ่อน

Softkiss กระทะหินอ่อน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ

เคลือบหินอ่อน 8 ชั้น กระจายความร้อนได้รวดเร็ว ร้อนไว

กระทะหินอ่อนนวัตกรรมใหม่จากเกาหลีรุ่นนี้ ผ่านการเคลือบหินอ่อน 8 ชั้น จึงช่วยให้คุณไม่ต้องใช้น้ำมันปริมาณมากในการปรุงอาหาร ทั้งยังช่วยให้กระจายความร้อนได้ดี ร้อนเร็ว และดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยแบรนด์นี้มีให้เลือกใช้งาน 2 ขนาดด้วยกันคือ 30 และ 32 ซม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานภายในครัวเรือน ซึ่งทางแบรนด์ยังได้เคลมอีกว่าสามารถช่วยประหยัดแก๊สได้มากถึง 90% เมื่อเทียบกับกระทะทั่วไป อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า และเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ ที่สำคัญคือ มีตะหลิวและฝาปิดกระทะมาให้พร้อมใช้งาน

ประเภททรงลึก
ขนาด30, 32 ซม.
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับ
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ8 ชั้น
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า3 วัน
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้
No.10

LocknLockLocknLock กระทะหินอ่อน Baum Series LBU1283

ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์โมเดิร์น ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ใช้งานได้กับเตาทุกประเภท

ปิดท้ายกันด้วยกระทะหินอ่อนเกรดพรีเมียมจากแบรนด์ LocknLock ที่ดีไซน์ออกมาให้ดูโมเดิร์น น่าใช้งาน แถมยังใช้ได้กับเตาหลากหลายประเภท ทั้งเตาแก๊ส เตาฮาโลเจน เตาแม่เหล็กไฟฟ้า และเตาฮอตเพลท โดยมีจุดเด่นอยู่ที่คุณสมบัติกระจายความร้อนได้รวดเร็วและสม่ำเสมอ ทำให้อาหารที่ปรุงสุกอย่างทั่วถึง ในส่วนของวัสดุที่ใช้ผลิตนั้นเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยที่มีความแข็งแรงทนทาน ด้ามจับทำจากวัสดุ Bakelite ซึ่งจับแล้วไม่ร้อนมือ มาในรูปแบบกระทะทรงลึก ใช้ทำได้ทุกเมนู จากรีวิวกล่าวว่าราคาประหยัดถูกใจพ่อบ้านแม่บ้าน

ประเภททรงลึก
ขนาด28 ซม.
น้ำหนัก
ความลึกของก้นกระทะ5.5 ซม.
รูปทรงทรงลึก
วัสดุด้ามจับBakelite
วัสดุสารเคลือบหินอ่อน
ความหนาของชั้นเคลือบ
เตาที่ใช้งานได้ทุกประเภท
การรับประกันสินค้า
มีฝาปิด
มีตะหลิว
ด้ามจับถอดได้

วิธีทำความสะอาดกระทะหินอ่อน

วิธีทำความสะอาดกระทะหินอ่อน

ในส่วนของวิธีดูแลรักษาและทำความสะอาดหลังจากทำอาหารเสร็จ ควรรอให้กระทะเย็นเสียก่อน แล้วจึงค่อยทำความสะอาดด้วยฟองน้ำนุ่ม ๆ ไม่ควรใช้ฝอยเหล็ก เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้นควรหลีกเลี่ยงการใช้มะนาวหรือสารอื่น ๆ ที่เป็นกรดในการทำความสะอาดกระทะ เพราะสารเคลือบผิวกระทะอาจเสื่อมเร็วขึ้น ทำให้ผิวเคลือบสึกกร่อนได้ นอกจากนี้ อย่าลืมหาที่แขวนกระทะให้เรียบร้อย ไม่ควรเอาภาชนะอื่น ๆ มาวางซ้อนบนกระทะ เพราะจะทำให้กระทะเกิดรอยครูดเสียหายได้ค่ะ

บทส่งท้าย

แม้ว่ากระทะหินอ่อนจะมีข้อดีจูงใจผู้ซื้อหลายข้อ แต่ราคามักจะสูงกว่ากระทะแบบอื่น มีน้ำหนักมาก และแตกหักจากการตกหล่นได้ง่าย เวลาใช้งานจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และควรใช้คู่กับตะหลิวไม้หรือตะหลิวซิลิโคนเท่านั้นเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนเพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนานไม่ต้องคอยเปลี่ยนกระทะบ่อย ๆ ค่ะ

TOP 5 กระทะหินอ่อน แนะนำ

อันดับที่ 1: DREAM CHEFDREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อนเกาหลี รุ่นออริจินัล

อันดับที่ 2: DREAM CHEFDREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น พิ้งค์โกลด์

อันดับที่ 3: INSSAINSSA Vanilla Gelato Series Cookware GUOJ011CW01

อันดับที่ 4: SeagullSeagull กระทะหินอ่อน เอ็มเพอเรอร์ อินฟินิตี้

อันดับที่ 5: CASIKOCASIKO กระทะเคลือบลายหินอ่อน รุ่น CK 001

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. กระทะ
  4. 10 อันดับ กระทะหินอ่อน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เคลือบหินอ่อน ไม่ติดกระทะ

ค้นหาตามหมวดหมู่