mybest
หัวบีบครีม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์เบเกอรี่
  4. 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม
  • 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม 1
  • 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม 2
  • 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม 3
  • 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม 4
  • 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม 5

10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม

"หัวบีบครีม" เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการทำเบเกอรี่ เพราะเป็นตัวช่วยทำให้เราสามารถตกแต่งหน้าเค้กหรือขนมให้สวยและน่าทาน ซึ่งมีรูปทรงให้เลือกหลากหลาย ทั้งรูปทรงดอกไม้, กลีบดอกไม้, ใบไม้, ดาว และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้เราสามารถนำมาสร้างสรรการตกแต่งเค้กในแบบของเราได้ดั่งใจ นอกจากนี้ ยังใช้บีบขนมอย่างคุกกี้, เอแคล, เมอแรง หรือจะนำมาบีบไส้ขนมก็ได้อีกด้วย หัวบีบครีมที่ขายอยู่ทั่วไปนั้น มีราคาไม่แพงมาก ส่วนใหญ่มักจะมาเป็นเซ็ตคู่กับถุงบีบ เพื่อความสะดวกในการใช้งานค่ะ  


สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อาจยังนึกไม่ออกว่าหัวบีบแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาอธิบายถึงวิธีการเลือกหัวบีบครีม รวมถึงในตอนท้ายยังมีการจัด 10 อันดับ หัวบีบครีม ที่ทางเราคัดสรรมาแล้วว่าคุณภาพดีเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกหัวบีบครีม แบบต่าง ๆ

การเลือกหัวบีบครีมประกอบด้วยปัจจัยหลัก ๆ อยู่ 3 ข้อ คือ ประเภทของหัวบีบครีม วัสดุหัวบีบครีม และรูปทรงหัวบีบครีม ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราค่ะ  

1

เลือกจากประเภทของหัวบีบ

หัวบีบที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ หัวบีบครีมแบบธรรมดา และหัวบีบครีมแบบล็อก ซึ่งแต่ละแบบมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกัน มาดูกันค่ะว่าทั้งสองแบบแตกต่างกันอย่างไร

หัวบีบธรรมดา : มีแบบให้เลือกเยอะ ราคาย่อมเยา

หัวบีบธรรมดา : มีแบบให้เลือกเยอะ ราคาย่อมเยา

หัวบีบครีมแบบธรรมดา คือ หัวบีบครีมที่เราเห็นอยู่ทั่วไป ส่วนใหญ่จะผลิตจากสเตนเลส มีให้เลือกหลากหลายแบบและไซซ์ วิธีใช้คือใส่ลงไปในถุงบีบหรือถุงพลาสติกที่มีการตัดปลายถุง จากนั้นก็ใส่ครีมและใช้บีบตกแต่งหน้าเค้กได้ตามต้องการ ซึ่งหัวบีบประเภทนี้จะมีราคาค่อนข้างถูก หาซื้อง่าย แต่จะมีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถเปลี่ยนหัวบีบได้ หากต้องการเปลี่ยนหัวบีบก็จะต้องเปลี่ยนถุงบีบใบใหม่เลย จึงอาจสร้างความยุ่งยากสักเล็กน้อยค่ะ

หัวบีบแบบล็อก : เปลี่ยนหัวบีบง่ายและสะดวก

หัวบีบแบบล็อก : เปลี่ยนหัวบีบง่ายและสะดวก

หัวบีบครีมแบบล็อก เป็นหัวบีบครีมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบหัวบีบที่มีเกลียวหมุนล็อกในตัว และแบบตัวล็อกที่ใช้ร่วมกับหัวบีบแบบธรรดา ซึ่งหัวบีบแบบตัวล็อกจะมีจุดเด่นตรงที่สามารถถอดเปลี่ยนหัวได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนถุงบีบใหม่ ฉะนั้นหากต้องการแต่งหน้าเค้กที่ใช้หัวบีบหลายรูปแบบ ก็สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งหัวบีบครีมแบบล็อกส่วนใหญ่จะมาเป็นเซ็ตพร้อมถุงบีบให้ด้วยค่ะ  

2

เลือกจากวัสดุของหัวบีบครีม

นอกจากประเภทของหัวบีบครีมแล้ว วัสดุก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่าหัวบีบแต่ละประเภทวัสดุก็ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติเฉพาะที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกหรือสเตนเลส

หัวบีบแบบโลหะ : ทนทาน ทำความสะอาดง่าย

หัวบีบแบบโลหะ : ทนทาน ทำความสะอาดง่าย

หัวบีบแบบโลหะ เป็นวัสดุหัวบีบครีมที่พบเห็นได้มากที่สุด ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะผลิตจากสเตนเลส Food Grade มีคุณสมบัติทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ให้ลายเส้นที่คมชัด สามารถใช้กับวัตถุดิบที่มีความร้อนได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังล้างทำความสะอาดง่าย ไม่กักเก็บไขมันไว้ในเนื้อโลหะ แต่จะมีข้อเสียตรงที่หากดูแลรักษาไม่ดีอาจทำให้เกิดการบิ่นหรือเกิดสนิมขึ้นได้ 

หัวบีบแบบพลาสติก : ใช้งานสะดวก ไม่เป็นสนิม

หัวบีบแบบพลาสติก : ใช้งานสะดวก ไม่เป็นสนิม

หัวบีบแบบพลาสติก อาจยังไม่เป็นที่นิยมเท่าแบบสเตนเลส แต่มีข้อดีคือ สามารถใช้งานได้ยาวนาน เพราะไม่บิ่นและไม่เกิดสนิม บางรุ่นมาในรูปแบบพลาสติกโปร่งใส ที่ช่วยเรามองเห็นอากาศในครีมหรือขนม จึงสามารถนำอากาศออกก่อนที่จะบีบได้ ส่วนใหญ่ออกแบบมาให้มีเกลียวล็อกในตัว สามารถเปลี่ยนหัวบีบได้ง่ายและสะดวกโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนถุงบีบ อีกทั้งยังมักจะมาพร้อมถุงบีบ จึงพร้อมใช้งานได้ทันที ทั้งสะดวกและรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบให้ดีก่อนว่าสามารถใช้กับสูตรขนมหรืออาหารที่มีความร้อนได้หรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคค่ะ

3

เลือกรูปทรงหัวบีบครีมให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกรูปทรงหัวบีบครีมให้เหมาะสมกับการใช้งาน
อ้างอิง:shopee.co.th

หัวบีบครีมมีรูปทรงให้เลือกหลากหลายแบบและไซซ์ โดยทั่วไปแล้วจะมีรูปทรงหัวบีบอยู่ 5 แบบหลัก ๆ คือ ทรงกลม, ทรงดาวปิด, ทรงดาวเปิด, ทรงใบ้ไม้ และทรงกลีบดอกไม้ ซึ่งนับว่าเป็นหัวบีบลายพื้นฐานที่ใช้ในการตกแต่งหน้าเค้ก  


  • รูปทรงกลม (Round Piping Nozzles) หากเป็นทรงกลมขนาดใหญ่ มักนำมาบีบครีมบนคัพเค้ก แต่ถ้าเป็นทรงกลมขนาดเล็ก จะนำมาเขียนเป็นตัวหนังสือ หรือวาดเส้นลวดลายที่ต้องใช้ความละเอียดต่าง ๆ เช่น วาดลวดลายบนคุกกี้ หรือเขียนข้อความบนเค้ก
  • รูปทรงดาวแบบเปิด (Open Star Piping Nozzles) เป็นรูปทรงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นิยมใช้บีบครีมบนคัพเค้ก หรือตกแต่งขอบเค้กปอนด์ โดยบีบให้มีลักษณะคล้ายเปลือกหอยเรียงกันเป็นแนวยาวรอบเค้ก รวมถึงทำเป็นลายดอกไม้เล็ก ใช้บีบเมอแรง เอแคลร์ หรือชูโรสได้อีกด้วย  
  • รูปทรงดาวแบบปิด (Closed Star Piping Nozzles) เหมาะกับการใช้ตกแต่งคัพเค้ก ทั้งใช้บีบวนให้เป็นรูปทรงครีมบนคัพเค้กที่มักเห็นกันอยู่ทั่วไป หรือใช้บีบเป็นดอกไม้เพื่อตกแต่ง รวมถึงใช้บีบคุกกี้ ซึ่งรูปทรงดาวหัวปิดจะให้รูปทรงที่ชัดเจนกว่ารูปทรงดาวแบบเปิด เพราะขอบมีรูปทรงที่แน่นกว่า
  • รูปทรงใบไม้ (Leaf Piping Nozzles) เป็นหัวบีบครีมรูปทรงตัว V มีทั้งแบบคว่ำขึ้นและคว่ำลง และบางแบบบริเวณปลายจะมีหยัก เพื่อทำให้ก้านใบไม้ดูชัดเจนขึ้น ซึ่งสามารถสร้างลูกเล่นให้ใบไม้ดูมีมิติได้ด้วยการลองหามุมบีบ เพื่อสร้างคลื่นให้ใบไม้มีลายเส้นบนใบดูโดดเด่นขึ้น
  • รูปทรงกลีบดอกไม้ (Petal Piping Nozzles) เหมาะกับการสร้างลวดลายที่ดูพลิ้ว เช่น การนำมาทำกลีบดอกไม้ทีละกลีบเพื่อให้ได้ดอกไม้เต็มดอก ใช้ตกแต่งหน้าขนม หรือตกแต่งรายละเอียดต่าง ๆ 


อย่างไรก็ตาม หัวบีบแต่ละแบบนั้นไม่ได้สามารถบีบได้เพียงแค่รูปทรงที่ได้กล่าวไปข้างต้น แต่การตกแต่งเค้กนั้นขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของแต่ละคน ดังนั้น หัวบีบครีมแต่ละแบบจึงสามารถครีเอทรูปทรงได้หลากหลายเลยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม

ในที่สุดก็มาถึงการจัดอันดับหัวบีบครีมที่ทุกคนรอคอย ทางเราได้เปรียบเทียบและเลือกสรรสินค้าที่คุณภาพดีน่าใช้งานมาให้แล้ว ไปดูกันเลยค่ะว่ามีหัวบีบครีมแบบไหนน่าสนใจบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

HomeHuk

หัวบีบแต่งหน้าเค้ก 24 ชิ้น

HomeHuk หัวบีบแต่งหน้าเค้ก 24 ชิ้น 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ครบทุกลวดลายที่ต้องการในเซ็ตเดียว มาพร้อมกล่อง จัดเก็บง่าย

2

MASTRAD

หัวบีบครีม

MASTRAD  หัวบีบครีม 1

1,440 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มาพร้อมแท่นวางและแปรงทำความสะอาด

3

KUHN RIKON by Verasu

กระบอกบีบครีม

KUHN RIKON by Verasu กระบอกบีบครีม 1

1,334 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำได้ทั้งแต่งหน้าเค้กและบีบคุกกี้ หัวบีบครีมแบบล็อก ใช้งานง่าย

4

GEFU

เซ็ตถุงบีบครีม รุ่น 14330

GEFU เซ็ตถุงบีบครีม รุ่น 14330 1

795 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรู ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ทนทาน ควบคุมการบีบได้ง่าย

5

LEIFHEIT by Verasu

หัวบีบครีม 4 แบบ รุ่น LFH-03164

LEIFHEIT by Verasu หัวบีบครีม 4 แบบ รุ่น LFH-03164 1

349 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวย คุณภาพดี ใช้งานง่าย ถุงบีบผ้านำกลับมาใช้ใหม่ได้

6

Wilton

หัวบีบครีม รุ่น Extra Large Decorating Tip Set

Wilton หัวบีบครีม รุ่น Extra Large Decorating Tip Set 1

359 บาท

ราคาปานกลาง

หัวบีบ 3 แบบ ยอดนิยม ลวดลายคมชัด ใช้สเตนเลสคุณภาพดี

7

TRUDEAU

เซ็ตหัวบีบแต่งหน้าเค้ก

TRUDEAU  เซ็ตหัวบีบแต่งหน้าเค้ก 1

819 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตัวล็อก 2 ไซซ์ระบบ QUICK เปลี่ยนหัวบีบง่าย ใช้วัสดุ BPA Free

8

HomeHuk

เซ็ตแต่งหน้าเค้ก

HomeHuk  เซ็ตแต่งหน้าเค้ก  1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บีบง่ายไม่ต้องใช้แรงเยอะ หัวบีบแบบล็อก เปลี่ยนหัวบีบได้สะดวก

9

CPK Kitchenklass

หัวบีบครีม

CPK Kitchenklass หัวบีบครีม 1

195 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แต่งหน้าเค้ก ใส่ไส้ขนม บีบคุกกี้ ครบจบได้ง่าย ๆ ในราคาย่อมเยา

10

Walfos

หัวบีบสเตนเลส

Walfos  หัวบีบสเตนเลส 1

79 บาท

ราคาต่ำ

เซ็ตหัวบีบครีมถูกและดี ใช้ซิลิโคน Food Grade ทนอุณหภูมิสูงได้ดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HomeHukหัวบีบแต่งหน้าเค้ก 24 ชิ้น

หัวบีบแต่งหน้าเค้ก 24 ชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ครบทุกลวดลายที่ต้องการในเซ็ตเดียว มาพร้อมกล่อง จัดเก็บง่าย

สำหรับใครที่เลือกไม่ได้ว่าจะใช้หัวบีบครีมแบบไหนดี แนะนำหัวบีบครีม HomeHuk เซ็ตนี้เลยค่ะ ที่มีมาให้เลือกถึง 24 ชิ้น ครบทุกสไตล์การแต่งหน้าเค้ก ตัวหัวบีบผลิตจากสเตนเลสคุณภาพดี ล้างทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นสนิม ใช้ได้ทั้งบีบครีมสำหรับแต่งหน้าเค้ก บีบคุกกี้ รวมถึงบีบขนมต่าง ๆ มาพร้อมกล่องเก็บหัวบีบที่มีการแยกช่องจัดเก็บมาอย่างดี ทำให้หยิบใช้งานได้ง่ายและสะดวก จะบีบเป็นรูปดอกไม้, ใบไม้, ดาว หรือลวดลายไหน ๆ ก็เนรมิตรได้ดั่งใจ เรียกได้ว่าซื้อเซ็ตเดียวจบไม่ต้องซื้อหัวบีบเพิ่มแล้วค่ะ ที่สำคัญราคาเพียงหลักร้อย แต่ได้ถึง 24 ชิ้นเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MASTRAD หัวบีบครีม

ราคาอ้างอิง
1,440 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มาพร้อมแท่นวางและแปรงทำความสะอาด

เซ็ตหัวบีบครีมแบรนด์ MASTRAD จากประเทศฝรั่งเศส ที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม เพราะในเซ็ตมีอุปกรณ์มาให้ครบครัน โดยมีหัวบีบ 6 แบบ และถุงบีบ 2 ขนาด มีความพิเศษที่มีแท่นจัดเก็บถุงบีบและหัวบีบที่ทำให้จัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ จึงหยิบใช้งานง่ายและสะดวก อีกทั้งยังมีแปรงทำความสะอาดมาให้ ช่วยให้การทำความสะอาดหัวบีบเป็นเรื่องง่าย สำหรับลายหัวบีบที่ให้มาก็คัดสรรมาแล้วว่าครอบคลุมลวดลายในการใช้ตกแต่งไม่ว่าจะเป็นลายดอกไม้, ลายดาว, ลายตะกร้า และลายเส้นสำหรับวาดหรือเขียนข้อความต่าง ๆ ครบจบในหนึ่งเดียว

No.3

KUHN RIKON by Verasuกระบอกบีบครีม

กระบอกบีบครีม 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,334 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,334 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำได้ทั้งแต่งหน้าเค้กและบีบคุกกี้ หัวบีบครีมแบบล็อก ใช้งานง่าย

ใครที่ชอบอบเค้กแต่ก็ชอบอบคุกกี้ด้วยเชิญทางนี้ โดยเซ็ตกระบอกบีบจาก KUHN ROKON ประกอบด้วย หัวบีบครีม 6 ชิ้น, แผ่นกดลายคุกกี้ 14 ชิ้น และกระบอกบีบที่มีความโปร่งใส ทำให้มองเห็นเนื้อครีมและคุกกี้ได้ชัดเจน ตัวด้ามจับผลิตจากสเตนเลสแข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย หัวบีบครีมเป็นแบบล็อก สามารถเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างตกแต่งเค้กได้ตามต้องการ สำหรับแผ่นกดคุกกี้ช่วยให้เราบีบคุกกี้ออกมาได้ลวดลายที่สวยงามและปริมาณพอเหมาะ นอกจากนี้ ยังมีกล่องเก็บอุปกรณ์มาให้อีกด้วย ซื้อเซ็ตเดียวทำได้ครบทั้งแต่งหน้าเค้กและทำคุกกี้ ใครที่ชอบความสะดวกสบายในการใช้งานต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

No.4

GEFUเซ็ตถุงบีบครีม รุ่น 14330

เซ็ตถุงบีบครีม รุ่น 14330 1
อ้างอิง:gefu.com
ราคาอ้างอิง
795 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรู ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ทนทาน ควบคุมการบีบได้ง่าย

GEFU แบรนด์ที่มุ่งพัฒนาเครื่องครัว เพื่อความสุขของคนรักการทำอาหาร โดยผลิตภัณฑ์จะเน้นการออกแบบที่ใช้งานง่าย แข็งแรง และดีไซน์สวย ซึ่งหัวบีบเซ็ตนี้ มาพร้อมหัวล็อก, หัวบีบครีม 2 ชิ้น ที่ผลิตจากสเตนเลสคุณภาพดี และถุงบีบผ้าฝ้าย ที่ถักทอด้วยความละเอียดสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ลายหัวบีบที่ให้มาเพียงพอสำหรับการตกแต่งเค้กพื้นฐาน รวมถึงการบีบไส้ขนม อีกทั้งยังออกแบบมาให้จับได้ถนัดมือ ทำให้ควบคุมปริมาณการบีบได้ง่ายขึ้น มือใหม่ที่ไม่รู้จะเริ่มจากซื้อหัวบีบแบบไหนดี หัวบีบเซ็ตนี้นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ   

No.5

LEIFHEIT by Verasuหัวบีบครีม 4 แบบ รุ่น LFH-03164

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวย คุณภาพดี ใช้งานง่าย ถุงบีบผ้านำกลับมาใช้ใหม่ได้

LEIFHEIT แบรนด์คุณภาพในเครือ Verasu โดยหัวบีบครีมเซ็ตนี้ มาพร้อมหัวบีบ 4 ชิ้น และถุงบีบผ้าคุณภาพดีที่สามารถล้างและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เหมาะกับสายรักษ์โลก อีกทั้งยังประหยัดไม่ต้องซื้อถุงบีบเปลี่ยนบ่อย ตัวหัวบีบเป็นแบบหัวล็อก จึงถอดเปลี่ยนหัวได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนถุงบีบให้ยุ่งยาก หัวบีบทั้ง 4 ชิ้น เป็นลายพื้นฐานที่เพียงพอสำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าเค้กหรือขนม แถมยังมีหัวบีบไส้มาให้อีกด้วย มือใหม่ที่กำลังมองหาเซ็ตหัวบีบแต่งหน้าเค้กอยู่ ลองเก็บไว้พิจารณาดูนะคะ  

No.6

Wiltonหัวบีบครีม รุ่น Extra Large Decorating Tip Set

หัวบีบครีม รุ่น Extra Large Decorating Tip Set 1
อ้างอิง:wilton.com
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาปานกลาง

หัวบีบ 3 แบบ ยอดนิยม ลวดลายคมชัด ใช้สเตนเลสคุณภาพดี

หัวบีบครีมแบรนด์ Wilton ที่หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นยี่ห้อหัวบีบครีมที่นิยมในกลุ่มคนทำขนม โดยรุ่น Extra Large Decorating Tip Set ประกอบด้วย หัวบีบ 3 ชิ้น ทั้งลายดอกไม้, ดาว และทรงกลม ซึ่งเรียกได้ว่ารวมเอาหัวบีบครีมลายยอดฮิตมารวมกันในเซ็ตเดียว เหมาะกับทั้งมือใหม่และมืออาชีพที่ชอบทำขนม ใช้ได้กับถุงบีบไซซ์ 12 นิ้ว และ 16 นิ้ว ผลิตจากสเตนเลสคุณภาพดี ทนทาน ทำความสะอาดง่าย ให้ลวดลายที่คมชัด สามารถล้างด้วยเครื่องล้างจานได้ แต่ขอแนะนำว่าควรวางไว้ที่บริเวณตะแกรงชั้นบนค่ะ

No.7

TRUDEAU เซ็ตหัวบีบแต่งหน้าเค้ก

เซ็ตหัวบีบแต่งหน้าเค้ก 1
อ้างอิง:verasu.com
ราคาอ้างอิง
819 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตัวล็อก 2 ไซซ์ระบบ QUICK เปลี่ยนหัวบีบง่าย ใช้วัสดุ BPA Free

เซ็ตหัวบีบแต่งหน้าเค้ก TRUDEAU ที่น้อยแต่มากอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ โดยเซ็ตนี้ประกอบด้วยหัวบีบสเตนเลส 1 ชิ้น, ถุงบีบซิลิโคน และหัวล็อกระบบ QUICK 2 ชิ้น ขนาดมาตรฐานและขนาดกลาง เพื่อความรวดเร็วในการเปลี่ยนลวดลายและการรองรับไซซ์หัวบีบที่หลายหลาก วัสดุปราศจากสาร BPA จึงใช้งานได้อย่างปลอดภัย สามารถใช้กับเครื่องล้างจานได้ เมื่อประกอบแล้วใช้งานได้อย่างลงตัว ทั้งหัวบีบที่ล็อกแน่นหนา และขนาดที่กำลังพอเหมาะ จึงทำให้ตกแต่งหน้าเค้กหรือคัพเค้กได้ง่าย แนะนำว่าหากใครจะซื้อมาใช้กับหัวบีบที่มีอยู่ที่บ้าน ควรสอบถามไซซ์ตัวล็อกให้แน่ใจก่อนว่ารองรับหัวบีบไซซ์ไหนได้ค่ะ

No.8

HomeHuk เซ็ตแต่งหน้าเค้ก

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บีบง่ายไม่ต้องใช้แรงเยอะ หัวบีบแบบล็อก เปลี่ยนหัวบีบได้สะดวก

เรียกได้ว่าเป็นเซ็ตแต่งหน้าเค้กอีกหนึ่งเซ็ตที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแบรนด์ HomeHuk โดยเซ็ตนี้มีหัวบีบมาให้ 5 แบบ สามารถทำได้ทั้งลายดอกไม้, ใบไม้, โบว์ รวมถึงการบีบไส้ขนมก็ทำได้ง่าย ๆ กระบอกบีบออกแบบมาให้ใช้งานง่าย หัวบีบเป็นแบบล็อกเปลี่ยนลวดลายได้สะดวก แถมหากใช้ครีมไม่หมดสามารถเก็บไว้ในกระบอก เพื่อใช้ต่อในครั้งต่อไปได้ ครอบครัวไหนที่กำลังหากิจกรรมวันหยุดทำกับลูก ๆ อยู่ ลองอบเค้กหรือซื้อเค้กสำเร็จรูปที่ไม่มีครีมมาลองแต่งหน้าเค้กดู ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้เด็กแล้ว ยังได้ทานขนมอร่อย ๆ และผู้ปกครองยังสนุกไปกับเด็กได้อีกด้วยค่ะ  

No.9

CPK Kitchenklassหัวบีบครีม

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แต่งหน้าเค้ก ใส่ไส้ขนม บีบคุกกี้ ครบจบได้ง่าย ๆ ในราคาย่อมเยา

ถุงบีบและหัวบีบครีมคุณภาพดีราคาย่อมเยา ที่มาพร้อมตัวล็อกและถุงบีบผ้าขนาด 16 นิ้ว ด้านในสัมผัสเรียบลื่น ทำให้บีบครีมได้ง่ายไม่ต้องกลัวครีมติดผ้าหรือรั่วซึมออกมาเลอะเทอะ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย หัวบีบมี 6 แบบ ช่วยเนรมิตการตกแต่งเค้กปอนด์ มัฟฟินและคัพเค้กให้ออกมาได้ตามต้องการ รวมถึงใครที่นำไปใช้บีบคุกกี้ มาการอง หรือบีบไส้ขนมอย่างเอแคลร์หรือโดนัทก็ทำได้ และด้วยราคาที่ย่อมเยาแต่ได้อุปกรณ์บีบครีมที่ครบครันแบบนี้ จึงเหมาะมากกับมือใหม่หัดแต่งหน้าเค้กหรือคนที่งบน้อยค่ะ

No.10

Walfos หัวบีบสเตนเลส

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาต่ำ

เซ็ตหัวบีบครีมถูกและดี ใช้ซิลิโคน Food Grade ทนอุณหภูมิสูงได้ดี

ถูกและดีมีอยู่จริงค่ะทุกคน สำหรับใครที่งบน้อยหรือเป็นมือใหม่ยังไม่อยากลงทุนซื้ออุปกรณ์ตกแต่งหน้าเค้กหรือขนมที่ราคาแพงมาก แนะนำเซ็ตหัวบีบ Walfos เลยค่ะ ที่นอกจากราคาจะย่อมเยาแล้ว ยังมีอุปกรณ์มาให้ครบ ทั้งหัวบีบสเตนเลส 6 ชิ้น ตัวล็อก และถุงบีบ ซึ่งถุงบีบผลิตจากซิลิโคน Food Grade ทนอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 5 - 200 องศาเซลเซียส จึงสัมผัสอาหารโดยตรงได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญราคาถูก เพียงหลักสิบเท่านั้น ไม่ว่าจะซื้อมาใช้ชั่วคราวสำหรับตกแต่งเค้กในเทศกาลวันสำคัญ ซื้อมาเพื่ออบขนมแต่งหน้าเค้กทำกิจกรรมกับลูก ๆ ในวันหยุด หรือซื้อมาใช้งานแบบจริงจัง ก็คุ้มค่ากับราคาและคุณภาพแน่นอนค่ะ 

วิธีทำความสะอาดหัวบีบครีม

วิธีทำความสะอาดหัวบีบครีม

การทำความสะอาดอุปกรณ์และเครื่อครัวหลังใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากปลอดภัยต่อผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการถนอมอุปกรณ์เครื่องครัวให้ใช้ได้ยาวนานอีกด้วย ซึ่งการทำความสะอาดหัวบีบครีมที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

 

วิธีที่ 1

  1. เตรียมน้ำใส่หม้อ จากนั้นถอดหัวบีบครีม เช็ดครีมออก และนำลงไปแช่ในน้ำที่เตรียมไว้
  2. นำขึ้นตั้งบนเตาไฟและเปิดไฟเพื่อต้ม หลังจากต้มเสร็จแล้วให้นำหม้อลงจากเตา และเอาส้อมหรือช้อนลงไปคนให้หัวบีบเคลื่อนไหวผ่านน้ำร้อน คนจนกว่าครีมละลายและหลุดออกจากหัวบีบ
  3. เทน้ำลงตะแกรงหรือที่กรอง เพื่อกรองเศษสิ่งสกปรกออก 
  4. นำกระดาษครัวมาพับให้มีลักษณะปลายแหลม แล้วนำไปทำความสะอาดบริเวณปลายหัวบีบ เพราะอาจมีเศษครีมตกค้าง 
  5. ย้ายหัวบีบครีมไปใส่หม้ออีกใบแล้วใส่น้ำ หยดน้ำยาล้างจานลงไป 
  6. นำขึ้นไปต้มให้เดือดอีกครั้ง จากนั้นนำลงจากเตา ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วใช้ส้อมหรือช้อนลงไปคน
  7. นำไปกรองน้ำออกและนำไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปตากให้แห้งก่อนจัดเก็บ

วิธีที่ 2

เช็ดครีมออกจากหัวบีบ นำไปล้างน้ำ เสร็จแล้วเตรียมน้ำผสมน้ำยาล้างจาน หรือให้บีบน้ำยาล้างจานลงบนหัวบีบครีมด้านใน และใช้แปรงสำหรับทำความสะอาดหัวบีบครีม ขัดถูให้ทั่ว จากนั้นให้นำไปล้งน้ำให้สะอาด และนำไปตากให้แห้งก่อนน้ำไปจัดเก็บ

บทส่งท้าย

หลังจากที่เลือกหัวบีบที่ต้องการได้แล้ว หากต้องซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างถุงบีบหรือตัวล็อกเพิ่ม อย่าลืมตรวจสอบไซซ์ให้ดีก่อนเพราะอุปกรณ์หัวบีบมีหลายขนาดให้เลือก จะได้ไม่ซื้อมาผิดไซซ์จนต้องวางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน ที่สำคัญควรให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาและทำความสะอาดหลังงานใช้ทุกครั้ง เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้บริโภคและยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของหัวบีบให้เราสามารถใช้งานไปได้นาน ๆ อีกด้วยค่ะ

TOP 5 หัวบีบครีม แนะนำ

อันดับที่ 1: HomeHukหัวบีบแต่งหน้าเค้ก 24 ชิ้น

อันดับที่ 2: MASTRAD หัวบีบครีม

อันดับที่ 3: KUHN RIKON by Verasuกระบอกบีบครีม

อันดับที่ 4: GEFUเซ็ตถุงบีบครีม รุ่น 14330

อันดับที่ 5: LEIFHEIT by Verasuหัวบีบครีม 4 แบบ รุ่น LFH-03164

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์เบเกอรี่
  4. 10 อันดับ หัวบีบครีม แบบต่าง ๆ ปี 2024 ใช้งานง่ายทั้งแต่งหน้าเค้ก ทำขนม

ค้นหาตามหมวดหมู่