mybest
อาหารเสริม คอลลาเจนในเซเว่น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล
  • 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล 1
  • 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล 2
  • 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล 3
  • 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล 4
  • 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล 5

10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล

คนที่เริ่มต้นดูแลผิวพรรณตั้งแต่อายุยังน้อย จะได้เปรียบกว่าคนที่เลือกใช้ตัวช่วยหลังจากพบสัญญาณของปัญหาแล้วหลายเท่า เพราะปัญหาผิวบางประเภทก็ทำได้แค่ป้องกันและชะลอการเกิดเท่านั้น ดังนั้น การหันมาดูแลตัวเองตั้งแต่วันที่เริ่มสังเกตเห็นความเสื่อมสภาพของผิว ย่อมดีกว่าปล่อยให้ผิวเสื่อมโทรมลงเรื่อย ๆ จนสายเกินไป และหนึ่งในอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการดูแลฟื้นฟูผิวก็คือ "คอลลาเจน" นั่นเอง


คอลลาเจนเป็นองค์ประกอบที่ร่างกายสร้างได้ตามธรรมชาติ แต่จะลดปริมาณการสร้างลงเมื่ออายุมากขึ้น การเลือกใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการจึงสำคัญ และเพื่อเพิ่มความสะดวกให้ทุกคนมากขึ้น เราจึงคัดสรรเฉพาะคอลลาเจนที่มีขายในเซเว่นมาแนะนำกันในบทความนี้ โดยจะมีทั้งวิธีการเลือกคอลลาเจนในเซเว่น พร้อมคำแนะนำจากเภสัชกรโดยเฉพาะ และ 10 คอลลาเจนในเซเว่น จากหลากหลายยี่ห้อที่ได้รับความนิยมในการดูแลผิว เช่น Scotch, Vitamate, Hi-Balanz, Blink, Donutt มาฝากกันอีกด้วยค่ะ

 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

คุณแพรวจบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มีประสบการณ์การฝึกงานในด้านการวิจัยและพัฒนายาและเวชสำอางในโรงงานผลิตชั้นนำ รวมถึงการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ยาในหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค หลังจากเรียนจบได้ทำงานเป็นเภสัชกรประจำสถานพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง แต่ด้วยความสนใจในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและชื่นชอบการให้ข้อมูลด้านสุขภาพแก่ผู้รับบริการ จึงเลือกที่จะมาปฏิบัติงานเป็นเภสัชกรชุมชนประจำร้านขายยาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่ผู้บริโภค เพราะส่วนตัวแล้วเชื่อว่าระบบสาธารณะสุขที่ดีจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนในชุมชนดีตามไปด้วย แต่การที่ระบบสาธารณะสุขจะดีได้นั้นจะต้องเริ่มต้นจากหน่วยปฐมภูมิที่ใกล้ชิดชุมชนที่สุดอย่างร้านขายยานั่นเอง หลังจากเป็นเภสัชกรชุมชนมากว่า 2 ปี คุณแพรวได้มีโอกาสเข้ามาบริหารและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ยาให้กับร้านขายยา Chain Store ที่มีสาขาทั่วประเทศไทย โดยในปัจจุบันคุณแพรวดำรงตำแหน่งเป็น Pharmaceutical Retail Merchandiser (นักบริหารผลิตภัณฑ์ด้านเภสัชกรรม) ที่ทำหน้าที่บริหารและคัดเลือกยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อจัดจำหน่ายในร้านขายยาชั้นนำของประเทศ

ประวัติของ ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกคอลลาเจนในเซเว่น

เพียงแค่ในเซเว่นที่เดียวก็มีคอลลาเจนให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรูปแบบ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าคอลลาเจนแบรนด์ไหนที่จะตรงกับความต้องการของเราจริง ๆ ลองมาดูแนวทางในการเลือกเหล่านี้ไปพร้อมกันเลยค่ะ

1

เลือกตามรูปแบบของคอลลาเจน

ก่อนจะไปถึงองค์ประกอบอื่น ๆ สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก็คือรูปแบบของคอลลาเจน เพราะแต่ละแบบจะมีคุณสมบัติและความสะดวกในการทานต่างกัน แน่นอนว่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่ต่างกันด้วย

คอลลาเจนแบบผง

คอลลาเจนแบบผง

คอลลาเจนแบบผงน่าจะเป็นประเภทแรก ๆ ที่มีการผลิตคอลลาเจนในรูปแบบของอาหารเสริมออกมา ซึ่งจำเป็นต้องชงกับเครื่องดื่มหรือผสมลงในอาหารก่อนทาน โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมชงกับน้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้องมากกว่า หากเป็นคอลลาเจนที่ไม่ผ่านการแต่งสีแต่งกลิ่น จะมีความคาวเล็กน้อยตามธรรมชาติ การผสมลงในเครื่องดื่มที่มีรสชาติเข้มข้นก็จะช่วยให้ทานได้ง่ายขึ้น สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยสะดวกนัก แต่นั่นก็แลกมากับคุณสมบัติในการดูดซึมที่ยอดเยี่ยม และสามารถเลือกใช้คอลลาเจนที่มีปริมาณความเข้มข้นสูง ๆ เพื่อฟื้นฟูผิวอย่างรวดเร็วได้ 


แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือปริมาณน้ำตาลที่ใช้เพื่อแต่งรสชาติ ควรตรวจสอบให้ชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ที่สนใจมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบด้วยหรือไม่ ถ้ามี จัดอยู่ในปริมาณที่เรารับได้หรือไม่ แต่ในยุคที่เรามีสารทดแทนความหวานหลากหลายชนิด การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารเหล่านี้แทนก็จะดีต่อสุขภาพมากกว่า

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

แม้ในปัจจุบัน สารให้ความหวานแทนน้ำตาลจะค่อนข้างมีความปลอดภัยสูง แต่การได้รับสารเหล่านี้ในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ค่ะ เนื่องจากสารให้ความหวานหลายชนิดไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เมื่อสารเหล่านี้ไปรวมตัวกันอยู่ที่ลำไส้ใหญ่และถูกแบคทีเรียในลำไส้ย่อยจะเกิดการผลิตก๊าซออกมา ทำให้เกิดอาการทางระบบทางเดินอาหาร เช่น อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้ค่ะ ดังนั้นในการเลือกบริโภคอาหารเสริมที่มีสารให้ความหวานเป็นส่วนประกอบ อย่าลืมให้ความสำคัญกับปริมาณของสารเหล่านี้ที่ได้รับเข้าไปด้วยนะคะ

คอลลาเจนแบบเม็ด

คอลลาเจนแบบเม็ด

คอลลาเจนแบบเม็ดจะเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะสะดวกในการทานและจัดเก็บมากกว่า โดยลักษณะของเม็ดก็มีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นเม็ดอัดแข็งและเม็ดแคปซูล ซึ่งยังไม่รวมกับคอลลาเจนแบบเม็ดที่สร้างลูกเล่นอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก เช่น แบบเม็ดฟู่ แบบเม็ดเคี้ยว แบบลูกอม เป็นต้น ปกติแล้วคอลลาเจนประเภทนี้จะไม่มีการแต่งสีและกลิ่น แต่ก็ยังทานได้ง่าย สามารถทานพร้อมมื้ออาหารหรือทานพร้อมกับวิตามินชนิดอื่นได้เลย แต่มีข้อเสียตรงที่ย่อยยากและดูดซึมช้า จนทำให้คอลลาเจนบางส่วนเสียหายไประหว่างทาง


วิธีการเลือกคอลลาเจนแบบเม็ด ให้ดูที่บรรจุภัณฑ์ก่อนเป็นอันดับแรก ถึงแม้คอลลาเจนจะไม่ได้มีข้อจำกัดเยอะเหมือนกับวิตามินซี แต่ก็ควรบรรจุในกระปุกที่แข็งแรง กันแสงและความชื้นได้ดี ขนาดของเม็ดต้องไม่ใหญ่จนเกินไป หากเลือกเป็นแบบเม็ดแคปซูลได้ก็จะดีกว่า เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดีกว่าเม็ดอัดแข็งนั่นเอง

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

สาเหตุที่คอลลาเจนในรูปแบบเม็ดแคปซูลนิ่ม (Soft Gelatin Capsule) มีความเร็วในการดูดซึมที่ดีกว่าแบบเม็ดอัดแข็ง (Compressed Tablets) นั้น เกิดจากที่เปลือกแคปซูลนิ่มสามารถละลายในทางเดินอาหารและปลดปล่อยตัวยาที่เป็นของเหลวออกมาทำให้ถูกดูดซึมได้เลยโดยไม่ต้องรอการแตกตัวค่ะ ในขณะที่แบบเม็ดอัดแข็งต้องเกิดการแตกตัวของเม็ดยาก่อน แล้วจึงเกิดการละลายและดูดซึมตามมา นอกจากนี้แล้ว เม็ดแคปซูลนิ่มยังมีข้อดีคือกลืนได้ง่าย และสามารถกลบกลิ่นรสของคอลลาเจนได้ดีอีกด้วยนะคะ

คอลลาเจนแบบน้ำ

คอลลาเจนแบบน้ำ

ถึงจะเป็นประเภทของคอลลาเจนที่ทานได้สะดวกและส่วนมากมีรสชาติอร่อย แต่ก็มีข้อจำกัดที่ต้องทำความเข้าใจอยู่ด้วยเช่นกัน อย่างแรกคือคอลลาเจนแบบน้ำจะมีปริมาณคอลลาเจนไม่สูงนักเมื่อเทียบกับแบบผงและแบบเม็ด จึงต้องทานในปริมาณที่มากขึ้น หรือใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน บางแบรนด์อาจมีส่วนผสมของน้ำตาลและสารเติมแต่งมากเกินไป คนเป็นเบาหวานหรือกำลังควบคุมน้ำตาลก็ต้องระวังตรงจุดนี้เอาไว้ด้วย คอลลาเจนแบบน้ำจึงนิยมใช้เป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวในช่วงเวลาสั้น ๆ หรือใช้ร่วมกับคอลลาเจนแบบอื่นมากกว่า


ข้อดีของคอลลาเจนแบบน้ำคือดูดซึมได้เร็วเทียบเท่าคอลลาเจนแบบผง และสำหรับวิธีการเลือกให้ดูจากปริมาณคอลลาเจนที่ต้องการเป็นอันดับแรก ต่อมาให้พิจารณาส่วนผสมอื่น ๆ ว่ามีสิ่งใดที่ต้องระวังหรือไม่ สุดท้ายคือบรรจุภัณฑ์ต้องเป็นขวดสีชาหรือขวดทึบแสงและมีฝาปิดที่มิดชิดแน่นหนาด้วยค่ะ

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

คอลลาเจนในรูปแบบน้ำถูกทำขึ้นมาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภค ลดขั้นตอนในการชงดื่มหรือขั้นตอนการกลืนเม็ดยาที่ผู้บริโภคหลายคนไม่ชอบ แต่สิ่งที่ต้องระวังในคอลลาเจนรูปแบบนี้จะค่อนข้างคล้ายกับคอลลาเจนในรูปแบบผงชงดื่มค่ะ เนื่องจากผลิตภัณฑ์จะมีการใส่น้ำตาลหรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลเข้าไปด้วยเพื่อกลบกลิ่นของคอลลาเจน ดังนั้นในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คอลลาเจนแบบน้ำ อย่าลืมสังเกตชนิดและปริมาณของน้ำตาลหรือสารให้ความหวานที่ถูกใส่เข้ามาด้วยนะคะ

2

เลือกคอลลาเจนที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติม

เลือกคอลลาเจนที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติม

การทานคอลลาเจนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดนั้น จำเป็นต้องทานร่วมกับสารอาหารประเภทอื่น ๆ ที่มีบทบาทส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน กรณีที่ทานผลิตภัณฑ์ที่มีคอลลาเจนเพียงอย่างเดียว ก็จะต้องหาอาหารเสริมตัวอื่นมาทานร่วมด้วยเสมอ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนเสริมมาให้แล้วก็จะสะดวกมากกว่า แต่ต้องตรวจสอบปริมาณของสารประกอบทั้งหมดให้สมดุลกันด้วย เพราะอาจมีสารประกอบอื่น ๆ มากเกินไปจนมีคอลลาเจนในปริมาณน้อยกว่าความต้องการ ซึ่งจะทำให้ผิดจุดประสงค์ในการทานคอลลาเจนได้


ส่วนผสมเพิ่มเติมที่น่าสนใจก็คือวิตามินซี เพราะมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนไปใช้งานได้ดีขึ้น ทั้งยังทำให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพด้วย อีกกลุ่มหนึ่งที่นิยมกันก็คือสารสกัดจากข้าวหรือวิตามินอี ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดความแห้งกร้านและปรับสภาพผิวให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพช้าลง

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

ในการเลือกคอลลาเจนที่ส่วนผสมอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น วิตามินซี วิตามินอี หรือสารสกัดต่าง ๆ ที่ถูกเติมเข้ามานั้น ผู้บริโภคควรสังเกตปริมาณของสารเหล่านั้นด้วยนะคะว่ามีปริมาณเท่าใดบ้าง เนื่องจากส่วนผสมเหล่านี้มักพบอยู่ในกลุ่มอาหารเสริมอยู่บ่อย ๆ เมื่อผู้บริโภครับประทานคอลลาเจนที่ส่วนผสมของสารเหล่านี้รวมกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเดิมที่เคยรับประทานอยู่ อาจจะได้รับในปริมาณสูงเกินขนาดที่ควรรับประทานต่อวัน ทำให้อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีได้ค่ะ

3

ตรวจสอบปริมาณคอลลาเจนให้เหมาะสมกับความต้องการ

ตรวจสอบปริมาณคอลลาเจนให้เหมาะสมกับความต้องการ


การทานคอลลาเจนในปริมาณมากนั้นใช่ว่าจะให้ผลดีเสมอไป เพราะหากมากเกินกว่าค่าที่ร่างกายรับไหว ก็จะถูกขับออกมาผ่านทางปัสสาวะ กลายเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ทั้งยังกระตุ้นให้อวัยวะบางส่วนต้องทำงานหนักเกินความจำเป็นด้วย หากทานน้อยกว่าปริมาณที่เหมาะสมกับการใช้ประโยชน์ก็จะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนจึงเป็นจุดประสงค์ในการทานคอลลาเจนคืออะไร แล้วจึงค่อยเลือกทานในปริมาณที่ตอบโจทย์นั้นได้ค่ะ


โดยปกติร่างกายจะรับคอลลาเจนได้มากที่สุด 10,000 มิลลิกรัม ถ้าเน้นดูแลผิวพรรณเป็นหลัก ต้องพิจารณาเรื่องของอายุและสภาพผิวประกอบด้วย ในช่วงอายุ 20 - 30 ปี ควรเริ่มทานคอลลาเจนประมาณ 4,500 - 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามอายุที่มากขึ้น หากต้องการบำรุงกระดูกและข้อต่อ ควรเป็นคอลลาเจนโมเลกุลเล็กและควรทานประมาณ 2,500 - 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน 

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

ในปัจจุบัน ปริมาณคอลลาเจนที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แนะนำให้รับประทาน คือ 5 - 7 กรัม (5,000-7,000 มิลลิกรัม) ต่อวัน โดยไม่ควรรับประทานเกิน 10 กรัม (10,000 มิลลิกรัม) ต่อวันค่ะ สำหรับการรับประทานคอลลาเจนนั้นค่อนข้างมีความปลอดภัย เว้นแต่ผู้บริโภคมีอาการแพ้คอลลาเจน นอกจากนี้ ในผลิตภัณฑ์เองยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น สารแต่งสี แต่งกลิ่นรส ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้หากรับประทานในขนาดที่สูงเกินไป จึงควรรับประทานตามที่ฉลากระบุไว้และไม่รับประทานติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไปนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล

เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า คอลลาเจนที่วางขายในเซเว่นใกล้บ้าน มีตัวเลือกไหนน่าสนใจและน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของเราได้บ้าง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Scotch

คอลลาเจนในเซเว่น สก๊อต คอลลาเจน-โอร่า

Scotch คอลลาเจนในเซเว่น สก๊อต คอลลาเจน-โอร่า 1

275 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คอลลาเจนพร้อมดื่มผสมผลไม้รวม ดื่มง่ายได้ทุกที่และไม่มีน้ำตาล

Vitamate

คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน ไฮโดรไลซ์ ผสมวิตามินซี

Vitamate คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน ไฮโดรไลซ์ ผสมวิตามินซี 1

230 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พร้อมบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

Hi-Balanz

คอลลาเจนในเซเว่น ยูซุ เฟลเวอร์ คอลลาเจน 10,000 มก.

Hi-Balanz คอลลาเจนในเซเว่น ยูซุ เฟลเวอร์ คอลลาเจน 10,000 มก. 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

หอมกลิ่นส้มยูซุ เข้มข้นกว่า ดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

Blink

คอลลาเจนในเซเว่น บริ๊งค์ คอลลาเจน 4000 มก.

Blink คอลลาเจนในเซเว่น บริ๊งค์ คอลลาเจน 4000 มก.  1

159 บาท

ราคาต่ำ

กู้ผิวโทรมแบบรายวัน รสชาติหอมหวานทานง่าย และไม่มีกลิ่นคาว

Donutt

คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน 10000 มก. อินูลินมิกเบอร์รี่

Donutt คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน 10000 มก. อินูลินมิกเบอร์รี่ 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ครบเครื่องเรื่องความงามในกล่องเดียว ด้วยสารสกัดเกรดพรีเมียม

Seoulpure

คอลลาเจนในเซเว่น เพียว คอลลาเจน เปปไทด์

Seoulpure คอลลาเจนในเซเว่น เพียว คอลลาเจน เปปไทด์ 1

390 บาท

ราคาปานกลาง

สวยใสตามแบบฉบับของสาวเกาหลี ช่วยให้ผิวสุขภาพดีกว่าที่เคย

EZTA

คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน เซราไมด์

EZTA คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน เซราไมด์ 1

750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มากกว่าผิวเนียนใส ไร้จุดด่างดำ คือเสริมสร้างเกราะป้องกันชั้นผิว

Swiss Energy

คอลลาเจนในเซเว่น Swiss Energy Hydrolyzed Collagen

Swiss Energy คอลลาเจนในเซเว่น Swiss Energy Hydrolyzed Collagen 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย กระชับรูขุมขน และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

S.O.M

คอลลาเจนในเซเว่น มัลติพลัส คอลลาเจน

S.O.M คอลลาเจนในเซเว่น มัลติพลัส คอลลาเจน 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งธรรมชาติ ผสมผสานกันเพื่อผลลัพธ์สูงสุด

Meiji

คอลลาเจนในเซเว่น Meiji อะมิโน คอลลาเจน

Meiji คอลลาเจนในเซเว่น Meiji อะมิโน คอลลาเจน 1

499 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงจากภายในให้ผิวสดใสอ่อนกว่าวัย ใช้แค่ช้อนเดียวก็เพียงพอ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Scotchคอลลาเจนในเซเว่น สก๊อต คอลลาเจน-โอร่า

คอลลาเจนในเซเว่น สก๊อต คอลลาเจน-โอร่า 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คอลลาเจนพร้อมดื่มผสมผลไม้รวม ดื่มง่ายได้ทุกที่และไม่มีน้ำตาล

นับเป็นแบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคยและให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ซุปไก่สกัดมาจนถึงคอลลาเจนพร้อมดื่ม ตัวนี้เป็นคอลลาเจนเปปไทด์จากปลาทะเลน้ำลึก ผสมกับน้ำผลไม้เล็กน้อยเพื่อให้รสชาติหอมหวานและทานได้ง่ายขึ้น มีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ลดจุดด่างดำ ป้องกันการเกิดฝ้า กระ และรอยด่างที่มาจากความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวได้ พร้อมกันนี้ยังมีสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศสที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระคุณภาพสูงอีกด้วย

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

Vitamateคอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน ไฮโดรไลซ์ ผสมวิตามินซี

คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน ไฮโดรไลซ์ ผสมวิตามินซี 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
230 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
230 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พร้อมบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

ความพิเศษของผลิตภัณฑ์ตัวนี้อยู่ที่การเลือกใช้คอลลาเจน ไฮโดรไลซ์ ซึ่งเป็นคอลลาเจนอนุภาคเล็กที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่า เมื่อนำมาผสมผสานกับวิตามินซีและแอล ออร์นิทีน ที่มีคุณสมบัติกระตุ้นการสร้าง Growth Hormone เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และเพิ่มความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย การทำงานของคอลลาเจนจึงมีประสิทธิภาพและเห็นผลได้ชัดเจนกว่า เมื่อทานอย่างต่อเนื่อง ผิวพรรณจะเปล่งปลั่ง อิ่มน้ำ ริ้วรอยลึกดูตื้นขึ้น กระดูกและข้อต่อก็จะมีความแข็งแรงขึ้นด้วย

Hi-Balanzคอลลาเจนในเซเว่น ยูซุ เฟลเวอร์ คอลลาเจน 10,000 มก.

คอลลาเจนในเซเว่น ยูซุ เฟลเวอร์ คอลลาเจน 10,000 มก. 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

หอมกลิ่นส้มยูซุ เข้มข้นกว่า ดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

สำหรับใครที่ต้องการทานคอลลาเจนเพื่อเน้นแก้ปัญหาผิวเป็นหลัก นี่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นคอลลาเจนอนุภาคเล็กที่มาพร้อมกับความเข้มข้นสูงถึง 10,000 มิลลิกรัม ช่วยให้ฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ สิวอุดตัน ผิวแห้งกร้าน มีกระ ฝ้า หรือมีรอยดำจากสิว ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ในระยะเวลาอันสั้น ที่สำคัญคือผลิตจากปลาน้ำจืด ทำให้คนที่แพ้อาหารทะเลก็ทานได้เช่นเดียวกันค่ะ

Blinkคอลลาเจนในเซเว่น บริ๊งค์ คอลลาเจน 4000 มก.

คอลลาเจนในเซเว่น บริ๊งค์ คอลลาเจน 4000 มก.  1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาต่ำ

กู้ผิวโทรมแบบรายวัน รสชาติหอมหวานทานง่าย และไม่มีกลิ่นคาว

เติมความสวยแบบง่าย ๆ ได้ทุกวันกับคอลลาเจนพร้อมดื่ม Blink คอลลาเจนเปปไทด์ที่ผลิตจากปลาทะเลซึ่งส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ในแต่ละขวดจะมีคอลลาเจน 4000 มิลลิกรัม พร้อมกับวิตามินซีและวิตามินอี มีการแต่งรสเล็กน้อยให้มีความหวานละมุน ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาว แต่ถึงจะหอมหวานอย่างไรก็ไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม จึงตัดความกังวลสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำตาลไปได้เลย ตัวนี้เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวในระดับต้น ๆ เช่น ใต้ตาเริ่มมีริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ มีหลุมสิว เป็นต้น

Donuttคอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน 10000 มก. อินูลินมิกเบอร์รี่

คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน 10000 มก. อินูลินมิกเบอร์รี่ 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ครบเครื่องเรื่องความงามในกล่องเดียว ด้วยสารสกัดเกรดพรีเมียม

เป็นคอลลาเจนแบบชงดื่มอีกแบรนด์หนึ่งที่ใส่สารสกัดมาค่อนข้างหลากหลาย จุดเด่นอยู่ที่รสชาติอร่อยกลมกล่อม ทานง่าย ได้กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่ชัดเจน มีการเพิ่มส่วนของอินนูลินที่เป็นเส้นใยธรรมชาติลงไปด้วย ตัวนี้ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่ายได้ดีมาก ถือเป็นการขับล้างสารพิษตกค้างในร่างกายที่มีผลต่อผิวพรรณด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ไม่อิ่มน้ำ และมีสิวอุดตันมาก แนะนำว่าในช่วงที่ทานคอลลาเจนควรดื่มน้ำให้เพียงพอตลอดทั้งวันนะคะ

Seoulpureคอลลาเจนในเซเว่น เพียว คอลลาเจน เปปไทด์

คอลลาเจนในเซเว่น เพียว คอลลาเจน เปปไทด์ 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาปานกลาง

สวยใสตามแบบฉบับของสาวเกาหลี ช่วยให้ผิวสุขภาพดีกว่าที่เคย

ลองมาดูสินค้ายอดนิยมจากฝั่งเกาหลีกันบ้าง ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นคอลลาเจนเปปไทด์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีส่วนผสมอื่นเจือปนเลย ข้อดีก็คือละลายน้ำได้ง่ายและช่วยให้มั่นใจว่าทุกครั้งที่ทานจะได้ปริมาณคอลลาเจนตามที่ต้องการจริง ๆ ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวพรรณ เส้นผม และข้อต่อได้ดี ในช่วงแรกควรทาน 2 ครั้งต่อวันเพื่อเร่งการปรับสภาพของร่างกายก่อน หลังทานครบ 1 สัปดาห์ค่อยลดเหลือวันละครั้ง นอกจากนี้ควรทานวิตามินซีควบคู่กันไปด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

EZTAคอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน เซราไมด์

คอลลาเจนในเซเว่น คอลลาเจน เซราไมด์ 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มากกว่าผิวเนียนใส ไร้จุดด่างดำ คือเสริมสร้างเกราะป้องกันชั้นผิว

นี่คือการผสมผสานคุณประโยชน์จาก 2 วัตถุดิบที่ดีต่อการบำรุงผิวพรรณ คอลลาเจนเปปไทด์จากปลาหิมะประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมีองค์ประกอบใกล้เคียงกับคอลลาเจนที่ร่างกายของเราผลิตได้เองตามธรรมชาติมากที่สุด การดูดซึมและการนำไปใช้จึงมีประสิทธิภาพสูง อีกตัวหนึ่งคือเซราไมด์จากข้าวญี่ปุ่นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นมากในการบำรุงผิว เสริมความยืดหยุ่น และยับยั้งการเกิดจุดด่างดำต่าง ๆ เมื่อทานเป็นประจำผิวก็จะมีสุขภาพดีจากภายใน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวไวต่อแสง

Swiss Energyคอลลาเจนในเซเว่น Swiss Energy Hydrolyzed Collagen

คอลลาเจนในเซเว่น Swiss Energy Hydrolyzed Collagen 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย กระชับรูขุมขน และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

ถ้าต้องการคอลลาเจนในรูปแบบที่แตกต่างออกไป Swiss Energy Hydrolyzed Collagen คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะเป็นคอลลาเจนจากปลาธรรมชาติ ไม่มีสารปนเปื้อนที่เกิดจากการเพาะเลี้ยงในฟาร์ม ผลิตมาเป็นเม็ดฟู่รสชาติคล้ายกับน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ ให้ทั้งความสดชื่นและประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย ผมที่ขาดหลุดร่วงก็กลับมาหนานุ่มและมีน้ำหนัก ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ไร้ฝ้ากระ และยังบรรเทาอาการปวดข้อเข่าได้ด้วย ใครที่อายุเกิน 50 ปีแล้วควรทานครั้งละ 2 เม็ดนะคะ

S.O.Mคอลลาเจนในเซเว่น มัลติพลัส คอลลาเจน

คอลลาเจนในเซเว่น มัลติพลัส คอลลาเจน 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งธรรมชาติ ผสมผสานกันเพื่อผลลัพธ์สูงสุด

เนื่องจากคอลลาเจนจากแหล่งผลิตที่ต่างกัน จะมีคุณสมบัติโดดเด่นที่แตกต่างกันไป นี่จึงเป็นแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ S.O.M ที่นำเอาคอลลาเจน 5 สายพันธุ์มารวมกัน โดยมีทั้งคอลลาเจนที่ได้มาจากส่วนต่าง ๆ ของปลา หอย และไก่ แต่ละตัวจะมีหน้าที่เสริมการทำงานของกันและกัน ช่วยฟื้นฟูความเสื่อมสภาพของข้อต่อ ทั้งการเสริมสร้างกระดูกอ่อนและเพิ่มน้ำไขข้อ อีกทั้งยังเสริมความแข็งแรงและเติมน้ำให้กับชั้นผิวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย ตัวนี้จำเป็นต้องชงแล้วดื่มให้หมดทันทีนะคะ

Meijiคอลลาเจนในเซเว่น Meiji อะมิโน คอลลาเจน

คอลลาเจนในเซเว่น Meiji อะมิโน คอลลาเจน 1
อ้างอิง:allonline.7eleven.co.th
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงจากภายในให้ผิวสดใสอ่อนกว่าวัย ใช้แค่ช้อนเดียวก็เพียงพอ

อีกหนึ่งตัวช่วยที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นดูแลตัวเอง เป็นคอลลาเจนราคาย่อมเยาที่มีคุณภาพคุ้มค่าเกินราคา คอลลาเจนจากปลาที่ถูกนำไปผ่านกระบวนการพิเศษ จนกลายเป็นคอลลาเจนสายสั้นที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย สามารถชงร้อนหรือเย็นก็ได้ แต่จะมีกลิ่นธรรมชาติที่หลายคนอาจไม่คุ้นชิน ในช่วงแรกแนะนำให้ผสมกับอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมชัดเจน เช่น กาแฟ โยเกิร์ต เป็นต้น จุดเด่นของคอลลาเจนตัวนี้คือ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและเติมความชุ่มชื้นให้กับชั้นผิว 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับคอลลาเจน

แน่นอนว่าคอลลาเจนนั้นมีคุณประโยชน์ต่าง ๆ ที่ทำให้ใครหลายคนอยากจะหาซื้อมาทาน แต่ก็อาจมีคนเกิดข้อสงสัยหรือคำถามอยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

คอลลาเจนกินตอนไหนดี?

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจนในรูปแบบเม็ด ผงชงดื่ม หรือแบบน้ำ ผู้บริโภคควรทานก่อนอาหารเช้า 30 นาทีในช่วงที่ท้องว่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมให้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ เนื่องจากคอลลาเจนนั้นต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ค่ะ

คอลลาเจนช่วยอะไรได้?

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

เนื่องจากคอลลาเจนมีหน้าที่เพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย โดยเฉพาะในกระดูก, ข้อกระดูก, กระดูกอ่อน, เส้นเอ็น รวมถึงผิวหนัง การรับประทานคอลลาเจนจึงมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและยึดหยุ่นของผิวหนัง และช่วยบำรุงข้อต่อ ลดภาวะข้อต่อเสื่อม รวมถึงลดอาการเจ็บปวดจากเซลล์กระดูกออกบริเวณข้อต่อได้ค่ะ

ผู้ชายก็กินคอลลาเจนได้ไหม? ช่วยด้านอะไร?

ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)
เภสัชกร
ภญ.อรณิชา วัชรเสมากุล (แพรว)

ผู้ชายก็สามารถรับประทานคอลลาเจนได้เช่นเดียวกันค่ะ เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่พบในร่างกายมนุษย์ทุกคนทั้งเพศชายและเพศหญิงโดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศค่ะ การที่ผู้ชายรับประทานคอลลาเจนก็จะมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและยึดหยุ่นของผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยบำรุงข้อต่อและลดภาวะข้อต่อเสื่อมได้เช่นเดียวกันกับผู้หญิงค่ะ

บทส่งท้าย

คอลลาเจนเป็นอาหารเสริมที่จะมีประสิทธิภาพสูงสุดก็ต่อเมื่อ มีองค์ประกอบร่วมอื่น ๆ อย่างเหมาะสม เช่น มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต้องทำงานร่วมกัน มีการปรับพฤติกรรมให้ร่างกายกระตุ้นการใช้ประโยชน์จากคอลลาเจนได้ดีขึ้น เป็นต้น ดังนั้นการเลือกทานคอลลาเจนคุณภาพสูงเพียงอย่างเดียวจึงไม่พอ ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสม ปรับสมดุลทางด้านโภชนาการ และแบ่งเวลาสำหรับออกกำลังกายร่วมด้วย ถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ต้องการได้อย่างชัดเจน

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 คอลลาเจนในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบผง แบบน้ำ และแคปซูล

ค้นหาตามหมวดหมู่