mybest
มาส์กหน้าญี่ปุ่น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. มาส์กหน้า
  4. 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก
  • 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก 1
  • 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก 2
  • 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก 3
  • 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก 4
  • 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก 5

10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก

แบรนด์สกินแคร์ญี่ปุ่นหลาย ๆ แบรนด์มักออกนวัตกรรมใหม่มาช่วยในการดูแลผิว ทำให้คนทั่วโลกต้องตามเทรนด์กัน ซึ่งนอกจากการดูแลผิวในขั้นตอนปกติแล้ว คนญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญกับการมาส์กหรือพอกหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งการมาส์กหน้ายังช่วยให้ผิวของแต่ละคนได้รับการดูแลและฟื้นฟูได้อย่างตรงจุดอีกด้วย


นอกจากนี้ มาส์กหน้าญี่ปุ่นนั้นมีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Sheet Mask, Peeling Mask และ Wash-Off Mask วันนี้เราจึงได้นำวิธีการเลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่น พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังมาฝากกัน รวมถึงยังมี 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่นที่ได้รับความชื่นชอบจากผู้ใช้ทั่วประเทศทั้งในกลุ่มคนญี่ปุ่น คนไทยและต่างชาติมาเป็นไอเดียให้เลือกซื้อกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 22/08/2023
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่น

เพราะมาส์กหน้าญี่ปุ่นนั้นมีให้เลือกใช้กันหลากหลายยี่ห้อเต็มไปหมด และไม่ใช่ทุกยี่ห้อ หรือทุกชนิดจะเหมาะกับสภาพผิวหน้า หรือช่วยแก้ไขปัญหาผิวของคุณได้ ดังนั้น จึงจำเป็นที่คุณต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่น เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่ต้องพิจารณา

1

เลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่นจากประเภทของมาส์ก

มาส์กหน้าญี่ปุ่นสามารถจำแนกได้ตามประเภทของมาส์ก ซึ่งมาส์กแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างทั้งในเรื่องของเนื้อสัมผัส วิธีการใช้ และผลลัพธ์ของผิวที่ได้ โดยวันนี้เรานำมาให้พิจารณาทั้งหมด 3 ประเภท มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีประเภทไหนที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณกันค่ะ

Wash-off Mask

Wash-off Mask

Wash-Off Mask เป็นมาส์กหน้าญี่ปุ่นที่ใช้สำหรับพอกทิ้งไว้บนผิวหน้าตามเวลาที่กำหนด จากนั้นจึงทำการล้างทำความสะอาดออก โดยเป็นมาส์กหน้าญี่ปุ่นที่ช่วยดูแลในเรื่องของการทำความสะอาดรูขุมขน หรือช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเพื่อให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น เนื้อสัมผัสของมาส์กชนิดนี้จะมีทั้งแบบที่เป็นโคลน ครีม และเจล ซึ่งเหมาะกับการใช้หลังการล้างทำความสะอาดผิวหน้าในขั้นต้นยามกลางคืน และยังเหมาะสำหรับคนที่ผิวมัน รูขุมขนกว้าง หรือเป็นสิวอักเสบ

Peeling Mask

Peeling Mask

Peeling Mask เป็นมาส์กหน้าญี่ปุ่นชนิดลอกออก โดยจะพอกเนื้อครีมเอาไว้บนผิวหน้าตามระยะเวลาที่กำหนด จากนั้นเนื้อครีมดังกล่าวจะเปลี่ยนสภาพเป็นเหมือนแผ่นกาวแห้งที่คุณสามารถลอกออกมาได้จากผิวหนัง ซึ่งมาส์กหน้าญี่ปุ่นชนิดนี้จะช่วยให้คุณสามารถดึงความสกปรก และสิ่งที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนของคุณออกมาได้โดยทันที จึงแนะนำสำหรับคนที่มีสิวอุดตัน แต่เนื่องจากมาส์กชนิดนี้มักจะสร้างความระคายเคืองผิวหลังการใช้ ดังนั้น ผู้ที่มีสภาพผิวหน้าบอบบางมากควรจะหลีกเลี่ยง 

Sheet Mask

Sheet Mask

Sheet Mask เป็นมาส์กหน้าญี่ปุ่นแบบแผ่นกระดาษ โดยแผ่นกระดาษจะถูกชุบอยู่ใน Essence หรือ Serum ที่มีปริมาณของส่วนผสมต่าง ๆ ในระดับที่เข้มข้น ช่วยบำรุงผิวได้ล้ำลึกมากกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมดา จึงฟื้นบำรุงผิวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากส่วนผสมในเนื้อมาส์กแล้วแผ่นกระดาษที่นำมาใช้ผลิต Sheet Mask ก็มีความสำคัญ ถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกแผ่นที่มีขนาดใหญ่และสามารถแปะคลุมทั่วใบหน้าได้ โดยปัจจุบันนี้ยังมีการออกแบบ Sheet Mask ที่เป็น 3D เพื่อสามารถบำรุงได้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

2

เลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่นให้เหมาะกับปัญหาผิว

เลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่นให้เหมาะกับปัญหาผิว

การเลือกมาส์กหน้าให้เหมาะกับปัญหาผิวจะช่วยให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น ซึ่งมาส์กหน้าญี่ปุ่นจำแนกออกเป็น 3 ชนิดใหญ่ ๆ ได้แก่


มาส์กหน้าญี่ปุ่นหน้าใส มาส์กที่มีสรรพคุณนี้จะไม่ได้ทำให้ผิวขาวขึ้นทันตาเห็น แต่ต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผล นอกจากนี้ ยังต้องหมั่นใช้ไวท์เทนนิ่งครีมตัวอื่น ๆ และทาครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งส่วนผสมที่จะช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใส ได้แก่ พลาเซนตา ไนอาซินาไมด์ หรือสารบำรุงอื่น ๆ รวมไปถึงสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง มะเขือเทศ กุหลาบหรือส้ม และบางยี่ห้อก็อาจจะมีส่วนผสมของวิตามินซีร่วมด้วย

มาส์กหน้าญี่ปุ่นลดสิว แผ่นมาส์กหน้าที่เหมาะกับความมันและปัญหาสิวควรมีส่วนผสมของสารที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว เช่น ทีทรี (Tea Tree), บิจา (Bija), ชาร์โคล (Charcoal) และยังมีส่วนผสมอีกหนึ่งชนิดที่แม้ว่าจะไม่ช่วยลดปัญหาสิวโดยตรง แต่ก็มีคุณสมบัติลดเลือนรอยสิวได้ ซึ่งก็คือ "เมือกหอยทาก” นั่นเอง นอกจากนี้ อย่าลืมพิจารณาส่วนผสมเพื่อหลีกเลี่ยงสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน โดยแนะนำให้เลือกแผ่นมาส์กหน้าที่ปราศจากซิลิโคนและน้ำมันแร่ เพื่อป้องกันการเกิดสิวอักเสบหรือสิวอุดตัน

มาส์กหน้าญี่ปุ่นเพิ่มความชุ่มชื้น แผ่นมาส์กหน้าทุกสูตรจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าอยู่แล้ว แต่จะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละสูตร สำหรับใครที่มีสภาพผิวแห้งหรือต้องการบำรุงให้หน้าชุ่มชื้นเป็นพิเศษ แนะนำให้ซื้อสูตรที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid หรือ Ceramide เพราะมีคุณสมบัติช่วยคืนความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิวได้นานขึ้น หรือสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติแบบเดียวกัน เช่น แตงกวา ว่านหางจระเข้ สาหร่ายทะเล น้ำมันมะกอก ชาเขียว เชียร์บัตเตอร์ หรือน้ำผึ้ง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายและมีอาการแห้งร่วมด้วยแล้วกลัวว่าอาจไม่เพียงพอ แนะนำให้ใช้สูตรที่มี Madecassoside แทน เพราะจะช่วยลดอาการระคายเคืองจากผิวขาดน้ำและยังเสริมให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

3

เลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ

เลือกมาส์กหน้าญี่ปุ่นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ
หนึ่งในสิ่งที่ทำให้หลายชื่นชอบมาส์กหน้าญี่ปุ่นนั้นเป็นเพราะการใช้ส่วนผสมที่ปลอดภัย อ่อนโยน เนื่องจากสกัดมาจากธรรมชาติ ไร้สารอันตราย ซึ่งก็มีอยู่หลากหลายชนิด ทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไป

ข้าวญี่ปุ่น หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Komenuka อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และตัวทำปฏิกิริยามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาร Inositol, Gamma Oryzanol เป็นแหล่งวิตามิน A, B2, B12 และ E รวมถึงโปรตีน ให้ความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ ปรับสีผิวให้กระจ่างใสและกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ ช่วยในการชะลอวัยของผู้ใช้ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว

โคลนช่วยขจัดสิ่งสกปรก เช่น แบคทีเรีย ไขมัน ฝุ่นละอองที่เคลือบปิดผิว รวมถึงมีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก ทำให้ผิวสะอาดมากขึ้น กระจ่างใสมากขึ้น ลดการอักเสบของผิว แนะนำสำหรับคนที่ผิวมัน ผิวเป็นสิว รูขุมขนกว้าง หรือสภาพผิวอื่นที่ต้องการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่
ถั่วเหลืองให้ความชุ่มชื้นแก่ชั้นผิว ต้านอนุมูลอิสระ เสริมชั้นผิวทำให้ผิวแข็งแรง ดูแลผิวเสียจากการโดนแสงแดดทำลาย ลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวดูกระชับอ่อนเยาว์ รวมทั้งยังเหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยค่ะ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก

หากคุณไม่มีเวลาเลือก หรือออกไปซื้อมาส์กล่ะก็ เราขอแนะนำ 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีทั้งสูตรต่าง ๆ รวมถึงมีการใส่ส่วนผสมที่น่าสนใจ และยังมีคำแนะนำในการใช้งานที่เป็นประโยชน์ เพื่อช่วยให้กับคุณได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวมากที่สุดค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

LuLuLun

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pure Clear Face Mask

LuLuLun มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pure Clear Face Mask 1

790 บาท

ราคาปานกลาง

มาส์กนุ่มสบายผิว ชุ่มไปด้วยสารบำรุง ให้ผิวใสและเรียบเนียน

2

KOSE

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Sekkisei Clear Whitening Mask

KOSE มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Sekkisei Clear Whitening Mask 1

780 บาท

ราคาปานกลาง

สมุนไพรช่วยลดความมัน รูขุมขนกระชับ ลอกแล้วไม่แสบผิว

3

Nadeshiko

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Keana Rice Mask

Nadeshiko มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Keana Rice Mask 1

248 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เซรั่มข้าวหมักเข้มข้นสูง ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ไร้สารเติมแต่ง

4

Tamanokoshi

มาส์กหน้าญี่ปุ่น Moritaya Moisture Face Pack สูตร Whitening Pack

Tamanokoshi มาส์กหน้าญี่ปุ่น Moritaya Moisture Face Pack สูตร Whitening Pack  1

890 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย เกาะกับผิวได้ดี ให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส

5

Gabaiyoka

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pack Peeling Black Charcoal

Gabaiyoka มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pack Peeling Black Charcoal 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมจากผงถ่าน เนื้อข้นหนืด ดึงสิวเสี้ยนให้หลุดออกง่าย

6

CHIFURE

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Peel Off Mask

CHIFURE มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Peel Off Mask 1

229 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลอกแล้วไม่เจ็บ แถมไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

7

THREE

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Purifying Clay Mask

THREE มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Purifying Clay Mask 1

2,300 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อละเอียด ช่วยบำรุงผิวในขณะมาส์ก ให้เนียนนุ่ม สดชื่น

8

KOSE COSMEPORT

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Clear Turn Bihada-Syokunin Rice Bran Smoothing Mask 7 Sheet

KOSE COSMEPORT มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Clear Turn Bihada-Syokunin Rice Bran Smoothing Mask 7 Sheet 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นบาง สารบำรุงเกาะผิวได้ดี ผิวกระชับ ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

9

IPSA

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Luminizing Clay E

IPSA มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Luminizing Clay E 1

1,800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ 2 วิธี แร่ธาตุจากโคลนช่วยดูดซับ กระชับรูขุมขนได้ดี

10

SK-II

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Facial Treatment Mask

SK-II มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Facial Treatment Mask 1

4,300 บาท

ราคาสูง

พิเทร่าเข้มข้น มีสารบำรุงผิวที่ดี เน้นผิวให้นุ่มแลดูกระจ่างใส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

LuLuLunมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pure Clear Face Mask

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pure Clear Face Mask 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง

มาส์กนุ่มสบายผิว ชุ่มไปด้วยสารบำรุง ให้ผิวใสและเรียบเนียน

หากพูดถึงผลิตภัณฑ์มาส์กแผ่นบำรุงผิวจากประเทศญี่ปุ่น สาว ๆ จะต้องนึกถึงแบรนด์นี้กันอย่างแน่นอน เพราะมีหลากหลายสูตรให้เลือก ในครั้งนี้เราจะขอแนะนำสูตรที่ให้ผิวมีความกระจ่างใส ชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม มาพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีต่อผิว ได้แก่ กลีเซอรีน สารสกัดจากถั่วเหลือง สควาเลน  วิตามินอี วิตามินบี 5 รวมถึงสารสกัดจากพืช และดอกไม้ที่ช่วยบำรุงผิวให้มีความยืดหยุ่น แถมยังช่วยลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำให้ผิวมีความเรียบเนียนขึ้น


โดยมาส์กจะบรรจุมาจำนวน 32 แผ่น ซึ่งออกแบบมาให้คุณสามารถดึงแผ่นมาส์กออกมาได้สะดวก โดยแผ่นมาส์กจะมีความนุ่ม บางและชุ่มไปด้วยสารบำรุงผิว นอกจากนี้ ยังสามารถมาส์กผิวได้ทุกวันตามต้องการ โดยมาส์กทิ้งไว้ 10 - 15 นาทีแล้วดึงออก อีกทั้งยังปราศจากน้ำหอม จึงเหมาะกับผู้ที่แพ้น้ำหอมและไม่ชอบกลิ่นหอมที่แรง แต่เนื่องจากเป็นแผ่นมาส์กชนิดดึงออกจากกล่อง เพื่อไม่ให้แผ่นมาส์กแห้งเร็ว ขอแนะนำให้ปิดซีลให้สนิทและควรรีบใช้ให้หมดค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KOSEมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Sekkisei Clear Whitening Mask

ราคาอ้างอิง
780 บาท
ราคาปานกลาง

สมุนไพรช่วยลดความมัน รูขุมขนกระชับ ลอกแล้วไม่แสบผิว

ขึ้นชื่นว่าเป็นมาส์กที่สามารถเอาสิ่งสกปรกที่อยู่บนใบหน้าออกได้อย่างล้ำลึก และยังได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน โดยมาส์กจากแบรนด์นี้จะมีส่วนผสมจากสมุนไพรต่าง ๆ ที่ให้การบำรุงผิว ได้แก่ เมล็ดลูกเดือย สารสกัดจากตังกุย รวมทั้งสารสกัดเมโลเทรียที่ให้ความชุ่มชื้นและให้ผิวดูกระจ่างใส นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจากมะตูมช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและสารสกัดจากชาอู่หลงแดงช่วยให้รูขุมขนกระชับ จึงเหมาะสำหรับผิวผสมไปจนถึงผิวมันเป็นอย่างมาก


อีกทั้งเมื่อทามาส์กลงบนใบหน้า จะสังเกตว่าเนื้อมาส์กจะมีความลื่นไปกับผิว เกลี่ยง่าย บางเบาและกระจายตัวได้ดี พร้อมมีกลิ่นหอมจากสมุนไพรที่ให้การผ่อนคลาย จากนั้นให้ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อย ๆ ลอกออก ทั้งนี้ ในขณะที่ทามาส์กแนะนำให้เว้นช่วงริมฝีปากและรอบดวงตาไว้ และในระหว่างมาส์กหน้าอาจจะมีความตึงที่ผิวเล็กน้อย แต่พอลอกมาส์กออกแล้วผิวจะมีความใส รูขุมขนกระชับ สิวเสี้ยนหลุดออกอย่างอ่อนโยนและไม่ทำให้เกิดการแสบผิวเลยค่ะ

No.3

Nadeshikoมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Keana Rice Mask

ราคาอ้างอิง
248 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เซรั่มข้าวหมักเข้มข้นสูง ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ไร้สารเติมแต่ง

รูขุมขนกว้างเป็นปัญหาที่สาว ๆ ต่างกลัดกลุ้มใจ ฉะนั้น จึงควรบำรุงผิวด้วยสกินแคร์และหมั่นมาส์กหน้าเพื่อให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นอยู่เสมอ อย่างมาส์กแผ่นจากแบรนด์นี้เป็นสูตรให้ความชุ่มชื้น โดยใช้ข้าวญี่ปุ่นที่คัดสรรมาอย่างดี ผสมกับเหล้าข้าวหมักและข้าวหมักยีสต์ จนทำให้ได้ข้าวที่มีการหมักบ่มที่นำมาเป็นส่วนประกอบในการทำเซรั่มข้าว ซึ่งมีความชุ่มชื้นสูงและมีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงผิวหน้าให้รูขุมขนกระชับและให้ผิวดูกระจ่างใส


ในส่วนของเซรั่มที่เคลือบที่มาส์กจะมีความหนืดเล็กน้อย พร้อมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่มาจากธรรมชาติโดยปราศจากการแต่งสี กลิ่น และวัตถุกันเสีย อีกทั้งแผ่นมาส์กยังมีความกระชับและรัดเข้ากับใบหน้าได้อย่างพอดี สำหรับวิธีการใช้แนะนำให้มาส์กแค่ 15 นาที จากนั้นดึงแผ่นมาส์กออกแล้วนวดคลึงผิวเพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจากเซรั่มมีความเข้มข้นสูงมาก จึงไม่ควรมาส์กหน้าทุกวัน เพราะอาจทำให้เกิดการอุดตันผิวได้ และขอแนะนำให้มาส์กเพียงสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้งก็พอค่ะ

No.4

Tamanokoshiมาส์กหน้าญี่ปุ่น Moritaya Moisture Face Pack สูตร Whitening Pack

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย เกาะกับผิวได้ดี ให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส

สารสกัดจากถั่วเหลืองจะช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นและยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยที่ผิวได้อีกด้วย ซึ่งมาส์กจากแบรนด์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและให้เลือกหลายสูตร โดยเราจะขอแนะนำมาส์กเต้าหู้กระปุกสีน้ำเงินเป็นสูตรไวท์เทนนิ่งที่อ่อนโยนต่อผิวและช่วยให้ผิวดูใส มาพร้อมส่วนผสมจากถั่วเหลืองที่ผ่านการหมักจนได้ครีมเต้าหู้ที่มีความเข้มข้นสูง แถมยังมีส่วนผสมจากรอยัลเจลลี่และโยเกิร์ตที่ช่วยให้ผิวมีความเนียนนุ่ม กระชับและดูอิ่มน้ำ 


ในส่วนของเนื้อสัมผัสจะมีความนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย เนื้อครีมจะเกาะและค่อย ๆ แห้งไปกับผิว อีกทั้งสามารถใช้ได้กับผิวกายอีกด้วย รวมถึงยังมีกลิ่นที่หอมอ่อน ๆ ที่ช่วยผ่อนคลาย เมื่อทาครีมลงบนใบหน้า ให้ทิ้งไว้ 5 - 10 นาทีแล้วล้างออก จะรู้สึกถึงความเนียนนุ่ม ผิวดูกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น อย่างไรก็ตาม เพื่อให้มาส์กหลุดออกง่าย ขอแนะนำให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและไม่ควรล้างต่อด้วยสบู่ หรือโฟมล้างหน้า เพราะจะทำให้ความชุ่มชื้นจากการมาส์กผิวลดลงไปค่ะ

No.5

Gabaiyokaมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pack Peeling Black Charcoal

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมจากผงถ่าน เนื้อข้นหนืด ดึงสิวเสี้ยนให้หลุดออกง่าย

สิวอุดตันกลายเป็นปัญหาที่ทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียน ดังนั้น ควรใช้มาส์กหน้าแบบลอกออกที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนให้สะอาดมากยิ่งขึ้น อย่างมาส์กรุ่นนี้ก็เป็นสินค้ายอดนิยมที่สาวญี่ปุ่นเลือกใช้ โดยมีส่วนผสมจากผงถ่าน ถ่านลาวาจากเทือกเขาแอตลาส สารสกัดจากเลมอน สารสกัดจากเมล็ดองุ่น วิตามินอี และสารสกัดจาก Witch Hazel ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวให้มีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมช่วยขจัดสิวเสี้ยนที่อุดตันในรูขุมขนให้สะอาด


ทางด้านเนื้อสัมผัสจะมีความเหนียวข้น เนื้อหนืดเล็กน้อย แต่จะช่วยในการเกาะติดไปกับผิวได้ดี เมื่อเกลี่ยเนื้อมาส์กจะมีการกระจายตัวดี ให้ความบางเบาและจะค่อย ๆ แห้ง โดยให้ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อย ๆ ลอกออก แต่เนื่องจากเนื้อมาส์กจะมีความบางเบาอยู่แล้ว สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวเสี้ยนมากเป็นพิเศษแนะนำให้ทาหนา ๆ และลอกออก ทั้งนี้ แนะนำให้มาส์กเพียงสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพราะหากมาส์กหน้ามากเกินไปอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ค่ะ

No.6

CHIFUREมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Peel Off Mask

ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลอกแล้วไม่เจ็บ แถมไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

แบรนด์ดรักสโตร์ที่โด่งดังในญี่ปุ่น โดยมีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คลีนซิ่ง ครีมบำรุงผิว และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย อย่างมาส์กหน้าแบบลอกออกนี้ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ซึ่งมีส่วนผสมจากดินขาว หรือ Kaolin ที่ช่วยในการดูดซับความมัน ผลัดเซลล์ผิว แถมยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนและสิวเสี้ยนเพื่อให้ผิวดูสะอาดขึ้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของโซเดียมไฮยาลูโรเนตและ Trehalose ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นและให้ผิวดูกระชับขึ้น


ทางด้านเนื้อสัมผัสของมาส์กจะมีความหนาเล็กน้อย เกลี่ยง่ายและจะค่อย ๆ แห้งแนบไปกับผิว รวมถึงยังลอกออกจากผิวได้ง่ายโดยไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บ ส่วนผลลัพธ์ที่ได้คือ ผิวจะดูไบรท์และมีความชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้ผิวดูแห้งตึง อีกทั้งยังปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม สีสังเคราะห์และการแต่งกลิ่นที่อาจทำให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคือง ทั้งนี้ ในผลิตภัณฑ์จะมีส่วนผสมของ Methylparaben ที่ใส่ในปริมาณน้อย แต่สำหรับใครที่กังวลว่าจะแพ้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ค่ะ

No.7

THREEมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Purifying Clay Mask

ราคาอ้างอิง
2,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อละเอียด ช่วยบำรุงผิวในขณะมาส์ก ให้เนียนนุ่ม สดชื่น

แบรนด์นี้ขึ้นชื่อทางด้านส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว โดยมีผลิตภัณฑ์มากมายที่สาว ๆ ต่างชื่นชอบ ในครั้งนี้ขอนำเสนอมาส์กหน้าเนื้อโคลนที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแอปเปิล น้ำมันมะกรูด ดินขาว กลีเซอรีน โซเดียมไฮยาลูโรเนต น้ำมันสับปะรด น้ำมันไม้จันทน์ เป็นต้น ซึ่งส่วนผสมแต่ละอย่างจะช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ผิวดูใส เรียบเนียน และยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวดูแห้งเป็นขุย


ในส่วนของเนื้อสัมผัสนั้นจะมีความนุ่ม เนื้อเนียนละเอียด ไม่จับตัวกันเป็นก้อนและสามารถเกลี่ยกระจายตัวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเนื้อมาส์กยังมีความเบาสบายผิวและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในขณะที่มาส์กหน้า รวมไปถึงจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ให้ความสดชื่นและช่วยผ่อนคลาย หลังใช้ผิวจะสะอาดขึ้น เนียนนุ่ม สดชื่น และยังช่วยในการลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมาส์กแห้งและคงประสิทธิภาพของมาส์กเอาไว้ ควรปิดฝาให้สนิทหลังใช้ทุกครั้งค่ะ

No.8

KOSE COSMEPORTมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Clear Turn Bihada-Syokunin Rice Bran Smoothing Mask 7 Sheet

ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นบาง สารบำรุงเกาะผิวได้ดี ผิวกระชับ ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของข้าวญี่ปุ่น หรือสารสกัดจากน้ำมันรำข้าวจะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น และช่วยผลัดเซลล์ผิวให้มีความเรียบเนียน โดยมาส์กจากแบรนด์นี้ก็ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีส่วนผสมหลักจากน้ำมันรำข้าว และเอสเซนส์ที่เข้มข้นจากแหล่งน้ำพุร้อนที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นสูง จึงช่วยบำรุงผิวให้กลับมาเนียนนุ่ม กระชับ แถมยังช่วยให้ผิวที่แห้งมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นและยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยเล็ก ๆ ที่มาจากความแห้งของผิวได้ 


สำหรับแผ่นมาส์กจะมีแผ่นที่ค่อนข้างกว้าง โดยผลิตจากกระดาษญี่ปุ่นที่มีความบางด้วยกรรมวิธีพิเศษ แต่สามารถยืดหยุ่นเข้ากับใบหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยส่งสารบำรุงให้ค่อย ๆ เข้าสู่ผิวหน้า โดยเนื้อมาส์กจะมีความหนืด เกาะผิวได้ดี พร้อมมีค่า pH ที่ไม่ทำร้ายผิว รวมถึงยังปราศจากกลิ่น สีและน้ำมันแร่ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรืออุดตันรูขุมขน ทั้งนี้ หลังจากมาส์กเสร็จผิวจะมีความเหนอะเล็กน้อย ขอแนะนำให้นวดมาส์กให้ซึมเข้าผิวก็จะช่วยลดความเหนอะได้ค่ะ

No.9

IPSAมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Luminizing Clay E

มาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Luminizing Clay E 1
อ้างอิง:ipsa.co.jp
ราคาอ้างอิง
1,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ 2 วิธี แร่ธาตุจากโคลนช่วยดูดซับ กระชับรูขุมขนได้ดี

สำหรับคนที่มีผิวมันมากและมีผิวที่แห้งจากภายใน หากต้องออกไปเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ อาจทำให้น้ำมันในผิวผลิตออกมามาก ขอแนะนำให้ลองมาส์กสำหรับพอกหน้าแบบล้างออกที่จะช่วยขจัดสิวเสี้ยนและสิวอุดตัน พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวให้ของดูสดชื่น โดยมีส่วนผสมหลักจากโคลนทะเลที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินที่ผิวออกไป รวมทั้งมีกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวในขณะมาส์กหน้า


ทางด้านเนื้อสัมผัสจะมีความเนียนนุ่ม กระจายตัวได้ดี ไม่ฝืดและสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนที่มีผิวมัน อีกทั้งสามารถใช้ได้ 2 วิธีคือ ใช้ในขณะผิวแห้งเพื่อดูดซับความมันส่วนเกิน โดยให้บีบมาส์กออกมา 4 ซม. มาส์กทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก โดยควรใช้ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ ส่วนอีกวิธีจะใช้ในขณะที่ผิวเปียกเพื่อให้ผิวเนียนนุ่ม โดยแนะนำให้มาส์กเพียง 5 นาทีแล้วล้างออก แต่วิธีนี้จะไม่แนะนำให้มาส์กติดต่อกันเกิน 2 วัน เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

No.10

SK-IIมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Facial Treatment Mask

ราคาอ้างอิง
4,300 บาท
ราคาสูง

พิเทร่าเข้มข้น มีสารบำรุงผิวที่ดี เน้นผิวให้นุ่มแลดูกระจ่างใส

แบรนด์นี้เด่นในเรื่องของผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากพิเทร่า ซึ่งยังมีแผ่นมาส์กที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากสาว ๆ ทั่วโลกด้วยเช่นกัน โดยมาส์กนี้ก็มีส่วนผสมหลักจากพิเทร่าที่เกิดจากการหมักบ่มยีสต์ด้วยกรรมวิธีพิเศษที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และกรดอะมิโน แล้วสกัดออกมาอย่างพิถีพิถันจนได้น้ำพิเทร่าที่มีสีใสและเข้มข้นสูง โดยมีประสิทธิภาพช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส นุ่ม ชุ่มชื้น รวมถึงยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ได้ผิวที่ดูเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย


ในส่วนของแผ่นมาส์กจะมีความบาง ยืดหยุ่นกับผิวได้ดี และน้ำพิเทร่าจะมีความหนืดเล็กน้อย พร้อมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยให้ความสดชื่นในขณะมาส์ก โดยแนะนำให้มาส์ก 5 - 15 นาทีแล้วดึงแผ่นมาส์กออก จากนั้นนวดคลึงผิวเบา ๆ เพื่อให้พิเทร่าซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แนะนำให้มาส์กเพียง 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์เท่านั้น อีกทั้งผู้ที่มีผิวบอบบางมาก หรือเป็นสิวอักเสบควรหลีกเลี่ยงการใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของพิเทร่า เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

มาส์กหน้าทุกวันได้ไหม และควรมาส์กตอนไหน

มาส์กหน้าทุกวันได้ไหม และควรมาส์กตอนไหน

Sheet Mask สามารถมาส์กหน้าทุกวันได้ เนื่องจากเป็นการนำส่วนผสมบำรุงผิวต่าง ๆ ในรูปแบบเซรั่มมาเคลือบที่แผ่นมาส์ก จากนั้นแผ่นมาส์กจะเคลือบปิดผิวทำให้เกิดการ Occlusion ส่วนผสมจึงเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น เวลามาส์กหน้าสามารถทำได้ตามสะดวก บางคนมีเวลาก็สามารถมาส์กตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนลงสกินแคร์อื่น ๆ หรือจะมาส์กระหว่างวันเพื่อบำรุงผิวก็ได้เช่นกัน แต่โดยปกติจะนิยมมาส์กช่วงหลังอาบน้ำก่อนเข้านอน ทั้งนี้ ต้องทำความสะอาดผิวก่อนมาส์กทุกครั้ง เพื่อให้ส่วนผสมที่เคลือบบนมาส์กสามารถเข้าสู่ผิวได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม หากเป็นมาส์กแบบล้างออก หรือ Peel Off แนะนำให้ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิว

บทส่งท้าย

จะเห็นได้เลยว่า มาส์กหน้าญี่ปุ่นโดยส่วนใหญ่จะมีให้เลือกกันในหลายระดับราคา แต่ในขณะเดียวกันคุณภาพก็ไม่ได้น้อยหน้ากันไปเลย ดังนั้น มาส์กหน้าญี่ปุ่นจึงเป็นบิวตี้ไอเทมที่คุณควรจะมีไว้ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ทั้งนี้ บางยี่ห้ออาจจะใช้แล้วทิ้งได้ในครั้งเดียว แต่ถ้าเป็นมาส์กหน้าญี่ปุ่นที่มีปริมาณมาก ๆ ก็ควรต้องรู้วิธีการเก็บรักษาอย่างเหมาะสมด้วย โดยควรจะเก็บไว้ในที่มิดชิดและอยู่ในอุณหภูมิห้อง เพื่อจะได้รักษาคุณภาพและประสิทธิภาพของมาส์กหน้าญี่ปุ่นดังกล่าวให้มากที่สุดกันค่ะ

TOP 5 มาส์กหน้าญี่ปุ่น แนะนำ

อันดับที่ 1: LuLuLunมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pure Clear Face Mask

อันดับที่ 2: KOSEมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Sekkisei Clear Whitening Mask

อันดับที่ 3: Nadeshikoมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Keana Rice Mask

อันดับที่ 4: Tamanokoshiมาส์กหน้าญี่ปุ่น Moritaya Moisture Face Pack สูตร Whitening Pack

อันดับที่ 5: Gabaiyokaมาส์กหน้าญี่ปุ่น รุ่น Pack Peeling Black Charcoal

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. มาส์กหน้า
  4. 10 อันดับ มาส์กหน้าญี่ปุ่น ปี 2024 รวมชีทมาส์ก แบบล้างออก

ค้นหาตามหมวดหมู่