mybest
มือถือ Xiaomi

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย
  • 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย 1
  • 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย 2
  • 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย 3
  • 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย 4
  • 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย 5

10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือจัดเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นในชีวิตที่คอยอำนวยความสะดวกให้เราได้เป็นอย่างมาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีแบรนด์มือถือใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมายในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และหนึ่งในโทรศัพท์มาแรงที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจคงหนีไม่พ้นแบรนด์ดังจากประเทศจีนอย่างมือถือแบรนด์ Xiaomi เพราะเป็นแบรนด์ที่ให้สเปกมือถือแบบจัดเต็มและคุ้มค่าเกินราคา ทำให้ได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้งานในไทยและหลาย ๆ ประเทศอย่างล้นหลาม


บทความนี้เรามีวิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือ Xiaomi มาแชร์ให้กับผู้ที่สนใจในแบรนด์ Xiaomi พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และยังมี 10 อันดับมือถือ Xiaomi รุ่นยอดนิยม ที่สเปกแรง ฟีเจอร์แน่น คุ้มค่ากับราคา โดยมีทั้งรุ่นสำหรับใช้งานทั่วไป รุ่นสำหรับเล่นเกม ชมสื่อบันเทิง รวมไปถึงรุ่นประหยัดที่มีฟังก์ชันพื้นฐานมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/10/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือ Xiaomi

โทรศัพท์แบรนด์ Xiaomi เป็นโทรศัพท์ที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้ถูกผลิตขึ้นมาหลายรุ่น ฉะนั้นเพื่อให้คุณได้โทรศัพท์มือถือ Xiaomi ที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อมาไว้ให้แล้ว ดังนี้

1

สำหรับใช้งานทั่วไปในระยะยาว เลือกมือถือแบรนด์ลูก Redmi ระดับกลางตามงบประมาณ ส่วนสายถ่ายภาพที่พร้อมลงทุนขอแนะนำแบรนด์แม่ Xiaomi รุ่นเรือธง

สมาร์ทโฟนจากทางแบรนด์ Xiaomi ขึ้นชื่อในเรื่องของความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคามาอย่างยาวนาน ทั้งในแบรนด์ที่เป็น Budget Phone อย่าง Redmi ไปจนถึงรุ่นที่อยู่ในแบรนด์หลัก Xiaomi จึงเหมาะกับผู้ที่ใช้งานทั่วไป รวมไปถึงสายถ่ายภาพอย่างมาก

หากเน้นสเปกคุ้มค่า ใช้งานระยะยาว ขอแนะนำแบรนด์ลูก Redmi รุ่นระดับกลางที่มี RAM 4GB ขึ้นไป

หากเน้นสเปกคุ้มค่า ใช้งานระยะยาว ขอแนะนำแบรนด์ลูก Redmi รุ่นระดับกลางที่มี RAM 4GB ขึ้นไป
อ้างอิง:mi.com

สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้งานมือถือหนักมากนัก เน้นโทรเข้า-โทรออก บันทึกข้อมูล ท่องอินเตอร์เน็ต เล่นโซเชียลหรือใช้งานแอปพลิเคชันทั่วไป แต่อยากได้สเปกแรงคุ้มค่าเพื่อใช้งานได้ในระยะยาว สมาร์ทแบรนด์ลูกอย่าง Redmiก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว โดยขอแนะนำเป็นรุ่นระดับกลาง (Mid Range) ของ Redmi ได้แก่ ตระกูล "Note" ที่ใช้วิธีการนับรุ่นโดยเริ่มจากตัวเลข เช่น Redmi Note 9, Redmi Note 10 ซึ่งในรุ่นอัปเกรดท็อปสุดของซีรีส์นี้จะเป็นตัว Pro อย่าง Redmi Note 10 Pro อีกทั้งยังมีรุ่น Minor Change ที่มีการปรับเปลี่ยนสเปกบางจุดให้ดีขึ้น โดยจะมีอักษร S ต่อท้าย เช่น Redmi Note 9s, Redmi Note 10s

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

สำหรับใครที่เน้นการใช้งานทั่วไป ต้องการสเปกเหมาะสมและเพียงพอสำหรับใช้ในระยะยาว ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มี RAM 4GB ขึ้นไปก็จะใช้งานได้อย่างลื่นไหล โดยรุ่นที่แนะนำคือ รุ่น Redmi Note 12 Pro จะใช้ Chipset Dimensity 1080 5G ให้ RAM มาอยู่ที่ 8GB ROM 256GB ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 12,990 บาท แต่หากใครที่มีงบจำกัด ขอแนะนำเป็น Redmi Note 12 4G ที่รองรับแค่ 4G แต่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon 685 มีครบทุกฟังก์ชันหลัก โดยมาในราคาประมาณ 6,699 บาท

สำหรับสายถ่ายภาพมือโปรที่เน้นกล้องคุณภาพ ขอแนะนำรุ่นเรือธง Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ที่ Collab กับ Leica

สำหรับสายถ่ายภาพมือโปรที่เน้นกล้องคุณภาพ ขอแนะนำรุ่นเรือธง Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ที่ Collab กับ Leica
อ้างอิง:mi.com
จุดแข็งสำหรับสมาร์ตโฟน Xiaomi ก็คือเรื่องกล้องถ่ายภาพ Xiaomi ซึ่งเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่หยิบเอาเซนเซอร์ความละเอียดสูง 108MP มาใช้ในสมาร์ตโฟน และมีการพัฒนาประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี ทั้งยังได้พัฒนากล้องถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนระดับราคากลาง ๆ ออกมาได้ค่อนข้างดี ตัวอย่างเช่น ในรุ่นราคากลาง ๆ อย่าง Redmi 12 Pro + 5G ก็จะให้กล้องถ่ายภาพความละเอียด 200MP พร้อมกับฟีเจอร์เสริมในการถ่ายภาพอีกมากมาย 


ส่วนใครที่เป็นสายถ่ายภาพมือโปรและรู้สึกว่าอยากจะไปให้สุดในเรื่องคุณภาพกล้องเลย ทาง Xiaomi ก็จะมีรุ่นเรือธงที่กล้องถ่ายภาพได้ทำการ Collab กับแบรนด์กล้องชื่อดังอย่าง Leica ในรุ่น Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ซึ่งจะได้โทนสีแบบ Leica และ Mode การถ่ายภาพ Portrait ด้วย Leica Lens แบบเฉพาะ โดยทั้งสองรุ่นก็จะมาพร้อมเลนส์ออปติคัลระดับโปรจาก Leica ถึง 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 50MP กล้องมุมกว้างพิเศษและกล้องเทเลโฟโตลอยตัว รวมทั้งยังมี Leica Filters ที่ได้ภาพมาเหมือนกับการใช้กล้อง Leica ของจริงเลย ทั้งนี้ ราคาของทั้งสองรุ่นก็จะอยู่ในระดับสูงประมาณ 26,990 บาทขึ้นไป

เลือกรุ่นที่มีความจุ ROM 64GB สำหรับใช้งานทั่วไป แต่สำหรับสายถ่ายรูปควรเลือกรุ่น 128GB ขึ้นไป

เลือกรุ่นที่มีความจุ ROM 64GB สำหรับใช้งานทั่วไป แต่สำหรับสายถ่ายรูปควรเลือกรุ่น 128GB ขึ้นไป
อ้างอิง:mi.com
สำหรับการใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้เก็บข้อมูลเยอะมาก มือถือรุ่นที่มี ROM ขนาด 64GB ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน แต่หากเป็นสายถ่ายรูปที่ชอบเก็บภาพจริงจัง ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มี ROM 128GB ขึ้นไปเท่านั้น เพราะ Resolution ของภาพที่ถ่ายได้จากสมาร์ทโฟน Redmi และ Xiaomi ในรุ่น Top นั้นจะมีขนาดไฟล์ที่ค่อนข้างใหญ่ จึงต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะขึ้น ซึ่งถ้าเป็นในแบรนด์ Redmi นั้นบางรุ่นย่อยจะยังมีให้เลือก 128GB หรือ 256GB อยู่ แต่ถ้าเลือกซื้อแบรนด์ Xiaomi เลยจะมี ROM ให้ 256GB ขึ้นไป ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในการถ่ายภาพระยะยาว และถ้าเป็นรุ่นเรือธงบางรุ่น เช่น Xiaomi 13T Pro ก็จะมาพร้อมหน่วยความจำแบบ UFS 4.0 ขนาด 512GB หรือ 1TB เลยทีเดียว ทั้งนี้ รุ่นที่มีความจุเยอะก็จะยิ่งมีราคาที่สูงขึ้นตามไปด้วย

เลือกรุ่นที่มี MIUI 14 เวอร์ชันล่าสุด ใช้หน่วยความจำน้อยลงและมีการทำงานที่ไวขึ้น

เลือกรุ่นที่มี MIUI 14 เวอร์ชันล่าสุด ใช้หน่วยความจำน้อยลงและมีการทำงานที่ไวขึ้น
อ้างอิง:mi.com

ใน Xiaomi จะมีฟีเจอร์ใน Operation System ชื่อว่า MIUI ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องการใช้งานทั่วไปอย่างสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อก, สแกนลายนิ้วมือ, Gaming Mode, การถ่ายภาพแบบ Pro ต่าง ๆ ฯลฯ รวมถึงฟีเจอร์พื้นฐานก็ทำได้ดีไม่แพ้กับแบรนด์อื่นแล้ว Xiaomi ยังมี App และ Features ที่รองรับการเชื่อมต่อ IoT ในแบรนด์ของตัวเองอีกด้วย โดยสามารถจะ Connect ได้อย่างรวดเร็วมาก ๆ ใครที่ใช้ Smart Home Gadget ของ Xiaomi อยู่แล้ว การควบคุมด้วย Smartphone จากทาง Xiaomi ก็จะสะดวกและเชื่อมต่อได้ง่ายขึ้นไปอีกระดับ โดยปัจจุบัน MIUI 14 จะเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดบน Android 13 ซึ่งจะใช้พื้นที่ระบบน้อยลง มีการทำงานที่ไวและเสถียรขึ้น เชื่อมต่อได้รวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ ฟีเจอร์ต่าง ๆ และส่วนของ AI ให้มีความสามารถมากขึ้น

2

สำหรับสายเล่นเกม ดูหนังและเสพคอนเทนต์ เลือกรุ่นที่สเปกแรง ชิปเซ็ตระดับ Snapdragon 700 Series ขึ้นไป RAM ไม่ต่ำกว่า 6GB ความจุเยอะ

นอกจาก Xiaomi จะทำสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้นและรุ่นคุ้มค่าได้ดีแล้ว สมาร์ทโฟนในระดับกลาง และเรือธงที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานด้าน Entertainment ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งเล่นเกม ดูหนังและถ่ายภาพ

เลือกรุ่นที่เร็ว แรง ประมวลผลไว ชิปเซ็ตระดับ Snapdragon 700 Series ขึ้นไป โดยมี RAM ไม่ต่ำกว่า 6GB

เลือกรุ่นที่เร็ว แรง ประมวลผลไว ชิปเซ็ตระดับ Snapdragon 700 Series ขึ้นไป โดยมี RAM ไม่ต่ำกว่า 6GB
อ้างอิง:mi.com

ผู้ใช้งานที่เป็นสาย Entertainment และ Gaming เป็นหลัก แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นหัวใจของการใช้งานก็คือ Chipset และตัว RAM กับ ROM โดยแนะนำให้เลือกเป็น Qualcomm Snapdragon 700 Series ขึ้นไป หรือถ้าให้แรงสุดก็เลือกระดับเรือธงอย่าง Snapdragon 800 Series และ MediaTek Dimensity 1000 Series พร้อม RAM ไม่ต่ำกว่า 6GB ซึ่งในงบประมาณที่กลาง ๆ Redmi Note 12 Pro Plus 5G ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบสนองการใช้งานในลักษณะนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะได้ Chipset ที่แรงประมาณหนึ่ง แต่ประหยัดพลังงานมาก ใช้งานได้ลื่นไหล โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 14,990 บาท 


แต่ถ้าใครที่มีงบประมาณสูงหน่อย Xiaomi 13 หรือ Xiaomi 13 Pro ก็เป็นตัวเลือกที่จบในตัวทุก ๆ ด้าน ทั้งเล่นเกม ดูหนังและรับชม Content และถ่ายภาพดีเยี่ยม มาในชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 และรองรับกราฟิกระดับสูง อีกทั้งมีจุดเด่นคือมีการปรับปรุงระบบระบายความร้อนและและการประหยัดพลังงานดีมาก จึงเล่นเกมได้ลื่นไหลและยาวนานมากขึ้น โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 29,990 บาทและ 39,990 บาทตามลำดับ

เลือกรุ่นที่มีความจุ ROM 128GB สำหรับสายสตรีมมิ่ง และเลือกรุ่น 256GB ขึ้นไปสำหรับเกมเมอร์

เลือกรุ่นที่มีความจุ ROM 128GB สำหรับสายสตรีมมิ่ง และเลือกรุ่น 256GB ขึ้นไปสำหรับเกมเมอร์

ต้องบอกก่อนว่าการรับชมสื่อบันเทิงนั้นอาจจะไม่ได้ส่งผลต่อความจุตัวเครื่อง หรือ ROM มากมายนัก เพราะปัจจุบันเราหันมาชมกันแบบ Streaming มากขึ้น เว้นแต่จะมีการดาวน์โหลดไว้ดูในช่วงที่ต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้อย่างตอนอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งความจุที่ 128GB นั้น ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นคนเล่นเกมแล้วล่ะก็ ROM ค่อนข้างสำคัญมาก ด้วยความที่ตัว Cilent ของเกมในปัจจุบันมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่มาก ถ้าเป็นเกม MMORPG ยุคใหม่ ๆ ใช้ความจุเครื่องเป็น 10GB ลงสัก 2 - 3 เกม ก็กินทรัพยากรเครื่องไปมากทีเดียว แนะนำว่า ใครใช้งานในลักษณะแบบนี้ให้เลือกความจุที่ 256GB ไปเลย เท่านี้ก็จะใช้งานต่อเนื่องได้อย่างสบายใจมากกว่า

เลือกรุ่นที่มีอัตรา Refresh Rate สูง รายละเอียดคมชัด รองรับกราฟฟิกสูงได้ดี

เลือกรุ่นที่มีอัตรา Refresh Rate สูง รายละเอียดคมชัด รองรับกราฟฟิกสูงได้ดี
Refresh Rate คือสิ่งที่บ่งบอกว่าหน้าจอมือถือของเราสามารถแสดงภาพนิ่งได้กี่ภาพต่อ 1 วินาที หรือรองรับ Frame Rate (fps) สูงสุดที่เท่าไหร่ ทั้งยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเกมเมอร์สายแข่งความเร็วเพราะจะช่วยให้หน้าจอตอบสนองได้ไวยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็มีตั้งแต่ 60Hz, 90Hz, 120Hz, 144Hz ไปจนถึง 240Hz และควรมาพร้อมรายละเอียดที่หน้าจอคมชัด รองรับกราฟฟิกสูงได้ดี ซึ่งแน่นอนว่า ต้องพิจารณาควบคู่ไปกับ Chipset, Graphic Unit และ RAM ภายในตัวเครื่อง เพราะหากเราเล่นเกมหรือต้องการรับชม Content ใน Resolution ที่สูง 2K หรือ 4K สิ่งที่จะรับบทในการประมวลผลก็คือ Chipset, Graphic Unit และ RAM ยิ่ง Content ที่รับชมหรือเกมที่เล่นนั้นเป็นแบบ High Frame Rate ก็จะยิ่งทำให้ Chipset ต้องประมวลผลหนักขึ้นไปด้วย จึงต้องดู SOC ในตัวเครื่องเป็นหลัก
3

สำหรับคนที่เน้นราคาประหยัด ขอแนะนำแบรนด์ลูก Redmi ระดับต้น หรือ POCO ที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบครัน

สำหรับคนที่เน้นราคาประหยัด ขอแนะนำแบรนด์ลูก Redmi ระดับต้น หรือ POCO ที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบครัน
อ้างอิง:mi.com

สำหรับใครที่เน้นการใช้มือถือราคาประหยัดขอแนะนำแบรนด์ลูกอย่าง Redmi และ POCO ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าให้หลากหลาย เน้นจำหน่ายโทรศัพท์มือถือสเปกคุ้มค่าที่มีราคาประหยัด ซึ่งส่วนใหญ่จะจัดอยู่ในโทรศัพท์มือถือระดับเริ่มต้น (Entry Level) ไปจนถึงระดับกลาง (Mid Range) อย่างในปีนี้ รุ่นที่ถูกสุดแต่ได้ประสิทธิภาพครบถ้วน ทั้งยังได้ Features พื้นฐานในชีวิตประจำวันครบครัน ได้แก่ Redmi 12C ราคาก็จะเริ่มต้นที่ประมาณ 3,500 บาทขึ้นไป ซึ่งก็มีฟังก์ชันพื้นฐานที่จำเป็นครบครัน สเปกคุ้มราคาทีเดียว

4

เลือกมือถือ Xiaomi รุ่นที่มีแบตอึดและรองรับมีเทคโนโลยีชาร์จไว

เลือกมือถือ Xiaomi รุ่นที่มีแบตอึดและรองรับมีเทคโนโลยีชาร์จไว
อ้างอิง:mi.com

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้คือ ประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่ของตัวเครื่อง ซึ่งสมาร์ทโฟนจากทางแบรนด์ Xiaomi และแบรนด์ลูกในเครือนั้นจะมีระบบชาร์จไวมาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เพียงแต่ว่ากำลังไฟและความเร็วในการชาร์จก็เพิ่มขึ้นไปตามระดับราคา อย่าง Redmi Note 12 5G จะได้ ชาร์จไว 33W ส่วนรุ่นที่สูงขึ้นมาอย่าง Redmi Note 12 Pro Plus ก็จะได้ชาร์จไวอยู่ที่ 67W ขณะที่ Xiaomi 13 Pro รุ่นเรือธงของค่ายจะได้ชาร์จเร็วที่ 120W ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าสามารถรับชมคลิปวิดีโอได้นานต่อเนื่องถึง 19 ชั่วโมง บันทึกวิดีโอขนาด 1080P ได้สูงสุด 5 ชั่วโมง 53 นาที ด้วยความจุแบตเตอรี่ 4820mAh จะดูหนัง อัดคลิป ฟังเพลงหรือเล่นเกมก็ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ชิปแรง กล้องสวย ทั้ง Redmi, POCO

หลังจากทราบวิธีการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ Xiaomi กันไปแล้ว หลายคนคงพอจะสามารถเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะกับกับการทำงานของตนเองได้ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าใครยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ เราก็มี 10 อันดับ มือถือยอดนิยมจากแบรนด์ Xiaomi มาฝากทุกคน ดังนี้
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
เวอร์ชันบลูทูธ
Refresh Rate
แบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบเสียง
ระบบปฏิบัติการ
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
ระดับการกันน้ำกันฝุ่น
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11

Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11 1

16,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวย กล้องคมชัด เครื่องไหลลื่น แสดงภาพได้ชัดเจนละมุนตา

Mi Series

6.81 นิ้ว

0.20 กก.

16.43 x 0.81 x 7.46 ซม.

Qualcomm Snapdragon 888

8 GB

128 GB, 256 GB

20 MP

108 + 13 + 5 MP

5.2

120 Hz

4600 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Harman Kardon, Hi-Res Audio

MIUI 12 based on Android 10

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Special Edition, Midnight Gray, Cloud White, Horizon Blue

ไม่ระบุ

2

2

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro

Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro 1

16,399 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เรือธงตัวท็อปรุ่นประหยัด เร็วแรงเหนือใครด้วย Snapdragon 888

Mi T Series

6.67 นิ้ว

0.20 กก.

16.41 x 0.88 x 7.69 ซม.

Qualcomm Snapdragon 888

8 GB, 12 GB

128 GB, 256 GB

16 MP

108 + 8 + 5 MP

5.2

120 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Harman Kardon, Dolby Atmos, Hi-Res Audio

MIUI 12.5 based on Android 11

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Celestial Blue, Moonlight White, Meteorite Gray

IP 53

2

3

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T

Xiaomi  โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T 1

14,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชิปเซต Dimensity 1200 ความแรงไม่แพ้รุ่นพี่ กล้องหลัง 108MP

Mi T Series

6.67 นิ้ว

0.20 กก.

16.41 x 0.88 x 7.69 ซม.

Mediatek Dimensity 1200 5G

8 GB

128 GB, 256 GB

16 MP

108 + 8 + 5 MP

5.2

120 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Dolby Atmos

MIUI 12.5 based Android 11

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Meteorite Gray, Moonlight White, Celestial Blue

ไม่ระบุ

2

4

POCO

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5

POCO โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5 1

5,499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อีกหนึ่งรุ่นที่มาแรง ราคาเข้าถึงง่าย สเปกพื้นฐานครบ แบตเตอรี่อึด

POCO M Series

6.58 นิ้ว

0.20 กก.

16.40 x 0.89 x 7.61 ซม.

Mediatek Helio G99

4 GB, 6 GB

64 GB, 128 GB

5 MP

50 + 2 + 2 MP

5.3

90 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Hi-Res Audio

MIUI 13 based on Android 12

เล่นเกม

1 ปี

Black, Green, Yellow

IP 53

2

5

POCO

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G

POCO  โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G 1

9,499 บาท

ราคาปานกลาง

ชาร์จเร็ว 67W ลำโพงคุณภาพสูง ระบบเสียง Hi-Res Audio

POCO X Series

6.67 นิ้ว

0.21 กก.

16.42 x 0.81 x 7.61 ซม.

Qualcomm Snapdragon 695 5G

6 GB, 8 GB

128 GB, 256 GB

16 MP

108 + 8 + 2 MP

5.1

120 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Hi-Res Audio

MIUI 13 based on Android 11

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Laser Black, Laser Blue, POCO Yellow

IP 53

2

6

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Mi 11 Lite

 Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Mi 11 Lite 1

9,449 บาท

ราคาปานกลาง

ตัวเครื่องบางเบา สวยงาม เรียบหรู ดีไซน์ดูดี ใช้งานได้ทุกฟังก์ชัน

Mi Series

6.55 นิ้ว

0.16 กก.

16.05 x 0.68 x 7.57 ซม.

Qualcomm Snapdragon 732G

6 GB, 8 GB

64 GB, 128 GB

16 MP

64 + 8 + 5 MP

5.1

90 Hz

4250 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Hi-Res Audio

MIUI 12 base on Android 11

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Bubblegum Blue, Peach Pink, Boba Black

IP 53

2

7

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note10 Pro

Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note10 Pro 1

7,499 บาท

ราคาปานกลาง

กล้องหลัง 108 ล้านพิกเซล เพิ่มแรมและความจุ คุ้มค่ากว่าเดิม

Redmi Note Series

6.67 นิ้ว

0.19 กก.

16.40 x 0.81 x 7.65 ซม.

Qualcomm Snapdragon 730

6 GB, 8 GB

64 GB, 128 GB

16 MP

108 + 8 + 5 + 2 MP

5.1

120 Hz

5020 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Hi-Res Audio

MIUI 12 based on Android 11

ถ่ายภาพ, เล่นเกม

1 ปี

Nebula Purple, Aurora Green, Glacier Blue, Gradient Bronze, Onyx Gray

IP 53

2

8

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 10

Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 10 1

4,790 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กรุ่นฮิต ที่มาพร้อมกับกล้องหลังถึง 4 ตัว หน้าจอ 90Hz

Redmi Series

6.50 นิ้ว

0.18 กก.

16.19 x 0.89 x 7.55 ซม.

Mediatek Helio G88

4 GB, 6 GB

64 GB, 128 GB

8 MP

50 + 8 + 2 + 2 MP

5.1

90 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Hi-Res Audio

MIUI 12.5 based on Android 11

ถ่ายภาพ

1 ปี

Carbon Gray, Pebble White, Sea Blue

ไม่ระบุ

2

9

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9T

 Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9T 1

4,870 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์เครื่องสวย แบตเตอรี่อึดทนทาน ชาร์จครั้งเดียวใช้งานได้ยาว

Redmi Note Series

6.53 นิ้ว

0.20 กก.

16.20 x 0.92 x 7.73 ซม.

Mediatek Dimensity 800U

4 GB

64 GB, 128 GB

13 MP

48 + 2 + 2 MP

5.1

60 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Hi-Res Audio

MIUI 12 based on Android 10

ถ่ายภาพ

1 ปี

Nightfall Black, Daybreak Purple

ไม่ระบุ

2

10

Xiaomi

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 9A

Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 9A  1

3,199 บาท

ราคาต่ำ

โทรศัพท์ราคาสบายกระเป๋า ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เบา ๆ

Redmi Series

6.53 นิ้ว

0.19 กก.

16.49 x 0.90 x 7.71 ซม.

Mediatek Helio G25

2 GB

32 GB

5 MP

13 MP

5.0

60 Hz

5000 mAh

Wi-Fi 802.11 b/g/n

Hi-Res Audio

MIUI 12 based on Android 10

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Carbon Gray (Midnight Black), Sky Blue (Sea Blue), Ocean Green (Nature Green)

ไม่ระบุ

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11 1
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11 2
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
16,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
16,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวย กล้องคมชัด เครื่องไหลลื่น แสดงภาพได้ชัดเจนละมุนตา

Xiaomi Mi 11 เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรุ่นยอดนิยมของทาง Xiaomi เลยทีเดียว เพราะว่าเป็นมือถือที่จัดเต็มทั้งในเรื่องของสเปกพื้นฐาน การใช้งาน กล้อง แบตเตอรี่ รวมถึงราคา โดดเด่นในเรื่องของชิปเซต Snapdragon 888 ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแรกของแบรนด์เลยที่ใช้ชิปเซ็ตนี้ ด้วยขุมพลังนี้เองทำให้คุณสามารถนำมือถือมาใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งการทำงานและด้านความบันเทิงครับ


มือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Amoled ทำให้ภาพที่ออกมามีความคมชัด สวยงามมากเป็นพิเศษ แสดงผลได้อย่างลื่นไหลด้วย Refresh Rate 120Hz ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมา ทำให้ Xiaomi Mi 11 กลายเป็นมือถือเรือธงรุ่นหนึ่งที่ตอบโจทย์คนในหลาย ๆ กลุ่ม อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย น้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพามาก ๆ เลยครับ

ซีรีส์Mi Series
ขนาดจอ6.81 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.43 x 0.81 x 7.46 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 888
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า20 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 13 + 5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่4600 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบเสียงHarman Kardon, Hi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12 based on Android 10
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีSpecial Edition, Midnight Gray, Cloud White, Horizon Blue
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro 1
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro 2
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
16,399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เรือธงตัวท็อปรุ่นประหยัด เร็วแรงเหนือใครด้วย Snapdragon 888

อีกหนึ่งรุ่นจากรุ่นเรือธงอย่างซีรีส์ 11 ที่มีการลดทอนสเปกบางอย่างเพื่อให้ผู้สนใจบางส่วนสามารถจับต้องได้ง่ายมากขึ้น แม้ว่าจะมีการลดสเปกแต่ก็ยังคงมีการใช้ชิปเซตระดับเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 ที่ทำให้มือถือรุ่นนี้มีศักยภาพในการใช้งานที่ไม่น้อยหน้าไปกว่ารุ่นหลัก จะใช้งานทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ทำได้ดีครับ


ในส่วนของหน้าจอก็เป็นจอ AMOLED 6.67" 120Hz และ Touch Sampling Rate ถึง 480Hz ให้เสียงที่ชัดเจน เพราะยังมีการใช้ลำโพงคู่ ที่พัฒนาโดย Harman Kardon เช่นเดิม แบตเตอรี่อึดและยังมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Xiaomi HyperCharge ที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดครับ

ซีรีส์Mi T Series
ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.41 x 0.88 x 7.69 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 888
RAM8 GB, 12 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 8 + 5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบเสียงHarman Kardon, Dolby Atmos, Hi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12.5 based on Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCelestial Blue, Moonlight White, Meteorite Gray
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 53
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T 1
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T 2
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
14,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชิปเซต Dimensity 1200 ความแรงไม่แพ้รุ่นพี่ กล้องหลัง 108MP

สำหรับ Xiaomi 11T อาจจะถูกมองข้ามไปบ้าง เพราะปัจจุบัน ได้มีการวางจำหน่าย Xiaomi รุ่น 11T Pro ซึ่งใช้ชิปเซต Snapdragon 888 ทำให้ตัวเครื่องมีสเปกที่แรงกว่า แต่ในรุ่น 11T นี้ก็ยังคงมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ครอบคลุม อีกทั้งยังมีราคาที่จับต้องได้ง่าย โดย Xiaomi รุ่นนี้ ได้ใช้ชิปเซต MediaTek Dimensity 1200 ที่ประสิทธิภาพอยู่ในระดับเดียวกันกับ Snapdragon 865 ครับ


มือถือรุ่นนี้ยังคงมาพร้อมกับกล้องที่สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยกล้องหลังจะมีความละเอียดถึง 108MP ให้ทุกการถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังมี เลนส์ Wide 8MP และ Telemacro อีก 5MP ทำให้คุณจะได้ภาพที่สวยและคมชัดในทุก ๆ การถ่ายภาพ เป็นมือถือราคาคุ้มค่าที่ใช้งานได้ในทุกไลฟ์สไตล์เลยครับ

ซีรีส์Mi T Series
ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.41 x 0.88 x 7.69 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Dimensity 1200 5G
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 8 + 5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบเสียงDolby Atmos
ระบบปฏิบัติการMIUI 12.5 based Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMeteorite Gray, Moonlight White, Celestial Blue
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

POCOโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5 2
อ้างอิง:shopee.co.th
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อีกหนึ่งรุ่นที่มาแรง ราคาเข้าถึงง่าย สเปกพื้นฐานครบ แบตเตอรี่อึด

อีกหนึ่งมือถือจากทาง Xiaomi ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมากตั้งแต่ช่วงวันเปิดตัว เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีสเปกค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับราคา ในมือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซตระดับเรือธงอย่าง MediaTek Helio G99 และหน้าจอ LCD ขนาด 6.58" ที่ให้คุณสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะใช้งานในลักษณะใดก็ตามครับ


สำหรับรุ่นนี้ ผู้พัฒนามีการปรับแก้ไขในเรื่องของระบบทัชสกรีนให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วย Touch Sampling Rate 240Hz ที่จะช่วยให้ทุกการทัชราบรื่นมากขึ้น มีกล้อง AI ถึง 3 ตัว ที่มีคุณสมบัติช่วยให้คุณถ่ายรูปได้สวยทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แบตเตอรี่อึด ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน อีกทั้งบริเวณด้านหลังยังมีสีสันให้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์อีกด้วยครับ

ซีรีส์POCO M Series
ขนาดจอ6.58 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.40 x 0.89 x 7.61 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Helio G99
RAM4 GB, 6 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 13 based on Android 12
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Green, Yellow
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 53
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

POCO โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G 2
อ้างอิง:shopee.co.th
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
9,499 บาท
ราคาปานกลาง

ชาร์จเร็ว 67W ลำโพงคุณภาพสูง ระบบเสียง Hi-Res Audio

มือถือสเปคแรงจากขุมพลังของชิปเซต Qualcomm Snapdragon ที่มาพร้อมกับหน้าจอ 6.67" FHD+ AMOLED 120 Hz แบบ DotDisplay ที่จะให้คุณเห็นรายละเอียดต่าง ๆ ในจอภาพได้แบบเต็มตามากขึ้น ส่วนของกล้องก็มีความละเอียดมากทีเดียว ด้วยด้วยกล้องหน้า 16 MP รูรับแสงขนาด f/2.4 และกล้องหลัง 108 MP f/1.9 จะช่วยให้คุณได้ภาพที่คมชัดทุกการถ่ายรูปครับ


ความน่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือเป็นมือถือที่มาพร้อมกับลำโพงคู่สเตอริโอ ที่ได้รับรองมาตรฐานคุณภาพระดับ Hi-Res ให้เสียงที่ออกมามีมิติ คมชัด ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่การเล่นเกมก็ถ่ายทอดเสียงออกมาได้อย่างเต็มอรรถรส นอกจากประสิทธิภาพนการทำงานที่ค่อนข้างสูงแล้ว มือถือรุ่นนี้ยังใช้แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh พร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว ทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานครับ

ซีรีส์POCO X Series
ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.21 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.42 x 0.81 x 7.61 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 695 5G
RAM6 GB, 8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 13 based on Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีLaser Black, Laser Blue, POCO Yellow
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 53
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Mi 11 Lite

ราคาอ้างอิง
9,449 บาท
ราคาปานกลาง

ตัวเครื่องบางเบา สวยงาม เรียบหรู ดีไซน์ดูดี ใช้งานได้ทุกฟังก์ชัน

แม้ว่าโทรศัพท์มือถือของทาง Xiaomi จะมีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกัน แต่ในทุก ๆ รุ่นก็จะมีความแตกต่างกันบ้างในส่วนของสีที่ต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น Xiaomi รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์ที่ทันสมัย มีสีให้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ตัวเครื่องบาง น้ำหนักเบา พกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นวัยเรีน วัยทำงาน ก็สามารถนำมาใช้งานได้ครับ


Xiaomi รุ่นนี้มีลักษณะใกล้เคียงกับรุ่น Mi11 ที่เป็นรุ่นเรือธง แต่มีความบางกว่า เบากว่า และมีราคาที่ถูกกว่า ในส่วนของประสิทธิภาพแม้จะไม่เท่ารุ่นหลัก แต่ก็สามารถใช้งานพื้นฐานได้อย่างลื่นไหล โดยเฉพาะในส่วนของกล้องที่จัดเต็มในส่วนนี้เป็นอย่างมาก รองรับการถ่ายรูปทุกรูปแบบ เหมาะกับสายถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง หากคุณสนใจในมือถือของ Xiaomi ครับ

ซีรีส์Mi Series
ขนาดจอ6.55 นิ้ว
น้ำหนัก0.16 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.05 x 0.68 x 7.57 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 732G
RAM6 GB, 8 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่4250 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12 base on Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBubblegum Blue, Peach Pink, Boba Black
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 53
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.7

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note10 Pro

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note10 Pro 1
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note10 Pro 2
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note10 Pro 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
7,499 บาท
ราคาปานกลาง

กล้องหลัง 108 ล้านพิกเซล เพิ่มแรมและความจุ คุ้มค่ากว่าเดิม

สำหรับ Xiaomi Redmi Note 10 Pro เป็นรุ่นที่มีการพัฒนาขึ้นมาจากรุ่น Note 10 โดยจะเพิ่มสเปกที่จะสามารถช่วยให้มือถือทำงานได้เร็วขึ้นเป็นอย่างมาก ด้วยระบบประมวลผล 2.3 MHz ที่มาพร้อมกับแรมขนาด 8 GB ทำให้ทุกการใช้งานของคุณไม่ว่าจะเป็นการใช้ในชีวิตประจำวันหรือเพื่อความบันเทิงอย่างการเล่นเกมก็สามารถทำได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุดครับ


Xiaomi Redmi Note 10 Pro ยังคงมาพร้อมกับ 4 กล้องเช่นเดิม โดยทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังมีความละเอียดที่สูงมาก มีกล้องเทเลมาโครให้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสไตล์ไหนก็เอาอยู่ และในรุ่นนี้ยัมาพร้อมกับฟีเจอร์การจัดการภาพมากมาย ให้คุณได้สนุกไปทั้งกับการถ่ายรูปและแต่งรูปได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้มือถือรุ่นนี้ยังมีลำโพงคู่ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังอีกด้วยครับ

ซีรีส์Redmi Note Series
ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.40 x 0.81 x 7.65 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 730
RAM6 GB, 8 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 8 + 5 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5020 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12 based on Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ, เล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีNebula Purple, Aurora Green, Glacier Blue, Gradient Bronze, Onyx Gray
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 53
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.8

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 10

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 10 1
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 10 2
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 10 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
4,790 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กรุ่นฮิต ที่มาพร้อมกับกล้องหลังถึง 4 ตัว หน้าจอ 90Hz

ในซีรีส์ Redmi แล้ว Redmi 10 ถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากทีเดียว ด้วยสเปกที่มีการอัปเกรดมาให้มีประสิทธิภาพที่มากขึ้นไปอีกระดับ ที่เห็นได้ชัดเลยคือหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 6.5" FHD+ ที่มี Refresh Rate 90Hz ที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น รองรับการเล่นเกมที่มีกราฟิกระดับกลาง สามารถเล่นได้โดยไม่รู้สึกว่าเกิดอาการหน่วงครับ


ในส่วนของกล้องหลังเป็นกล้อง AI 4 ตัว ประกอบด้วยเลนส์หลัก 50MP, เลนส์ Ultra - Wide 8MP, เลนส์ Macro 2MP และสุดท้าย เลนส์ Depth Camera สำหรับละลายฉากหลัง ช่วยให้คุณสามารถ่ายภาพได้อย่างสนุกมากขึ้น เป็นมือถือที่มีกล้องเทพรุ่นหนึ่งเหมาะกับสายเที่ยวหรือสายถ่ายรูป ใครมองหามือถือราคาประหยัดมาใช้งาน รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

ซีรีส์Redmi Series
ขนาดจอ6.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.19 x 0.89 x 7.55 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Helio G88
RAM4 GB, 6 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 8 + 2 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate90 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12.5 based on Android 11
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCarbon Gray, Pebble White, Sea Blue
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.9

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9T

โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9T 1
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9T 2
อ้างอิง:mi.com
โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9T 3
อ้างอิง:mi.com
ราคาอ้างอิง
4,870 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์เครื่องสวย แบตเตอรี่อึดทนทาน ชาร์จครั้งเดียวใช้งานได้ยาว

Xiaomi Redmi Note 9T จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังติดตามข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติในการรองรับ 5G อีกทั้งยังเป็นมือถือระบบซิมคู่ ทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง หรือติดตามข่าวในโซเชียลมีเดียก็ทำได้อย่างไม่มีสะดุดครับ


ตัวเครื่องมีการดีไซน์ให้แตกต่างไปจากรุ่นอื่น ๆ ด้วยขอบที่โค้งมนและด้านหลังที่ไม่เก็บรอยนิ้วมือ รวมถึงส่วนของกล้องที่ออกแบบมาให้ดูต่างไปจากรุ่นอื่น ๆ เป็นอย่างมาก ทำให้มือถือรุ่นนี้ดูโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ตั้งแต่แรกเห็น ส่วนของกล้องนอกจากดีไซน์สวยงามแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการจับภาพที่รวดเร็ว ให้ภาพที่ออกมาดูสวยงามและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ซีรีส์Redmi Note Series
ขนาดจอ6.53 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.20 x 0.92 x 7.73 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Dimensity 800U
RAM4 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า13 MP
ความละเอียดกล้องหลัง48 + 2 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12 based on Android 10
เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีNightfall Black, Daybreak Purple
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.10

Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น Redmi 9A

ราคาอ้างอิง
3,199 บาท
ราคาต่ำ

โทรศัพท์ราคาสบายกระเป๋า ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เบา ๆ

Xiaomi Redmi 9A เป็นมือถือราคาประหยัดที่มีราคาไม่ถึง 5,000 บาท มือถือรุ่นนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหามือถือมาใช้งานในชีวิตประจำวัน อาจจะไม่ได้ต้องการประสิทธิภาพในการดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมที่สูงมากนัก แต่หากใช้ในการโทรอออก รับสาย หรือใช้งานโซเชียลมีเดีย มือถือรุ่นนี้ก็สามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ครับ


สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ เพราในมือถือรุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh แบตอึดใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน ด้านหลังออกแบบมาให้สามารถป้องกันรอยนิ้วมือได้ ทำให้มือถือรุ่นนี้ดูสวยงามตลอดการใช้งาน หน้าจอแสดงภาพได้อย่างคมชัดในระดับ HD+ มีฟีเจอร์ลดแสงสีฟ้าเพื่อช่วยป้องกันสายตาของคุณ เป็นมือถือที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยเลยครับ

ซีรีส์Redmi Series
ขนาดจอ6.53 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.49 x 0.90 x 7.71 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Helio G25
RAM2 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate60 Hz
แบตเตอรี่5000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบเสียงHi-Res Audio
ระบบปฏิบัติการMIUI 12 based on Android 10
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีCarbon Gray (Midnight Black), Sky Blue (Sea Blue), Ocean Green (Nature Green)
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม แม้โทรศัพท์มือถือ Xiaomi จะขึ้นชื่อในเรื่องของสเปกที่คุ้มค่าคุ้มราคา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน ก็ต่างมีจุดที่ต้องพิจารณาด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งสำหรับโทรศัพท์มือถือ Xiaomi เองก็มีจุดอ่อนที่ระบบปฏิบัติการหรือ ROM ที่ไม่ค่อยเสถียร แต่ถ้าหากคุณสามารถรับจุดนี้ได้ก็สามารถใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา

TOP 5 มือถือ Xiaomi แนะนำ

อันดับที่ 1: Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11

อันดับที่ 2: Xiaomiโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T Pro

อันดับที่ 3: Xiaomi โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น 11T

อันดับที่ 4: POCOโทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO M5

อันดับที่ 5: POCO โทรศัพท์มือถือ Xiaomi รุ่น POCO X4 Pro 5G

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ มือถือ Xiaomi รุ่นไหนดี ปี 2024 ชิปแรง กล้องสวย

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Android
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์เล่นเกม
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Vivo
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ OPPO
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์บ้าน
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ 5G
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ realme

ค้นหาตามหมวดหมู่