mybest
เพาเวอร์แอมป์รถยนต์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์เสริมรถยนต์
  4. 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง
  • 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง 1
  • 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง 2
  • 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง 3
  • 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง 4
  • 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง 5

10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์อยู่เป็นประจำจะทราบกันดีว่า ในขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้นเราไม่สามารถทำกิจกรรมเพื่อความบันเทิงใด ๆ ได้เลย ซึ่งกิจกรรมเพียงอย่างเดียวที่สามารถมอบความบันเทิงให้กับเราได้ก็คือ การฟังเพลงครับ โดยปกติการฟังเพลงบนรถยนต์เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หลายคนมักจะรู้สึกว่าการฟังเพลงนั้นสามารถเข้าถึงอรรถรสได้มากกว่าหากสามารถยกระดับคุณภาพของเสียงเพลงที่ได้ยินให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเหตุผลนี้เองจึงมีการผลิตอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่าเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ขึ้นมา ซึ่งอุปกรณ์ชนิดนี้จะช่วยขยายเสียงและเพิ่มกำลังขับให้กับลำโพง ทำให้เราสามารถฟังเพลงได้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น


ในการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์รถยนต์เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงให้กับผู้ขับขี่ตลอดการเดินทางนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ การศึกษาขอบเขตการใช้งานอย่างละเอียด เพราะการดัดแปลงอุปกรณ์ชนิดนี้ในบางครั้งอาจจะผิดกฎหมายได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและแนวทางในการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือก รวมถึง 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ มาให้ทุกคนได้เลือกดูกันครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์

ก่อนที่จะทำการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์รถยนต์นั้น หลาย ๆ คนอาจคิดว่าการติดตั้งอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็เพื่อการช่วยให้การฟังเพลงบนรถยนต์นั้นดูมีมิติมากขึ้น แต่แท้จริงแล้วก่อนการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ เราต้องพิจารณาจากปัจจัยที่สำคัญหลาย ๆ อย่าง โดยปัจจัยดังกล่าวที่เราต้องตรวจสอบมีดังต่อไปนี้ครับ

1

เลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ตามกำลังขับ

เลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ตามกำลังขับ


การตรวจสอบกำลังขับเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่รถยนต์ควรทราบไว้เบื้องต้น ซึ่งการเลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์เองก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับกำลังขับด้วย โดยปกติแล้วพลังงานจะได้ค่าจากผลคูณของกระแสไฟฟ้าและแรงดันไฟฟ้า (Power Voltage x Current) ยกตัวอย่างเช่น เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ที่เราซื้อมาใช้แรงดันอยู่ที่ 12 โวลท์และใช้กระแสไฟฟ้าอยู่ที่ 20 แอมป์ เท่ากับว่าเพาเวอร์แอมป์รถยนต์รุ่นนั้นมีกำลังขับอยู่ที่ 240 วัตต์ แต่โดยปกติแล้วเพาเวอร์แอมป์รถยนต์จะสูญเสียพลังงานราว 50% หมายความว่าเพาเวอร์แอมป์รถยนต์รุ่นนั้น ๆ มีกำลังขับอยู่ที่ 120 วัตต์นั่นเอง


การตรวจสอบกำลังขับที่แท้จริงนั้นเราสามารถทำการตรวจสอบได้โดยการนำกำลังขับนั้นมาทำการหาค่าเฉลี่ย RMS ด้วยการนำมาหารด้วย 3 เช่น เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่มีกำลังขับอยู่ที่ 240 วัตต์ หากตัดพลังงานที่สูญเสียไปจะเท่ากับ 120 วัตต์ และเมื่อทำการหาร 3 จะพบว่ากำลังขับที่มีหน่วย RMS จะมีค่าเท่ากับ 80 วัตต์/แชนแนล ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อเพาเวอร์แอมป์รถยนต์รุ่นใดมาใช้งานก็ตาม คุณควรตรวจสอบให้ดีครับว่า เพาเวอร์แอมป์รุ่นนั้นมีกำลังขับตรงกับความต้องการหรือไม่

2

เลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ตามคลาส

เลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ตามคลาส

ปัจจุบันเพาเวอร์แอมป์รถยนต์นั้นมีการผลิตออกมามากมาย และเพื่อให้ง่ายต่อการเลือกมาใช้งานจึงมีการแบ่งเป็นคลาสต่าง ๆ เพื่อที่ผู้ซื้อจะได้ติดตั้งตามความชอบและสามารถใช้งานร่วมกับรถยนต์ของตนเองได้ โดยเพาเวอร์แอมป์รถยนต์มีการแบ่งเป็นคลาสต่าง ๆ ดังนี้


  • คลาส A เป็นเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่สามารถให้คุณภาพเสียงได้ในระดับ Hi - End ซึ่งเป็นคุณภาพเสียงที่สูงมาก แต่ในคลาสนี้นั้นมีโครงสร้างเป็นทรานซิสเตอร์ทั้งหมด ทำให้ในขณะใช้งานจะมีความร้อนสูง จึงต้องมีการติดตั้งพัดลมระบายอากาศหากต้องการที่จะใช้งานเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ในคลาสนี้ ทำให้หลายคนไม่ค่อยนิยมใช้งาน อีกทั้งปัจจุบันเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ในคลาสนี้ยังหาซื้อมาใช้งานได้ค่อนข้างยากเลยทีเดียวครับ

  • คลาส B จะเป็นเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่มีความร้อนในขณะใช้งานน้อยกว่าคลาส A ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก ทำงานด้วยการใช้ทรานซิสเตอร์เอาท์พุต 2 ตัว โดยแบ่งกันทำงานในซีกบวกและซีกลบของสัญญาณ ทำให้มีโอกาสเกิดความผิดเพี้ยนของเสียงที่ได้ยินบ้าง แต่ก็มีคนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ยังคงใช้เพาเวอร์แอมป์รถยนต์คลาสนี้ในรถยนต์กันครับ

  • คลาส AB เป็นคลาสที่พัฒนามาจากการนำเอาส่วนที่มีประสิทธิภาพของคลาส A และคลาส B มารวมกัน เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชื่นชอบการติดตั้งเครื่องเสียงในรถยนต์ เพราะให้กำลังขับที่มากกว่า คลาสนี้แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพการขยายเสียงได้ไม่เท่ากับคลาส A ก็ตาม แต่คุณภาพของเสียงที่ได้ยินก็มีการยอมรับว่าช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังได้มากพอ อีกทั้งยังแก้ปัญหาในเรื่องของการระบายความร้อนได้ดี เพาเวอร์แอมป์รถยนต์คลาส AB จึงเป็นคลาสที่ค่อนข้างได้รับความนิยมและหาซื้อได้ง่ายมากเลยทีเดียว

  • คลาส D เป็นเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานในย่านเสียงถี่ต่ำหรือใช้กับลำโพงประเภทซับวูฟเฟอร์ โดยคลาสนี้จะมีความร้อนสะสมที่น้อยมาก มีวิธีการทำงานคล้ายกับการแปลงสัญญาณแอนะล็อกเป็นสัญญาณดิจิทัล ซึ่งคลาสนี้สามารถให้กำลังขับได้สูงถึง 1,000 วัตต์เลยทีเดียวครับ

จากคลาสทั้งหมดที่กล่าวมา เราสามารถทำการตรวจสอบได้ครับว่า เพาเวอร์แอมป์รถยนต์คลาสไหนที่เหมาะกับการติดตั้งบนรถยนต์ของเรามากที่สุด เพราะในแต่ละคลาสเองก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันนั่นเอง

3

เลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่ช่วยยกระดับเสียงเพลงให้ดียิ่งขึ้น

เลือกเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่ช่วยยกระดับเสียงเพลงให้ดียิ่งขึ้น

หัวใจสำคัญในการเลือกซื้อเพาเวอร์แอมป์รถยนต์มาใช้งานก็เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงบนรถนั่นเอง ดังนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจก่อนการเลือกซื้อก็คือ การยกระดับเสียงเพลงให้มีความน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง โดยปัจจุบันเพาเวอร์แอมป์รถยนต์มีการพัฒนาขึ้นค่อนข้างมาก บางรุ่นมีฟังก์ชันเสริมในการช่วยปรับแต่งเสียงเพลง เช่น การเพิ่มระดับของเสียงเบส การเพิ่มความกังวานของเสียงร้อง เป็นต้น บางรุ่นมีวิธีการติดตั้งและใช้งานที่ไม่ยุ่งยากแต่ก็สามารถให้เสียงเพลงที่มีคุณภาพได้ หากเราไม่ได้ศึกษาเรื่องของอุปกรณ์ชนิดนี้มาโดยตรง สิ่งแรกที่เราควรพิจารณาก็คือคุณภาพของเสียงที่เราจะได้จะรับนั่นเองครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง

หลังจากที่พอจะเข้าใจวิธีการเลือกซื้อเพาเวอร์แอมป์รถยนต์กันในระดับหนึ่งแล้ว ในหัวข้อถัดไป เรามาดูกันครับว่า 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้จะมีรุ่นไหนบ้าง และในแต่ละรุ่นจะสามารถช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงบนรถยนต์ของคุณได้มากแค่ไหน มาดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SONY

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น XM-N1004

SONY เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น XM-N1004 1

3,900 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยให้คุณฟังเพลงในรถยนต์ได้เต็มอารมณ์มากขึ้นไปอีกระดับ

2

JBL

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น STAGE A9004

JBL เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น STAGE A9004 1

5,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ควบคุมลำโพงได้ทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ช่วยให้เสียงที่ออกมาดียิ่งขึ้น

3

BOSTWICK

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BOS-IG654

BOSTWICK เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BOS-IG654 1

3,999 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มลูกเล่นหลังการติดตั้ง ด้วยไฟ LED แสดงค่าสถานะการทำงาน

4

KENWOOD

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น KAC-PS704EX

KENWOOD เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น KAC-PS704EX 1

3,990 บาท

ราคาปานกลาง

มีน้ำหนักเบา สะดวกในการติดตั้งบนรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดก็ตาม

5

Worldtech

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น WT-AMP4442HIGH

Worldtech เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น WT-AMP4442HIGH 1

600 บาท

ราคาต่ำ

พิเศษมากขึ้น ด้วยเพาเวอร์แอมป์ที่มีการทำงานแบบ Bridgeable

6

a/d/s

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BTE-1200.1DB

a/d/s เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BTE-1200.1DB 1

2,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี มีส่วนช่วยในการป้องกันการลัดวงจร

7

Alpine

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BBX-F1200

Alpine เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BBX-F1200 1

6,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีรูปร่างดีไซน์สวยงาม เพิ่มทั้งอรรถรสในการรับฟังและการมองเห็น

8

MB Quart

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น M1-360.4

MB Quart เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น M1-360.4 1

3,190 บาท

ราคาปานกลาง

ได้ยินรายละเอียดเสียงครบถ้วน ด้วยเพาเวอร์แอมป์แบรนด์เยอรมัน

9

MTX

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น RTF10P

MTX เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น RTF10P 1

5,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แปลกใหม่มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเพาเวอร์แอมป์ที่มีโครงสร้างเป็นตู้ไม้

10

PLATINUM-X

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น PX-D 2000.1 TR

PLATINUM-X เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น PX-D 2000.1 TR 1

1,189 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพาเวอร์แอมป์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับซับวูฟเฟอร์โดยเฉพาะ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SONYเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น XM-N1004

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น XM-N1004 1
อ้างอิง:mall.shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
3,900 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยให้คุณฟังเพลงในรถยนต์ได้เต็มอารมณ์มากขึ้นไปอีกระดับ

หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ของ SONY เป็นอย่างดี ซึ่งทาง SONY เองก็มีการผลิตเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยเพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้สามารถยกระดับการฟังเพลงให้ดีขึ้นมาก ช่วยให้เสียงที่เปล่งออกมาจากลำโพงมีกำลังขับมากขึ้น เสียงของนักร้องและเสียงดนตรีมีความกังวาน ไม่แตกพร่า สามารถรับฟังได้อย่างเต็มอรรถรส อีกทั้งเพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้ยังมีน้ำหนักเบา บาง และมีดีไซน์ที่เรียบหรูแปลกตา ทำให้รถของเราดูมีระดับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

JBLเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น STAGE A9004

ราคาอ้างอิง
5,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ควบคุมลำโพงได้ทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ช่วยให้เสียงที่ออกมาดียิ่งขึ้น

หากได้ยินชื่อของ JBL เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงลำโพงในรูปแบบต่าง ๆ และมีคนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ไม่ทราบว่า JBL เอง ก็มีการวางจำหน่ายเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ด้วยเช่นกัน ซึ่งเพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้มีการออกแบบมาให้สามารถควบคุมลำโพงได้ทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ช่วยให้เราได้ฟังเสียงเพลงที่ชัดเจนและกังวานมากยิ่งขึ้น ส่วนของอุปกรณ์มีความแข็งแรงทนทาน ก่อนการติดตั้งควรตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าสามารถใช้งานได้ เพราะการติดตั้งมีขั้นตอนในการจัดการที่ค่อนข้างมากพอสมควรครับ

No.3

BOSTWICKเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BOS-IG654

ราคาอ้างอิง
3,999 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มลูกเล่นหลังการติดตั้ง ด้วยไฟ LED แสดงค่าสถานะการทำงาน

สำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงร็อคหรือชอบฟังเพลงที่เน้นในเรื่องของเสียงเบส เพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้น่าสนใจมาก ๆ ครับ เพราะสามารถปรับควบคุมเสียงเบสได้ถึง 3 ระดับคือ 0 dB, 6 dB และ 12 dB ช่วยให้เพลงทุกเพลงมีเสียงเบสที่แน่นและทุ้มไปตลอดการฟัง โดยเราสามารถปรับรูปแบบของเสียงได้อย่างง่ายดายผ่าน GAIN CONTROL ที่มีอยู่ที่ตัวอุปกรณ์ สามารถปรับเลือกการครอสโอเวอร์ได้ทั้งแบบ HPF, FULL และ LPF มีวงจรป้องกันความเสียหาย และช่วยให้รถของคุณมีสไตล์ที่แตกต่างด้วยไฟ LED ที่ช่วยบอกสถานะการทำงานของเพาเวอร์แอมป์อีกด้วยครับ

No.4

KENWOODเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น KAC-PS704EX

ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาปานกลาง

มีน้ำหนักเบา สะดวกในการติดตั้งบนรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดก็ตาม

หลายคนชื่นชอบการฟังเพลงบนรถยนต์ แต่กลับคิดว่าการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์ไว้ในรถนั้นดูน่าจะเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่ความจริงแล้วการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์บนรถยนต์ไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่สามารถทำการติดตั้งได้ง่าย อีกทั้งไม่เปลืองพื้นที่ในรถเพราะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบามากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ แต่สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ประสิทธิภาพในการขยายเสียงก็ไม่ขี้เหร่ สามารถตอบสนองความถี่ในช่วง 20Hz - 50KHz ได้ และยังกรองความถี่เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงได้อีกด้วย

No.5

Worldtechเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น WT-AMP4442HIGH

ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาต่ำ

พิเศษมากขึ้น ด้วยเพาเวอร์แอมป์ที่มีการทำงานแบบ Bridgeable

สำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงบนรถยนต์น่าจะคุ้นเคยกับเพาเวอร์แอมป์ของแบรนด์ Worldtech กันเป็นอย่างดี โดยเพาเวอร์แอมป์ในรุ่นนี้เป็นเครื่องขยายเสียงแบบมอสเฟ็ทในคลาส AB มีการทำงานแบบ Bridgeable รองรับการใช้งานถึง 4 แชนแนล สามารถช่วยให้ฟังเพลงได้อย่างคมชัดและสามารถปรับแต่งเพิ่มความละเอียดของเสียงได้ การติดตั้งไม่ยุ่งยาก อีกทั้งมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถใช้งานในรถยนต์ได้หลากหลายรุ่นเลยทีเดียว

No.6

a/d/sเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BTE-1200.1DB

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BTE-1200.1DB 1
อ้างอิง:mall.shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี มีส่วนช่วยในการป้องกันการลัดวงจร

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ที่มีการออกแบบมาให้เห็นถึงแผงวงจรด้านใน รุ่นนี้มีการระบายความร้อนที่ดี ช่วยลดสภาวะการลัดวงจรได้มากยิ่งขึ้น มีกำลังขับสูงสุดถึง 2,800 วัตต์และมีแรงต้านทาน 1 โอห์ม มีขนาดกว้างเพียง 10 นิ้ว สามารถติดตั้งในรถยนต์ได้ทุกรุ่น แม้ว่ารูปร่างจะดูเหมือนไม่แข็งแรง แต่เพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้มีความคงทนและสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เมื่อติดตั้งในรถจะไม่กินพื้นที่จนเกินไป ทำให้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจและน่าเลือกซื้อมาใช้งานครับ

No.7

Alpineเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BBX-F1200

ราคาอ้างอิง
6,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีรูปร่างดีไซน์สวยงาม เพิ่มทั้งอรรถรสในการรับฟังและการมองเห็น

แม้ว่าหน้าที่หลักของเพาเวอร์แอมป์รถยนต์คือ การช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงก็ตาม แต่สำหรับผู้ที่นอกจากจะชื่นชอบการฟังเพลงแล้ว ยังอยากให้ภายในรถดูสวยงาม เป็นระเบียบ เพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์เป็นอย่างดี เพราะรูปลักษณ์ภายนอกดูสวยงาม น่ามอง ช่วยเพิ่มความมีระดับในรถยนต์ไปอีกขั้นหนึ่ง ในขณะที่ประสิทธิภาพการใช้งานก็ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่น ๆ เลย เพราะสามารถเลือกความถี่ในการปรับจูนเสียงได้ 3 รูปแบบ คือ แบบปิด แบบ LPF และแบบ HPF เพิ่มความแตกต่างในการฟังเพลงได้มากยิ่งขึ้นครับ

No.8

MB Quartเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น M1-360.4

ราคาอ้างอิง
3,190 บาท
ราคาปานกลาง

ได้ยินรายละเอียดเสียงครบถ้วน ด้วยเพาเวอร์แอมป์แบรนด์เยอรมัน

จุดประสงค์หลักในการติดตั้งเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ก็เพื่อที่จะให้ผู้ขับขี่ได้ฟังเพลงได้เต็มอรรถรสและได้ยินรายละเอียดของเสียงครบครับ ซึ่งเพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้มีคุณสมบัติที่ครบถ้วน เพราะสามารถช่วยถ่ายทอดเสียงเพลงออกมาได้ละเอียด คมชัด เพลงไพเราะน่าฟังมากยิ่งขึ้น โดยเพาเวอร์แอมป์รถยนต์รุ่นนี้เป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศเยอรมันและมีคนใช้งานกันอย่างแพร่หลาย หากนำมาติดตั้งในรถยนต์เราจะรับรู้ได้ทันทีว่าเพลงที่เราได้ยินนั้นมีมิติของเสียงที่มากยิ่งขึ้น

No.9

MTXเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น RTF10P

ราคาอ้างอิง
5,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แปลกใหม่มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเพาเวอร์แอมป์ที่มีโครงสร้างเป็นตู้ไม้

ปกติแล้วภาพจำของเพาเวอร์แอมป์หลาย ๆ คนคือ เป็นกล่องโลหะสีดำที่มีหน้าที่ในการช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงในขณะที่กำลังขับขี่ แต่สำหรับเพาเวอร์แอมป์รถยนต์รุ่นนี้มีความแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ตั้งแต่ตัวโครงสร้างเลย เพราะว่าผลิตมาจากไม้ MDF คุณภาพดี มีการป้องกันเรื่องการระบายความร้อน ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย รองรับการใช้งานร่วมกับลำโพงซับวูฟเฟอร์ ปรับแต่งเสียงเบสตามใจได้ง่าย ๆ ด้วยรีโมตคอนโทรล อีกทั้งยังมีคุณสมบัติมากมายที่ช่วยให้เสียงเพลงที่เราได้ยินมีความไพเราะมากยิ่งขึ้นครับ

No.10

PLATINUM-Xเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น PX-D 2000.1 TR

เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น PX-D 2000.1 TR 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,189 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,189 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพาเวอร์แอมป์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับซับวูฟเฟอร์โดยเฉพาะ

สำหรับผู้ที่ใช้ลำโพงซับวูฟเฟอร์นั้นน่าจะสนใจเพาเวอร์แอมป์รถยนต์รุ่นนี้กันไม่มากก็น้อย เพราะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับลำโพงซับวูฟเฟอร์โดยเฉพาะ มีประสิทธิภาพสูงในย่านเสียงถี่ต่ำ ช่วยให้เสียงเพลงที่ออกมามีคุณภาพมากขึ้น มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถติดตั้งได้โดยไม่เสียพื้นที่ใช้สอย น้ำหนักเบา และสามารถระบายความร้อนได้ดี มีระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ช่วยให้ผู้ที่ติดตั้งบนรถยนต์รู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อเลือกซื้อมาใช้งานครับ

บทส่งท้าย

แม้ว่าเพาเวอร์แอมป์รถยนต์จะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินในขณะขับรถได้มากก็ตาม แต่ในฐานะผู้ขับขี่เราก็ควรใช้สมาธิไปกับการขับขี่มากกว่าการฟังเพลงเพื่อที่จะลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั่นเอง ขณะเดียวกัน เราก็ไม่ควรดัดแปลงเพาเวอร์แอมปรถยนต์เพื่อให้มีการขยายเสียงหรือปรับแต่งเสียงจนมากเกินไป เพราะในบางครั้งเสียงเพลงที่ดังมาก ๆ อาจจะเป็นการรบกวนเพื่อนร่วมท้องถนน หรืออาจจะถึงขั้นผิดกฎหมาย รวมถึงก่อให้เกิดอันตรายได้เลยทีเดียว ดังนั้น เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยและได้อรรถรสในการฟังเพลงที่เพียงพอ เราไม่ควรทำการรับแต่งเพาเวอร์แอมป์เพิ่มเติมมากจนเกินความจำเป็นครับ

TOP 5 เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ แนะนำ

อันดับที่ 1: SONYเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น XM-N1004

อันดับที่ 2: JBLเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น STAGE A9004

อันดับที่ 3: BOSTWICKเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น BOS-IG654

อันดับที่ 4: KENWOODเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น KAC-PS704EX

อันดับที่ 5: Worldtechเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ รุ่น WT-AMP4442HIGH

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์เสริมรถยนต์
  4. 10 อันดับ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เบสหนัก สเปกแรง

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
ฟิล์มติดกระจกรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
หมอนรองคอในรถยนต์ พร้อมสายรัด
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
ที่บังแดดรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
GPS นำทาง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
GPS ติดรถ
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
หัวชาร์จในรถ
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
ถังดับเพลิงติดรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
เบาะรองหลังรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมรถยนต์ >
น้ำหอมปรับอากาศรถยนต์

ค้นหาตามหมวดหมู่