mybest
น้ำมันรำข้าว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำมัน
  4. 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ
  • 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ 1
  • 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ 2
  • 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ 3
  • 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ 4
  • 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ 5

10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

น้ำมันเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญสำหรับทำอาหาร โดยเฉพาะอาหารประเภททอดหรือผัด ซึ่งนอกจากน้ำมันมะกอกที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในฐานะน้ำมันเพื่อสุขภาพแล้ว หลายประเทศในแถบเอเชียยังนิยมใช้น้ำมันรำข้าวในการประกอบอาหารเพื่อดูแลสุขภาพด้วย เนื่องจากมีสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างสารแกมมา-โอรีซานอลที่จะพบได้เฉพาะในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น


ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว พร้อมแนะนำวิธีการเลือกน้ำมันรำข้าวประกอบกับคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังได้รวบรวม 10 อันดับ น้ำมันรำข้าวที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังมาแนะนำโดยมีทั้งน้ำมันทำอาหารและน้ำมันรำข้าวสกัดเย็นแบบแคปซูลที่สามารถหาซื้อได้ง่ายมาให้คุณได้เลือกสรรกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 21/12/2023
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำมันรำข้าวมีประโยชน์อย่างไร เหมาะกับคนกลุ่มไหนบ้าง

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

น้ำมันรำข้าว (Rice Bran oil) คือน้ำมันที่ได้มาจากรำข้าวดิบ สามารถนำไปประกอบอาหารต่าง ๆ ได้หลากหลาย โดยเฉพาะเมนูเพื่อสุขภาพ ทั้งสำหรับผัด ทอด หรือทำน้ำสลัด

น้ำมันรำข้าวมีประโยชน์อย่างไร เหมาะกับคนกลุ่มไหนบ้าง

น้ำมันรำข้าวถูกจัดอยู่ในกลุ่มน้ำมันที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสูง ซึ่งจะช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกาย (LDL) และลดไขมันไตรกลีเซอไรด์ได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ช่วยดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น เพราะมีสารแกมมา-โอรีซานอล (Gamma-Oryzanol) หรือที่เรียกสั้น ๆ อีกชื่อคือสารโอรีซานอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติที่พบเฉพาะในน้ำมันรำข้าว โดยมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคที่เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดได้ 


นอกจากนี้ ยังมีสารไฟโตสเตอรอลที่มีส่วนช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลที่ลำไส้ ทำให้ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีได้ และยังมีวิตามินอี โอเมก้า 3,6 และ 9 ที่ช่วยลดการอักเสบของร่างกายและบำรุงระบบต่าง ๆ ในร่างกายได้อีกด้วย


หากถามว่าน้ำมันรำข้าวเหมาะกับใครบ้างนั้น อันที่จริงแล้วสามารถทานได้ทุกกลุ่มเพราะถือว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย แต่ถ้าพูดถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์อย่างยิ่งก็จะเป็น


กลุ่มผู้สูงอายุเพราะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ต่าง ๆ ได้ 

กลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน เพราะช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีและไตรกลีเซอไรด์ รวมทั้งลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะดื้ออินซูลินได้

กลุ่มผู้ที่กำลังเข้าสู่วัยทอง เพราะมีสารออริซานอลที่ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในวัยทอง

ผู้ที่มีภาวะน้ำหนักเกิน / โรคอ้วน เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวต่ำ จึงลดการสะสมไขมันในร่างกาย

วิธีการเลือกน้ำมันรำข้าว

หลังจากได้ทราบประโยชน์ของน้ำมันรำข้าวไปแล้ว สิ่งสำคัญที่ควรศึกษาก่อนการไปเลือกซื้อน้ำมันรำข้าวมาใช้งานคือ วิธีการเลือกน้ำมันรำข้าวที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ โดยเราได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาแนะนำเบื้องต้น ดังนี้

1

สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว แนะนำให้เลือกน้ำมันรำข้าวสกัดเย็นแบบแคปซูลได้สารอาหารครบและสะดวกในการทาน

สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว แนะนำให้เลือกน้ำมันรำข้าวสกัดเย็นแบบแคปซูลได้สารอาหารครบและสะดวกในการทาน

น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น คือ การสกัดน้ำมันออกมาจากรำข้าวหรือเมล็ดข้าวด้วยการแยกส่วนของกากกับน้ำมันออกมาโดยการสกัดเย็น เพื่อให้ได้น้ำมันจากบริเวณส่วนของรำข้าวดิบที่คงด้วยเยื่อหุ้มเมล็ดข้าวและจมูกข้าว และผ่านการบีบอัดที่อุณหภูมิห้องโดยตั้งทิ้งไว้ให้ตกตะกอน แล้วนำมากรองด้วยอุปกรณ์ที่มีความละเอียดสูง ซึ่งการสกัดนี้จะไม่ผ่านกระบวนการความร้อนหรือสารเคมีใด ๆ ทำให้ยังคงสี รสชาติ กลิ่นตามธรรมชาติ คงคุณค่าและสรรพคุณของรำข้าวและจมูกข้าวไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นสารแกมมา-โอรีซานอล วิตามินอี โอเมก้า 3, 6, 9 รวมไปถึงสารไฟโตสเตอรอลต่าง ๆ ที่มีบทบาทช่วยดูดซึมคอเลสเตอรอล

น้ำมันรำข้าวแบบสกัดเย็นส่วนใหญ่จะผลิตมาในรูปแบบแคปซูล เหมาะสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้หญิงวัยทอง ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว โรคหัวใจและหลอดเลือด ทั้งนี้ โดยส่วนใหญ่น้ำมันรำข้าวสกัดเย็นแบบแคปซูลจะไม่ได้ระบุความเข้มข้นของสารแกมมา-โอรีซานอล แต่จะมีการระบุปริมาณสารแกมมา-โอรีซานอลมาแทน โดยตามประกาศของสำนักงานอาหารและยา (อย.) ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของเมล็ดข้าวหรือจมูกข้าว สามารถมีปริมาณสารแกมมา-โอรีซานอลได้ไม่เกิน 250 มิลลิกรัมต่อวัน หากต้องการรับประทานเพื่อช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพและป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ แนะนำให้บริโภคขนาดตามที่ฉลากระบุไว้ เพื่อให้ได้รับสารแกมมา-โอรีซานอลไม่เกินจากที่ อย. กำหนด

2

สำหรับผู้ที่มีภาวะอ้วนหรือคนที่ลดน้ำหนัก เลือกน้ำมันรำข้าวแบบใช้ทำอาหาร โดยยิ่งมีสารแกมมา-โอรีซานอลและสารไฟโตสเตอรอลสูงเท่าไหร่ยิ่งดี

สำหรับผู้ที่มีภาวะอ้วนหรือคนที่ลดน้ำหนัก เลือกน้ำมันรำข้าวแบบใช้ทำอาหาร โดยยิ่งมีสารแกมมา-โอรีซานอลและสารไฟโตสเตอรอลสูงเท่าไหร่ยิ่งดี
ในน้ำมันรำข้าวมีกรดไขมันอิ่มตัวต่ำจึงช่วยลดการสร้างเซลล์ไขมันที่จะสะสมในร่างกายได้ จึงมีผลดีต่อกลุ่มคนที่มีภาวะน้ำหนักเกิน โรคอ้วน หรือคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ทั้งนี้ ยังมีการศึกษาไม่มากพอที่จะระบุได้ว่า ปริมาณสารแกมมา- โอรีซานอลที่จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นนั้นคือปริมาณเท่าไร แต่เบื้องต้นขอแนะนำให้เลือกซื้อน้ำมันรำข้าวที่มีปริมาณสารแกมมา-โอรีซานอลสูง ๆ ไว้เป็นหลัก เพื่อจะได้ไม่ต้องบริโภคในปริมาณเยอะ เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานจากน้ำมันรำข้าวสูงเกินไปได้

ในส่วนของสารไฟโตสเตอรอลก็จะยังไม่มีการศึกษาที่มากพอจึงระบุไม่ได้เช่นกัน แต่หลักเบื้องต้นแล้วคือยิ่งมีสารไฟโตสเตอรอลมากก็ยิ่งดี เพราะจะยื่งช่วยลดการดูดซึมไขมันในร่างกายให้ถูกขับออกมาในรูปของอุจจาระ โดยหลาย ๆ ผลิตภัณฑ์จะมีระดับความเข้มข้นตั้งแต่ 10,000 ppm เป็นต้นไป 

รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
ถึงแม้น้ำมันรำข้าวจะช่วยส่งเสริมการลดหรือควบคุมน้ำหนัก แต่ก็ควรจำกัดปริมาณการรับประทานต่อวันด้วย เพราะน้ำมันรำข้าวจะให้สารอาหารหลักที่เรียกว่าไขมัน ซึ่ง 1 กรัมของไขมันจะให้พลังงานที่ 9 กิโลแคลอรี หากไม่จำกัดปริมาณจะทำให้พลังงานที่บริโภคในวันนั้นสูงเกินไป จนกลายเป็นพลังงานส่วนเกินไปสะสมในร่างกาย และทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน โดยแนะนำให้ทานไม่ควรเกิน 6 ช้อนชาต่อวัน หรือผู้ที่ต้องการเคร่งครัดในการลดน้ำหนัก อาจจะควบคุมสัดส่วนของไขมันในการบริโภคต่อวันให้ต่ำกว่า 20% ของพลังงานที่ต้องการใน 1 วันก็สามารถทำได้
3

หากไม่ได้มีปัญหาสุขภาพใด ๆ เป็นพิเศษแต่ต้องการดูแลสุขภาพ สามารถเลือกน้ำมันรำข้าวสูตรทั่วไปได้ให้ตามงบประมาณและการประกอบอาหาร

หากไม่ได้มีปัญหาสุขภาพใด ๆ เป็นพิเศษแต่ต้องการดูแลสุขภาพ สามารถเลือกน้ำมันรำข้าวสูตรทั่วไปได้ให้ตามงบประมาณและการประกอบอาหาร

สำหรับคนที่ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพด้านใดเป็นพิเศษแต่ต้องการดูแลสุขภาพโดยรวม สามารถบริโภคน้ำมันรำข้าวในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อช่วยบำรุงร่างกายและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ โดยมีหลักการเลือกคล้ายกับคนที่ลดน้ำหนักหรือมีภาวะอ้วนคือ ให้เน้นน้ำมันรำข้าวสูตรที่มีความเข้มข้นของสารแกมมา-โอรีซานอลและไฟโตสเตอรอลสูง ๆ เพราะจะช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งช่วยควบคุมระดับของคอเลสเตอรอลในร่างกายได้


อย่างไรก็ตาม ยิ่งสูตรที่มีปริมาณสารแกมมา-โอรีซานอลและไฟโตสเตอรอลสูงก็จะยิ่งมีราคาที่สูงขึ้นด้วย ซึ่งคนที่ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพหรือต้องการลดน้ำหนักก็ไม่จำเป็นต้องเคร่งในเรื่องการจำกัดพลังงานมากเท่าคนที่ลดน้ำหนัก จึงสามารถเลือกตามงบประมาณและความเหมาะสมในการประกอบอาหารได้ แต่จะขอแนะนำปริมาณที่เหมาะสมในการใช้งานคร่าว ๆ ดังนี้


・น้ำมันรำข้าวที่มีสารแกมมา-โอรีซานอล 10,000 ppm แนะนำวันละไม่เกินวันละ 30 กรัม
・น้ำมันรำข้าวที่มีสารแกมมา- โอรีซานอล 8,000 ppm แนะนำวันละไม่เกินวันละ 40 กรัม
・น้ำมันรำข้าวที่มีสารแกมมา-โอรีซานอล 6,000 ppm แนะนำวันละไม่เกินวันละ 50 กรัม

4

เลือกน้ำมันรำข้าวที่มีความสดใหม่ สีใสและไม่มีกลิ่นหืนของน้ำมัน

เลือกน้ำมันรำข้าวที่มีความสดใหม่ สีใสและไม่มีกลิ่นหืนของน้ำมัน
น้ำมันรำข้าวที่ดีและสดใหม่ควรมีสีใส ไม่ขุ่น หรือไม่เป็นไข เนื่องจากโดยปกติแล้วน้ำมันรำข้าวจะมีสถานะเป็นของเหลว ณ อุณหภูมิห้อง หากน้ำมันเป็นไขหรือมีสิ่งอื่นปนเปื้อนอาจจะถือได้ว่าน้ำมันขวดนั้นมีความผิดปกติเกิดขึ้นได้ และโดยปกติน้ำมันรำข้าวจะไม่ค่อยมีกลิ่น แต่ถ้าหากมีกลิ่นหืน น้ำมันขวดนั้นอาจจะมีความผิดปกติหรือมีการปลอมแปลงที่ส่งผลต่อคุณภาพน้ำมันได้

ในส่วนของสารกันหืนนั้นโดยทั่วไปมักจะใช้กับน้ำมันที่มีไขมันอิ่มตัวสูง แต่ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันรำข้าวจะเหม็นหืนน้อยอยู่แล้ว เพราะมีวิตามินอีและสารแกมมา-โอรีซานอลที่ช่วยป้องกันการเหม็นหืนและมีปริมาณกรดไขมันอิ่มตัวค่อนข้างน้อย จึงอาจไม่ต้องกังวลเรื่องสารกันหืนมากนัก
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

ปกติแล้วในน้ำมันรำข้าวจะไม่ค่อยพบไขมันทรานส์อยู่แล้ว อีกทั้งคุณสมบัติเด่นของน้ำมันรำข้าวคือจะมีวิตามินอีที่ค่อนข้างสูง ซึ่งมีส่วนช่วยลดการเกิดความเหม็นหืนของน้ำมันได้ด้วย อย่างไรก็ตาม หากนำน้ำมันรำข้าวที่ผ่านการปรุงประกอบอาหารแล้วหลายครั้งมาใช้งานอีก น้ำมันรำข้าวเหล่านั้นอาจจะมี % การเกิดไขมันทรานส์ที่เพิ่มขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นจึงแนะนำให้ใช้น้ำมันรำข้าวที่สดใหม่ และหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันรำข้าวซ้ำจะดีต่อสุขภาพที่สุด

5

เลือกน้ำมันรำข้าวที่มีฉลาก Non-GMOs หรือเป็นสูตรออร์แกนิคเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาว

เลือกน้ำมันรำข้าวที่มีฉลาก Non-GMOs หรือเป็นสูตรออร์แกนิคเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาว
ผลิตภัณฑ์น้ำมันรำข้าวที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าผลิตจากพืชที่ปราศจากการดัดแปลงพันธุกรรม หรือ GMOs จะต้องมีการแสดงฉลาก Non-GMOs หรือ GMO-Free เพื่อเพิ่มความมั่นใจต่อการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ น้ำมันรำข้าวยังมีสูตรที่ผลิตจากข้าวออร์แกนิคด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่กังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของสารเคมีจากการเกษตรและยาฆ่าแมลง โดยการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคนั้นควรมีสัญลักษณ์รับรองจากสถาบันหรืองค์กรที่ได้รับมาตรฐานการรับรองสินค้าออร์แกนิคที่น่าเชื่อถือ เช่น ตรามาตรฐานระบบเกษตรอินทรีย์ IFOAM หรือ มกท. เป็นต้น
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

สำหรับใครที่กำลังสนใจและอยากซื้อน้ำมันรำข้าวมาลองทำอาหาร เราได้คัดเลือกสินค้า 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ที่คุณสามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์มาให้คุณได้ลองเลือกกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปแบบ
ปริมาณสุทธิ
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล
มาตรฐานรับรอง
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
1

King

น้ำมันรำข้าว โอรีซานอล

King น้ำมันรำข้าว โอรีซานอล 1

59 บาท

ราคาต่ำ

เหมาะสำหรับประกอบอาหาร ทนความร้อนได้สูง ไม่มีไขมันทรานส์

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

1000 ml.

8,000 ppm

12,500 ppm

อย.

2

Herbal One

Oryza น้ำมันรำข้าวแคปซูล

Herbal One Oryza น้ำมันรำข้าวแคปซูล 1

225 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตในรูปแบบเม็ดแคปซูลน้ำมัน กลืนง่าย ปราศจากคอเลสเตอรอล

แคปซูล

60 แคปซูล

8 mg.

-

อย.

3

Alfa One

Brown Rice Oil น้ำมันรำข้าว

Alfa One Brown Rice Oil น้ำมันรำข้าว 1

164 บาท

ราคาปานกลาง

ปริมาณสารโอรีซานอลสูง มีประโยชน์ ไร้สารเคมี ไร้กลิ่นและรสชาติ

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

750 ml.

12,000 ppm

12,000 ppm

อย.

4

Jaikao

น้ำมันรำข้าวหอมมะลิ

Jaikao น้ำมันรำข้าวหอมมะลิ 1

128 บาท

ราคาปานกลาง

ทำการผลิตมาจากข้าวหอมมะลิ อุดมด้วยไขมันชนิดดี ทนความร้อน

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

1000 ml.

13,500 ppm

-

อย.

5

Zenji

น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น

Zenji น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น  1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุรูปแบบแคปซูล 90 เม็ด ทานได้นานใช้สารสกัดนำเข้าจากญี่ปุ่น

แคปซูล

90 แคปซูล

6.65 ml.

-

อย.

6

Abhaibhubejhr

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวแคปซูล

Abhaibhubejhr น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวแคปซูล 1

550 บาท

ราคาสูง

ปริมาณสารโอรีซานอลสูง เม็ดนุ่มกลืนง่าย มีส่วนผสมจากวิตามิน E

แคปซูล

60 แคปซูล

8,350 mg.

-

อย.

7

Naturel

น้ำมันรำข้าว

Naturel น้ำมันรำข้าว 1

102 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันสีเหลืองใสน่าใช้งาน ปราศจากกลิ่นเจอปน ไม่ทำอาหารเสียรส

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

1000 ml.

8,000 ppm

-

อย.

8

Ricely

น้ำมันรำข้าว

Ricely น้ำมันรำข้าว 1

125 บาท

ราคาปานกลาง

โภชนาการสูงมีสารสกัดจากจมูกข้าว วัตถุดิบการผลิตปลอด GMOs

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

750 ml.

13,000 ppm

20,000 ppm

อย.

9

Hugpun

น้ำมันรำข้าวกล้องสกัดเย็น

Hugpun  น้ำมันรำข้าวกล้องสกัดเย็น 1

349 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สกัดเย็นสารอาหารเยอะกว่าน้ำมันทั่วไป ใช้เทคโนโลยีทันสมัยผลิต

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

250 ml.

14,000 ppm

-

GMP, HACCP, KOSHER ฯลฯ

10

Keson

น้ำมันรำข้าว

Keson น้ำมันรำข้าว 1

73 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีจุดเกิดควันที่สูงจนทนต่อความร้อน ทำอาหารทอดแบบไม่มีปัญหา

น้ำมันรำข้าวทำอาหาร

1000 ml.

8,000 ppm

-

อย.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Kingน้ำมันรำข้าว โอรีซานอล

น้ำมันรำข้าว โอรีซานอล 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาต่ำ

เหมาะสำหรับประกอบอาหาร ทนความร้อนได้สูง ไม่มีไขมันทรานส์

King เป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์น้ำมัน ซึ่งสำหรับสูตรนี้เป็นน้ำมันรำข้าวที่มีปริมาณโอรีซานอล 8,000 ppm มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่มีส่วนผสมของสารกันหืน น้ำมันไม่มีกลิ่นแปลกปลอมสามารถนำมาใช้ประกอบอาหารได้ทุกเมนู มีคุณสมบัติที่ทนความร้อน มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพราะเป็นน้ำมันชนิดดีที่ไม่มีไขมันทรานส์ อีกทั้งยังเป็นน้ำมันที่ได้รับสัญลักษณ์ อาหารรักษ์หัวใจมั่นใจในความปลอดภัยได้ ที่สำคัญคือหาซื้อได้ง่ายในราคาย่อมเยา

รูปแบบน้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ1000 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล8,000 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล12,500 ppm
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Herbal OneOryza น้ำมันรำข้าวแคปซูล

ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตในรูปแบบเม็ดแคปซูลน้ำมัน กลืนง่าย ปราศจากคอเลสเตอรอล

Herbal One เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งสำหรับกระปุกนี้เป็นสารสกัดจากน้ำมันรำข้าวผสมผสานกับจมูกข้าว ทำให้มีสารอาหารภายในหลายชนิด กลืนง่ายเพราะเป็นเม็ดแคปซูลเงา บรรจุมาในปริมาณ 60 แคปซูล แนะนำให้รับประทานมื้อละ 2 เม็ด วันละ 2 เวลา ปริมาณโอรีซานอล 8 mg. และยังมีส่วนผสมของวิตามิน E 30 ppm. มั่นใจในมาตรฐานและความปลอดภัยได้เพราะทางแบรนด์ได้รับมาตรฐาน อย. กระปุกสีทึบเพื่อป้องกันแสงเข้าด้านใน กะทัดรัด สามารถพกพาไปได้ทุกที่

รูปแบบแคปซูล
ปริมาณสุทธิ60 แคปซูล
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล8 mg.
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.3

Alfa OneBrown Rice Oil น้ำมันรำข้าว

ราคาอ้างอิง
164 บาท
ราคาปานกลาง

ปริมาณสารโอรีซานอลสูง มีประโยชน์ ไร้สารเคมี ไร้กลิ่นและรสชาติ

Alfa One อาจเป็นยี่ห้อน้ำมันรำข้าวที่หลายคนยังไม่คุ้นเคย แต่เราอยากแนะนำให้รู้จักเพราะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับมาตรฐาน อย. ที่สำคัญคือผลิตน้ำมันโดยปราศจากสารเคมี ปลอดภัย น้ำมันรำข้าวสูตรนี้ไร้กลิ่นและไร้รสชาติทำให้ปรุงอาหารได้ทุกเมนู ทนความร้อนสูงสุด 250 องศา มีส่วนประกอบของโอเมก้า 6 และ 9 ดีต่อสุขภาพ และมีปริมาณสารโอรีซานอลรวมไปถึงสารไฟโตสเตอรอลสูงถึง12,000 ppm ไม่มีคอเลสเตอรอลและไม่มีไขมันทรานส์ในส่วนผสม

รูปแบบน้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ750 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล12,000 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล12,000 ppm
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.4

Jaikaoน้ำมันรำข้าวหอมมะลิ

น้ำมันรำข้าวหอมมะลิ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
น้ำมันรำข้าวหอมมะลิ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
128 บาท
ราคาปานกลาง

ทำการผลิตมาจากข้าวหอมมะลิ อุดมด้วยไขมันชนิดดี ทนความร้อน

Jaikao สูตรนี้เป็นน้ำมันรำข้าวที่ใช้ข้าวหอมมะลิในการผลิต ทนต่อความร้อนได้ดีสามารถนำมาใช้ประกอบเมนูทอดหรือผัดก็ได้ ดีต่อสุขภาพไม่มีไขมันทรานส์ และยังมีโอรีซานอลสูงมากถึง13,500 ppm โดยกรรมวิธีในการผลิตแต่ละขั้นตอนมีมาตรฐาน สะอาด รสชาติของน้ำมันเป็นแบบไร้รสทำให้ไม่ทำให้รสอาหารผิดเพี้ยน บรรจุมาในขวดมาตรฐาน 1000 ml. เก็บได้ยาวนาน มีข้อแนะนำคือหลังจากใช้งานแล้วควรปิดฝาให้สนิททุกครั้งเพื่อป้องกันอากาศสัมผัสกับน้ำมันโดยตรงจนเกิดกลิ่นหืน

รูปแบบน้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ1000 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล13,500 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.5

Zenjiน้ำมันรำข้าวสกัดเย็น

น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น  1
อ้างอิง:lazada.co.th
น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น  2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุรูปแบบแคปซูล 90 เม็ด ทานได้นานใช้สารสกัดนำเข้าจากญี่ปุ่น

Zenji เป็นแบรนด์ที่ผลิตสินค้าอาหารเสริมโดยในสูตรนี้เป็นการคิดค้นโดยใช้น้ำมันรำข้าวจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารสกัดจากประเทศญี่ปุ่นมาสกัดในรูปแบบแคปซูลนิ่ม ง่ายต่อการรับประทานเพื่อบำรุงสุขภาพ ภายใน 1 แคปซูลมีโอรีซานอล 6.65 มิลลิกรัม แนะนำให้รับประทาน 2-4 เม็ดเพื่อให้ได้สารอาหารที่เพียงพอต่อวัน มั่นใจในความปลอดภัยได้เพราะทางแบรนด์ได้รับมาตรฐานจาก GMP และ อย. ปราศจากสารอันตรายเช่นสเตียรอยด์หรือคาเฟอีน มีข้อแนะนำคือไม่ควรรับประทานคู่กับ นม กาแฟ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

รูปแบบแคปซูล
ปริมาณสุทธิ90 แคปซูล
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล6.65 ml.
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.6

Abhaibhubejhrน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวแคปซูล

ราคาอ้างอิง
550 บาท
ราคาสูง

ปริมาณสารโอรีซานอลสูง เม็ดนุ่มกลืนง่าย มีส่วนผสมจากวิตามิน E

Abhaibhubejhr  เป็นแบรนด์ที่หลายคนรู้จักกันดีเพราะมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมากมาย ซึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์สูตรนี้ทางแบรนด์ได้ออกแบบนำเอาน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวมาสกัดสารอาหารในรูปแบบแคปซูลนุ่ม คงคุณค่าทางสารอาหารไว้หลายชนิด เช่น Oleic Acid, Linoleic Acid, Gamma Oryzanol รวมไปถึงวิตามิน E ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน มีมาตรฐาน อย. รับรอง บรรจุในขนาด 60 แคปซูล ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ไม่มีส่วนผสมของไขมันหรือน้ำตาล หรือสารเสพติดชนิดอันตรายอย่างสเตียรอยด์

รูปแบบแคปซูล
ปริมาณสุทธิ60 แคปซูล
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล8,350 mg.
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.7

Naturelน้ำมันรำข้าว

ราคาอ้างอิง
102 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันสีเหลืองใสน่าใช้งาน ปราศจากกลิ่นเจอปน ไม่ทำอาหารเสียรส

หากคุณเป็นที่ทำอาหารรับประทานเองเป็นประจำ น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายคุณ โดย Naturel สูตรนี้เป็นน้ำมันรำข้าวที่สกัดมาจากข้าวธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ปราศจากไขมันทรานส์อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์หลายชนิด เช่น โอเมก้า 3, 6 และ 9 รวมไปถึงมีปริมาณ สารโอรีซานอล 8,000 ppm ซึ่งเป็นตัวช่วยของสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันจะมีกลิ่นแปลกปลอม สามารถทำอาหารได้ทุกเมนูโดยไม่ส่งผลต่อรสชาติ

รูปแบบน้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ1000 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล8,000 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.8

Ricelyน้ำมันรำข้าว

น้ำมันรำข้าว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
น้ำมันรำข้าว 2
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาปานกลาง

โภชนาการสูงมีสารสกัดจากจมูกข้าว วัตถุดิบการผลิตปลอด GMOs

น้ำมันรำข้าวสูตรนี้เป็นน้ำมันรำข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเพราะผลิตโดยมีวัตถุดิบที่มีประโยชน์อย่างจมูกข้าวอยู่ด้วย มีปริมาณโอรีซานอลสูงช่วยเสริมสร้างสร้างต้านอนุมูลอิสระให้แก่ผู้รับประทาน อุดมไปด้วยวิตามิน E ที่มีส่วนช่วยบำรุงร่างกายและลดระดับไขมันชนิดไม่ดีในร่างกาย ไม่มีไขมันทรานส์ อีกทั้งยังเป็นการผลิตจากวัตถุดิบ GMOs มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสีย ดังนั้นแนะนำว่าหลังจากที่นำมาปรุงอาหารแล้วควรปิดฝาให้สนิทเพื่อป้องกันการเหม็นหืน 

รูปแบบน้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ750 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล13,000 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล20,000 ppm
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.9

Hugpun น้ำมันรำข้าวกล้องสกัดเย็น

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สกัดเย็นสารอาหารเยอะกว่าน้ำมันทั่วไป ใช้เทคโนโลยีทันสมัยผลิต

น้ำมันรำข้าวจาก Hugpun ขวดนี้เรียกได้ว่ามีความแตกต่างจากน้ำมันรำข้าวทั่วไป เพราะนอกจากจะใช้ข้าวกล้องเป็นสารวัตถุดิบหลักแล้ว กรรมวิธีการผลิตของน้ำมันขวดนี้เป็นแบบสกัดเย็น ทำให้โดดเด่นในเรื่องของการคงคุณค่าทางอาหารเอาไว้มาก มีออริซานอลสูงกว่าน้ำมันรำข้าวทั่วไป 5-10 เท่า มีวิตามิน E แคโนทินอยด์ ฯลฯ ที่ช่วยบำรุงสุขภาพ เป็นน้ำมันชนิดดีที่ไม่ก่อให้เกิดการสะสม แต่มีข้อแนะนำคือเพราะทำการสกัดเย็นจึงไม่เหมาะกับเมนูที่ผ่านความร้อนสูง

รูปแบบ น้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ250 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล14,000 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองGMP, HACCP, KOSHER ฯลฯ
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน
No.10

Kesonน้ำมันรำข้าว

ราคาอ้างอิง
73 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีจุดเกิดควันที่สูงจนทนต่อความร้อน ทำอาหารทอดแบบไม่มีปัญหา

น้ำมันรำข้าวจาก Keson สูตรนี้เป็นน้ำมันที่มีจุดเกิดควันสูง ทำให้มีความโดดเด่นในด้านคุณสมบัติทนความร้อน ไม่มีกลิ่นและรสชาติเพราะผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย ทำให้มื้ออาหารของคุณมีรสชาติไม่ผิดเพี้ยน มีวิตามิน E รวมไปถึงโอรีซานอลในระดับสูง มีประโยชน์ต่อผู้รับประทานลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายด้วยไขมันชนิดดี ที่สำคัญคือมีมาตรฐานรองรับหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อย. ฮาลาล Green Industry 4 แถมยังได้รับสัญลักษณ์อาหารรักษ์หัวใจด้วย

รูปแบบน้ำมันรำข้าวทำอาหาร
ปริมาณสุทธิ1000 ml.
ปริมาณสารแกมมา-โอไรซานอล8,000 ppm
ปริมาณสารไฟโตสเตอรอล-
มาตรฐานรับรองอย.
ไม่มีไขมันทรานส์
ไม่มีคอเลสเตอรอล
ไม่เติมสารกันหืน

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันรำข้าว

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันรำข้าว

อย่างไรก็ตาม น้ำมันรำข้าวก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้เหมาะกับคนทุกคน โดยผู้ที่ควรระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำมันรำข้าวมีดังต่อไปนี้


สตรีมีครรภ์ สตรีให้นมบุตร สามารถใช้น้ำมันรำข้าวได้ แต่ควรระมัดระวังปริมาณในการใช้ โดยไม่ควรใช้ในปริมาณมาก หรือใช้ในการเชิงของยารักษาโรค เนื่องจากยังมีการศึกษาไม่มากพอว่าจะปลอดภัยในกลุ่มผู้ใช้นี้ หากจะใช้ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้ง
ผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคไทรอยด์ต่ำ (Hypothyroidism) เนื่องจากสารแกมมา-โอรีซานอลในน้ำมันรำข้าว ส่งผลต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ลดลง
ผู้ป่วยโรคไต ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันรำข้าวเป็นประจำ เพราะมีกรดไฟติกที่จะส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของไตลดลงได้
ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร ระบบทางเดินอาหาร ควรระมัดระวังในการใช้ เนื่องจากอาจส่งผลต่อการย่อย เกิดก๊าซในกระเพาะอาหาร และทำให้ไม่สบายท้องได้

บทส่งท้าย

ถึงแม้น้ำมันรำข้าว จะมีคุณประโยชน์มากมาย แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะบริโภคปริมาณเท่าไหร่ก็ได้ เพื่อหวังในการควบคุมคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด เพราะหากบริโภคมากจนเกินไปจะเป็นผลเสียมากยิ่งกว่า จึงแนะนำว่า การปรับพฤติกรรมการบริโภค เช่น เพิ่มการบริโภคผัก ผลไม้ ธัญพืช และควบคุมการบริโภคอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวให้น้อยลง ควบคู่กับการออกกำลังกาย จะช่วยในการลดความเสี่ยงได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

TOP 5 น้ำมันรำข้าว แนะนำ

อันดับที่ 1: Kingน้ำมันรำข้าว โอรีซานอล

อันดับที่ 2: Herbal OneOryza น้ำมันรำข้าวแคปซูล

อันดับที่ 3: Alfa OneBrown Rice Oil น้ำมันรำข้าว

อันดับที่ 4: Jaikaoน้ำมันรำข้าวหอมมะลิ

อันดับที่ 5: Zenjiน้ำมันรำข้าวสกัดเย็น

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำมัน
  4. 10 อันดับ น้ำมันรำข้าว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

ค้นหาตามหมวดหมู่