mybest
คลินิกทำ IUI

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. บริการ
  3. คลินิกความงาม
  4. ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก
  • ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก 1
  • ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก 2
  • ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก 3
  • ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก 4
  • ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก 5

ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก

ในปัจจุบันนวัตกรรมเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้นมีความก้าวหน้ามากขึ้นและเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการแพทย์ การรักษาโรค หรือแม้แต่การเพิ่มจำนวนสมาชิกในครอบครัวให้แก่ผู้ที่มีบุตรยากอันเนื่องมาจากปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถมีลูกได้ด้วยวิธีทางธรรมชาติ จึงจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีการแพทย์ด้วยการผสมเทียม


การผสมเทียมนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกในปัจจุบัน เช่น การทำ IUI (Intra Uterine Insemination), การทำ GIF, การทำ ZIFT, การทำเด็กหลอดแก้ว และการทำ ICSI  อย่างไรก็ตาม กระบวนการผสมเทียมที่จะประสบความสำเร็จก็ยังขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของผู้ที่ทำผสมเทียมอีกด้วย ในบทความนี้จึงได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับการทำ IUI และวิธีการเลือกสถานที่ทำ IUI ที่ได้มาตรฐานพร้อมคำแนะนำจากสูตินรีแพทย์โดยเฉพาะมาเป็นหลักการพิจารณาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับคู่สมรสที่มีบุตรยากได้ตัดสินใจค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
ผู้เชี่ยวชาญ
สูตินรีแพทย์
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)

หมอเฟิร์นจบการศึกษาปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับวุฒิบัตรสาขาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและวุฒิบัตรอนุสาขาเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ปัจจุบันหมอเฟิร์นเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวชศาสตร์และเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ ออกตรวจรักษาโรคสูตินรีเวชทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านการมีบุตรยาก โรคต่อมไร้ท่อนรีเวชและภาวะวัยหมดระดู รวมทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์แพทย์ที่โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันร่วมผลิตแพทย์ กรมการแพทย์-มหาวิทยาลัยรังสิตอีกด้วย นอกเหนือจากการสอนนักศึกษาแพทย์แล้ว หมอเฟิร์นยังมีประสบการณ์ในการดูแลสตรีตั้งครรภ์และสตรีที่มีปัญหาทางนรีเวช เช่น โรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ โรคเนื้องอกมดลูกและซีสต์รังไข่อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่หมอเฟิร์นมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษคือด้านการใช้ฮอร์โมน ดังนั้นจึงสามารถให้คำปรึกษาสำหรับผู้มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติแบบต่าง ๆ รวมถึงสตรีวัยทองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถทำเด็กหลอดแก้วและผ่าตัดรักษาโรคทางนรีเวชได้อย่างครบวงจรอีกด้วย

ประวัติของ พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

การทำ IUI คืออะไร?

การทำ IUI คืออะไร?

ทางการแพทย์พบว่า หลังจากมีเพศสัมพันธ์ตามธรรมชาติ อสุจิส่วนใหญ่จะติดอยู่ที่ปากมดลูกและมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ผ่านโพรงมดลูกไปถึงไข่ได้ การทำ IUI คือการนำน้ำเชื้อของผู้ชายมาผ่านกระบวนการทางห้องปฏิบัติการ โดยคัดเลือกตัวอสุจิที่ดี มาทำให้ว่ายได้ดีและเข้มข้นขึ้น แล้วฉีดเข้าไปในโพรงมดลูกโดยตรงผ่านท่อขนาดเล็ก สำหรับ IUI นั้นเป็นวิธีที่ไม่ซับซ้อนและไม่เจ็บ ขั้นตอนคล้ายกับการตรวจภายใน ใช้เวลาประมาณ 5 - 10 นาทีก็เสร็จ มีข้อดีคือทำให้อสุจิผ่านเข้าไปในโพรงมดลูกได้มากขึ้นและลดระยะทางที่อสุจิจะต้องว่ายไปปฏิสนธิกับไข่นั่นเอง


หลังจากนั้นแพทย์จะต้องมีการ Ultrasound เพื่อติดตามผลว่า หลังจากทำ IUI ไปแล้วผลเป็นอย่างไร ซึ่งวิธีนี้จะมีอัตราความสำเร็จอยู่ที่ 15 - 20% และอาจจะต้องมีการทำซ้ำเพื่อให้เกิดผล การทำผสมเทียมด้วยวิธี IUI นี้ไม่ควรจะเกิน 3 ครั้ง ไม่เช่นนั้นแล้ว มีแนวโน้มที่จะต้องเปลี่ยนวิธีการผสมเทียมเป็นแบบอื่นแทน โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์เท่านั้น

วิธีการเลือกสถานที่ทำ IUI

แน่นอนว่าในการทำ IUI นั้นคู่สมรสจะต้องมีความพิถีพิถันในการเลือกสถานที่ให้บริการเรื่องนี้เป็นพิเศษและต้องมีการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบ ทั้งนี้เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการทำและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดหรือผลเสียที่อาจตามมาได้ ซึ่งเกณฑ์ที่เราจะใช้คัดเลือกควรมีหลักดังต่อไปนี้ค่ะ

1

เลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานและมีเทคโนโลยีทันสมัย

เลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานและมีเทคโนโลยีทันสมัย

สูตินรีแพทย์ได้กล่าวว่า ส่วนสำคัญอย่างยิ่งของการทำ IUI มี 2 สิ่ง คือแพทย์และคู่สมรสควรมีการวางแผนการฉีดเชื้อที่ดีร่วมกันค่ะ โดยวันที่ฉีดเชื้อควรเป็นวันที่พอเหมาะกับวันที่ไข่ตกเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการตั้งครรภ์สูงสุด ดังนั้น ผู้เข้ารับบริการจึงควรเลือกสถานพยาบาลที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะตรวจติดตามการเติบโตของฟองไข่ได้แม่นยำ นอกจากนี้ สถานพยาบาลควรมีห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานและนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญในการเตรียมน้ำอสุจิเพื่อให้ได้อสุจิที่มีทั้งปริมาณและคุณภาพดีที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จนั่นเองค่ะ

2

เลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่บริการครบวงจรเรื่องปัญหาการมีบุตร

เลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่บริการครบวงจรเรื่องปัญหาการมีบุตร

การเลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่บริการครบวงจรเรื่องปัญหาการมีบุตร เช่น มีทำ IVF ทำอิ๊กซี่ และอื่น ๆ ครบถ้วน จะเป็นการการันตีได้ว่า นอกจากจะได้การดูแลในเรื่องของการทำ IUI แล้ว การบริการในด้านต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุมนั่นเอง 


โดยปกติแล้ว คู่สมรรสที่ต้องการมีบุตรควรผ่านการตรวจประเมินเบื้องต้นถึงสาเหตุที่ทำให้มีบุตรยากก่อน เนื่องจากคู่สมรสบางรายอาจจะเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมที่จะใช้วิธี IUI ซึ่งในกรณีนั้นอาจต้องรักษาภาวะมีบุตรยากด้วยวิธีอื่น เช่น ทำเด็กหลอดแก้วแทน หรือในคู่สมรสที่ทำ IUI หลายครั้งแล้วยังไม่ประสบความสำเร็จก็อาจจะต้องเปลี่ยนวิธีการรักษา ดังนั้นแล้ว การเลือกสถานพยาบาลที่ตรวจประเมินและรักษาภาวะมีบุตรยากได้ครบวงจรจะทำให้ดูแลกันได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องไปเริ่มต้นใหม่ค่ะ

3

ตรวจสอบราคาค่าใช้จ่ายในการทำ IUI

ตรวจสอบราคาค่าใช้จ่ายในการทำ IUI

ค่าใช้จ่ายก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา ซึ่งการทำ IUI นั้นก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละสถานพยาบาลที่ให้บริการ ทางสูตินรีแพทย์ได้อธิบายค่าใช้จ่ายที่อาจจะเจอได้ โดยจะมีค่าตรวจอัลตราซาวน์ในอุ้งเชิงกรานเพื่อติดตามการเติบโตของฟองไข่ 1 - 2 ครั้ง, ค่ายาฉีดกระตุ้นให้ไข่ตก, ค่าตรวจและเตรียมน้ำเชื้อ และค่าอุปกรณ์การฉีดเชื้อ เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายมักจะอยู่ในช่วง 5,000 - 20,000 บาท และขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 12 - 14 วัน โดย 1 รอบเดือนทำได้ 1 ครั้ง


ดังนั้นการเลือกราคาจึงควรเลือกตามความเหมาะสมและตามกำลังที่สามารถจ่ายได้ เพราะการทำ IUI จะต้องมีการทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในระยะเริ่มแรกและหลังทำ IUI แล้วจะต้องเข้ามาตรวจเช็กอย่างสม่ำเสมอเพื่อติดตามผล จึงต้องมีการวางแผนที่ดี เพื่อให้ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายในอนาคตที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

ทำ IUI ที่ไหนดี รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก

หลังจากได้รับข้อมูลเบื้องต้นของการทำ IUI แล้วก็มาถึงการเลือกสถานที่ที่ทำ IUI ที่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐานและเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมด้วยการให้บริการด้านการปรึกษาสำหรับผู้ที่อยากมีบุตรแบบครบวงจร ซึ่งเราขอแนะนำ 10 สถานที่ทำ IUI ที่มีชื่อเสียงในด้านนี้โดยเฉพาะค่ะ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ศูนย์บริการ IUI

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ศูนย์บริการ IUI 1

6,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

การันตีความสำเร็จ จากการสร้างเด็กหลอดแก้วรายแรกของไทย

หน่วยวางแผนครอบครัวและอนามัยเจริญพันธุ์ อาคารสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราช

ศูนย์บริการ IUI

หน่วยวางแผนครอบครัวและอนามัยเจริญพันธุ์ อาคารสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราช ศูนย์บริการ IUI 1

6,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชื่อเสียงลือเลื่องมาอย่างยาวนาน แหล่งรวมแพทย์มีฝีมือเฉพาะด้าน

ศูนย์การแพทย์นวบุตร

ศูนย์บริการ IUI

ศูนย์การแพทย์นวบุตร ศูนย์บริการ IUI 1

30,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เชี่ยวชาญด้านการมีบุตรยาก ทีมแพทย์มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน

Advanced IVF

ศูนย์บริการ IUI

Advanced IVF ศูนย์บริการ IUI 1

15,000 บาท

ราคาปานกลาง

แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด พร้อมด้วยทีมแพทย์ชั้นนำของประเทศไทย

โรงพยาบาลพญาไท 2

ศูนย์บริการ IUI

โรงพยาบาลพญาไท 2 ศูนย์บริการ IUI  1

19,000 บาท

ราคาปานกลาง

โรงพยาบาลใจกลางเมืองเข้าถึงง่าย มาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย

ศูนย์ผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลสมิติเวช

ศูนย์บริการ IUI

ศูนย์ผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลสมิติเวช ศูนย์บริการ IUI 1

30,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีด้านการเจริญพันธุ์ที่ล้ำหน้า พร้อมทีมแพทย์ให้คำปรึกษา

โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

ศูนย์บริการ IUI

โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ศูนย์บริการ IUI 1

50,000 บาท

ราคาสูง

สถานพยาบาลเอกชนที่ดูแลเรื่องการมีบุตรยากมานานกว่า 121 ปี

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

ศูนย์บริการ IUI

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ศูนย์บริการ IUI 1

5,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แหล่งศูนย์รวมวิจัยพร้อมด้วยการบริการครบวงจรและแพทย์ชั้นนำ

Safe Fertility Center

ศูนย์บริการ IUI

Safe Fertility Center ศูนย์บริการ IUI 1

25,000 บาท

ราคาปานกลาง

รับรองความสำเร็จ การันตีด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากเจตนิน

ศูนย์บริการ IUI

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากเจตนิน ศูนย์บริการ IUI  1

30,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากที่หลายคนบอกต่อพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:chulalongkornhospital.go.th
ราคาอ้างอิง
6,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
6,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

การันตีความสำเร็จ จากการสร้างเด็กหลอดแก้วรายแรกของไทย

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และได้รับความไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่อง ผลงานที่การันตีความสำเร็จของคู่รักที่อยากมีบุตร ก็คือ การทำเด็กหลอดแก้วได้เป็นแห่งแรกในไทย ที่นี่ยังมีการบริการให้คำปรึกษาอย่างครบวงจรกับคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ พร้อมด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะช่วยให้สมหวังดังความตั้งใจ นอกจากนี้นั้นที่นี่ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเรื่องการเก็บรักษาภาวะเจริญพันธุ์ด้วยวิธีมากมาย อาทิเช่น การแช่แข็งไข่หรือตัวอ่อน การแช่แข็งอสุจิ และการเก็บเนื้อเยื่อ เพื่อทำการรักษาในอนาคตค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

หน่วยวางแผนครอบครัวและอนามัยเจริญพันธุ์ อาคารสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราชศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:si.mahidol.ac.th
ราคาอ้างอิง
6,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
6,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชื่อเสียงลือเลื่องมาอย่างยาวนาน แหล่งรวมแพทย์มีฝีมือเฉพาะด้าน

อีกหนึ่งโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษามาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2424 และมีการพัฒนาด้านการรักษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึง หน่วยงานวางแผนครอบครัว ภายใต้การดูแลของแผนกสูตินรีเวชของโรงพยาบาลศิริราช ที่ช่วยทำการรักษาให้คู่รักที่มีความกังวลเรื่องการมีบุตร ประสบความสำเร็จไปแล้วมากมาย ด้วยการให้คำแนะนำและการรักษากับแพทย์เฉพาะทางที่มีความเข้าใจอย่างตรงจุด พร้อมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะทำให้การรักษานั้นเป็นที่เชื่อมั่นของผู้เข้าใช้บริการ และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายค่ะ กรุณาทำการนัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้าพบแพทย์ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องรอคิวนานนะคะ

ศูนย์การแพทย์นวบุตรศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:nawabutr.com
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เชี่ยวชาญด้านการมีบุตรยาก ทีมแพทย์มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน

มาถึงสถานพยาบาลที่เป็นคลินิกกันบ้าง ศูนย์การแพทย์นวบุตร เป็นสถานพยาบาลที่เข้าถึงได้ง่าย เดินทางสะดวก เพราะสามารถเดินทางด้วย MRT ลงที่สถานีลุมพินี ตรงอาคาร Q House ได้เลยค่ะ ที่นี่เป็นที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในด้านการมีบุตรยากพร้อมด้วยบริการให้คำปรึกษาอย่างครบวงจร มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้การยอมรับเรื่องมาตรฐานในระดับสากล นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการทำเด็กหลอดแก้วที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายเคส เป็นสิ่งที่การันตีเรื่องความสำเร็จของผู้ที่หวังจะมีบุตรและทำให้เป็นที่เชื่อถือในวงกว้าง พร้อมกับมีการบอกต่อมาแล้วหลายราย

Advanced IVFศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:aivfclinic.com
ราคาอ้างอิง
15,000 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
15,000 บาท
ราคาปานกลาง

แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด พร้อมด้วยทีมแพทย์ชั้นนำของประเทศไทย

ที่คลินิกเอไอวีเอฟ (Advanced IVF Clinic) ได้ให้บริการและรักษาแก่ผู้มีบุตรยากด้วยหลักวิชาการ เพื่อตรวจหาสาเหตุและการวินิจฉัยได้อย่างตรงจุด และคุ้มค่ากับการลงทุน ดังนั้นที่นี่จึงมีการรวบรวมทีมแพทย์ชั้นแนวหน้าของประเทศไทย นักวิทยาศาสตร์ และนักปฏิบัติการที่มีประสบการณ์ยาวนานมามากกว่า 20 ปีในเรื่องการมีบุตรยากโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการเดินทางก็ยังมีความสะดวกสบาย สามารถเข้าถึงคลินิกได้ง่ายเพราะอยู่ใจกลางเมือง เหมาะสำหรับคู่รักที่มีความกังวลเรื่องเดินทาง ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่สามารถเก็บไว้เป็นอีกตัวเลือกได้เลยค่ะ

โรงพยาบาลพญาไท 2ศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI  1
อ้างอิง:phyathai.com
ราคาอ้างอิง
19,000 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
19,000 บาท
ราคาปานกลาง

โรงพยาบาลใจกลางเมืองเข้าถึงง่าย มาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย

โรงพยาบาลพญาไทเป็นอีกที่หนึ่งที่มีสาขามากมาย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งช่วยลดความกังวลในการเดินทางลงได้ และเนื่องจากศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากของโรงพญาไทอยู่ที่สนามเป้า ทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถเดินทางด้วย BTS อีกทั้งยังสามารถติดต่อได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับบริการได้อย่างต่อเนื่อง ทีมแพทย์และพยาบาลที่นี่ก็มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และยังมีอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้การรักษาเป็นไปได้อย่างราบรื่น พร้อมกับการให้คำปรึกษาอย่างครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นตามมาได้อย่างทันท่วงทีค่ะ

ศูนย์ผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลสมิติเวชศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:samitivejhospitals.com
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีด้านการเจริญพันธุ์ที่ล้ำหน้า พร้อมทีมแพทย์ให้คำปรึกษา

หากใครที่มองหาถึงเทคโนโลยีการแพทย์ที่ล้ำสมัย ในการรักษาการมีบุตรยาก โรงพยาบาลสมิติเวชก็เป็นอีกโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่ง ที่มีชื่อเสียงในด้านนี้ และยังรับประกันความสำเร็จในการมีบุตรสูงอีกด้วย เนื่องจากที่เป็นโรงพยาบาลเอกชน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาทำการ และถ้าหากใครมีทุนทรัพย์เยอะ ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ การรักษานั้นก็มีแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ (Assisted Reproductive Technology: ART) พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่พร้อมให้คำปรึกษา และวินิจฉัยในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่อยากมีบุตรอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นค่ะ

โรงพยาบาลบีเอ็นเอชศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:bnhhospital.com
ราคาอ้างอิง
50,000 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
50,000 บาท
ราคาสูง

สถานพยาบาลเอกชนที่ดูแลเรื่องการมีบุตรยากมานานกว่า 121 ปี

โรงพยาบาล BNH นับว่าเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกที่มีการริเริ่มการรักษาดูแลผู้มีบุตรยากแบบครบวงจร ซึ่งการรักษาอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงกว่าโรงพยาบาลอื่น ๆ ทั่วไป แต่ก็มาพร้อมกับผลรับประกันที่จะประความสำเร็จสูง เหมาะสำหรับผู้ที่พร้อมจ่ายเพื่อแลกกับการรักษาที่คุ้มค่าแบบจบครบที่เดียว และก็ไม่ต้องรอคิวนาน ๆ อีกด้วย เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ตลอดเวลาให้แก่ผู้เข้ารับบริการ โรงพยาบาล BNH นั้นก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2441 ซึ่งมีอายุมากกว่า 121 ปีมาแล้ว จุดเด่นของที่นี่คือความเชี่ยวชาญในการดูแลเรื่องของแม่และเด็ก และสุขภาพของสตรีมาอย่างยาวนานอีกด้วย

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดีศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:rama.mahidol.ac.th
ราคาอ้างอิง
5,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
5,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แหล่งศูนย์รวมวิจัยพร้อมด้วยการบริการครบวงจรและแพทย์ชั้นนำ

โรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นโรงพยาบาลของรัฐบาลที่มุ่งเน้นในเรื่องของการรักษาที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เข้ารับบริการที่มีบุตรยาก และเป็นแหล่งศูนย์รวมวิจัยชั้นแนวหน้าที่มีการวิจัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้มาตรฐาน พร้อมกับห้องปฏิบัติการด้านการเจริญพันธุ์ที่ล้ำสมัย และราคายังอยู่ในเกณฑ์ที่เข้าถึงได้ ทำให้การรักษานั้นหวังผลได้อย่างแน่นอน เพราะว่ามีการวินิจฉัยอย่างละเอียดด้วยอาจารย์แพทย์และนักวิทยาศาสตร์สาขาเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์โดยตรง เพื่อหาสาเหตุความเป็นไปของการมีบุตรยากได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง ทำให้มั่นใจได้เลยค่ะว่าที่นี่จะต้องตอบโจทย์แน่นอน

Safe Fertility Centerศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI 1
อ้างอิง:safefertilitycenter.com
ราคาอ้างอิง
25,000 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
25,000 บาท
ราคาปานกลาง

รับรองความสำเร็จ การันตีด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

ศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตร เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ (SFC) เป็นศูนย์บริการที่ได้รับรองมาตรฐานในระดับสากล และยังได้รองรับมาตรฐานคลินิกเด็กหลอดแก้ว รายแรก ๆ ในไทย จากสถาบัน RTAC ของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และผ่านการประเมินคุณภาพทางห้องปฏิบัติการจากสถาบัน UK NEQAS ของอังกฤษและยุโรปอีกด้วย ที่นี่ยังมีเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย โดยเฉพาะตู้เลี้ยงเซลล์ตัวอ่อนแห่งแรกในเชีย มีการคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมตัวอ่อน อีกทั้งทีมแพทย์ยังมีประสบการณ์สูงในด้านนี้ และยังรับรองผลสำเร็จสูงถึง 70 % อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนั้นได้มีการขยายสาขาอีก 4 แห่งด้วยกัน

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากเจตนินศูนย์บริการ IUI

ศูนย์บริการ IUI  1
อ้างอิง:jetanin.com
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากที่หลายคนบอกต่อพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ

ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากเจตนิน เป็นสถานพยาบาลที่เดินทางสะดวกสบาย และการบริการรักษาผู้มีบุตรบากแบบครบวงจรตั้งแต่การทำ IUI การทำเด็กหลอดแก้ว และการทำอิ๊กซี่ (ICSI) มีการบริการตรวจหาความผิดปกติของโครโมโซมรวมไปถึงการเก็บเชื้ออสุจิและอื่น ๆ ห้องปฏิบัติการมีความเป็นมาตรฐานสูง เพื่อรองรับการรักษาที่มีประสิทธิภาพและได้ผลสูง ทีมแพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่สะสมมามากกว่า 25 ปี และมีการแนะนำให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้ารับบริการทุกเคสอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้อง ทำให้หลายคู่ที่ประสบความสำเร็จจากที่นี่ไปต้องไปบอกต่อให้อีกหลายคู่ที่กำลังมองหาที่จะช่วยสานฝันให้เป็นจริง

การเตรียมตัวก่อนทำและการปฏิบัติตัวหลังทำ IUI

การเตรียมตัวก่อนทำและการปฏิบัติตัวหลังทำ IUI

ขั้นตอนการเตรียมตัวทำ IUI นั้นไม่ได้ยุ่งยากแบบที่คิดเลยค่ะ สูตินรีแพทย์ได้กล่าวแนะนำไว้ว่า ในกระบวนการทำ IUI เมื่อฟองไข่โตได้ขนาดที่เหมาะสม แพทย์จะนัดแนะวันฉีดเชื้อล่วงหน้า 2 - 3 วัน หลัก ๆ ที่คู่สมรสควรทำคือรักษาสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ งดดื่มสุราและสูบบุหรี่ โดยฝ่ายชายควรงดหลั่งน้ำเชื้อ 3 - 5 วันก่อนถึงวันฉีดเชื้อ หลังฉีดเชื้อแพทย์มักให้ฝ่ายหญิงนอนพัก 20 - 60 นาที หลังจากนั้น ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องลาพักหลาย ๆ วันค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการทำ IUI

สำหรับคู่รักคู่ไหนที่คิดเรื่องการทำ IUI ไว้อยู่บ้าง แต่ยังมีข้อสงสัยและข้อกังวลบางอย่างอยู่นั้น ในวันนี้ เรามีคำตอบและคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

ทํา IUI เลือกเพศได้ไหม?

พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
สูตินรีแพทย์
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)

การทำ IUI ไม่สามารถเลือกเพศได้ เนื่องจากเราไม่สามารถจำแนกเพศของอสุจิได้จากรูปลักษณ์ภายนอก และการทำ IUI ให้ประสบความสำเร็จ ยังจำเป็นต้องคัดเลือกอสุจิตัวที่แข็งแรงว่ายได้ดีที่สุดมาหลายล้านตัว จึงจะมีทั้งอสุจิที่มีโครโมโซมเพศหญิงและเพศชายปะปนกันในจำนวนนั้น สุดท้ายเพศของทารกจึงขึ้นอยู่กับว่าอสุจิตัวไหนเป็นตัวที่สามารถปฏิสนธิได้และจะตรวจได้เมื่อตั้งครรภ์แล้วเท่านั้น วิธีเดียวที่อาจทราบเพศของตัวอ่อนได้ก่อนตั้งครรภ์คือทำเด็กหลอดแก้วค่ะ

ทำ IUI เจ็บมากไหม? มีผลข้างเคียงหลังทำหรือเปล่า?

พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
สูตินรีแพทย์
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)

การทำ IUI ส่วนใหญ่จะต้องฉีดยาที่หน้าท้อง 1 ครั้งเพื่อให้ไข่ตก นอกเหนือจากนั้นเป็นขั้นตอนคล้ายกับตรวจภายใน อาจจะรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยหรือไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่ต้องฉีดยาชา ไม่ต้องทำในห้องผ่าตัด หลังทำอาจปวดหน่วงท้องได้เล็กน้อย ส่วนความเสี่ยงอื่น ๆ เช่น ภาวะรังไข่ถูกกระตุ้นมากเกิน หรือติดเชื้อในอุ้งเชิงกรานหลังฉีดเชื้อเกิดขึ้นได้น้อยมาก อีกทั้งยังอาจเกิดภาวะแฝดได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจฉีดเชื้อขึ้นอยู่กับดุลพินิจภายหลังการประเมินความเสี่ยงของแพทย์ว่าจะมีผลข้างเคียงหรือไม่ค่ะ

ทํา IUI กี่ครั้งติด?

พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)
สูตินรีแพทย์
พญ.สิตานัน เลิศศิริพาณิชย์ (เฟิร์น)

อัตราการประสบความสำเร็จของการทำ IUI ไม่ดีนักเมื่อเทียบกับเด็กหลอดแก้ว เนื่องจากอสุจิยังต้องว่ายไปเจอไข่และปฏิสนธิเอง อีกทั้งตัวอ่อนต้องสามารถแบ่งตัวและมาฝังตัวในโพรงมดลูกได้เองจึงจะเกิดการตั้งครรภ์ ดังนั้น อัตราการตั้งครรภ์ต่อครั้งที่ทำ IUI อยู่ที่ประมาณ 5 - 15% เท่านั้น ส่วนอัตราการตั้งครรภ์สะสมหลังฉีด IUI ครั้งที่ 4 อาจสูงได้ถึง 70% และหลังจากนั้นแทบไม่ตั้งครรภ์เพิ่มขึ้นแล้ว จึงไม่แนะนำให้ทำมากกว่า 4 - 6 ครั้ง ทั้งนี้ หากยังไม่ตั้งครรภ์อีกก็อาจพิจารณารักษาภาวะมีบุตรยากด้วยวิธีอื่น เช่น ทำเด็กหลอดแก้ว แทนค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม การทำ IUI ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บางประการที่ผู้เข้ารับบริการจะต้องทำการศึกษาข้อมูลให้อย่างละเอียดถี่ถ้วน และรอบคอบ ด้วยข้อจำกัดทางด้านอายุ สุขภาพร่างกายของทั้งสองฝ่ายด้วย ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมตัวที่ดีพร้อมก่อนเข้ารับบริการผสมเทียมด้วยวิธีแบบ IUI ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องมีการคำนวณปัจจัยในเรื่องของเวลาที่จะต้องเข้าพบแพทย์เพื่อติดตามผล และด้านการเงินที่อาจจะต้องมีความเตรียมพร้อม หากการทำ IUI เพื่อการมีบุตรนั้นไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งการเตรียมพร้อมที่ดีก็เป็นการเริ่มต้นที่มั่นคงและช่วยลดภาระและปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของคุณอีกทางนะคะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. บริการ
  3. คลินิกความงาม
  4. ทำ IUI ที่ไหนดี ปี 2024 รวมโรงพยาบาล คลินิกชั้นนำ สำหรับผู้มีบุตรยาก

ค้นหาตามหมวดหมู่