mybest
แป้งทำอาหาร, ขนม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. แป้งทำอาหาร, ขนม
  4. 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง
  • 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง 1
  • 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง 2
  • 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง 3
  • 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง 4
  • 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง 5

10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง

โดนัทเป็นหนึ่งในเมนูเบเกอรี่ได้รับความนิยมทั่วโลก จึงมักมีการพัฒนาสูตรหรือรูปทรงที่แปลกใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันผู้ที่ชื่นชอบโดนัทส่วนใหญ่เริ่มหันมาลองทำโดนัทไว้รับประทานเองที่บ้าน รวมไปถึงหลายคนก็ได้เริ่มทำโดนัทขายเป็นอาชีพเสริมด้วยเช่นกัน สำหรับการทำโดนัทให้อร่อยนั้น อันดับแรกเลยคือเราจะต้องเข้าใจในเรื่องวัตถุดิบเป็นอย่างดีก่อน ซึ่งหนึ่งในวัตถุดิบที่สำคัญที่สุดก็คือแป้งโดนัท ที่หลาย ๆ คนมักจะคิดว่าการใช้แป้งสาลีอเนกประสงค์นั้นก็เพียงพอ แต่อันที่จริงแล้วการใช้แป้งอเนกประสงค์อาจไม่ตอบโจทย์กับเมนูโดนัทเท่าไหร่นัก ปัจจุบันจึงมีการผลิตแป้งที่มีไว้สำหรับทำโดนัทโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสร้างสรรค์เบเกอรี่แสนอร่อยนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตาม แป้งโดนัทนั้นมีความหลากหลายในการเลือกใช้งาน อีกทั้งการขึ้นฟูของแป้งก็มีปัจจัยที่ต่างกันออกไป ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกแป้งทำโดนัทที่ถูกต้องเหมาะสม อีกทั้งยังมี 10 อันดับ แป้งทำโดนัท ที่ได้รับความนิยมมาแนะนำกันอีกด้วย มาดูกันว่าจะมียี่ห้อไหนที่น่าสนใจและตรงกับความต้องการของคุณกันบ้าง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกแป้งทำโดนัท

โดนัทเป็นเบเกอรี่ที่มีรสชาติอร่อย เนื้อสัมผัสที่นุ่ม อีกทั้งยังมีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และในปัจจุบันยังมีการเพิ่มท็อปปิ้งต่าง ๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติที่แปลกใหม่และทำให้โดนัทดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หัวใจสำคัญในการทำเมนูนี้ให้อร่อยก็คือตัวแป้งที่เป็นวัตถุดิบหลักนั่นเองครับ

1

เลือกแป้งให้เหมาะกับประเภทโดนัทที่ต้องการจะทำ

ในการเลือกแป้งทำโดนัท ขั้นแรกเราต้องทราบก่อนว่าจะทำโดนัทประเภทไหน เพราะโดนัทนั้นมีอยู่หลายประเภท ทำให้การเลือกแป้งมีความแตกต่างกันไป โดยหลัก ๆ แล้วแป้งโดนัทจะแบ่งออกเป็น 2 ชนิดตามการใช้งาน ดังนี้

โดนัทยีสต์

โดนัทยีสต์

ยีสต์เป็นส่วนผสมสำคัญในการทำเบเกอรี่ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งโดนัทเองก็เป็นหนึ่งในเมนูที่ใช้ยีสต์ด้วยเช่นกัน แป้งที่ใช้ผสมก็ควรเลือกแป้งที่มีสารอาหารจำพวกโปรตีนสูง ไม่ว่าจะเป็นแป้งสาลีอเนกประสงค์หรือแป้งสาลีสำหรับขนมปังก็สามารถใช้ได้ ซึ่งโดนัทประเภทนี้จะมีคุณสมบัติที่ขึ้นฟูสวยและน่ารับประทาน เมื่อทำเสร็จจะสังเกตเห็นได้ว่าเนื้อของแป้งจะมีลักษณะเป็นเส้นใย หากรับประทานจะได้รับเนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่ม ดังนั้นหากใครที่ชอบโดนัทที่มีเนื้อสัมผัสแบบนี้ เราขอแนะนำให้เลือกใช้แป้งที่สามารถทำโดนัทยีสต์ได้ครับ

โดนัทเค้ก

โดนัทเค้ก

โดนัทเค้กเป็นประเภทที่มีความหลากหลายในการทำ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการทำหรือการตกแต่งด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ ก็สามารถทำได้หลากหลาย โดยลักษณะเด่นของโดนัทเค้กอยู่ที่เนื้อสัมผัสในการรับประทานที่นุ่มและเบาเหมือนขนมเค้ก สามารถรับประทานเป็นของว่างได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เนื้อแป้งจะนุ่มแต่จะไม่มีความละเอียดมากนัก จึงอาจจะทำให้ฝืดคอและรู้สึกกระหายน้ำได้ในระหว่างทาน ฉะนั้น ใครที่ชื่นชอบเนื้อสัมผัสเช่นนี้หรือต้องการทำโดนัทที่สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ เราขอแนะนำให้มองหาแป้งที่เหมาะสำหรับทำโดนัทเค้กโดยเฉพาะครับ

2

เลือกแป้งทำโดนัทแบบสำเร็จรูปที่มีรสชาติต่าง ๆ

เลือกแป้งทำโดนัทแบบสำเร็จรูปที่มีรสชาติต่าง ๆ

แต่ก่อนนี้ หากเราต้องการให้แป้งโดนัทมีรสชาติต่าง ๆ ก็จะต้องใส่กลิ่นหรือรสชาติสังเคราะห์เพิ่มลงไปเพื่อให้แป้งเปลี่ยนสีและเกิดรสชาติ แต่ปัจจุบันแป้งทำโดนัทมีการพัฒนามาให้มีรสชาติต่าง ๆ เช่น รสวานิลลา ช็อกโกแลต เป็นต้น จึงช่วยลดขั้นตอนในการผสมแป้งที่ต้องใช้ความละเอียดและใช้เวลาค่อนข้างนาน อีกทั้งยังมั่นใจได้เลยว่าส่วนผสมจะมีความคงที่อย่างแน่นอน หากต้องการให้โดนัทของเราโดดเด่นและน่ารับประทาน ก็สามารถหาส่วนผสมอื่น ๆ มาเพิ่มเติมในภายหลังได้เช่นกันครับ

3

ตรวจสอบข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหารในส่วนผสมของแป้งโดนัท

ตรวจสอบข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหารในส่วนผสมของแป้งโดนัท

ในการเลือกแป้งโดนัททุกครั้งจะต้องตรวจสอบข้อมูลจากฉลากโภชนาการก่อน เพราะแป้งบางชนิดอาจจะมีส่วนผสมที่ทำให้ผู้รับประทานเกิดอาการแพ้ได้ และหากเราต้องการทำโดนัทเพื่อนำมาจำหน่ายเราจะได้สามารถแจ้งผู้ซื้อได้ว่าส่วนผสมของโดนัทนั้นมีอะไรบ้าง เพื่อลดความเสี่ยงในกรณีของผู้ที่แพ้อาหารบางประเภท เช่น นม เป็นต้น นอกจากการตรวจสอบส่วนผสมของแป้งโดนัทแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือวันที่ผลิตและวันหมดอายุของแป้ง รวมถึงควรมีการรับรองความปลอดภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้รับประทานนั่นเองครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง

แป้งทำโดนัทในปัจจุบันแม้จะมีให้เลือกหลายยี่ห้อ แต่สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่ ก็อาจจะยังไม่รู้ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนหรือสูตรใดดีที่จะเหมาะกับการทำขนมของตัวเอง วันนี้เราจึงมาแนะนำ 10 อันดับแป้งทำโดนัท ที่ได้รับความนิยม ซึ่งก็มาพร้อมกับตารางเปรียบเทียบปริมาณ ราคา และยังมีข้อมูลผู้แพ้อาหารมาให้ด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

VISTA

แป้งทำโดนัท VST-MWFDNV VERASU

VISTA แป้งทำโดนัท VST-MWFDNV VERASU 1

140 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำเมนูโดนัทแสนอร่อยง่าย ๆ ด้วยแป้งโดนัทที่มีคุณสมบัติครบครัน

2

UFM

แป้งทำโดนัท พวงมาลัย

UFM แป้งทำโดนัท  พวงมาลัย 1

69 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มความนุ่มด้วยเนื้อสัมผัสละเอียดราวกับบัตเตอร์เค้กแสนอร่อย

3

King Milling

แป้งทำโดนัท ตราเชอรี่ฟ้า

King Milling แป้งทำโดนัท ตราเชอรี่ฟ้า 1

27 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มมูลค่าให้โดนัทของคุณ ด้วยแป้งสาลีที่มีเนื้อสัมผัสบางและเบา

4

Mom Made

แป้งทำโดนัท มัมเมด

Mom Made แป้งทำโดนัท มัมเมด 1

84 บาท

ราคาปานกลาง

ทำโดนัทเนื้อนุ่ม ด้วยแป้งสาลีที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อคุณ

5

ดาวฟ้า

แป้งทำโดนัท ดาว

ดาวฟ้า แป้งทำโดนัท ดาว 1

30 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่ใช่เพียงแค่โดนัท แต่ไม่ว่าจะเป็นเมนูขนมไหนก็เนรมิตขึ้นมาได้

6

VERASU

แป้งทำโดนัท VST-MWFDNC VERASU

VERASU แป้งทำโดนัท VST-MWFDNC VERASU 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สร้างสรรค์โดนัทได้ราวกับมืออาชีพกลมกล่อมด้วยรสช็อกโกแลต

7

R&B FOOD

แป้งทำโดนัท Uncle Barns

R&B FOOD แป้งทำโดนัท Uncle Barns 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โดนัทที่มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มด้วยแป้งสาลีผสมสารกลูเตนที่มากกว่า

8

Special Baker

แป้งทำโดนัท MOJI DOUGHNUT PON DE RING

Special Baker แป้งทำโดนัท MOJI DOUGHNUT PON DE RING 1

98 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เอร็ดอร่อยจุใจไปกับโดนัท พอน เดอ ริง ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน

9

UFM

แป้งทำโดนัท ยีสต์ มิกซ์ สำเร็จรูป

UFM แป้งทำโดนัท ยีสต์ มิกซ์ สำเร็จรูป 1

75 บาท

ราคาปานกลาง

สนุกไปกับการสร้างสรรค์โดนัทยีสต์ให้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

10

UFM

แป้งทำโดนัท ตราว่าว

UFM แป้งทำโดนัท ตราว่าว 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้สัมผัสที่แตกต่าง ทั้งแน่นและทั้งนุ่มเพียงรับประทานในคำเดียว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

VISTAแป้งทำโดนัท VST-MWFDNV VERASU

แป้งทำโดนัท VST-MWFDNV VERASU 1
อ้างอิง:verasu.com
ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำเมนูโดนัทแสนอร่อยง่าย ๆ ด้วยแป้งโดนัทที่มีคุณสมบัติครบครัน

หากพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์หรือวัตถุดิบในการทำขนม ชื่อของ VERASU น่าจะเป็นชื่อที่ใครหลาย ๆ คนคุ้นเคย ซึ่งแป้งทำโดนัทรุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในการทำขนมและมีทักษะในการทำขนมระดับปานกลาง เพราะมีวิธีการนำไปใช้งานที่ไม่ซับซ้อน เพียงเตรียมไข่ไก่ เนย และน้ำสะอาด มาคลุกเคล้ากับแป้งโดนัทรุ่นนี้ในปริมาณที่มีการแนะนำบนบรรจุภัณฑ์ เราก็จะได้โดนัทที่แสนอร่อยมารับประทานกันอย่างง่ายดาย แถมยังมีรสและกลิ่นหอมวานิลลา นอกจากนี้แป้งโดนัทรุ่นนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ทำเป็นขนมวาฟเฟิลได้อีกด้วยคับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

UFMแป้งทำโดนัท พวงมาลัย

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มความนุ่มด้วยเนื้อสัมผัสละเอียดราวกับบัตเตอร์เค้กแสนอร่อย

หากพูดถึงโดนัทแล้ว หลายคนชื่นชอบในเนื้อสัมผัสที่มีความนุ่ม ละมุนลิ้น ซึ่งโดนัทเค้กหลาย ๆ แบบก็มีจุดเด่นในด้านนี้ แต่สำหรับแป้งโดนัทรุ่นนี้จะเพิ่มสัมผัสที่นุ่มมากกว่าเดิมให้กับผู้รับประทาน เพราะมีเนื้อสัมผัสในลักษณะเดียวกันกับบัตเตอร์เค้ก แม้ว่าจะนำมาใช้ในการทำโดนัทก็ตาม อีกทั้งขั้นตอนในการใช้แป้งโดนัทรุ่นนี้ก็ไม่ต่างจากการทำโดนัทด้วยแป้งรุ่นอื่น ๆ เลย นอกเหนือจากเนื้อสัมผัสที่นุ่มแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อย และสามารถปรับสูตรเพื่อเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับโดนัทของเราได้อีกด้วย โดยแป้งรุ่นนี้ยังคุ้มค่า สามารถใช้งานได้ยาวนาน เพราะมีปริมาณถึง 1 กิโลกรัมเลยทีเดียว

No.3

King Millingแป้งทำโดนัท ตราเชอรี่ฟ้า

ราคาอ้างอิง
27 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มมูลค่าให้โดนัทของคุณ ด้วยแป้งสาลีที่มีเนื้อสัมผัสบางและเบา

สำหรับแป้งโดนัทยี่ห้อนี้ นอกจากสามารถนำมาทำโดนัทได้แล้ว ยังสามารถประยุกต์ทำเป็นขนมเมนูอื่น ๆ ได้อีก เช่น ขนมไข่ คุกกี้ เค้กกล้วยหอม รวมถึงสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบสำหรับอาหารคาวบางเมนูได้อีกด้วย โดยแป้งยี่ห้อนี้ผลิตจากข้าวสาลีชนิดพิเศษ ทำให้เนื้อแป้งมีความเบาและละเอียด สามารถนำมาเป็นส่วนผสมในการทำโดนัทได้อย่างง่ายดาย เนื้อแป้งเมื่อทำการผสมเรียบร้อยแล้ว สามารถขึ้นฟูได้ง่าย ช่วยให้โดนัทมีรูปทรงที่น่ารับประทานมากขึ้น ด้วยความละเอียดและเบาของตัวแป้ง ทำให้มือใหม่ที่เพิ่งริเริ่มทำอาหารสามารถใช้งานแป้งยี่ห้อนี้ได้อย่างสะดวกอีกด้วยครับ

No.4

Mom Madeแป้งทำโดนัท มัมเมด

ราคาอ้างอิง
84 บาท
ราคาปานกลาง

ทำโดนัทเนื้อนุ่ม ด้วยแป้งสาลีที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อคุณ

เป็นแป้งโดนัทอีกยี่ห้อหนึ่งที่หลาย ๆ คนควรมีติดไว้ในครัว เพราะนอกจากแป้งจะผ่านมาตรฐานกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันแล้ว ยังสามารถสร้างสรรค์เมนูอาหารอื่น ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูคาวหรือเมนูหวานก็สามารถทำได้ จุดเด่นของแป้งอยู่ที่เนื้อแป้งสีขาว ละเอียด น้ำหนักเบา และเมื่อปรุงรสชาติต่าง ๆ ก็จะดึงรสชาติออกมาได้ดีกว่าแป้งยี่ห้ออื่น ๆ ซึ่งโดนัทที่เราทำมาจากแป้งยี่ห้อนี้จะมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน และเมื่อเพิ่มรสชาติต่าง ๆ เช่น ช็อกโกแลต วานิลลา หรือสตรอว์เบอร์รี่ ก็จะช่วยทำให้โดนัทของคุณมีกลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อมมากยิ่งขึ้นด้วยครับ

No.5

ดาวฟ้าแป้งทำโดนัท ดาว

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่ใช่เพียงแค่โดนัท แต่ไม่ว่าจะเป็นเมนูขนมไหนก็เนรมิตขึ้นมาได้

สำหรับแป้งโดนัทยี่ห้อ ดาวฟ้า เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มของผู้ที่ทำขนมในเชิงธุรกิจ ซึ่งโดนัทในท้องตลาดที่เราพบเห็นโดยทั่วไป ส่วนมากมักจะใช้แป้งยี่ห้อนี้ เพราะตัวแป้งสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นส่วนผสมในขนมต่าง ๆ ได้หลากหลาย และเมื่อนำมาทำโดนัท เนื้อแป้งเค้กจะขึ้นฟู แน่น และสามารถผสมกับส่วนผสมอื่นได้มากมายตามความคิดสร้างสรรค์ของเรา นอกจากนี้บางครอบครัวก็นิยมซื้อแป้งยี่ห้อนี้มาติดบ้านไว้ เพราะนอกจากจะเป็นส่วนผสมในการทำขนมแล้ว ยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาหารคาวได้อร่อยถูกใจอีกด้วยครับ

No.6

VERASUแป้งทำโดนัท VST-MWFDNC VERASU

แป้งทำโดนัท VST-MWFDNC VERASU 1
อ้างอิง:verasu.com
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สร้างสรรค์โดนัทได้ราวกับมืออาชีพกลมกล่อมด้วยรสช็อกโกแลต

อีกหนึ่งสูตรความอร่อยจาก VERASU ด้วยแป้งโดนัทผสมช็อกโกแลต ที่ใครได้ลองแล้วจะชื่นชอบ เพราะมีเนื้อแป้งที่นุ่มฟู และมีกลิ่นหอมของช็อกโกแลตในทุกครั้งที่ได้รับประทาน วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพราะแป้งยี่ห้อนี้สามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการทำโดนัทได้ในทันที และสามารถเพิ่มความอร่อยเพียงแค่เตรียมวัตถุดิบเพิ่มอีก 2 - 3 อย่าง ได้แก่ เนย ไข่ไก่ และน้ำสะอาด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้โดนัทรสช็อกโกแลตแสนอร่อยมารับประทาน อีกทั้งเรายังสามารถตกแต่งด้วยการใช้ครีม ผลไม้ หรือตกแต่งด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ เพื่อช่วยให้โดนัทของคุณโดดเด่นและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

No.7

R&B FOODแป้งทำโดนัท Uncle Barns

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โดนัทที่มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มด้วยแป้งสาลีผสมสารกลูเตนที่มากกว่า

แป้งทำโดนัทยี่ห้อนี้เป็นแป้งที่มีการผสมผสานระหว่างแป้งสาลีแบบหนาและแบบบาง เมื่อนำไปผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ แป้งจะมีความเหนียวและยืดหยุ่นมากกว่าปกติ ทำให้เราสามารถนำมาทำขนมได้หลากหลาย อีกทั้งมีสารจำพวกกลูเตนที่สูงมากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ถึงแม้ว่าอาจทำให้โดนัทของเราไม่นุ่มละมุนเท่ายี่ห้ออื่น ๆ แต่ถ้าใช้แป้งยี่ห้อนี้โดนัทจะมีความเหนียว เนื้อแน่น และคงความหอมอร่อยได้นานมากกว่า นอกจากนี้แป้งยี่ห้อนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ทำเมนูของคาวและของหวานได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเส้นพาสต้า, เส้นบะหมี่, แป้งพิซซ่า, คุกกี้, ขนมไข่และอื่น ๆ อีกมากมายเลยครับ

No.8

Special Bakerแป้งทำโดนัท MOJI DOUGHNUT PON DE RING

ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เอร็ดอร่อยจุใจไปกับโดนัท พอน เดอ ริง ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน

หากพูดถึงโดนัทที่มีความเหนียวนุ่มเป็นพิเศษและอร่อยถูกใจหลาย ๆ คน ก็ต้องนึกถึงโดนัท พอน เดอ ริง ที่มีหลากหลายรสชาติให้เราได้เลือกรับประทาน แม้ว่าจะเป็นโดนัทที่มีคุณสมบัติต่างจากโดนัทที่เราเห็นกันโดยทั่วไป แต่ส่วนผสมหลักก็คือแป้งนั่นเอง ซึ่งแป้งยี่ห้อนี้ถือว่าเป็นแป้งที่สามารถนำมาทำโดนัท พอน เดอ ริง ได้โดยเฉพาะ แถมยังได้โดนัทที่มีความเหนียว นุ่ม อร่อยและไม่อมน้ำมัน ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากจนเกินไป หากเป็นมือใหม่ก็สามารถลองทำด้วยตัวเองได้ สำหรับแป้งโดนัทยี่ห้อนี้ใน 1 กิโลกรัม สามารถทำโดนัท พอน เดอ ริงได้มากถึง 35 ชิ้นเลยทีเดียว

No.9

UFMแป้งทำโดนัท ยีสต์ มิกซ์ สำเร็จรูป

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาปานกลาง

สนุกไปกับการสร้างสรรค์โดนัทยีสต์ให้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบโดนัทยีสต์มากกว่า เพราะรสสัมผัสที่ได้จะรู้สึกเหมือนกับการรับประทานขนมปัง จึงเหมาะกับการนำมาเป็นของว่างรับประทานคู่กับกาแฟในยามบ่าย ซึ่งแป้งโดนัทรุ่นนี้สามารถนำมาทำโดนัทยีสต์ได้เป็นอย่างดี เพราะมีส่วนผสมของแป้งสาลีที่มีโปรตีนสูง ทำให้เราสามารถนำมาทำโดนัทยีสต์ได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังสามารถประยุกต์รูปทรงของโดนัทได้ตามต้องการ เช่น การทำเป็นทรงกลมและสอดไส้คาวหรือหวานตามที่ชอบได้ เป็นแป้งโดนัทที่เหมาะกับการนำมาสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้โดนัทที่เราชื่นชอบมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นครับ

No.10

UFMแป้งทำโดนัท ตราว่าว

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้สัมผัสที่แตกต่าง ทั้งแน่นและทั้งนุ่มเพียงรับประทานในคำเดียว

แป้งยี่ห้อนี้มีส่วนผสมระหว่างข้าวสาลีหนักกับข้าวสาลีเบา ซึ่งจะช่วยทำให้มีสารอาหารจำพวกโปรตีนระดับปานกลางถึง 11 % ดังนั้นการนำแป้งยี่ห้อนี้มาใช้เป็นส่วนผสมในการทำโดนัทจะต้องมีการคำนวณสูตรให้ถี่ถ้วน เพราะด้านนอกของแป้งโดนัทจะมีความหนาแน่น ในขณะที่ด้านในจะมีความนุ่มเพียงเล็กน้อย ถ้าหากคำนวณไม่ดี แป้งที่ได้จะมีความแข็งและเนื้อแป้งจะแห้งร่วน แต่ถ้าหากทำได้สมบูรณ์ โดนัทที่ได้จะมีความหอมและอร่อย ซึ่งนอกเหนือจากทำโดนัทแล้วแป้งยี่ห้อนี้สามารถนำไปทำพาย คุกกี้ ขนมสาลี และไส้ขนมปังอย่างสังขยาก็ได้เช่นกันครับ

บทส่งท้าย

โดนัทเป็นเมนูขนมที่หลายคนโปรดปราน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ และยิ่งหากใครที่อยากลองทำโดนัทกินเองดูบ้างก็ทำได้ไม่ยากเพราะปัจจุบันมีแป้งทำโดนัทให้เลือกซื้อมากมายหลายยี่ห้อ แถมวิธีทำยังไม่ยุ่งยากซับซ้อน เหมาะกับการทำกินเองในวันว่าง ๆ หรือจะทำเป็นกิจกรรมสนุกกับคนในครอบครัว และหากใครที่ฝึกฝีมือจนช่ำชองแล้ว ก็ยังสามารถเปิดร้านขายโดนัทได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรโดนัทก็เป็นขนมที่มีความหวาน และให้พลังงานคาร์โบไฮเดรตสูง ดังนั้นจึงควรบริโภคแต่พอดีครับ

TOP 5 แป้งโดนัท แนะนำ

อันดับที่ 1: VISTAแป้งทำโดนัท VST-MWFDNV VERASU

อันดับที่ 2: UFMแป้งทำโดนัท พวงมาลัย

อันดับที่ 3: King Millingแป้งทำโดนัท ตราเชอรี่ฟ้า

อันดับที่ 4: Mom Madeแป้งทำโดนัท มัมเมด

อันดับที่ 5: ดาวฟ้าแป้งทำโดนัท ดาว

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. แป้งทำอาหาร, ขนม
  4. 10 อันดับ แป้งโดนัท สําเร็จรูป ปี 2024 รวมแป้งเค้ก ยีสต์มิกซ์ พอนเดอริง

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่