mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล
  • 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล 1
  • 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล 2
  • 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล 3
  • 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล 4
  • 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล 5

10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล

"น้ำปลา" คือ เครื่องปรุงรสที่อยู่คู่ครัวไทยมาช้านาน ด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติที่เค็มและกลมกล่อม ทำให้อาหารจานนั้นมีเสน่ห์ชวนให้น่าลิ้มลอง ซึ่งก็มีหลากหลายสูตรให้ได้เลือกกัน และหนึ่งในสูตรน้ำปลาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงนั่นก็คือ "น้ำปลาคีโต" ที่เหมาะกับผู้ที่กำลังควบคุมปริมาณโซเดียม น้ำตาล และผู้ที่รับประทานคีโตเจนิค ไดเอทเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ดังนั้น เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกน้ำปลาคีโตพร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารโดยเฉพาะ พร้อมรีวิว 10 อันดับ น้ำปลาคีโตที่ได้รับความนิยมมาให้ทุกคนได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ โดยมีทั้งน้ำปลาตราหอยเป๋าฮื้อ ตราหอยหลอด ตราปลาหมึก 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/10/2022
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำปลาคีโตคืออะไร?

น้ำปลาคีโตคืออะไร?

น้ำปลาคีโตคือ น้ำปลาที่ผ่านกระบวนการผลิตโดยลดส่วนผสมบางอย่าง เช่น น้ำตาล โซเดียม และปริมาณของคาร์โบไฮเดรต หรือแป้งให้น้อยลง ทำให้มีรสชาติเค็มอ่อน ๆ พร้อมมีรสหวานเล็กน้อยที่มาจากสารให้ความหวานแทนน้ำตาล แต่ในบางยี่ห้อจะไม่มีใส่น้ำตาลเลย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับน้ำปลาที่ใช้ปรุงอาหารทั่วไปจะมีปริมาณของโซเดียม น้ำตาล และส่วนประกอบอื่น ๆ แบบจัดเต็ม ทำให้มีรสเค็มและหวานมากกว่า แต่ข้อดีของน้ำปลาคีโตคือ ปราศจากวัตถุกันเสีย สีสังเคราะห์ รวมไปถึงผงชูรส จึงเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนักและได้สุขภาพที่ดีแบบยั่งยืนค่ะ

วิธีการเลือกน้ำปลาคีโต

สำหรับใครที่เพิ่งจะเข้าสู่การควบคุมอาหารแบบคีโตเจนิค ไดเอทนั้นอาจจะยังลังเลอยู่ว่า ควรจะเลือกน้ำปลาคีโตอย่างไรให้ได้รสชาติที่อร่อยและถูกใจ ดังนั้น เพื่อไม่ให้คุณได้น้ำปลาที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ เราจึงได้นำเอาสาระดี ๆ ที่มีประโยชน์เกี่ยวกับน้ำปลาคีโตมาฝากกันค่ะ

1

เลือกน้ำปลาคีโตแท้หมักบ่มแบบธรรมชาติ

เลือกน้ำปลาคีโตแท้หมักบ่มแบบธรรมชาติ

ขึ้นชื่อว่าเป็นคีโตแล้ว ก่อนจะเลือกอะไรเราควรพิจารณาตั้งแต่ส่วนประกอบ ไปจนถึงความน่าเชื่อในส่วนอื่น ๆ ด้วยเสมอค่ะ สำหรับส่วนประกอบหลักที่ใช้ผลิตน้ำปลาคีโตส่วนใหญ่จะใช้ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาไส้ตัน หอยหลอด หอยนางรม และหอยเป๋าฮื้อ โดยอัตราส่วนที่ทำให้น้ำปลามีรสชาติที่อร่อยต้องอยู่ที่ 70% ขึ้นไปค่ะ ทั้งนี้น้ำปลาคีโตแท้ที่ผ่านการหมักบ่มตามธรรมชาตินั้น ควรผ่านการหมักที่ 12 - 24 เดือนขึ้นไป ที่สำคัญ ต้องปราศจากสารเจือปนต่าง ๆ และควรได้รับการรับรองจาก อย. เพื่อความมั่นใจในการบริโภคค่ะ

2

เลือกน้ำปลาคีโตสูตรไม่มีน้ำตาล ผงชูรส และสารเจือปนอื่น ๆ

เลือกน้ำปลาคีโตสูตรไม่มีน้ำตาล ผงชูรส และสารเจือปนอื่น ๆ

กฎเหล็กของชาวคีโตนั้นจะต้องงดแป้งและน้ำตาลตามกฎที่ว่า ทานไขมัน 70% : โปรตีน 20% : คาร์โบไฮเดรต 10% ในแต่ละวัน เพราะหากเผลอรับประทานเข้าไปในปริมาณมาก อาจจะทำให้น้ำหนักกลับขึ้นมาได้ ฉะนั้น จึงควรเลือกน้ำปลาคีโตสูตรปราศจากน้ำตาล แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรเลือกยี่ห้อที่ใส่สารให้ความหวานแทนน้ำตาลอย่างหญ้าหวานและหล่อฮังก๊วย หรือหากมีน้ำตาลจะต้องห้ามเกิน 1% รวมไปถึงควรเลือกที่ปราศจากผงชูรสหรือวัตถุกันเสียด้วยจะทำให้เราหลุดคีโตได้ยากขึ้นค่ะ แนะนำว่าก่อนเลือกซื้อ เราต้องอ่านส่วนประกอบก่อนทุกครั้งนะคะ

3

ตรวจสอบปริมาณโซเดียมที่เหมาะสม สำหรับสายสุขภาพ

ตรวจสอบปริมาณโซเดียมที่เหมาะสม สำหรับสายสุขภาพ

ถึงแม้น้ำปลาจะเป็นเครื่องปรุงรสที่ทำให้อาหารออกมามีกลิ่นหอมและอร่อยยิ่งขึ้น แต่การบริโภคโซเดียมที่มากกว่า 2,000 มิลลิกรัมต่อวันหรือคิดเป็นเครื่องปรุงจะเท่ากับการใช้เกลือ 1 ช้อนชา หรือน้ำปลา 4 ช้อนชา เพราะการทานมากเกินไปอาจส่งผลทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการบวมน้ำและทำให้การกินคีโตไม่บรรลุเป้าหมายตามที่เราวางไว้ได้


สำหรับชาวคีโตหรือผู้ที่จำเป็นต้องควบคุมปริมาณโซเดียม เช่น ผู้ที่มีปัญหาความดันโลหิตสูง การเลือกน้ำปลาคีโตที่มีปริมาณโซเดียมอย่างเหมาะสมหรือเลือกผลิตภัณฑ์น้ำปลาคีโตที่ลดโซเดียม 30 - 40% ก็ถือเป็นอีกทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่ดีค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี เครื่องปรุงคีโต ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล

เมื่อทราบวิธีการเลือกน้ำปลาคีโตกันไปแล้ว ต่อมาก็มาดูการจัดอันดับสินค้า 10 อันดับ น้ำปลาคีโตที่กำลังเป็นที่นิยม และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคกันดีกว่าค่ะ ส่วนจะมียี่ห้อไหนที่กำลังมาแรงบ้าง ไปชมกันเลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ตราหอยนางรม

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้

ตราหอยนางรม น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ 1

34 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รสไม่เค็มจัด จับถนัดมือ ให้คุณค่าโปรตีนจากแหล่งธรรมชาติ

2

ตราเด็กสมบูรณ์

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ โกลด์เลเบิ้ล

ตราเด็กสมบูรณ์ น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ โกลด์เลเบิ้ล 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรออร์แกนิค มีสีน้ำตาลเข้มข้น ปราศจากสารก่อโรคมะเร็ง

3

ตราปลาหมึก

น้ำปลาคีโต น้ำปลาตราปลาหมึก ขวดสีทอง

ตราปลาหมึก  น้ำปลาคีโต น้ำปลาตราปลาหมึก ขวดสีทอง 1

196 บาท

ราคาสูง

น้ำปลาเกรดพรีเมียม หมักเกลือทะเล เหมาะกับผู้แพ้กลูเตน

4

ตราหอยเป๋าฮื้อ

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้

ตราหอยเป๋าฮื้อ  น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ 1

42 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตจากแหล่งปลาธรรมชาติ โปรตีนสูง ได้รสเค็มอร่อยลงตัว

5

ตราดรากอน ควิซีน

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ ผลผลิตจากปลาสร้อย

ตราดรากอน ควิซีน น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ ผลผลิตจากปลาสร้อย 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีกลิ่นหอม ไม่เหม็นหืน ทำจากปลาสร้อยที่สดใหม่และสะอาด

6

ตราหอยหลอด

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ รสดั้งเดิม

ตราหอยหลอด น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ รสดั้งเดิม 1

29 บาท

ราคาต่ำ

ไร้น้ำตาล ราคาถูก รสชาติหวานน้อยจากหญ้าหวาน 0.02%

7

ตราปลาหมึก

น้ำปลาคีโต หัวน้ำปลาแท้เกรดพรีเมียม สูตรเกลือหิมาลายัน

ตราปลาหมึก น้ำปลาคีโต หัวน้ำปลาแท้เกรดพรีเมียม สูตรเกลือหิมาลายัน 1

59 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติอุมามิ หมักด้วยเกลือหิมาลัย แร่ธาตุสูงกว่า 84 ชนิด

8

GOODLIFE

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ สูตรลดเกลือโซเดียม

GOODLIFE น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ สูตรลดเกลือโซเดียม 1

52 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ซอร์บิทอลแทนน้ำตาล ลดโซเดียม 40% รสชาติเค็มพอดี

9

ตราปลาหมึก

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ตราปลาหมึก สูตรสำหรับผู้สูงวัย

ตราปลาหมึก น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ตราปลาหมึก สูตรสำหรับผู้สูงวัย 1

59 บาท

ราคาปานกลาง

รสหวานจากหล่อฮังก๊วย โซเดียมต่ำ สำหรับวัย 55 ปีขึ้นไป

10

ตราเด็กสมบูรณ์

น้ำปลาคีโต Fish Sauce

ตราเด็กสมบูรณ์ น้ำปลาคีโต Fish Sauce 1

49 บาท

ราคาปานกลาง

สีน้ำตาลสวยตามธรรมชาติ รสเค็มกำลังดี ปรุงอร่อยทุกเมนู

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ตราหอยนางรมน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้

น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ 1
อ้างอิง:pichaifishsauce.com
ราคาอ้างอิง
34 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
34 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รสไม่เค็มจัด จับถนัดมือ ให้คุณค่าโปรตีนจากแหล่งธรรมชาติ

สำหรับใครที่กำลังมองหาน้ำปลาที่มาจากธรรมชาติ พร้อมด้วยคุณค่าทางอาหารและโปรตีนจากแหล่งธรรมชาติล่ะก็ ขอแนะนำน้ำปลาคีโตที่ผ่านกระบวนการหมักอย่างพิถีพิถันนานถึง 12 เดือน จนได้น้ำปลาสีน้ำตาลอมเหลืองเล็กน้อย มีรสชาติเค็มปานกลาง ไม่มีการใส่สารกันเสีย สี หรือผงชูรส ซึ่งทำให้รสชาติของน้ำปลาผิดเพี้ยน อีกทั้งขวดยังมีรูปทรงที่เว้าตรงกลางเล็กน้อย ทำให้จับถนัดมือ และไม่ทำให้พลาดเวลาปรุงอาหาร ผู้ใช้จริงต่างบอกว่า รสชาติอร่อยและไม่เค็มจัดเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ตราเด็กสมบูรณ์น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ โกลด์เลเบิ้ล

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรออร์แกนิค มีสีน้ำตาลเข้มข้น ปราศจากสารก่อโรคมะเร็ง

ตราเด็กสมบูรณ์เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่ครัวเรือนมายาวนาน โดยได้ออกผลิตภัณฑ์น้ำปลาสำหรับคนรักสุขภาพมาให้ได้เลือกกันอย่างหลากหลาย สำหรับรุ่นนี้เป็นน้ำปลาคีโตที่หมักมานานกว่า 12 เดือน จึงทำให้ได้น้ำปลาที่มีสีน้ำตาลเข้มข้น กลิ่นหอม รสชาติไม่เค็มมาก และให้ความกลมกล่อมกำลังดี อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่ปราศจากสารเจือปนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสีสังเคราะห์ ผงชูรส วัตถุกันเสีย และสาร 3-MCPD ซึ่งเป็นสารปนเปื้อนชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งค่ะ

No.3

ตราปลาหมึก น้ำปลาคีโต น้ำปลาตราปลาหมึก ขวดสีทอง

ราคาอ้างอิง
196 บาท
ราคาสูง

น้ำปลาเกรดพรีเมียม หมักเกลือทะเล เหมาะกับผู้แพ้กลูเตน

หากใครที่แพ้กลูเตน หรือแป้งสาลีลองมาดูผลิตภัณฑ์น้ำปลาคีโตตราปลาหมึก ซึ่งเป็นน้ำปลาคีโตที่ปราศจากกลูเตน ผลิตจากปลากะตักแท้ 100% ที่คัดสรรจากธรรมชาติ และหมักเกลือทะเลบริสุทธิ์โดยไม่เร่งกระบวนการหมัก จนได้หัวน้ำปลาที่เข้มข้นเกรดพรีเมียม สีทองอร่ามดูใสสะอาด กลิ่นหอม และมีโปรตีนสูง พร้อมทั้งปราศจากน้ำตาล ผงชูรส วัตถุกันเสีย การแต่งกลิ่น และสีสังเคราะห์ที่เป็นอันตรายกับร่างกาย รวมไปถึงไม่มีส่วนผสมของนม หรือสัตว์น้ำชนิดที่มีเปลือกที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ค่ะ

No.4

ตราหอยเป๋าฮื้อ น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้

ราคาอ้างอิง
42 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตจากแหล่งปลาธรรมชาติ โปรตีนสูง ได้รสเค็มอร่อยลงตัว

น้ำปลาคีโตนี้มาจากจังหวัดระยอง ดินแดนแห่งท้องทะเลที่อุดมไปด้วยปลา ซึ่งเป็นผลผลิตในการทำน้ำปลาแท้ โดยน้ำปลายี่ห้อนี้มีรสชาติเค็มเล็กน้อย แต่ให้ความกลมกล่อมที่ลงตัว โดยไม่ทำให้รสชาติของอาหารเสียไปแม้แต่น้อย พร้อมด้วยการหมักจากปลาไส้ตันแบบธรรมชาติ เติมเกลือ และน้ำตาลแดงลงไปเล็กน้อย จึงได้สีแดงอมน้ำตาลใสดูน่ารับประทาน จะใส่กับอาหารอะไรก็ไม่ทำให้เสียรสชาติ อีกทั้งมีโปรตีนจากปลาที่หมักค่อนข้างสูงถึง 16% เปี่ยมไปด้วยคุณภาพแบบนี้ชาวคีโตจึงติดใจได้ไม่ยากเลยค่ะ

No.5

ตราดรากอน ควิซีนน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ ผลผลิตจากปลาสร้อย

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีกลิ่นหอม ไม่เหม็นหืน ทำจากปลาสร้อยที่สดใหม่และสะอาด

น้ำปลาที่ผลิตจากปลาที่สดใหม่จะให้รสชาติที่อร่อยมาก สำหรับน้ำปลาคีโตจากยี่ห้อนี้ผ่านกรรมวิธีการหมักจากธรรมชาติ 12 เดือน ซึ่งได้ผลิตจากปลาสร้อยที่ทั้งสดและสะอาด หมักด้วยเกลือไอโอดีน โดยไม่มีการเจือสีสังเคราะห์ ผงชูรส และน้ำตาล แถมรูปทรงขวดก็จับถนัด ขวดสีดำดูหรูหราและน่าใช้ ส่วนเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง เพราะผู้ใช้จริงต่างบอกว่า หลังเปิดขวดน้ำปลายังส่งกลิ่นหอมเบา ๆ ไม่รุนแรง และไม่เหม็นหืน ไม่ว่าคุณจะปรุงอาหารเมนูไหนก็ให้รสชาติที่อร่อยและกลมกล่อมค่ะ

No.6

ตราหอยหลอดน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ รสดั้งเดิม

ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาต่ำ

ไร้น้ำตาล ราคาถูก รสชาติหวานน้อยจากหญ้าหวาน 0.02%

อันดับนี้เป็นน้ำปลาคีโตที่ต้องขอบอกว่า ดีต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะปราศจากน้ำตาลทรายขาวตัวการที่ทำให้น้ำหนักของเราขึ้น แต่มีการใส่หญ้าหวานแค่ 0.02% แทน เพื่อทำให้มีรสชาติหวานกลมกล่อม โดยไม่ทำให้ชาวคีโตรู้สึกผิดเมื่อรับประทานเข้าไป นอกจากนี้ ยังเหมาะกับคนที่ดูแลสุขภาพและผู้ที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด นับว่าเป็นน้ำปลาคีโตตัวจริงที่ชาวคีโตต่างยอมรับในเรื่องของรสชาติ ราคาและคุณภาพ หากต้องการน้ำปลาคีโตที่หวานน้อย แต่เต็มไปด้วยความอร่อย ต้องยี่ห้อนี้เลยค่ะ

No.7

ตราปลาหมึกน้ำปลาคีโต หัวน้ำปลาแท้เกรดพรีเมียม สูตรเกลือหิมาลายัน

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติอุมามิ หมักด้วยเกลือหิมาลัย แร่ธาตุสูงกว่า 84 ชนิด

การเลือกเครื่องปรุงนั้นจะต้องพิถีพิถันเลือกที่ช่วยดูแลสุขภาพไปด้วย อย่างน้ำปลาคีโตสูตรเกลือหิมาลายันก็เป็นอีกสูตรที่เหมาะกับชาวคีโตอย่างมาก เพราะใช้เกลือหิมาลายัน หรือเกลือหิมาลัยที่มีรสเค็มจากธรรมชาติ โซเดียมต่ำ และอุดมไปด้วยแร่ธาตุ 84 ชนิดที่จำเป็นกับร่างกาย ซึ่งหมักนานหลายเดือนจนได้น้ำปลาที่มีรสชาติเข้มข้น หอมอร่อย และได้รสอุมามิจากธรรมชาติ โดยมีบรรจุภัณฑ์ที่สวยพรีเมียมน่าใช้ จับถนัดมือ รวมทั้งไม่มีกลูเตน สารกันบูด น้ำตาล สี และผงชูรสให้ต้องกังวลเลยค่ะ

No.8

GOODLIFEน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ สูตรลดเกลือโซเดียม

ราคาอ้างอิง
52 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ซอร์บิทอลแทนน้ำตาล ลดโซเดียม 40% รสชาติเค็มพอดี

หากคุณต้องการน้ำปลาที่ลดความเค็ม พร้อมช่วยดูแลสุขภาพ เราขอแนะนำน้ำปลาคีโตจากยี่ห้อนี้ ซึ่งเป็นน้ำปลาคีโตที่ลดความเค็มจากเกลือลง 40% โดยมีปริมาณโซเดียมน้อยกว่าน้ำปลาสูตรปกติทั่วไปอย่างมาก และมีการใส่สารให้ความหวานเป็นซอร์บิบอลแทนน้ำตาลทราย จึงให้รสชาติที่เค็มเบา ๆ แบบกลมกล่อม เหมาะอย่างมากกับผู้ควบคุมน้ำหนักและผู้ป่วยโรคเบาหวาน แต่เนื่องจากมีการใส่โพแทสเซียมลงไปด้วย จึงไม่แนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคไต เพราะหากบริโภคอาจทำให้โรคไตของคุณกำเริบได้ค่ะ

No.9

ตราปลาหมึกน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ตราปลาหมึก สูตรสำหรับผู้สูงวัย

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาปานกลาง

รสหวานจากหล่อฮังก๊วย โซเดียมต่ำ สำหรับวัย 55 ปีขึ้นไป

การปรุงอาหารสำหรับชาวคีโตที่มีอายุมากนั้นจะต้องเคร่งครัดตั้งแต่การเลือกซื้อไปจนถึงการปรุงเลยทีเดียว เพื่อเป็นการควบคุมน้ำหนักให้บรรลุตามจุดประสงค์ที่ต้องการ ขอแนะนำน้ำปลาคีโตสูตรสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป มีส่วนผสมจากหล่อฮังก๊วยที่หวานบางเบา ลดโซเดียมลง 20% ปราศจากผงชูรส กลูเตน วัตถุกันเสีย สีเจือปน รวมทั้งอุดมไปด้วยโฟลิก กาบา และวิตามิน 12 ถึงแม้ว่า ในน้ำปลาจะใช้หล่อฮังก๊วยแทนน้ำตาล แต่ก็ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แถมยังเป็นมิตรกับชาวคีโตอีกด้วยค่ะ

No.10

ตราเด็กสมบูรณ์น้ำปลาคีโต Fish Sauce

น้ำปลาคีโต Fish Sauce 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาปานกลาง

สีน้ำตาลสวยตามธรรมชาติ รสเค็มกำลังดี ปรุงอร่อยทุกเมนู

น้ำปลาตามท้องตลาดจะมีส่วนผสมของโซเดียม คาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลสูง จึงทำให้มีรสชาติที่เข้มข้นจัดจ้าน แต่สำหรับน้ำปลาคีโตที่แนะนำนี้เป็นน้ำปลาที่มีส่วนผสมแตกต่างจากน้ำปลาทั่วไป โดยจะหมักบ่มตามวิธีธรรรมชาตินานถึง 1 ปี ทำให้น้ำปลามีสีน้ำตาลสวยตามธรรมชาติ รสชาติกลมกล่อม เค็มกำลังดี และปราศจากสารปรุงแต่งใด ๆ เช่น สีสังเคราะห์ น้ำตาล ผงชูรส แป้ง และวัตถุกันเสีย ไม่ว่าคุณจะปรุงกับเมนูอาหารสไตล์ไหนก็อร่อย แต่ข้อเสียคือ ค่อนข้างหาซื้อยากในออนไลน์ค่ะ

ข้อควรระวังในการทานน้ำปลาคีโต

ข้อควรระวังในการทานน้ำปลาคีโต

น้ำปลาคีโตบางยี่ห้อที่พัฒนาเป็นสูตรลดโซเดียมนั้น จะมีส่วนประกอบของเกลือโพแทสเซียมอยู่ด้วยเพื่อให้น้ำปลายังคงมีรสชาติที่เค็ม ซึ่งน้ำปลาคีโตสูตรลดโซเดียมนี้จะไม่เหมาะกับคนที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคไตเสื่อมและโรคหัวใจ เพราะหากทานเกลือโพแทสเซียมนี้มากเกินไป อาจทำให้ผู้ป่วยมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้น เราควรอ่านฉลากของผลิตภัณฑ์ให้ดีเพื่อป้องกันการหยิบผิด และสำหรับผู้ป่วยดังกล่าว แนะนำให้เลือกเป็นน้ำปลาสูตรปกติ แล้วจำกัดปริมาณการใช้จะปลอดภัยต่อตัวโรคมากกว่าค่ะ

บทส่งท้าย

น้ำปลาคีโตถือเป็นน้ำปลาอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพ โดยยังทำให้รสชาติของอาหารอร่อยไม่แพ้น้ำปลาทั่วไปเลย ซึ่งจะช่วยเติมแต่งรสชาติของอาหารและช่วยเพิ่มความสุขในอาหารแต่ละมื้อ แถมยังเหมาะกับชาวคีโตและคนรักสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม และออกกำลังกายอยู่เป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วยนะคะ

TOP 5 น้ำปลาคีโต แนะนำ

อันดับที่ 1: ตราหอยนางรมน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้

อันดับที่ 2: ตราเด็กสมบูรณ์น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ โกลด์เลเบิ้ล

อันดับที่ 3: ตราปลาหมึก น้ำปลาคีโต น้ำปลาตราปลาหมึก ขวดสีทอง

อันดับที่ 4: ตราหอยเป๋าฮื้อ น้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้

อันดับที่ 5: ตราดรากอน ควิซีนน้ำปลาคีโต น้ำปลาแท้ ผลผลิตจากปลาสร้อย

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ น้ำปลาคีโต ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีต่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่