mybest
หนังเอาชีวิตรอด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้
  • 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้ 1
  • 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้ 2
  • 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้ 3
  • 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้ 4
  • 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้ 5

20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้

ปัจจุบันหนึ่งในประเภทภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมมากก็คือหนังแนวเอาชีวิตรอด เพราะมีเนื้อหาที่น่าสนใจและชวนให้ผู้ชมรู้สึกลุ้นระทึกมากเป็นพิเศษ ซึ่งเอกลักษณ์ของหนังประเภทนี้คือการที่ตัวละครหลักต้องพยายามหาทางเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้ได้ อีกทั้งเนื้อหาจะสามารถแยกออกมาเป็นประเภทอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เช่น หนังแนวเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติ หนังแนวเอาชีวิตรอดจากการก่อการร้าย หนังแนวเอาชีวิตรอดจากคำสาปของภูตผี เป็นต้น ทำให้หนังแนวนี้เป็นหนังอีกประเภทหนึ่งที่มีคนชื่นชอบกันอย่างมากมายครับ


ด้วยความที่หนังแนวเอาชีวิตรอดมีให้เลือกรับชมกันอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีการแยกเป็นหลากหลายประเภทให้รับชม ทำให้หลายคนเลือกไม่ถูกว่าจะดูเรื่องไหนดี ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวมลิสต์ 20 อันดับ หนังแนวเอาชีวิตรอด ที่น่าสนใจ สนุก และเต็มไปด้วยความลุ้นระทึก มาแนะนำกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบหนังแนวนี้ จะได้มาเลือกรับชมกันในช่วงเวลาว่าง ๆ กันครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)

คุณโฟโต้กำลังศึกษาอยู่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความที่สายวิชาเรียนมีความเกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชน จึงคอยพัฒนาตนเองด้วยการค้นคว้าข้อมูลและรับข่าวสารใหม่ ๆ รวมทั้งติดตามกระแสสังคมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ แอนิเมชัน กีฬา ดนตรี รวมไปถึงวงการเกมด้วยเช่นกัน งานอดิเรกของคุณโฟโต้คือการดูภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดูหนังหรือซีรีส์เกือบทุกวัน แม้ช่วงเปิดเรียนก็จะหาเวลาดูหนังผ่อนคลายอย่างน้อย 1 - 2 เรื่องต่อสัปดาห์ สำหรับประเภทหนังที่ชื่นชอบเป็นพิเศษจะเป็นแนวแอ็กชันและแนวสืบสวน

ประวัติของ ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้

สิ่งที่สำคัญในการดูหนังแนวเอาชีวิตรอดให้สนุกก็คือ ผู้ชมควรมีอารมณ์ร่วมกับตัวละครหลัก เพราะหนังประเภทนี้ ผู้ชมจะได้ลุ้นไปกับเหล่าตัวเอกที่จะต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ตรงหน้าให้ได้ โดยหนังแนวเอาชีวิตรอดที่เรานำมาแนะนำกันถึง 20 อันดับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Universal Pictures

หนังแนวเอาชีวิตรอด The Purge: Anarchy

Universal Pictures หนังแนวเอาชีวิตรอด The Purge: Anarchy 1

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเหล่าอาชญากรสามารถทำผิดกฎหมายได้อิสระ

2

Screen Gems / Stage 6 Films / Ghost House Pictures / Good Universe

หนังแนวเอาชีวิตรอด Don't Breathe ลมหายใจสั่งตาย

Screen Gems / Stage 6 Films / Ghost House Pictures / Good Universe หนังแนวเอาชีวิตรอด Don't Breathe ลมหายใจสั่งตาย 1

จากผู้ล่ากลายเป็นผู้ถูกล่า เรื่องราวความลับในบ้านของชายตาบอด

3

Universal Pictures

หนังแนวเอาชีวิตรอด SPLIT จิตหลุดโลก

Universal Pictures หนังแนวเอาชีวิตรอด SPLIT จิตหลุดโลก 1

เรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวโดยชายที่มีหลากหลายบุคลิก

4

Bluegrass Films / Chris Morgan Productions

หนังแนวเอาชีวิตรอด Bird Box มอง อย่าให้เห็น

Bluegrass Films / Chris Morgan Productions หนังแนวเอาชีวิตรอด Bird Box มอง อย่าให้เห็น 1

หนังที่ทำให้รู้สึกลุ้น และอึดอัดมาก ๆ ถ้าเกิดมอง "มัน" จะต้องตาย

5

Next Entertainment World

หนังแนวเอาชีวิตรอด Train To Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

Next Entertainment World หนังแนวเอาชีวิตรอด Train To Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง 1

เมื่อเหล่าซอมบี้กระจายอยู่ทั่ว การหาทางรอดบนรถไฟจึงได้เริ่มขึ้น

6

Columbia Pickering

หนังแนวเอาชีวิตรอด 2012 วันสิ้นโลก

Columbia Pickering หนังแนวเอาชีวิตรอด 2012 วันสิ้นโลก 1

ภาพยนตร์ภัยพิบัติที่ทุกคนต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากทั่วทุกมุมโลก

7

Paramount Pictures

หนังแนวเอาชีวิตรอด Crawl

Paramount Pictures หนังแนวเอาชีวิตรอด Crawl 1

เอาชีวิตรอดภายในบ้านตัวเองเมื่อจระเข้กระหายเลือดบุกมาโจมตี

8

Lotte Entertainment

หนังแนวเอาชีวิตรอด #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้

Lotte Entertainment หนังแนวเอาชีวิตรอด #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ 1

จะทำอย่างไรเมื่อต้องติดอยู่ในที่พักที่รายล้อมไปด้วยคนตายเดินได้

9

Warner Bros. Pictures

หนังแนวเอาชีวิตรอด Final Destination

Warner Bros. Pictures หนังแนวเอาชีวิตรอด Final Destination 1

ตำนานของหนังหนีตาย โกงความตายเมื่อไร ความตายจะมาเอาคืน

10

Warner Bros.

หนังแนวเอาชีวิตรอด ซาน แอนเดรส มหาวินาศแผ่นดินแยก

Warner Bros. หนังแนวเอาชีวิตรอด ซาน แอนเดรส มหาวินาศแผ่นดินแยก 1

ลุ้นไปกับการเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ให้ได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Universal Picturesหนังแนวเอาชีวิตรอด The Purge: Anarchy

หนังแนวเอาชีวิตรอด The Purge: Anarchy 1
อ้างอิง:netflix.com

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเหล่าอาชญากรสามารถทำผิดกฎหมายได้อิสระ

หนึ่งในแฟรนไชส์หนังเอาชีวิตรอดที่ประสบความสำเร็จจนได้รับการสร้างภาคต่อออกมามากมาย โดย The Purge หรือคืนล้างบาปในภาพยนตร์ เป็นคืนที่รัฐบาลประกาศให้ผู้คนสามารถก่ออาชญากรรมได้อย่างถูกกฎหมายทุกรูปแบบ เพื่อชำระล้างบาป และลดปัญหาอาชญากรรมกับคนว่างงานที่กำลังสูงขึ้น และ Anarchy เป็นภาค 2 ของภาพยนตร์ชุดนี้ กับชีวิตของ ลีโอ อดีตทหารที่ตัดสินใจเข้าร่วมคืนล้างบาป เพื่อแก้แค้นให้กับลูกของเขาที่ต้องตายไปเพราะฆาตกรในคืนล้างบาป


แต่ในคืนนั้นเองลีโอได้พบกับผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นแม่ลูกและคู่รักคู่หนึ่งที่กลับบ้านไม่ทัน ทำให้เขาเปลี่ยนจากการแก้แค้นเป็นการช่วยเหลือ ที่ทั้ง 5 คน ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากคืนล้างบาปที่เต็มไปด้วยเหล่าอาชญากร โดยเป็นหนังที่มีทั้งความสยองขวัญ และการแฝงความแตกต่างของชนชั้นในสังคมครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Screen Gems / Stage 6 Films / Ghost House Pictures / Good Universeหนังแนวเอาชีวิตรอด Don't Breathe ลมหายใจสั่งตาย

จากผู้ล่ากลายเป็นผู้ถูกล่า เรื่องราวความลับในบ้านของชายตาบอด

เรื่องราวของโจรวัยรุ่น 3 คนที่ประกอบไปด้วย อเล็กซ์ ร็อคกี้ และโมนนี่ ซึ่งทั้ง 3 คนตัดสินใจปล้นบ้านของชายตาบอดคนหนึ่งที่ชื่อนอร์แมน แต่เมื่อทั้ง 3 คนลอบเข้าไปในบ้าน พวกเขาพบว่าภายในบ้านเต็มไปด้วยกับดัก อีกทั้งนอร์แมนที่ตาบอดนั้นมีความสามารถในการได้ยินที่สูงกว่าคนปกติทั่วไปและเคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน ซึ่งนอร์แมนได้ปิดทางออกทั้งหมด จนพวกของอเล็กซ์ไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้ และทำให้พวกเขากลายเป็นผู้ถูกล่า เมื่อนอร์แมนพร้อมที่จะฆ่าทุกคนที่บุกเข้ามาในบ้านของเขา 


และถ้าหากนอร์แมนได้ยินเพียงแค่เสียงลมหายใจ เขาก็พร้อมจะลั่นไกปืนใส่เสียงนั้นได้อย่างแม่นยำ ซึ่งถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องของหนังจะไม่ได้ดูโดดเด่นเท่ากับหนังเอาชีวิตรอดอื่น ๆ แต่องค์ประกอบของหนังทั้งบรรยากาศความกดดัน และฉากลุ้นระทึกจากการไล่ล่าสุดโหด ทำให้เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ห้ามพลาดครับ

No.3

Universal Picturesหนังแนวเอาชีวิตรอด SPLIT จิตหลุดโลก

เรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวโดยชายที่มีหลากหลายบุคลิก

เรื่องราวของเคซี่ และหญิงสาวอีก 2 คน ที่ถูกลักพาตัวมาโดย เควิน ชายโรคจิตที่มีบุคลิกซ่อนอยู่ในตัวเองถึง 23 รูปแบบ ซึ่งเคซี่พบว่าเควินนั้นมีบุคลิกที่ทั้งเป็นมิตรและชั่วร้ายซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ชายหนุ่มจิตใจดี นักธุรกิจ สาวใหญ่ เด็กผู้ชาย รวมไปถึงบุคลิกน่ากลัวที่หาคำอธิบายไม่ได้ ซึ่งเคซี่พยายามวางแผนหลบหนีโดยอาศัยช่วงเวลาที่บุคลิกของเควินเป็นมิตร อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกัน จิตแพทย์ของเควินก็พบว่าบุคลิกของเขากำลังเกิดความขัดแย้งกัน แต่มีหนึ่งในบุคลิกที่เด่นชัดกำลังเข้าครอบงำและควบคุมบุคลิกอื่น ๆ


เป็นหนังที่สามารถดำเนินเรื่องได้อย่างตื่นเต้น จากการเล่าเรื่องผ่านสองมุมมองทั้ง การพยายามหลบหนีของเคซี่ และการพยายามหลุดพ้นจากบุคลิกต่าง ๆ ของเควินหลังจากเข้าพบจิตแพทย์ อีกทั้งยังมีการเล่าถึงปมในอดีตของตัวละครทั้งสองฝ่ายที่ทำให้เข้าใจบทบาทและอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครมากขึ้นครับ

No.4

Bluegrass Films / Chris Morgan Productionsหนังแนวเอาชีวิตรอด Bird Box มอง อย่าให้เห็น

หนังที่ทำให้รู้สึกลุ้น และอึดอัดมาก ๆ ถ้าเกิดมอง "มัน" จะต้องตาย

เมื่อมนุษย์ต้องใช้ชีวิตโดยปราศจากการมองเห็น หลังจากมีสิ่งแปลกประหลาดปรากฏตัวขึ้นบนโลก และถ้าหากใครมองเห็นมัน จะต้องตายในทันที โดยหนังเป็นการเอาชีวิตของ มาโรลี่ สาวท้องแก่พร้อมกับเด็กสองคน ที่ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มหนึ่งจนมาอาศัยอยู่ในบ้านพร้อมกันกับพวกเขา อย่างไรก็ตาม ในวันหนึ่งเธอตัดสินเดินทางไปยังสถานที่ลี้ภัย หลังจากได้รับสัญญาณจากวิทยุ แต่การเดินทางก็เต็มไปด้วยเส้นทางที่อันตราย เมื่อเธอต้องข้ามแม่น้ำที่มีระยะทางกว่า 20 ไมล์ อีกทั้งมีกระแสน้ำเชี่ยวกราก


ทำให้เธอต้องอาศัยสัญชาตญาณเพื่อปิดตาและท่องเรือไปในแม่น้ำ ด้วยความหวังในการเอาชีวิตรอดในสถานที่ที่ปลอดภัยแห่งนั้น โดยรวมแล้วถือเป็นหนังที่มีการเล่าเรื่องได้แปลกใหม่และทันสมัย อีกมีการนำแนวคิดความกลัวมานำเสนอได้อย่างสนุกสนาน ตื่นเต้น และลุ้นระทึกจากบรรยากาศที่กดดันครับ

No.5

Next Entertainment Worldหนังแนวเอาชีวิตรอด Train To Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

เมื่อเหล่าซอมบี้กระจายอยู่ทั่ว การหาทางรอดบนรถไฟจึงได้เริ่มขึ้น

Train To Busan เป็นหนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่ได้สร้างปรากฏการณ์สำหรับหนังแนวสยองขวัญและเอาชีวิต ที่ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะฉายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคนพูดถึงอยู่เสมอ โดยเป็นเรื่องราวของสองพ่อลูกคู่หนึ่งบนรถไฟขบวนที่กำลังเดินจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซาน แต่พวกเขากับต้องพบกับวิกฤติสุดเลวร้าย เมื่อทั้งเมืองกำลังมีเชื้อไวรัสแพร่ระบาดและทำให้ซอมบี้หลุดเข้ามาอยู่ในขบวนรถไฟ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องร่วมมือกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ เพื่อพยายามหาทางหนีออกจากขบวนรถไฟมรณะแห่งนี้ให้ได้


ซึ่งนอกจากพล็อตเรื่องและการดำเนินเรื่องที่ดูตื่นเต้นและลุ้นระทึกแล้ว อีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่หนังเรื่องนี้ได้รับความนิยมมาก ๆ ก็คือเหล่านักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ให้ผู้ชมร่วมลุ้นตาม ไม่ว่าจะเป็น กงยู ในบทบาทของพ่อที่ต้องดูแลลูกสาว หรือมาดงซอก ในบทบาทสามีที่ต้องดูแลภรรยาที่ตั้งครรภ์ครับ

No.6

Columbia Pickeringหนังแนวเอาชีวิตรอด 2012 วันสิ้นโลก

ภาพยนตร์ภัยพิบัติที่ทุกคนต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากทั่วทุกมุมโลก

หากพูดถึงหนังแนวเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติที่เคยโด่งดังในอดีต ก็จะคงจะพลาดหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลยครับ สำหรับ 2012 วันสิ้นโลก โดยเป็นหนังที่บอกเล่าเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในทั่วทุกมุมโลก หลังจากโลกประสบปัญหาสภาวะโลกร้อน ที่ทำให้มีแผ่นดินเกิดการปะทุ และเกิดแผ่นดินไหวเกิดนำไปสู่สึนามิยักษ์ ซึ่งหนังเล่าเรื่องผ่าน แจ็คสัน นักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ ที่กำลังไปเข้าแคมป์กับลูกสองคนในอุทยานแห่งชาติ และในที่แห่งนั้นเขาได้พบกับ ชาร์ลีส์ ฟอรสต์ นักจัดวิทยุสติเฟื่องที่เข้ามาเตือนเขาว่าโลกกำลังจะแตก


โดยตอนแรกแจ็คสันเองก็ไม่เชื่อ แต่เมื่อเขาได้พบกับภัยอันตรายร้ายที่กำลังจะมาถึง เขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติในครั้งนี้ให้ได้ โดยเป็นหนังที่จะทำให้ผู้ชมพบกับสถานการณ์ตึงเครียด และความน่ากลัวจากภัยพิบัติในสถานที่ต่าง ๆ ผ่านความพยายามในการเอาชีวิตของตัวละครครับ

เอาชีวิตรอดภายในบ้านตัวเองเมื่อจระเข้กระหายเลือดบุกมาโจมตี

เฮลีย์ หญิงสาวนักว่ายน้ำของโรงเรียนที่เดินทางมายังรัฐฟลอริดา เพื่อออกตามหาพ่อที่ติดต่อไม่ได้หลังจากเมืองกำลังถูกเฮอร์ริเคนระดับ 5 เข้าโจมตี อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้าน เธอก็พบว่าพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุติดอยู่ในชั้นใต้ดินของบ้าน ที่เกิดเหตุน้ำท่วมและมีจระเข้ตัวใหญ่หลุดเข้ามา เธอจึงต้องพยายามช่วยเหลือพ่อและสุนัขคู่ใจ ด้วยทักษะการว่ายน้ำของเธอ พร้อมกับพาตัวเองออกจากบ้านหลังนี้ให้ได้ ภายในสถานการณ์ที่กดดันหลังจากน้ำกำลังท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ และมีจระเข้หลุดออกมามากกว่าเดิม


แม้ว่าในหนังจะมีเพียงแค่ฉากการเอาชีวิตรอดภายในบ้านหลังเดียว แต่ด้วยสถานการณ์ที่บีบคั้นจากความน่ากลัวของเหล่าจระเข้ และทักษะการเอาชีวิตรอดของเฮลีย์กับพ่อ ก็สามารถทำให้หนังน่าตื่นเต้น ระทึกใจ และมีหลาย ๆ ฉากที่ชวนให้ผู้ชมแทบจะกลั้นหายใจเพราะความลุ้นเลยครับ

No.8

Lotte Entertainmentหนังแนวเอาชีวิตรอด #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้

จะทำอย่างไรเมื่อต้องติดอยู่ในที่พักที่รายล้อมไปด้วยคนตายเดินได้

เมื่อ จุนอู นักแคสเกมหนุ่มที่กำลังเล่นเกมพบว่าได้เกิดเหตุการณ์ผิดปกติบางอย่างบริเวณรอบที่พักของเขา และเมื่อออกมาดูที่ระเบียงห้อง เขาก็พบกับความโกลาหลเมื่อเกิดเหตุเชื้อไวรัสระบาดที่ทำให้ซอมบี้บุกเมือง อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถออกไปไหนได้พร้อมกับขาดการติดต่อจากภายนอกหลังจากสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ดับลง แต่แล้วเขาก็ได้พบกับเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน เมื่อมีหญิงสาวมาปรากฏตัวในตึกตรงข้ามของเขา ทำให้ทั้งคู่พยายามติดต่อหากันเพื่อหาทางออกจากเหตุการณ์ในครั้งนี้


ซึ่งหนังเรื่องนี้มีการดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็ว ที่ชวนให้ผู้ชมร่วมลุ้นว่าพระเอกของเราจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้อย่างไร  อีกทั้งเป็นหนังเอาตัวรอดที่นำเรื่องราวของซอมบี้มาผสมผสานได้อย่างทันสมัยและน่าสนใจ จนทำให้หนังน่าติดตามและลุ้นระทึกมากยิ่งขึ้นไปอีกครับ

No.9

Warner Bros. Picturesหนังแนวเอาชีวิตรอด Final Destination

ตำนานของหนังหนีตาย โกงความตายเมื่อไร ความตายจะมาเอาคืน

หากพูดถึงหนังเอาชีวิตรอดแนวระทึกขวัญแล้ว ก็พลาดไม่ได้ที่จะพูดถึงเรื่อง Final Destination ครับ กับเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่กำลังเดินไปทัศนศึกษายังกรุงปารีส ซึ่งพวกเขาได้รอดพ้นจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินอย่างมีเงื่อนงำ หลังจากเห็นนิมิตประหลาดที่ทำให้ทราบถึงเหตุการณ์ในอนาคตที่เครื่องบินจะระเบิด แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน คนที่รอดชีวิตก็ทยอยตายด้วยอุบัติเหตุประหลาดไปทีละคน ทำให้เหล่าผู้รอดชีวิตที่เหลือต้องพยายามหาทางรอดจากความตายที่กำลังคืบคลานเข้ามา 


โดยหนังเกี่ยวกับการพยายามโกงความตายของเหล่านักศึกษาที่รอดชีวิต ด้วยบรรยากาศที่ลึกลับและลุ้นระทึก อีกทั้งมีจุดเด่นจากการตายสุดสยดสยองและสร้างสรรค์จากสิ่งที่สามารถเกิดได้รอบตัว ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุหรือภัยธรรมชาติ ซึ่งพวกเขาจะรอดชีวิตได้หรือไม่ สามารถติดตามได้ในหนังเรื่องนี้ครับ

No.10

Warner Bros.หนังแนวเอาชีวิตรอด ซาน แอนเดรส มหาวินาศแผ่นดินแยก

ลุ้นไปกับการเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ให้ได้

เมื่อมีการตรวจพบรอยเลื่อนในชั้นใต้ดินขนาดใหญ่ 9.5 ริกเตอร์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย หน่วยดับเพลิงทางอากาศอย่าง เรย์ จึงตัดสินใจขับเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปช่วยอดีตภรรยา เอ็มม่า ที่ติดอยู่บนตึกสูงระฟ้า แต่ในขณะเดียวกัน เบลก ลูกสาวของเรย์เองก็กำลังประสบปัญหาครั้งใหญ่จากภัยพิบัตินี้ ทำให้ทั้งเรย์และเอ็มม่าที่มีอดีตไม่ดีต่อกันต้องจำใจออกเดินทางไปยังเมืองซานฟรานซิสโกเพื่อช่วยเหลือลูกสาว อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็มีเวลาจำกัดเมื่อแผ่นดินไหวกำลังจะมี After Shock และคลื่นสึนามิที่กำลังเข้าถล่มเมือง


เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติ เนื่องจากมีฉากเอฟเฟกต์ CG และภาพที่ดูสมจริง อีกทั้งเป็นภัยพิบัติทางธรณีอันหนักหน่วงที่เกินกำลังของมนุษย์จะรับมือไหว ซึ่งเรย์กับเอ็มม่าจะสามารถหนีรอดจากเหตุการณ์นี้และช่วยลูกสาวได้หรือไม่ มาร่วมลุ้นได้ในหนังเรื่องนี้ครับ

ตื่นเต้นขึ้นกว่าเดิม เมื่อต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากเหล่าไดโนเสาร์

หนังภายใต้แฟรนไชส์จูราสสิค พาร์ค ยังคงพัฒนาและถูกสร้างมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2015 ก็ได้มีการสร้างหนังมาให้ได้รับชมกันอีกครั้ง โดยเรื่องราวยังคงเอกลักษณ์ตามฉบับที่คุ้นเคยในภาคก่อน ๆ เอาไว้ และในภาคเป็นเรื่องราวที่ยังคงเกิดขึ้นในสวนสนุกไดโนเสาร์บนเกาะอิสลา นูบรา ที่ได้มีการใช้วิทยาการทางเทคโนโลยีในการจัดแสดงไดโนเสาร์และปรับแต่งพันธุกรรม อย่างไรก็ตาม เมื่อมีไดโนเสาร์สุดอันตรายที่ถูกปรับแต่งพันธุกรรมได้หลุดออกมาจากการควบคุม เหล่าผู้คนบนเกาะจึงต้องหาทางหนีตายกันสุดชีวิต


เป็นหนังแนวเอาชีวิตรอดธีมไดโนเสาร์ที่ผสมผสานความคลาสสิกและนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างลงตัว มีความอลังการจาก CG และเทคนิคการถ่ายทำที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ที่ทำให้มุมมองและฉากไลล่าต่าง ๆ มีความลุ้นระทึกมากกว่าเดิม ซึ่งสำหรับใครที่เป็นแฟน ๆ ของจูราสสิค พาร์ค ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ครับ

No.12

Universal Studiosหนังแนวเอาชีวิตรอด เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจริง กับการหาทางรอดบนภูเขาเอเวอเรสต์

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงของ 1996 Mount Everest ซึ่งเป็นโศกนาฏกรรมบนเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลก จากการที่กลุ่มนักปีนเขาต้องเผชิญหน้ากับพายุหิมะที่รุนแรงและมีสมาชิกเสียชีวิต โดยเรื่องราวได้ถูกนำมาเผยแพร่อีกครั้งในรูปแบบของหนัง กับการเล่าเรื่องผ่าน ร็อบ หัวหน้าไกด์ประจำทีมทัวร์พร้อมกับนักท่องเที่ยวกว่า 10 ชีวิต ที่กำลังออกเดินทางไปพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ในวันที่ 10 พฤษภาคม ปี 1996 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่ปกติพวกเขาจึงไม่สามารถไปถึงยอดเขาได้ทันเวลา


จนในที่สุดทั้งทีมก็ต้องพบกับพายุหิมะที่รุนแรง และด้วยสถานการณ์ที่บีบคั้น พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันหาทางเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์อันแสนเลวร้ายนี้ให้ได้ โดยเป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากเหตุการณ์จริงได้อย่างน่าสนใจ จากการทำงานของไกด์นำทีม และความฝันการพิชิตยอดเขาของลูกทีมแต่ละคนครับ

No.13

Warner Bros. Picturesหนังแนวเอาชีวิตรอด In The Heart Of The Sea หัวใจเพชฌฆาตวาฬมหาสมุทร

พบเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกลางผืนมหาสมุทรจากการจู่โจมของวาฬ

หากใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของ โมบี้ดิ๊ก หรือวรรณกรรมที่สร้างมาจากเรื่องจริงของนักล่าวาฬ น่าจะชอบหนังเรื่องนี้กันอย่างแน่นอนครับ โดยเป็นเรื่องราวของนักล่าวาฬทั้ง 21 คน บนเรือเอสเซกส์ที่ได้รับมอบหมายงานจากบริษัทน้ำมันให้ไปหาน้ำมันวาฬมา 2,000 บารเรล์ พวกเขาจึงออกเรือเพื่อตามล่าหาวาฬ อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับถูกวาฬขนาดยักษ์เข้าจู่โจมจนเรืออับปาง และส่งผลทำให้ลูกเรือบางส่วนเสียชีวิตในทันที ในขณะที่คนที่เหลือรอดต้องลอยอยู่ใจกลางมหาสมุทร ที่เบื้องล่างมีวาฬขนาดยักษ์ว่ายน้ำวนเวียนอยู่ 


อีกทั้งยังมีพายุที่โหมกระหน่ำเข้ามาท่ามกลางเหล่าลูกเรือที่ต้องเอาชีวิตรอดจากใจกลางมหาสมุทร โดยภายในหนังผู้ชมจะได้เห็นฉากมหาสมุทรที่ยิ่งใหญ่ตระการตา พร้อมกับการจู่โจมของวาฬ ที่ทำให้ลุ้นระทึกทั้งจากดนตรีประกอบและเอฟเฟกต์ที่สมจริง อีกทั้งยังมีการแฝงข้อคิดไว้อีกด้วย

หนีตายในถนนสายมรณะกับเพื่อนร่วมทางแปลกหน้าที่แสนอันตราย

มัลลอรี่ ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังเดินทางข้ามรัฐเพื่อไปหาแฟนหนุ่ม แต่รถของเธอได้เสียระหว่างทาง เธอจึงพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งชายหนุ่มที่ชื่อ คริสเตียน ได้ปรากฏตัวขึ้นและเข้ามาช่วยเหลือเธอซ่อมรถ มัลลอรี่เลยตอบแทนด้วยการให้คริสเตียนติดรถเข้าเมืองมาด้วย หลังจากเห็นท่าทีที่เป็นมิตรและใจดีของเขา แต่ในระหว่างทางคริสเตียนเริ่มมีท่าทีที่แปลกไป เมื่อเขาเริ่มคุกคามเธอทีละนิด จนมัลลอรี่ต้องขอให้คริสเตียนลงจากรถ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการเอาชีวิตรอดบนถนนสายเปลี่ยว


เป็นหนังแนวระทึกขวัญเอาชีวิตรอดที่เล่นกับจิตวิทยา ทำให้มีทั้งความลุ้นระทึกจากการไล่ล่า และความอึดอัดกดดันจากพฤติกรรมของคริสเตียน ซึ่งพล็อตมีการดำเนินเรื่องตามแบบสูตรสำเร็จของหนังไล่ล่าทั่วไป ทำให้เหมาะสำหรับการดูแบบเพลิน ๆ ครับ

การหนีตายที่ลุ้นระทึกมากที่สุดหากสัมผัสกระแสลมจะถึงตายในทันที

หนังแนวเอาชีวิตรอดที่มีแนวเรื่องสุดแปลกใหม่และน่าสนใจมากที่สุดเรื่องหนึ่ง กับเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น หลังจากผู้คนต่างทำกิจกรรมย้อนหลังและเริ่มฆ่าตัวตายกันอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ เอลเลียต ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ และ ภรรยา ที่เริ่มรับรู้ถึงเหตุการณ์ประหลาดนี้ รีบวางแผนออกเดินทางด้วยรถไฟ เพื่อไปหลบยังสถานที่ที่ปลอดภัยนอกเมืองพร้อมกับเพื่อนสนิทและลูกสาวของเขา แต่แล้วรถไฟทุกขบวนก็หยุดลงหลังจากเจ้าหน้าที่ทุกสถานีขาดการติดต่อ


ทำให้พวกเขาต้องลงจากรถไฟและหาทางเอาชีวิตในเมืองที่ปรากฏการณ์ลึกลับกำลังแผ่ขยายเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในที่สุดพวกเขาก็พบว่าผู้คนที่ได้สัมผัสกับกระแสลมแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะเกิดปฏิกิริยาย้อนกลับและต้องการฆ่าตัวตายขึ้นมาทันที แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาจะสามารถหยุดเหตุการณ์นี้ได้หรือไม่

No.16

Twenty Century Foxหนังแนวเอาชีวิตรอด Cast Away คนหลุดโลก

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องของชายที่ต้องติดอยู่บนเกาะร้างได้น่าสนใจมาก

หนึ่งในหนังเอาชีวิตรอดระดับตำนาน กับเรื่องราวของ ชัค โนแลนด์ วิศวกรระบบบริษัท FedEx ที่ได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ทำให้เขาต้องตกมาอยู่บนเกาะร้างและใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ที่นอกจากเขียนคำว่า "Help" ไว้ที่ชายหาดเพื่อรอความช่วยเหลือแล้ว เขายังคงต้องหาทางเอาชีวิตรอดด้วยปัจจัยที่เขาสามารถหาได้บนเกาะนี้ ไม่ว่าจะเป็น สิ่งของจากบริษัท FedEx ที่หลงเหลือจากเครื่องบินตก หรือการหาอาหารประทังชีวิต โดยเขามีเพียงแค่ลูกวอลเลย์บอลวิลสัน 1 ลูก เป็นเพื่อนแก้เหงาภายในเกาะ


แม้เรื่องราวจะไม่มีจุดตื่นเต้น แต่ก็ชวนให้คนดูสนใจด้วยวิธีการเอาชีวิตของเขา ที่หลาย ๆ คนคงอยากให้กำลังใจและสงสัยว่าชายคนนี้จะใช้ชีวิตบนเกาะแห่งนี้ได้อย่างไร ซึ่ง ทอม แฮงค์ นักแสดงผู้รับบทนี้ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของผู้ที่โดดเดี่ยวออกมาได้เป็นอย่างดีเลยครับ

No.17

MarVista Entertainmentหนังแนวเอาชีวิตรอด Sightless โลกมืด

อย่าได้ไว้ใจในสิ่งมองไม่เห็น เปิดทุกสัมผัสเพื่อหาทางหนีเอาตัวรอด

เอลเลน นักไวโอลินสาวชื่อดังที่โชคร้ายเมื่อเธอโดนบุคคลปริศนาดักทำร้ายในกลางดึกคืนหนึ่ง ซึ่งเธอถูกเอาสเปรย์พิษพ่นตาจนต้องสูญเสียการมองเห็น และหลังจากผ่านการรักษา เธอได้ถูกส่งตัวมาพักอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่ง เพื่อปรับตัวการใช้ชีวิตและพักฟื้น โดยมีเคลย์ตัน ชายหนุ่มอาสาสมัครมาคอยดูแลเธอ ในช่วงชีวิตของเธอเหมือนกับหญิงสาวตาบอดทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อนานวันเข้า เอลเลนก็รู้สึกว่าสิ่งรอบตัวเธอเริ่มแปลก ๆ ไป และเมื่อเธอรู้ความจริงที่น่าตกใจบางอย่าง เธอจึงหาทางเอาตัวรอดให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป


และเนื่องจากตัวเอกของเรื่องตาบอด ทำให้เธอมีประสาทสัมผัสหูที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ไวต่อเสียงหรือได้ยินเสียงชัดเจนมากกว่าเกิม หนังจึงนำประสาทสัมผัสของเธอมาสร้างบรรยากาศความหวาดระแวงในภาพจินตนาการของตัวละครที่มองไม่เห็น และทำให้หนังมีทั้งแนวเอาชีวิตรอด ระทึกขวัญ และจิตวิทยาครับ

No.18

Apas Entertainment Telesingosinemaหนังแนวเอาชีวิตรอด 2004 สึนามิ ภูเก็ต

ภาพยนตร์ที่นำเหตุการณ์จริงมาตีความใหม่ผ่านครอบครัวชาวสเปน

ครั้งหนึ่งในประเทศไทยเคยเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นภัยพิบัติและโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ทั้งภายในประเทศและทั่วโลก ทำให้หนังเรื่องนี้ได้นำเรื่องราวของภัยพิบัติในครั้งนั้นมาตีความใหม่ เพื่อสื่อถึงความรุนแรงของภัยพิบัติจากธรรมชาติ ผ่านครอบครัวชาวสเปนที่มาท่องเที่ยวภูเก็ตทั้งครอบครัว แต่ความสงบสุขในการพักร้อนของพวกเขาก็ทั้งทลาย เมื่อพวกเขาต้องพบกับเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิที่ถล่มทุกสิ่ง และทำให้พวกเขาแยกออกจากกันคนละทิศคนละทาง


หนังสามารถบอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์สึนามิถล่มได้อย่างสมจริง จากการแสดงของนักแสดงชั้นนำอย่าง นาโอมิ วัตส์, ยวน แม็คเกรเกอร์ และ ทอม ฮอลแลนด์ ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของโศกนาฏกรรม จนทำให้ผู้ชมเข้าใจความรู้สึกและอารมณ์ของผู้ประสบภัยพิบัติครับ

No.19

Sony Pictures Televisionหนังแนวเอาชีวิตรอด Blue Lagoon: The Awakening เกาะสวรรค์ วันพบรัก

เมื่อคนสองคนที่ทะเลาะกันตลอด มาติดเกาะและหาทางรอดร่วมกัน

หากพูดถึงหนังแนวเอาชีวิตรอดแล้ว หลาย ๆ คนคงนึกถึงหนังที่มีเนื้อหาชวนลุ้นระทึก  มีความตื่นเต้น หรือความเร้าใจเป็นหลัก แต่สำหรับเรื่องนี้ ถือเป็นหนังที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง กับชีวิตวัยรุ่นไฮสคูล 2 คน ที่ทะเลาะกันเป็นประจำและมีความเห็นไม่ตรงกันอยู่ตลอด แต่ทั้งคู่ได้พบกับเหตุการณ์บังเอิญที่ทำให้ต้องมาติดเกาะร้างด้วยกันเป็นเวลานานหลายเดือน และทั้งคู่จึงต้องหันมาช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อมีชีวิตรอดต่อไป จนทำให้ความสัมพันธ์ของคนที่ทะเลาะกันเป็นประจำเปลี่ยนมาเป็นความรัก


ถึงแม้ว่าหนังจะเป็นแนวเอาชีวิตรอดที่นำเสนอความแตกต่างได้อย่างน่าสนใจ แต่การดำเนินเรื่องยังคงความธรรมดา และไม่ได้ดูโดดเด่นหรือแตกต่างหนังเรื่องอื่น ๆ อีกทั้งยังมีเหตุการณ์บางอย่างที่ดูไม่สมเหตุสมผล แต่โดยรวมแล้วถือเป็นหนังเอาชีวิตรอดที่สามารถดูได้แบบเพลิน ๆ ครับ

No.20

Constantin Filmหนังแนวเอาชีวิตรอด The Silence เงียบให้รอด

จากนิยายชื่อดัง สู่หนังชวนลุ้นระทึก ที่ต้องเงียบที่สุดถึงจะมีชีวิตรอด

หนังสยองขวัญเอาชีวิตรอดจากเหล่าสิ่งมีชีวิตลึกลับ หลังจากที่นักโบราณคดีได้ทำการขุดโบราณสถาน เพื่อทำสรวจจนเผลอปล่อยสิ่งมีชีวิตลึกลับออกมาอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ชีวิตผู้คนกลับเข้าสู่อันตรายอีกครั้ง เมื่อพวกมันจะเข้าจู่โจมทุกสิ่งทุกอย่างที่ส่งเสียงดัง ดังนั้นการที่จะมีชีวิตรอดให้ได้คือต้องเงียบที่สุด ซึ่งหนังดำเนินเรื่องราวผ่าน แอลลี่สาวน้อยหูหนวก ที่พยายามที่จะหนีจากเหตุการณ์นี้ไปพร้อมกับครอบครัว และการใช้ภาษามือเป็นหลักทำให้ครอบครัวของเธอสามารถเอาชีวิตรอดมาได้


อย่างไรก็ตาม นอกจากสิ่งมีชีวิตลึกลับแล้ว ยังมีกลุ่มคนอันแสนอันตราย ที่หวังจะใช้ความสามารถของแอลลี่ในทางที่ไม่ดีอีกด้วย ทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าตื่นเต้น และระทึกขวัญ เมื่อพวกเขาไม่สามารถไว้ใจมนุษย์ด้วยกันเองได้ อีกทั้งหนังสามารถเล่าความสัมพันธ์และบทบาทในครอบครัวได้อย่างน่าประทับใจเลยครับ

บทส่งท้าย

หนังแนวเอาชีวิตรอดนั้นเป็นหนังอีกประเภทที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะชวนให้ลุ้นระทึกและตื่นเต้นตลอดการรับชม อีกทั้งมักสอนให้ผู้ชมไม่ประมาท และแก้ปัญหาด้วยสติอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือเราควรที่จะดูหนังที่ถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น เพราะนอกจากเราจะได้รับชมหนังคุณภาพดีแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ผลิตหนังดี ๆ เหล่านี้มาให้เราได้ชมกันอีกด้วย เพื่อที่ในอนาคตจะได้มีหนังคุณภาพดีแบบนี้ออกมาเรื่อย ๆ ครับ

TOP 5 หนังเอาชีวิตรอด แนะนำ

อันดับที่ 1: Universal Picturesหนังแนวเอาชีวิตรอด The Purge: Anarchy

อันดับที่ 2: Screen Gems / Stage 6 Films / Ghost House Pictures / Good Universeหนังแนวเอาชีวิตรอด Don't Breathe ลมหายใจสั่งตาย

อันดับที่ 3: Universal Picturesหนังแนวเอาชีวิตรอด SPLIT จิตหลุดโลก

อันดับที่ 4: Bluegrass Films / Chris Morgan Productionsหนังแนวเอาชีวิตรอด Bird Box มอง อย่าให้เห็น

อันดับที่ 5: Next Entertainment Worldหนังแนวเอาชีวิตรอด Train To Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังเอาชีวิตรอด ปี 2024 รวมแนวภัยพิบัติ ระทึกขวัญ ซอมบี้

ค้นหาตามหมวดหมู่