mybest
แป้งทำอาหาร, ขนม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. แป้งทำอาหาร, ขนม
  4. 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป
  • 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป 1
  • 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป 2
  • 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป 3
  • 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป 4
  • 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป 5

10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป

"บัวลอย" เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ได้รับความนิยม ด้วยรสชาติน้ำกะทิที่หวานเค็มกลมกล่อม มีกลิ่นหอมของใบเตย และที่สำคัญแป้งบัวลอยต้องมีความนุ่มเหนียว เมื่อผสมผสานรสชาติและรสสัมผัสออกมาได้อย่างลงตัว ซึ่งในปัจจุบันก็มีร้านขนมบัวลอยอร่อย ๆ มากมายให้เราเลือกทาน แต่แน่นอนว่าขนมบัวลอยประกอบไปด้วยแป้งและน้ำตาล ดังนั้น สำหรับคนที่รักสุขภาพหรือไม่ทานหวานแล้ว การทำบัวลอยทานเองที่บ้านอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะเราสามารถเพิ่ม-ลดปริมาณส่วนผสมเองได้ตามความชอบของตัวเอง 


วันนี้เรามีวิธีการเลือกแป้งทำบัวลอย แบบง่าย ๆ มาฝากกันโดยมาพร้อมคำแนะนำเบื้องต้นจากเจ้าของร้านอาหารที่เชี่ยวชาญทั้งเมนูไทย เมนูฝรั่งและของหวาน รวมทั้งยังมี 10 อันดับ แป้งทำบัวลอย แนะนำ ที่ทางเราได้เปรียบเทียบและหาข้อมูลมาให้แล้วว่าคุณภาพดี การันตีได้จากรีวิวมากมายมาฝากกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/12/2022
อังสนา สมบุญ (ชิ้น)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของร้านอาหารลิตเติ้ลมัม (Little Mom)
อังสนา สมบุญ (ชิ้น)

คุณชิ้นชื่นชอบการทำอาหารมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยมีคุณแม่เป็นครูสอนทำอาหารคนแรก ซึ่งคุณชิ้นได้ฝึกฝนและเรียนรู้ตั้งแต่การไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบ การคิดสูตรและการจับคู่เมนูอาหาร ขั้นตอนการปรุง ไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยในเรื่องส่วนผสมที่เป็นเคล็ดลับมากมายทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารจีน ด้วยใจรักในการทำอาหารและความทรงจำที่ดีจากการใช้เวลาในครัวกับคุณแม่มาตลอด ทำให้คุณชิ้นตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านอาหารเป็นของตนเองในปีพ.ศ.2554 เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้ลิ้มรสอาหารในสไตล์โฮมเมดแบบที่ตนเองหลงรัก ภายใต้ชื่อร้าน ลิตเติ้ลมัม โดยมีทั้งเมนูอาหารไทย อาหารฝรั่ง รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ของหวานและเบเกอรี่ ซึ่งอาหารแต่ละจานนั้นจะเป็นโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้านที่พิถีพิถันในการทำด้วยใจและไม่ใส่ผงชูรส นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีเป็นบรรยากาศสไตล์อบอุ่น เป็นกันเอง พร้อมทั้งยังมีบริการเดลิเวอรีส่งถึงบ้านอีกด้วย

ประวัติของ อังสนา สมบุญ (ชิ้น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแป้งทำบัวลอย

สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มเลือกแป้งบัวลอยจากอะไรดี ต่อจากนี้เราจะมาอธิบายถึงวิธีการเลือกแป้งบัวลอยให้ได้ทราบกันค่ะว่ามีอะไรที่ควรพิจารณาบ้าง เพื่อให้ทุกคนได้แป้งบัวลอยที่ตรงตามความต้องการไปใช้งานค่ะ

1

เลือกจากประเภทของแป้งทำบัวลอย

แป้งทำบัวลอยจะมีอยู่ 2 ประเภทให้เลือกใช้งาน คือ แป้งบัวลอยที่เป็นผง และแป้งบัวลอยที่เป็นเม็ดสำเร็จรูปพร้อมปรุง ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งานของแต่ละคน

ผงแป้งบัวลอย

ผงแป้งบัวลอย

แป้งสำหรับทำบัวลอยจะมีลักษณะเป็นผงแป้งละเอียด ซึ่งเราสามารถเลือจากความนุ่มเหนียวของตัวแป้งที่ชอบได้ เพราะแป้งแต่ละสูตรจะมีความนุ่มเหนียวที่แตกต่างกันไปตามส่วนผสมในตัวแป้ง ซึ่งแป้งที่ใช้จะมีทั้งแป้งข้าวเหนียว แป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าวเจ้า โดยส่วนใหญ่สูตรที่นิยมทำบัวลอยเผือกจะใช้แป้งข้าวเหนียว นำแป้งมานวดผสมกับเผือกที่นึ่งแล้ว หรือผสมฟักทอง มันม่วงได้ตามความชอบ


สำหรับวิธีการปั้นเม็ดบัวลอยจากแป้งบัวลอยก็ไม่ยากเลยค่ะ เริ่มจากนำแป้งบัวลอยมาแบ่งส่วน ใส่น้ำอุ่นเล็กน้อย ตามด้วยผักหรือผลไม้ที่นำไปนึ่งมาแล้ว เช่น ฟักทอง เผือก อัญชัน, ใบเตย รวมถึงสีผสมอาหาร เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมและสีสันให้กับขนมบัวลอย จากนั้นโรยแป้งนวลและปั้นเป็นลูกกลม ๆ ตามขนาดที่ต้องการ เท่านี้เราก็ได้เม็ดบัวลอยที่สมบูรณ์แบบพร้อมนำไปต้มแล้วค่ะ   

แป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป

แป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป

แป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป เหมาะกับมือใหม่หัดทำบัวลอยหรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะมีลักษณะเป็นเม็ดที่ปั้นสำเร็จรูปมาให้แล้ว มีข้อดีที่สามารถนำไปใช้งานได้เลย ช่วยประหยัดเวลาในการปั้นไปได้มากทีเดียว วิธีการทำเพียงต้มน้ำให้น้ำเดือด เทเม็ดบัวลอยสำเร็จรูปลงไป รอจนเม็ดบัวลอยลอยจากก้นหม้อขึ้นมาด้านบน จากนั้นก็ตักขึ้นมาพักไว้ในน้ำเย็น เท่านี้เม็ดบัวลอยของเราก็สามารถนำไปปรุงพร้อมทานได้แล้ว


อย่างไรก็ตาม นอกจากบัวลอยที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมี "บัวลอยแก้ว" ที่บางคนอาจเคยได้ยินและคิดว่าเป็นบัวลอยชนิดเดียวกัน แต่จริง ๆ แล้วบัวลอยแก้วคือบัวลอยที่ประยุกต์มาจากเมนูขนมบัวลอยและทับทิมกรอบ โดยบัวลอยแก้วจะทำจากแป้งมันแทนที่จะเป็นแป้งข้าวเหนียว หลังต้มจะมีลักษณะด้านในขุ่นด้านนอกใส สัมผัสหนึบหนับและมีความเด้งค่ะ

2

เลือกจากเนื้อสัมผัสและรสชาติของบัวลอยตามความชอบ

เลือกจากเนื้อสัมผัสและรสชาติของบัวลอยตามความชอบ

การเลือกแป้งบัวลอยควรเลือกจากเนื้อสัมผัสและรสชาติที่คุณชอบด้วย ในส่วนของเนื้อสัมผัสนั้นถ้าคุณชอบบัวลอยที่นุ่มเหนียว ขอแนะนำให้เลือกสูตรแป้งข้าวเหนียว แต่หากคุณชอบเนื้อแบบนุ่มเหนียวหนึบ ๆ เด้ง ๆ ขอแนะนำให้เลือกสูตรบัวลอยแก้ว ซึ่งจะมีความมันวาวดูน่ารับประทาน


นอกจากนี้ คุณสามารถเลือกตามรสชาติของส่วนผสมที่ชอบในแป้งหรือในไส้ได้เช่นกัน ซึ่งบัวลอยที่ขายอยู่ทั่วไปจะทำจากแป้งผสมกับผักและผลไม้ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มสีสัน รสชาติ และรสสัมผัสในตัวเม็ดบัวลอยเนื้อ ตัวอย่างเช่น "บัวลอยเผือก" ที่มีรสชาติอร่อย มีความหอมมันของเนื้อเผือก ตัวแป้งยังคงมีเนื้อสัมผัสของเผือกให้เคี้ยวอยู่เล็กน้อย 


อีกทั้งในปัจจุบันเมนูขนมบัวลอยได้มีการนำเอาบัวลอยมาประยุกต์ใส่ไส้ต่าง ๆ ให้ได้รสชาติที่เข้มข้นเต็มคำยิ่งขึ้น โดยจะมีลักษณะคล้ายบัวลอยน้ำขิงที่ด้านนอกเป็นแป้งบางเหนียวนุ่มและด้านในอัดแน่นไปด้วยไส้งาดำ ซึ่งไส้ที่ได้รับความนิยมก็คือ ไส้งาดำ ไส้ไข่เค็ม ไส้มันม่วง ไส้เผือก และไส้ถั่ว สามารถทานได้ทั้งร้อนและเย็น ซึ่งก็ถูกปากใครหลาย ๆ คนจนกลายเป็นเมนูที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันค่ะ อย่างไรก็ตาม นอกจากเม็ดบัวลอยแล้ว น้ำกะทิก็เป็นส่วนผสมสำคัญที่จะทำให้บัวลอยของคุณอร่อยยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

3

เลือกเซ็ตทำขนมบัวลอย เพื่อความสะดวก

เลือกเซ็ตทำขนมบัวลอย เพื่อความสะดวก

สำหรับมือใหม่ที่อยากทำบัวลอยทานหรือใครที่ชอบทำกิจกรรมเข้าครัวในวันหยุดแต่ไม่มีเวลามาก นอกจากการเลือกใช้แป้งทำบัวลอยแบบสำเร็จรูปแล้ว ยังมีเซ็ตทำขนมบัวลอยวางขายด้วยเช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยค่ะ เพราะในหนึ่งเซ็ตได้รวบรวมเอาวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับการทำบัวลอยมาให้ครบ ไม่ต้องไปหาซื้อวัตถุดิบเพิ่มให้ยุ่งยากหรือเสียเวลา 


โดยส่วนใหญ่แล้วในเซ็ตจะประกอบด้วย แป้งบัวลอย กะทิกล่อง สีผสมอาหาร รวมถึงในบางแบรนด์แป้งอาจมีการผสมผงที่ทำจากผักหรือผลไม้จากธรรมชาติมาให้ เพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติให้น่าทาน แต่ถ้าคุณชอบหวานก็สามารถเพิ่มส่วนผสมของน้ำตาลทรายเข้าไปได้ นอกจากนี้ คุณสามารถเพิ่มส่วนประกอบอื่น ๆ ลงไปอีกเพื่อเพิ่มความพิเศษ เช่น ไข่หวาน เผือกหั่นเต่า ข้าวโพด มะพร้าวอ่อน ก็จะช่วยทำให้รสชาติบัวลอยของคุณมีความหลากหลายและน่าทานมากขึ้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี รวมแบบผง สำเร็จรูป

หลังจากที่ทุกคนได้อ่านวิธีการเลือกกันมาแล้ว เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ แป้งบัวลอย ที่ทางเราได้คัดสรรมาให้ทุกคนแล้วว่าคุณภาพดี สัมผัสนุ่ม และมีรสชาติอร่อยด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ใบหยก

แป้งบัวลอย

ใบหยก แป้งบัวลอย 1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยละเอียด คุณภาพดี เหนียวนุ่ม สูตร Gluten Free

2

เอราวัณ

แป้งบัวลอย

เอราวัณ แป้งบัวลอย  1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยยอดนิยม นุ่มหนึบ สะอาดปลอดภัยได้มาตรฐาน

3

หมีคู่ดาว

แป้งบัวลอย D.I.Y. Box Set

หมีคู่ดาว แป้งบัวลอย D.I.Y. Box Set 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำบัวลอยทานเองง่าย ๆ วัตถุดิบครบ มาพร้อมส่วนผสมทำน้ำกะทิ

4

Klom Dessert House

บัวลอยมีไส้

Klom Dessert House บัวลอยมีไส้ 1

280 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บัวลอยแป้งนุ่มไส้แน่น อัดแน่นไปด้วยรสชาติหอมอร่อยทุกคำ

5

เหรียญทองคู่

แป้งบัวลอย

เหรียญทองคู่  แป้งบัวลอย  1

60 บาท

ราคาปานกลาง

แป้งบัวลอยละเอียด สัมผัสเหนียวนุ่มตามแบบฉบับบัวลอยดั้งเดิม

6

Little Chef

บัวลอยงาดำ

Little Chef บัวลอยงาดำ 1

219 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แป้งบัวลอยเหนียวนุ่ม ไส้งาดำหอม รสชาติหอมอร่อยเต็ม ๆ คำ

7

บัวลอย

แป้งบัวลอยออร์แกนิค

บัวลอย แป้งบัวลอยออร์แกนิค  1

55 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยออร์แกนิค สัมผัสเหนียวนุ่มลงตัว สูตร Gluten Free

8

เจ้ควิก

บัวลอยแก้ว

เจ้ควิก บัวลอยแก้ว 1

51 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยสัมผัสหนุบหนับ นุ่มเด้ง ต้มทานง่ายและสะดวก

9

เชฟจ๋า

แป้งบัวลอย 5 สี

เชฟจ๋า แป้งบัวลอย 5 สี  1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เซ็ตทำขนมบัวลอย 5 รส เหมาะกับซื้อมาทำบัวลอยกับเด็ก ๆ

10

ขนมหลานยาย่า

แป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป

ขนมหลานยาย่า แป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งนุ่มหนึบ อร่อย สีสันสวยน่าทาน ประหยัดเวลา ราคาย่อมเยา

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ใบหยกแป้งบัวลอย

แป้งบัวลอย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยละเอียด คุณภาพดี เหนียวนุ่ม สูตร Gluten Free

สำหรับคนรักเมนูขนมบัวลอย แต่แพ้กลูเตนก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะแป้งบัวลอยยี่ห้อ "ใบหยก" ได้ออกสูตรแป้งบัวลอย Gluten Free มาเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนแพ้กลูเตนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นแป้งบัวลอยที่ได้ผ่านการผสมมาให้แล้ว สามารถนำไปนวดกับน้ำร้อนให้เหนียวนุ่ม พร้อมนำไปปั้น ต้ม และทานได้ทันที หรือจะใส่ผัก ผลไม้ สีผสมอาหาร เพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติให้น่าทานขึ้น ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามชอบ ใครที่อยากทานบัวลอยแต่แพ้กลูเตน แนะนำแป้งบัวลอยสูตรนี้เลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

เอราวัณแป้งบัวลอย

ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยยอดนิยม นุ่มหนึบ สะอาดปลอดภัยได้มาตรฐาน

เชื่อว่าสายทำอาหารหรือทำขนมต้องคุ้นเคยกับยี่ห้อ "เอราวัณ" หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่ายี่ห้อ "ช้างสามเศียร" กันดีอยู่แล้ว ซึ่งแป้งบัวลอยของยี่ห้อเอราวัณ ก็เป็นแป้งบัวลอยที่เป็นที่นิยมและขายดีมากในโลกออนไลน์ มีจุดเด่นที่แป้งคุณภาพดี ราคาไม่แพง สัมผัสแป้งเนียนนุ่ม หนึบ หอม อร่อย เพิ่มอรรถรสในการทานขนมบัวลอยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญผลิตโดยใช้เครื่องจักรมาตรฐานสากล และได้รับการรับรองมาตรฐานจาก GMP และ HACCP จึงมั่นใจได้ว่าสะอาดและถูกหลักอนามัยค่ะ

No.3

หมีคู่ดาวแป้งบัวลอย D.I.Y. Box Set

แป้งบัวลอย D.I.Y. Box Set 1
อ้างอิง:burapaprosper.com
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำบัวลอยทานเองง่าย ๆ วัตถุดิบครบ มาพร้อมส่วนผสมทำน้ำกะทิ

"หมีคู่ดาว" อีกหนึ่งแบรนด์แป้งทำขนมและอาหารคุณภาพ นอกจากแป้งจะขายดีแล้ว ยังมี D.I.Y. Box Set สินค้าขายดีที่ได้รวบรวมเอาวัตถุดิบสำหรับทำขนมหวานมาไว้ในกล่องเดียว ตอบโจทย์คนที่ชอบความสะดวกสบายได้อย่างดีเยี่ยม โดยเมนูขนมหวานที่เลือกมาในครั้งนี้เป็นเมนูขนมบัวลอย ที่ในเซ็ตประกอบด้วยแป้ง 5 สีที่ผลิตจากผงสีธรรมชาติ และแป้งไม่ผสมสีสำหรับผสมกับผงโกโก้เพื่อใช้แต่งตกแต่งลวดลาย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมส่วนผสมทำน้ำกะทิ แป้งนวลสำหรับปั้น และถ้วยตวง เรียกได้ว่าครบจบในหนึ่งเดียวเลยล่ะค่ะ

No.4

Klom Dessert Houseบัวลอยมีไส้

บัวลอยมีไส้ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บัวลอยแป้งนุ่มไส้แน่น อัดแน่นไปด้วยรสชาติหอมอร่อยทุกคำ

"Klom Dessert House" ร้านขนมบัวลอยยอดนิยม มีจุดเด่นที่เมนูบัวลอยไส้ทะลัก โดยมีไส้ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไส้ไข่เค็ม มันม่วง มันเทศ ฝอยทอง งาดำ และเผือกข้าวโพด ซึ่งเห็นไส้แน่น ๆ แบบนี้แต่แคลอรี่ไม่ได้มากอย่างที่คิด แถมยังเป็นไส้ออร์แกนิคที่ใครที่ได้ลองทานต่างติดใจ เนื้อแป้งด้านนอกเหนียวนุ่ม ด้านในอัดแน่นไปด้วยใส้เน้น ๆ วิธีทำก็แสนง่ายเพียงนำไปต้มและเสิร์ฟคู่กับนมสด น้ำขิง หรือเครื่องดื่มที่ชอบเท่านี้ก็สามารถดื่มด่ำไปกับรสชาติบัวลอยแสนละมุนได้แล้วค่ะ

No.5

เหรียญทองคู่ แป้งบัวลอย

ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาปานกลาง

แป้งบัวลอยละเอียด สัมผัสเหนียวนุ่มตามแบบฉบับบัวลอยดั้งเดิม

"เหรียญทองคู่" เรียกได้ว่าเป็นอีกยี่ห้อที่มีผลิตภัณฑ์แป้งสำหรับทำอาหารและขนมที่ได้รับความนิยมมากมาย โดยแป้งบัวลอยของยี่ห้อเหรียญทองคู่ เป็นแป้งบัวลอยสำเร็จรูป ตัวผงแป้งมีความละเอียด หลังต้มเสร็จเม็ดบัวลอยให้สัมผัสเหนียวนุ่ม อร่อยตามแบบฉบับขนมบัวลอยดั้งเดิม วิธีการทำก็ง่าย ๆ เพียงผสมแป้งกับน้ำเปล่าก็พร้อมนำไปปั้นและต้มทานได้ทันที เหมาะสำหรับมือใหม่หรือคนที่เปิดร้านบัวลอย เพราะใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ลดความยุ่งยากในการผสมแป้งไปได้มากเลยล่ะค่ะ

No.6

Little Chefบัวลอยงาดำ

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แป้งบัวลอยเหนียวนุ่ม ไส้งาดำหอม รสชาติหอมอร่อยเต็ม ๆ คำ

บัวลอยงาดำเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คน โดยบัวลอยยี่ห้อ "Little Chef" จริง ๆ แล้วมีไส้ให้เลือกหลากหลาย แต่ที่เลือกไส้งาดำมาแนะนำ เพราะเป็นสินค้าขายดีของทางแบรนด์ โดยมาพร้อมไส้งาดำหอมอร่อยเต็มคำ ห่อหุ้มด้วยแป้งบางเหนียวนุ่มละลายในปาก ทานคู่กับน้ำขิงร้อน ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย อีกทั้งงาดำยังมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ได้ทั้งความอร่อยและสุขภาพดี บ้านไหนที่มีผู้ใหญหรือคนที่ชอบบัวลอยงาดำ ลองซื้อมาทานกันดูนะคะ  

No.7

บัวลอยแป้งบัวลอยออร์แกนิค

ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยออร์แกนิค สัมผัสเหนียวนุ่มลงตัว สูตร Gluten Free

แป้งข้าวเหนียวยี่ห้อ "บัวลอย" โดยสูตรที่เลือกมาเป็นแป้งออร์แกนิค ใช้ข้าวเหนียวอินทรีย์ 100% ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีและสารอันตราย ผ่านมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (CERES), GMP, USDA Organic และ HACCP จึงมั่นใจได้ว่าผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาดปลอดภัยและได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ยังเป็นแป้ง Gluten Free ที่คนแพ้กลูเตนมักเลือกใช้ไปทำเมนูขนมหวานและอาหาร โดยเฉพาะขนมบัวลอย ให้สัมผัสแป้งเหนียวนุ่มลงตัว คนแพ้กลูเตนลองเก็บไว้พิจารณาดูนะคะ  

No.8

เจ้ควิกบัวลอยแก้ว

ราคาอ้างอิง
51 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งบัวลอยสัมผัสหนุบหนับ นุ่มเด้ง ต้มทานง่ายและสะดวก

สำหรับคนที่ชอบความหนึบหนับ หรือชอบทานบัวลอยแก้ว ขอแนะนำแป้งเม็ดบัวลอยแก้วสำเร็จรูปยี่ห้อ "เจ้ควิก" เลยค่ะ ที่มาในรูปทรงเหลี่ยม สีเขียวอ่อนละมุนน่าทาน โดยมีส่วนผสมของแป้งมันสำปะหลังเป็นหลัก เพียงนำไปต้มและใส่น้ำกะทิปรุงรสก็พร้อมทานได้ทันที ให้สัมผัสหนึบหนับ และมีความกรุบด้านในคล้ายทับทิมกรอบหรือไข่มุกในชานม ให้เราสามารถทำบัวลอยแก้วอร่อยได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมแป้งให้ยุ่งยาก ที่สำคัญราคาไม่แพง และเก็บได้นานในช่องฟรีซอีกด้วย

No.9

เชฟจ๋าแป้งบัวลอย 5 สี

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เซ็ตทำขนมบัวลอย 5 รส เหมาะกับซื้อมาทำบัวลอยกับเด็ก ๆ

การทำขนมบัวลอยไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ด้วยเซ็ตแป้งบัวลอยสำเร็จรูปยี่ห้อ "เชฟจ๋า" ที่ประกอบด้วยแป้ง 5 รส คือ ใบเตย ฟักทอง แครอท กระเจี๊ยบ และอัญชัน โดยได้ทำการแบ่งสัดส่วนแป้งมาให้แล้ว เพียงแค่ผสมน้ำก็สามารถนำมาปั้นได้เลย ไม่เพียงเท่านั้นในเซ็ตยังมีผงกะทิสำเร็จรูปมาให้อีกด้วย ซื้อเซ็ตเดียวสามารถทำขนมบัวลอยพร้อมทานได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปหาวัตถุดิบเพิ่มเติม เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยให้การทำขนมบัวลอยกลายเป็นเรื่องง่ายเลยล่ะค่ะ

No.10

ขนมหลานยาย่าแป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แป้งนุ่มหนึบ อร่อย สีสันสวยน่าทาน ประหยัดเวลา ราคาย่อมเยา

เชื่อว่าใครที่กำลังหาแป้งบัวลอยอยู่ต้องเคยเห็นแป้งบัวลอยยี่ห้อ "ขนมหลานยาย่า" ผ่านตามาบ้างอย่างแน่นอน แป้งยี่ห้อนี้มาในรูปแบบแป้งเม็ดบัวลอยสำเร็จรูป สีสันสดใสน่าทาน การันตีด้วยรีวิวคำชมจากผู้ซื้อมากมายว่าราคาไม่แพง ตัวแป้งเหนียวนุ่ม อร่อย ไม่แพ้ขนมบัวลอยร้านดัง ๆ เลยทีเดียว แพ็กเกจบรรจุในถุงพลาสติกสุญญากาศอย่างดี เหมาะกับคนที่อยากทำบัวลอยทานเองแบบง่าย ๆ หรือไม่อยากเสียเวลาปั้นเม็ดบัวลอย แป้งบัวลอยสำเร็จรูปยี่ห้อนี้ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยค่ะ 

วิธีเตรียมแป้งบัวลอย และเทคนิคการต้มแป้งบัวลอย

วิธีเตรียมแป้งบัวลอย และเทคนิคการต้มแป้งบัวลอย

วิธีเตรียมแป้งบัวลอย


  • สำหรับสูตรแป้งข้าวเจ้าผสมแป้งมันสำปะหลัง ให้ผสมแป้งทั้งสองเติมน้ำทีละน้อย นวดแป้งให้เข้ากัน ถ้าแป้งร่วนค่อย ๆ เติมน้ำทีละนิดแล้วนวดให้เนียน แต่ถ้าแป้งเหนียวเกินไปให้ค่อย ๆ เติมแป้งมัน นวดจนแป้งไม่ติดมือแล้วเด็ดแป้งมาปั้นเป็นเม็ดบัวลอย ใส่ถาดที่แป้งนวลเพื่อป้องกันเม็ดบัวลอยติดกัน (แป้งนวลคือผงแป้งที่เป็นแป้งหลักในสูตร ในสูตรนี้จะเป็นแป้งข้าวเจ้า)
  • สำหรับสูตรแป้งข้าวเหนียว นิยมทำบัวลอยเผือก นำแป้งข้าวเหนียวใส่ลงไปในชามที่มีเผือกนึ่งสุก ใช้มือคลุกนวดแป้งกับเนื้อเผือกจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน สามารถนำแป้งมานวดกับฟักทองนึ่ง หรือมันม่วงนึ่งได้ตามชอบ

เทคนิคการต้มแป้งบัวลอย

ตั้งน้ำจนเดือด ใส่บัวลอยลงไปต้มจนลอยขึ้น รอสักพักตักขึ้นใส่ในน้ำเย็น หากไม่อยากให้เม็ดบัวลอยอืด ขอแนะนำให้ใส่ในน้ำเชื่อมอ่อน ๆ ลงไป 


การจัดเก็บบัวลอยที่ปั้นแล้ว 

สำหรับเม็ดบัวลอยที่ปั้นไว้เสร็จแล้ว ขอแนะนำให้ใส่ถุงโรยแป้งนวลเพื่อป้องกันเม็ดบัวลอยติดกัน แล้วปิดถุงให้สนิท เก็บเข้าตู้เย็นจะสามารถเก็บได้ 2 - 3 วัน แต่ถ้านำไปแช่แข็งจะสามารถเก็บไว้ได้นานหลายเดือนเลยค่ะ

บทส่งท้าย

หลังจากที่เลือกซื้อแป้งบัวลอยที่ถูกใจได้แล้ว ทุกคนต้องไม่ลืมให้ความสำคัญกับการเก็บรักษาแป้งบัวลอยในกรณีที่ใช้แป้งไม่หมดด้วยนะคะ โดยควรเก็บในที่แห้ง สะอาด อากาศถ่ายเท ห้ามโดนความชื้น และไม่ควรเก็บในที่ร้อน แป้งที่เก็บรักษาไม่ดีอาจทำให้มีกลิ่นหืนหรือเสื่อมสภาพ แป้งบัวลอยบางแบรนด์ จะแนะนำให้แช่ช่องแข็ง ควรอ่านวิธีการเก็บรักษาอย่างถูกต้องจะเก็บได้นาน 5 - 6 เดือน ดังนั้น ควรเก็บแป้งบัวลอยหลังใช้ในบรรจุภัณฑ์ที่มิดชิดและเก็บรักษาอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของแป้งบัวลอยค่ะ

TOP 5 แป้งทําบัวลอย แนะนำ

อันดับที่ 1: ใบหยกแป้งบัวลอย

อันดับที่ 2: เอราวัณแป้งบัวลอย

อันดับที่ 3: หมีคู่ดาวแป้งบัวลอย D.I.Y. Box Set

อันดับที่ 4: Klom Dessert Houseบัวลอยมีไส้

อันดับที่ 5: เหรียญทองคู่ แป้งบัวลอย

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. แป้งทำอาหาร, ขนม
  4. 10 อันดับ แป้งทําบัวลอย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบผง สำเร็จรูป

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่