mybest
หนังผี Netflix

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี
  • 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี 1
  • 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี 2
  • 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี 3
  • 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี 4
  • 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี 5

20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี

จุดเด่นของหนังผีคือ การบอกเล่าความสยองขวัญผ่านภูตผี วิญญาณ หรือคำสาป ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะให้ความน่ากลัวที่แตกต่างจากหนังสยองขวัญประเภทอื่น ๆ ที่นำเสนอความน่ากลัวผ่านการฆาตกรรม ความวิปลาส หรือสัตว์ประหลาด แต่หนังผีนั้นจะนำเสนอความน่ากลัวในรูปแบบสิ่งลี้ลับและเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ทำให้เรารู้สึกว่าความน่ากลัวนั้นมันดูสยดสยองมากกว่าปกติ อีกทั้งปัจจุบันหนังผียังมีการพัฒนาการสร้างอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรดาผีที่อยู่ในหนังดูน่ากลัวและสมจริงมากยิ่งขึ้นไปอีกครับ


สำหรับคนที่ไม่สะดวกไปรับชมหนังผีในโรงภาพยนตร์ ทาง Netflix ก็ได้คัดสรรหนังผีคุณภาพดีหลายเรื่องมาให้ทุกคนได้รับชมกัน วันนี้เราจึงได้รวบรวม 20 อันดับ หนังผี Netflix ที่ทั้งน่ากลัว ลุ้นระทึก และเหมาะกับการปิดไฟรับชมในบ้านมาให้ทุกคนได้เลือกชมกัน แต่ละเรื่องจะชวนหลอนแค่ไหน ไปดูกันเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนำ รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี

ใน Netflix นั้นมีหนังผีหลายเรื่อง หลากสัญชาติให้คุณได้เลือกรับชม แต่ในวันนี้เราได้คัดสรรมา 20 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีการนำเสนอความน่ากลัวของภูตผีที่แตกต่างกัน แม้ว่าบางเรื่องอาจจะเป็นหนังที่มีมานานแล้ว แต่หากพูดถึงความน่ากลัว ก็ยังคงหลอนไม่แพ้หนังในยุคนี้
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

GMM Tai Hib

หนังผี Netflix ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

GMM Tai Hib หนังผี Netflix ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ 1

หนังผีไทยที่แสนจะน่ากลัว สร้างปรากฏการณ์ความหลอนไปทั่วโลก

2

Red Peter Film

หนังผี Netflix Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

Red Peter Film หนังผี Netflix Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง 1

หนังซอมบี้เกาหลีที่ขึ้นแท่นหนังผีสุดโปรดของคนไทยหลาย ๆ คน

3

B.O.M. Film Productions Co.

หนังผี Netflix ตู้ซ่อนผี

B.O.M. Film Productions Co. หนังผี Netflix ตู้ซ่อนผี 1

หลังการกลับมาของสองพี่น้อง ความหลอนภายในบ้านก็เริ่มขึ้น

4

Warner Bros. Pictures

หนังผี Netflix The Nun

Warner Bros. Pictures หนังผี Netflix The Nun 1

เมื่อผีร้ายอยู่ในร่างของแม่ชี ความสยองจึงเพิ่มขึ้นมาอย่างทวีคูณ

5

GTH

หนังผี Netflix ห้าแพร่ง

GTH หนังผี Netflix ห้าแพร่ง 1

ความน่ากลัว 5 รูปแบบ 5 สถานการณ์ ที่ชวนให้คนดูต้องคอยปิดตา

6

New Line Cinema

หนังผี Netflix It Chapter Two

New Line Cinema  หนังผี Netflix It Chapter Two 1

ดัดแปลงจากนิยายขายดีของนักเขียนเรื่องสยองขวัญชื่อดัง

7

Entertainment One, Imaginarium Productions

หนังผี Netflix สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง

Entertainment One, Imaginarium Productions หนังผี Netflix สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง 1

เมื่อทริปเดินป่าของเพื่อน 4 คนต้องเจอกับเรื่องสยองไม่คาดคิด

8

GMM Tai Hib

หนังผี Netflix ลัดดาแลนด์

GMM Tai Hib หนังผี Netflix ลัดดาแลนด์ 1

ถ้าในหมู่บ้านของคุณมีผี คุณจะอยู่หรือจะย้ายออกจากหมู่บ้านนั้น ?

9

FilmDistrict, Sony Pictures Releasing International

หนังผี Netflix Insidious Chapter 2 วิญญาณยังตามติด 2

FilmDistrict, Sony Pictures Releasing International หนังผี Netflix Insidious Chapter 2 วิญญาณยังตามติด 2 1

สานต่อเรื่องราวสยองขวัญได้อย่างต่อเนื่องกับครอบครัวที่โชคร้าย

10

GTH

หนังผี Netflix โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

GTH หนังผี Netflix โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต 1

หนังผีที่มีแนวเรื่องสุดแปลกกับชื่อของผีชบาที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GMM Tai Hibหนังผี Netflix ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

หนังผี Netflix ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ 1
อ้างอิง:netflix.com

หนังผีไทยที่แสนจะน่ากลัว สร้างปรากฏการณ์ความหลอนไปทั่วโลก

หากพูดถึงหนังผีไทยที่น่ากลัวและสร้างปราฏการณ์ความหลอนไปทั่วโลก ก็คงต้องคิดถึงหนังเรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ กันอย่างแน่นอน โดยหนังเรื่องนี้ได้มีการสร้างในเวอร์ชันต่างประเทศอีกด้วย หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องของคู่รักธรรม์และเจน ซึ่งธรรม์เป็นช่างภาพฝีมือดี แต่หลัง ๆ เขาพบว่ารูปภาพที่เขาถ่ายมักจะมีเงาประหลาดติดมาด้วยอยู่เสมอ อีกทั้งสุขภาพของเขาก็เริ่มแย่ลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ เจนเองก็ได้รับรู้เรื่องราวบางอย่างในอดีตของธรรม์ รวมถึงเริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างที่น่ากลัวได้เข้ามาในชีวิตของเธอ เป็นหนังผีเรื่องหนึ่งที่น่ากลัวมาก และขณะดูต้องคอยลูบต้นคออยู่เสมอเลยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Red Peter Filmหนังผี Netflix Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

หนังซอมบี้เกาหลีที่ขึ้นแท่นหนังผีสุดโปรดของคนไทยหลาย ๆ คน

ปัจจุบันมีการสร้างหนังซอมบี้ออกมาให้เราได้รับชมกันหลายเรื่อง แต่จะมีอยู่เรื่องหนึ่งที่เป็นหนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่กระแสตอบรับจากผู้ชมดีมาก ๆ นั่นก็คือเรื่อง Train to Busan นั่นเอง เรื่องราวของกลุ่มคนที่ติดอยู่ในขบวนรถไฟที่เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้กระหายเลือด นอกจากความน่ากลัวของซอมบี้แล้ว หนังเรื่องนี้ยังนำเสนอความน่ากลัวในความคิดของมนุษย์ในช่วงที่ตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายได้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังได้ กงยู นักแสดงเกาหลีชื่อดังมาร่วมถ่ายทอดความน่ากลัวได้อย่างถึงอารมณ์อีกด้วยครับ

No.3

B.O.M. Film Productions Co.หนังผี Netflix ตู้ซ่อนผี

หลังการกลับมาของสองพี่น้อง ความหลอนภายในบ้านก็เริ่มขึ้น

A Tale of Two Sisters หรือ ตู้ซ่อนผี ถือเป็นหนังระทึกขวัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการหนังเกาหลีใต้อย่างมาก เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อสองสาวพี่น้องซูมีและซูยอน กลับจากสถาบันรักษาจิตเวชหลังเข้ารับการรักษาเป็นเวลานาน ทั้งคู่กลับมาอาศัยอยู่บ้านกับพ่อและแม่เลี้ยงชื่ออึนจู ซึ่งสองพี่น้องไม่ชอบเธอนัก ซูมีออกตัวเป็นปฏิปักษ์ชัดเจน ในขณะที่ซูยอนผู้น้องนั้นมีนิสัยอ่อนแอจึงถูกอึนจูทรมานสารพัดลับหลังพ่อและพี่สาว จนวันหนึ่งอึนจูโดนผีเด็กสาวหลอกเข้า เรื่องราวปริศนาภายในบ้านที่เชื่อมโยงถึงอดีตอันมืดมนจึงค่อย ๆ เผยออกมา

No.4

Warner Bros. Picturesหนังผี Netflix The Nun

เมื่อผีร้ายอยู่ในร่างของแม่ชี ความสยองจึงเพิ่มขึ้นมาอย่างทวีคูณ

ผีร้าย The Nun หรือผีร้ายที่อยู่ในรูปร่างของแม่ชี ปรากฎตัวครั้งแรกในหนังเรื่อง The Conjuring จนกระทั่งล่าสุด ผีร้ายตนนี้ก็ได้มีหนังแยกออกมาเป็นของตัวเอง โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเหล่าแม่ชีต่างพากันผูกคอตายอยู่ในวิหาร ทางวาติกันจึงได้ส่งหลวงพ่อเบิร์คและซิสเตอร์ไอรีนมาตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นในวิหารแห่งนี้ แต่สิ่งที่ทั้ง 2 คนได้พบเจอ กลับเป็นสิ่งที่เหนือการคาดเดามาก ๆ เมื่อจู่ ๆ ผีร้ายในร่างของแม่ชีได้ปรากฎตัวออกมา พร้อมกับการหลอกหลอนที่ชวนให้คนดูต้องแอบสะดุ้ง

ความน่ากลัว 5 รูปแบบ 5 สถานการณ์ ที่ชวนให้คนดูต้องคอยปิดตา

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวของความน่ากลัวในหลากหลายรูปแบบ หนังผีเรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์มาก ๆ เรื่องหนึ่ง เพราะมีการเล่าเรื่องของเหตุการณ์สยองขวัญถึง 5 เรื่อง โดยแต่ละเรื่องก็มีความเกี่ยวข้องกันบ้างเล็ก ๆ น้อย แต่ทุกเรื่องนั้นมีความสยองที่จัดเต็มมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตำนานเรื่องราวของผีเปรต การสิงสู่ยึดร่าง เรื่องของเหล่าคนตายเดินได้ ผีในรถมือสอง หรือแม้แต่วิญญาณที่อยากเป็นนักแสดง โดยในแต่ละตอนก็ได้นักแสดงชั้นแนวหน้ามาร่วมถ่ายทอดความน่ากลัวได้อย่างถึงอกถึงใจเลยครับ

ดัดแปลงจากนิยายขายดีของนักเขียนเรื่องสยองขวัญชื่อดัง

สำหรับคอหนังหรือนิยายแนวสยองขวัญก็น่าจะคุ้นเคยกับนามปากกาสตีเฟน คิง ไม่มากก็น้อยจากหนังสยองขวัญคลาสสิกเรื่องดัง The Shining ที่เขาเป็นผู้เขียน ซึ่งรวมถึงนิยายเรื่อง IT ที่ถูกดัดแปลงนำมาทำหนังเช่นกัน ภาคแรกนั้นฉายไปเมื่อปี 2017 ตัวเอกทั้งเจ็ดต่อสู้กับปีศาจเพนนี่ไวซ์และทำให้มันบาดเจ็บจนหนีไปได้ ส่วนในภาคสองนี้เป็นเรื่องราวอีก 27 ปีต่อมา เจ้าปีศาจตนเดิมหวนคืนสู่เมืองเดอร์รี่อีกครั้งและออกล่าผู้คน ทำให้บิลต้องโทรเรียกเหล่าเพื่อนแก๊งเดิมให้กลับมาช่วยกันปราบปีศาจตนนี้ให้สิ้นซาก

No.7

Entertainment One, Imaginarium Productionsหนังผี Netflix สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง

เมื่อทริปเดินป่าของเพื่อน 4 คนต้องเจอกับเรื่องสยองไม่คาดคิด

อีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญที่ดัดแปลงมาจากนิยาย ซึ่งเล่าเรื่องของชาย 4 คนที่นัดกันไปเที่ยวเดินป่าหลังไม่ได้เจอกันมานานนับจากการตายของเพื่อนอีกคนในกลุ่ม พวกเขาพากันไปที่ป่าทางตอนเหนือของสวีเดน และระหว่างทางเกิดฝนตกและหนึ่งในกลุ่มก็บาดเจ็บที่เข่า ทำให้พวกเขาตัดสินใจจะใช้ทางลัดตัดผ่านป่าแทนเส้นเดิมที่เป็นทางอ้อม ทว่าป่าแห่งนี้กลับแผ่บรรยากาศลึกลับไม่น่าไว้ใจ ส่วนตามต้นไม้ก็มีสัญลักษณ์ประหลาด เมื่อพายุฝนแรงขึ้นพวกเขาจึงต้องหลบฝนในกระท่อมที่เจอ และที่นั่นเองที่ฝันร้ายและอาการประหลาดของเพื่อนทั้ง 4 เริ่มขึ้น

ถ้าในหมู่บ้านของคุณมีผี คุณจะอยู่หรือจะย้ายออกจากหมู่บ้านนั้น ?

ธีร์ พนักงานบริษัทได้มีบ้านหลังแรกในหมู่บ้านลัดดาแลนด์ เขาจึงได้พาภรรยาและลูก ๆ อีก 2 คนย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ แม้ว่าช่วงแรกในบ้านหลังใหม่ ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่แล้ววันหนึ่งในหมู่บ้านก็มีการพบศพของสาวใช้พม่าถูกฆาตกรรมอย่างทารุณและศพก็ถูกซ่อนไว้อยู่ในตู้เย็นของบ้านหลังหนึ่ง และหลังจากนั้น ในหมู่บ้านที่เคยสงบสุขก็เริ่มมีเรื่องราวที่น่ากลัวคืบคลานเข้ามา ธีร์ที่ไม่อยากเสียบ้านหลังแรกของเขาไป จะรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างไร ต้องติดตามครับ

No.9

FilmDistrict, Sony Pictures Releasing Internationalหนังผี Netflix Insidious Chapter 2 วิญญาณยังตามติด 2

สานต่อเรื่องราวสยองขวัญได้อย่างต่อเนื่องกับครอบครัวที่โชคร้าย

สำหรับ Insidious Chapter 2 มีการเล่าเรื่องต่อจากภาค 1 เลยครับ จอร์จและครอบครัวของเขายังคงพบว่ามีบางอย่างที่น่ากลัวยังคงอยู่รอบ ๆ ครอบครัวของเขา ภรรยา ลูก ๆ และแม่ของเขาเริ่มพบกับเหตุการณ์ประหลาด ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ส่งผลถึงชีวิตเลยทีเดียว พวกเขาต้องช่วยกันแก้ปัญหาและรับมือกับความน่ากลัวอีกครั้ง ซึ่งใครที่สนใจอยากดูหนังเรื่องนี้ แนะนำให้ดูภาคแรกก่อนครับ เพื่ออรรถรสในการรับชมที่มากที่สุดและสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ง่ายมากขึ้น

No.10

GTHหนังผี Netflix โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

หนังผีที่มีแนวเรื่องสุดแปลกกับชื่อของผีชบาที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

หากพูดถึงหนังผีไทยที่มีแนวเรื่องสุดแปลกและออกแบบผีมาได้อย่างน่ากลัวอีกเรื่อง ต้องยกให้ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เลยครับ เพราะหนังเรื่องนี้ตีแผ่วงการหนังเถื่อนหรือพวกที่แอบอัดหนังจากในโรงภาพยนตร์มาทำเป็นแผ่นซีดีขายได้อย่างน่ากลัว เรื่องราวของเชน ที่กำลังแอบอัดหนังอยู่และพบว่ารุ่นพี่ของเขา ได้เข้าไปเสียชีวิตอยู่ในหนังเสียแล้ว เชนพยายามสืบหาที่มาที่ไปในเรื่องนี้และได้ร่วมมือกับส้ม จนได้รู้ว่า ผีชบาที่อยู่ในหนังนั้น แท้จริงมีความลับซ่อนอยู่ เรื่องราวทั้งหมดจะดูเหมือนว่าง่าย แต่ในความลับนั้นก็ยังมีความลับซ้อนไปอีกชั้นหนึ่ง ทำให้ตัวหนังมีทั้งความน่ากลัวและความน่าสนใจมาก ๆ เลยครับ

No.11

RedPeter Filmsหนังผี Netflix Peninsula ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

จากซอมบี้ในขบวนรถไฟ สู่ความน่ากลัวครั้งใหม่ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม

จากการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจาก Train To Busan จึงได้มีภาคต่อออกมาให้คนได้รับชมกัน ซึ่งในภาคนี้เนื้อเรื่องทั้งหมดจะมีความยิ่งใหญ่มากขึ้น เพราะว่าไม่ใช่แค่การหนีตายจากซอมบี้ในขบวนรถไฟเท่านั้น แต่เป็นการหนีตายในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้เลยทีเดียว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อจองซอก ชายหนุ่มที่หลบหนีมาจากสถานการณ์ซอมบี้คลั่งได้ ต้องกลับไปที่ประเทศเกาหลีอีกครั้งเพื่อทำการกู้ซากรถบรรทุกที่มีของสำคัญอยู่ในนั้น แต่เหตุการณ์บานปลายเมื่อนอกจากซอมบี้แล้ว ยังมีกองกำลังที่พร้อมจะสังหารทุกคนปรากฏตัวออกมาอีกด้วย

การกลับมาของตุ๊กตาฆาตกรสยองขวัญ ในแบบฉบับรีเมค

คลั่งฝังหุ่น เป็นหนังสยองขวัญแนวเลือดสาดเกี่ยวกับตุ๊กตาชื่อชัคกี้ ที่ถูกวิญญาณฆาตกรต่อเนื่องเข้าสิงทำให้มันกลายเป็นตุ๊กตาอาฆาตไล่ฆ่าคน ตัวหนังภาคแรกนั้นออกฉายในปี 1988 และมีภาคต่อเรื่อยมา จนกระทั่งภาคล่าสุดปี 2019 ที่เป็นการรีเมคเรื่องราวใหม่ปรับยุคให้ทันสมัย โดยเรื่องราวก็จะเกี่ยวกับชัคกี้เช่นเคย แต่แทนที่จะเป็นตุ๊กตาธรรมดาก็เปลี่ยนเป็นตุ๊กตาที่มาพร้อมระบบ AI ซึ่งแอนดี้ได้รับของขวัญมาจากแม่ ทว่าชัคกี้นั้นเป็นตุ๊กตาชำรุดที่ทำงานผิดปกติ ทำให้มันเอาใจแอนดี้ด้วยวิธีแปลก ๆ รวมไปถึงการฆ่าคนด้วย

ภาคต่อของหนังสยองขวัญที่จะพาคุณกลับไปยังจุดเริ่มต้น

ในปี 1980 หนังสยองขวัญระดับตำนาน The Shining ออกฉายเป็นครั้งแรก ว่าด้วยเรื่องครอบครัวพ่อแม่และลูกชาย ที่เจอกับพลังของสิ่งลี้ลับบางอย่างในโรงแรมปิดตายบนเทือกเขาทำให้คนพ่อไล่ฆ่าครอบครัวตัวเอง แต่สุดท้ายก็จบชีวิตลงโดยที่แม่และลูกชายรอดมาได้ ซึ่งลูกชายคนนั้นก็คือ แดนนี่ ที่พยายามก้าวข้ามความทรงจำเลวร้ายในหนังภาคต่อมา จนกระทั่งเด็กสาวนาม แอบรา ผู้มีพลังวิเศษหรือ ‘ไชน์’ เช่นเดียวกับแดนนี่ มาขอให้เขาช่วยเหลือเพื่อร่วมกันสู้ลัทธิเดอะทรูน็อตที่ฆ่าผู้มีพลังไชน์เพื่อต่อชีวิตอมตะ ทำให้แดนนี่ต้องกลับไปยังโรงแรมนั้นอีกครั้ง

No.14

4 Cats Pictures, Atresmedia Cineหนังผี Netflix 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่

เมื่อการย้ายเข้าบ้านใหม่ทำให้ครอบครัวเจอสิ่งเหนือธรรมชาติ

หนังผีสัญชาติสเปนนี้อ้างอิงจากสถานที่ที่มีอยู่จริงของย่านมาลาซานญ่าในกรุงมาดริด ซึ่งถนนเส้นหนึ่งมีประวัติคนเสียชีวิตจำนวนมากจากอาชญากรรม โดยในหนังจะเล่าในช่วงปี 1976 ครอบครัวอัลเมโดย้ายจากบ้านในชนบทมาอยู่บ้านเล็ก ๆ ที่ย่านมาลาซานญ่า กรุงมาดริดเมืองหลวงเพราะหวังจะมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่พวกเขาก็ต้องพบเจอกับวิญญาณร้ายที่คอยหลอกหลอนคนในบ้าน ทว่าจะย้ายออกก็ไม่ได้เนื่องจากเงินก้อนสุดท้ายหมดไปกับค่าเช่าบ้าน ครอบครัวจึงจำต้องอยู่ในบ้านหลังใหม่นี้ไปพร้อม ๆ กับการแก้ไขปมปริศนา

เมื่อผีร้ายต้องการลูกของเธอ การต่อสู้เพื่อปกป้องลูกจึงเริ่มต้นขึ้น

แอนนา เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกับลูก ๆ ของเธอมาโดยตลอด จนกระทั่งเธอได้ตกอยู่ในคำสาปของ ลา โลโรนา ซึ่งต้นตอของคำสาปนี้เกิดจากหญิงสาวที่ผิดหวังจากความรักและหญิงสาวคนนั้นได้ตัดสินใจทำเรื่องที่เลวร้ายที่สุดกับลูกของเธอ สิ่งนั้นได้กลายเป็นคำสาปที่ทั้งน่ากลัวและน่าเศร้า ก่อนที่จะถูกส่งต่อมายังแอนนา ซึ่งแอนนาเองต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะปกป้องลูกของเธอจากเรื่องราวอันแสนหดหู่ครั้งนี้ และจุดจบของหนังเรื่องนี้ยังน่าตกใจจนไม่คิดว่าจะเป็นหนังสยองขวัญเลยทีเดียวครับ

การทดลองหาข้อพิสูจน์ว่าผีมีจริงซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน

ในการทดลองทางวิทยาศาสตร์จะเริ่มด้วยการสังเกตถึงข้อสงสัยและตั้งสมมติฐานของคำตอบขึ้นมา แล้วจึงทดลองเพื่อพิสูจน์ความจริง ซึ่งนั่นก็เป็นวิธีที่หมอวีและหมอกล้า สองหมอแห่งแผนกศัลยกรรมที่ประสบกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติพร้อมกันเข้าอย่างจัง พยายามใช้หลักวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์ว่าผีมีอยู่จริง ในช่วงครึ่งแรกของหนังจึงออกเป็นแนวลึกลับผสมสืบสวน ทว่าเหตุการณ์ก็ถึงจุดพลิกผันเมื่อหมอวีสูญเสียแม่ที่ป่วยมาหลายปี ความเสียใจและรู้สึกโดดเดี่ยวทำให้ความคิดเรื่องการทดลองของเขาเริ่มผิดเพี้ยนจนกู่ไม่กลับ

No.17

Colorado Film Productionหนังผี Netflix สร้างหนังสั่งตาย

การเดินทางของกลุ่มคนแปลกหน้าที่นำไปสู่บ้านลึกลับกลางป่า

หนังสยองขวัญจาก Netflix Originals อิตาลีที่เล่าเรื่องของกลุ่มนักเดินทางแปลกหน้า 4 คนพร้อมคนขับรถ ที่เช่ารถบ้านออกเดินทางด้วยกันไปยังทางใต้ของอิตาลี ทว่าจู่ ๆ รถก็เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้ข้างทางทำให้ทั้งหมดสลบไป และเมื่อฟื้นคืนสติอีกทีพวกเขากลับพบว่าตัวเองโผล่ไปอยู่กลางป่าแทนที่จะเป็นริมถนน ไม่ไกลจากกันนั้นก็ปรากฏบ้านทรงโบราณที่ภายในเต็มไปด้วยภาพคนใส่หน้ากากแปลกประหลาด และสิ่งของจากพิธีกรรมลัทธิบางอย่าง ความสยองยังไม่หมดเมื่อยามค่ำคืนมาถึง ร่างปริศนาก็โผล่ขึ้นจากแนวป่าไล่ล่าพวกเขา

จากเรื่องราวของแม่นาคที่คุ้นเคย สู่การเล่าเรื่องในมุมมองของพี่มาก

หากพูดถึงแม่นาค พระโขนงแล้ว เชื่อว่าหลายคนยังคงหวาดกลัวและจำตำนานนี้ได้อย่างขึ้นใจ แต่ว่าทาง GTH ได้มีการนำตำนานเรื่องนี้มาบอกเล่าใหม่ผ่านมุมมองของคนรักแม่นาคหรือพี่มากนั่นเอง โดยหนังเรื่อนี้นอกจากจะเต็มไปด้วยความน่ากลัวของแม่นาคแล้ว ยังแฝงไปด้วยมุกตลกและเรื่องราวความรักระหว่างพ่อมากและแน่นาคได้เป็นอย่างดี ทางด้านนักแสดง ก็ได้หนุ่มหล่อ มาริโอ้ มาประกบคู่กับ ใหม่ ดาวิกา ทำให้ตำนานของแม่นาคที่ถูกเล่าใหม่ในครั้งนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยครับ

เมื่อการสืบทอดเชื้อสายร่างทรงผิดพลาด ตระกูลจึงพบกับเรื่องร้าย

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยที่สร้างกระแสในโซเชียลมีเดียจากทั้งไทยและเทศนับตั้งแต่วันฉายได้อย่างล้นหลาม ร่างทรง เล่าเรื่องราวแบบกึ่งสารคดีเกี่ยวกับครอบครัวคนไทยในอีสานครอบครัวหนึ่ง ซึ่งสืบทอดเชื้อสายร่างทรงย่าบาหยันที่จะเลือกผู้สืบทอดเฉพาะผู้หญิงในตระกูล มิ้งที่คาดว่าจะเป็นร่างทรงคนต่อไปนั้นกลับไม่เต็มใจเท่าไรนัก ถึงขนาดเคยพยายามเปลี่ยนไปนับถืออีกศาสนา แต่เวลาผ่านไปเธอก็เริ่มทำตัวแปลก ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ นางน้อยที่เป็นแม่จึงรีบพามิ้งเข้าพิธีกรรมรับร่างทรงย่าบาหยัน ทว่าวิญญาณที่อยู่ในร่างมิ้งกลับไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด

No.20

Mona Film Produktionหนังผี Netflix The Strange House บ้านพิลึก

เมื่อเด็ก ๆ ต้องร่วมมือกันไขความลับวิญญาณที่สิงอยู่ในบ้าน

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายเยาวชนแนวสยองขวัญจากประเทศเยอรมันนี ที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยวและลูกชาย 2 คน เฮนดริกและเอ็ดดี้ ที่ต้องย้ายบ้านไปอยู่เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งทางตอนใต้ของออสเตรีย บ้านที่พวกเขาย้ายไปอยู่นั้นเชื่อกันว่าถูกสาปเนื่องจากเหตุฆาตกรรมในอดีต และความผิดปกติในบ้านก็เริ่มโผล่ขึ้นมาเรื่อย ๆ จนทำให้สองพี่น้องพยายามสืบหาเรื่องราวด้วยการสอบถามเหล่าเด็ก ๆ ที่เป็นเพื่อนบ้าน และช่วยกันไขปริศนาหาสาเหตุว่าทำไมวิญญาณถึงยังคงสิงอยู่ในบ้านไม่ไปไหน

บทส่งท้าย

หนังผีเป็นหนังประเภทหนึ่งที่นอกจากความตกใจและความน่ากลัวแล้ว บางเรื่องยังแฝงไปด้วยความรุนแรง ดังนั้น การจะรับชมหนังผีต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วย สำหรับเด็ก ๆ หรือคนที่ตกใจง่าย ถ้าหากอยากรับชมหนังผีก็ควรมีผู้ใหญ่หรือเพื่อน ๆ ร่วมดูด้วย เพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกกลัวจนเกินไป และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ควรเลือกรับชมหนังผีที่ถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น เพื่อที่เราจะได้รับความสนุกในการรับชมได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ที่นำหนังดี ๆ เหล่านี้มาให้เราได้รับชมกันอีกด้วยครับ

TOP 5 หนังผีใน Netflix แนะนำ

อันดับที่ 1: GMM Tai Hibหนังผี Netflix ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

อันดับที่ 2: Red Peter Filmหนังผี Netflix Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

อันดับที่ 3: B.O.M. Film Productions Co.หนังผี Netflix ตู้ซ่อนผี

อันดับที่ 4: Warner Bros. Picturesหนังผี Netflix The Nun

อันดับที่ 5: GTHหนังผี Netflix ห้าแพร่ง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังผี Netflix แนะนํา ปี 2024 รวมหนังดัง ฝรั่ง ไทย เกาหลี

ค้นหาตามหมวดหมู่