mybest
ยางลบปากกา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ
  • 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ 1
  • 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ 2
  • 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ 3
  • 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ 4
  • 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ 5

10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ

อุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งทั้งสำหรับคนวัยเรียนและวัยทำงาน แต่อุปกรณ์อย่างหนึ่งที่มักจะถูกมองข้ามไปก็คือยางลบปากกา ซึ่งอันที่จริงแล้วยางลบประเภทนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าเพราะสามารถลบหมึกปากกาได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปากกาลบได้ ปากกาลูกลื่น ปากกาหมึกซึม และปากกาเจล จึงเหมาะสำหรับทั้งงานเขียนทั่วไปหรือการกรอกเอกสารที่ไม่สามารถใช้ลิควิดเปเปอร์ลบได้


ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับวิธีการเลือกซื้อยางลบปากกาแบบง่าย ๆ ทั้งยางลบปากกาแบบปกติทั่วไปและยางลบปากกาที่ใช้สำหรับหมึกลบได้โดยเฉพาะ รวมทั้งยังมี 10 อันดับ ยางลบปากกา จากหลายยี่ห้อที่ลบได้สะอาด ไม่กินเนื้อกระดาษมาฝากทุกคนกันค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 21/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกยางลบปากกา

ยางลบปากกานั้นเป็นอุปกรณ์สำหรับการใช้งานค่อนข้างเฉพาะ ดังนั้นในการเลือกซื้อเราจึงควรหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจไว้เบื้องต้นค่ะ ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีเลือกยางลบปากกาแก่ทุกคน เพื่อใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจค่ะ

1

เลือกจากประเภทของยางลบปากกา

ยางลบปากกาในท้องตลาดทั่วไปสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ ยางลบปากกาธรรมดากับยางลบปากกาสำหรับหมึกลบได้ ซึ่งทั้งสองประเภทก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป ดังนี้

ยางลบปากกาธรรมดา

ยางลบปากกาธรรมดา

ยางลบปากกาธรรมดาคือยางลบที่สามารถใช้ลบหมึกปากกาทั่วไปได้ ไม่ว่าจะเป็นปากกาหมึกซึม ปากกาลูกลื่น ปากกาเจล เป็นต้น ยางลบที่ใช้ลบปากกาเหล่านี้มักจะมีลักษณะเป็นเนื้อหยาบ โดยเนื้อยางลบจะมีความสากคล้ายเม็ดทรายละเอียด มีสัมผัสแข็งกระด้างกว่ายางลบดินสอทั่ว ๆ ไป ข้อดีคือช่วยลบปากกาได้โดยไม่ทิ้งรอยนูนสีขาวไว้เหมือนลิควิดเปเปอร์ แต่การจะใช้ยางลบปากกาลบให้สะอาดไม่เหลือร่องรอยทำได้ค่อนข้างยาก อีกทั้งยังต้องระมัดระวังในการลบ ไม่ออกแรงมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้กระดาษยับหรือขาดได้ค่ะ

ยางลบปากกาสำหรับหมึกลบได้

ยางลบปากกาสำหรับหมึกลบได้
อ้างอิง:lazada.co.th

ปัจจุบันนี้ นอกจากปากกาธรรมดาแล้ว ยังมีปากกาลบได้ด้วย และสิ่งที่มาพร้อมกับปากกาลบได้ก็คือยางลบที่ใช้ลบหมึกประเภทนี้นั่นเอง ลักษณะของยางลบสำหรับปากกาลบได้นั้นจะแตกต่างจากยางลบปากกาธรรมดาตรงที่เนื้อยางลบจะมีลักษณะเรียบลื่น ไม่ใช่เนื้อทราย ซึ่งหลักการทำงานของยางลบปากกาลบได้ก็คือ ใช้การเสียดสีของยางลบกับกระดาษ ทำให้เกิดความร้อน จึงส่งผลให้หมึกปากกาเลือนหายไปนั่นเอง สำหรับยางลบประเภทนี้จะไม่สามารถใช้ลบปากกาธรรมดาและดินสอได้ เพราะหมึกของปากกาประเภทนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากหมึกปากกาปกตินั่นเอง

2

เลือกยางลบปากกาที่ลบง่าย ไม่ทำให้กระดาษยับ

เลือกยางลบปากกาที่ลบง่าย ไม่ทำให้กระดาษยับ

หนึ่งในปัญหาการใช้ยางลบปากกาที่หลายคนเคยเจอก็คือ ลบอย่างไรก็ไม่สะอาด ซึ่งนอกจากจะเหนื่อยและเปลืองเวลาแล้ว ยังอาจจะทำให้กระดาษขาดอีกด้วย ดังนั้น คุณสมบัติสำคัญข้อหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามของยางลบปากกาก็คือ ประสิทธิภาพในการลบ เราจึงขอแนะนำว่า ควรเลือกซื้อยางลบปากกาที่ใช้วัสดุคุณภาพดีได้มาตรฐาน สามารถลบปากกาให้สะอาดได้จริง ลบง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะ และไม่ใช้เวลาลบนานจนเกินไป ที่สำคัญคือไม่ทำให้กระดาษขาดหรือยับ โดยเลือกจากยี่ห้อยางลบปากกาที่ได้รับความนิยม หรือมีความน่าเชื่อถือ และควรอ่านรีวิวสินค้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อค่ะ

3

เลือกยางลบปากกาที่จัดเก็บง่าย พกพาสะดวก

เลือกยางลบปากกาที่จัดเก็บง่าย พกพาสะดวก

อุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นสิ่งที่เรามักจะต้องพกติดตัวไปไหนมาไหนเสมอ สำหรับยางลบปากกามีให้เลือกหลายขนาด และยังมีรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางยี่ห้ออาจจะมีรูปทรงน่าสนใจก็จริง แต่สิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาก็คือ ลักษณะของยางลบจะต้องจัดเก็บง่ายและพกพาสะดวก เพราะถ้าเลือกซื้อยางลบปากกาที่มีขนาดเทอะทะเกินไปก็อาจจะกินที่อุปกรณ์อื่น ๆ ในกล่องดินสอ ยิ่งสำหรับนักเรียน-นักศึกษาที่ต้องนำอุปกรณ์เข้าห้องสอบอย่างจำกัดด้วยแล้ว การนำยางลบปากกาที่มีขนาดใหญ่หรือเทอะทะเกินไปเข้าห้องสอบก็อาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวกต่าง ๆ ได้ค่ะ

4

เลือกยางลบปากกาไฟฟ้า ลบเฉพาะจุดได้ดี

เลือกยางลบปากกาไฟฟ้า ลบเฉพาะจุดได้ดี
อ้างอิง:istockphoto.com

ยางลบปากกาทั่วไปมักจะมีลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมทำให้ลบบริเวณจุดเล็ก ๆ ได้ยาก การเลือกใช้ยางลบปากกาไฟฟ้าจึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี เพราะยางลบปากกาไฟฟ้าจะมีลักษณะหัวยางลบเรียวเล็กคล้ายปากกา ทำให้ลบเฉพาะจุดที่ต้องการได้เป็นอย่างดี และไม่ลบโดนบริเวณรอบ ๆ ที่สำคัญยางลบปากกาไฟฟ้ายังทำงานแบบอัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องออกแรงลบเอง ช่วยประหยัดเวลาและแรงระหว่างการใช้งานได้ดี นอกจากนี้ยางลบปากกาไฟฟ้ายังมีไส้ยางลบให้เปลี่ยน จึงไม่ต้องกังวลว่ายางลบจะมีขนาดเล็ก หมดไวไม่เพียงพอต่อการใช้งาน 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ

หลังจากได้อ่านข้อมูลวิธีการเลือกยางลบปากกากันไปแล้ว เรายังมี 10 อันดับ ยางลบปากกาที่ได้รับความนิยมมาฝากกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณในการเลือกซื้อยางลบปากกา เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามียี่ห้อไหนน่าใช้บ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Sakura

ยางลบปากกาไฟฟ้า รุ่น RADIC RBE400

Sakura ยางลบปากกาไฟฟ้า รุ่น RADIC RBE400 1

1,680 บาท

ราคาสูง

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น สะดวกสบาย ไม่ต้องออกแรงลบเอง

2

Pilot Frixion

ยางลบปากกา สำหรับปากกาลบได้ รุ่น ELF02-10

Pilot Frixion ยางลบปากกา สำหรับปากกาลบได้ รุ่น ELF02-10 1

44 บาท

ราคาปานกลาง

สำหรับหมึกลบได้ของ Frixion โดยเฉพาะ ทั้งปากกาเมจิกและลูกลื่น

3

Faber-Castell

ยางลบปากกา รุ่น 7082-30

Faber-Castell ยางลบปากกา รุ่น 7082-30 1

30 บาท

ราคาปานกลาง

ยางลบแบบ Two-in-One เนื้อทราย ลบได้ทั้งปากกาและดินสอ

4

M&G

ยางลบปากกา

M&G ยางลบปากกา 1

33 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะสำหรับลบปากกาหมึกซึมโดยเฉพาะ ไม่กินเนื้อ ถนอมกระดาษ

5

Staedtler

ยางลบปากกา รุ่น rasoplast combi 526 BT30

Staedtler ยางลบปากกา รุ่น rasoplast combi 526 BT30 1

15 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลบปากกาและดินสอในก้อนเดียว ไร้สารพิษ ปลอดภัยสำหรับเด็ก

6

Seed

ยางลบปากกา รุ่น 512

Seed ยางลบปากกา รุ่น 512 1

38 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัด มีส่วนผสมของเส้นใยแก้ว ลบปากกาได้สะอาด

7

M&G

ยางลบปากกา U ultra simple

M&G ยางลบปากกา U ultra simple 1

22 บาท

ราคาปานกลาง

ลบได้ทั้งปากกาและดินสอ พกพาสะดวก มี 2 รูปทรงให้เลือกใช้

8

Tombow Mono

ยางลบปากกา รุ่น E-510A/ 512A

Tombow Mono ยางลบปากกา รุ่น E-510A/ 512A 1

63 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สินค้าคุณภาพจากญี่ปุ่น ลบคราบปากกาและดินสอได้สะอาดหมดจด

9

Deli

ยางลบปากกา รุ่น Frosted Eraser

Deli ยางลบปากกา รุ่น Frosted Eraser 1

29 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบง่าย ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานได้หลากหลาย

10

AIHAO

ยางลบปากกา รุ่น 12021

AIHAO ยางลบปากกา รุ่น 12021 1

9 บาท

ราคาต่ำ

ใช้สำหรับปากกาลบได้ รูปทรงคล้ายดินสอหกเหลี่ยม จับถนัดมือ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Sakuraยางลบปากกาไฟฟ้า รุ่น RADIC RBE400

ยางลบปากกาไฟฟ้า รุ่น RADIC RBE400 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,680 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,680 บาท
ราคาสูง

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น สะดวกสบาย ไม่ต้องออกแรงลบเอง

ยางลบไฟฟ้าของซากุระถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะมีตัวเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่หมุนยางลบแทนการออกแรงด้วยมือ ตัวเครื่องมีแรงหมุน 9,850 รอบ/ นาที ทำให้มั่นใจว่าลบสะอาด และไม่ทำให้กระดาษขาด ซึ่งหัวยางลบมีลักษณะเรียวเล็กช่วยให้ลบเฉพาะจุดได้ดี คุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจของยางลบตัวนี้ก็คือ มีหัวยางลบให้เปลี่ยนถึง 4 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ ยางลบสีเหลืองสำหรับลบงานพิมพ์บนกระดาษเคลือบหรือกระดาษไข ยางลบสีขาวสำหรับลบดินสอ ยางลบสีเขียวสำหรับลบหมึกถ่ายเอกสาร และยางลบสีเทาสำหรับลบหมึกปากกา โดยตัวเครื่องทำงานด้วยถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน และมีน้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาได้สะดวก

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Pilot Frixionยางลบปากกา สำหรับปากกาลบได้ รุ่น ELF02-10

ราคาอ้างอิง
44 บาท
ราคาปานกลาง

สำหรับหมึกลบได้ของ Frixion โดยเฉพาะ ทั้งปากกาเมจิกและลูกลื่น

สำหรับยางลบปากกาของ Pilot Frixion ตัวนี้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีข้อจำกัดอยู่ว่าสามารถใช้ลบหมึกลบได้ เช่น ปากกาลูกลื่นลบได้ ปากกาเมจิกลบได้ ปากกาเน้นข้อความลบได้ ดินสอกดไม้ลบได้ ตัวปั๊มลบได้ของ Frixion เท่านั้น ไม่สามารถใช้ลบดินสอหรือน้ำหมึกปากกาทั่วไปได้ เนื่องจากหมึกปากกาทั่วไปไม่ได้มีคุณลักษณะพิเศษเหมือนปากกาลบได้ เพราะหมึกลบได้ของ Frixion มีคุณสมบัติพิเศษที่จะเลือนหายไปเมื่อยางลบเสียดสีกับกระดาษทำให้เกิดความร้อนนั่นเองค่ะ โดยยางลบปากการุ่นนี้ได้ออกแบบมาให้มีปลอกหุ้มเป็นพลาสติก ทำให้ใช้งานได้นาน และยังช่วยให้จับได้ถนัดมือ นอกจากนี้ยังมีขนาดกะทัดรัด ช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บ ทำให้พกพาได้สะดวก

No.3

Faber-Castellยางลบปากกา รุ่น 7082-30

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาปานกลาง

ยางลบแบบ Two-in-One เนื้อทราย ลบได้ทั้งปากกาและดินสอ

ยางลบปากกา รุ่น 7082-30 ของ Faber-Castell เป็นยางลบแบบ Two in One คือสามารถใช้ลบได้ทั้งดินสอและปากกา โดยด้านสีขาวใช้ลบดินสอ ส่วนด้านสีน้ำเงินที่มีลักษณะเป็นเนื้อทรายใช้ลบปากกา จุดเด่นของยางลบรุ่นนี้นอกจากจะสามารถใช้ลบได้ทั้งปากกาและดินสอแล้ว ยังมีราคาถูกอีกด้วย ที่สำคัญรีวิวจากผู้ใช้จริงบอกว่าคุณภาพของสินค้าและความคุ้มค่าดีมาก สามารถใช้ลบปากกาได้สะอาด ไม่ทิ้งรอยดำ และยังไม่ทำให้กระดาษขาด อีกทั้งยังช่วยให้ไม่ต้องพกยางลบหลายก้อน ทำให้ประหยัดพื้นที่จัดเก็บได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า หากคุณกำลังมองหายางลบก้อนเดียวที่ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ควรมองข้ามรุ่นนี้เลยค่ะ

No.4

M&Gยางลบปากกา

ราคาอ้างอิง
33 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะสำหรับลบปากกาหมึกซึมโดยเฉพาะ ไม่กินเนื้อ ถนอมกระดาษ

M&G ก็เป็นอีกยี่ห้อเครื่องเขียนที่ได้รับความนิยมพอสมควรในประเทศไทย ซึ่งนอกจากปากกาและเครื่องเขียนอื่น ๆ แล้ว M&G ยังผลิตยางลบปากกาออกมาด้วย ซึ่งยางลบปากการุ่นสีน้ำเงินนี้ใช้สำหรับลบปากกาหมึกซึมเท่านั้น ไม่สามารถใช้ลบปากกาชนิดอื่นได้ สำหรับเนื้อยางลบมีลักษณะสากคล้ายเนื้อทราย ทำให้ลบปากกาหมึกซึมได้สะอาด และใช้งานง่าย รีวิวจากผู้ใช้จริงบอกว่า สามารถลบหมึกปากกาได้จริงและไม่กินเนื้อกระดาษ ถือว่าเหมาะกับงานที่ห้ามใช้เทปลบคำผิดและลิควิดเปเปอร์ค่ะ นอกจากนี้ยางลบยังมีรูปทรงเรียวยาว ขนาดเพียง 3.5 เซนติเมตร ทำให้จับได้ถนัดมือ รวมทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บ และพกพาได้สะดวก

No.5

Staedtlerยางลบปากกา รุ่น rasoplast combi 526 BT30

ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลบปากกาและดินสอในก้อนเดียว ไร้สารพิษ ปลอดภัยสำหรับเด็ก

สำหรับวัยเรียนและวัยทำงานที่ต้องการประหยัดพื้นที่จัดเก็บในกระเป๋า ยางลบปากกาของ Staedtler รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดี เพราะเป็นยางลบแบบ 2 ด้าน คือด้านสีฟ้าเป็นยางลบสำหรับลบปากกา และยางลบด้านสีขาวสำหรับลบดินสอ ทำให้ไม่ต้องพกยางลบหลายก้อน รวมทั้งยังไม่ต้องพกลิควิดเปเปอร์อีกด้วย โดยยางลบผลิตจากวัสดุคุณภาพดีในประเทศเยอรมนี ช่วยให้ลบได้สะอาด ไม่ทิ้งรอยดำ และไม่ทำให้กระดาษขาด นอกจากนี้ยังมีกระดาษหุ้มยางลบ ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก ที่สำคัญคือไม่มีสาร Phthalate และ Latex ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยตลอดการใช้งาน สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

No.6

Seedยางลบปากกา รุ่น 512

ราคาอ้างอิง
38 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัด มีส่วนผสมของเส้นใยแก้ว ลบปากกาได้สะอาด

ยางลบปากกาคุณภาพดีที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นยางลบไฟเบอร์กลาส มีส่วนผสมของเส้นใยแก้ว เนื้อสัมผัสคล้ายทราย ทำให้สามารถลบปากกาได้สะอาด ไม่ทิ้งรอยดำ และยังมีความคงทน สามารถเก็บไว้ใช้ได้นาน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องยางลบปากกาเสื่อมสภาพ หรือหดตัว นอกจากนี้ยางลบปากการุ่นนี้ยังมีรูปทรงเรียวเล็ก ขนาดกะทัดรัด ช่วยให้ลบจุดเล็ก ๆ ได้ง่าย และยังประหยัดพื้นที่จัดเก็บในกระเป๋า ทำให้พกพาได้สะดวก อีกทั้งยังมีปลอกหุ้มยางลบ ช่วยรักษาความสะอาดได้ดี แต่เนื่องจากยางลบปากการุ่นนี้มีเนื้อที่หยาบค่อนข้างมาก จึงควรค่อย ๆ ลบอย่างระมัดระวัง เพราะหากลบแรงหรือเร็วเกินไปอาจทำให้กระดาษยับหรือขาดได้ 

No.7

M&Gยางลบปากกา U ultra simple

ราคาอ้างอิง
22 บาท
ราคาปานกลาง

ลบได้ทั้งปากกาและดินสอ พกพาสะดวก มี 2 รูปทรงให้เลือกใช้

ยางลบปากการุ่นใหม่จากแบรนด์ M&G ซึ่งเป็นแบรนด์ที่หลายคนยอมรับว่ายางลบปากกามีคุณภาพดี สามารถใช้ลบปากกาได้สะอาด แต่ต้องระมัดระวังในการลบ ไม่ถูแรงจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้กระดาษขาดได้ สำหรับรุ่นนี้เป็นยางลบแบบ 2 ด้าน คือด้านสีขาวเป็นยางลบธรรมดาใช้ลบดินสอ และด้านสีเทาเป็นยางลบเนื้อทรายใช้ลบปากกา ทำให้ไม่ต้องพกยางลบหลายก้อน ช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บได้เป็นอย่างดี อีกทั้งรุ่นนี้ยังมีปลอกกระดาษหุ้มยางลบ ช่วยรักษาความสะอาด และยืดอายุการใช้งานของยางลบปากกาให้นานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังให้เลือกใช้ 2 แบบ คือแบบรูปทรงเรียวยาว และแบบรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 

No.8

Tombow Monoยางลบปากกา รุ่น E-510A/ 512A

ราคาอ้างอิง
63 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สินค้าคุณภาพจากญี่ปุ่น ลบคราบปากกาและดินสอได้สะอาดหมดจด

อุปกรณ์เครื่องเขียนสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Tombow Mono เป็นยางลบแบบ Two in One นั่นคือ สามารถใช้ลบได้ทั้งดินสอและปากกา ลบง่ายโดยไม่ต้องออกแรง สามารถลบคราบปากกาได้อย่างสะอาดหมดจด ทั้งนี้ยังมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นคือรุ่นที่เป็นเนื้อทรายทั้งก้อน ใช้สำหรับลบปากกา และรุ่นที่เป็นเนื้อทรายครึ่งเดียว อีกครึ่งหนึ่งเป็นยางลบธรรมดา สามารถใช้ลบได้ทั้งปากกาและดินสอในก้อนเดียว โดยยางลบมีรูปทรงเรียวเล็ก ทำให้พกพาสะดวก และยังช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บได้ดี แม้อาจจะมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ แต่ก็ได้รับคำชื่นชมจากผู้ใช้งานจริงว่ามีคุณภาพดี และทำความสะอาดคราบปากกาได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

No.9

Deliยางลบปากกา รุ่น Frosted Eraser

ยางลบปากกา รุ่น Frosted Eraser 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบง่าย ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานได้หลากหลาย

ยางลบปากกาของ Deli ตัวนี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย โดยเป็นยางลบแบบ 2 ด้าน คือด้านหนึ่งเป็นยางลบเนื้อทราย สำหรับลบปากกา และอีกด้านเป็นยางลบธรรมดาสำหรับลบดินสอ ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ลบได้ทั้งหมึกจากปากกาหมึกซึม, ปากกาเจล, ปากกาลูกลื่น และยังลบดินสอได้อีกด้วย ตัวยางลบถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ไม่ลื่นหลุดมือขณะใช้งาน จับถือสะดวก มีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย และที่สำคัญก็คือราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม ยางลบยี่ห้อนี้ทางผู้ผลิตไม่แนะนำให้ใช้กับกระดาษที่มีความหนาน้อยกว่า 70 แกรม เพราะยางลบเหมาะกับกระดาษที่มีความหนาและพื้นผิวขรุขระมากกว่ากระดาษที่มีพื้นผิวเรียบค่ะ

No.10

AIHAOยางลบปากกา รุ่น 12021

ยางลบปากกา รุ่น 12021 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
9 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
9 บาท
ราคาต่ำ

ใช้สำหรับปากกาลบได้ รูปทรงคล้ายดินสอหกเหลี่ยม จับถนัดมือ

หลายคนเลือกใช้ปากกาที่ออกแบบให้ลบได้ เพราะใช้งานได้สะดวกและลบได้ง่ายกว่าปากกาปกติ แต่ปากกาลบได้มักจะแถมยางลบขนาดเล็กมาที่ปลายด้าม ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน วันนี้เราจึงมาแนะนำยางลบสำหรับปากกาลบได้ของ AIHAO เป็นยางลบสำหรับปากกาลบได้โดยเฉพาะ ออกแบบมาให้มีรูปทรงคล้ายดินสอหกเหลี่ยม ขนาดยาว 9 เซนติเมตร ช่วยให้จับได้ถนัดมือ โดยตรงกลางด้ามจะเป็นพลาสติกและตรงปลายทั้ง 2 ด้านจะเป็นยางลบปากกา สามารถลบได้สะอาด ไม่ต้องออกแรงเยอะ และไม่ทำลายเนื้อกระดาษ นอกจากนี้แพ็กเกจยังมีสีสันสดใสให้เลือกใช้ถึง 4 สี ได้แก่ สีชมพู, สีเขียว, สีฟ้า, และสีครีม 

บทส่งท้าย

ยางลบปากกาเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่ยางลบชนิดนี้ก็มีข้อดีของตัวเอง ทางเราขอแนะนำว่า ก่อนการซื้อสินค้าควรศึกษาข้อมูลก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าได้สินค้าตรงตามความต้องการ โดยเฉพาะการซื้อยางลบปากกาสำหรับหมึกลบได้ นอกจากนี้ การเก็บรักษาอุปกรณ์เครื่องเขียนก็เป็นเรื่องสำคัญ แม้ยางลบปากกาบางยี่ห้อจะราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าหากทำหายบ่อย ๆ เราก็ต้องเสียเงินซื้อมาทดแทนของเก่าบ่อย ๆ เช่นกันค่ะ ดังนั้นจึงควรรักษาของที่มีอยู่ให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนค่ะ

TOP 5 ยางลบปากกา แนะนำ

อันดับที่ 1: Sakuraยางลบปากกาไฟฟ้า รุ่น RADIC RBE400

อันดับที่ 2: Pilot Frixionยางลบปากกา สำหรับปากกาลบได้ รุ่น ELF02-10

อันดับที่ 3: Faber-Castellยางลบปากกา รุ่น 7082-30

อันดับที่ 4: M&Gยางลบปากกา

อันดับที่ 5: Staedtlerยางลบปากกา รุ่น rasoplast combi 526 BT30

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ยางลบปากกา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลบง่าย ไม่กินเนื้อกระดาษ

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กบเหลาดินสอไฟฟ้า
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาลูกลื่น
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
พู่กันสีอะคริลิค
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ดินสอ 2b
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา Montblanc
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาลบได้
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
พู่กันจีน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาสี
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กระดาษแข็ง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กบเหลาดินสอ

ค้นหาตามหมวดหมู่