mybest
ของใช้เด็กอ่อน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง
  • 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง 1
  • 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง 2
  • 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง 3
  • 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง 4
  • 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง 5

10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เราต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทย ทำให้ทุกคนต้องเพิ่มมาตรการป้องกันตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่กับผู้ใหญ่ แต่กับเด็กเล็กเองก็เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ช่วยป้องกันเบื้องต้นให้เด็กได้อย่างดีก็คือ หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก แต่สำหรับใครหลายคน การเลือกหน้ากากอนามัยเด็ก นับว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ใครหลายคนอาจยังไม่ทราบกันมากนัก ควรเลือกซื้อยี่ห้อไหน หรือรูปแบบไหนดีถึงมีประสิทธิภาพดีที่สุด


ซึ่งในบทความนี้ เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกหน้ากากอนามัยเด็ก พร้อมกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์โดยเฉพาะ รวมถึง 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก จากหลากหลายยี่ห้อที่ได้รับความนิยม และสามารถซื้อผ่านทางช่องออนไลน์ได้ง่าย ๆ มาให้กับคุณ เพื่อใช้เป็นแนวทางการพิจารณาเลือกซื้อ ส่วนจะมีรายละเอียดเคล็ดลับที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมกันได้เลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกหน้ากากอนามัยเด็ก

ทุกคนคงทราบกันดีว่า เด็กมีพัฒนาการทางร่างกายยังไม่แข็งแรงพอ ไม่สามารถดูแลตัวเองได้เหมือนกับผู้ใหญ่ทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องภูมิคุ้มกันและระบบทางเดินหายใจ ดังนั้นการเลือกซื้อหน้ากากอนามัย จึงถือเป็นสิ่งที่ผู้ปกครองต้องพิถีพิถันในการเลือกอย่างละเอียด เพื่อให้ลูกน้อยของคุณนั้นปลอดภัย เราจึงอยากแนะนำปัจจัยสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้ามกันครับ

1

เลือกหน้ากากอนามัยเด็กที่ใช้วัสดุมีคุณภาพ ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก

เลือกหน้ากากอนามัยเด็กที่ใช้วัสดุมีคุณภาพ ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก

ผิวของเด็กนั้นมีความบอบบางมากเป็นพิเศษและยังเสี่ยงต่อการแพ้ได้ง่าย ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อหน้ากากอนามัยเด็กก็คือ คุณภาพของสินค้า ควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติที่มีผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม สวมใส่กระชับ หายใจได้สะดวก ไม่อึดอัดจนเกินไป และที่สำคัญต้องไม่เสียดสีผิวหนังจนก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวเด็กได้ นอกจากนี้ ผู้ปกครองควรตรวจเช็กการสวมใส่หน้ากากอนามัยของเด็ก ๆ ทุกครั้งว่าใส่ได้อย่างถูกต้องหรือไม่ กระชับเข้ากับรูปหน้าหรือไม่ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสและฝุ่นละอองต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ผิวหน้าของเด็กเป็นบริเวณที่บอบบางมาก จึงง่ายต่อการระคายเคือง การเสียดสี และการเกิดผื่นแพ้ ดังนั้นวัสดุที่ใช้ผลิตหน้ากากอนามัยนั้นต้องมีผิวเรียบ รอยตะเข็บน้อย ไม่เกิดขุยง่าย เส้นใยสานถี่เพื่อป้องกันฝุ่นละออง ละอองน้ำ และเชื้อโรค ผิวสัมผัสไม่ควรกักเก็บน้ำเพราะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค นอกจากด้านคุณภาพแล้วต้องพิจารณาว่าหน้ากากสามารถแนบใบหน้าได้มิดชิดรอบด้านด้วยเพื่อป้องกันการหลุดลอดของเชื้อโรคครับ

2

เลือกขนาดหน้ากากอนามัยให้เหมาะสมกับช่วงอายุเด็ก

เลือกขนาดหน้ากากอนามัยให้เหมาะสมกับช่วงอายุเด็ก

การเลือกหน้ากากอนามัยเด็กจะต้องคำนึงถึงขนาดให้มีความเหมาะสมกับช่วงอายุของเด็ก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วหน้ากากอนามัยแต่ละยี่ห้อจะมีเกณฑ์ช่วงอายุที่เหมาะสมระบุไว้ นอกจากนี้ ควรพิจาณาถึงรูปร่าง น้ำหนักและส่วนสูงของเด็กด้วยเช่นกัน เพื่อให้ได้หน้ากากอนามัยที่กระชับพอเหมาะกับใบหน้า เพราะเด็กในวัยเดียวกันอาจมีรูปร่างไม่ตรงตามเกณฑ์มาตรฐาน 


อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองต้องทราบไว้ก็คือ ไม่ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยให้กับเด็กวัยแรกเกิดโดยเด็ดขาด เพราะเด็กแรกเกิดจะยังมีระบบทางเดินหายใจยังไม่สมบูรณ์ อาจส่งผลเสียต่อการพัฒนาการของเด็กได้ ทั้งยังไม่ควรนำเด็กแรกเกิดออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น นอกจากพาไปพบแพทย์ฉีดวัคซีนตามกำหนดเท่านั้นครับ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ควรเลือกขนาดของหน้ากากอนามัยให้พอดีกับใบหน้าเด็ก เพราะหากเล็กเกินไปจะปกปิดไม่ทั่วถึงและสร้างรอยถลอกบนใบหน้ารวมทั้งอาจส่งผลให้เด็กกลัวการใส่หน้ากากได้ ในทางกลับกันถ้าหน้ากากใหญ่เกินไปนั้น เชื้อโรคจะสามารถเล็ดลอดเข้าสู่ใบหน้าได้ แม้จะมีเกณฑ์ตามอายุระบุที่ฉลากซองหน้ากากอนามัย แต่แนะนำให้ลองใช้จริงว่าขนาดพอดีกับใบหน้าเด็กหรือไม่ เพราะแม้อายุเท่ากันแต่ขนาดใบหน้าต่างกันในแต่ละคน 


ที่สำคัญ ไม่แนะนำให้ใส่หน้ากากในเด็กอายุน้อยกว่า 1 ปี เพราะอาจเกิดภาวะคาร์บอนไดออกไซด์คั่ง เนื่องจากทารกแรกเกิดจะหายใจทางจมูกเป็นหลัก กรณีขาดออกซิเจนจะยังไม่สามารถหายใจชดเชยด้วยการใช้ปากได้ ส่วนทารกที่อายุใกล้ 1 ปี แม้หายใจทางปากได้แต่การทำงานนี้ยังไม่สมบูรณ์ อีกทั้งยังพูดสื่อสารไม่เป็นคำ จึงเสี่ยงต่อการสะสมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเด็กอาจหยุดหายใจหรือมีภาวะตัวเขียวได้

3

เลือกหน้ากากอนามัยเด็กที่กรองไวรัส แบคทีเรียและฝุ่นละอองได้ดี

เลือกหน้ากากอนามัยเด็กที่กรองไวรัส แบคทีเรียและฝุ่นละอองได้ดี

ในปัจจุบันนอกจากจะมีปัญหาเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดแล้ว ยังมีปัญหามลพิษและฝุ่นละอองอีกมากมายที่ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจด้วย โดยเฉพาะเด็กเล็กที่มีโอกาสได้รับความเสี่ยงสูงมากกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นหากคุณกำลังตัดสินใจเลือกซื้อหน้ากากอนามัยให้กับลูกหลานอยู่ ควรพิจารณาถึงระบบกรองฝุ่นละอองและแบคทีเรีย ทั้งแบบ KN95 หรือแบบ KF94 ซึ่งตรงตามกำหนดมาตรฐานสากล หรืออาจเลือกซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่มีความหนาสองชั้นขึ้นไป ก็เพียงพอต่อการป้องกันมลภาวะทั่วไปได้เช่นกัน 


นอกจากนี้ ควรคำนึงถึงเรื่องการสวมใส่ ต้องให้เด็กหายใจได้สะดวก ไม่กระชับแน่นมากจนเกินไป และควรหลีกเลี่ยงการใช้หน้ากากอนามัยซ้ำเป็นเวลานาน หมั่นทำความสะอาดหรือเปลี่ยนหน้ากากใหม่เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยของเด็กนั่นเอง

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

หน้ากากที่มีประสิทธภาพสูงสุดในการป้องกันไวรัส แบคทีเรีย ละอองน้ำ และฝุ่นละออง PM2.5 คือ N95 แต่ข้อเสียคือราคาสูงและกดรัดใบหน้ามาก จึงอาจเลือกหน้ากาก KN95 โดยใส่ไว้ชั้นในสุดและใส่หน้ากากอนามัยด้านนอกทับอีกชั้นเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด หากไม่ได้ไปในแหล่งชุมชนหรือบริเวณเสี่ยงติดเชื้อ สามารถใช้หน้ากากอนามัยชนิดผ้าหรือชนิดทางการแพทย์ (Surgical Mask) โดยแนะนำให้ใส่ 2 ชั้น และที่สำคัญ ต้องใส่ Face Shield ไว้ชั้นนอกสุดเสมอ

4

เลือกรูปทรงหน้ากากอนามัยเด็กที่มีช่องหายใจกว้าง ไม่อึดอัด

เลือกรูปทรงหน้ากากอนามัยเด็กที่มีช่องหายใจกว้าง ไม่อึดอัด

การเลือกหน้ากากอนามัยให้กับเด็กต้องคำนึงถึงรูปทรงของโครงหน้ากาก ควรมีช่องว่างให้สามารถหายใจได้สะดวก ไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป นอกจากนี้ ควรสอดส่องดูแลทุกครั้งที่ออกจากบ้าน โดยเฉพาะเด็กเล็กที่อายุ 1 - 2 ขวบ ควรใส่หน้ากากเฉพาะเวลาที่จำเป็น ไม่ควรใส่นานจนเกินไป เพราะเด็กยังหายใจทางจมูกเป็นหลัก อาจทำให้เด็กหายใจได้ไม่สะดวกและอาจถอดดึงหน้ากากอนามัยออกเองได้ทุกเมื่อ 


อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็กที่อายุ 2 ขวบขึ้นไป สามารถหายใจชดเชยทางปากได้เอง แต่ยังต้องได้รับการสอนเรื่องการรักษาความสะอาด การล้างมือหลังหยิบจับสิ่งของ เพื่อสร้างสุขลักษณะที่ดี ช่วยส่งเสริมพัฒนาการในอนาคตได้อีกด้วยครับ

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ผู้ปกครองสามารถเลือกหน้ากากสำหรับเด็กที่มีพื้นที่ช่องว่างบริเวณหน้าบริเวณจมูกและปากที่กว้างได้เพื่อลดความอึดอัด รวมทั้งแรงกดช่องปากและรูจมูก แต่บริเวณขอบที่สัมผัสใบหน้านั้นต้องแนบมิดชิด เพราะเชื้อโรคสามารถลอดเข้าไปตามช่องเหล่านั้นได้ นอกจากนี้ ผู้ปกครองควรสอนให้เด็กรู้จักสื่อสารและบอกความต้องการในกรณีที่อึดอัดมากเกินไปหรือหายใจไม่ออก และหมั่นหันไปตรวจสอบการหายใจและตำแหน่งหน้ากากเป็นระยะเพื่อความปลอดภัยในการใช้และการป้องกัน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลวิธีการเลือกหน้ากากอนามัยเด็กไปแล้ว ในส่วนถัดไปเรายังได้รวบรวม 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็กที่คัดสรรมาให้คุณได้พิจารณาไว้เป็นตัวเลือก จะมียี่ห้อไหนที่น่าสนใจและได้รับความนิยมบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Unicharm

หน้ากากอนามัยเด็ก 3D สำหรับเด็กผู้ชาย ชุดละ 5 ชิ้น

Unicharm หน้ากากอนามัยเด็ก 3D สำหรับเด็กผู้ชาย ชุดละ 5 ชิ้น 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

รูปทรง 3D มีความยืดหยุ่น มาพร้อม Filter ช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5

2

GQ

หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Liquid - Repellent Reusable Kids Mask

GQ หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Liquid - Repellent Reusable Kids Mask 1

130 บาท

ราคาปานกลาง

หน้ากากผ้าสะท้อนน้ำได้ กันฝุ่นละอองต่าง ๆ ช่วยลดการติดเชื้อ

3

BABIES PROUD

หน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน

BABIES PROUD หน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน 1

39 บาท

ราคาต่ำ

ผลิตจากผ้ามันสลินเกรดพรีเมียม มีลวดลายให้เลือกอย่างมากมาย

4

MC JEANS

หน้ากากอนามัยเด็ก แอนตี้ไวรัส พร้อมสายคล้อง

MC JEANS หน้ากากอนามัยเด็ก แอนตี้ไวรัส พร้อมสายคล้อง 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

สายคล้องปรับกระชับเข้ากับรูปหน้า ทำจากผ้าแอนตี้ไวรัส 2 ชั้น

5

NARAYA

หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น FUFU Bear Collection

NARAYA หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น FUFU Bear Collection 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์การตัดเย็บแบบ 3D กันละอองน้ำ ปราศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์

6

GQ

หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Pinkfong Daddy Shark

GQ หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Pinkfong Daddy Shark 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระชับด้วยสายคล้องหูที่ปรับได้ ซักทำความสะอาดได้ถึง 30 ครั้ง

7

PITTA MASK

หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Kids Sweet Set ชุดละ 3 สี

PITTA MASK หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Kids Sweet Set ชุดละ 3 สี 1

249 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสันสวยงาม ช่วยกันแสง UV พกพาสะดวก ซักทำความสะอาดได้

8

BMC Fit Mask

หน้ากากอนามัยเด็ก ป้องกัน PM2.5 แบบกล่อง 30 ชิ้น

BMC Fit Mask หน้ากากอนามัยเด็ก ป้องกัน PM2.5 แบบกล่อง 30 ชิ้น 1

340 บาท

ราคาสูง

ป้องกันฝุ่นอนุภาคเล็ก PM2.5 สายคล้องหูแบบนิ่ม สวมใส่สบาย

9

KANGJU

หน้ากากอนามัยเด็ก KN95 ถุงละ 2 ชิ้น

KANGJU หน้ากากอนามัยเด็ก KN95 ถุงละ 2 ชิ้น 1

55 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบกรองแบบ 4 ชั้น แต่หายใจสะดวกด้วยระบบกรองแบบ KN95

10

G - Lucky Mask

หน้ากากอนามัยเด็ก แบบกล่อง 50 ชิ้น

G - Lucky Mask หน้ากากอนามัยเด็ก แบบกล่อง 50 ชิ้น 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

หน้ากากอนามัย หนา 3 ชั้น ไม่บางเหมือนตามท้องตลาดทั่วไป

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Unicharmหน้ากากอนามัยเด็ก 3D สำหรับเด็กผู้ชาย ชุดละ 5 ชิ้น

หน้ากากอนามัยเด็ก 3D สำหรับเด็กผู้ชาย ชุดละ 5 ชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

รูปทรง 3D มีความยืดหยุ่น มาพร้อม Filter ช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5

ถือว่าเป็นหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน เป็นหน้ากากอนามัย 3D ที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ช่วยให้สวมใส่สบาย สายคล้องหูมีความยืดหยุ่น กระชับพอดีกับรูปหน้า มาพร้อมนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ช่วยป้องกันมลพิษและเชื้อโรคจากสิ่งแวดล้อมทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษสามารถป้องกันฝุ่นขนาดเล็กขนาด 0.1 ไมครอน ได้ถึง 99% สร้างความไร้กังวลจากฝุ่นละอองอันตรายอย่าง PM2.5 ได้อย่างแน่นอน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

GQหน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Liquid - Repellent Reusable Kids Mask

ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง

หน้ากากผ้าสะท้อนน้ำได้ กันฝุ่นละอองต่าง ๆ ช่วยลดการติดเชื้อ

ถือเป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่มีประสิทธิภาพครบครันอีกยี่ห้อหนึ่ง ทั้งช่วยป้องกันยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ด้วยเทคโนโลยี Nano Zinc Oxide ของเส้นใย PERMA มาพร้อมคุณสมบัติสะท้อนน้ำ ใช้วัสดุคุณภาพนุ่มพิเศษ เพื่อสัมผัสที่สบายผิว มาพร้อมสายคล้องหูปรับขนาดได้ สีสันสดใส สวมใส่สบาย แถมช่วยป้องกันฝุ่นและมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญซักทำความสะอาดได้กว่า 30 ครั้ง สามารถใช้งานได้นาน เรียกได้ว่า คุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอนครับ

No.3

BABIES PROUDหน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน

หน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
หน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน 2
อ้างอิง:shopee.co.th
หน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาต่ำ

ผลิตจากผ้ามันสลินเกรดพรีเมียม มีลวดลายให้เลือกอย่างมากมาย

หน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ได้รับความนิยม ผลิตด้วยเทคนิคทอพิเศษเนื้อผ้าสองชั้นพร้อมเพิ่มความปลอดภัยด้วยผ้ามัสลินเกรดพรีเมียม ที่ทอด้วยเส้นด้ายเล็กพิเศษ เนื้อละเอียด นุ่มเบา สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก พร้อมสายคล้องคอ ปรับระดับความยาวได้ มีลวดลายให้เลือกสรรอย่างมากมาย ผลิตด้วยหมึกพิมพ์คุณภาพ มาตฐาน OEKO-TEX จาก EPSON รับรองความปลอดภัยจากสารพิษ นอกจากนี้ยังออกแบบให้โค้งแนบกับใบหน้าเด็ก แถมยังราคาย่อมเยาอีกด้วยครับ

No.4

MC JEANSหน้ากากอนามัยเด็ก แอนตี้ไวรัส พร้อมสายคล้อง

หน้ากากอนามัยเด็ก แอนตี้ไวรัส พร้อมสายคล้อง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

สายคล้องปรับกระชับเข้ากับรูปหน้า ทำจากผ้าแอนตี้ไวรัส 2 ชั้น

ช่วยป้องกันการแพร่กระจายจากการไอจาม ป้องกันเชื้อโรคได้อยู่หมัด ด้วยผ้าแอนตี้ไวรัส 2 ชั้น ที่มีความยืดหยุ่นสวมใส่สบาย ระบายอากาศดี มาพร้อมดีไซน์และตัดเย็บแบบ 3D เพื่อให้โค้งแนบรับสรีระ พร้อมสายคล้องสีสันสวยงามปรับระดับความกระชับได้ตามต้องการ สามารถซักทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือสบู่ได้มากกว่า 15 ครั้งขึ้นไป นอกจากนี้ยังตกแต่งลวดลายโดยสีพิมพ์ ได้รับการรับรองเรื่อง NON-TOXIC ไม่มีสารพิษที่เป็นอันตราย ปลอดภัยต่อเด็กอย่างแน่นอน

No.5

NARAYAหน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น FUFU Bear Collection

หน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น FUFU Bear Collection 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์การตัดเย็บแบบ 3D กันละอองน้ำ ปราศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์

หน้ากากผ้าดีไซน์การตัดเย็บแบบ 3D มาพร้อมลวดลายน้องหมีน่ารัก มี 2 ขนาดให้เลือก ทั้งแบบช่วงอายุ 3 - 6 ขวบ และ 7 - 12 ขวบ มีสายคล้องยางยืด สวมใส่สบาย ผลิตจากผ้าฝ้ายธรรมชาติที่ช่วยกันละอองน้ำ ป้องกันเชื้อโรค และฝุ่นละอองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนด้านในเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% ที่สามารถซักทำความสะอาดหลังการใช้งานได้ นอกจากนี้ยังปราศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์ ผ่านการทดสอบจาก SGS (Thailand) Limited และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ (THTI) อีกด้วยครับ 

No.6

GQหน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Pinkfong Daddy Shark

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระชับด้วยสายคล้องหูที่ปรับได้ ซักทำความสะอาดได้ถึง 30 ครั้ง

หากคุณกำลังหาหน้ากากอนามัยลวดลายน่ารัก หน้ากากรุ่น Pinkfong Daddy Shark จากเพลง Baby Shark คงสร้างความประทับใจให้กับลูกหลานของคุณอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมสายคล้องหูที่ปรับระดับได้ จึงทำให้สวมใส่สบาย กระชับใบหน้า ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก และสายคล้องที่มาพร้อมมีตัวล็อกนิรภัยรองรับแรงดึงที่ 7 กก. ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับเด็กได้อย่างดี มีแถบให้เขียนชื่อกันหลงหลายอีกด้วย ที่สำคัญสามารถซักทำความสะอาดได้ถึง 30 ครั้ง เรียกว่าซื้อครั้งเดียวคุ้มมาก ๆ ครับ

No.7

PITTA MASKหน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Kids Sweet Set ชุดละ 3 สี

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสันสวยงาม ช่วยกันแสง UV พกพาสะดวก ซักทำความสะอาดได้

หน้ากากผ้าสีสันสวยงามจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตมาจาก Polyurethane คุณภาพสูง ที่มีความยืดหยุ่น สวมใส่กระชับ พับเก็บพกพาได้สะดวก ระบายอากาศได้ดี สามารถช่วยจับฝุ่นละออง, มลพิษ, เชื้อแบคทีเรีย รวมถึงรังสี UV ได้ถึง 85 - 88% เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถซักทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือสบู่ได้ถึง 3 - 5 ครั้ง และมีอายุการใช้งานยาวนาน 1-3 เดือน / แผ่น แถมยังมีดีไซน์ที่เข้ากับสรีระพอดี มีสีสันให้เลือกถึง 3 สี คือ สีฟ้าอ่อน, สีชมพูอ่อน และสีเหลือง ให้คุณได้เลือกสรรครับ

No.8

BMC Fit Maskหน้ากากอนามัยเด็ก ป้องกัน PM2.5 แบบกล่อง 30 ชิ้น

หน้ากากอนามัยเด็ก ป้องกัน PM2.5 แบบกล่อง 30 ชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
หน้ากากอนามัยเด็ก ป้องกัน PM2.5 แบบกล่อง 30 ชิ้น 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
340 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
340 บาท
ราคาสูง

ป้องกันฝุ่นอนุภาคเล็ก PM2.5 สายคล้องหูแบบนิ่ม สวมใส่สบาย

หน้ากากอนามัยจากประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการป้องกันรอบด้าน ทั้งระบบกรองฝุ่น PM2.5 ละอองฝุ่นควัน รวมถึงชดลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย รูปทรงหน้ากากออกแบบมาให้กระชับเข้ากับรูปหน้า นอกจากนี้ยังสามารถดัดบริเวณจมูกให้แนบไปกับหน้าได้อีกด้วย พร้อมสายคล้องหูแบบนิ่ม ขนาด 5 mm. ทำให้สวมใส่สบาย อีกทั้งยังบรรจุในซองซิปล็อก ง่ายต่อการเก็บรักษา สามารถพกพาได้สะดวกอีกด้วยครับ

No.9

KANGJUหน้ากากอนามัยเด็ก KN95 ถุงละ 2 ชิ้น

หน้ากากอนามัยเด็ก KN95 ถุงละ 2 ชิ้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบกรองแบบ 4 ชั้น แต่หายใจสะดวกด้วยระบบกรองแบบ KN95

หน้ากากอนามัยจากประเทศเกาหลี มาพร้อมระบบกรองแบบ 4 ชั้น ได้รับมาตราฐาน KN95 ตามข้อกำหนดมาตราฐาน GB2626-2006, GB2626-2019 สามารถกรองเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันการสารคัดหลั่งภายนอกซึมเข้าเยื่อชั้นใน ฝุ่นละอองขนาดใหญ่และฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำมาจากวัสดุอย่างดี สัมผัสนุ่ม สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิว หายใจได้สะดวก และระบายอากาศได้ดี ถือเป็นหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยครับ

No.10

G - Lucky Maskหน้ากากอนามัยเด็ก แบบกล่อง 50 ชิ้น

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

หน้ากากอนามัย หนา 3 ชั้น ไม่บางเหมือนตามท้องตลาดทั่วไป

ถืออีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์สำหรับเด็กที่ได้รับรองคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ประกอบด้วยแผ่นกรองหนา 3 ชั้น มีประสิทธิภาพกันละอองน้ำซึ้มผ่าน กรองแบคทีเรียมากถึง 99% ฝุ่นละอองขนาด 3 ไมครอน รวมถึงกรองฝุ่นอนุภาคขนาดเล็ก PM2.5 มีรูปทรงสวมใส่ง่าย ไม่อึดอัด นอกจากนี้ยังผลิตจากวัสดุอย่างดี ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ หรือส่วนผสมของยางพารา และที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อเด็กอย่างแน่นอน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยเด็ก

แน่นอนว่าในยุคที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนี้ การป้องกันของลูกน้อยก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับผู้ปกครองท่านไหนที่ยังมีคำถามหรือข้อสงสัยอยู่ ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

ถ้าไม่มีหน้ากากอนามัยเด็ก ใช้หน้ากากอนามัยผู้ใหญ่แทนได้ไหม?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ไม่แนะนำให้ใช้หน้ากากอนามัยผู้ใหญ่ในเด็กครับ เพราะหน้ากากที่ขนาดใหญ่เกินไปจะส่งผลให้ปกปิดไม่มิดชิด ซึ่งเชื้อโรค ละอองน้ำ และฝุ่นละอองจะสามารถเล็ดลอดเข้าไปรูจมูกและปากได้ อีกทั้งด้วยขนาดที่ใหญ่เกินไปจะบดบังการมองเห็นของเด็กด้วยครับ แต่กรณีเด็กวัยรุ่นที่เติบโตมากขึ้นและมีใบหน้าใหญ่ใกล้เคียงผู้ใหญ่และสามารถสวมใส่หน้ากากได้มิดชิด กรณีนี้สามารถใช้หน้ากากอนามัยผู้ใหญ่ได้ครับ

มีวิธีการอย่างไรให้เด็กไม่ถอดหน้ากากอนามัยออกบ่อย ๆ ?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ผู้ปกครองต้องหมั่นเตือน บอกข้อดีข้อเสียการใส่และไม่ใส่หน้ากากอนามัย และอย่าลืมชื่นชมเมื่อเด็กให้ความร่วมมือ ไม่ควรทำโทษหรือดุเมื่อเด็กปฏิเสธการใส่ แต่แนะนำให้ถามว่า เหตุผลอะไรที่ไม่อยากใส่ เช่น รัดแน่นมากเกิน เจ็บ หรือหายใจไม่ออกเป็นต้น แล้วจึงช่วยแก้ไขสาเหตุนั้น นอกจากนี้ การใส่ Face Shield ยังเป็นอีกวิธีช่วยลดการสัมผัสหน้ากากอนามัย ที่สำคัญต้องหมั่นเตือนเด็กไม่ให้เด็กจับหน้ากากหรือ Face Shield บ่อย ๆ รวมทั้งหมั่นล้างมือเพื่อลดการสัมผัสและสะสมของเชื้อโรคครับ

หน้ากากผ้าสำหรับเด็กถือว่ามีประสิทธิภาพไหม?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

หน้ากากผ้ามีข้อดีคือ ราคาถูก หาซื้อง่าย ไม่อึดอัด สีสันสวยงาม ทำความสะอาดแล้วใช้ซ้ำได้ เสียดสีใบหน้าน้อยเนื่องจากผิวเนื้อผ้าเรียบ แต่หากใส่เพียง 1 ชั้น จะถือว่ามีประสิทธิภาพต่ำมาก เนื่องจากเนื้อผ้ามักไม่แนบใบหน้ามิดชิด เส้นใยผ้าเรียงตัวห่างกว่าหน้ากากชนิดอื่น ๆ อีกทั้งโดยมากมักไม่กันน้ำ จึงส่งผลให้ป้องกันฝุ่น ไวรัส แบคทีเรีย และละอองน้ำได้น้อยมาก แพทย์ผู้เขียนจึงแนะนำให้ใส่หน้ากากผ้า 2 ชั้น หรือใส่ร่วมกับหน้ากากชนิดอื่นครับ

บทส่งท้าย

หากใครได้ลองสวมหน้ากากให้กับเด็ก แล้วพบเจอปัญหา ทั้งเด็กไม่ยอมสวมใส่หน้ากาก หรือสวมแล้วชอบถอดออก เรายังมีเคล็ดลับส่งท้ายมาฝากให้แก่คุณ ทุกครั้งที่เด็กสวมใส่หน้ากากอนามัย ควรกล่าวชมด้วยคำพูดที่อ่อนหวาน เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่เด็ก หรือลองสวมใส่หน้ากากอนามัยให้ดูเป็นตัวอย่าง เพราะเด็กมักมีพฤติกรรมชอบเลียนแบบพ่อแม่ การปลูกฝังพฤติกรรมการสวมหน้ากากให้เด็กได้เห็นบ่อย ๆ ถือเป็นอีกหนึงวิธีที่ช่วยให้เด็กยอมสวมหน้ากากอนามัยได้ง่ายขึ้น และช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วยครับ

TOP 5 หน้ากากอนามัยเด็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: Unicharmหน้ากากอนามัยเด็ก 3D สำหรับเด็กผู้ชาย ชุดละ 5 ชิ้น

อันดับที่ 2: GQหน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น Liquid - Repellent Reusable Kids Mask

อันดับที่ 3: BABIES PROUDหน้ากากอนามัยเด็ก ผ้ามัสลิน 2 ชิ้น พิมพ์ลายการ์ตูน

อันดับที่ 4: MC JEANSหน้ากากอนามัยเด็ก แอนตี้ไวรัส พร้อมสายคล้อง

อันดับที่ 5: NARAYAหน้ากากอนามัยเด็ก รุ่น FUFU Bear Collection

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ หน้ากากอนามัยเด็ก แบบไหนดี ปี 2024 กันเชื้อโรคและฝุ่นละออง

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่