mybest
หนังภาคต่อ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค
  • 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค 1
  • 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค 2
  • 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค 3
  • 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค 4
  • 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค 5

20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค

การดูหนัง ถือเป็นกิจกรรมชั้นเลิศที่จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและความบันเทิงให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี แต่จะดูหนังปกติทั่วไปที่มีภาคเดียว ดูได้ไม่นานก็จบ แถมต้องมาวุ่นวายหาหนังเรื่องอื่นให้เสียเวลากันไปอีก ดังนั้น จะดีกว่าไหมหากเรามีหนังภาคต่อให้คุณได้เลือกดูกันยาว ๆ แบบไม่ต้องเสียจังหวะหรืออรรถรสในการดูภาพยนตร์เลยครับ


ซึ่งแน่นอนว่า การที่หนังสักเรื่องจะมีภาคต่อได้ ก็คือภาคแรกนั้นต้องประสบความสำเร็จ ได้กำไรมหาศาล และมีการพูดถึงเป็นวงกว้าง ซึ่งส่วนมากก็มักจะเป็นหนังที่สนุกและชวนให้ติดตามอยู่ตลอด ดังนั้น มีโอกาสน้อยมากที่คุณจะผิดหวังจากการดูหนังที่มีภาคต่อนั่นเอง และในบทความนี้ เราจึงได้รวบรวม 20 อันดับ หนังภาคต่อยอดนิยมที่คุณต้องไม่พลาดมาฝากกัน รับประกันว่าเมื่ออ่านจบ คุณจะต้องรีบไปหาหนังแต่ละเรื่องมาดูอย่างแน่นอนครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ แนะนำหนังดัง มีหลายภาค

สำหรับหนังภาคต่อทั้ง 20 อันดับที่เราได้เตรียมมานำเสนอทุกคนต่อจากนี้ บอกได้เลยว่า ครบถ้วนทุกอรรถรสความบันเทิง เพราะมีหนังให้เลือกหลายแนวด้วยกัน ทั้งหนังบู๊แอ็กชัน หนังซูเปอร์ฮีโร่ หนังผี หนังแฟนตาซี ฯลฯ รับประกันได้เลยว่าแต่ละเรื่องคุณต้องเคยได้ยินหรือผ่านหูผ่านตามาบ้างอย่างแน่นอนครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Marvel Studios

หนังภาคต่อ The Avengers

Marvel Studios หนังภาคต่อ The Avengers 1

การรวมพลังของเหล่าฮีโร่จากมาเวล เพื่อสู้กับศัตรูที่จะทำลายโลก

2

Warner Bros.

หนังภาคต่อ Harry Potter

Warner Bros. หนังภาคต่อ Harry Potter 1

ตะลุยโลกเวทมนตร์สุดอัศจรรย์กับแฮร์รี่ พอตเตอร์และผองเพื่อน

3

Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studios

หนังภาคต่อ Toy Story

Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studios หนังภาคต่อ Toy Story 1

การผจญภัยของเหล่าของเล่นที่ถ่ายทอดมิตรภาพสุดประทับใจ

4

Lucasfilm

หนังภาคต่อ Star Wars

Lucasfilm หนังภาคต่อ Star Wars 1

มหากาพย์หนังสงครามจักรวาล ที่เป็นตำนานมากว่าครึ่งศตวรรษ

5

Paramount Pictures, Marvel Entertainment, Marvel Studios

หนังภาคต่อ Thor

Paramount Pictures, Marvel Entertainment, Marvel Studios หนังภาคต่อ Thor 1

เรื่องราวของเทพเจ้าในตำนาน หนึ่งในทีมอเวนเจอร์สผู้กอบกู้โลก

6

Universal Pictures

หนังภาคต่อ The Fast and the Furious

Universal Pictures หนังภาคต่อ The Fast and the Furious 1

จากแก๊งซิ่งรถยามราตรี สู่ขบวนการต่อต้านผู้ก่อการร้ายระดับโลก

7

Warner Bros., Village Roadshow Pictures, Silver Pictures

หนังภาคต่อ Sherlock Holmes

Warner Bros., Village Roadshow Pictures, Silver Pictures  หนังภาคต่อ Sherlock Holmes 1

ร่วมไขคดีปริศนาแห่งศตวรรษไปกับยอดนักสืบเชอร์ล็อก โฮล์มส์

8

Columbia Pictures

หนังภาคต่อ Men In Black

Columbia Pictures หนังภาคต่อ Men In Black 1

คู่หูปราบเอเลี่ยนสุดป่วนกับภารกิจพิทักษ์โลกที่คุณต้องอมยิ้ม

9

Paramount Pictures

หนังภาคต่อ Iron Man

Paramount Pictures  หนังภาคต่อ Iron Man 1

จากมหาเศรษฐีค้าอาวุธ สู่ซูเปอร์ฮีโร่ที่เปิดประตูสู่จักรวาลหนังมาเวล

10

DreamWorks Animation, Dragon Warrior Media

หนังภาคต่อ Kung Fu Panda

DreamWorks Animation, Dragon Warrior Media หนังภาคต่อ Kung Fu Panda 1

เมื่อความสงบสุขของโลกจอมยุทธ์ ตกอยู่ในอุ้งมือของแพนด้า

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Marvel Studiosหนังภาคต่อ The Avengers

หนังภาคต่อ The Avengers 1
อ้างอิง:imdb.com

การรวมพลังของเหล่าฮีโร่จากมาเวล เพื่อสู้กับศัตรูที่จะทำลายโลก

ถือเป็นหนังภาคต่อที่ครองใจผู้ชมจากทั่วโลกอย่างแท้จริง กับการรวมตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาเวลที่เราคุ้นเคยกันดี เช่น ฮัลค์, กัปตันอเมริกา, ธอร์ ฯลฯ โดยทั้งหมดนี้รวมตัวกันเพื่อต่อกรกับเหล่าศัตรูตัวฉกาจที่มีพลังความสามารถเพียงพอที่จะทำลายล้างโลก ไม่ว่าจะเป็นเทพจอมเจ้าเล่ห์อย่างโลกิ สุดยอดหุ่นยนต์อัลตรอน หรือที่ร้ายที่สุด ธานอส ไททันจอมทำลายล้าง โดยแต่ละภาคก็จัดเต็มทั้ง CG อันสมจริงและบทบาทของแต่ละตัวละครที่ถูกวางมาอย่างดี ไม่แปลกใจที่จะทำรายได้ถล่มทลายขนาดนี้ครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Warner Bros.หนังภาคต่อ Harry Potter

ตะลุยโลกเวทมนตร์สุดอัศจรรย์กับแฮร์รี่ พอตเตอร์และผองเพื่อน

เรื่องราวของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กหนุ่มผู้สูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเล็ก ต่อมาเขาได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์ และได้รู้ว่าใครที่เป็นคนฆ่าพ่อแม่ ซึ่งแน่นอนว่า คน ๆ นั้นก็จ้องจะเล่นงานแฮร์รี่ในตอนนี้อีกด้วย ทำให้แฮร์รี่ต้องฝึกวิชาเวทมนตร์อย่างหนักเพื่อใช้ต่อกร ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องราวการผจญภัยอีกหลายอย่างในโลกเวทมนตร์อันแสนมหัศจรรย์ โดยทั้งแฮร์รี่และผองเพื่อนนั้นต้องใช้ความสามารถในการฝ่าฟันชนิดเลือดตาแทบกระเด็น ซึ่งจากความสนุกดังกล่าว ก็ทำให้หนังเรื่องนี้สามารถต่อยอดแฟรนไชส์ขยายฐานแฟนคลับไปยังหนัง Fantastic Beast ที่เป็นเรื่องราวเมื่อครั้งอดีตได้อีกด้วย

No.3

Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studiosหนังภาคต่อ Toy Story

การผจญภัยของเหล่าของเล่นที่ถ่ายทอดมิตรภาพสุดประทับใจ

เป็นหนึ่งในแอนิเมชันแห่งความทรงจำของใครหลายคนทีเดียว กับเรื่องราวของเหล่าของเล่นมีชีวิตของหนุ่มน้อยวัย 6 ขวบที่ชื่อ แอนดี้ ซึ่งพวกเขาล้วนมีความรู้สึกนึกคิดและเคลื่อนไหวร่างกายได้ แต่ก็ต้องปิดเป็นความลับเอาไว้ วันหนึ่งครอบครัวของแอนดี้กำลังจะย้ายบ้าน แต่การทะเลาะกันของวู้ดดี้และบัซ ไลท์เยียร์ที่เป็นของเล่นชิ้นโปรดของแอนดี้ ก็ทำให้พวกเขาตกไปอยู่ในมือของเด็กข้างบ้านจอมทำลายของเล่นเข้า ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อหาทางหนีและกลับไปหาแอนดี้ให้ได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวมิตรภาพน่าประทับใจซึ่งได้รับความนิยมจนมีถึง 4 ภาค

No.4

Lucasfilmหนังภาคต่อ Star Wars

มหากาพย์หนังสงครามจักรวาล ที่เป็นตำนานมากว่าครึ่งศตวรรษ

พูดถึงหนังที่เกี่ยวกับอวกาศ เชื่อว่าไม่มีหนังเรื่องไหนจะยิ่งใหญ่และได้รับความนิยมเท่า Star Wars ของจอร์จ ลูคัส ซึ่งใน 3 ภาคแรกที่ออกฉายจะพูดถึง ลุค สกายวอล์คเกอร์ เด็กหนุ่มที่ได้รับการฝึกฝนพลังและเพลงดาบจากอดีตนักรบของนิกายเจไดที่ล่มสลาย ทำให้เขาลุกขึ้นมาต่อต้านจักรวรรดิผู้ชั่วร้ายภายใต้การสนับสนุนจากองค์หญิงเลอา ผู้นำกลุ่มกบฏ และจากความนิยมของ 3 ภาคแรกนี้เอง ก็ทำให้เกิดการสร้างภาคต่อทั้งในรูปแบบของที่มาของเรื่องราวทั้งหมด ไปจนถึงภาคหลังจากเหตุการณ์ที่กลุ่มกบฏมีชัยเหนือจักรวรรดิให้เราได้ชมกันเต็ม ๆ 9 ภาคเลยทีเดียวครับ

เรื่องราวของเทพเจ้าในตำนาน หนึ่งในทีมอเวนเจอร์สผู้กอบกู้โลก

หนึ่งในฮีโร่ทีมอเวนเจอร์สผู้นี้ เป็นถึงเทพในตำนานและทายาทแห่งแอสการ์ด ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าผู้ถือครองค้อนวิเศษโยเนียร์ และก็คล้ายกับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ ที่ต้องเจอกับสถานการณ์พิสูจน์ตน ธอร์ต้องพิสูจน์ว่าตัวเองพร้อมคู่ควรกับบัลลังก์แอสการ์ด และในขณะเดียวกันก็ต้องหยุดยั้งน้องชายที่วางแผนใช้สะพานไบฟรอสต์ทำลายดาวอื่น ปัจจุบันเรื่องราวของธอร์ดำเนินมาถึงภาคที่ 4 หลังการต่อสู้กับธานอสจบลง ธอร์ที่วางแผนจะเกษียณก็ต้องเจอกับภัยร้ายคนใหม่ที่หวังกำจัดเหล่าเทพให้สิ้นซาก 

จากแก๊งซิ่งรถยามราตรี สู่ขบวนการต่อต้านผู้ก่อการร้ายระดับโลก

ถือเป็นหนังภาคต่อที่เนื้อเรื่องมาไกลที่สุดหากนับจากเนื้อหาภาคแรก เรื่องราวเริ่มต้นจากไบรอัน โอคอนเนอร์ ตำรวจหนุ่มนักซิ่งที่ได้แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มแข่งรถผิดกฎหมายของโดมินิค ทอเร็ตโต้ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า ดอม เพื่อสืบหาข้อมูลทางคดีบางอย่าง แต่ไป ๆ มา ๆ เขากลับตกหลุมรักกับน้องสาวหัวหน้าแก๊ง และก็ได้ร่วมมือกับดอมในการคลี่คลายคดี โดยในเวลาต่อมาแก๊งนี้ก็ได้สมาชิกเพิ่มเรื่อย ๆ และได้พัวพันกับเหตุการณ์ต่าง ๆ อีกมากมาย จนถึงภาคล่าสุดที่ต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับองค์กรก่อการร้ายในระดับโลกเลยทีเดียวครับ

No.7

Warner Bros., Village Roadshow Pictures, Silver Pictures หนังภาคต่อ Sherlock Holmes

ร่วมไขคดีปริศนาแห่งศตวรรษไปกับยอดนักสืบเชอร์ล็อก โฮล์มส์

เรื่องราวของยอดนักสืบจากอังกฤษในแบบฉบับการแสดงของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ว่าด้วยคดีฆาตกรรมต่อเนื่องปริศนาที่เกี่ยวโยงกับพิธีกรรมลึกลับ ซึ่งเชอร์ล็อกกับคู่หูนายแพทย์วัตสันก็สามารถหาตัวฆาตกรลอร์ดแบล็กวูดได้อย่างรวดเร็ว ทว่านั่นก็เป็นเพียงแผนตบตาสู่อาชญากรรมที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เมื่อลอร์ดแบล็กวูดฟื้นจากความตาย สร้างความหวาดผวาไปทั่วลอนดอน เชอร์ล็อกและวัตสันจึงต้องไขปริศนาเบื้องหลังแผนอาชญากรรมเพื่อหยุดคนร้าย ซึ่งจะนำไปสู่คดีในภาค 2 ที่ยอดนักสืบต้องปะทะกับศัตรูตัวฉกาจ

คู่หูปราบเอเลี่ยนสุดป่วนกับภารกิจพิทักษ์โลกที่คุณต้องอมยิ้ม

เรื่องราวของตำรวจหนุ่มที่จับพลัดจับผลูไปรู้เรื่องเอเลี่ยนจนต้องกลายมาเป็นคู่หูปราบเอเลี่ยนขององค์กรลับระดับโลก โดยแต่ละภาคก็จะแสดงให้เห็นถึงบรรดาเอเลี่ยนต่าง ๆ ที่มีทั้งแบบไม่มีพิษภัย ปะปนอาศัยอยู่กับมนุษย์มานาน กับอีกประเภทที่จ้องจะทำลายล้างโลก ซึ่งการดำเนินเรื่องที่เน้นเสียงฮาและความทะเล้น ก็ทำให้หนังเรื่องนี้ได้รับความนิยมสูงมากจนมีภาคต่อถึง 4 ภาคแล้วในปัจจุบัน ใครชอบหนังแนวนี้ห้ามพลาดเลยครับ

จากมหาเศรษฐีค้าอาวุธ สู่ซูเปอร์ฮีโร่ที่เปิดประตูสู่จักรวาลหนังมาเวล

เรื่องราวของโทนี่ สตาร์ค เพลย์บอยผู้เป็นเจ้าของบริษัทค้าอาวุธชั้นนำ ที่มีเหตุให้ได้เรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตใหม่ จากคนที่ไม่ใส่ใจคนรอบข้าง กลายเป็นผู้ที่อุทิศตนแก่สังคมในบทบาทของซูเปอร์ฮีโร่นาม Iron Man ซึ่งในแต่ละภาคก็จะเจอตัวร้ายที่แตกต่างกันไป และจากกระแสตอบรับที่ดีมาก ก็ทำให้เกิดการวางโครงเรื่องหนังซูเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่อีกจำนวนมากออกมาเป็นจักรวาลหนังฮีโร่แห่งค่ายมาเวลหรือที่รู้จักกันดีในตัวย่อ MCU อีกทั้งยังเป็นการชูให้นักแสดงนำอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กลับมาดังอีกครั้งครับ และนี่ก็คือหนังภาคต่อไตรภาคที่คุณไม่ดูไม่ได้ครับ

เมื่อความสงบสุขของโลกจอมยุทธ์ ตกอยู่ในอุ้งมือของแพนด้า

เรื่องราวของ โป แพนด้าลูกชายเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ผู้มีความฝันอยากจะเป็นจอมยุทธ์กังฟู กระทั่งวันหนึ่งอาจารย์ชิฟูประกาศค้นหานักรบมังกรที่จะมาสืบทอดคัมภีร์มังกรในงานประลอง โปที่ไปขายก๋วยเตี๋ยวในงานก็ดันได้รับเลือกจากปรมาจารย์อูเกวเข้าโดยบังเอิญ อูเกวที่เชื่อในลิขิตฟ้าจึงให้ชิฟูสอนกังฟูให้กับโป ด้วยหวังว่าเขาจะเป็นนักรบตามคำทำนายและสามารถเอาชนะไต้ลุง อดีตศิษย์เอกของชิฟูที่กำลังหวนคืนมาแก้แค้นได้ แม้โปจะดูไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก ทว่าความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครของเขาก็อาจนำความสงบสุขมาสู่โลกจอมยุทธ์ได้

การหาทางออกจากเขาวงกตปริศนาของกลุ่มวัยรุ่นแปลกหน้า

ดัดแปลงจากนวนิยายไซไฟขายดี The Maze Runner เริ่มเรื่องด้วยการปรากฏตัวของโธมัสในกล่องลิฟต์ที่พาเขาไปเจอกับกลุ่มเด็กหนุ่มวัยไล่เลี่ยกัน พวกเขาอาศัยอยู่ในทุ่งกว้างที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงเขาวงกตขนาดยักษ์ ซึ่งทั้งหมดรวมโธมัสต่างไม่มีทรงจำก่อนหน้าและไม่รู้ว่าทำไมถึงถูกส่งมาที่นี่ จนกระทั่งการมาถึงของวัยรุ่นคนสุดท้ายและกำแพงเขาวงกตที่ไม่ปิดยามค่ำคืนอีกต่อไป พวกเขาจึงถูกบีบบังคับให้วิ่งเข้าเขาวงกตเพื่อหนีจากสัตว์ประหลาด โดยไม่อาจรู้ได้ว่าที่โลกภายนอกนั้นจะมีอะไรรออยู่ 

จากหนังล้างแค้นให้หมา สู่การต่อกรกับองค์กรนักฆ่าระดับโลก

เรื่องราวของจอห์น วิค นักฆ่าที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไป จนเริ่มเหนื่อยหน่ายอยากเลิกเป็นนักฆ่า แต่ดันมีลูกชายมาเฟียมาทำร้ายเขา แถมยังชิงรถและฆ่าหมาสุดที่รักที่แฟนทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าตายไปอีกด้วย ซึ่งนั่นก็เป็นการจุดชนวนสัญชาตญานนักฆ่าของเขาให้กลับมาอีกครั้ง โดยจุดเด่นของเรื่องนี้นอกจากฉากบู๊ที่สุดยอดและการแสดงชั้นนำจากคีอานู รีฟส์ แล้ว โครงเรื่องยังปูทางขยายจักรวาลไปสู่การต่อกรกับองค์กรนักฆ่าระดับโลก ทำให้หนังเรื่องนี้ทำเงินมหาศาลและมีการสร้างภาคต่ออีกหลายต่อหลายภาคครับ

เปิดตำนานเรื่องเขย่าขวัญ กับสามีภรรยานักปราบผีชื่อดังก้องโลก

เรื่องราวของเอ็ด และลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยานักปราบผีชื่อดังก้องโลกที่มีเหตุให้ต้องไปพัวพันกับวิญญาณร้ายตามที่ต่าง ๆ ในรูปแบบที่หลากหลาย เริ่มกันที่บ้านผีสิงที่เกิดจากวิญญาณผู้หญิงชั่วร้ายผู้สังเวยลูกของตนให้ซาตาน ซึ่งเมื่อตายลง ก็กลายเป็นวิญญาณอาฆาตและระรานเจ้าของบ้านคนใหม่จนต้องเชิญสองสามีภรรยาคู่นี้มาปราบ รวมไปถึงตำนานของตุ๊กตาอาถรรพ์อย่างแอนนาเบลล์และผีแม่ชีแสนหลอน ที่เป็นตัวขยายทำให้จักรวาลเรื่องผีของสามีภรรยาคู่นี้กว้างขึ้นไม่รู้จบ แถมยังได้รับการตอบรับและรายได้ที่ดีอย่างมากอีกด้วย

ท่องทะเลค้นหาสมบัติสุดขอบโลกไปกับโจรสลัดแจ็ค สแปร์โรว์

หากจะพูดถึงหนังโจรสลัดที่โด่งดังที่สุดในยุคนี้ก็ต้องไม่พลาดเรื่อง Pirate of the Caribbean กับตัวละครแจ็ค สแปร์โรว์ โจรสลัดเจ้าเล่ห์เจ้าของเรือผีต้องสาปที่แล่นเร็วที่สุด แบล็คเพิร์ล ในภาคแรกกัปตันบาร์บอสซ่าได้ขโมยเรือของแจ็คไป แจ็คจึงต้องหาทางเอามันกลับมาด้วยการร่วมมือกับวิล ที่กำลังหาทางไปช่วยอลิซาเบธซึ่งถูกบาร์บอสซ่าลักพาตัวไปเพื่อใช้แก้คำสาป มหากาพย์การต่อสู้ระหว่างโจรสลัดที่แย่งเรือ สมบัติและแก้คำสาปไปมาจึงเริ่มขึ้น โดยมีศูนย์กลางของเรื่องคือแจ็ค สแปร์โรว์ ที่ถูกหมายหัวจากทั้งทางการและโจรสลัดนั่นเอง

No.15

DreamWorks Animation, Mad Hatter Entertainment, Vertigo Entertainmentหนังภาคต่อ How to Train Your Dragon

เมื่อเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน จึงเกิดเป็นมิตรภาพระหว่างคนกับมังกร

การรุกรานของมังกรทำให้ชาวไวกิ้งแห่งเกาะเบิร์คเป็นศัตรูกับพวกมันมาช้านาน ฮิคคัพ เด็กหนุ่มผอมบางลูกชายของหัวหน้าหมู่บ้านอยากมีส่วนร่วมกับพ่อในการต่อสู้ แต่เขาก็มีเพียงทักษะการประดิษฐ์ทว่าไร้ซึ่งพละกำลังจึงถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วม ด้วยอยากพิสูจน์ตัวเองฮิคคัพจึงลอบใช้สิ่งประดิษฐ์โจมตีมังกรสีดำตัวหนึ่งจนมันตกลงกลางป่า ทว่าสุดท้ายเขาก็ทำใจฆ่ามันไม่ลงแต่กลับช่วยเหลือมันแทน และตั้งชื่อให้ว่า เขี้ยวกุด มิตรภาพระหว่างคนกับมังกรจึงค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นพร้อมเปลี่ยนมุมมองของชาวไวกิ้งที่มีต่อมังกรให้สามารถอยู่ร่วมกันได้

มหากาพย์สวนสนุกไดโนเสาร์ ที่นำมาสู่เหตุการณ์อันน่าระทึกขวัญ

นี่คือภาคต่อของหนังไดโนเสาร์ในตำนานอย่าง Jurassic Park เนื้อเรื่องจะพูดถึงการฟื้นฟูโครงการสวนสนุกไดโนเสาร์ขึ้นมาใหม่ โดยจะเพิ่มจุดขายในแง่ของการดัดแปลงพันธุกรรมของไดโนเสาร์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ก็ต้องเกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อไดโนเสาร์ที่ดุร้ายหลายสายพันธุ์ได้หนีออกมาจากที่คุมขัง ซึ่งก็ทำให้ทุกคนต้องหนีเอาตัวรอดก่อนจะตกเป็นเหยื่อของมันในที่สุดครับ ถือเป็นหนังภาคต่อที่กลับมาทวงบัลลังก์ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และกำลังปูทางไปสู่ภาคใหม่เร็ว ๆ นี้ครับ

เกมล่าชีวิตของผู้ถูกกดขี่ที่สะท้อนสภาพสังคมแห่งความเหลื่อมล้ำ

ณ สถานที่ที่เรียกว่า พาเน็ม มีการแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 13 เขต โดยมีเมืองหลวงเรียกว่าแคปิตอล ถืออำนาจสูงสุดปกครองแบบเผด็จการ ในอดีตเขต 13 เคยก่อการกบฏแต่ก็ถูกแคปิตอลทำลายจนย่อยยับไป ทำให้ต่อมามีเพียงบรรณาการเขตละ 2 คนจากทั้ง 12 เขต ต้องเข้าร่วมเกมล่าชีวิตที่จัดขึ้นโดยแคปิตอล เพื่อให้ทุกคนต่อสู้ฆ่ากันเองจนเหลือผู้ชนะเพียงหนึ่ง และในเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 ตัวแทนจากเขต 12 พีต้าและแคตนิส เอเวอร์ดีนที่อาสาแทนน้องสาว ก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนพาเน็มไปตลอดกาล

No.18

Twentieth Century Fox, Genre Films, The Mark Gordon Company หนังภาคต่อ Murder on the Orient Express

ยอดนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์ กับการไขคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ

ถ้าอังกฤษมีเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ญี่ปุ่นมีคินดะอิจิและโคนัน ทางเบลเยียมก็มียอดนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์ ผู้เก่งกาจในการไขคดีต่าง ๆ ไม่แพ้กัน Murder on the Orient Express เป็นหนังที่ดัดแปลงจากนวนิยายสืบสวนของอกาธา คริสตี นักเขียนชื่อดังแห่งยุค ว่าด้วยคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนรถไฟด่วนพิเศษที่มีผู้ต้องสงสัยกว่า 13 ราย ซึ่งขณะเกิดเหตุทุกคนดูจะมีพยานหลักฐานที่อยู่กันหมด ปัวโรต์จึงต้องใช้ทักษะนักสืบที่มีเพื่อหาความเชื่อมโยงระหว่างคนร้ายและผู้ตายให้ได้ ส่วนภาค 2 นั้นก็เพิ่งเข้าฉายเมื่อต้นปี 2022 ในชื่อ Death on the Nile

เรื่องราวการผจญภัยของ 4 พี่น้องตระกูลพีเวนซี่ในดินแดนนาร์เนีย

ดัดแปลงจากวรรณกรรมคลาสสิกที่ขายดีไปทั่วโลก อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนียเล่าการผจญภัยของ 4 พี่น้องตระกูลพีเวนซี่ ได้แก่ ปีเตอร์, ซูซาน, เอ็ดมันด์ และลูซี่ ที่ต้องไปอาศัยอยู่บ้านของศาสตราจารย์คนหนึ่งเพราะสงคราม ด้วยความเบื่อหน่ายจึงพากันเล่นซ่อนหาในบ้าน เป็นเหตุให้ลูซี่น้องเล็กค้นพบทางเข้าสู่ดินแดนนาร์เนียที่ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าโดยบังเอิญ ณ ที่แห่งนั้นเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์มากมาย ทั้งแม่มด คนครึ่งสัตว์ หรือสัตว์พูดได้ และคำทำนายถึงผู้กอบกู้ก็ทำให้ทั้งสี่ต้องเข้าไปพัวพันกับสงครามเพื่อช่วยชาวนาร์เนีย

หนังแนวย้อนอดีตเปลี่ยนอนาคตเรื่องแรกที่ดังที่สุดในฮอลลีวูด

หากพูดถึงหนังภาคต่อที่โด่งดังที่สุดของฮอลลีวูดในยุค 80 - 90s คงไม่มีเรื่องไหนดังเกินเรื่องนี้ กับเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อ มาร์ตี้ แม็คฟลาย เด็กหนุ่มสุดเฮ้วที่สนิทสนมกับศาสตราจารย์บราวน์จอมสติเฟื่อง ผู้คิดค้นเทคโนโลยีในการย้อนเวลาหรือข้ามไปอนาคตได้ โดยเขาเผลอย้อนเวลาไปในยุคที่พ่อกับแม่ยังไม่คบกัน แล้วดันทำให้แม่หลงรักตัวเอง ซึ่งถ้าเขาแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ เขาก็จะหายไปตลอดกาล ซึ่งนอกจากปมเรื่องที่ใหม่ หนังเรื่องนี้ยังมีฉากเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกมากมายที่ได้กลายเป็นจริงในปัจจุบันอีกด้วยครับ

บทส่งท้าย

ครบจบเรียบร้อยทั้ง 20 อันดับแล้วนะครับ สำหรับหนังภาคต่อที่เราตั้งใจคัดสรรมาในวันนี้ หวังว่าจะช่วยเปิดประตูสู่ประสบการณ์การดูหนังใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางเรื่องอาจจะออกมาฉายมานานแล้ว ทำให้หลายคนพลาดโอกาสที่จะเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ อย่างไรก็ตาม ข้อดีของการดูหนังที่บ้านบนเว็บสตรีมมิ่งก็คือ คุณสามารถดูต่อเนื่องกันได้ยาว ๆ ในแบบที่โรงหนังที่ไหนก็ทำให้ไม่ได้อย่างแน่นอนครับ ดังนั้น หากคุณกำลังรู้สึกเบื่อหรือเครียด ก็ลองพักสมองมาผ่อนคลายกับหนังภาคต่อยอดฮิตของเราได้นะครับ

TOP 5 หนังภาคต่อ แนะนำ

อันดับที่ 1: Marvel Studiosหนังภาคต่อ The Avengers

อันดับที่ 2: Warner Bros.หนังภาคต่อ Harry Potter

อันดับที่ 3: Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studiosหนังภาคต่อ Toy Story

อันดับที่ 4: Lucasfilmหนังภาคต่อ Star Wars

อันดับที่ 5: Paramount Pictures, Marvel Entertainment, Marvel Studiosหนังภาคต่อ Thor

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังภาคต่อ สนุก ๆ ปี 2024 แนะนำหนังดัง มีหลายภาค

ค้นหาตามหมวดหมู่