mybest
น้ำมันเบรกรถยนต์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์
  4. 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5
  • 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5 1
  • 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5 2
  • 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5 3
  • 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5 4
  • 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5 5

10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5

ระบบที่สำคัญที่สุดระบบหนึ่งของรถยนต์คือ ระบบเบรค เพราะหากเบรคทำงานได้ไม่สมบูรณ์แล้วอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ เราจึงต้องดูแลรักษาและซ่อมบำรุงระบบเบรคให้ทำงานได้ปกติอยู่เสมอ ระบบเบรคของรถยนต์นั้นจะใช้ผ้าเบรคบีบจานเบรคที่อยู่ติดกับล้อรถยนต์ เพื่อทำให้ล้อรถยนต์หมุนช้าลงหรือหยุดได้ แรงบีบดังกล่าวเกิดขึ้นได้ด้วยระบบไฮดรอลิก โดยใช้ปั๊มน้ำมันเบรคเพิ่มแรงดันของของเหลวในระบบให้มีแรงดันมากขึ้น จนสามารถไปดันลูกสูบของเบรคได้ ซึ่งของเหลวนี้จะเรียกกันว่า "น้ำมันเบรค (Brake Fluid)"


น้ำมันเบรคที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีหลายมาตรฐาน โดยมีทั้ง DOT 3, DOT 4, DOT 5 และ DOT 5.1 วันนี้เราจึงนำข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกน้ำมันเบรคประกอบกับคำแนะนำของวิศวกรไฟฟ้าผู้อยู่ในวงการธุรกิจซ่อมรถยนต์มาฝากกัน และยังได้รวบรวม 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ คุณภาพดี ที่มีส่วนช่วยถนอมชิ้นส่วนต่าง ๆ ไว้ให้ทุกคนได้เลือกตามความเหมาะสมกันด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2023
พยัต จิรสุวรรณพงศ์ (เอ๊ะ)
ผู้เชี่ยวชาญ
วิศวกรไฟฟ้า, เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์
พยัต จิรสุวรรณพงศ์ (เอ๊ะ)

คุณเอ๊ะจบการศึกษาปริญญาตรีและโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันประกอบธุรกิจอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจต่อเนื่องมาจากครอบครัว คุณเอ๊ะจึงมีประสบการณ์ทั้งในวงการซ่อมรถยนต์และประกันภัยรถยนต์มากว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมสีตัวถังรถยนต์ ช่วงล่าง ล้อยาง เครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ถุงลมนิรภัย รวมทั้งยานยานต์ไฟฟ้าก็กำลังติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากงานซ่อมรถยนต์มีหลากหลายรูปแบบ โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่ารถยนต์ที่ผลิตออกมาจากโรงงานได้ผ่านการคิดวิเคราะห์จากวิศวกรผู้ออกแบบอย่างดีแล้ว จึงไม่ควรที่ผู้ใช้หรือช่างซ่อมรถยนต์จะไปดัดแปลงเปลี่ยนสเปกที่แตกต่างไปจากเดิม ดังนั้นงานซ่อมหรือคำแนะนำของคุณเอ๊ะจะเป็นไปในลักษณะซ่อมหรือเปลี่ยนให้อยู่ในสเปกดั้งเดิมของโรงงานผลิตมากกว่าดัดแปลงรถยนต์ นอกจากนี้แนวคิดงานซ่อมของคุณเอ๊ะยังคำนึงถึงราคาค่าซ่อมที่สมเหตุสมผล คุณภาพอะไหล่ที่ได้มาตรฐาน และความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ต่อไปด้วย

ประวัติของ พยัต จิรสุวรรณพงศ์ (เอ๊ะ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำมันเบรครถยนต์ เปลี่ยนตอนไหน

น้ำมันเบรครถยนต์ เปลี่ยนตอนไหน

น้ำมันเบรคเป็นของเหลวที่สามารถดูดความชื้นจากสภาพอากาศภายนอกได้ โดยเมื่อน้ำมันมีความชื้นสูงขึ้นก็จะส่งผลต่อการกัดกร่อนอะไหล่อุปกรณ์ในระบบ ทำให้ระบบมีโอกาสเกิดความเสียหายได้ เพราะฉะนั้นเมื่อถึงระยะการใช้งานหรือทิ้งช่วงใช้รถไปนานก็ควรเปลี่ยนถ่ายก่อนที่ระบบเบรคจะเสียหาย เพราะเมื่อถึงเวลานั้นอาจจะเสียค่าซ่อมมากกว่าเดิม


นอกจากนี้ หากใช้น้ำมันเบรคที่มีความชื้นสะสมอยู่มาก อาจจะทำให้คุณสมบัติของน้ำมันเปลี่ยนไป เช่น จุดเดือดหรือความหนืด ทำให้เบรคไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และถ้าน้ำมันเบรคมีสีคล้ำดำ แสดงว่าน้ำมันเบรคเสื่อมสภาพและควรเปลี่ยน หรือหากรถเริ่มมีอาการเบรคไม่อยู่ เบรคจมหรือเบรคเฟด นั่นก็คือสัญญาณที่บอกว่าควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคอย่างเร่งด่วน


หากพิจารณากันด้วยอายุของน้ำมันเบรค ส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุ 3 ปี หรือวิ่งได้สูงสุด 80,000 km ซึ่งเมื่อนำมาเทียบกับสัดส่วนการใช้รถทั่วไป ก็จะได้ค่าเฉลี่ยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคอยู่ที่ทุก ๆ 1 - 2 ปี แต่ถ้าหากใครที่ใช้รถยนต์บ่อย ๆ เป็นรถยนต์ต้องขึ้นเขาลงเขาบ่อย รถที่ต้องขับผ่านทางลาดชันยาว ๆ ก็สามารถใช้วิธีการสังเกตเลขกิโลสะสม โดยหากอยู่ประมาณ 40,000 - 60,000 km ก็ได้เวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วครับ

วิธีการเลือกน้ำมันเบรครถยนต์

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากหากเปลี่ยนผิดเบอร์ ผิดมาตรฐาน หรือผิดประเภท อาจจะส่งผลต่อความสามารถในการเบรคและอาจจะทำให้ระบบเบรคเสียหายได้ เพราะฉะนั้น ก่อนจะเปลี่ยนควรจะดูคู่มือของรถยนต์ของคุณว่า รถยนต์รุ่นนี้ใช้น้ำมันเบรคอะไรได้บ้าง

1

เลือกตามมาตรฐานน้ำมันเบรครถยนต์

ปกติแล้วบนฝาปิดกระปุกน้ำมันเบรคจะมีเบอร์ของน้ำมันเบรคที่รถรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ ซึ่งเบอร์ที่กำกับน้ำมันเบรคคือ มาตรฐานของน้ำมันเบรคหรือ DOT โดยเป็นมาตรฐานจากกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ บ่งบอกถึงความเหมาะสมของน้ำมันเบรคแต่ละชนิดจากจุดเดือดและความหนืดที่อุณหภูมิต่าง ๆ โดยแบบ Dry จะหมายถึงน้ำมันเบรคใหม่ที่ยังไม่ดูดซับความชื้นเลย ส่วนแบบ Wet คือน้ำมันเบรคที่ดูดซับความชื้นเข้าไปแล้วระดับหนึ่ง

DOT 3

DOT 3


ถึงแม้ว่า DOT4 จะเริ่มใช้กันอย่างมากในระบบเบรคที่มี ABS แต่น้ำมันเบรคมาตรฐาน DOT3 ก็ยังคงเป็นน้ำมันเบรคที่ถูกใช้มากที่สุดในระบบเบรคของรถยนต์ โดยน้ำมันเบรค DOT3 จุดเดือดหรือการทนความร้อนอยู่ที่ Dry 205 องศาเซลเซียสและ Wet 140 องศาเซลเซียส ส่วนใหญ่จะประกอบด้วย Polyalkylene Glycol Ether กับ Glycol Based Oil ทำให้น้ำมันอาจมีได้ทั้งสีฟ้าและสีเหลือง ซึ่งแม้ว่าจะมีจุดเดือดที่ต่ำ แต่ DOT3 ก็เป็นน้ำมันเบรคที่มีอัตราการดูดความชื้นที่ต่ำ ทำให้น้ำมันเบรคทนทานและไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย เหมาะกับรถทั่วไปที่ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้งานหนักครับ

DOT 4

DOT 4
อ้างอิง:ambush.parts

ในปัจจุบันรถยนต์มีการใช้น้ำมันเบรค DOT4 เพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก DOT4 มีจุดเดือดที่สูงกว่า DOT3 อยู่ที่ Dry 230 องศาเซลเซียสและ Wet 155 องศาเซลเซียส ทำให้ใช้งานในสภาวะที่มีความร้อนสูง ๆ ได้ มีความปลอดภัยมากกว่าหากเป็นรถยนต์ที่ใช้งานเบรคที่ค่อนข้างมาก เหมาะสำหรับรถที่ต้องใช้ความเร็ว รถบรรทุกหนัก และรถที่ต้องขับขึ้นลงบนทางลาดชันเป็นประจำ อย่างไรก็ตาม น้ำมันเบรค DOT4 จะมีการกัดกร่อนที่สูง หากนำไปใช้กับรถที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้ DOT4 อะไหล่ต่าง ๆ ในระบบเบรคจะถูกทำลายเสียหายได้ นอกจากนี้ DOT4 ยังมีอัตราการดูดซับความชื้นเร็วกว่า DOT3 ทำให้ต้องเปลี่ยนบ่อยกว่าอีกด้วย

DOT 5 และ DOT 5.1

DOT 5 และ DOT 5.1

DOT5 จะเป็นน้ำมันเบรคที่ไม่สามารถใช้หรือผสมกับน้ำมันเบรค DOT3, DOT4 และ DOT5.1 ได้เลย เพราะเป็นน้ำมันเบรคที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาเพื่อใช้ในสภาพอากาศที่สุดขั้ว โดยส่วนใหญ่จะใช้กับยานภาชนะทางการทหาร อีกทั้งยังไม่สามารถใช้กับระบบ ABS ได้และต้องใช้คาลิเปอร์หรือก้ามปูชนิดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะอีกด้วย

ส่วน DOT5.1 จะเป็นน้ำมันเบรคประเภทเดียวกับ DOT3 และ DOT4 ซึ่งปรับแต่งให้มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ DOT5 ดังนั้นน้ำมันเบรค DOT5.1 จะมีฤทธิ์กัดกร่อนงานสีหรืออะไหล่บางตัวของระบบ แต่น้ำมันเบรค DOT5.1 จะมีส่วนผสมของ Glycol Ether หรือ Borate Ester เพื่อให้ตอบโจทย์รถรุ่นใหม่ที่มีระบบเบรค ABS หรือรถแข่ง โดยจุดเดือดของ DOT5 และ DOT5.1 จะอยู่ที่ Dry 260 องศาเซลเซียสและ Wet 180 องศาเซลเซียส

2

เลือกจากประเภทน้ำมันเบรครถยนต์

นอกจากการเลือกตามมาตรฐานแล้ว ยังมีวิธีสังเกตจากสารเคมีที่เป็นส่วนประกอบด้วย โดยสารประกอบต่าง ๆ มีส่วนอย่างยิ่งต่อการหล่อลื่นระบบเบรค และมีการทำปฏิกิริยากับชิ้นส่วนภายในรถยนต์ต่างกันดังนี้

น้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากสารสังเคราะห์

น้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากสารสังเคราะห์

น้ำมันเบรคที่ใช้กับระบบเบรครถยนต์ในปัจจุบันจะใช้สารสังเคราะห์ ซึ่งเป็นสารในกลุ่มอีเทอร์ (Ethers) หรือไกลคอล (Glycol) มีคุณสมบัติเด่นคือเป็นไฮกรอสคอปิกที่ดี สามารถทนอุณหภูมิสูงได้ดี ไม่แข็งตัวที่อุณหภูมิต่ำ ดูดซึมน้ำและไอน้ำในอากาศได้ดีเป็นพิเศษ ทำให้ไม่เกิดการกัดกร่อนชิ้นส่วนและไม่เป็นอันตรายต่อสีรถ นอกจากนี้ การใช้สารสังเคราะห์ยังช่วยให้ผู้ผลิตสามารถกำหนดคุณภาพได้ และสามารถควบคุมคุณสมบัติของน้ำมันเบรคได้ตามมาตรฐาน เช่น DOT3, DOT4 หรือ DOT5.1

น้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากน้ำมันแร่

น้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากน้ำมันแร่


น้ำมันแร่ (Mineral Oil) เป็นน้ำมันที่เป็นผลผลิตจากการกลั่นปิโตรเลียม ลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่ทำลายงานสี แต่เนื่องจากไม่มีมาตรฐานกำหนดเหมือน DOT3, DOT4, DOT5.1 อีกทั้งด้วยคุณสมบัติที่น้ำมันจะไม่รวมตัวกับน้ำโดยสิ้นเชิงทำให้มีช่วงอุณหภูมิกว้างอย่างมาก โดยหากอุณหภูมิสูงก็จะขึ้นไปสูงสุดและหากต่ำก็จะลดต่ำมากกว่าน้ำมันทั่วไป จึงไม่นิยมนำมาใช้กับรถยนต์ ส่วนมากน้ำมันเบรคชนิดนี้ถูกนำไปใช้กับเบรคจักรยานมากกว่าครับ

น้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากซิลิโคน

น้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากซิลิโคน

สำหรับน้ำมันเบรครถยนต์ที่ผลิตจากซิลิโคน (Silicone) ซึ่งสังเคราะห์ขึ้นเป็นพิเศษ เป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อให้น้ำมันสามารถทนความร้อนและอุณหภูมิสูงได้ดีเป็นพิเศษ พบได้ในน้ำมันเบรคชนิด DOT 5 ข้อดีของน้ำมันเบรคแบบซิลิโคนคือ จะเป็นน้ำมันเบรคที่ไม่ดูดซับความชื้น ทำให้น้ำมันเบรคไม่เสียคุณสมบัติไปหลังจากใช้งานเนื่องจากความชื้นสะสม นอกจากนี้ น้ำมันเบรคที่ผลิตจากซิลิโคนยังไม่ทำลายงานสีอีกด้วย แต่น้ำมันเบรคชนิดนี้ไม่เหมาะกับระบบเบรค ABS จึงทำให้ใช้งานรถยนต์ในปัจจุบันไม่ได้ ส่วนใหญ่จึงนำไปใช้กับพวกรถคลาสสิก รถทางการทหาร หรือเครื่องจักรกลอื่น ๆ ครับ

3

เลือกน้ำมันเบรครถยนต์ ตามคู่มือประจำรถ

เลือกน้ำมันเบรครถยนต์ ตามคู่มือประจำรถ
ปกติแล้วการเลือกใช้น้ำมันเบรคสามารถดูข้อมูลได้จากคู่มือรถรุ่นนั้น ๆ หรือที่ฝาน้ำมันเบรคซึ่งจะเขียนบอกไว้ว่ารถคันนี้ใช้งานน้ำมันเบรคมาตรฐานใดได้บ้าง เช่น บนฝาเขียนว่า DOT3, DOT4 หมายความว่า รถรุ่นนี้ใช้งานได้ทั้ง DOT3 และ DOT4 โดยเราสามารถเลือกใช้ได้ตามลักษณะการใช้งาน ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำมันเบรคไม่ควรจะใช้ผสมกัน หากไม่จำเป็นครับ

  • DOT3 เหมาะกับการใช้งานเบรคที่ไม่ได้หนักหน่วงมากนัก น้ำมันเบรคสามารถใช้ได้ยาวนานกว่า DOT4
  • DOT4 ทนความร้อนได้สูงกว่า เหมาะสำหรับรถที่ใช้งานเบรคหนัก ขึ้นเขา-ลงเขา หรือขับระยะทางไกล ๆ แต่ต้องเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่า DOT3
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5

ถึงแม้ว่าน้ำมันเบรครถยนต์จะมีให้เลือกเพียง 3 ประเภทหลัก ๆ แต่หากนับตามที่วางจำหน่ายในตลาดก็มีมากมายหลายแบรนด์ แถมแต่ละแบรนด์ยังมีเทคโนโลยีการผลิตเฉพาะตัวที่ต่างกันด้วย ซึ่ง 10 น้ำมันเบรครถยนต์ คุณภาพดีที่ทางทีมงานรวบรวมมาในครั้งนี้ จะมีจุดเด่นอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
มาตรฐานน้ำมันเบรค
ใช้งานได้กับระบบเบรค
ปริมาณบรรจุภัณฑ์
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
1

TOYOTA

TOYOTA Brake Fluid DOT3

TOYOTA TOYOTA Brake Fluid DOT3 1

117 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานกับรถโตโยต้า การหล่อลื่นดีเยี่ยม พร้อมสารเคลือบกันสนิม

DOT3

ใช้ได้ทั้งหมด

330 ml

รถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น

2

HONDA

HONDA DOT3

HONDA HONDA DOT3 1

80 บาท

ราคาต่ำ

ใช้ได้ทั้งกับระบบไฮดรอลิกและคลัตช์ เป็นน้ำมันจากฮอนด้าโดยตรง

DOT3

เบรคป้องกันล้อล็อก (ABS)

500 ml

รถฮอนด้าทุกรุ่น

3

PTT

PTT DOT3 / DOT4 Synthetic Brake Fulid

PTT PTT DOT3 / DOT4 Synthetic Brake Fulid 1

130 บาท

ราคาปานกลาง

สมรรถนะสูงพิเศษ เน้นรถญี่ปุ่น ใช้ได้ทั้งระบบดิสก์เบรค ดรัมเบรค

DOT3, DOT4

ดิสก์เบรค (Disc Brakes), ดรัมเบรค (Drum Brakes)

500 ml

รถญี่ปุ่น

4

Bendix

Bendix DOT4 Brake Fluid

Bendix Bendix DOT4 Brake Fluid 1

193 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เทคโนโลยีใหม่ มาตรฐานอเมริกา เหมาะกับรถยนต์บรรทุกหนัก

DOT4

ใช้ได้ทั้งหมด

200 ml

รถยนต์ทุกประเภท, รถมอเตอร์ไซค์

มาตรฐานอเมริกา J1703, มาตรฐานสากล FMVSS 1116

5

Valvoline

Valvoline DOT4 Synthetic Brake Fluid

Valvoline Valvoline DOT4 Synthetic Brake Fluid 1

125 บาท

ราคาปานกลาง

ทนความชื้น ช่วยป้องกันระบบเบรคล็อก เหมาะกับรถทุกประเภท

DOT4

ใช้ได้ทั้งหมด

500 ml

รถยนต์ทุกประเภท

6

SHELL

SHELL Brake & Clutch Fluid DOT 3

SHELL SHELL Brake & Clutch Fluid DOT 3 1

130 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงระบบไฮดรอลิก รักษาชิ้นส่วนได้ เหมาะกับรถที่ใช้งานหนัก

DOT3

ดิสก์เบรค (Disc Brakes), ดรัมเบรค (Drum Brakes), ใช้ได้ทั้งหมด

500 ml

รถยนต์ทุกประเภท

มาตรฐาน SAE J 1703

7

ATE

ATE SL DOT4

ATE ATE SL DOT4 1

369 บาท

ราคาสูง

คุณภาพสูงมาตรฐานเยอรมนี ทนต่อทุกสภาพอากาศ ไม่กัดกร่อน

DOT4

ดิสก์เบรค (Disc Brakes), ดรัมเบรค (Drum Brakes), เบรคป้องกันล้อล็อก (ABS)

1,000 ml

รถยนต์ทุกประเภท

8

Brembo

Brembo DOT4

Brembo Brembo DOT4 1

160 บาท

ราคาปานกลาง

คุณภาพจากประเทศอิตาลี ต้านทานการเกิดสนิม สำหรับเบรค ABS

DOT4, DOT5.1

เบรคป้องกันล้อล็อก (ABS), ใช้ได้ทั้งหมด

500 ml และ 1,000 ml

รถยนต์ทุกประเภท

9

FERODO

FERODO DOT3 / DOT4 / DOT5

FERODO FERODO DOT3 / DOT4 / DOT5 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันเบรคความหนืดต่ำ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ทุกสภาวะ

DOT3, DOT4, DOT5.1

เบรคป้องกันล้อล็อก (ABS)

500 ml

รถยนต์ทุกประเภท

10

S-OIL

น้ำมันเบรครถยนต์ BRAKE FLUID DOT 4

S-OIL น้ำมันเบรครถยนต์  BRAKE FLUID DOT 4 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ส่งกำลังไปที่ปั๊มเบรคและคลัตช์เบรค ประสิทธิภาพการเบรคดีเยี่ยม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TOYOTATOYOTA Brake Fluid DOT3

TOYOTA Brake Fluid DOT3 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
117 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
117 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานกับรถโตโยต้า การหล่อลื่นดีเยี่ยม พร้อมสารเคลือบกันสนิม

แน่นอนว่าน้ำมันเบรกขวดนี้มีการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับรถยนต์โตโยต้าโดยเฉพาะ โดยทางโตโยต้าเป็นผู้ผลิตและวางจำหน่ายน้ำมันเบรกขวดนี้ด้วยตัวเอง ผู้ขับทุกคนจึงนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจ ทางแบรนด์มีการใช้เทคโนโลยีเฉพาะที่จะมีการเพิ่มสาร Polymer เข้ามาเพื่อใช้ในการเพิ่มสมรรถนะในการเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยรักษาความหนืดให้คงที่และป้องกันการรั่วซึมของซีล ช่วยลดการเกิดฟองอากาศแทรกตัวภายในได้อย่างดี ที่สำคัญ ยังมีการเพิ่มสารที่มีส่วนเคลือบผิวของกระบอกเบรกและคลัตช์เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ช่วยรักษาคุณภาพในการเบรกได้มากขึ้นไปอีกระดับ

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT3
ใช้งานได้กับระบบเบรคใช้ได้ทั้งหมด
ปริมาณบรรจุภัณฑ์330 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HONDAHONDA DOT3

ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาต่ำ

ใช้ได้ทั้งกับระบบไฮดรอลิกและคลัตช์ เป็นน้ำมันจากฮอนด้าโดยตรง

น้ำมันเบรกยี่ห้อนี้เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ใช้รถยนต์ HONDA เป็นหลัก เพราะเป็นน้ำมันเบรกที่มีกรรมวิธีการผลิตตามคู่มือของทาง HONDA โดยตรง เป็นน้ำมันเบรกที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบเบรคไฮดรอลิกและระบบคลัตช์ น้ำมันเบรกสูตรนี้มีความทนทานต่อความร้อนได้สูงมาก มีการเพิ่มสารหล่อลื่นเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างไม่ติดขัด อีกทั้งยังมีส่วนไม่ทำให้ซีลยางทำการหดหรือขยายตัว ระบบเบรกสามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล หากต้องการนำมาใช้งาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดควรเติมน้ำมัน 2 ขวด หรือใช้เติมในปริมาณ 1 ลิตร ต่อการเปลี่ยนถ่ายหนึ่งครั้ง

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT3
ใช้งานได้กับระบบเบรคเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS)
ปริมาณบรรจุภัณฑ์500 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถฮอนด้าทุกรุ่น
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.3

PTTPTT DOT3 / DOT4 Synthetic Brake Fulid

ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง

สมรรถนะสูงพิเศษ เน้นรถญี่ปุ่น ใช้ได้ทั้งระบบดิสก์เบรค ดรัมเบรค

จุดเด่นของน้ำมันเบรกสูตรนี้คือมีการผลิตด้วยเทคโนโลยี Glycol Ethers ที่มีจุดเดือดอยู่ที่ 245 °C ทำให้สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 240 °C ช่วยให้ระบบเบรกทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยลดการบวมของสายยางน้ำมันและการกัดกร่อนในระบบเบรกได้เป็นอย่างดี ทำให้เบรกและคลัตช์มีอายุการทำงานที่ยาวนานมากขึ้น สำหรับน้ำมันเบรกสูตรนี้จะเหมาะกับรถญี่ปุ่นเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ก็สามารถประยุกต์ใช้งานกับรถที่มีสมรรถนะสูงได้ รถที่ใช้ระบบดิสก์เบรกและดรัมเบรกก็นำมาใช้งานได้เช่นกัน โดยน้ำมันเบกสูตรนี้จะมีให้ใช้งานกัน 2 มาตรฐาน ได้แก่ DOT3 และ DOT4 สามารถเลือกใช้งานได้ตามสะดวก

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT3, DOT4
ใช้งานได้กับระบบเบรคดิสก์เบรค (Disc Brakes), ดรัมเบรค (Drum Brakes)
ปริมาณบรรจุภัณฑ์500 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถญี่ปุ่น
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.4

BendixBendix DOT4 Brake Fluid

ราคาอ้างอิง
193 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เทคโนโลยีใหม่ มาตรฐานอเมริกา เหมาะกับรถยนต์บรรทุกหนัก

อีกหนึ่งน้ำมันเบรกที่มีการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการทนต่ออุณหภูมิที่สูงจัดได้เป็นอย่างดี นำมาใช้งานกับรถที่มีระบบเบรคไฮดรอลิก ระบบเบรค ABS และระบบทั่วไปได้ นอกจากนี้ยังเป็นน้ำมันเบรกที่มีส่วนผสมของสารชนิดพิเศษที่มีส่วนช่วยลดการกัดกร่อนซีลน้ำมัน ยาง และชิ้นส่วนที่เป็น เหล็ก, อะลูมิเนียม, เหล็กหล่อ, ทองแดง และทองเหลืองได้ ชิ้นส่วนเหล่านี้จะไม่เกิดความเสียหาย รวมถึงน้ำมันเบรกเองยังมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งานของลูกยางเบรกและแม่ปั๊มเบรกได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรถที่มีความเร็วสูง รถที่ต้องเดินทางไกล ไปจนถึงรถบรรทุกก็นำมาใช้งานได้ คนที่มีทักษะด้านเครื่องยนต์ก็สามารถทำการเปลี่ยนถ่ายด้วยตัวเองได้เช่นกัน

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT4
ใช้งานได้กับระบบเบรคใช้ได้ทั้งหมด
ปริมาณบรรจุภัณฑ์200 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์ทุกประเภท, รถมอเตอร์ไซค์
มาตรฐานรับรองมาตรฐานอเมริกา J1703, มาตรฐานสากล FMVSS 1116
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.5

ValvolineValvoline DOT4 Synthetic Brake Fluid

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาปานกลาง

ทนความชื้น ช่วยป้องกันระบบเบรคล็อก เหมาะกับรถทุกประเภท

แม้ว่าน้ำมันเบรกขวดนี้จะเป็นน้ำมันเบรกราคาประหยัดแต่ก็สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ น้ำมันเบรกขวดนี้นำมาใช้งานได้กับรถยนต์ทุกรุ่น เป็นน้ำมันเบรกที่ผลิตมาจากสารสังเคราะห์ 100% มีคุณสมบัติทนต่อความร้อนที่สูงมาก ทนต่อความชื้น อีกทั้งยังไม่เกิดฟองเมื่อนำมาใช้งาน เมื่อขับรถในช่วงที่ฝนตกก็จะไม่ทำให้ระบบเบรกล็อก นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของสารที่ปลอดภัยต่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ไม่ว่ารถของคุณจะใช้ระบบเบรกแบบ ABS, EBD, BA, VSC หรือ TRC ก็ใช้งานได้ มีวิธีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก สำหรับมือใหม่ เพียงศึกษาวิธีใช้งานเบื้องต้นก็สามารถทำการเปลี่ยนด้วยตัวเองได้

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT4
ใช้งานได้กับระบบเบรคใช้ได้ทั้งหมด
ปริมาณบรรจุภัณฑ์500 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์ทุกประเภท
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.6

SHELLSHELL Brake & Clutch Fluid DOT 3

ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงระบบไฮดรอลิก รักษาชิ้นส่วนได้ เหมาะกับรถที่ใช้งานหนัก

ทาง SHELL เอง ก็มีการผลิตและวางจำหน่ายน้ำมันเบรกออกมาด้วย สำหรับน้ำมันเบรกสูตรนี้เป็นมาตรฐาน DOT3 ที่ทางแบรนด์มีการใช้เทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์ ทำให้น้ำมันเบรกสูตรนี้เหมาะอย่างยิ่งกับรถที่จำเป็นต้องทำงานหนักเป็นหลัก น้ำมันเบรกมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงแต่ไม่มีส่วนในการทำลายชิ้นส่วนต่าง ๆ ในระบบเบรคไฮดรอลิก ไม่ว่าจะเป็นยางหรือโลหะก็ตาม ช่วยทำให้ชิ้นส่วนในระบบเบรกมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถที่ต้องเดินทางไกล รถบัส รถบรรทุก หรือรถที่มีระบบดรัมเบรค ดิสก์เบรคและระบบคลัตช์ ก็นำน้ำมันเบรกสูตรนี้มาใช้งานได้เช่นกัน

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT3
ใช้งานได้กับระบบเบรคดิสก์เบรค (Disc Brakes), ดรัมเบรค (Drum Brakes), ใช้ได้ทั้งหมด
ปริมาณบรรจุภัณฑ์500 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์ทุกประเภท
มาตรฐานรับรองมาตรฐาน SAE J 1703
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาสูง

คุณภาพสูงมาตรฐานเยอรมนี ทนต่อทุกสภาพอากาศ ไม่กัดกร่อน

น้ำมันเบรกสูตรนี้มีการนำเข้ามาจากประเทศเยอรมนี น้ำมันสูตรนี้มีสีเหลืองและมีส่วนผสมของ Polyethylene Glycol Ethers, Polyethylene Glycols และ Borate Esters โดยส่วนผสมทั้งหมดนี้มีคุณสมบัติทนต่อความร้อนได้มากถึง  260 °C และมีระดับความหนืดที่เหมาะสม นำมาใช้งานได้ในทุก ๆ สภาพอากาศ มีส่วนช่วยถนอมชิ้นส่วนของเครื่องจักรได้เป็นอย่างดี โดยทางแบรนด์ไม่มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อลูกยางและชิ้นส่วนภายในจึงนำมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย น้ำมันเบรกรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งกับรถที่มีระบบดิสก์เบรค ดรัมเบรค เเละระบบคลัตช์ของรถยนต์ทั่วไปก็นำมาใช้งานได้

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT4
ใช้งานได้กับระบบเบรคดิสก์เบรค (Disc Brakes), ดรัมเบรค (Drum Brakes), เบรคป้องกันล้อล็อก (ABS)
ปริมาณบรรจุภัณฑ์1,000 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์ทุกประเภท
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.8

BremboBrembo DOT4

ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาปานกลาง

คุณภาพจากประเทศอิตาลี ต้านทานการเกิดสนิม สำหรับเบรค ABS

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงการรถแข่งมาอย่างยาวนาน คุณน่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ Brembo เป็นอย่างดี เนื่องจากทางแบรนด์ได้มีการผลิตน้ำมันเบรกคุณภาพดีออกมาวางจำหน่ายนานกว่า 40 ปี ทางแบรนด์มีการวิจัย ทำการทดสอบ และเลือกใช้ส่วนผสมที่ป้องกันการเกิด Vapour Lock หรือทำไม่ให้เกิดความชื้นในน้ำมัน ทั้งหมดนี้จึงมีส่วนให้รถของคุณสามารถเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ว่าจะขับขี่อยู่ในอุณหภูมิที่เย็นกว่าปกติก็ตาม นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยต้านการเกิดสนิมและปฏิกิริยาเคมี ทำให้ชิ้นส่วนที่ทำมาจากยางหรือเหล็กทำงานได้อย่างไม่ติดขัด โดยน้ำมันเบรกรุ่นนี้จะเหมาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ทุกประเภทและรถที่ใช้ระบบเบรค ABS เป็นหลัก

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT4, DOT5.1
ใช้งานได้กับระบบเบรคเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS), ใช้ได้ทั้งหมด
ปริมาณบรรจุภัณฑ์500 ml และ 1,000 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์ทุกประเภท
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.9

FERODOFERODO DOT3 / DOT4 / DOT5

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันเบรคความหนืดต่ำ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ทุกสภาวะ

ความน่าสนใจของน้ำมันเบรกสูตรนี้คือมีส่วนผสมของ Glycol Ether และ Borate Ester ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีจุดเดือดแห้งอยู่ที่ 260 °C น้ำมันเบรกนี้จึงมีคุณสมบัติที่ทนต่อความร้อนได้มากถึง 269 °C เลยทีเดียว เพียงพอต่อรถที่ใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์ นอกจากนี้ยังเป็นน้ำมันเบรกที่มีความหนืดต่ำมากเป็นพิเศษ ทำให้ชิ้นส่วนภายในไม่เกิดการสึกหรอ ยางสายเบรกไม่เกิดอาการบวม ต่อให้เป็นรถที่ใช้ในการแข่งขันก็นำน้ำมันเบรกยี่ห้อนี้มาใช้งานได้เช่นกัน นำมาใช้งานร่วมกับรถที่มีระบบเบรกแบบ ABS และ ESP ได้อย่างไม่ติดขัด ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถและเบรกได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

มาตรฐานน้ำมันเบรคDOT3, DOT4, DOT5.1
ใช้งานได้กับระบบเบรคเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS)
ปริมาณบรรจุภัณฑ์500 ml
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์รถยนต์ทุกประเภท
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน
No.10

S-OILน้ำมันเบรครถยนต์ BRAKE FLUID DOT 4

น้ำมันเบรครถยนต์  BRAKE FLUID DOT 4 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ส่งกำลังไปที่ปั๊มเบรคและคลัตช์เบรค ประสิทธิภาพการเบรคดีเยี่ยม

เป็นอีกหนึ่งในน้ำมันเบรคคุณภาพเยี่ยมที่เราขอแนะนำครับ ซึ่งแบรนด์นี้ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมธุรกิจพลังงาน เลือกใช้ Polymer มาช่วยเพิ่มการหล่อลื่นและทำให้ความหนืดของน้ำมันคงที่ จึงเป็นการยืดอายุการใช้งานลูกยางและซีลต่าง ๆ ไปในตัว มาพร้อมกับสารเพิ่มคุณภาพที่ป้องกันการเกิดสนิมในอุปกรณ์และยังลดการกัดกร่อนอีกด้วย นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดตะกอนน้ำมัน ที่จะไปอุดตันระบบเบรคจนทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย 

มาตรฐานน้ำมันเบรค
ใช้งานได้กับระบบเบรค
ปริมาณบรรจุภัณฑ์
เหมาะสำหรับประเภทรถยนต์
มาตรฐานรับรอง
ทนทานการกัดกร่อน
ทนทานการเกิดสนิม
ทนต่อทุกสภาพอากาศ
ใช้สารเคมีที่ไม่ทำลายลูกยางและชิ้นส่วนภายใน

บทส่งท้าย

ต้องบอกว่าการเลือกน้ำมันเบรคให้ตรงกับรถยนต์เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก อีกทั้งการให้ความสำคัญ หมั่นตรวจเช็กและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคตามกำหนดนั้นก็คือ การสร้างเกราะความปลอดภัยและเป็นวินัยที่ดีในการบำรุงรักษารถยนต์ให้มีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ หากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกันเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมตรวจเช็กความพร้อมของผ้าเบรค จานเบรค ปั๊มเบรคและชิ้นส่วนอื่น ๆ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการใช้รถใช้ถนนกันด้วยนะครับ

TOP 5 น้ำมันเบรครถยนต์ แนะนำ

อันดับที่ 1: TOYOTATOYOTA Brake Fluid DOT3

อันดับที่ 2: HONDAHONDA DOT3

อันดับที่ 3: PTTPTT DOT3 / DOT4 Synthetic Brake Fulid

อันดับที่ 4: BendixBendix DOT4 Brake Fluid

อันดับที่ 5: ValvolineValvoline DOT4 Synthetic Brake Fluid

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์
  4. 10 อันดับ น้ำมันเบรครถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม DOT 3, DOT 4, DOT 5

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
สีพ่นท่อไอเสีย
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำยาล้างหัวฉีด ดีเซล
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำยาล้างหัวฉีด เบนซิน
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำมันเกียร์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
สีรองพื้นรถยนต์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำกลั่นแบตเตอรี่
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำยาปะยาง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ >
น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์

ค้นหาตามหมวดหมู่