mybest
นิยายจอยลดา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. นิยาย, วรรณกรรม, เรื่องสั้น
  4. 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่
  • 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่ 1
  • 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่ 2
  • 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่ 3
  • 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่ 4
  • 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่ 5

10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่

หากพูดถึงแอปพลิเคชันอ่านนิยาย เราเชื่อว่าแอปพลิเคชันชื่อไทยอย่าง "จอยลดา" ต้องขึ้นมาเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่หลาย ๆ คนนึกถึงอย่างแน่นอน เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้เป็นแหล่งรวมนิยายแนวต่าง ๆ ไว้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมีลูกเล่นการนำเสนอนิยายที่น่าสนใจจนเป็นที่พูดถึงของคอนิยายในวงกว้างอย่างนิยายรูปแบบแชทอีกด้วย เรียกได้ว่าจอยลดาเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ริเริ่มนิยายแชทในไทยเลยก็ว่าได้ 


ซึ่งนิยายรูปแบบนี้ถือว่าเป็นการเพิ่มอรรถรสในการอ่านให้มีความแปลกใหม่และใกล้เคียงกับสถานการณ์ในชีวิตจริงอย่างมาก จึงทำให้แอปพลิเคชันจอยลดาเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระยะเวลาไม่นาน เพราะเหตุนี้จึงทำให้จอยลดามีนิยายหลากหลายเรื่องให้เลือกอ่าน ทั้งแบบอ่านฟรีและติดเหรียญจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ฉะนั้นวันนี้เราจึงขอมาแนะนำวิธีการเลือกนิยายจอยลดาและ 10 อันดับนิยายน่าอ่านมาฝากทุกคนกันค่ะ จะมีเรื่องไหนบ้างตามมาดูเลย 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกนิยายจอยลดา

จากที่เรากล่าวไปแล้วจะเห็นว่านิยายในจอยลดามีหลากหลายสไตล์มาก ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีความสนุกหรือเส้นเรื่องที่ต่างกันออกไป แต่หากใครไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเลือกนิยายจอยลดาาอย่างไรให้ได้เรื่องที่ถูกใจที่สุด วันนี้เราได้รวบวิธีการเลือกอ่านนิยายนิยายจอยลดามาฝากทุกคนกันค่ะ

1

เลือกนิยายจากหมวดหมู่นิยายจอยลดา

เลือกนิยายจากหมวดหมู่นิยายจอยลดา
อ้างอิง:joylada.com

อันดับแรกของการเลือกอ่านนิยาย ควรเริ่มจากการเลือกอ่านจากแนวนิยายที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งในแอปพลิเคชันจอยลดาจะมีหมวดหมู่นิยายแยกไว้ให้อย่างชัดเจน แต่จะเห็นว่าชื่อหมวดหมู่หรือแนวนิยายของจอยลดาจะมีเอกลักษณ์แตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่น ๆ โดยสามารถจำแนกออกได้ ดังนี้


  • นิยายแปลสุดฮิต แนวนิยายนี้ถือเป็นอีกแนวที่หลายคนชื่นชอบ โดยเฉพาะคนที่ชอบวัฒนธรรมหรือเอกลักษณ์ต่าง ๆ ของต่างประเทศ ซึ่งนิยายแปลสุดฮิตในจอยลดาส่วนใหญ่จะเป็นนิยายจีน ผลงานแปลของนักเขียนชื่อดังอย่างหอหมื่นอักษรนั่นเองค่ะ

  • ถนนสีชมพู เป็นแนวนิยายรักแบบหวาน ๆ หรือที่หลายคนเรียกว่าแนวรักโรแมนติก เน้นแนวความรักที่หวานละมุนไม่หนักหน่วงจนเกินไป

  • ทะเลสีเทา เป็นแนวที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวดราม่า น้ำตาท่วมจอ ให้มู้ดเรื่องแนวอกหักหรือแนวเศร้าจนร้องไห้ตาม ใครที่ชอบเรื่องราวชีวิตแสนเศร้าต้องลองอ่านแนวทะเลสีเทาดูค่ะ

  • บ้านหรรษา หมวดนี้จะเป็นนิยายที่เน้นแนวขายขำ คอมเมดี้ อ่านไปฮาไป เบาสมอง เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเรื่องเครียด ๆ ค่ะ

  • ดินแดนมหัศจรรย์/สถานีอวกาศ สำหรับนิยาย 2 แนวนี้จะมีลักษณะที่ใกล้เคียงกันค่ะ เพราะเน้นไปในแนวที่ไม่สามารถพบเจอได้จริงในชีวิต เช่น แฟนตาซี, ไซไฟ, ย้อนเวลา, ข้ามภพชาติ หรือนอกโลกไปเลยนั่นเอง

  • เขตอาถรรพ์ เป็นนิยายแนวผี ลี้ลับ สยองขวัญ เกี่ยวกับความเชื่อต่าง ๆ 

  • ลานฆาตกรรม เป็นนิยายแนวสืบสวน สอบสวน ฆาตกรรม สำหรับใครที่ชอบอ่านนิยายแนวใช้ความคิดแก้ปมปัญหาต่าง ๆ ต้องลองอ่านดูค่ะ

  • ฟีลกู๊ดคาเฟ่ ตามชื่อหมวดเลยค่ะ นิยายประเภทนี้จะเน้นนิยายฟีลกู๊ด อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นละมุนหัวใจ 

  • ท่าเรือสีรุ้ง เป็นนิยายวายแนวชายรักชาย หรือแนว Boy's Love /  Yaoi

  • ทุ่งลิลลี่ เป็นนิยายแบบหญิงรักหญิง หรือแนว Girl's Love / Yuri

  • โกดังแฟนคลับ นิยายหมวดนี้เป็นนิยายที่แฟนคลับเขียนขึ้นโดยมีศิลปินที่ตนเองชื่นชอบเป็นตัวเอก หรือจะเรียกว่าแฟนฟิคชันก็ได้ค่ะ

  • สำนักพู่กันจีน เป็นนิยายที่เน้นตัวละครหลักหรือเรื่องราวภายในประเทศจีน ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นแนวจีนโบราณ หรือเรื่องราวของคนจีน เป็นต้น

  • ซุ้มเล่าเรื่อง จะเป็นเรื่องที่เขียนจากประสบการณ์ ความรู้ ความรู้สึกที่ผู้เขียนต้องการถ่ายทอดหรือแลกเปลี่ยนกับนักอ่าน
2

เลือกนิยายจอยลดาจากรูปแบบนิยาย

เลือกนิยายจอยลดาจากรูปแบบนิยาย
อ้างอิง:joylada.com

นอกจากแนวนิยายที่ต้องพิจารณา รูปแบบของนิยายที่คุณจะเลือกอ่านก็สำคัญเช่นกันค่ะ โดยในช่วงแรก ๆ จอยลดาจะมีเพียงนิยายในรูปแบบแชทเท่านั้น แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีนิยายแบบบรรยายเข้ามาร่วมด้วย เพื่อเพิ่มความสนุกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งสามารถแบ่งประเภทหลัก ๆ ออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้


  • จอยแชท เป็นนิยายที่เล่าเรื่องผ่านบทสนทนาของตัวละคร ในรูปแบบของการแชทคุย นิยายรูปแบบนี้จะมีเนื้อหาที่ค่อนข้างกระชับ ไม่เน้นการบรรยายแบบยาว ๆ ทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านบทสนทนาหรือคำพูดของตัวละครนั้น ๆ 

  • จอยสตอรี่ เป็นนิยายแบบบรรยายทั่วไปเหมือนนิยายที่เราเห็นส่วนใหญ่ นิยายรูปแบบนี้จะช่วยให้เห็นภาพของเหตุการณ์ต่าง ๆ ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการบรรยายเรื่องราว ๆ ต่าง ๆ ไว้อย่างเป็นลำดับขั้นตอน

นอกจากนิยายทั้ง 2 รูปแบบแล้ว ในบางเรื่องอาจจะใช้ทั้งสองรูปแบบเข้ามาผสมผสานกันขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการเล่าเรื่องของแต่ละตอนค่ะ

3

เลือกนิยายจอยลดาจากนักเขียนที่ชื่นชอบ

เลือกนิยายจอยลดาจากนักเขียนที่ชื่นชอบ
อ้างอิง:joylada.com

คนที่ชอบอ่านนิยายหลาย ๆ คนมักมีสิ่งหนึ่งที่หลงใหลคล้าย ๆ กัน นั่นก็คือภาษาและเส้นเรื่องของนิยายเรื่องนั้น ๆ ฉะนั้นหลายคนจึงเลือกอ่านนิยายที่มีภาษาในการเขียนหรือวิธีการดำเนินเรื่องที่มีลักษณะคล้าย ๆ เรื่องเดิมที่เคยอ่าน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราจะมีนักเขียนคนโปรด ที่ไม่ว่าจะเขียนนิยายเรื่องไหนออกมา เราก็รู้สึกอินและสนุกไปกับการเล่าเรื่องของเขาทุกเรื่อง ดังนั้นการเลือกอ่านนิยายจากนักเขียนที่คุณชื่นชอบจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณได้อ่านนิยายตรงตามความต้องการของตนเอง ชอบนักเขียนคนไหนติดตามเอาไว้ จะได้ไม่พลาดนิยายเรื่องใหม่ ๆ ของนักเขียนคนนั้นนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ นิยายจอยลดา รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่

หลังจากอ่านวิธีการเลือกนิยายจอยลดาที่เรานำมาฝากกันแล้ว หลายคนคงสามารถนำไปใช้เลือกนิยายที่ตนชอบได้แล้วใช่ไหมคะ แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออก วันนี้เรามี 10 นิยายยอดนิยมมาฝากกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

จักรวาลแจว

อนึ่งคิดถึงแดนเป็นอย่างยิ่ง

จักรวาลแจว อนึ่งคิดถึงแดนเป็นอย่างยิ่ง 1

ชอบใครให้แสดงออก เมื่อรักแล้วต้องพยายาม ยากแค่ไหนก็ต้องสู้!

2

rabbitnie

ดอกไม้ราตรี - #ขีดเส้นตาย

rabbitnie ดอกไม้ราตรี - #ขีดเส้นตาย 1

ถ้าเขาคือคนที่ถูกกำหนดให้ตาย แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะรอดได้!

3

littlesunx_

half moon

littlesunx_ half moon  1

เรื่องราวสุดพิเศษเกินคาดคิดของหนุ่มลูกครึ่งหมาป่ากับแวมไพร์

4

เฟิรสท์ ชล ริ๊ส

เป็นกะเทยอยู่ดี ๆ มีเมียซะงั้น

เฟิรสท์ ชล ริ๊ส เป็นกะเทยอยู่ดี ๆ มีเมียซะงั้น 1

เมื่อกะเทยสาวต้องมาเทิร์นรุกแบบไม่ได้ตั้งใจ อะไรจะเกิดขึ้น!

5

มูนเค้ก

ไอ้เดย์มันหยิ่ง

มูนเค้ก ไอ้เดย์มันหยิ่ง  1

เมื่อคนพูดมากกับคนไม่ชอบพูดมาทำงานคู่กัน งานนี้รอดหรือไม่?

6

maybewhy_

เจตนิภัทร

maybewhy_ เจตนิภัทร 1

นิยายสุดอบอุ่นละมุนหัวใจของคุณหมอหนุ่มกับนักศึกษาตัวแสบ

7

กุหลาบราตรี

กับดักรักร้ายคุณสามีสายเถื่อน

กุหลาบราตรี กับดักรักร้ายคุณสามีสายเถื่อน 1

ความสัมพันธ์เริ่มขึ้นเมื่อคนถูกนอกใจสองคนพบกันในคืนที่ปวดร้าว

8

Shefong_

Call it love [Doctor] หมอคะ ฉีดรักให้หน่อย!

Shefong_ Call it love [Doctor] หมอคะ ฉีดรักให้หน่อย! 1

จากงานหมั้นแบบบังคับจะกลายเป็นรักแท้ได้อย่างไร ต้องติดตาม

9

nonbabybluesky

เพื่อนชุบแป้งทอดnnn.

nonbabybluesky เพื่อนชุบแป้งทอดnnn. 1

มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน สิ่งที่ได้ตอบแทนคือเพื่อนชุบแป้งทอด

10

เฮคาเทียร์_Hecatia

ภพใหม่ฤทัยดวงเดิม

เฮคาเทียร์_Hecatia ภพใหม่ฤทัยดวงเดิม 1

หนึ่งคนลืมแล้วหมดสิ้น อีกคนผ่านไปกี่ชาติกี่ภพก็จำได้มิเคยลืมเลือน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

จักรวาลแจวอนึ่งคิดถึงแดนเป็นอย่างยิ่ง

อนึ่งคิดถึงแดนเป็นอย่างยิ่ง 1
อ้างอิง:joylada.com

ชอบใครให้แสดงออก เมื่อรักแล้วต้องพยายาม ยากแค่ไหนก็ต้องสู้!

'อนึ่งคิดถึงแดนเป็นอย่างยิ่ง' เป็นนิยายวายขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของนิยายแชท หากคุณเคยแอบรักใครสักคนคุณต้องลองอ่านเรื่องนี้ค่ะ รับรองว่าคุณจะอินไปกับเรื่องราวของ 'อนึ่ง' หนุ่มน้อยที่ไม่เคยยอมแพ้ถ้าคิดจะรัก เขาถูกสอนมาว่า "ชอบใครให้แสดงออก" ฉะนั้นเขาจึงทำทุกวิถีทาง ทุ่มเททุกอย่างเพื่อหวังให้ 'แดน' ตอบรับรักเขากลับมาบ้าง แต่ยิ่งทำกลับเหมือนยิ่งไร้ค่าเมื่ออีกคนช่างใจร้ายเหลือเกิน สุดท้ายอนึ่งจะทำสำเร็จหรือไม่ ตามมาให้กำลังใจน้องกันค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

rabbitnieดอกไม้ราตรี - #ขีดเส้นตาย

ถ้าเขาคือคนที่ถูกกำหนดให้ตาย แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะรอดได้!

ดอกไม้ราตรีเป็นนิยายแนวสยองขวัญที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยยอดอ่านที่สูงมากจนถูกนำไปวาดเป็นการ์ตูนบนเว็บ WeComics โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ  'ซัน' และกลุ่มเพื่อนของเขา ในวันหนึ่งซันได้รับไฟล์บางอย่างที่ส่งมาจากเพื่อนที่ชื่อ 'เฌอ' ซึ่งในนั้นเป็นรายชื่อของเพื่อนในรุ่น แต่สิ่งที่น่ากลัวคือคนที่อยู่ในรายชื่อนั้นทยอยตายไปอย่างมีเงื่อนงำ จนไฟล์นั้นถูกเชื่อว่า เป็นลิสต์รายชื่อของคนที่กำลังจะตาย และรายชื่อต่อไปก็คือซันนั่นเอง หลังจากนั้นเรื่องราวชวนสยองก็เริ่มต้นขึ้นจนเขาคาดไม่ถึง

No.3

littlesunx_half moon

เรื่องราวสุดพิเศษเกินคาดคิดของหนุ่มลูกครึ่งหมาป่ากับแวมไพร์

สำหรับใครที่กำลังมองหานิยายแนวมนุษย์หมาป่าและแวมไพร์เราขอแนะนำเรื่อง half moon เลยค่ะ รับรองเลยว่าเรื่องนี้สนุกชวนติดตาม ไม่ทำให้คนชอบนิยายแนวแฟนตาซีผิดหวังแน่นอน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องราวของ 'ซึงอู' ชายหนุ่มที่เกิดมาในตระกูลมนุษย์หมาป่า แต่เขากลับไม่เหมือนใคร เพราะเขาเป็นลูกครึ่งหมาป่าและแวมไพร์ เขาจึงมีด้านมืดของทั้งสองเผ่าพันธุ์อยู่ ทำให้ทุกวันพระจันทร์เสี้ยวเขาต้องทรมานเกือบตาย อีกทั้งความพิเศษนี้ยังพาเขาไปพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ มากมายจนคาดไม่ถึง

No.4

เฟิรสท์ ชล ริ๊สเป็นกะเทยอยู่ดี ๆ มีเมียซะงั้น

เมื่อกะเทยสาวต้องมาเทิร์นรุกแบบไม่ได้ตั้งใจ อะไรจะเกิดขึ้น!

นิยายวายแนวรุกออกสาวถือว่าเป็นอีกแนวที่มาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่อง 'เป็นกะเทยอยู่ดี ๆ มีเมียซะงั้น' เรื่องนี้เลย บอกเลยว่าครบรสมาก มีทั้งความฮาและดราม่าแบบจัดเต็ม โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากกะเทยหน้าสวยสายแซ่บอย่าง 'ปาร์ตี้' ที่เล็งหนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ อย่าง 'สีฝุ่น' เอาไว้ แต่ด้วยความเมาหรืออะไรดลใจไม่อาจรู้ได้ ทำให้ปาร์ตี้ดันพลิกโพสิชันกับสีฝุ่นเสียอย่างนั้น เรื่องราวสุดวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อกะเทยสาวอยากเป็นสามีหนุ่มหน้าหล่อที่แมนทั้งแท่ง งานนี้จะเป็นอย่างไรต้องตามลุ้นกันค่ะ

เมื่อคนพูดมากกับคนไม่ชอบพูดมาทำงานคู่กัน งานนี้รอดหรือไม่?

นิยายวายแนบฟีลกู๊ด ที่รับรองเลยว่าคุณอ่านแล้วจะต้องยิ้มตามกับเรื่องราวของตัวละครในเรื่องนี้แน่นอน เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นมาจากงานคู่อันแสนจะปวดหัวที่ไม่รู้ฟ้าชังหรือสวรรค์แกล้งให้ 'โอซัส' นักศึกษาหนุ่มปี 2 ที่ใครก็บอกว่าดูเพี้ยน ๆ พูดมากและขี้เหงาต้องมาทำงานคู่กับ 'เดย์' ผู้ชายพูดน้อยจนใครก็บอกว่าเขาหยิ่ง แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องคุยกันจึงทำให้โอซัสต้องพยายามคุยกับเดย์ให้ได้ ถึงแม้แชทมันจะหนักขวาขนาดไหนก็ตาม! มาช่วยกันลุ้นว่าโอซัสจะทำให้เดย์หายหยิ่งได้หรือไม่

นิยายสุดอบอุ่นละมุนหัวใจของคุณหมอหนุ่มกับนักศึกษาตัวแสบ

'เจตนิภัทร' เป็นนิยายแฟนฟิคชันที่เน้นการดำเนินเรื่องในรูปแบบจอยแชท และบอกเล่าเรื่องราวของเจตนิภัทรหรือ 'หมอเบียร์' เฮียคนโตของบ้านการุณวานิช คุณหมอหนุ่มทายาทเจ้าของโรงพยาบาลที่ทั้งชีวิตแทบจะหาเวลาว่างไม่ได้ แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับจับพลัดจับผลูกลายเป็นไลน์แมนส่วนตัวให้ 'เดือนอ้าย' นักศึกษาคณะสถาปัตย์ที่ชอบหาเรื่องเจ็บตัวเป็นภาระให้เขาทุกที จนกลายเป็นเรื่องจำเป็นที่เขาต้องคอยดูแลเด็กแสบคนนี้อยู่บ่อยครั้ง บอกเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อบอวลไปด้วยความน่ารักและอบอุ่นหัวใจมาก ๆ ค่ะ

No.7

กุหลาบราตรีกับดักรักร้ายคุณสามีสายเถื่อน

ความสัมพันธ์เริ่มขึ้นเมื่อคนถูกนอกใจสองคนพบกันในคืนที่ปวดร้าว

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายในรูปแบบจอยสตอรี่ แนวรักโรแมนติกละมุนหัวใจ เป็นเรื่องราวความรักที่เริ่มจากความผิดพลาดและผิดหวังของ 'คิว' ชายหนุ่มที่ถูกแฟนสาวนอกใจไปมีชู้กับคนที่เธอบอกว่าเป็นเพื่อนสนิท จนเขาต้องไปดื่มเหล้าเพื่อปลอบใจตัวเอง แต่แล้วโชคชะตาก็ดันเล่นตลกให้เขาบังเอิญไปพบ 'ข้าวฟ่าง' แฟนสาวตัวเล็กของชู้แฟนเขากำลังจะถูกผู้ชายในผับหิ้วไปทั้งสภาพที่เธอเมามาย ด้วยจิตสำนึกเขาจึงเข้าไปช่วยเธอ และดันเผลอไปมีอะไรกันเข้า ความสัมพันธ์แสนซับซ้อนจึงเริ่มต้นขึ้น

No.8

Shefong_Call it love [Doctor] หมอคะ ฉีดรักให้หน่อย!

จากงานหมั้นแบบบังคับจะกลายเป็นรักแท้ได้อย่างไร ต้องติดตาม

Call it love [Doctor] หมอคะ ฉีดรักให้หน่อย! เรื่องนี้เป็นนิยายในรูปแบบจอยแชทที่มีความโรแมนติกผสมดราม่าเล็ก ๆ โดยบอกเล่าเรื่องราวของ 'เอลีน' คลาสโนวี่คนสวยที่ใครต่อใครก็ยกให้เธอเป็นแม่เสือสาวสุดแซ่บ เธอเป็นคนรักการเที่ยว รักการอ่อย ชอบใช้ชีวิตอิสระ แต่ทุกอย่างก็พังลงเมื่อพ่อแม่บังคับให้เธอหมั้นกับคุณหมอสุดเย็นชาที่ชอบทำหน้านิ่งจนคาดเดาอารมณ์ไม่ถูก โดยมีเงื่อนไขว่าการหมั้นในครั้งนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อครบ 1 ปีหากเขาและเธอไม่รักกัน

มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน สิ่งที่ได้ตอบแทนคือเพื่อนชุบแป้งทอด

สำหรับใครที่กำลังมองหานิยายแนว Girl's Love หรือ Yuri เราขอแนะนำนิยายเรื่อง เพื่อนชุบแป้งทอดnnn. จากนักเขียน nonbabybluesky เลยค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นของ 'เฟรนด์' หญิงสาวที่เผลอใจไปหลงรักเพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่ ม. 1 แต่อีกคนกลับไม่เคยคิดเกินเลย ซ้ำร้ายเธอยังไปคบกับฝาแฝดผู้พี่ที่หน้าตาเหมือนกับเฟรนด์อีก คนนั้นเขาถึงได้ทำหน้าที่แฟน ส่วนเฟรนด์จึงมีสิทธิ์เป็นได้แค่เพื่อนชุบแป้งทอดเท่านั้น ได้อยู่ข้าง ๆ เหมือนคนพิเศษแต่กลับเจ็บปวดเหลือเกิน 

No.10

เฮคาเทียร์_Hecatiaภพใหม่ฤทัยดวงเดิม

หนึ่งคนลืมแล้วหมดสิ้น อีกคนผ่านไปกี่ชาติกี่ภพก็จำได้มิเคยลืมเลือน

นิยายแนวจีนโบราณย้อนยุคของ 'เยี่ยนเอ๋อร์' เซียนจวินน้อยสายเลือดหงส์ที่ถูกเข้าใจผิดทำให้ต้องลงไปรับโทษที่โลกมนุษย์ จนเกิดตกลงปลงใจรักใคร่กับมนุษย์และใช้ชีวิตร่วมกันมากกว่า 40 ปี ถึงแม้เธอจะหมดกรรมในโลกมนุษย์แล้วกลับมาเป็นเทพดังเดิม แต่ใจกลับยังเฝ้ารักและถวิลหาแต่ชายคนรัก เธอจดจำเขาไว้ในหัวใจไม่เคยลืม แต่ในทางกลับกันเขากลับหลงลืมเธอจนหมดสิ้น เรื่องราวความรักของทั้งสองจะดำเนินไปอย่างไรต้องไปติดตามกันดูค่ะ

บทส่งท้าย

หลังจากอ่านวิธีการเลือกนิยายและ 10 อันดับนิยายยอดนิยมที่นำมาฝากแล้ว หลายคนคงมีนิยายในใจกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ เพราะแต่ละเรื่องที่เราคัดสรรมาฝาก บอกเลยว่าสนุกครบรสอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของนิยายจอยลดาเท่านั้น ยังมีนิยายอีกหลายเรื่องให้คุณเลือกอ่านกัน หากวันไหนคุณมีเวลาว่าง ก็ลองไปหาอ่านกันดูนะคะ รับรองเลยว่าเป็นกิจกรรมฆ่าเวลาที่ดีเลยทีเดียวค่ะ

TOP 5 นิยายจอยลดา แนะนำ

อันดับที่ 1: จักรวาลแจวอนึ่งคิดถึงแดนเป็นอย่างยิ่ง

อันดับที่ 2: rabbitnieดอกไม้ราตรี - #ขีดเส้นตาย

อันดับที่ 3: littlesunx_half moon

อันดับที่ 4: เฟิรสท์ ชล ริ๊สเป็นกะเทยอยู่ดี ๆ มีเมียซะงั้น

อันดับที่ 5: มูนเค้กไอ้เดย์มันหยิ่ง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. นิยาย, วรรณกรรม, เรื่องสั้น
  4. 10 อันดับ นิยายจอยลดา แนะนํา ปี 2024 รวมนิยายแนะนำ จอยแชท จอยสตอรี่

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่