mybest
ผ้าใบล้างแอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน
  • 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน 1
  • 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน 2
  • 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน 3
  • 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน 4
  • 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน 5

10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน

การล้างแอร์ทุก 3 - 6 เดือนจะช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้าและยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศให้ยาวนานยิ่งขึ้น และอุปกรณ์สำคัญในการล้างแอร์ คือ ผ้าใบล้างแอร์ เนื่องจากเป็นตัวช่วยในการป้องกันน้ำกระเด็นขณะทำการล้างแอร์ได้เป็นนอย่างดี พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกด้วยการต่อท่อระบายน้ำทิ้ง จึงเหมาะกับช่างมืออาชีพและผู้ที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตัวเอง โดยในปัจจุบันผ้าใบล้างแอร์ก็มีอยู่ด้วยกัน 3 แบบหลัก คือ แบบมีโครง, แบบครอบ และแบบถุง ซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป


สำหรับครอบครัวไหนที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตัวเอง และกำลังหาวิธีการเลือกซื้อผ้าใบล้างแอร์สำหรับใช้งานอยู่ แต่ไม่รู้จะเลือกซื้อผ้าใบล้างแอร์แบบไหนดีถึงจะใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เรามีวิธีการเลือกซื้อผ้าใบล้างแอร์มาแนะนำ พร้อมกับการจัด 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ คุณภาพดี จากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็น อมร, สยามแอร์, BHQ ซึ่งมาในราคาคุ้มค่าและมีคุณสมบัติตรงตามที่ต้องการ ซื้อมาแล้วใช้งานได้แน่นอน มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 12/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกผ้าใบล้างแอร์

เนื่องจากแอร์มีหลายประเภท หลายขนาด และประกอบด้วยอุปกรณ์หลายชิ้น การเลือกซื้อจึงมีหลายปัจจัยที่ต้องดูร่วมกัน เพื่อให้สอดคล้องสัมพันธ์และถูกต้องกับการใช้งาน แล้วจะมีวิธีการเลือกอย่างไร ไปดูข้อมูลที่น่าสนใจเลยค่ะ 

1

เลือกผ้าใบล้างแอร์จากรูปแบบของผ้าใบ

ผ้าใบล้างแอร์แต่ละแบบนั้น ย่อมมีจุดเด่นและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม ซึ่งแบ่งออกได้ 3 ประเภทหลักได้ ดังนี้

ผ้าใบล้างแอร์แบบถุง

ผ้าใบล้างแอร์แบบถุง

ผ้าใบล้างแอร์แบบถุงหรือแบบกรวย นับเป็นผ้าใบล้างแอร์แบบอเนกประสงค์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากสามารถใช้ล้างแอร์ได้ทุกประเภท มีขนาดใหญ่และต้องอาศัยความชำนาญในการใช้งานพอสมควร และเมื่อใช้งานเสร็จ จำเป็นต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ในการผึ่งผ้าใบให้แห้ง เหมาะสำหรับบ้านที่มีแอร์หลายตัว โดยผ้าใบล้างแอร์แบบถุงยังเป็นประเภทที่นิยมมากที่สุดสำหรับช่างล้างแอร์มืออาชีพอีกด้วย เนื่องจากสามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นแอร์ติดผนัง แอร์แขวน หรือแอร์ 4 ทิศทางก็สามารถใช้ล้างได้ค่ะ

ผ้าใบล้างแอร์แบบครอบ

ผ้าใบล้างแอร์แบบครอบ

สำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบายในการล้างแอร์ รวมถึงคนที่เป็นมือใหม่ เราขอแนะนำให้ลองใช้งานผ้าใบล้างแอร์แบบครอบดูค่ะ เพราะผ้าใบล้างแอร์ประเภทนี้ถูกออกแบบพัฒนาต่อยอดมาจากผ้าใบล้างแอร์แบบกรวย เพื่อให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาง่าย ไม่ต้องใช้พื้นที่มากและมีราคาย่อมเยา ซึ่งตัวผ้าใบจะมีรูปทรงตามลักษณะของแอร์ เพื่อนำไปครอบกับคอยล์เย็น แล้วดึงสายรัดที่ปากผ้าใบเพื่อป้องกันน้ำกระเด็นเมื่อทำการล้างแอร์ ในส่วนด้านล่างจะมีท่อเพื่อต่อระบายน้ำทิ้งค่ะ 

ผ้าใบล้างแอร์แบบโครง

ผ้าใบล้างแอร์แบบโครง
อ้างอิง:siam-air.com

ผ้าใบล้างแอร์แบบมีโครง เป็นอีกประเภทที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการใช้งาน ด้วยลักษณะของโครงสร้างที่ทำมาจากเหล็กหรืออะลูมิเนียม จึงถือเป็นรูปแบบที่มีความสะดวกที่สุด เพียงกางออกแล้วนำไปครอบกับแอร์ ก็สามารถทำการล้างแอร์ได้เลย ในส่วนของข้อเสียคือ ไม่สะดวกในตอนพับเก็บ เนื่องจากลักษณะของโครงเหล็กหรืออะลูมิเนียมนั้น ทำให้ต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บและมีน้ำหนักมาก ไม่เหมาะสำหรับพกพาหรือนำไปล้างแอร์นอกสถานที่ค่ะ

2

เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่เหมาะกับส่วนประกอบของแอร์

เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่เหมาะกับส่วนประกอบของแอร์

แอร์ประกอบไปด้วย 2 ส่วน ซึ่งมีรูปร่างลักษณะและหน้าที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกซื้อผ้าใบล้างแอร์ให้ตรงกับองค์ประกอบของแอร์ ดังนี้


  • ผ้าใบล้างแอร์สำหรับคอยล์เย็น (Indoor unit) ส่วนนี้เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ภายในห้อง ทำหน้าที่ในการให้ความเย็น โดยแอร์แต่ละประเภทมีโครงสร้างของคอยล์เย็นแตกต่างกัน  และเนื่องจากเป็นส่วนที่ถูกติดตั้งอยู่ภายใน จึงจำเป็นจะต้องมีผ้าใบสำหรับการล้างแอร์ทุกครั้ง และควรเลือกผ้าใบแบบที่มีการเคลือบกันสารเคมีได้ด้วย เนื่องจากการล้างคอยล์เย็นมักจะล้างด้วยน้ำยาล้างแอร์ที่เป็นสารเคมีค่ะ 

 

  • ผ้าใบล้างแอร์สำหรับ คอยล์ร้อน (Outdoor unit) ส่วนใหญ่จะถูกติดตั้งอยู่นอกอาคาร มีหน้าที่ในการระบายความร้อน ผ้าใบสำหรับใช้ล้างคอยล์ร้อน จึงควรมีความทนทานเป็นพิเศษและมีขนาดใหญ่มากพอที่จะครอบตัวคอยล์ร้อนได้อย่างมิดชิดค่ะ 
3

เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่ผลิตจาก Silver Coat หรือไนลอน แข็งแรง ไม่รั่วซึม

เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่ผลิตจาก Silver Coat หรือไนลอน แข็งแรง ไม่รั่วซึม

ในการเลือกผ้าใบล้างแอร์นั้น สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยนั่นก็คือคุณสมบัติของวัสดุที่ใช้ผลิตผ้าใบล้างแอร์นั่นเอง หากคุณต้องการให้ผ้าใบสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เราขอแนะนำให้เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่ผลิตจากวัสดุ Silver Coat หรือผ้าใบ UV ที่มีคุณสมบัติเด่นเรื่องความแข็งแรงทนทาน ไม่ขาดง่าย อีกทั้งยังสามารถกันน้ำได้ดี เหมาะสำหรับใช้งานกับการล้างแอร์ด้วยน้ำแรงดันสูง


อย่างไรก็ตาม ผ้าใบที่ผลิตจาก Silver Coat อาจถูกสารเคมีหรือน้ำยาทำลายได้ง่าย ดังนั้น หากคุณต้องการล้างแอร์ด้วยน้ำยาล้างแอร์หรือสารเคมีอื่น ๆ แนะนำให้เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่ผลิตจากไนลอน ซึ่งมีความหนาพิเศษ ไม่รั่วซึมง่าย แถมยังมีการเคลือบกันน้ำด้านใน ทำให้สามารถป้องกันน้ำและทนทานต่อสารเคมีได้ดีกว่าประเภทแรกค่ะ

4

เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่เหมาะกับขนาดและประเภทของแอร์

เลือกผ้าใบล้างแอร์ที่เหมาะกับขนาดและประเภทของแอร์
นอกจากวัสดุที่ใช้ผลิตผ้าใบแล้ว การเลือกผ้าใบล้างแอร์ที่เหมาะสมกับขนาดของ BTU ก็ไม่ควรมองข้าม เราแนะนำว่าในเบื้องต้นควรตรวจสอบแอร์ที่จะล้างว่ามีขนาดกี่ BTU เพื่อที่จะได้เลือกซื้อผ้าใบล้างแอร์ให้มีขนาดที่เหมาะสม ซึ่งโดยทั่วไปผู้ผลิตมักจะมีระบุไว้ในฉลากสินค้าเสมอ

นอกจากนี้ ประเภทของแอร์ที่ต้องการล้างก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งโดยทั่วไปแอร์จะมี 4 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ แอร์ติดผนัง แอร์แบบตั้งหรือแบบแขวน และแอร์ฝังติดเพดาน ซึ่งผู้ผลิตผ้าใบล้างแอร์จะมีการออกแบบให้มีขนาดเหมาะกับประเภทของแอร์ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และจะถูกระบุไว้ในคุณสมบัติของผ้าใบล้างแอร์ ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกดูได้ก่อนตัดสินใจค่ะ 
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน

สำหรับใครที่ต้องการลองล้างแอร์ด้วยตนเอง เรามาดู 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ที่แห้งไว ผ้าหนาคุณภาพดี อีกทั้งยังใช้งานง่าย พับเก็บสะดวก เหมาะสำหรับมือใหม่และมืออาชีพจากแบรนด์ดังที่เราได้นำมาฝากในวันนี้กันดีกว่าค่ะ รับรองว่าจะต้องมีแบบที่ตรงตามความต้องการของคุณอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

สยามแอร์คอนดิชั่น

ผ้าใบล้างแอร์ แบบมีโครงยืดและหดได้

สยามแอร์คอนดิชั่น ผ้าใบล้างแอร์ แบบมีโครงยืดและหดได้  1

3,290 บาท

ราคาสูง

ใช้ล้างแอร์ผนัง น้ำหนักเบา ผ้าใบหนา ใช้งานง่าย ยืดและหดได้

2

อมร

ผ้าใบล้างแอร์ Q-525 3.2M 18000 - 24000 BTU

อมร  ผ้าใบล้างแอร์ Q-525 3.2M 18000 - 24000 BTU 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

พับเก็บสะดวก ใช้พื้นที่น้อย สำหรับล้างแอร์แขวนผนัง คุณภาพดี

3

สยามแอร์

ผ้าใบล้างแอร์ 2 in 1 แบบมีโครงอะลูมิเนียม

สยามแอร์ ผ้าใบล้างแอร์  2 in 1 แบบมีโครงอะลูมิเนียม  1

3,045 บาท

ราคาสูง

ขนาดใหญ่ ใช้งานสะดวก น้ำหนักเบา ล้างคอยล์ร้อนได้ด้วย คุ้มค่า

4

No Brand

ผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์บ้าน

No Brand ผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์บ้าน 1

118 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สำหรับล้างแอร์บ้าน ใช้งานง่าย เหมาะกับมือใหม่และมืออาชีพ

5

สยามแอร์คอนดิชั่น

ผ้าใบล้างแอร์ กันน้ำและสารเคมี

สยามแอร์คอนดิชั่น ผ้าใบล้างแอร์ กันน้ำและสารเคมี 1

450 บาท

ราคาปานกลาง

ป้องกันการกัดกร่อนจากสารเคมี รับประกันสินค้า เคลมได้ไร้กังวล

6

ERORO

ผ้าใบล้างแอร์ ERORO

ERORO ผ้าใบล้างแอร์ ERORO 1

211 บาท

ราคาปานกลาง

พลาสติกคุณภาพดี มียางยืดครอบแอร์ ป้องกันน้ำกระเด็น เก็บง่าย

7

waranya.air

ผ้าใบล้างแอร์ แบบครอบล้างแอร์

waranya.air ผ้าใบล้างแอร์ แบบครอบล้างแอร์   1

139 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากผ้า UV มีกรวยระบายน้ำทิ้งสำเร็จรูป คุ้มค่า ราคาประหยัด

8

No Brand

ผ้าใบล้างแอร์ Silver Coat

No Brand ผ้าใบล้างแอร์ Silver Coat  1

132 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ท่อน้ำทิ้งขนาดใหญ่ ไหลสะดวก ผลิตจากวัสดุผ้า Silver Coat

9

waranya.air

ผ้าใบล้างแอร์ ผ้าใบล้างคอยล์ร้อน

waranya.air ผ้าใบล้างแอร์ ผ้าใบล้างคอยล์ร้อน 1

449 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าไนลอน หนา คุณภาพดี สำหรับล้างคอยล์ร้อน ป้องกันน้ำยาเคมี

10

No Brand

ผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์สี่ทิศทาง

No Brand ผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์สี่ทิศทาง 1

299 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ล้างแอร์แขวนสี่ทิศทาง ผ้าหนา ป้องกันน้ำยาเคมีได้ ใช้สะดวก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

สยามแอร์คอนดิชั่นผ้าใบล้างแอร์ แบบมีโครงยืดและหดได้

ผ้าใบล้างแอร์ แบบมีโครงยืดและหดได้  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง

ใช้ล้างแอร์ผนัง น้ำหนักเบา ผ้าใบหนา ใช้งานง่าย ยืดและหดได้

ผ้าใบล้างแอร์ติดผนังแบบมีโครงจากสยามแอร์คอนดิชั่น รุ่นนี้เป็นตัวใหม่ล่าสุด ที่ได้มีการพัฒนาเพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกเพิ่มมากขึ้น ด้วยรูปแบบของโครงผ้าใบที่สามารถยืดออกได้ถึง 150 ซม. และหดเข้าได้ 95 ซม. จึงสะดวกในการนำไปใช้งานได้กับแอร์ผนังทุกยี่ห้อ ตั้งแต่ขนาด 9,000 BTU - 24,000 BTU ส่วนอุปกรณ์สามารถถอดออกเพื่อเปลี่ยนหรือซ่อมได้ทุกชิ้น จึงไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ทั้งหมด ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมกันนี้ยังได้มีการออกแบบพื้นที่ให้วางเครื่องมือได้ จึงสะดวกในการล้างแอร์คนเดียว โดยไม่ต้องเสียเวลาขึ้นลง อีกอย่างผ้าใบยังคลุมได้รอบทิศทาง พร้อมท่อระบายน้ำและจุกปิดในตัวด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

อมร ผ้าใบล้างแอร์ Q-525 3.2M 18000 - 24000 BTU

ผ้าใบล้างแอร์ Q-525 3.2M 18000 - 24000 BTU 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

พับเก็บสะดวก ใช้พื้นที่น้อย สำหรับล้างแอร์แขวนผนัง คุณภาพดี

สำหรับผู้ที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตนเอง เราขอแนะนำผ้าใบล้างแอร์จากอมร รุ่น Q-535 3.2 M ซึ่งรุ่นนี้มีความพิเศษที่ราคาย่อมเยา แต่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เพราะเนื้อผ้ามีความแข็งแรง หนาและเหนียว สามารถใช้ล้างแอร์ได้ตั้งแต่ขนาด 18,000 BTU - 24,000 BTU โดยผ้าใบมีความยาวทั้ง 4 ด้านรวมกัน 3.2 เมตร ครอบแอร์แบบแขวนผนังได้พอดี แถมยังมีพื้นที่ให้ฉีดน้ำล้างแอร์ได้อย่างสะดวก สำหรับด้านหลังได้มีการเจาะท่อสำหรับระบายน้ำไว้ให้เรียบร้อย แต่รุ่นนี้ไม่ได้แถมท่อมาให้ในตัว จะต้องหาซื้อเพิ่มเองหรือหากใครมีของเดิมอยู่แล้ว ก็สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้เลยค่ะ  

No.3

สยามแอร์ผ้าใบล้างแอร์ 2 in 1 แบบมีโครงอะลูมิเนียม

ราคาอ้างอิง
3,045 บาท
ราคาสูง

ขนาดใหญ่ ใช้งานสะดวก น้ำหนักเบา ล้างคอยล์ร้อนได้ด้วย คุ้มค่า

สยามแอร์คอนดิชั่น ถือเป็นผู้ที่คร่ำหวอดในวงการแอร์มาอย่างยาวนาน จึงสามารถออกแบบผ้าใบสำหรับล้างแอร์ ได้ตอบโจทย์การใช้งานของช่างมืออาชีพ ด้วยรุ่น 2in1 ซึ่งเป็นผ้าใบที่ใช้งานได้กับแอร์แขวนและคอยล์ร้อนตั้งแต่ขนาด 9,000 BTU จนถึง 36,000 BTU ซึ่งมีการปรับพื้นที่ผ้าใบให้มีขนาดใหญ่พอดี จึงทำงานคนเดียวได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องปีนขึ้นลงเพื่อหยิบเครื่องมือหลายรอบ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันส่วนที่เป็นไฟฟ้า ไม่ให้โดนน้ำอีกด้วย สำหรับผ้าใบล้างแอร์ชุดนี้ประกอบด้วยโครงที่ทำมาจากอะลูมิเนียม ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน รุ่นนี้จึงเหมาะกับช่างมืออาชีพ ที่ต้องการความหลากหลายในการใช้งานค่ะ

No.4

No Brandผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์บ้าน

ผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์บ้าน 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
118 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
118 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สำหรับล้างแอร์บ้าน ใช้งานง่าย เหมาะกับมือใหม่และมืออาชีพ

สำหรับผู้ที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตนเองเหมาะกับผ้าคลุมผืนนี้ เนื่องจากมีราคาย่อมเยา แต่ได้สินค้าที่มีคุณภาพ พลาสติกมีความเหนียว ทน ใช้งานได้หลายครั้ง โดยผ้าใบมีขนาดความยาว 110 เซนติเมตรและกว้าง 40 เซนติเมตร สามารถใช้กับแอร์บ้านได้ตั้งแต่ขนาด 9,000 BTU ไปจนถึง 22,000 BTU ลักษณะของผ้าใบออกแบบมาให้มีความสะดวก มียางยืดสำหรับครอบแอร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมเจาะท่อสำหรับระบายน้ำไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย แม้จะเป็นมือใหม่ก็ใช้งานได้อย่างถนัด ทำให้การล้างแอร์ด้วยตนเองเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่เสียเวลาในการรอช่าง ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋าค่ะ

No.5

สยามแอร์คอนดิชั่นผ้าใบล้างแอร์ กันน้ำและสารเคมี

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาปานกลาง

ป้องกันการกัดกร่อนจากสารเคมี รับประกันสินค้า เคลมได้ไร้กังวล

ผ้าใบล้างแอร์ที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นจาก สยามแอร์คอนดิชั่น ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยคุณสมบัติของผ้าใบที่ผลิตมาจากไนลอนคุณภาพ พร้อมสารเคลือบด้านใน จึงสามารถป้องกันการกัดกร่อนจากน้ำยาล้างแอร์และสารเคมีได้ นอกจากนี้ผ้าใบรุ่นนี้ยังมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก พับเก็บได้ง่ายและแห้งไว จึงหมดกังวลเรื่องการเกิดเชื้อรา พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการตัดเย็บ 2 รอบจึงมีความแข็งแรง ป้องกันการรั่วซึมได้ดีระหว่างการใช้งาน สำหรับผ้าคลุมล้างแอร์ชุดนี้เหมาะสำหรับล้างแอร์แขวนที่มีขนาด  9,000 BTU - 24,000 BTU เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตนเองและช่างมืออาชีพค่ะ 

No.6

EROROผ้าใบล้างแอร์ ERORO

ผ้าใบล้างแอร์ ERORO 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
211 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
211 บาท
ราคาปานกลาง

พลาสติกคุณภาพดี มียางยืดครอบแอร์ ป้องกันน้ำกระเด็น เก็บง่าย

ผ้าใบล้างแอร์อีกหนึ่งรุ่นจาก ERORO ผลิตมาจากพลาสติกคุณภาพดี มีความเหนียวและทนทาน พร้อมการตัดเย็บที่เสริมความแข็งแรงของผ้าใบ ให้ตอบโจทย์การทำงานมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้มีการใส่ยางยืดทั้งการครอบด้านหน้า และการครอบด้านหลังของแอร์ จึงทำงานได้อย่างสะดวก สำหรับผ้าใบมี 2 ขนาดให้เลือก โดยขนาดเล็กมีความกว้าง 90 ซม. ยาว 30 ซม. และขนาดใหญ่กว้าง 120 ซม. ยาว 40 ซม. โดยคุณสามารถเลือกได้ตามขนาดของแอร์ที่บ้าน นอกจากนี้ยังได้มีการเจาะรูเพื่อระบายน้ำทิ้ง สำหรับใครที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตนเอง พิจารณาผ้าใบรุ่นนี้ไว้เป็นอีกตัวเลือก ซึ่งเหมาะทั้งมือใหม่และมืออาชีพเลยค่ะ

No.7

waranya.airผ้าใบล้างแอร์ แบบครอบล้างแอร์

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากผ้า UV มีกรวยระบายน้ำทิ้งสำเร็จรูป คุ้มค่า ราคาประหยัด

ผ้าใบล้างแอร์จากวรัญญาแอร์ มีความพิเศษเนื่องจากผลิตด้วยวัสดุผ้า UV Silver ซึ่งเป็นผ้าเกรดคุณภาพ มีน้ำหนักเบา พร้อมด้วยความสามารถในการป้องกันน้ำ และมีคุณสมบัติในการแห้งไว จึงสามารถพับเก็บได้เสร็จรวดเร็ว ช่วยให้ประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังได้มีการออกแบบผ้าใบให้มีลักษณะเป็นกรวย ซึ่งมาพร้อมท่อน้ำทิ้งแบบสำเร็จรูปในตัว ใช้ในการครอบเพื่อล้างแอร์ตั้งแต่ขนาด 9,000 BTU - 24,000 BTU อย่างไรก็ตามผ้าใบผืนนี้ไม่เหมาะในการใช้กับน้ำยาเคมีหรือน้ำยาล้างแอร์ ควรใช้เฉพาะในการล้างด้วยน้ำแรงดันสูงเท่านั้น สำหรับผ้าใบล้างแอร์ชุดนี้ มีราคาย่อมเยา เหมาะกับมือใหม่หรือผู้ที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตนเองค่ะ 

No.8

No Brandผ้าใบล้างแอร์ Silver Coat

ราคาอ้างอิง
132 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ท่อน้ำทิ้งขนาดใหญ่ ไหลสะดวก ผลิตจากวัสดุผ้า Silver Coat

ผ้าใบล้างแอร์รุ่นนี้ได้มีการตัดเย็บให้มีท่อน้ำทิ้งสำเร็จรูปขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำทิ้งแบบเดิมให้หมดไป พร้อมกันนี้ยังเป็นผ้าใบที่สามารถใช้งานได้กับแอร์หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นแอร์ติดผนังที่มีขนาดตั้งแต่ 9,000 BTU - 24,000 BTU และแอร์แขวนที่มีขนาด 9,000 BTU - 18,000 BTU ส่วนวัสดุผ้าใบทำมาจาก Silver Coat ซึ่งสามารถป้องกันรังสี UV พร้อมทั้งกันน้ำได้ดีและแห้งไว จึงช่วยให้การทำงานล้างแอร์มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับผ้าใบรุ่นนี้นิยมใช้งานกับสเปรย์ล้างแอร์ หรือโฟมที่ปราศจากส่วนผสมที่มีโซดาไฟ เนื่องจากไม่สามารถทนการกัดกร่อนจากสารเคมีได้ค่ะ  






No.9

waranya.airผ้าใบล้างแอร์ ผ้าใบล้างคอยล์ร้อน

ราคาอ้างอิง
449 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าไนลอน หนา คุณภาพดี สำหรับล้างคอยล์ร้อน ป้องกันน้ำยาเคมี

ผ้าใบล้างแอร์จาก Waranya.air รุ่นนี้เป็นผ้าใบสำหรับล้างคอยล์ร้อนโดยเฉพาะ เนื้อผ้าทำมาจากวัสดุไนล่อน จึงมีความหนาพิเศษ สามารถป้องกันน้ำยาเคมีและน้ำยาแอร์ได้ ส่วนลักษณะของผ้าใบเป็นรูปกรวยขนาดใหญ่ มาพร้อมท่อน้ำทิ้งสำเร็จรูป และตีนตุ๊กแกสำหรับติดผ้าใบ นอกจากนี้ยังได้มีการออกแบบสายคล้องคอ ทำให้ช่างได้รับความสะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้น แถมยังประหยัดเวลาอีกด้วย ผ้าใบรุ่นนี้เหมาะสำหรับคอยล์ร้อนของแอร์ขนาด 9,000 BTU - 18,000 BTU ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลทั่วไปที่ต้องการล้างแอร์ด้วยตนเองหรือช่างมืออาชีพ ก็สามารถใช้งานผ้าใบล้างคอยล์ร้อนตัวนี้ได้เหมือนกันค่ะ

No.10

No Brandผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์สี่ทิศทาง

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ล้างแอร์แขวนสี่ทิศทาง ผ้าหนา ป้องกันน้ำยาเคมีได้ ใช้สะดวก

สำหรับช่างมืออาชีพที่ต้องการผ้าใบล้างแอร์แบบสี่ทิศทาง ขอแนะนำผ้าใบจาก Chacool Air ซึ่งเป็นผ้าคลุมที่ตัดเย็บมาสำหรับแอร์สี่ทิศทางโดยเฉพาะ โดยมีขนาดกว้าง 1 เมตรและยาว 1 เมตร ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานของแอร์ฝังผนัง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อสั่งซื้อไปแล้ว ใช้งานได้แน่นอนค่ะ สำหรับผ้าครอบล้างแอร์รุ่นนี้สามารถป้องกันน้ำยาเคมีได้ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการกัดกร่อนจากน้ำยาแอร์ นอกจากนี้ได้มาพร้อมท่อน้ำทิ้งในตัว ที่มีการออกแบบท่อระบายให้มีขนาดใหญ่ เพื่อให้น้ำไหลสะดวก ถือได้ว่าคุณสมบัติของผ้าใบล้างแอร์รุ่นนี้ ตรงกับความต้องการของช่างครบทุกข้อ จึงเป็นที่นิยมอีกรุ่นค่ะ

บทส่งท้าย

จุดประสงค์หลักของผ้าใบล้างแอร์ คือช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหกกระเด็นไปเลอะส่วนอื่น ๆ ภายในบริเวณใกล้เคียง และอำนวยความสะดวกในการระบายน้ำที่ล้างแอร์ทิ้ง ดังนั้น คนที่ต้องการจะใช้ผ้าใบล้างแอร์ ควรสามารถล้างแอร์ด้วยตัวเองได้จริง ๆ แม้ว่าราคาผ้าใบอาจจะไม่ได้สูงมาก แต่เนื่องจากแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่หากมั่นใจว่าสามารถล้างด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัย ถือว่าเป็นข้อดีหลายประการ เพราะนอกจากช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องการนัดคิวกับช่างแอร์ด้วยค่ะ 

TOP 5 ผ้าใบล้างแอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: สยามแอร์คอนดิชั่นผ้าใบล้างแอร์ แบบมีโครงยืดและหดได้

อันดับที่ 2: อมร ผ้าใบล้างแอร์ Q-525 3.2M 18000 - 24000 BTU

อันดับที่ 3: สยามแอร์ผ้าใบล้างแอร์ 2 in 1 แบบมีโครงอะลูมิเนียม

อันดับที่ 4: No Brandผ้าใบล้างแอร์ สำหรับแอร์บ้าน

อันดับที่ 5: สยามแอร์คอนดิชั่นผ้าใบล้างแอร์ กันน้ำและสารเคมี

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ ผ้าใบล้างแอร์ แบบไหนดี ปี 2024 มีทั้งแบบมีโครง แบบกรวย ผ้าหนา ทนทาน

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องพ่นฆ่าเชื้อ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาเคลือบพื้น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาทำความสะอาด
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ถังขยะอัจฉริยะ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ไม้กวาดอัจฉริยะ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ไม้ม็อบดันฝุ่น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาท่อตัน
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องขัดพื้น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาล้างแอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ไม้ถูพื้น

ค้นหาตามหมวดหมู่