mybest
กระชายขาวสกัด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. สมุนไพร
  4. 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ
  • 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ 1
  • 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ 2
  • 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ 3
  • 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ 4
  • 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ 5

10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ

"กระชายขาว" หรือ "กระชายเหลือง" คือ พืชวงศ์ขิงที่ไม่ใช่แค่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องแกงเพื่อดับคาวอาหารเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมนำมาแปรรูปเป็นยาสมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่โดดเด่นในเรื่องการต้านทานการอักเสบอีกด้วย แถมยังมีสรรพคุณบำรุงร่างกายคล้ายคลึงกับโสมหลายประการ จนได้ชื่อว่าเป็น "โสมไทย" ของตำรับยาในวงการแพทย์แผนไทยกันเลยทีเดียว


แน่นอนว่าด้วยสรรพคุณที่โดดเด่นนี้เอง จึงทำให้หลายคนพบว่า "กระชายขาวสกัด" ได้กลายมาเป็นทางเลือกในการป้องกันและรักษาโควิด-19 ด้วย ดังนั้นในบทความนี้ ทางทีมงานจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับกระชายขาวสกัดกันอย่างละเอียด เจาะลึกถึงสรรพคุณ พร้อมกันนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกพร้อมคำแนะนำจากเภสัชกรโดยเฉพาะ และปิดท้ายด้วย 10 กระชายขาวสกัด ที่ได้มาตรฐานจากแบรนด์ยอดนิยมทั้ง Curliv, Zenji, I Ya, Feaga Life, The Nature ซึ่งจะมาช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อกระชายขาวสกัดที่มีคุณภาพสูงและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุดอีกด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/06/2023
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

คุณอู๋จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์การทำงานในร้านยามากว่า 2 ปี และเคยเป็นผู้จัดการร้านขายยา ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Technical Skill Training Manager (ผู้จัดการด้านการฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) ที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วคุณอู๋มีความสนใจในด้านสุขภาพ ยา วิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงสมุนไพรตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จึงพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมประกอบการเรียนไปด้วย จนเริ่มเข้าทำงานคุณอู๋ก็ได้มีโอกาสเห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นและคลุกคลีอยู่ในวงการสุขภาพมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนโอกาสจากผู้ใช้งานเองกลายเป็นการศึกษาเพื่อใช้ในงานด้านเภสัชกรรมอย่างมืออาชีพ และด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางข้อมูลวิชาการตลอดเวลา คุณอู๋คอยหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวแลสุขภาพของคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดให้มีสุขภาพดีได้

ประวัติของ ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

สรรพคุณของกระชายขาวสกัด

สรรพคุณของกระชายขาวสกัด

สำหรับสรรพคุณทางยาของกระชายขาวหรือกระชายเหลืองนั้น เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ยอดใบจรดปลายรากเลยครับ แต่ส่วนที่นิยมนำมาสกัดเป็นยาสมุนไพรมากที่สุดคือลำต้นใต้ดินที่เรียกว่า "เหง้า" เพราะมีสารสำคัญอย่างสารแพนดูราทินเอ (Panduratin A) สารพินอสตอบิน (Pinostrobin) และสารพิโนเซมบริน (Pinocembin) ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียได้หลายชนิด ทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด บำรุงตับและลำไส้


นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยในหลอดทดลองชี้ว่า กระชายขาวมีประสิทธิภาพที่จะออกฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต้นเหตุของโควิด-19 ได้ ซึ่งเหตุนี้เองจึงทำให้กระชายขาวสกัด ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่ทั้งนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างการศึกษาเพิ่มเติมทั้งในด้านปริมาณที่ใช้ ความปลอดภัย และข้อบ่งชี้การใช้ในมนุษย์ เพราะฉะนั้น ก่อนใช้กระชายขาว เราควรปรึกษาแพทย์ก่อนทานและต้องทานอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันอันตรายหรือผลข้างเคียง เช่น อาการใจสั่น ที่อาจเกิดขึ้นตามมาหากทานในปริมาณที่มากเกินไปครับ

วิธีการเลือกกระชายขาวสกัด

มาต่อกันที่วิธีการเลือกกระชายขาวสกัดที่เหมาะกับรูปแบบการทาน รวมไปถึงวิธีการสังเกตส่วนผสมต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสรรพคุณให้กับกระชายขาวสกัดแตกต่างกัน ตามวิธีต่อไปนี้ได้เลยครับ

1

เลือกกระชายขาวสกัดแบบแคปซูลหรือแบบผง

เลือกกระชายขาวสกัดแบบแคปซูลหรือแบบผง

สำหรับลักษณะทางกายภาพ นอกจากจะเป็นส่วนที่บ่งบอกรูปแบบการทานแล้ว ยังหมายถึงขั้นตอนการผลิตและความเข้มข้นที่ต่างกันด้วย โดยกระชายขาวสกัดในปัจจุบันมีให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ แบบแคปซูลและแบบผง ซึ่งในที่นี้ให้เลือกตามกความสะดวกในการบริโภคครับ


โดยทั้ง 2 รูปแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะมาจากกระบวนการผลิตที่ใกล้เคียงกัน แต่เนื่องจากผงกระชายขาวมีรสชาติเผ็ดร้อนและอาจมีรสเฝื่อนบ้าง จึงทำให้ส่วนใหญ่นิยมบรรจุลงในแคปซูล เพื่อให้ทานได้สะดวกและสามารถควบคุมปริมาณการทานต่อครั้งได้ อย่างไรก็ตาม กระชายขาวสกัดแบบผงสกัดเข้มข้นก็ยังถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการชงดื่มมากกว่า เพราะดูดซึมได้ง่าย และสามารถปรับสูตรชงร่วมกับเครื่องดื่มอื่นได้ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตามก็ควรควบคุมปริมาณในการรับประทานให้เหมาะสม และไม่ควรทานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ครับ

2

เลือกกระชายขาวสกัดแบบ 100%

เลือกกระชายขาวสกัดแบบ 100%

สำหรับสรรพคุณของกระชายขาวโดยปกติ มีทั้งช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และมีส่วนช่วยต้านทานแบคทีเรียในตัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของกระชายขาวสกัดในการและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้จะเป็นเพียงการศึกษาในหลอดทดลองก็ตาม จึงทำให้กระชายขาวมีหลายรูปแบบ 


อย่างไรก็ตาม เราก็ยังควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย มีเลข อย. ตรวจสอบได้ และต้องมีมาตรฐานรับรอง อีกทั้งหากเป็นผลิตภัณฑ์ กระชายขาวสกัดแบบ 100% ที่มีสารแพนดูราทินเอ (Panduratin A) และสารพินอสตอบิน (Pinostrobin) การมีองค์กรรับรองก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเราได้รับสารสำคัญจากธรรมชาติและปลอดภัยยิ่งขึ้นครับ แต่ทั้งนี้ก่อนเลือกอย่าลืมปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนด้วยนะครับ

3

เลือกกระชายขาวสกัดที่มีส่วนผสมของสมุนไพรอื่น ๆ

เลือกกระชายขาวสกัดที่มีส่วนผสมของสมุนไพรอื่น ๆ

ถึงแม้ว่ากระชายขาวจะมีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ แต่ในผลิตภัณฑ์หลาย ๆ แบรนด์ต่างต้องการเพิ่มคุณสมบัติและทำให้มีจุดขายมากยิ่งขึ้น จึงอาจมีการเพิ่มส่วนประกอบอื่น ๆ เข้าไป ดังนั้น เราต้องมีวัตถุประสงค์ในการเลือกที่ชัดเจนว่าต้องการจะรับประทานเพื่อสรรพคุณอะไร จะได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการครับ


ในปัจจุบัน สมุนไพรที่ได้รับความนิยมนำมาสกัดเพื่อใช้ผสมร่วมกับกระชายขาวก็คือ พลูคาวหรือคาวตอง เห็ดหลินจือ มะขามป้อม ขมิ้นชันและโสม เพราะต่างก็มีฤทธิ์เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันหวัดและต้านเชื้อไวรัสได้ นอกจากนี้ ในบางผลิตภัณฑ์ยังอาจมีส่วนผสมของเบต้ากลูแคน (Beta Glucan) ซึ่งเป็นสารสกัดจากธัญพืช เด่นในเรื่องการกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว หรืออาจมีสารสกัดจากขิงเพื่อช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้อีกด้วย 


แน่นอนว่าเมื่อยิ่งมากสาร โอกาสการแพ้หรือผลข้างเคียงก็มากยิ่งขึ้น ดังนั้น เราต้องอ่านฉลากให้รอบคอบก่อนเสมอ ซึ่งอย่างน้อยที่สุด ก็ให้พยายามหลีกเลี่ยงสารที่เราเคยแพ้มาก่อนจะเพิ่มความปลอดภัยได้ และหากไม่มั่นใจก็ควรถามแพทย์หรือเภสัชกรเป็นกรณี ๆ ไปครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ

และในช่วงต่อจากนี้ ก็ได้เวลาที่ทางทีมงานจะพาทุกคนไปพบกับ 10 กระชายขาวสกัด คุณภาพดี มีมาตรฐาน ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ซื้อมากมายกันแล้ว ซึ่งแต่ละอันดับจะมีสรรพคุณด้านไหนโดดเด่นเป็นพิเศษบ้างนั้นตามไปชมกันเลยดีกว่าครับ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Curliv

กระชายขาวสกัด คัดพิเศษ

Curliv กระชายขาวสกัด คัดพิเศษ 1

229 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระชายขาวคัดพิเศษ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมรักษาสมดุลลำไส้

Zenji

กระชายขาวสกัด

Zenji กระชายขาวสกัด 1

220 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมสมุนไพรและวิตามิน ช่วยบำรุงร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน

Feaga Life

กระชายขาวสกัด เข้มข้น 10 เท่า

Feaga Life กระชายขาวสกัด เข้มข้น 10 เท่า 1

590 บาท

ราคาสูง

ผงกระชายเข้มข้น ช่วยต้านไวรัส ผสมกับอาหารและเครื่องดื่มได้

I Ya

กระชายขาวสกัด สูตรเข้มข้น

 I Ya กระชายขาวสกัด สูตรเข้มข้น  1

149 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กรรมวิธีสะอาดปลอดภัย ใช้สูตรโบราณ ให้ได้กระชายเข้มข้นสูง

Wangwan Herbs

กระชายขาวสกัด

Wangwan Herbs กระชายขาวสกัด  1

200 บาท

ราคาปานกลาง

เข้มข้นกว่าผง 5 เท่า ช่วยปรับสมดุล ช่วยยับยั้งเชื้อโควิด-19

ศรีจันทร์

กระชายขาวสกัด ชากระชายขาว

ศรีจันทร์ กระชายขาวสกัด ชากระชายขาว 1

129 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระชายขาวสกัดแบบชาชง รสหวานทานง่าย หอมกลิ่นขิง

The Nature

กระชายขาวสกัด

The Nature กระชายขาวสกัด 1

199 บาท

ราคาปานกลาง

สารสกัดจากกระชายขาวเข้มข้น ช่วยต้านทานและยับยั้งโควิด-19

Krachai Kao Cupsules

กระชายขาวสกัด สูตรเข้มข้น ผสมสารสกัดพลูคาว

 Krachai Kao Cupsules กระชายขาวสกัด สูตรเข้มข้น ผสมสารสกัดพลูคาว 1

110 บาท

ราคาต่ำ

ช่วยบรรเทาอาการโควิด-19 ผ่านมาตรฐาน สะอาดปลอดภัย

Supurra

กระชายขาวสกัด

Supurra กระชายขาวสกัด 1

130 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีวิตามินซีเข้มข้น ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ พร้อมต้านอนุมูลอิสระ

Krachay Herbs

กระชายขาวสกัดเข้มข้น

Krachay Herbs กระชายขาวสกัดเข้มข้น 1

245 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แคปซูลกระตุ้นภูมิคุ้มกัน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Curlivกระชายขาวสกัด คัดพิเศษ

กระชายขาวสกัด คัดพิเศษ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระชายขาวคัดพิเศษ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมรักษาสมดุลลำไส้

กระชายขาวสกัดตราเคอร์ลิฟ เป็นสูตรที่คัดเฉพาะเหง้ากระชายที่มีลักษณะสมบูรณ์ นำมาผ่านกระบวนการสกัดเข้มข้น โดยใน 1 แคปซูลจะมีส่วนผสมของสารสกัดจากกระชาย 240 mg และผงกระชายขาวอีก 260 mg นิยมใช้รับประทานบำรุงเพื่อบำรุงสุขภาพ เพราะมีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและลดการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสได้ดี รวมถึงช่วยบรรเทาอาการท้องอืด จุกเสียดและท้องร่วงได้ สำหรับวิธีการทานคือทานวันละ 1 ครั้งหลังอาหารเช้า ครั้งละ 1 - 2 แคปซูลครับ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

Zenjiกระชายขาวสกัด

กระชายขาวสกัด 1
อ้างอิง:zenjibioplus.com
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมสมุนไพรและวิตามิน ช่วยบำรุงร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน

อีกหนึ่งกระชายขาวสกัดมาตรฐาน GMP และ HACCP ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์เพราะผสมทั้งสมุนไพรและวิตามินถึง 7 ชนิด โดยจุดเด่นอยู่ที่การสกัดแบบ Spray Dried ซึ่งทำให้ได้ผงกระชายที่มีความเข้มข้นสูงกว่ากระชายแบบบดถึง 20 เท่า และมีปริมาณ 240 mg ต่อแคปซูล และยังมีสารสกัดจากพลูคาวและเห็ดหลินจือ เข้ามาช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย กระตุ้นให้เม็ดเลือดขาวสร้างสารต้านมะเร็งและเชื้อไวรัส รวมถึงช่วยรักษาโรคภูมิแพ้ได้ครับ

Feaga Lifeกระชายขาวสกัด เข้มข้น 10 เท่า

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาสูง

ผงกระชายเข้มข้น ช่วยต้านไวรัส ผสมกับอาหารและเครื่องดื่มได้

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นผงกระชายขาวแต่ก็ไม่ใช่กระชายขาวบดผงทั่วไป เพราะผ่านการสกัดแบบ Spray Dried 10:1 ทำให้ได้สารสำคัญอย่าง Pandulatin A และ Pinostrobin ในปริมาณที่เข้มข้นสูง ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในด้านการยับยั้งเชื้อไวรัสและกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดเลือดขาวอย่างรวดเร็ว สามารถชงดื่มง่าย ๆ ในน้ำเปล่าหรือจะผสมกับน้ำผักผลไม้ สมูทตี้ ใช้เป็นส่วนผสมในอาหารประเภทซุปและสลัด ก็ได้รสชาติความอร่อยที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ โดยแนะนำให้ทานวันละ 1 - 3 ช้อนชาครับ

I Yaกระชายขาวสกัด สูตรเข้มข้น

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กรรมวิธีสะอาดปลอดภัย ใช้สูตรโบราณ ให้ได้กระชายเข้มข้นสูง

ต้องบอกว่ากระชายขาวสกัดจากแบรนด์ไอยานี้ เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพผ่านมาตรฐาน GMP และ HACCP ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมาก เพราะเป็นสูตรแผนโบราณที่สกัดกระชายจนได้ความเข้มข้นสูง ถึงขั้นได้รับการรีวิวว่าสามารถกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี รวมทั้งช่วยลดการอักเสบ ลดระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล แถมยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูและบำรุงปอดให้แข็งแรงอีกด้วย ทั้งนี้แนะนำว่าควรทานเพียงวันละ 1 - 2 แคปซูลหลังอาหารครับ

Wangwan Herbsกระชายขาวสกัด

กระชายขาวสกัด  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

เข้มข้นกว่าผง 5 เท่า ช่วยปรับสมดุล ช่วยยับยั้งเชื้อโควิด-19

นอกเหนือจากยาหม่องที่ขึ้นชื่อแล้ว แบรนด์วังว่านจาก อ.วังน้ำเขียว ก็ไม่พลาดที่จะพัฒนากระชายขาวสกัดออกมาให้คนรักสุขภาพได้ทานกัน โดยสูตรนี้เป็นสูตรที่ได้สารสกัดเข้มข้นกว่าแบบผงถึง 5 เท่า และมีปริมาณ 200 mg ต่อ 1 แคปซูล มีส่วนช่วยปรับสมดุลร่างกาย ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ที่สำคัญคือ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ มีอายุการเก็บรักษา 3 ปี ทั้งนี้ มีคำแนะนำว่าควรทานเพียงวันละ 1 แคปซูลเท่านั้นครับ

ศรีจันทร์กระชายขาวสกัด ชากระชายขาว

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระชายขาวสกัดแบบชาชง รสหวานทานง่าย หอมกลิ่นขิง

สำหรับกระชายขาวสกัดแบรนด์นี้ มีความแตกต่างออกไป เพราะเป็นการสกัดออกมาเป็นผงกระชายและบรรจุลงในถุงชา ที่ประกอบไปด้วยสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันอย่างขิง ข่า ตะไคร้ พร้อมกับเพิ่มรสชาติให้จิบทานได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยหญ้าหวาน ที่สำคัญคือ มีกลิ่นหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นขิง ซึ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดีโดยแนะนำให้ทานวันละ 1 - 2 ซอง และ 1 ซองควรแช่น้ำร้อนประมาณ 100 ml นาน 5 - 10 นาที ระหว่างนั้นสามารถใช้ช้อนกดซองชาช่วยเพื่อให้สมุนไพรละลายเร็วขึ้นได้ครับ

The Natureกระชายขาวสกัด

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาปานกลาง

สารสกัดจากกระชายขาวเข้มข้น ช่วยต้านทานและยับยั้งโควิด-19

สำหรับแคปซูลกระชายขาวของเดอะเนเจอร์นี้ เป็นสมุนไพรที่ช่วยบรรเทาอาการโควิด-19 ได้ เพราะมีสารสกัดของกระชายขาว 100% มากถึง 200 mg ซึ่งเป็นปริมาณที่มากพอต่อการต้านทานและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม มีคำแนะนำให้ทานหลังอาหารวันละ 1 แคปซูลเท่านั้น หากต้องการเพิ่มหรือลดปริมาณก็ควรอยู่ภายใต้ความเห็นของแพทย์ ทั้งนี้ การเก็บรักษา ควรเก็บให้พ้นจากแสงแดดและความร้อนเพื่อคงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ครับ

Krachai Kao Cupsulesกระชายขาวสกัด สูตรเข้มข้น ผสมสารสกัดพลูคาว

ราคาอ้างอิง
110 บาท
ราคาต่ำ

ช่วยบรรเทาอาการโควิด-19 ผ่านมาตรฐาน สะอาดปลอดภัย

อีกหนึ่งกระชายขาวสกัดสูตรเข้มข้น ที่ใช้เทคโนโลยีสุดทันสมัย มีความสะอาดปลอดภัย เข้ามาช่วยสกัดให้ได้สารสำคัญที่มีฤทธิ์ในการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะ โดยสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปพร้อม ๆ กับการฤทธิ์ต้านการอักเสบและช่วยการไหลเวียนออกซิเจนเข้าสู่ปอด นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของพลูคาวหรือคาวตอง ซึ่งเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มีส่วนช่วยรักษาและบรรเทาอาการติดเชื้อเฉียบพลันหรือติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้ด้วยครับ

Supurraกระชายขาวสกัด

ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีวิตามินซีเข้มข้น ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ พร้อมต้านอนุมูลอิสระ

เรียกได้ว่าจัดเต็มคุณประโยชน์จริง ๆ กับแบรนด์นี้ เพราะมีส่วนผสมของขิงสกัด ที่มีสรรพคุณโดดเด่นในการบรรเทาอาการโรคภูมิแพ้ ที่สำคัญที่สุดคือการใช้สารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงกว่าผลส้มกว่า 60 เท่ามาเป็นส่วนผสม ทำให้เมื่อคุณได้รับการกระตุ้นภูมิคุ้มกันจากสารสกัดจากกระชายแล้ว อะเซโรล่า เชอร์รีก็จะช่วยกระตุ้นการเพิ่มเม็ดเลือดขาวในร่างกายและช่วยต้านอนุมูลอิสระไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้เซลล์เม็ดเลือดมีความแข็งแรงและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

Krachay Herbsกระชายขาวสกัดเข้มข้น

ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แคปซูลกระตุ้นภูมิคุ้มกัน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

แคปซูลกระชายขาวสกัดแบรนด์นี้ เป็นแคปซูลที่ประกอบไปด้วยสารสกัดจากพืชสมุนไพรหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลูคาวและสารสกัดจากขมิ้นชัน ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมฤทธิ์ต้านการอักเสบของกระชายได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยลดอาการปวดและลดการอักเสบของข้อต่อได้ นอกจากนี้ ส่วนผสมอย่างเบต้ากลูแคน ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญที่เสริมให้แคปซูล สามารถกระตุ้นและปรับระดับการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วยครับ

ข้อควรระวังในการทานกระชายขาวสกัด

ข้อควรระวังในการทานกระชายขาวสกัด

สำหรับเงื่อนไขความปลอดภัยในการทานกระชายขาวสกัด คือ ควรทานไม่เกินวันละ 200 mg หรือไม่เกินวันละ 1 - 2 แคปซูล และไม่ควรทานติดต่อกันนานเกิน 7 วัน เนื่องจากกระชายมีฤทธิ์ร้อนและมีผลโดยตรงต่อการทำงานของตับ ดังนั้น หากทานมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดปัญหาเหงือกร่น หรือถ้ารุนแรงก็อาจถึงขั้นทำให้เกิดภาวะใจสั่นและตับทำงานหนักได้


นอกจากนี้ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับตับอักเสบ ผู้ใช้ยาละลายลิ่มเลือด ผู้ที่มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำ เด็กและสตรีมีครรภ์ เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงในเรื่องการได้รับผลข้างเคียง จึงควรหลีกเลี่ยงหรือหากมีความจำเป็นก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์ก่อนทานเสมอ และถ้าเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีหลายส่วนผสม ก็ควรศึกษาข้อมูลสมุนไพรชนิดอื่นร่วมด้วยนะครับว่าเหมาะสมกับเราหรือไม่ หรือมีผลข้างเคียงอะไรที่จะอันตรายต่อเราบ้าง ท้ายที่สุด อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่มี อย. ได้มาตรฐาน รวมถึงอ่านคำเตือนในฉลากก่อนบริโภคเพื่อผลลัพธ์และความปลอดภัยสูงสุดครับ

บทส่งท้าย

ในปัจจุบันสมุนไพรไทยไม่ได้มีเพียงสรรพคุณที่เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกเท่านั้น แต่อุตสาหกรรมยาสมุนไพรของไทยก็กำลังดำเนินการวิจัยและพัฒนาคุณภาพให้ทัดเทียมพร้อมเข้าสู่ตลาดโลกอีกด้วย ทำให้ในระหว่างนี้ทุกคนก็จะได้เห็นงานวิจัยที่บ่งชี้ถึงสรรพคุณที่น่าสนใจ ไปจนถึงการแปรรูปสมุนไพรไทยด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย เช่นเดียวกับกระชายขาวสกัด ซึ่งอัดแน่นไปด้วยสรรพคุณทางยา ซึ่งล่าสุดกำลังอยู่ในช่วงการวิจัยและพัฒนาให้สามารถนำมาปรับใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเองครับ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. สมุนไพร
  4. 10 กระชายขาวสกัด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กระชายผง แคปซูล สรรพคุณครบ

ค้นหาตามหมวดหมู่