mybest
ปลากรอบสามรส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารแห้ง
  4. 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ
  • 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ 1
  • 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ 2
  • 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ 3
  • 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ 4
  • 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ 5

10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ

ปลากรอบสามรสเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความกรุบกรอบที่ได้จากตัวปลา หรือจะเป็นรสชาติหวานเผ็ดเค็มที่เกิดจากการปรุงรส อีกทั้งยังนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย และคุณประโยชน์ที่โดดเด่นที่สุดของปลากรอบคือ แคลเซียมสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยชะลอหรือลดความเสี่ยงในการเป็นโรคกระดูกพรุนได้


ซึ่งปัจจุบันนี้ มีปลากรอบสามรสวางจำหน่ายเต็มท้องตลาดให้เลือกซื้อมากมาย ในวันนี้เราจึงนำทุกท่านไปรู้จักว่าปลากรอบทำจากปลาอะไร วิธีการเลือกปลากรอบสามรส พร้อมด้วย 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้ออร่อย มาแนะนำให้ทุกคนได้พิจารณากัน ซึ่งทุกร้านทุกยี่ห้อที่เราคัดสรรมานั้นสามารถการันตีเรื่องความสะอาด สดใหม่ และความอร่อยได้แน่นอนครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกปลากรอบสามรส

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ปลากรอบสามรสนั้นมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อเหล่านั้นล้วนมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชนิดของปลาที่ใช้ในการผลิต กรรมวิธีการผลิต การปรุงรส และอื่น ๆ อีกมากมาย ตอนนี้ตามไปดูกันเลยดีกว่าครับว่าจะมีวิธีการเลือกปลากรอบสามรสอย่างไรบ้าง

1

เลือกปลากรอบสามรสจากชนิดของปลา

เลือกปลากรอบสามรสจากชนิดของปลา

การทำปลากรอบ ปลาที่นิยมมาทำเป็นปลากรอบจะมีอยู่ทั้งหมด 4 ชนิด ซึ่งได้แก่ ปลาจิ้งจัง ปลากะตัก ปลาซิว และปลาเกล็ดขาว ถึงแม้ว่าจะมีเนื้อสัมผัส กลิ่น และรสชาติที่ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ก็ให้ความรู้สึกในการรับประทานที่ต่างกันออกไป ทางใต้จะนิยมใช้ปลาจิ้งจังในการทำปลากรอบ แต่ปัจจุบันโดยส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้ปลากระตักเพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สูง ไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็ก โพแทสเซียม กรดไขมันโอเมก้า 3 โปรตีน และสารอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ปลาชนิดอื่น ๆ อาจมีคุณประโยชน์ที่น้อยกว่าแต่ยังคงประสิทธิภาพและความอร่อยได้ดีไม่ต่างกันครับ

2

เลือกปลากรอบสามรสจากสูตรต่าง ๆ

เลือกปลากรอบสามรสจากสูตรต่าง ๆ

ในอดีตปลากรอบสามรสจะเป็นการนำปลากระตัก ปลาจิ้งจั้ง และปลาเกล็ดขาวมาผ่านกรรมวิธีต่าง ๆ จนกลายมาเป็นปลาสามรสกรุบกรอบ เน้นรสชาติหวานเค็มเผ็ด แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการเพิ่มลูกเล่นเพื่อให้ปลากรอบสามรสน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น โดยจะมีสูตรเด่น ๆ ที่เป็นที่นิยมดังนี้


สูตรดั้งเดิม : ปลากรอบสามรสสูตรนี้จะมีรสชาติพื้นฐาน คือเน้นรสหวานเค็มเผ็ด เหมาะกับคนที่อยากสัมผัสถึงรสชาติดั้งเดิมที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งนอกเหนือไปจากวัตถุดิบหลักจำพวก เกลือ น้ำตาล น้ำปลา เป็นต้น


สูตรงา : ปลากรอบสามรสสูตรนี้มีรสชาติเดียวกับสูตรดั้งเดิม แต่จะสัมผัสได้ถึงความกรุบกรอบและกลิ่นหอมอ่อน ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของงาคั่ว ทั้งยังได้รับแคลเซียมเพิ่มขึ้น เพราะงาก็มีส่วนช่วยในเรื่องของกระดูกและฟัน


สูตรอบสมุนไพร : ปลากรอบสามรสสูตรนี้ได้รับความนิยมไม่แพ้สูตรดั้งเดิม เพราะจะเป็นการนำปลากรอบสามรสไปอบสมุนไพร โดยมีพริก ใบมะกรูดและอื่น ๆ เป็นส่วนผสมเพิ่มเติม ทำให้รสชาติเข้มข้นขึ้น มีความเผ็ดร้อนมากขึ้น หอมอร่อยน่ารับประทานครับ

3

เลือกปลากรอบสามรสที่ทำสดใหม่ ไม่เหม็นหืน

เลือกปลากรอบสามรสที่ทำสดใหม่ ไม่เหม็นหืน

หนึ่งในตัวเลือกสำคัญที่สุดที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ การเลือกปลากรอบสามรสจากร้านที่ทำสดใหม่ เพราะผู้บริโภคจะสัมผัสได้ถึงความกรุบกรอบเคี้ยวเพลิน ทั้งยังคงไว้ซึ่งความอร่อยอันเป็นรสชาติดั้งเดิมอีกด้วย แต่ถ้าเราเลือกซื้อจากร้านที่ทำปลากรอบสามรสทิ้งไว้นาน คุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์จะตกลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสูญเสียความกรอบจนกลายเป็นเหนียวและแข็งจนกัดไม่ขาด รวมถึงกลิ่นเหม็นหืนที่เกิดจากปฏิกิริยาระหว่างน้ำมันกับอากาศ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะทำให้ปลากรอบสามรสไม่น่ารับประทานครับ

4

ตรวจสอบวันหมดอายุและบรรจุภัณฑ์

ตรวจสอบวันหมดอายุและบรรจุภัณฑ์

จุดเด่นของปลากรอบสามรส คือรสชาติที่มีความเข้มข้นและความกรุบกรอบ นอกจากจะต้องดูโภชนาการและแหล่งผลิตแล้ว บรรจุภัณฑ์ของปลากรอบมีส่วนสำคัญเช่นกัน ต้องมีความมิดชิดและเปิด - ปิดรับประทานได้ง่าย สามารถเก็บรักษาได้นานและช่วยให้ปลากรอบสามารถคงคุณภาพอร่อยได้ดี ทั้งนี้ยังจำเป็นต้องตรวจสอบวันหมดอายุให้ดีด้วย เพราะอาจทำให้รสชาติความอร่อยแปลกไปจากเดิม มีกลิ่นหื่น และเป็นอันตรายต่อร่างกายได้


นอกจากนี้ ขึ้นชื่อว่าปลากรอบสามรส สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดก็คือความกรอบนั่นเอง เพราะถ้าหากตัวผลิตภัณฑ์ไม่มิดชิดก็จำทำให้ปลาสูญเสียความกรอบไป แน่นอนความอร่อยถูกปากจะต้องลดลง ไม่น่าทานอีกต่อไป ถ้าผลิตภัณฑ์มาแบบถุงหรือซอง ให้ใช้อุปกรณ์จำพวกหนังยาง ตัวหนีบปิดรัดถุงไม่ให้อากาศเข้า จากนั้นนำไปใส่ภาชนะที่ปิดมิดชิดอีกหนึ่งชั้น นอกจากนี้ ควรเก็บให้พ้นจากแสงแดด เพื่อให้ปลากรอบสามรสคงไว้ซึ่งความกรุบกรอบและความอร่อยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ

หลังจากที่ได้ทราบถึงวิธีการเลือกซื้อปลากรอบสามรสกันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงช่วงเวลาของ 10 อันดับ ปลากรอบสามรสเจ้าอร่อยที่คนรักปลากรอบสามรสไม่ควรพลาด ทั้งยังสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่าย ๆ รับรองว่าอร่อยน่ารับประทานทุกร้านเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Gimyongdotshop

ปลากรอบสามรส ปลาจิ้งจัง

 Gimyongdotshop ปลากรอบสามรส ปลาจิ้งจัง 1

95 บาท

ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสจากจังหวัดสงขลา ครบเครื่องด้วยรสหวานเค็มเผ็ด

2

Tookshopgy

ปลากรอบสามรส (จิ้งจั้ง)

Tookshopgy ปลากรอบสามรส (จิ้งจั้ง) 1

99 บาท

ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสคุณภาพเยี่ยม รสชาติอร่อยกลมกล่อม เคี้ยวเพลิน

3

Tana Ready

ปลากรอบสามรส ปลากรอบโรยงา

Tana Ready ปลากรอบสามรส ปลากรอบโรยงา 1

49 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจากปลาเกล็ดขาวคุณภาพดี รสชาติหวานเค็มเผ็ด อร่อยลงตัว

4

กิมหยง

ปลากรอบสามรส

กิมหยง ปลากรอบสามรส 1

24 บาท

ราคาต่ำ

ปลากรอบสามรสมีให้เลือกหลายขนาด ส่งตรงจากจังหวัดสงขลา

5

CB CARGO

ปลากรอบสามรส โรยงา

CB CARGO ปลากรอบสามรส โรยงา 1

100 บาท

ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสโรยงา หอมอร่อย ทำสดใหม่ ใช้เนื้อปลาคุณภาพดี

6

รัชนี

ปลากรอบสามรส

รัชนี ปลากรอบสามรส 1

135 บาท

ราคาสูง

สินค้าส่งตรงจากจังหวัดระยอง ผ่านการอบไล่น้ำมัน

7

SL SHOP

ปลากรอบสามรส

SL SHOP ปลากรอบสามรส 1

100 บาท

ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสบรรจุแพ็กอย่างดี คงความกรอบอร่อยได้นานถึง 6 เดือน

8

สีส้ม

ปลากรอบสามรส จากสตูล

สีส้ม ปลากรอบสามรส จากสตูล 1

95 บาท

ราคาปานกลาง

เน้นสูตรอบสมุนไพร หอมกลิ่นเครื่องเทศ ทำสดใหม่และจัดส่งทุกวัน

9

ไทยหมึกดี

ปลากรอบสามรส อบกรอบ ปราศจากน้ำมัน

ไทยหมึกดี ปลากรอบสามรส อบกรอบ ปราศจากน้ำมัน 1

117 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากปลาจิ้งจั้ง รสชาติกลมกล่อม ปลากรอบสามรสไม่ติดกันเป็นก้อน

10

ขนมติดบ้าน

ปลากรอบสามรส

ขนมติดบ้าน ปลากรอบสามรส 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากปลาจิ้งจั้ง มีสองสูตรให้เลือกซื้อ กรอบอร่อย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Gimyongdotshopปลากรอบสามรส ปลาจิ้งจัง

ปลากรอบสามรส ปลาจิ้งจัง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสจากจังหวัดสงขลา ครบเครื่องด้วยรสหวานเค็มเผ็ด

ปลากรอบสามรสจากจังหวัดสงขลาซองนี้ เป็นยี่ห้อที่นิยมอย่างมาก ทางแบรนด์ได้ทำจากปลาจิ้งจังซึ่งเป็นปลาตัวขนาดเล็กที่มักนิยมใช้ประกอบอาหารของทางภาคใต้ ผ่านกระบวนการทอดกรอบอย่างพิถีพิถัน มีความสะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค เนื้อปลาจะมีความกรุบกรอบ ผสมผสานกับรสชาติสามรสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่มีความเข้มข้น เผ็ดหวานเค็มกำลังดี เนื้อปลาไม่จับตัวเป็นก้อน สามารถหยิบรับประทานได้ง่าย ทั้งนี้ยังมีรสชาติปลากรอบสมุนไพรสามรส และสำหรับผู้ที่ไม่ชอบรับประทานเผ็ด ทางร้านยังมีปลากรอบรสดั้งเดิม และปลากรอบสมุนไพร อีกด้วยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Tookshopgyปลากรอบสามรส (จิ้งจั้ง)

ปลากรอบสามรส (จิ้งจั้ง) 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสคุณภาพเยี่ยม รสชาติอร่อยกลมกล่อม เคี้ยวเพลิน

อีกหนึ่งร้านปลากรอบสามรสที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทาง Tookshopgy ได้คัดสรรเนื้อปลาจิ้งจังของทางใต้ ที่มีขนาดตัวที่ไม่เล็กจนเกินไป และใช้กรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เนื้อปลามีความกรุบกรอบ ปราศจากกลิ่นคาว มีรสชาติสามรส เผ็ดเค็มหวานที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อปลา และยังสามารถคงความกรอบอร่อยได้นาน แพ็กบรรจุ 500 กรัม แบบเน้น ๆ สามารถรับประทานเล่นหรือนำไปประยุกต์กับเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูส้มตำ เมนูยำ หรือรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน การันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี

No.3

Tana Readyปลากรอบสามรส ปลากรอบโรยงา

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำจากปลาเกล็ดขาวคุณภาพดี รสชาติหวานเค็มเผ็ด อร่อยลงตัว

Tana แบรนด์ปลากรอบแบบโรยงา คัดสรรเนื้อปลากะตักคุณภาพดี พร้อมการผลิตที่มีความสดใหม่ มีส่วนผสมของปลากระตัก น้ำตาล แป้งสาลี พริกป่นและงา สามารถรับประทานเล่น เป็นกับข้าว กับแกล้ม โรยหน้ายำหรือส้มตำได้ มีคุณประโยชน์จากปลาและงาขาว มีแคลเซียม มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ดีต่อร่างกาย ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ลดความเสี่ยงการเกิดของโรคหัวใจและมะเร็งได้ Tana Ready บรรจุในซอง 65 กรัม สามารถพกพารับประทานได้สะดวก เพียงฉีกซองก็สามารถรับประทานได้ทันที มีความกรุบกรอบและรสชาติที่อร่อยครับ

No.4

กิมหยงปลากรอบสามรส

ปลากรอบสามรส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
24 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
24 บาท
ราคาต่ำ

ปลากรอบสามรสมีให้เลือกหลายขนาด ส่งตรงจากจังหวัดสงขลา

ร้านกิมหยง เป็นอีกหนึ่งร้านของฝากที่มีชื่อเสียงของอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ทางร้านเลือกใช้ปลาคุณภาพดีและมีกระบวนการผลิตที่มีความพิถีพิถัน มีการทำสดใหม่ทุกวัน ทำให้ปลามีความหอม กรุบกรอบ และรสชาติเข้มข้น 3 รสที่เข้ากันได้ดีกับปลา ซึ่งทางร้านมีปลากรอบสามรสจำหน่ายทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่ 100, 250, 400 และ 500 กรัม ทั้งนี้ยังมีอีก 2 รสชาติ คือ ปลากรอบสามรสอบสมุนไพรและปลากรอบสามรสผสมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ให้คุณได้เลือก โดยทางร้านยังมีการการันตีคุณภาพจากเครื่องหมายฮาลาล ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามก็สามารถรับประทานได้ครับ

No.5

CB CARGOปลากรอบสามรส โรยงา

ปลากรอบสามรส โรยงา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสโรยงา หอมอร่อย ทำสดใหม่ ใช้เนื้อปลาคุณภาพดี

ปลากรอบสามรสสูตรโรยงา ปลากรอบที่ทำสดใหม่ทุกวัน มีวันหมดอายุแสดงชัดเจน เลือกสรรปลาคุณภาพดี พร้อมกับโรยงาที่เพิ่มคุณประโยชน์ที่ดี สามารถชูรสชาติความอร่อยและความกรุบกรอบของปลาได้เป็นอ่างมาก ทั้งนี้ยังมีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ช่วยให้ปลากรอบมีประสิทธิภาพที่ดี ไม่มีกลิ่นคาวปลา ไม่เหม็นหืน และรับประทานได้ง่าย ไม่แข็งจนเกินไป สามารถนำไปรับประทานเล่น หรือประยุกต์รับประทานร่วมกับเมนูอาหารได้หลากหลาย เช่น ส้มตำ เมนูยำ เป็นต้น ปลากรอบสามรสยี่ห้อนี้แพ็กอย่างมิดชิด ทำให้สามารถคงคุณภาพของปลากรอบได้ดี และสามารถแบ่งเก็บรับประทานได้นานอีกด้วยครับ

No.6

รัชนีปลากรอบสามรส

ปลากรอบสามรส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาสูง

สินค้าส่งตรงจากจังหวัดระยอง ผ่านการอบไล่น้ำมัน

ปลากรอบสามรสสูตรดั้งเดิม มีทั้งความอร่อยและคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย ทางแบรนด์ได้นำปลาจิ้งจังมาผ่านกระบวนการทอดและนำการอบร้อนเพื่อไล่น้ำมัน ทำให้ปลาไม่อมน้ำมัน อร่อยและดีต่อสุขภาพ บรรจุอยู่ในถุงซิปล็อค เปิดรับประทานสะดวก และยังช่วยให้เก็บรักษาและคงความอร่อยได้นานมากยิ่งขึ้น ปลากรอบสามรสแบรนด์นี้ มีรสชาติหวานเค็มเผ็ดที่เข้ากันได้ดี มีรสชาติหวานไม่มาก ตัวปลามีขนาดใหญ่เรียงตัวสวย ไม่แตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ กรอบ ใหม่ ไม่เหม็นหืน คุณภาพดีเหมาะกับการซื้อรับประทานเองและเป็นของฝาก

No.7

SL SHOPปลากรอบสามรส

ปลากรอบสามรส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาปานกลาง

ปลากรอบสามรสบรรจุแพ็กอย่างดี คงความกรอบอร่อยได้นานถึง 6 เดือน

ปลากรอบสามรส สูตรสมุนไพร มีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก เข้าถึงรสชาติความเผ็ดหวานเค็มได้ดี ผสมผสานกับความหอมและรสชาติอร่อยของสมุนไพร ทั้งกลิ่นหอมของใบมะกรูด พริก และถั่วลิสง สามารถรับประทานเล่น หรือนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารได้หลากหลายเมนู ปลากรอบสามรสบรรจุในแพ็ก 500 กรัม และมีขนาดเล็ก 250 กรัมให้เลือกซื้อ ซีลแพ็กอย่างมิดชิด สามารถคงความอร่อยของปลากรอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำสดใหม่ การันตีไม่มีกลิ่นเหม็นหื่นหรือคาว ทั้งนี้ทาง SL SHOP ยังมีอีก 2 สูตร ได้แก่ ปลากรอบสามรสแบบมีงา และปลากรอบสามรสแบบไม่มีงา อีกด้วยครับ

No.8

สีส้มปลากรอบสามรส จากสตูล

ปลากรอบสามรส จากสตูล 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาปานกลาง

เน้นสูตรอบสมุนไพร หอมกลิ่นเครื่องเทศ ทำสดใหม่และจัดส่งทุกวัน

ปลากรอบที่ใช้ส่วนประกอบจากปลากระตักคุณภาพดี คิดค้นสูตรความอร่อยโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดสตูล ทำให้ปลากรอบสามรสมีความเข้มข้น รสจัดจ้าน มีความหวานเค็มเผ็ดที่เข้ากันได้อย่างลงตัว การันตีความสดใหม่ สะอาด และความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทั้งนี้ยังเสริมความหอมและอร่อยโดยใช้สมุนไพรจำพวกพริกแห้ง ใบมะกรูด เกลือ และถั่วลิสง มีเนื้อสัมผัสที่กรอบกำลังดี ไม่แข็งหรือจับตัวกันเป็นก้อน สามารถบริโภคได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งปลากรอบของทางร้านจะมีจำหน่ายอยู่ 3 รสชาติ ได้แก่ ปลากรอบสามรส ปลากรอบสามรสสมุนไพร และปลากรอบโรยงา

No.9

ไทยหมึกดีปลากรอบสามรส อบกรอบ ปราศจากน้ำมัน

ราคาอ้างอิง
117 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากปลาจิ้งจั้ง รสชาติกลมกล่อม ปลากรอบสามรสไม่ติดกันเป็นก้อน

สำหรับสายสุขภาพที่ชื่นชอบรับประทานปลากรอบ ขอแนะนำ ปลากรอบสามรสไทยหมึกดี การันตีความกรุบกรอบ รสชาติอร่อย ไม่เหม็นหืน และรับประกันความสดใหม่ เพราะทางร้านผลิตทำใหม่ทุกวัน ใช้ปลาจิ้งจั้ง ผ่านกรรมวิธีการอบกรอบและการปรุงรสที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความเผ็ดนิด ๆ หวานหน่อย ๆ ปราศจากน้ำมัน ปราศจากผงชูรสและวัตถุกันเสีย ทั้งนี้ยังไม่มีส่วนผสมของแป้งด้วย อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย มีไขมันโอเมก้า 3 โพแทสเซียม และแคลเซียม ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน ลดความเสี่ยงต่อความดันโลหิตและโรคหัวใจ แพ็กบรรจุแบบซิบล็อกสามารถแบ่งรับประทานได้ตามต้องการครับ

No.10

ขนมติดบ้านปลากรอบสามรส

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากปลาจิ้งจั้ง มีสองสูตรให้เลือกซื้อ กรอบอร่อย

ปลากรอบสามรสทางร้านขนมติดบ้าน มีจุดเด่นที่เลือกใช้ปลาจิ้งจังตามต้นตำรับแบบภาคใต้แท้ ๆ ทำให้มีรสชาติแบบดั้งเดิมที่มีความอร่อย มีกลิ่นหอม และมีเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบเข้ากันได้อย่างลงตัว ผสมผสานกับรสชาติที่เผ็ดหวานเค็ม สามารถนำไปรับประทานเล่น หรือประยุกต์กับเมนูอาหารได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะรับประทานกับข้าวต้ม ข้าวสวย เมนูยำ หรือส้มตำ ก็สามารถเพิ่มอรรถรสในการรับประทานได้ดี นอกจากปลากรอบสามรสแล้ว สำหรับคนที่ไม่ชอบรับประทานรสจัด ทางร้านยังมีปลากรอบรสดั้งเดิมให้เลือกรับประทาน นอกจากความอร่อย ปลากรอบยังมีคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายอีกด้วยครับ

วิธีทำปลากรอบสามรส

วิธีทำปลากรอบสามรส

อย่างที่ทราบกันดีว่า ปลากรอบสามรสมีจุดเด่นอยู่ที่ความกรุบกรอบของตัวปลา ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ส่งผลต่อความกรอบมากที่สุดก็คือความสดใหม่ของปลากรอบสามรสนั่นเองครับ เพราะถ้าหากเราทิ้งระยะเวลาไว้นานเกินไป ตัวปลากรอบจะเหนียวแข็งและไม่น่ารับประทานอีกต่อไป สำหรับใครที่กังวลในจุดนี้ และอยากจะทานปลากรอบสามรสที่สดใหม่ วันนี้เราจึงมีวิธีทำปลากรอบสามรสแบบง่าย ๆ มาฝากครับ


ส่วนผสมของปลากรอบสามรส

  • ปลาซิวแห้งทะเล หรือปลาซิวแห้งน้ำจืด
  • เกลือ
  • น้ำตาล
  • น้ำมันพืช
  • ใบมะกรูด
  • พริกแห้ง

วิธีทำ

เริ่มต้นด้วยการตั้งกระทะไฟแรงรอให้น้ำมันร้อนจัด และเพื่อหลีกเลี่ยงการอมน้ำมันให้นำปลาลงไปคั่วแทนการทอด ในกรณีที่อยากทานสูตรอบสมุนไพรให้นำพริกแห้งและใบมะกรูดหั่นชิ้นลงไปคั่วพร้อม ๆ กับปลา จากนั้นตักขึ้นมาใส่ภาชนะ ก่อนจะปรุงรสด้วยน้ำตาลและเกลือ คลุกเคล้าให้เข้ากันจนกระทั่งได้รสชาติที่ถูกใจ นอกจากนี้ ถ้าหากใช้ปลาทะเลควรระมัดระวังเรื่องความเค็มด้วยนะครับ เพราะเนื้อปลาทะเลจะมีรสชาติเค็มในตัวเองอยู่แล้วนั่นเอง

บทส่งท้าย

ปลากรอบเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย และนำไปเป็นส่วนประกอบได้ในหลาย ๆ เมนู รวมไปถึงรับประทานเปล่า ๆ ก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมดูวันหมดอายุให้ดี และปิดบรรจุภัณฑ์ให้สนิททุกครั้งเพื่อให้ปลาคงความกรอบและรักษารสชาติให้ดีเหมือนเดิม หากปลามีกลิ่นเหม็นหืนก็ไม่ควรบริโภคต่อ และเนื่องจากปลากรอบมีความแข็งจึงควรรับประทานอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดแผลภายในช่องปากด้วยนะครับ

TOP 5 ปลากรอบสามรส แนะนำ

อันดับที่ 1: Gimyongdotshopปลากรอบสามรส ปลาจิ้งจัง

อันดับที่ 2: Tookshopgyปลากรอบสามรส (จิ้งจั้ง)

อันดับที่ 3: Tana Readyปลากรอบสามรส ปลากรอบโรยงา

อันดับที่ 4: กิมหยงปลากรอบสามรส

อันดับที่ 5: CB CARGOปลากรอบสามรส โรยงา

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารแห้ง
  4. 10 อันดับ ปลากรอบสามรส ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมวิธีทำปลากรอบเองแบบง่าย ๆ

ค้นหาตามหมวดหมู่