mybest
ครีมลดสิวอุดตัน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด
  • 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด 1
  • 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด 2
  • 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด 3
  • 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด 4
  • 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด 5

10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด

สิวอุดตันเป็นหนึ่งในปัญหาผิวยอดฮิตที่นอกจากจะทำให้ผิวหน้าขาดความเรียบเนียน เป็นรอยขรุขระแล้ว ยังอาจจะก่อให้เกิดการอักเสบตามมาในภายหลังได้ หลายคนจึงหาทางแก้ปัญหาด้วยวิธีต่าง ๆ ซึ่งครีมลดสิวอุดตันถือเป็นหนึ่งในวิธีการที่สามารถช่วยกำจัดและลดการเกิดสิวอุดตันได้ง่าย เพียงแต่คุณต้องเลือกครีมลดสิวอุดตันอย่างรอบคอบและหมั่นใช้อย่างเป็นประจำ 


ครีมลดสิวอุดตันก็มีให้เลือกใช้กันหลากหลายยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อจะมีความแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องของส่วนผสมหลัก รวมไปถึงรูปแบบการใช้งาน เพื่อเลือกครีมลดสิวอุดตันที่ช่วยแก้ปัญหาผิวของคุณได้อย่างตรงจุด วันนี้เราจึงจะนำทั้งวิธีการเลือกครีมลดสิวอุดตันประกอบคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง และ 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจริงมาฝากกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2024
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สิวอุดตันเกิดจากอะไร

สิวอุดตันเกิดจากอะไร

สิวอุดตันหรือ Comedones มีลักษณะเป็นตุ่มไตนูนขึ้นมาจากใต้ผิวหนัง มักพบบริเวณหน้าผากและคาง รวมถึงแก้ม โดยมักเป็นตุ่มสีเดียวกับผิวหนังซึ่งจะไม่มีหัวหนองเหมือนกับสิวอักเสบทั่ว ๆ ไป ซึ่งเกิดจากเซลล์ของท่อต่อมไขมันใต้ผิวหนังแบ่งตัวเพิ่มขึ้น ร่วมกับการผลิตไขมันใต้ผิวหนังมากขึ้น ทำให้เกิดไขมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกตกค้าง จนก่อให้เกิดการอุดตันอยู่ในท่อของต่อมไขมันและรูขุมขน


ดังนั้น สาเหตุหลัก ๆ มักจะมาจากผิวหนังที่ผลิตไขมันมากจนเกินไป อาจเกิดจากทั้งสภาพผิวหน้าที่มีความมันโดยธรรมชาติหรืออาจจะเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวน อย่างการตอบสนองต่อการกระตุ้นจากฮอร์โมนเพศชายที่มากเกินไป อีกทั้งยังมาจากสิ่งสกปรกตกค้างที่เกิดขึ้นจากการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างไม่ถูกวิธี หรือขาดการผลัดเซลล์ผิวจนทำให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพสะสมอยู่ในด้านในรูขุมขนนั่นเอง


สิวอุดตันที่พบได้บ่อยจะมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่
สิวอุดตันแบบหัวเปิด (Open Comedone) จะมีลักษณะเป็นตุ่มนูนพร้อมมีจุดดำ ๆ อยู่บนหัวเกิดจากเม็ดสี Melanin ทำการเปลี่ยนก้อนอุดตันให้เป็นสีดำ
สิวอุดตันแบบหัวปิด (Closed Comedone) สิวอุดตันชนิดนี้จะไม่มีหัว มีลักษณะนูนและเป็นสีเดียวกับผิวหนัง


การรักษาสิวอุดตันทำได้ด้วยการกำจัดสาเหตุและปัจจัยส่งเสริมการเกิดสิวอุดตัน รักษาสมดุลของความชื้นและความมันของผิวให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดกระบวนการอักเสบ เช่น หลีกเลี่ยงบุหรี่ ฝุ่นละออง สารพิษ สารเคมี อาหารที่ดัชนีน้ำตาลสูง การขัดถูผิวอย่างรุนแรง ทำความสะอาดผิวหนังให้สะอาด และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวอย่างเหมาะสม รวมถึงการใช้ยาที่มีคุณสมบัติละลายหัวสิวอุดตัน (Comedolytics) ค่ะ

วิธีการเลือกครีมลดสิวอุดตัน

การดูแลรักษาสิวอุดตันนั้นมีอยู่หลายวิธี บางคนอาจจะเลือกรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถลดการเกิดสิวอุดตันด้วยการเลือกใช้ครีมลดสิวอุดตันที่เหมาะสม แม้ว่าอาจจะต้องใช้อย่างสม่ำเสมอแต่ก็สามารถเห็นผลลัพธ์ในทางที่ดีขึ้นได้เมื่อเวลาผ่านไป

1

เลือกครีมลดสิวอุดตันแบบทาทั่วหน้าหรือทาเฉพาะจุด

เลือกครีมลดสิวอุดตันแบบทาทั่วหน้าหรือทาเฉพาะจุด

ก่อนจะเลือกครีมลดสิวอุดตัน คุณควรต้องสำรวจผิวหน้าของตัวเองดูก่อนว่าสิวอุดตันที่คุณเผชิญนั้นมีลักษณะอย่างไร เป็นเฉพาะจุดหรือมีกระจายทั่วใบหน้า เนื่องจากครีมลดสิวอุดตันนั้นจะถูกผลิตขึ้นมาใน 2 แบบ คือแบบที่ใช้เฉพาะจุด จะมีส่วนผสมที่ช่วยกำจัดสิวอุดตันอย่างเข้มข้น เพื่อช่วยสลายสิวอุดตันให้หมดไปอย่างเร็วที่สุด ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้ทั่วใบหน้าเพราะอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ และแบบที่สามารถทาทั่วใบหน้า จะมีส่วนผสมที่ช่วยกำจัดสิวอุดตันอย่างพอประมาณและเพิ่มส่วนผสมที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เข้าไปเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวไปในตัวนั่นเองค่ะ

2

เลือกครีมลดสิวอุดตันสำหรับสิวผดหรือสิวอักเสบ

เลือกครีมลดสิวอุดตันสำหรับสิวผดหรือสิวอักเสบ

ถึงแม้ว่าสิวอุดตันนั้นจะไม่ใช่สิวผดหรือสิวอักเสบ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปเป็นสิวชนิดนี้ได้เมื่อเวลาผ่านไป อีกทั้งครีมลดสิวอุดตันเองจะมีคุณสมบัติสำคัญในการผลัดเซลล์ผิวบริเวณที่เป็นสิว เพื่อช่วยดันสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนออกมา ในกระบวนการผลัดเซลล์ผิวนี้อาจจะทำให้เกิดการอักเสบของผิว ดังนั้น หากเป็นไปได้ก็ควรเลือกครีมลดสิวอุดตันที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการยับยั้งอาการอักเสบและปลอบประโลมผิวไปในตัว เช่น Tea Tree Oil ที่ช่วยต้านอาการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึง Niacinamide หรือวิตามินบี 3 ที่ช่วยควบคุมการสร้างไขมันในชั้นผิว ให้ความชุ่มชื้น ลดเม็ดสีและลดอาการแดงจากสิวได้


นอกจากนี้ยังมี Witch Hazel ซึ่งช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นในชั้นผิว และขจัดสิ่งอุดตันที่ติดค้างอยู่ในชั้นผิว และ Charcoal ที่ขจัดไขมันและสิ่งสกปรกที่ตกค้าง ทำให้สิวอุดตันแบบหัวปิดถูกขจัดออกง่ายขึ้น ที่สำคัญคือ ควรหลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ กรดผลไม้ หรือยาละลายสิวที่มีฤทธิ์เป็นกรด เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองและอักเสบมากขึ้นได้ค่ะ

3

เลือกครีมลดสิวอุดตันจากส่วนผสมที่เหมาะสม

เลือกครีมลดสิวอุดตันจากส่วนผสมที่เหมาะสม

การเลือกสกินแคร์ทุกครั้งก็ควรต้องพิจารณาส่วนผสมหลักที่อยู่ในสกินแคร์ เช่นเดียวกับครีมลดสิวอุดตัน ที่ก่อนจะเลือกซื้อ คุณก็ควรต้องตรวจดูว่ามีส่วนผสมเหล่านี้เป็นองค์ประกอบหรือไม่ เพื่อช่วยในการผลัดและสลายสิวอุดตันจากรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


BHA (Beta Hydroxy Acid) หรือ Salicylic Acid เป็นชื่อที่หลายคนมักจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเป็นกรดชนิดหนึ่งที่สามารถกำจัดและสลายสิ่งอุดตันได้ลึกถึงระดับรูขุมขน อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวอักเสบได้อีกด้วย

Retinoids เป็นสารสกัดจากอนุพันธ์วิตามินเอ มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวบริเวณที่มีการอุดตันให้เกิดการอ่อนตัวลงและช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง อีกทั้งยังยับยั้งการเติบโตของ P.acne ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ทำให้เป็นสิว

Niacinamide หรือวิตามินบี 3 แม้จะไม่ได้เป็นสารที่ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกับกรดต่าง ๆ แต่จะช่วยในการทำให้ผิวมีความสมดุล กระชับรูขุมขน จึงทำให้ลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้ และลดรอยดำและรอยแดงจากการอักเสบของสิว

Zinc หรือสังกะสี เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งสำหรับผิวนั้น Zinc จะทำหน้าที่ควบคุมความมันส่วนเกินและช่วยลดอาการอักเสบ ต่อต้านแบคทีเรีย สมานผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

4

เลือกครีมลดสิวอุดตันที่ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย

เลือกครีมลดสิวอุดตันที่ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย

ปัญหาสิวอุดตันนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้จบแค่สิวอุดตันเกิดการยุบตัวลง เนื่องจากสิวอุดตันเหล่านี้บ่อยครั้งจะเกิดการอักเสบและกลายเป็นรอยแดงหรือรอยดำ สำหรับบางคนอาจจะถึงขั้นกลายเป็นรอยแผลจากสิวที่ทำให้ผิวหน้าขาดความเรียบเนียน กระจ่างใส ดังนั้นเมื่อเลือกครีมลดสิวอุดตัน ก็ควรจะเลือกครีมลดสิวอุดตันที่ช่วยในการลดเลือนรอยแดงและรอยดำ อีกทั้งยังช่วยสมานแผลที่เกิดจากสิวไปในตัว 


ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้สามารถพบได้ในส่วนผสมอย่าง Niacinamide หรือวิตามินบี 3 ที่ช่วยลดการอักเสบและรอยแดง รวมไปถึง AHA (Alpha Hydroxy Acids) ซึ่งเป็นกรดตามธรรมชาติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพเพื่อกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน ดังนั้นจึงทำให้รอยแดงหรือรอยดำลดเลือนไปด้วยได้นั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด

สำหรับใครที่กำลังมองหาครีมลดสิวอดตันอยู่ และยังไม่รู้ว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี ในวันนี้เราก็ได้ทำการเรียบเรียง 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ที่ได้รับความนิยม เพื่อให้คุณได้เป็นตัวเลือกกันด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
ประเภทครีม
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิว
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิว
ส่วนผสมบำรุงผิว
1

La Roche-Posay

La Roche-Posay Effaclar DUO[+]

La Roche-Posay La Roche-Posay Effaclar DUO[+] 1

945 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลดสิวอุดตัน ช่วยป้องกันการเกิดสิว เหมาะกับคนผิวมันเป็นสิวง่าย

40 ml

ทาทั่วหน้า

APF, Salicylic acid, Niacinamide, Piroctone Olamine, Zinc PCA

Procerad, Niacinamide

-

2

MizuMi

MizuMi Peptide Acne Gel

MizuMi MizuMi Peptide Acne Gel 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เจลแต้มสิวเฉพาะจุด ซึมเร็ว ไม่ทิ้งคราบ ทาแล้วแต่งหน้าต่อได้

9 g

ทาเฉพาะจุด

Phytosaccharide, Oligopeptide-10

Licorice Extract, Vitamin B3

Aloe Vera, Centella Asiatica

3

CERAVE

CERAVE Blemish Control Gel

CERAVE CERAVE Blemish Control Gel 1

585 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย มีสารบำรุงจาก Ceramides 3 ชนิด

40 g

ทาทั่วหน้า

Salicylic Acid

Niacinamide, AHA

Ceramides 1, 3, 6-11

4

Dr.PONG

Dr.PONG 28H Whitening Drone Acne Clear Spot Gel

Dr.PONG Dr.PONG 28H Whitening Drone Acne Clear Spot Gel 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยลดปัญหาสิวและรอยแดง รอยดำ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่มี Steroid

10 g

ทาเฉพาะจุด

Niacinamide, Salicylic Acid, Zinc PCA, Tea Tree Oil

Lactic Acid /Glycolic Acid, Arbutin

Glycerin, Aloe Barbadensis, Centella Asiatica

5

Nivea

Nivea Acne Care Super Serum

Nivea Nivea Acne Care Super Serum 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดการเกิดสิวใหม่พร้อมช่วยให้รอยแดงจากสิวดูจางลง

7 ml

ทาทั่วหน้า

Pure Sea Salt, Carnitine

Salicylic Acid

Magnolia Extract, Sodium Hyaluronate

6

Bioderma

Bioderma Sebium Pore Refiner

Bioderma Bioderma Sebium Pore Refiner 1

893 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมัน

30 ml

ทาทั่วหน้า

Salicylic Acid

AHA

Fomes Officinalis Mushroom Extract, Ginkgo Biloba

7

Some By Mi

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Cream

Some By Mi Some By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Cream  1

485 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบา ช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ รวมไปถึงรอยสิว

60 g

ทาทั่วหน้า

Tea Tree, Witch Hazel, BHA

AHA, Niacinamide

PHA

8

Eucerin

Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid

Eucerin Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid 1

891 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ครีมลดสิว รอยดำและแดง ควบคุมความมัน ในรูปแบบมอยเจอร์ไรเซอร์

50 ml

ทาทั่วหน้า

Salicylic acid

Licochalcone A

L Carnitine

9

Smooth E

Smooth E Acne Hydrogel Plus

Smooth E Smooth E Acne Hydrogel Plus 1

207 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แต้มเฉพาะจุด ใช้กับสิวอุดตันได้ทุกชนิด และสิวอักเสบระยะเริ่มต้น

10 g

ทาเฉพาะจุด

Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid, Oligopeptide10

Dipotassium Glycyrrhizate, Zingiberofficinale root extract

Tocopherol, Camellia, Honey

10

Vichy

Vichy Normaderm Phytosolution Daily Care

Vichy Vichy Normaderm Phytosolution Daily Care 1

1,070 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยลดปัญหาสิวและความมันส่วนเกิน มีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติ

50 ml

ทาทั่วหน้า

Salicylic Acid

-

Phycosaccharide, Vichy Mineral Water

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

La Roche-PosayLa Roche-Posay Effaclar DUO[+]

La Roche-Posay Effaclar DUO[+] 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
945 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
945 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลดสิวอุดตัน ช่วยป้องกันการเกิดสิว เหมาะกับคนผิวมันเป็นสิวง่าย

ครีมลดสิวอุดตันที่เหมาะกับคนผิวมันที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย โดยครีมลดสิวอุดตันตัวนี้จะช่วยสลายสิ่งที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน ช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำด้วย Aqua Posae Filiformis ลดรอยแดง รอยดำจากสิวด้วย Procerad นอกจากนี้ก็ยังมี Salicylic acid, Niacinamide, Piroctone Olamine และ Zinc ที่มีส่วนช่วยควบคุมและลดการเกิดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน เนื้อครีมมีความบางเบาสามารถเกลี่ยและซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว 

ปริมาณ40 ml
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวAPF, Salicylic acid, Niacinamide, Piroctone Olamine, Zinc PCA
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวProcerad, Niacinamide
ส่วนผสมบำรุงผิว-
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MizuMiMizuMi Peptide Acne Gel

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เจลแต้มสิวเฉพาะจุด ซึมเร็ว ไม่ทิ้งคราบ ทาแล้วแต่งหน้าต่อได้

ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ MizuMi ตัวนี้เป็นครีมลดสิวแบบเนื้อเจลสำหรับทาเฉพาะจุด มีส่วนผสมของ Oligopeptide-10 ที่ช่วนต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดปัญหาการเกิดสิว, Phytosaccharide หรือสาหร่ายสีน้ำตาล มีส่วนช่วยยับยั้งการเติบโตของสิวและควบคุมความมัน, Vitamin B3 และสารสกัดจากชะเอมเทศ ช่วยในเรื่องของการลดเลือยรอยแดง รอยดำ และรอยแผลเป็นจากสิว นอกจากนี้ยังมีว่านหางจระเข้และใบบัวบก ที่ช่วยลดการอักเสบ เนื้อเจลแห้งไว ไม่เป็นคราบ สามารถลงเครื่องสำอางทับได้ อีกทั้งยังปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน และสีสังเคราะห์

ปริมาณ9 g
ประเภทครีมทาเฉพาะจุด
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวPhytosaccharide, Oligopeptide-10
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวLicorice Extract, Vitamin B3
ส่วนผสมบำรุงผิวAloe Vera, Centella Asiatica
No.3

CERAVECERAVE Blemish Control Gel

ราคาอ้างอิง
585 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย มีสารบำรุงจาก Ceramides 3 ชนิด

CERAVE Blemish Control Gel เป็นครีมลดปัญหาสิวที่ถูกพัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง ตัวครีมเป็นเนื้อเจลซึมไว โดยมีส่วนประกอบอย่าง Salicylic Acid ที่มีส่วนช่วยกำจัดและสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และช่วยผลัดเซลล์ผิว, AHA ช่วยลดเลือดรอยแดง รอยดำให้ดูจางลง, Niacinamide ลดการอักเสบและช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิว นอกจากนี้ยังมี Ceramides 1, 3, 6-11 ที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้น

ปริมาณ40 g
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวSalicylic Acid
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวNiacinamide, AHA
ส่วนผสมบำรุงผิว Ceramides 1, 3, 6-11
No.4

Dr.PONGDr.PONG 28H Whitening Drone Acne Clear Spot Gel

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยลดปัญหาสิวและรอยแดง รอยดำ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่มี Steroid

เจลแต้มสิวเฉพาะจุดจาก Dr.Pong ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมทั้งจากพาราเบน น้ำหอม สี และสเตียรอยด์ ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ในหนึ่งหลอดประกอบไปด้วย Niacinamide, Zinc PCA, Salicylic Acid และ Tea Tree oil ที่ช่วยลดปัญหาสิว ลดเลือนรอยสิวด้วย Whitening drone และนอกจากนี้ยังมี Aloe Barbadensis, Centella Asiatica และ Glycerin ในการช่วยบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื้น เจลตัวนี้สามารถใช้ได้กับสิวทุกประเภท เนื้อเจลซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ

ปริมาณ10 g
ประเภทครีมทาเฉพาะจุด
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวNiacinamide, Salicylic Acid, Zinc PCA, Tea Tree Oil
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวLactic Acid /Glycolic Acid, Arbutin
ส่วนผสมบำรุงผิวGlycerin, Aloe Barbadensis, Centella Asiatica
No.5

NiveaNivea Acne Care Super Serum

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดการเกิดสิวใหม่พร้อมช่วยให้รอยแดงจากสิวดูจางลง

Nivea Acne Care Super Serum เซรั่มสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและต้องการรักษารอยแดงจากสิวพร้อมป้องกันการเกิดสิวใหม่ด้วยส่วนผสมในกลุ่ม Anti-Acne อย่าง สารสกัดจาก Sea Salt ลดการสะสมของแบคทีเรีย Salicylic Acid, กรดอะมิโน Carnitine ลดการเกิดสิวที่เกิดจากไขมันส่วนเกินบนใบหน้า มีสารสกัดจากรากชะเอมเทศช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสม่ำเสมอ ให้รอยแดงดูจางลง ก่อนเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่ขาดน้ำด้วย Glycerin แม้เนื้อเซรั่มจะซึมไวแต่เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ และเลือกใช้สารกันเสียชนิดอ่อนโยนต่อผิว

ปริมาณ7 ml
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวPure Sea Salt, Carnitine
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวSalicylic Acid
ส่วนผสมบำรุงผิวMagnolia Extract, Sodium Hyaluronate
No.6

BiodermaBioderma Sebium Pore Refiner

ราคาอ้างอิง
893 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมัน

ครีมลดสิวอุดตันจาก Bioderma ตัวนี้จะเน้นการบำรุงในตัวจึงเหมาะสำหรับทาทั่วใบหน้า โดยจะช่วยสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนและปรับสมดุลน้ำมันบนผิวด้วย Fludactiv Patent มี Salicylic Acid และ AHA ช่วยในเรื่องปัญหาสิว และยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงด้วย Fomes Officinalis Mushroom Extract และ Ginkgo Biloba อีกทั้งยังควบคุมความมันส่วนเกินด้วย Mattifying Powder สามารถใช้ก่อนการแต่งหน้าเพื่อเป็นเมคอัพเบสสำหรับคนที่มีสภาพผิวมันได้ เนื้อบางเบาเกลี่ยได้ง่ายทั่วใบหน้า

ปริมาณ30 ml
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวSalicylic Acid
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวAHA
ส่วนผสมบำรุงผิวFomes Officinalis Mushroom Extract, Ginkgo Biloba
No.7

Some By MiSome By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Cream

ราคาอ้างอิง
485 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบา ช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ รวมไปถึงรอยสิว

ครีมลดสิวอุดตันในรูปแบบของครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ทาผิว มีส่วนผสมหลักอยู่ 3 อย่างคือ AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก BHA ที่ช่วยสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนและ PHA ที่เติมความชุ่มชื้น พร้อมทั้งยังมี Centella Asiatica และสารสกัดจากใบ Tea Tree ช่วยบำรุงผิวที่อักเสบ, Witch Hazel ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้น และขจัดสิ่งอุดตัน แต่ในส่วนผสมนั้นมีสารผลัดผิวอยู่หลายชนิด ดังนั้น ใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็อาจจะต้องหลีกเลี่ยงเพราะเสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่าย

ปริมาณ60 g
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวTea Tree, Witch Hazel, BHA
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวAHA, Niacinamide
ส่วนผสมบำรุงผิวPHA
No.8

EucerinEucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid

ราคาอ้างอิง
891 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ครีมลดสิว รอยดำและแดง ควบคุมความมัน ในรูปแบบมอยเจอร์ไรเซอร์

ครีมลดสิวพร้อมลดรอยแดง รอยดำ และควบคุมความมันบนใบหน้า ที่มาในรูปแบบของมอยเจอร์ไรเซอร์เหมาะกับการทาบนใบหน้า มีส่วนผสมที่เหมาะกับคนผิวมันเป็นสิวง่าย ช่วยทั้งสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนด้วย Salicylic Acid, L Carnitine ที่ช่วยลดความมันส่วนเกินที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้ยาวนาน อีกทั้งยังลดรอยแดงและรอยดำจากการเป็นสิว ลดการระคายเคืองด้วย Licochalcone A เนื้อครีมมีความบางเบาและไม่ทิ้งความเหนียวเอาไว้บนใบหน้าหลังการใช้ อีกทั้งยังเป็นครีม Non-comedogenic และผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ช่วยบำรุงผิวหลังจากการเป็นสิวด้วยการผลัดเซลล์ผิวที่ตายออก ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้ว่าเหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบาง

ปริมาณ50 ml
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวSalicylic acid
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวLicochalcone A
ส่วนผสมบำรุงผิวL Carnitine
No.9

Smooth ESmooth E Acne Hydrogel Plus

ราคาอ้างอิง
207 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แต้มเฉพาะจุด ใช้กับสิวอุดตันได้ทุกชนิด และสิวอักเสบระยะเริ่มต้น

ครีมลดสิวอุดตันที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานเฉพาะจุด มีส่วนผสมของ Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid 4% ที่มีส่วนช่วยขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขนโดยไม่เกิดรอยดำหลังสิวยุบ ในขณะเดียวกันก็มี Oligopeptide10 ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิวจาก P.acne และมีส่วนผสมที่ช่วยยับยั้งการอักเสบ ลดและบำรุงให้อาการบวมหรือรอยแดงต่าง ๆ จางลงไปได้เช่น Dipotassium Glycyrrhizate, Zingiberofficinale root extract, Camellia และ Honey อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของ Steroids 

ปริมาณ10 g
ประเภทครีมทาเฉพาะจุด
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวHydrogel Crosspolymer Salicylic Acid, Oligopeptide10
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิวDipotassium Glycyrrhizate, Zingiberofficinale root extract
ส่วนผสมบำรุงผิวTocopherol, Camellia, Honey
No.10

VichyVichy Normaderm Phytosolution Daily Care

Vichy Normaderm Phytosolution Daily Care 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,070 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยลดปัญหาสิวและความมันส่วนเกิน มีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติ

ครีมลดสิวอุดตันจาก Vichy ตัวนี้นอกจากจะใช้ส่วนผสมอย่าง Salicylic Acid แล้วยังเลือกใช้ส่วนผสมอย่าง Phycosaccharide ที่ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันในผิวและ Vichy Mineral Water น้ำแร่ธรรมชาติที่ช่วยปรับสมดุล pH ของผิวเพื่อให้ผิวหน้ามีสุขภาพดี ลดความมันส่วนเกินและป้องกันการอักเสบของผิวเอาไว้ ช่วยลดการเกิดของสิวอุดตัน ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้หน้าแห้งหรือลอก อีกทั้งยังปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non Comedogenic)

ปริมาณ50 ml
ประเภทครีมทาทั่วหน้า
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับสิวSalicylic Acid
ส่วนผสมออกฤทธิ์กับรอยสิว-
ส่วนผสมบำรุงผิวPhycosaccharide, Vichy Mineral Water

การทำเลเซอร์สิวอุดตันดีไหม หายขาดหรือไม่

การทำเลเซอร์สิวอุดตันดีไหม หายขาดหรือไม่

การใช้เลเซอร์เพื่อเปิดหัวสิวอุดตันแบบปิด หรือเพื่อให้หัวสิวเปิดและกดออกได้ง่ายขึ้น ไม่มีผลต่อกลไกหรือปัจจัยการเกิดสิว และไม่ได้ทำให้สิวหายขาด ทั้งนี้ การใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิวและยาเพื่อรักษาสิวจะช่วยให้สิวอุดตันหัวปิดค่อย ๆ กลายเป็นสิวอุดตันหัวเปิดอยู่แล้ว เรียกได้ว่าการทำเลเซอร์เพื่อเปิดหัวสิวนั้นสามารถทำได้แต่ไม่ได้เป็นหัตถการที่จำเป็นต้องทำ และเนื่องจากเป็นหัตถการที่ก่อให้เกิดแผลได้ จึงควรทำกับแพทย์ผู้ชำนาญและใช้เครื่องเลเซอร์คุณภาพดี นอกจากนี้ ถึงแม้จะมีการใช้เลเซอร์เพื่อเปิดหัวสิวแล้ว ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและการใช้ยารักษาสิวเพื่อควบคุมปัจจัยที่ก่อให้กิดสิวต่อไปด้วยเช่นกัน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสิวอุดตัน

หลายคนอาจจะมีคำถามเกี่ยวกับสิวอุดตันที่อาจจะยังไม่ได้รับการแถลงไขอยู่ไม่น้อย เราจึงรวบรวมคำถามที่พบบ่อย พร้อมคำตอบจากแพทย์ผิวหนังมาฝากกันด้วยค่ะ

เป็นสิวอุดตัน ไม่กดออกได้ไหม

พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

สามารถกดสิวออกได้เฉพาะสิวอุดตันชนิดหัวเปิด และถ้าหากไม่กดออกแต่ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและยารักษาสิวอย่างต่อเนื่อง สิวจะค่อย ๆ ลดลงได้เช่นกัน ส่วนสิวอุดตันชนิดหัวปิดยังไม่สามารถกดออกได้ค่ะ

สิวอุดตันหายเองได้ไหม

พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
หากหลีกเลี่ยงปัจจัยการเกิดสิวอุดตันที่กล่าวไว้ข้างต้นและควบคุมสิ่งแวดล้อมให้ผิวอย่างเหมาะสม สิวจะค่อย ๆ ดีขึ้นได้เองแต่ใช้เวลาค่ะ ระหว่างนี้หากมีกระบวนการอักเสบเพิ่มเติม สิวอุดตันอาจกลายเป็นสิวอักเสบและแผลเป็นหลุมสิวได้ในที่สุด จึงแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสมและใช้ยารักษาสิวควบคู่ไปด้วยกันมากกว่าการปล่อยให้หายเองตามธรรมชาติค่ะ

สิวอุดตันฉีดได้ไหม

พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

การฉีดสิวใช้กับสิวอักเสบ ส่วนสิวอุดตันนั้นไม่แนะนำ เนื่องจากยาฉีดสิวมีสเตียรอยด์เป็นส่วนประกอบเพื่อลดการอักเสบ หากนำมาฉีดกับสิวอุดตัน จะทำให้เกิดการอุดตันมากยิ่งขึ้นค่ะ

บทส่งท้าย

สิวอุดตันนั้นจัดเป็นปัญหาโลกแตกกันเลยทีเดียว เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนมีอุปสรรคในการเผยผิวหน้าสวยใส แม้ว่าการใช้ครีมลดสิวอุดตันนั้นอาจจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็อย่าลืมสำรวจสุขภาพผิวของตัวเองเพื่อหาสาเหตุที่มาว่าอะไรทำให้เกิดสิวอุดตันบนใบหน้าด้วยนะคะ เพื่อที่คุณจะได้แก้ไขปัญหาได้ที่ต้นเหตุ เช่น บางคนอาจจะเลือกใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะกับผิวหน้า จนทำให้เกิดการอุดตันและตกค้างในรูขุมขน หรือบางคนอาจจะเกิดจากฮอร์โมนที่ผิดเพี้ยนซึ่งตรงนี้ควรจะได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขกันต่อไปค่ะ

TOP 5 ครีมลดสิวอุดตัน แนะนำ

อันดับที่ 1: La Roche-PosayLa Roche-Posay Effaclar DUO[+]

อันดับที่ 2: MizuMiMizuMi Peptide Acne Gel

อันดับที่ 3: CERAVECERAVE Blemish Control Gel

อันดับที่ 4: Dr.PONGDr.PONG 28H Whitening Drone Acne Clear Spot Gel

อันดับที่ 5: NiveaNivea Acne Care Super Serum

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รักษาสิวหัวปิด หัวเปิด

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ไนท์ครีม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมรกแกะ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมซองเซเว่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมสำหรับคนวัย 40
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมยี่ห้อการ์นิเย่
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์ผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมลดรอยสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์ Whitening

ค้นหาตามหมวดหมู่