mybest
ของฝากกระบี่

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง
  • 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง 1
  • 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง 2
  • 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง 3
  • 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง 4
  • 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง 5

10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง

เมื่อพูดถึงทะเลสวย หาดทรายสีขาวนวลแล้ว หลายคนคงนึกถึงจังหวัดกระบี่ในภาคใต้ของประเทศไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับทะเลอันดามันและได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ นอกจากจะมีทะเลสวย ๆ แล้ว จังหวัดกระบี่ยังมีภูเขา ถ้ำ น้ำตก และหมู่เกาะอีกมากมาย เช่น เขาขนาบน้ำ หมู่เกาะพีพี สระมรกต เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามจนติดอันดับโลก


แหล่งท่องเที่ยวว่าเด็ดแล้ว ของฝากกระบี่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะกระบี่มีแหล่งชุมชนโบราณและวัฒนธรรมด้านอาหารการกินที่จัดจ้านตามสไตล์ปักษ์ หากใครที่ไปเที่ยวกระบี่แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกของฝากประเภทใดดีจึงจะแสดงถึงอัตลักษณ์ของที่มาได้ชัดเจน เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ ของฝากกระบี่ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยสวพร้อมวิธีการเลือกของฝากกระบี่มาไว้เป็นแนวให้ทุกคนได้นำไปประกอบการตัดสินใจกันอีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกของฝากกระบี่

ก่อนที่เราจะไปดู 10 อันดับ ของฝากกระบี่ ที่ขึ้นชื่อกัน วันนี้ทางทีมงานก็มีวิธีการเลือกของฝากจากกระบี่ที่รวบรวมมาให้ทุกคน เพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่ไม่ถนัดในการซื้อของฝากมากนัก สามารถเลือกของฝากที่ดี มีคุณภาพ และทำให้ผู้รับประทับใจได้ค่ะ

1

เลือกของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่

อันดับแรกเลยเราขอแนะนำให้เลือกซื้อของฝากกระบี่ที่เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัด มีเอกลักษณ์เฉพาะและได้รับความนิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

เค้กสปันจ์ หรือเค้กหน้านิ่ม

เค้กสปันจ์ หรือเค้กหน้านิ่ม
อ้างอิง:jeeor.com

เค้กสปันจ์ หรือเค้กหน้านิ่ม คือ เค้กที่มีไข่เป็นส่วนผสมหลัก เนื้อสัมผัสเหมือนฟองน้ำ เบา ละเอียด นุ่มฟู และละลายในปาก อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมน่าทานถือเป็นของฝากกระบี่ที่เหมาะแก่ผู้รับทุกเพศทุกวัย เค้กสปันจ์มีหลากหลายรสชาติด้วยกัน แต่ที่ได้รับความนิยมในจังหวัดกระบี่มักจะเป็นเค้กสปันจ์รสชาชักซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ของปักษ์ใต้ เค้กสปันจ์รสเนยสดเม็ดมะม่วง และเค้กสปันจ์รสสามรส ซึ่งเป็นรสชาติที่นำกาแฟ ใบเตยและเนยสดมารวมอยู่ในเค้กก้อนเดียวได้อย่างลงตัว

เต้าส้อ หรือขนมเปี๊ยะเล็ก

เต้าส้อ หรือขนมเปี๊ยะเล็ก
อ้างอิง:jeeor.com

เต้าส้อเป็นขนมที่ได้รับการสืบทอดมาจากชาวจีนฮกเกี้ยน มีรูปร่างและรสชาติคล้ายขนมเปี๊ยะจนได้รับฉายาว่าเป็น "ขนมเปี๊ยะเล็ก" แต่เต้าส้อนั้นไม่ได้เหมือนขนมเปี๊ยะไปทั้งหมดเสียทีเดียว เพราะมีขนาดเล็กกว่าและมีแป้งที่บางกว่าขนมเปี๊ยะ นอกจากนี้ ตัวไส้ยังทำมาจากถั่วเขียว ซึ่งต่างจากขนมเปี๊ยะตรงที่ตัวไส้ทำมาจากฟักหรือถั่วเหลือง ในปัจจุบันมีการดัดแปลงไส้ของเต้าส้ออย่างหลากหลายเพื่อตอบสนองนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังชูวัตถุดิบอื่น ๆ ที่เป็นของฝากกระบี่ยอดนิยม เช่น เต้าส้อไส้กุ้งเสียบ หรือไส้ชาชัก เป็นต้น

น้ำพริกกุ้งเสียบ

น้ำพริกกุ้งเสียบ
อ้างอิง:jeeor.com

น้ำพริกกุ้งเสียบเป็นหนึ่งในของฝากกระบี่และของขึ้นชื่อของภาคใต้ ทำมาจากกุ้งเสียบ ซึ่งก็คือกุ้งสดที่นำมาเสียบไม้แล้วย่างทั้งเปลือกจนแห้ง ให้รสสัมผัสที่กรอบ หอม มัน เค็ม อร่อย นำมาผัดรวมกับเครื่องเทศต่าง ๆ เช่น พริก หอมเจียว กระเทียมเจียว บางสูตรอาจใส่กะปิเพื่อเพิ่มความอร่อยอีกด้วย ทำให้น้ำพริกมีลักษณะค่อนข้างแห้ง รสชาติเผ็ด เปรี้ยว หวาน กลมกล่อม อีกทั้งสามารถเก็บไว้ได้นานโดยมีรสชาติอร่อยเหมือนทำสดใหม่ เหมาะแก่การนำมาทานเล่น แกล้มผัก หรือทานกับข้าวสวยร้อน ๆ 

ขนมลากรอบ

ขนมลากรอบ
อ้างอิง:jeeor.com

ขนมลากรอบเป็นขนมท้องถิ่นของทางภาคใต้ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในห้าของขนมที่ใช้จัดสำรับเพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ในวันสารทเดือนสิบ ซึ่งเป็นประเพณีงานบุญของคนใต้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันขนมลากรอบสามารถหาซื้อได้ทั้งปีไม่ใช่เฉพาะแต่ในเดือนสิบเท่านั้น เป็นหนึ่งในของฝากกระบี่ที่มีสีสันน่าทาน โดยขนมลากรอบมีส่วนผสมหลักคือแป้งข้าวเจ้าและน้ำตาลทราย มีรสชาติหวาน หอม กรอบอร่อย และสามารถเก็บไว้ได้นาน จึงได้กลายเป็นของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ของทางภาคใต้ที่ ถ้ามาภาคใต้แล้วไม่ควรพลาดที่จะซื้อกลับไปเป็นของฝากให้เพื่อน ๆ หรือญาติ ๆ เลยค่ะ 

อินทผาลัมกระบี่

อินทผาลัมกระบี่
อ้างอิง:jeeor.com

อินทผาลัมที่ปลูกในจังหวัดกระบี่นั้นจะได้รับการปลูกและดูแลรักษากันอย่างใกล้ชิด จึงเชื่อได้ว่ามีคุณภาพอย่างแน่นอน โดยอินทผาลัมมีทั้งแบบสดและแบบอบแห้งให้ทุกคนสามารถเลือกได้ตามความชอบ นอกจากรสชาติที่หวานอร่อยแล้วของฝากกระบี่ชนิดนี้ยังมีประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยบำรุงร่างกาย ระบบประสาท ระบบย่อยอาหาร อีกทั้งยังสามารถช่วยลดความหิวได้อีกด้วย จึงเหมาะกับผู้ที่ลดน้ำหนักหรือผู้ที่ถือศีลอดด้วยเช่นกัน

อาหารจากเกาะลันตา

อาหารจากเกาะลันตา

สำหรับเกาะลันตาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงความสวยงามทางธรรมชาติ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นแหล่งชุมชนของชาวกระบี่ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นมายาวนานกว่าร้อยปี ที่นี่จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปสัมผัสชีวิตอันเรียบง่ายแบบดั้งเดิม ด้วยเกาะลันตาเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยจีน ชาวไทยมุสลิม และชาวไทยพุทธ จึงแฝงไปด้วยวัฒนธรรมการกินที่หลากหลาย 


ของฝากกระบี่ที่ขึ้นชื่อของเกาะลันตาก็ต้องยกให้ขนมทรายลันตาซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งในของดีประจำจังหวัด หลายคนอาจจะคุ้นเคยในชื่อขนมขี้หนู มองผิวเผินคล้ายกับเม็ดทรายแต่สามารถนำมาทานได้ อีก 1 ของฝากกระบี่ที่ขึ้นชื่อก็คือกะปิเกาะลันตาที่อัดแน่นด้วยกุ้งเคยแท้ จะให้รสชาติกลมกล่อมกว่ากะปิทั่วไป ซึ่งถือเป็นเครื่องปรุงที่ขาดไม่ได้สำหรับคนชอบเข้าครัว 

2

เลือกของฝากกระบี่จากแหล่งดัง ร้านจี้ออ

เลือกของฝากกระบี่จากแหล่งดัง ร้านจี้ออ
อ้างอิง:jeeor.com

หากต้องการหาร้านของฝากกระบี่ที่สามารถไว้ใจในคุณภาพ รสชาติ และความสะอาดปลอดภัยได้แล้วล่ะก็ คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก "ร้านจี้ออ" หนึ่งในร้านดังของกระบี่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นร้านที่มีของให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวาน รวมไปถึงเสื้อ ไข่มุก หรือของฝากอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งยังมีโรงงานที่มีคุณภาพ สะอาดปลอดภัยทุกขั้นตอน นอกจากนี้ ร้านจี้ออยังจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย หากไม่มีเวลาไปเที่ยวจังหวัดกระบี่แต่ติดใจหรืออยากลองชิมของฝากจากจังหวัดกระบี่ก็สามารถซื้อได้เช่นกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง

ร้านขายของฝากกระบี่มีของฝากให้เลือกซื้อมากมาย หลายคนจึงอาจยังลังเลว่าควรซื้อของฝากอะไรกลับไปบ้าง ในวันนี้เราจึงคัดเลือก 10 อันดับ ของฝากกระบี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ อร่อย คุณภาพดี และสามารถหาซื้อได้ง่ายมาฝากทุกคนกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

จี้ออ

ของฝากกระบี่ ชุดน้ำพริกหรอยแรง

จี้ออ ของฝากกระบี่ ชุดน้ำพริกหรอยแรง 1

190 บาท

ราคาสูง

หรอยแบบครบเซต 4 รสในแพ็กเกจเดียว จัดจ้านฉบับปักษ์ใต้

2

กระบี่สินโอชาเบเกอรี่

ของฝากกระบี่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

กระบี่สินโอชาเบเกอรี่ ของฝากกระบี่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสานความอร่อย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ คุกกี้คาราเมล แป้งกรอบ

3

น้องโจ๊ก

ของฝากกระบี่ แกงกะทิ สูตรตำรับ ใต้แท้ ๆ

น้องโจ๊ก ของฝากกระบี่ แกงกะทิ สูตรตำรับ ใต้แท้ ๆ  1

89 บาท

ราคาปานกลาง

พริกแกงจัดจ้าน ต้นตำรับ 40 ปี สะอาด อร่อยถึงพริกถึงเครื่อง

4

หอมกระบี่

ของฝากกระบี่ ไตปลาคั่วแห้ง

หอมกระบี่ ของฝากกระบี่ ไตปลาคั่วแห้ง 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง เนื้อปลาเน้น ๆ หรอยแรง อร่อยเต็มคำ

5

จี้ออ

ของฝากกระบี่ เต้าส้อไส้เค็มไข่เค็ม

จี้ออ ของฝากกระบี่ เต้าส้อไส้เค็มไข่เค็ม 1

85 บาท

ราคาปานกลาง

ขนมขึ้นชื่อ แป้งบาง ไส้ละมุน กลมกล่อมกำลังดี ไม่มีสารกันเสีย

6

พอดี

ของฝากกระบี่ ปลาดุกร้า

พอดี ของฝากกระบี่ ปลาดุกร้า  1

80 บาท

ราคาปานกลาง

รสเค็มกลมกล่อม ปลาดุกเนื้อแน่นเต็มคำ ไม่เละ กลิ่นหอมน่าทาน

7

จี้ออ

ของฝากกระบี่ เค้กสปันจ์ รสเนยสดเม็ดมะม่วง

จี้ออ ของฝากกระบี่ เค้กสปันจ์ รสเนยสดเม็ดมะม่วง 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เค้กสปันจ์ขึ้นชื่อของกระบี่ กลิ่นหอมเนยสด มีเม็ดมะม่วงกรุบกรอบ

8

กะปิแหลมทอง

ของฝากกระบี่ กะปิแกง

กะปิแหลมทอง ของฝากกระบี่ กะปิแกง 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อเนียนเค็มน้อย ไม่ผสมเนื้อปลา สูตรไร้แป้ง ไม่แห้งกระด้าง

9

จี้ออ

ของฝากกระบี่ ขนมลากรอบ อบน้ำผึ้งโบราณ

จี้ออ ของฝากกระบี่ ขนมลากรอบ อบน้ำผึ้งโบราณ 1

55 บาท

ราคาต่ำ

ขนมลาอบน้ำผึ้งสูตรโบราณ กรอบ หวานอร่อย เก็บรักษาได้นาน

10

กระปิกระบี่

ของฝากกระบี่ กะปิกุ้งหวาน

กระปิกระบี่ ของฝากกระบี่ กะปิกุ้งหวาน 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อัดแน่นเต็มกระปุก กุ้งเคยสีสวย รสเค็มน้อย ทำได้หลายเมนู

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

จี้ออของฝากกระบี่ ชุดน้ำพริกหรอยแรง

ของฝากกระบี่ ชุดน้ำพริกหรอยแรง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ ชุดน้ำพริกหรอยแรง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาสูง

หรอยแบบครบเซต 4 รสในแพ็กเกจเดียว จัดจ้านฉบับปักษ์ใต้

น้ำพริกจัดจ้านเข้มข้นต้องยกให้ทางภาคใต้ค่ะ โดยในจังหวัดกระบี่จะโดดเด่นเรื่องการทำน้ำพริกจากกุ้ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกกุ้งตะไคร้ น้ำพริกกุ้งมะขาม น้ำพริกกุ้งเสวย เป็นต้น ซึ่งน้ำพริกหลากรถเหล่านี้ถูกจัดเป็นเซตน้ำพริกหรอยแรง


นับเป็นของฝากกระบี่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางร้าน จี้ออ มีน้ำพริกให้เลือกสูงสุด 6 รส แต่ภายในเซตนี้จะจัดน้ำพริกแบบคละรส 4 รส รับประกันความจัดจ้านตามแบบฉบับปักษ์ใต้ เพียงแค่เปิดฝากระปุกก็พร้อมอร่อยทันที เนื้อกุ้งแน่น ๆ วัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากทะเล นอกจากน้ำพริกที่ทำจากกุ้งแล้ว ก็ยังมีน้ำพริกปลาเค็ม 3 รส ที่มาพร้อมกลิ่นหอมปลาเค็มเป็นเอกลักษณ์ คัดเนื้อปลาเค็มเน้น ๆ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

กระบี่สินโอชาเบเกอรี่ของฝากกระบี่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

ของฝากกระบี่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสานความอร่อย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ คุกกี้คาราเมล แป้งกรอบ

ของฝากกระบี่ที่ถูกใจผู้รับทุกเพศทุกวัยก็ต้องยกให้ คุกกี้รสเนยสด ร้านสินโอชา ซึ่งจะมีการโรยหน้าท็อปปิ้งด้วยคาราเมลและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทางร้านการันตีว่าผลิตเป็นสินค้าโฮมเมดทำสดใหม่ทุกวัน ส่วนมะม่วงหิมพานต์ของกระบี่จะแตกต่างจากที่อื่น เป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดที่ยังคงกรรมวิธีการคั่วแบบโบราณ จึงให้กลิ่นหอมตามธรรมชาติ รสมันเป็นเอกลักษณ์ 


ผู้ที่เคยลิ้มรสความอร่อยของคุกกี้รสนี้ต่างบอกว่า ชิ้นบางกรอบพอดีคำ หอมกลิ่นเนยสดและโรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ชิ้นใหญ่ เคี้ยวเพลิน จะนำมาเป็นของว่างทานเล่นหรือทานคู่กับเครื่องดื่มร้อน ๆ ก็เข้ากัน คาราเมลไม่หวานบาดคอ กัดง่ายไม่ติดฟัน เก็บไว้ได้นานหลายเดือนเลยค่ะ

No.3

น้องโจ๊กของฝากกระบี่ แกงกะทิ สูตรตำรับ ใต้แท้ ๆ

ของฝากกระบี่ แกงกะทิ สูตรตำรับ ใต้แท้ ๆ  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ แกงกะทิ สูตรตำรับ ใต้แท้ ๆ  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

พริกแกงจัดจ้าน ต้นตำรับ 40 ปี สะอาด อร่อยถึงพริกถึงเครื่อง

ตอบโจทย์ผู้ที่เป็นมังสวิรัติ และคนที่ชื่นชอบการทำอาหารรสจัดฉบับปักษ์ใต้ กับเครื่องแกงกะทิ ร้าน น้องโจ๊ก วัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ โดยทางร้านมีสูตรเฉพาะที่สืบทอดกันมาว่า 40 ปี ของฝากกระบี่ชิ้นนี้เป็นเครื่องแกงที่นำไปใช้ทำอาหารได้สารพัดเมนู 


สามารถนำไปทำเมนูแกงหอยใบชะพลู แกงเทโพ แกงหมูมะละกอ หรืออาหารภาคกลางก็อร่อย ผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรองมาตรฐานทางด้านความสะอาดและความปลอดภัย ผู้ที่นำไปทำอาหารต่างบอกว่าเครื่องแกงให้กลิ่นหอมแรง รสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงเครื่อง แต่ขอแนะนำว่าใครที่ไม่ทานรสเผ็ดจัด ควรใส่ในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะให้รสชาติค่อนข้างเผ็ดทีเดียวค่ะ

No.4

หอมกระบี่ของฝากกระบี่ ไตปลาคั่วแห้ง

ของฝากกระบี่ ไตปลาคั่วแห้ง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ ไตปลาคั่วแห้ง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง เนื้อปลาเน้น ๆ หรอยแรง อร่อยเต็มคำ

เมนูไตปลาแห้งของร้านหอมกระบี่ จะเน้นเครื่องแกงสูตรพิเศษของทางปักษ์ใต้โดยเฉพาะ จึงทำให้มีรสชาติที่จัดจ้าน ส่วนไตปลาและส่วนประกอบที่เป็นเนื้อปลาจะคัดสรรเอาเฉพาะปลาทะเล นำมาคั่วรวมกันกับสมุนไพรช่วยดับกลิ่นคาว มาพร้อมรสชาติที่เข้มข้น อร่อยกลมกล่อมโดยไม่ต้องพึ่งผงชูรส 


ด้วยกรรมวิธีการคั่วแห้งจึงทำให้ของฝากกระบี่เมนูนี้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นานโดยไม่จำเป็นต้องใช้สารกันบูด ตอบโจทย์คนที่ชอบทานอาหารรสจัด เนื้อปลาแน่น ๆ เหมาะที่จะหิ้วไปเป็นของฝากให้้กับคนที่บ้าน อร่อยสะดวกเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนวัยทำงานที่ต้องเร่งรีบ เพียงแค่แกะฝาก็พร้อมทานคู่ข้าวสวยร้อน ๆ ทันที ส่งตรงความอร่อยจาก อ.คลองท่อมค่ะ

No.5

จี้ออของฝากกระบี่ เต้าส้อไส้เค็มไข่เค็ม

ของฝากกระบี่ เต้าส้อไส้เค็มไข่เค็ม 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ เต้าส้อไส้เค็มไข่เค็ม 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาปานกลาง

ขนมขึ้นชื่อ แป้งบาง ไส้ละมุน กลมกล่อมกำลังดี ไม่มีสารกันเสีย

เต้าส้อเป็นขนมขึ้นชื่อของทางภาคใต้ เต้าส้อของ ร้านจี้ออ ถือเป็นสินค้าขายดีอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะไส้เค็มไข่เค็มซึ่งเป็นไส้ที่ขายดีของทางร้าน แป้งด้านนอกบาง ไส้ข้างในทำจากถั่วเขียว รสชาติของแป้งและไส้ที่ทำจากถั่วเขียวด้านในกลมกล่อมกำลังดีมีการผสมผสานกับไข่เค็มได้อย่างลงตัว 


ของฝากกระบี่ร้านนี้ปั้นออกมาได้อย่างพอดีคำ อร่อยแบบต้นตำรับ หลายคนที่เคยลิ้มรสขนมชนิดนี้ต่างบอกว่ารสชาติไม่เลี่ยน เหมาะกับการทานคู่กับกาแฟ น้ำชา ไส้ไข่เค็มมีความหอม รสชาติกลมกล่อมอย่างเป็นเอกลักษณ์ตามฉบับปักษ์ใต้ แต่อายุการเก็บรักษาค่อนข้างสั้นค่ะ

No.6

พอดีของฝากกระบี่ ปลาดุกร้า

ของฝากกระบี่ ปลาดุกร้า  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ ปลาดุกร้า  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาปานกลาง

รสเค็มกลมกล่อม ปลาดุกเนื้อแน่นเต็มคำ ไม่เละ กลิ่นหอมน่าทาน

การถนอมอาหารด้วยการ “ร้า” หรือการหมักเกลือแถบกระบี่ก็มีเช่นกัน นั่นก็คือ ปลาดุกร้า ร้านพอดี ที่เป็นการนำเอาปลาดุกมาหมักกับเกลือสมุทร เป็นวิธีถนอมอาหารของชาวภาคใต้ที่หลายคนอาจไม่เคยลิ้มลอง เป็นของฝากกระบี่จาก อ.อ่าวลึก ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนประมงอินทรีย์


เมนูปลาดุกร้าจะมีความคล้ายคลึงกับปลาเค็มแต่เนื้อจะมีความหวานมาปนเล็กน้อยเพราะในขั้นตอนการหมักจะมีการเติมน้ำตาลทรายลงไปด้วย ทางร้านเลือกเอาเฉพาะปลาสดมาทำการหมัก ตากแห้งไม่ต่ำกว่า 5 แดดเนื้อปลาจึงมีการเซตตัว ไม่เละจนเกินไป แต่ถ้าต้องการเพิ่มความอร่อยนิ่งขึ้น ในการทอดนควรใช้ไฟอ่อน ๆ  ก่อนเสิร์ฟอย่าลืมใส่หอมแดงซอย พริกซอย บีบมะนาวเล็กน้อยด้วยนะคะ

No.7

จี้ออของฝากกระบี่ เค้กสปันจ์ รสเนยสดเม็ดมะม่วง

ของฝากกระบี่ เค้กสปันจ์ รสเนยสดเม็ดมะม่วง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ เค้กสปันจ์ รสเนยสดเม็ดมะม่วง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เค้กสปันจ์ขึ้นชื่อของกระบี่ กลิ่นหอมเนยสด มีเม็ดมะม่วงกรุบกรอบ

ด้วยรสชาติหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นเนย ผสานกับความกรุบกรอบจากสัมผัสของเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่ใช้โรยบนหน้าเค้ก ทำให้เค้กสปันจ์ จี้ออ มาพร้อมรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ลักษณะของเนื้อเค้กเป็นแป้งละลายในปาก เหมาะสำหรับทานเป็นของว่างคู่กับน้ำชาหรือกาแฟ 


ท็อปปิ้งที่นำมาโรยหน้าเค้กสปันจ์ เป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาความอร่อย รวมเอาของดีของเมืองร้อยเกาะริมฝั่งอันดามันมาไว้ด้วยกัน เป็นของฝากกระบี่ที่เหมาะจะมอบให้กับผู้รับทุกเพศทุกวัย แป้งร่วนซุย เนื้อนุ่มทานง่าย รสชาติไม่หวานจนเกินไป โดยเนยสดจะถูกผสมผสานเข้าไปในเนื้อเค้กค่ะ

No.8

กะปิแหลมทองของฝากกระบี่ กะปิแกง

ของฝากกระบี่ กะปิแกง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ กะปิแกง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อเนียนเค็มน้อย ไม่ผสมเนื้อปลา สูตรไร้แป้ง ไม่แห้งกระด้าง

กะปิแหลมทองขึ้นชื่อว่าเป็นสินค้า OTOP บ้านบ่อม่วง จ.กระบี่ มีฮาลาล อร่อยตามกรรมวิธีการหมักแบบดั้งเดิม มีให้เลือกทั้งกะปิหวานและกะปิแกง โดยเฉพาะกะปิแกงที่เนื้อเนียน กลิ่นหอมกะปิชัดเจน ไม่มีการเติมแป้งรวมถึงเนื้อปลาเพื่อเพิ่มปริมาณเนื้อกะปิ


รสกะปิจะเค็มนิด ๆ และมีรสหวานหน่อย ๆ เนื่องจากมีส่วนผสมหลักจากกุ้งเคย 95% เกลือ 3% และ น้ำตาล 2% เมื่อนำมาทำอาหารจึงทำให้ปรุงรสง่ายขึ้นเพราะรสชาติไม่เค็มโดด ผลิตโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปสัตว์น้ำชุมชนท่าหิน เนื้อสัมผัสไม่แห้งกระด้างหรือแฉะจนเกินไป ของฝากกระบี่กระปุกนี้สามารถเก็บไว้ได้นาน ความอร่อยต่างจากกะปิที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปแน่นอนค่ะ

No.9

จี้ออของฝากกระบี่ ขนมลากรอบ อบน้ำผึ้งโบราณ

ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาต่ำ

ขนมลาอบน้ำผึ้งสูตรโบราณ กรอบ หวานอร่อย เก็บรักษาได้นาน

หนึ่งไฮไลต์ของฝากกระบี่ต้องยกให้ขนมลากรอบ จี้ออ ซึ่งเป็นขนมที่หาทานได้ในภาคใต้เท่านั้น โดยสมัยก่อนจะทำขึ้นเฉพาะช่วงเทศกาลสารทเดือนสิบ เพื่อใช้จัดถวายในงานประเพณี ทว่าในปัจจุบันมีทำขายกันอย่างแพร่หลาย ส่วนผสมหลักจะทำจากน้ำตาลทรายและแป้งข้าวเจ้าผสมเข้าด้วยกัน 


เนื้อสัมผัสของขนมชนิดนี้จะค่อนไปในทางกรอบ รสชาติหวานปานกลาง ซึ่งทางร้านใช้กรรมวิธีการอบน้ำผึ้งแท้ตามแบบฉบับสูตรโบราณ เพิ่มความหอมอร่อยไม่หวานบาดคอ ซึ่งรสชาติขนมลากรอบของที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่น เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน แม้จะใช้กรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมปราศจากสารกันเสีย แต่ก็สามารถเก็บรักษาได้นานถึง 1 เดือนเลยค่ะ  

No.10

กระปิกระบี่ของฝากกระบี่ กะปิกุ้งหวาน

ของฝากกระบี่ กะปิกุ้งหวาน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ของฝากกระบี่ กะปิกุ้งหวาน 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อัดแน่นเต็มกระปุก กุ้งเคยสีสวย รสเค็มน้อย ทำได้หลายเมนู

หนึ่งในของดีเมืองกระบี่ก็ต้องยกให้กับกะปิกุ้งหวานซึ่งใช้กุ้งเคยแท้ 100% ผสานกับกรรมวิธีการทำกะปิหวานฉบับกระบี่ ซึ่งของฝากกระบี่กระปุกนี้สามารถนำไปเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารได้หลากหลาย ใช้เหมือนกันกับกะปิเนื้อละเอียดเพียงแต่ว่ารสกะปิจะค่อนไปทางหวานมากกว่าเค็ม


ผู้ซื้อหลายคนการันตีว่านอกจากจะใช้ทำน้ำปลาหวานอร่อยแล้ว นำไปทำหมูผัดกะปิ สีสวยน่ากิน อีกทั้งจังหวัดกระบี่อยู่ติดกับทะเลอันดามันดังนั้นกุ้งเคยที่นำมาใช้ในการทำกะปิก็ย่อมต้องเป็นวัตถุดิบที่สดใหม่ เนื้อกะปิจะเค็มน้อย หลายคนที่เคยชิมการันตีว่าเนื้อผลิตภัณฑ์อัดแน่นเต็มกระปุก สะอาด กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม และกุ้งเคยสีสวยน่ากินค่ะ

บทส่งท้าย

สำหรับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวกระบี่โดยตรงเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บรักษาของฝาก หลังจากที่คุณเลือกของฝากกระบี่ได้ตามความต้องการแล้ว ควรทำการจัดส่งผ่านบริษัทขนส่งล่วงหน้ามาก่อนวันเดินทางกลับ จะช่วยให้คุณไม่ต้องพะวงเรื่องการขนย้ายหรือกลัวว่าจะทำของตกหล่นระหว่างเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดอื่น ๆ นั่นเองค่ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถเที่ยวได้อย่างไร้กังวลแถมได้ของฝากมามอบให้แก่กัลยาณมิตรอีกด้วย 

TOP 5 ของฝากกระบี่ แนะนำ

อันดับที่ 1: จี้ออของฝากกระบี่ ชุดน้ำพริกหรอยแรง

อันดับที่ 2: กระบี่สินโอชาเบเกอรี่ของฝากกระบี่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

อันดับที่ 3: น้องโจ๊กของฝากกระบี่ แกงกะทิ สูตรตำรับ ใต้แท้ ๆ

อันดับที่ 4: หอมกระบี่ของฝากกระบี่ ไตปลาคั่วแห้ง

อันดับที่ 5: จี้ออของฝากกระบี่ เต้าส้อไส้เค็มไข่เค็ม

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของขวัญ, ของฝาก
  3. ของฝาก
  4. 10 อันดับ ของฝากกระบี่ มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมอาหาร ขนมจากร้านดัง

ค้นหาตามหมวดหมู่