mybest
สมุนไพร

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. สมุนไพร
  4. 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ
  • 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ 1
  • 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ 2
  • 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ 3
  • 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ 4
  • 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ 5

10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ

เท้าถือเป็นรากฐานสำคัญของร่างกายเพราะเราใช้เท้าในการทำกิจวัตรประจำวันแทบจะทุกอย่าง ตั้งแต่การยืน เดิน วิ่ง ไปจนถึงกิจกรรมมากมายที่ต้องอาศัยการเคลื่อนที่ เท้าจึงเปรียบเสมือนส่วนที่ทำงานหนักที่สุด ทำให้หลายคนประสบปัญหาสุขภาพเท้า เช่น ปวดตึงกล้ามเนื้อเท้าจากการเดินหรือยืนนานเกินไป ปัญหากลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์จากการใส่รองเท้านาน ๆ ทั้งยังปัญหาเท้าแห้งและส้นเท้าแตก


แพทย์แผนโบราณให้ความสำคัญกับการดูแลเท้ามาก เพราะรากฐานของร่างกายส่วนนี้เชื่อมอยู่กับปลายประสาทสมองและเส้นประสาทส่วนอื่น ๆ เมื่อรากฐานสุขภาพดีก็จะส่งผลให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีไปด้วย ซึ่งหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยได้คือการแช่เท้า โดยเฉพาะการใช้ตัวช่วยอย่างสมุนไพรแช่เท้า ที่สรรพคุณมากมายของสมุนไพรต่าง ๆ สามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพได้หลากหลาย วันนี้เราจึงอยากแนะนำ 10 สมุนไพรแช่เท้า ยอดนิยม พร้อมแนะนำข้อมูลวิธีการเลือกสมุนไพรแช่เท้าที่เหมาะสมโดยเภสัชกร ให้ทุกคนได้นำไปพิจารณาและลองเลือกซื้อไปใช้เพื่อสุขภาพเท้าและสุขภาพกายที่ดีขึ้นค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/06/2023
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

คุณอู๋จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์การทำงานในร้านยามากว่า 2 ปี และเคยเป็นผู้จัดการร้านขายยา ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Technical Skill Training Manager (ผู้จัดการด้านการฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) ที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วคุณอู๋มีความสนใจในด้านสุขภาพ ยา วิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงสมุนไพรตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จึงพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมประกอบการเรียนไปด้วย จนเริ่มเข้าทำงานคุณอู๋ก็ได้มีโอกาสเห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นและคลุกคลีอยู่ในวงการสุขภาพมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนโอกาสจากผู้ใช้งานเองกลายเป็นการศึกษาเพื่อใช้ในงานด้านเภสัชกรรมอย่างมืออาชีพ และด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางข้อมูลวิชาการตลอดเวลา คุณอู๋คอยหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวแลสุขภาพของคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดให้มีสุขภาพดีได้

ประวัติของ ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

ประโยชน์ของการแช่เท้า

ประโยชน์ของการแช่เท้า
การแช่เท้าเป็นประโยชน์กับเท้าและสุขภาพร่างกายของเราอย่างมาก ทั้งยังเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ด้วยตนเองแม้จะไม่มีสมุนไพรแช่เท้าก็ตาม วิธีการที่เราสามารถทำได้เองง่าย ๆ คือ เพียงแช่เท้าในน้ำอุ่น อุณหภูมิประมาณ 36 - 38 องศาเซลเซียส ในระยะเวลานาน 10 - 15 นาที เท่านี้ ก็สามารถช่วยให้หลอดเลือดบริเวณเท้าขยายตัว ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น และยังช่วยคลายกล้ามเนื้อ ลดความเหนื่อยล้าจากการที่เราใช้ขาหรือเท้ามาตลอดทั้งวัน นอกจากนี้เรายังสามารถใส่สมุนไพรต่าง ๆ ลงไปเพิ่ม เพื่อช่วยรักษาอาการหรือแก้ปัญหาสุขภาพเท้าในด้านที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วยครับ 

วิธีการเลือกสมุนไพรแช่เท้า

ก่อนจะไปรู้จักกับสมุนไพรแช่เท้ายี่ห้อต่าง ๆ เราจะขอแนะนำปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการเลือกสมุนไพรแช่เท้า เพื่อให้ได้สมุนไพรแช่เท้าที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนมากที่สุดครับ

1

เลือกสมุนไพรแช่เท้าให้เหมาะกับปัญหาสุขภาพเท้า

เลือกสมุนไพรแช่เท้าให้เหมาะกับปัญหาสุขภาพเท้า

สมุนไพรแช่เท้ามีอยู่หลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทจะใช้สมุนไพรที่แตกต่างกันเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะจุด แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะเน้นเรื่องการทำสปาเท้า ที่จะช่วยในเรื่องการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดหรือตึงที่บริเวณเท้า เหมาะสำหรับคนที่มีอาการเมื่อยล้าเท้าจากการเดินหรือยืนนาน ๆ รวมไปถึงคนที่มีปัญหาเรื่องเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อเท้าไม่แข็งแรง


นอกจากนี้ สมุนไพรแช่เท้าหลายยี่ห้อ ยังช่วยเรื่องการลดกลิ่นอับและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้การเกิดกลิ่นเท้า อันเป็นต้นเหตุที่ทำให้เราเสียบุคลิก และช่วยให้เรามีมั่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องถอดรองเท้า ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเหงื่อออกเท้าเยอะและต้องใส่รองเท้าหุ้มส้นทั้งวันครับ 

2

เลือกสมุนไพรแช่เท้าที่ช่วยรักษาสุขภาพร่างกาย

เลือกสมุนไพรแช่เท้าที่ช่วยรักษาสุขภาพร่างกาย
อ้างอิง:shopee.co.th

สมุนไพรแช่เท้าไม่เพียงแก้ปัญหาสุขภาพเท้าเท่านั้นแต่ยังส่งผลดีต่อร่างกายโดยรวมอีกด้วย โดยเฉพาะการแช่เท้าด้วยสมุนไพรจีนที่นับว่าขึ้นชื่อมากในเรื่องรักษาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องการหมุนเวียนของเลือดลม ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายทำให้นอนหลับสบายขึ้น ทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมความแข็งแรงให้อวัยวะภายใน นอกจากนี้ในสมุนไพรบางตัวยังมีฤทธิ์บำรุงปลายประสาทและแก้ปวดได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่อยากบำรุงร่างกายให้แข็งแรง การเลือกซื้อสมุนไพรจีนสำหรับแช่เท้าก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

3

เลือกสมุนไพรแช่เท้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว

เลือกสมุนไพรแช่เท้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว

เท้าเป็นอวัยวะสำคัญไม่แพ้อวัยวะอื่นของร่างกาย แต่กลับเป็นส่วนที่ถูกละเลยการเอาใจใส่มากที่สุด ดังนั้นจึงทำให้หลายคนประสบปัญหาส้นเท้าแตกและแห้งกร้าน ดูหมองคล้ำ สุขภาพไม่ดี ซึ่งการแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นก็เป็นการดูแลเท้าแบบหนึ่งที่ช่วยได้ แต่หากอยากให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้เพิ่มสมุนไพรแช่เท้าที่มีส่วนประกอบของตะไคร้และขมิ้น ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและช่วยบำรุงให้เท้ากลับมามีความนุ่มนวล ดูสุขภาพดี และสำหรับคนที่ผิวแห้งหรืออยากบำรุงเท้าให้นุ่มสวยก็สามารถมองหาสมุนไพรแช่เท้าที่ระบุว่าช่วยผลัดเซลล์และบำรุงผิ วหรือมีส่วนผสมของตะไคร้หรือขมิ้นได้ครับ

4

เลือกสมุนไพรแช่เท้าที่ผลิตจากสมุนไพรแท้

เลือกสมุนไพรแช่เท้าที่ผลิตจากสมุนไพรแท้

ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการอุปโภคหรือบริโภค สิ่งสำคัญคือควรตรวจสอบข้อมูลบนฉลากผลิตภัณฑ์ให้ถี่ถ้วน โดยแนะนำว่าควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ระบุแหล่งผลิตชัดเจน รวมถึงมีเลขจดแจ้งขึ้นทะเบียนจากองค์การอาหารและยา (อย.) และในกรณีของสมุนไพรแช่เท้านั้น หากให้มั่นใจมากขึ้น ควรนำเลขจดแจ้งไปตรวจสอบกับทางเว็บไซต์ขององค์การอาหารและยาว่าได้รับการขึ้นทะเบียนไว้จริงหรือไม่ครับ


นอกจากนี้ ควรตรวจสอบข้อมูลของส่วนผสมในสมุนไพรแช่เท้าว่าประกอบไปด้วยสมุนไพรชนิดใดบ้างและมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือส่งผลกระทบในระยะยาวหรือไม่ ซึ่งแนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีข้อมูลระบุไว้บนฉลากบรรจุภัณฑ์ว่าผลิตจากสมุนไพรแท้ 100% หรือหากเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคด้วย ก็ยิ่งดีเลยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ

สำหรับหัวข้อนี้ เรามาดู 10 ยี่ห้อสมุนไพรแช่เท้ายอดนิยมที่มีสรรพคุณหลากหลายและสามารถหาซื้อได้ง่ายในราคาย่อมเยากันเลยครับ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Nanjing Tong Ren Tang

สมุนไพรแช่เท้า

Nanjing Tong Ren Tang  สมุนไพรแช่เท้า  1

119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากสมุนไพรจีนแท้ 15 ชนิด บำรุงทั้งเท้าและร่างกายโดยรวม

พรหมจันทร์

สมุนไพรแช่เท้า

พรหมจันทร์ สมุนไพรแช่เท้า  1

24 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สินค้า OTOP ผลิตจากสมุนไพรไทยแท้ ช่วยบำรุงและคลายเส้นได้ดี

Phutawan

สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า

Phutawan สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกใหญ่คุ้มราคา ทำจากสมุนไพรแท้ ช่วยผ่อนคลายและบำรุงผิว

Rasyan

สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า

Rasyan  สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า 1

19 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดผื่นคัน ลดกลิ่นอับ ช่วยผ่อนคลาย สินค้ายอดฮิตในหมู่ร้านสปา

Plearn

สมุนไพรแช่เท้า

Plearn  สมุนไพรแช่เท้า  1

30 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรตะไคร้หอม ช่วยลดแบคทีเรียและลดกลิ่นอับ ทั้งยังบำรุงผิวเท้า

ศิริราช

เกลือและสมุนไพรแช่เท้า

ศิริราช เกลือและสมุนไพรแช่เท้า  1

199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สมุนไพรไทยผสมเกลือ รับรองคุณภาพโดยแพทย์แผนไทยประยุกต์

YU

สมุนไพรแช่เท้า Soak Bomb

YU  สมุนไพรแช่เท้า Soak Bomb  1

89 บาท

ราคาปานกลาง

ทรงกลมแบบ Bath bomb สีสวยน่าใช้ มีให้เลือกถึง 4 สูตร

บ้านช่อมณี

สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า

บ้านช่อมณี สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำได้ทั้งแช่เท้าและขัดเท้า ช่วยบำรุงโลหิต แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิว

Patom

สมุนไพรแช่เท้า

Patom  สมุนไพรแช่เท้า 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สมุนไพรออร์แกนิค บรรจุภัณฑ์น่ารักสีสวย สนับสนุนเกษตรกรไทย

Kroko

สมุนไพรแช่เท้า

Kroko สมุนไพรแช่เท้า 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สมุนไพรแช่เท้าแบบซอง ผสานคุณค่าระหว่างสมุนไพรไทยและจีน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Nanjing Tong Ren Tang สมุนไพรแช่เท้า

สมุนไพรแช่เท้า  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากสมุนไพรจีนแท้ 15 ชนิด บำรุงทั้งเท้าและร่างกายโดยรวม

สมุนไพรแช่เท้ายี่ห้อนี้ส่งตรงมาจากจีนและอัดแน่นไปด้วยสมุนไพรที่มาพร้อมสรรพคุณอันหลากหลาย โดยใน 1 ห่อใหญ่นั้นประกอบไปด้วยสมุนไพรซองเล็ก ๆ ถึง 30 ซอง ที่ให้คุณสามารถเก็บไว้ใช้ได้อย่างยาวนาน ซึ่งสินค้าตัวนี้มีส่วนประกอบของสมุนไพรจีนล้วน ๆ ที่มากถึง 15 ชนิดด้วยกัน จึงไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องคลายกล้ามเนื้อและยับยั้งกลิ่นเท้า แต่ยังมีฤทธิ์ของสมุนไพรจีนที่ส่งผลดีต่อร่างกาย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ดูแลอวัยวะภายใน ทั้งยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและนอนหลับสบายขึ้นด้วยค่ะ 

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

พรหมจันทร์สมุนไพรแช่เท้า

ราคาอ้างอิง
24 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สินค้า OTOP ผลิตจากสมุนไพรไทยแท้ ช่วยบำรุงและคลายเส้นได้ดี

สินค้ายี่ห้อนี้เป็นสินค้า OTOP ที่ผลิตโดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรรำมะสัก จังหวัดอ่างทอง ที่ใช้วิธีผลิตแบบบ้าน ๆ และปราศจากการใช้สารเคมีทุกชนิด ซึ่งสมุนไพรแช่เท้าตัวนี้มีส่วนประกอบของสมุนไพรไทยหลายชนิด ที่มีสรรพคุณช่วยทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเรื่องเส้นเอ็นยึดและตึง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีส่วนผสมของเกลือ ตะไคร้ และสารส้มสตุ ที่นับว่าเป็นสามพระเอกหลักในการช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้า แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวนุ่มด้วยค่ะ

Phutawanสมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า

ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระปุกใหญ่คุ้มราคา ทำจากสมุนไพรแท้ ช่วยผ่อนคลายและบำรุงผิว

ตัวนี้เป็นทั้งสมุนไพรแบบผงที่เอาไว้แช่เท้าและขัดเท้าในตัว ผลิตจากสมุนไพรไทยที่มาจากธรรมชาติ 100% ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้เน้นช่วยให้เท้าผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า และลดกลิ่นเท้าที่ไม่พึงประสงค์ จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินหรือยืนนาน ๆ นอกจากนี้ ผงสมุนไพรบดละเอียดยังช่วยผลัดเซลล์ผิวและบำรุงให้เท้ากลับมามีความชุ่มชื่น แถมกลิ่นหอมของผลิตภัณฑ์ยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและทำให้นอนหลับง่ายและลึกขึ้นด้วย

Rasyan สมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า

ราคาอ้างอิง
19 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลดผื่นคัน ลดกลิ่นอับ ช่วยผ่อนคลาย สินค้ายอดฮิตในหมู่ร้านสปา

นี่คือสมุนไพรขัดเท้ายอดนิยมในหมูร้านสปาด้วยกลิ่นที่หอมหวนและสรรพคุณที่ช่วยบำรุงหลากหลาย โดยผลิตภัณฑ์มาในซองเล็กขนาด 20 กรัม ที่เป็นผงสมุนไพรเข้มข้น สามารถแบ่งเก็บไว้ใช้ได้ 1-3 ครั้ง แล้วแต่ว่าต้องการความเข้มข้นของสมุนไพรมากขนาดไหน โดยตัวนี้จะเน้นเรื่องช่วยผ่อนคลายจากกลิ่นหอมสมุนไพร ทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับของเท้า ช่วยลดผดผื่นคัน นอกจากนั้นผงสมุนไพรยังมีส่วนช่วยในการขัดเท้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวและบำรุงผิวเท้าให้นุ่มขึ้น

Plearn สมุนไพรแช่เท้า

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรตะไคร้หอม ช่วยลดแบคทีเรียและลดกลิ่นอับ ทั้งยังบำรุงผิวเท้า

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นแบบซองเล็ก ๆ ขนาด 20 กรัม ที่ขายในราคาย่อมเยา เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้แช่เท้าบ่อยและไม่สะดวกซื้อเก็บปริมาณมาก ๆ ในครั้งเดียว โดยส่วนประกอบหลัก ๆ ของสมุนไพรแช่เท้าตัวนี้คือ เกลือ, ขมิ้น, สารส้ม และตะไคร้ ซึ่งล้วนแต่เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุสำคัญของกลิ่นอับที่เท้า แถมกลิ่นหอมของสมุนไพรยังช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ ยิ่งไปกว่านั้นตะไคร้และขมิ้นยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ทำให้เท้ากลับมามีความชุ่มชื่นมากขึ้นอีกด้วย 

ศิริราชเกลือและสมุนไพรแช่เท้า

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สมุนไพรไทยผสมเกลือ รับรองคุณภาพโดยแพทย์แผนไทยประยุกต์

สมุนไพรแช่เท้าตัวนี้เป็นของโรงพยาบาลศิริราช ที่ผลิตขึ้นโดยหน่วยผลิตยาและผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรของทางโรงพยาบาล จึงถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง โดยสรรพคุณหลัก ๆ ของสินค้าคือช่วยในเรื่องการผ่อนคลายกล้ามเนื้อเท้า ลดความเมื่อยล้า ทั้งยังช่วยผ่อนคลายร่างกาย ด้วยส่วนประกอบของสมุนไพรอย่างใบมะกรูด, ใบฝรั่ง, การบูร และพิมเสน นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของเกลือกับสารส้ม ซึ่งนับเป็นส่วนประกอบหลักที่สามารถช่วยระงับกลิ่นเท้าได้นั่นเอง

YU สมุนไพรแช่เท้า Soak Bomb

สมุนไพรแช่เท้า Soak Bomb  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

ทรงกลมแบบ Bath bomb สีสวยน่าใช้ มีให้เลือกถึง 4 สูตร

นี่คือสมุนไพรแช่เท้าสไตล์โมเดิร์นที่มาในรูปแบบ Bath Bomb คือมีลักษณะเป็นทรงกลมและมีสีสันสวยงามสะดุดตา เวลาใช้ก็สามารถนำไปละลายในน้ำอุ่นได้เลย ซึ่งผลิตภัณฑ์มีให้เลือก 4 แบบ ที่ประกอบไปด้วยสมุนไพรจีนที่ต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นสูตรคลายกล้ามเนื้อและเหน็บชา, สูตรช่วยระงับกลิ่นอับและบำรุงผิวเท้า, สูตรช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายไม่เครียด และ สูตรรักษานิ้วตึงและนิ้วล็อก เรียกได้ว่ามีตัวเลือกให้ทุกคนแบบครอบคลุมมาก ๆ เลยค่ะ 

บ้านช่อมณีสมุนไพรแช่เท้าและขัดเท้า

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำได้ทั้งแช่เท้าและขัดเท้า ช่วยบำรุงโลหิต แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิว

ผลิตภัณฑ์นี้มีให้เลือกทั้งแบบกระปุก 400 กรัม และแบบซองเล็ก 100 กรัม สำหรับคนที่อยากทดลองใช้เพื่อตัดสินใจว่าชอบหรือไม่ โดยตัวสินค้าใช้ส่วนประกอบของสมุนไพรไทยที่นำมาบดละเอียดรวมกัน จึงสามารถใช้ขัดเท้าเพื่อผลัดเซลล์ผิว ที่ช่วยกำจัดผิวแห้งและหยาบกร้านทำให้ผิวเท้ากลับมาชุ่มชื่นและนุ่มสวยอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลายและฟื้นฟูสุขภาพร่างกายอีกด้วยค่ะ

Patom สมุนไพรแช่เท้า

สมุนไพรแช่เท้า 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สมุนไพรออร์แกนิค บรรจุภัณฑ์น่ารักสีสวย สนับสนุนเกษตรกรไทย

สินค้าตัวนี้ใช้สมุนไพรที่มาจากฟาร์มเกษตรกรรมในเครือสามพรานโมเดล แถมรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายยังนำไปมอบให้มูลนิธิร่วมใจ เรียกได้ว่าเป็นการอุดหนุนเกษตรกรไทยแถมยังได้ทำบุญอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์มาในแบบถุงเล็ก ๆ คล้ายลูกประคบที่มีสีสันสวยงาม และที่สำคัญคือเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี สินค้ามีให้เลือก 3 กลิ่น คือกลิ่นตะไคร้ กลิ่นกุหลาบ และกลิ่นเปปเปอร์มินต์ ซึ่งทุกตัวเน้นในเรื่องบรรเทาอาการเมื่อยล้า ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและบรรเทาความเครียด 

Krokoสมุนไพรแช่เท้า

สมุนไพรแช่เท้า 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สมุนไพรแช่เท้าแบบซอง ผสานคุณค่าระหว่างสมุนไพรไทยและจีน

ผลิตภัณฑ์นี้มาในรูปแบบซองที่บรรจุสมุนไพรบดละเอียดเอาไว้ โดยวิธีใช่ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่นำซองสมุนไพรลงไปแช่ในน้ำจากนั้นก็นำเท้าลงไปแช่ได้นานเท่าที่ต้องการ ซึ่งสมุนไพรแช่เท้ายี่ห้อนี้มีส่วนประกอบของทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีนหลากหลาย ที่เน้นช่วยในเรื่องผ่อนคลายกล้ามเนื้อ คลายเส้นเอ็น และคลายความตึงที่เท้า นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของตะไคร้ ที่ช่วยลดปัญหากลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์ ทั้งยังช่วยบำรุงส้นเท้าที่แตกและแห้งกร้านอีกด้วย 

บทส่งท้าย

การแช่เท้านั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ และใช้เวลาไม่นาน ซึ่งการแช่เท้าก็ไม่ได้จำกัดเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพเท้าเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับทุกคนที่อยากบำรุงร่างกายให้แข็งแรงหรืออยากรู้สึกผ่อนคลายหลังจากทำงานมาตลอดทั้งวันอีกด้วย เนื่องจากสมุนไพรแช่เท้าแต่ละตัวทำมาจากสมุนไพรแท้ที่มีกลิ่นหอม ซึ่งช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แถมยังส่งผลดีต่ออวัยวะภายในร่างกายและระบบหมุนเวียนโลหิต นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงและมาในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเก็บไว้ใช้งานได้นานด้วยครับ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. สมุนไพร
  4. 10 สมุนไพรแช่เท้า มีอะไรบ้าง ปี 2024 ผ่อนคลาย เพื่อสุขภาพ

ค้นหาตามหมวดหมู่