mybest
น้ำจิ้ม, น้ำพริก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง
  • 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง 1
  • 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง 2
  • 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง 3
  • 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง 4
  • 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง 5

10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง

รู้หรือไม่ว่ากว่าจะได้มาเป็นกระเพาะปลาน้ำแดง หนึ่งในอาหารเลิศรสบนโต๊ะจีนที่ถูกปากทุกเพศทุกวัย บรรดาพ่อครัวแม่ครัวต่างต้องทำการคัดเลือกวัตถุดิบหลักอย่าง "กระเพาะปลาแห้ง (Dried Fish Maw)" กันอย่างพิถีพิถัน เพราะกระเพาะปลาแห้งมีที่มาจากปลาหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อความนุ่มและรสชาติของเมนูกระเพาะปลาค่ะ แถมกระเพาะปลาแห้งบางชนิดยังจัดเป็นสุดยอดสมุนไพรจีนที่มีมูลค่ามหาศาลอีกด้วย


หากคุณคือผู้ประกอบการร้านอาหาร เป็นคนที่อยากลองทำเมนูกระเพาะปลาทานเองที่บ้าน หรือกำลังมองหาสมุนไพรบำรุงร่างกาย ก็ต้องห้ามพลาดบทความนี้ค่ะ เพราะทางทีมงานจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจถึงรูปแบบกระเพาะปลาแห้งอย่างละเอียด แถมจะพาไปล้วงลึกเคล็ดลับการเลือกกระเพาะปลาแห้ง พร้อมด้วย 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ของแท้ คุณภาพดี มีความน่าเชื่อถือ เพื่อไว้เป็นแนวทางให้ทุกคนได้เลือกทานตามความเหมาะสมกันค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

กระเพาะปลาทำมาจากอะไร

กระเพาะปลาทำมาจากอะไร

กระเพาะปลาแห้งที่หลายคนคุ้นเคยและพบได้ทั่วไปในท้องตลาด มีจุดที่น่าสนใจคือไม่ได้ทำมาจากกระเพาะปลาจริง ๆ ค่ะ แต่ทำจากถุงลมของปลา (Swim Bladder) จำพวกปลามังกร, ปลาจวด, ปลากะพง หรือปลาริวกิว ทำหน้าที่ช่วยในการหายใจและลอยตัวของปลา ซึ่งถุงลมเหล่านี้จะมีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกันไปตามชนิดของปลา โดยกระเพาะปลานั้นสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในตำรับยาจีนได้ด้วยค่ะ

วิธีการเลือกกระเพาะปลาแห้ง

สำหรับเคล็ด(ไม่)ลับ ในการเลือกกระเพาะปลาแห้ง ถูกแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อใหญ่ด้วยกันคือ การเลือกประเภทซึ่งแบ่งตามการแปรรูป การเลือกที่มาอย่างพันธุ์ปลา และการแยกแตกต่างระหว่างของแท้กับของเทียม ซึ่งแต่ละโจทย์ก็มีเนื้อหาปลีกย่อยดังต่อไปนี้ค่ะ

1

เลือกจากประเภทของกระเพาะปลาแห้ง

หลาย ๆ คนที่เคยทานกระเพาะปลาตามร้านอาหารทั่วไปเมื่อเปรียบเทียบกับภัตตาคารอาหารจีน อาจเคยรู้สึกว่ากระเพาะปลาแห้งที่ทานมีลักษณะแตกต่างกันมาก นั่นเป็นเพราะกระเพาะปลาแห้งถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทค่ะ

กระเพาะปลาทอด หรือกระเพาะปลาแห้ง

กระเพาะปลาทอด หรือกระเพาะปลาแห้ง

กระเพาะปลาทอดมีขั้นตอนการผลิตคือ ต้องนำไปตากให้แห้งก่อนแล้วจึงนำไปทอดให้พองตัว มีสีเหลืองพองกรอบน่ารับประทาน โดยแต่ละรูปทรงก็จะมีชื่อเรียกต่างกัน ดังนี้


  • หมั่วเผีย - หลอดใหญ่ กลวงยาว
  • กิมเล้งเผีย - หลอดยาวเรียว หัวตัน ปลายแหลม
  • เต็งลั้ง - หลอดเรียว แต่สีออกไปทางสีขาวนวล
  • เหรียญ - ถุงลมจากปลาริวกิวที่มีลักษณะเป็นแผ่นสามเหลี่ยมแบน คล้ายรูปหัวใจ

ข้อดีของกระเพาะปลาทอดคือมีราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย นิยมนำไปใช้ในร้านอาหารทั่วไป แต่จะเก็บได้ไม่นาน และมักมีกลิ่นเหม็นหืนได้ง่ายหากทิ้งให้สัมผัสกับอากาศเป็นเวลานาน


นอกจากนี้ ยังมีกระเพาะปลาแบบแห้งที่มีลักษณะเป็นแผ่นแบนเรียวยาวนำมาตากแห้ง แต่ไม่ผ่านการทอด มีจุดประสงค์ก็เพื่อให้เก็บไว้ได้นาน ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ซึ่งกระเพาะปลากลุ่มนี้จะให้กลิ่นและรสชาติของกระเพาะปลาที่ดีกว่ารูปแบบที่ผ่านการทอดมาแล้ว อีกทั้งยังมีข้อดีคือไม่อุ้มน้ำ แม้ว่าเคี่ยวนานก็จะไม่เปื่อยยุ่ย แต่มีราคาสูงกว่ากระเพาะปลาแบบทอดพอสมควร ทำให้ส่วนใหญ่นิยมนำไปทำกระเพาะปลาน้ำแดงในภัตตาคารค่ะ

กระเพาะปลาสดตากแห้ง

กระเพาะปลาสดตากแห้ง

สำหรับ "กระเพาะปลาสด" คือกระเพาะปลาที่รีดน้ำออกแล้วนำไปตากแดดไว้จนกว่าจะแห้งสนิท ทำให้มีลักษณะเป็นแผ่นแบนสีเหลืองใส มีความแข็งมากคล้ายเรซิน ซึ่งมีข้อดีคือเก็บได้นานหลายปี ไม่อุ้มน้ำ กล่าวคือหากต้มหรือตุ๋นไว้นาน ๆ ก็จะไม่ทำให้ชิ้นกระเพาะปลานิ่มหรือเหลวละลายแต่อย่างใด 


ชาวจีนนั้นถือว่ากระเพาะปลาประเภทนี้เป็น "โสมทะเล" เพราะมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะและบำรุงร่างกาย ส่วนใหญ่จึงนิยมซื้อไปใช้เป็นยาจีน ซึ่งราคาจะแตกต่างกันออกไปพันธุ์ปลา โดยเฉพาะกระเพาะปลากี่กิมเหมี่ยงฮื่อหรือปลามังกรสีทอง ที่เป็นปลาทะเลน้ำลึกหายาก ซึ่งถือได้ว่ามีสรรพคุณและราคาแพงที่สุด โดยราคาจะขึ้นอยู่กับขนาด รูปร่างที่สวยงาม และอายุ ยิ่งเป็นปลาหายากที่ถูกเก็บรักษานานมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้ราคาพุ่งสูงไปถึงหลักแสนหรือหลักล้านกันเลยทีเดียว

2

เลือกกระเพาะปลาแห้งที่มาจากปลาทะเลน้ำลึกหรือปลาน้ำจืด

เลือกกระเพาะปลาแห้งที่มาจากปลาทะเลน้ำลึกหรือปลาน้ำจืด

นอกจากประเภทแล้ว การเลือกกระเพาะปลายังสามารถสังเกตจากแหล่งที่มาของปลาได้อีกด้วย โดยแรกเริ่มนั้นกระเพาะปลาจะมีที่มาจากปลาทะเลน้ำลึก แต่เนื่องจากภาวะโลกร้อน ทำให้ปลาทะเลลดลง จึงทำให้ปัจจุบันผู้ผลิตหลายรายเลยหันมาใช้กระเพาะปลาหรือถุงลมที่มาจากปลาน้ำจืดแทน 


  • กระเพาะปลาแห้งจากปลาทะเลน้ำลึก มีจุดสังเกตคือมีลักษณะเป็นหลอดยาว ปลายแหลม บางประเภทด้านในจะมีเส้นเลือดดำ ๆ อยู่ในโพรงด้วย โดยอาจได้มาจากปลากะพงทะเลน้ำลึก, ปลากิมเล้ง, ปลาโหงวฮื้อ, ปลาจวด, ปลากดทะเลหรือ ปลาริวกิว นิยมนำมาทำเมนูตุ๋นน้ำแดง ใช้ตุ๋นทำกระเพาะปลาสด หรือใช้เข้าตำรับยาจีน และใช้ในภัตตาคารเป็นหลักค่ะ

  • กระเพาะปลาแห้งจากปลาน้ำจืด จะได้จากปลาน้ำจืดอย่างปลาม้า, ปลากด, ปลาตาหวานหรือปลากะพง โดยมีจุดสังเกตคือกระเพาะปลามีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่กลับมีราคาใกล้เคียงกันหรือถูกกว่ากลุ่มปลาทะเลน้ำลึก นิยมใช้ทำเมนูกระเพาะปลาทั่วไป เช่น กระเพาะปลายำ กระเพาะปลาแกงจืด และกระเพาะปลาผัดแห้งค่ะ
3

หลีกเลี่ยงกระเพาะปลาแห้งเทียม

หลีกเลี่ยงกระเพาะปลาแห้งเทียม

กระเพาะปลาแห้งมีช่วงราคาที่หลากหลาย ทำให้พ่อค้าหัวใสฉวยโอกาสทำหนังหมูแห้งแฝงมาในรูปของกระเพาะปลาปลอม เพื่อหลอกตาลูกค้าและเรียกราคาแพงเกินจริง ดังนั้น ก่อนซื้อจึงควรตรวจสอบลักษณะของกระเพาะปลาอย่างถี่ถ้วน โดยกระเพาะปลาแท้ที่มีราคาแพงจะมีความหนา มีเนื้อแน่น และมีโพรงอากาศที่เล็กละเอียดกว่า ส่วนราคากลาง ๆ ถึงราคาถูกจะเป็นทรงกระบอก แต่ก็ยังคงมีเนื้อที่หนากว่า นอกจากนี้ หากนำไปตุ๋น ต้มหรือนึ่งแล้ว กระเพาะปลาแท้จะมีเนื้อเหนียวนุ่มต่างจากหนังหมู อย่างไรก็ตาม หากซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ แนะนำให้เลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ โดยดูจากรีวิวของลูกค้าหรือคะแนนของร้านค้าค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย แบบทอด สดตากแห้ง

หลังจากที่ได้สะสมเคล็ดลับการเลือกกระเพาะปลาแห้งกันมาพอสมควรแล้ว ก็ได้เวลาของ 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้งที่มีจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นกระเพาะปลาคุณภาพดี และมีความน่าเชื่อถือจนได้รับรีวิวคะแนนอย่างล้นหลาม จะเป็นร้านดังร้านไหนและเป็นกระเพาะปลารูปแบบไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

NB Food

กระเพาะปลาแห้ง ปลาตาหวาน

NB Food กระเพาะปลาแห้ง ปลาตาหวาน 1

400 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเหนียวนุ่ม ไม่เปื่อยยุ่ย ทำยำอร่อยเด็ด สดสะอาดทุกขั้นตอน

2

ปฐมาพาณิชย์

กระเพาะปลาแห้ง ปลาหางมั้วเล็ก เกรด A

ปฐมาพาณิชย์ กระเพาะปลาแห้ง ปลาหางมั้วเล็ก เกรด A  1

650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระเพาะปลาทรงหลอดเนื้อแน่น เกรด A เนื้อคงตัวสวย ไม่ยุ่ย

3

Mitmongkol

กระเพาะปลาสดตากแห้ง

Mitmongkol กระเพาะปลาสดตากแห้ง 1

1,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระเพาะปลาแท้ตากแห้ง เนื้อนิ่มเด้ง รสชาติระดับภัตตาคาร

4

ต้นตะวัน

กระเพาะปลาแห้ง

ต้นตะวัน กระเพาะปลาแห้ง 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หลอดเล็กเรียวสวย เนื้อสัมผัสนิ่ม ผลิตภายใต้มาตรฐาน GMP

5

BDMP

กระเพาะปลาแห้ง (ใบไม้)

BDMP กระเพาะปลาแห้ง (ใบไม้) 1

50 บาท

ราคาต่ำ

ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP และ HACCP สีเหลือง เนื้อฟู

6

จิ้นเฮงฮวด

กระเพาะปลา​แห้ง​ กระเพาะปลาดิบ บำรุงเลือด

จิ้นเฮงฮวด กระเพาะปลา​แห้ง​ กระเพาะปลาดิบ บำรุงเลือด 1

2,699 บาท

ราคาสูง

กระเพาะปลาเกรดสูง เหมาะสำหรับนำไปตุ๋น ช่วยบำรุงร่างกาย

7

ลุยเฮง

กระเพาะปลาแห้ง ใบไม้ รุ่น 12 โล

ลุยเฮง กระเพาะปลาแห้ง ใบไม้ รุ่น 12 โล 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระเพาะปลาใบไม้ สีเหลืองนวล คุณภาพส่งตรงจากโรงทอด

8

No Brand

กระเพาะปลาแห้ง เต็งลั้ง

No Brand กระเพาะปลาแห้ง เต็งลั้ง  1

265 บาท

ราคาปานกลาง

ได้จากถุงลมปลาเล็ก หลอดเล็กชิ้นบาง เหมาะสำหรับทำเมนูยำ

9

Meedee Superfoods

กระเพาะปลาแห้ง มั้วเล็ก

Meedee Superfoods กระเพาะปลาแห้ง มั้วเล็ก 1

139 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระเพาะปลาสำหรับ 1 ชาม หลอดสวย เนื้อแน่น ราคาไม่แพง

10

NB Food

กระเพาะปลาแห้ง อีเซ้งพม่าเบา

NB Food กระเพาะปลาแห้ง อีเซ้งพม่าเบา 1

950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ถุงลมปลาอี่เซ้งชิ้นหนา ทอดด้วยน้ำมันมะพร้าว อร่อย ไม่เหม็นหืน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NB Foodกระเพาะปลาแห้ง ปลาตาหวาน

กระเพาะปลาแห้ง ปลาตาหวาน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเหนียวนุ่ม ไม่เปื่อยยุ่ย ทำยำอร่อยเด็ด สดสะอาดทุกขั้นตอน

กระเพาะปลาตาหวานมีอีกชื่อว่ากระเพาะปลาสองหาง ซึ่งเรียกตามลักษณะปลายถุงลมของปลาตาหวานที่แตกเป็นสองแฉกค่ะ สำหรับจุดเด่นของแบรนด์นี้คือทุกถุงเป็นกระเพาะปลาสดใหม่ ส่งตรงมาจากโรงงานผลิต จ.นครปฐม รสสัมผัสจะแตกต่างจากกระเพาะปลาทั่วไป เพราะให้รสหวานนำ หากนำไปทอดจะมีเนื้อพองกรอบยิ่งขึ้น แต่ถ้านำไปต้มหรือตุ๋นก็จะได้เนื้อที่เหนียวนุ่มกำลังดี ส่วนใหญ่นิยมนำไปทำยำ เช่น ยำสามกรอบ ยำกระเพาะปลาค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ปฐมาพาณิชย์กระเพาะปลาแห้ง ปลาหางมั้วเล็ก เกรด A

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระเพาะปลาทรงหลอดเนื้อแน่น เกรด A เนื้อคงตัวสวย ไม่ยุ่ย

อีกหนึ่งกระเพาะปลาเกรดคัดสรรที่ส่งตรงมาจากร้านปฐมาพาณิชย์ ร้านดังซึ่งตั้งอยู่บน ถ.ทรงวาด ย่านเยาวราชค่ะ สำหรับรุ่นนี้เป็นกระเพาะปลาทรงหลอดขนาดพอดีคำ ใช้หลักการทอดแบบคงน้ำมัน ทำให้กระเพาะปลามีความกรอบสูง ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เมื่อต้มนาน ๆ จะค่อนข้างคงต้ว ไม่เสียรูปทรง ที่สำคัญคือมีราคาย่อมเยาคุ้มค่าสุด ๆ ใช้ได้ทั้งสำหรับเมนูผัดและเมนูต้ม รวมทั้งเหมาะสำหรับร้านค้าร้านอาหารที่ต้องการนำไปการต้มกระเพาะปลาเป็นถังค่ะ

No.3

Mitmongkolกระเพาะปลาสดตากแห้ง

กระเพาะปลาสดตากแห้ง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระเพาะปลาแท้ตากแห้ง เนื้อนิ่มเด้ง รสชาติระดับภัตตาคาร

ร้านมิตรมงคล ถือเป็นอีกหนึ่งเป็นร้านค้าที่มีชื่อเสียงในย่านเยาวราช ที่จำหน่ายอาหารแห้งโดยเฉพาะกระเพาะปลาแท้ให้แก่กลุ่มกิจการร้านอาหารค่ะ ซึ่งกระเพาะปลาสดตากแห้งห่อนี้ได้มาจากกระเพาะปลาแท้ ๆ มีลักษณะเป็นแผ่นแบนที่มีความแข็งอย่างมาก แต่เมื่อนำไปตุ๋นจะได้เนื้อสัมผัสที่นิ่มเด้งอร่อย ไม่อมน้ำและให้รสชาติระดับอาหารเหลา เหมาะแก่การนำไปตุ๋นเพื่อบำรุงตามตำรับยาจีน และนำไปทำกระเพาะปลาน้ำแดงสูตรดั้งเดิมอย่างยิ่ง

No.4

ต้นตะวันกระเพาะปลาแห้ง

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หลอดเล็กเรียวสวย เนื้อสัมผัสนิ่ม ผลิตภายใต้มาตรฐาน GMP

ถ้าจะว่ากันด้วยกระเพาะปลาคุณภาพ ได้รับมาตรฐาน GMP ต้องยกให้แบรนด์ต้นตะวันเลยค่ะ เพราะมีกระบวนการบรรจุที่ถูกสุขลักษณะและเลือกผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี สำหรับกระเพาะปลาซองนี้เป็นการนำถุงลมปลาขนาดเล็กมาตากแห้งแล้วทอดด้วยน้ำมันพืชจนได้สีเหลืองทอง สามารถนำไปทำเมนูกระเพาะปลาได้หลากหลายทั้งตุ๋น ต้มหรือนึ่ง ทั้งนี้หนึ่งซองบรรจุปริมาณมาให้พอดีกับการทำกระเพาะปลา 1 ชามเท่านั้นค่ะ

No.5

BDMPกระเพาะปลาแห้ง (ใบไม้)

ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาต่ำ

ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP และ HACCP สีเหลือง เนื้อฟู

สำหรับกระเพาะปลาอันดับนี้ เมื่อนำไปต้มก็จะได้เนื้อที่พองฟูขึ้นหม้อ มีสีเหลืองทองสวยงาม อีกทั้งยังมาพร้อมกับปริมาณพอเหมาะสำหรับหนึ่งมื้อ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดเก็บ นอกจากนี้ ยังผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน และใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองของ GMP และ HACCP ที่สำคัญยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูกระเพาะปลาน้ำแดง, กระเพาะปลาผัดแห้ง หรือกระเพาะปลาตุ๋นเยื่อไผ่ค่ะ

No.6

จิ้นเฮงฮวดกระเพาะปลา​แห้ง​ กระเพาะปลาดิบ บำรุงเลือด

กระเพาะปลา​แห้ง​ กระเพาะปลาดิบ บำรุงเลือด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,699 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,699 บาท
ราคาสูง

กระเพาะปลาเกรดสูง เหมาะสำหรับนำไปตุ๋น ช่วยบำรุงร่างกาย

กระเพาะปลาทอดนี้มีความโดดเด่นกว่ากระเพาะปลาทั่วไปตรงที่เป็นกระเพาะปลาเกรดที่ใช้ในตำรับยาจีน ไม่ใช่กระเพาะปลาในร้านอาหารทั่วไป จึงมีราคาสูงและมีสรรพคุณมากมาย โดยมีจุดเด่นคือ ช่วยบำรุงเลือด เหมาะสำหรับคนที่มีร่างกายอ่อนแอ ผู้สูงอายุ หรือสตรีหลังคลอด ซึ่งกรรมวิธีการปรุงก็ไม่ยาก เพียงแค่นำไปแช่น้ำทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วนำไปเคี่ยวอีกประมาณ 15 นาที ก่อนจะนำไปตุ๋นในหม้อตุ๋น 3 - 4 ชั่วโมง และสามารถปรุงรสชาติได้ตามที่ต้องการค่ะ

No.7

ลุยเฮงกระเพาะปลาแห้ง ใบไม้ รุ่น 12 โล

กระเพาะปลาแห้ง ใบไม้ รุ่น 12 โล 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระเพาะปลาใบไม้ สีเหลืองนวล คุณภาพส่งตรงจากโรงทอด

กระเพาะปลาแห้งแบบทอดของแบรนด์ลุยเฮงนี้ เป็นกระเพาะปลาที่ส่งตรงมาจากโรงงานทอด จึงมีคุณภาพ ไม่เหม็นหืน หรือเก่าเก็บ อีกทั้งยังเป็นของแท้ ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ปลอมแปลงจากหนังหมู จึงให้เนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่มละมุนลิ้น โดยนอกจากขนาด 250 ที่เราแนะนำแล้ว ทางร้านยังมีขนาดแบ่งขายให้เลือกซื้อตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น 500 กรัม, 1 กิโลกรัม หรือ 3 กิโลกรัม เหมาะกับการนำไปทำกระเพาะปลาน้ำแดงและกระเพาะปลาผัดแห้งทั้งสำหรับทานกันในครัวเรือนหรือจัดงานเลี้ยงเลยค่ะ

No.8

No Brandกระเพาะปลาแห้ง เต็งลั้ง

กระเพาะปลาแห้ง เต็งลั้ง  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
265 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
265 บาท
ราคาปานกลาง

ได้จากถุงลมปลาเล็ก หลอดเล็กชิ้นบาง เหมาะสำหรับทำเมนูยำ

กระเพาะปลาประเภทเต็งลั้งนี้ เป็นกระเพาะปลาทอดที่ได้จากถุงลมปลาขนาดเล็กทำให้ที่มีชิ้นเล็กเรียวยาวพอดีคำ เนื้อไม่หนามาก ผ่านการทอดจนมีสีเหลืองอ่อน ผลิตใหม่ทุกถุง ทุกชิ้นผ่านการคัดสรรให้มีขนาดเท่ากัน ไม่แตกหัก ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เหมาะแก่การนำไปทำยำสามกรอบ โดยแนะนำให้ทอดซ้ำในน้ำมันร้อนปานกลางไม่เกิน 30 วินาทีก่อนนำไปยำ แต่เนื่องจากมีความบางจึงไม่แนะนำให้ใช้ตุ๋น ต้มหรือผัดแห้งค่ะ

No.9

Meedee Superfoodsกระเพาะปลาแห้ง มั้วเล็ก

กระเพาะปลาแห้ง มั้วเล็ก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระเพาะปลาสำหรับ 1 ชาม หลอดสวย เนื้อแน่น ราคาไม่แพง

มือใหม่หัดทำอาหารหรือคนที่อยากได้กระเพาะปลาเนื้อแน่นในปริมาณไม่มาก ไว้สำหรับต้มเป็นชาม ๆ ทานกันเองในครอบครัว ต้องลองกระเพาะปลามั้วเล็กราคาย่อมเยาแบรนด์นี้ดูค่ะ โดยคัดสรรวัตถุดิบมาจากถุงลมปลาทะเลขนาดเล็ก มีลักษณะเป็นหลอดเรียวยาว นำมาผ่านกระบวนการลดกลิ่นคาวและตากแห้งอย่างพิถีพิถัน ทำให้มีเนื้อสีเหลืองแน่นตลอดทั้งหลอด ไม่มีเศษแตกหัก เหมาะสำหรับนำมาทำเมนูตุ๋นน้ำแดงอย่างยิ่งค่ะ

No.10

NB Foodกระเพาะปลาแห้ง อีเซ้งพม่าเบา

กระเพาะปลาแห้ง อีเซ้งพม่าเบา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ถุงลมปลาอี่เซ้งชิ้นหนา ทอดด้วยน้ำมันมะพร้าว อร่อย ไม่เหม็นหืน

กระเพาะปลาทอดที่ได้จากถุงลมชิ้นหนาของปลาอี่เซ้ง ซึ่งเป็นปลาที่จัดอยู่ในวงศ์ปลากดทะเลขนาดใหญ่ นำมาตากจนแห้งสนิทแล้วจึงนำมาทอดด้วยน้ำมันมะพร้าว ทำให้ได้กระเพาะปลาที่มีสีเหลืองสุกสวยงาม ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ที่สำคัญคือเมื่อนำไปต้มหรือไปตุ๋นจะได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนมาก มีความเด้งคงตัว ไม่อมน้ำและเนื้อไม่เละจนเกินไป ส่วนใหญ่นิยมต้มใส่ในเมนูกระเพาะปลาน้ำแดง กระเพาะปลาผัดแห้งและแกงจืดค่ะ

บทส่งท้าย

เมนูกระเพาะปลาจะอร่อยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเลือกกระเพาะปลาและการปรุงรสค่ะ ดังนั้นนอกเหนือจากการเลือกกระเพาะปลาแห้งอย่างพิถีพิถัน ให้มีลักษณะเนื้อสัมผัสและความคงตัวที่เหมาะกับเมนูต่าง ๆ แล้ว ก็อย่าลืมเตรียมสูตร ส่วนผสมต่าง ๆ และวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ มาไว้ปรุงน้ำซุปหรือปรุงรสเพื่อเสริมรสชาติและชูเท็กเจอร์ความนุ่มเด้งของกระเพาะปลาคุณภาพเหล่านี้กันด้วยนะคะ

TOP 5 กระเพาะปลาแห้ง แนะนำ

อันดับที่ 1: NB Foodกระเพาะปลาแห้ง ปลาตาหวาน

อันดับที่ 2: ปฐมาพาณิชย์กระเพาะปลาแห้ง ปลาหางมั้วเล็ก เกรด A

อันดับที่ 3: Mitmongkolกระเพาะปลาสดตากแห้ง

อันดับที่ 4: ต้นตะวันกระเพาะปลาแห้ง

อันดับที่ 5: BDMPกระเพาะปลาแห้ง (ใบไม้)

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ กระเพาะปลาแห้ง ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 แบบทอด สดตากแห้ง

ค้นหาตามหมวดหมู่